Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 218: Hu hu bây giờ ta nhận Doanh Chính làm ca ca còn kịp không?

Nam Đảo Anh Đào

08/06/2021

Sau khi lập quốc tất nhiên phải lên tiếng chào hỏi nước láng giềng, nói cho mọi người biết vương thất Thanh Lai không còn nữa, bây giờ là Tần Hoàng làm chủ, Tần Hoàng chọn một số người có đầu óc linh hoạt, chia ra đi mấy đường, sứ đoàn tiến về Lương quốc có số người nhiều nhất, không chỉ mang quốc thư đến, còn có vài lễ vật có giá trị, trong đó có rương bạc bị hàn kín vốn không thể mở ra kia.

Lúc sứ thần xuất phát từ Tần quốc, bên Lương quốc đã biết bọn họ muốn tới đây, đại thần đã nghị luận ầm ĩ chuyện này trong triều.

"Dựa vào tạo phản chiếm lấy giang sơn, quốc gia như vậy có thể phái ra sứ thần gì tới đây?"

"Nếu phái tới một người chữ lớn cũng không biết thì nói thế nào?"

"Vậy cũng khỏe, chỉ sợ bên trong còn có nữ nhân."

"Để nam nữ làm đồng liêu, đúng là trò cười cho thiên hạ! Nam tử chúng ta sinh ra đã làm chuyện lớn, nữ tử nên chịu chúng ta che chở sinh con dưỡng cái cho chúng ta, để nữ nhân ra ngoài xuất đầu lộ diện các ngươi nói xem là làm sao?"

Vừa nói ra lời này, lập tức được mấy vị đại nhân đồng liêu cùng phụ họa.

Cho tới nay gông xiềng cho nữ nhân đều càng ngày càng chặt, Tần Hoàng triệt để nới lỏng một phen, có thể không khiến nam nhân trong thiên hạ phản cảm ư?

Bản thân hắn trấn áp được trong nước.

Nhưng thế lực của hắn không ảnh hưởng tới bên Lương quốc này, đại thần Lương quốc không có nhiều ấn tượng tốt đối với chính quyền mới thành lập này, bọn họ chỉ hận Triệu Chính đánh quá nhanh, ba bận mấy lần đã diệt Thanh Lai quốc rồi, không cho người khác có thời gian cứu viện.

Hiện tại đám thổ phỉ này muốn tới đây, Hoàng Thượng còn để bên dưới dốc lòng chuẩn bị nghênh đón.

Đám đại thần nghĩ mãi mà không rõ, bọn họ cảm thấy điều này không cần thiết!

Từ trước tới giờ Đại Lương chưa từng sợ Thanh Lai, hiện tại cũng sẽ không e ngại Tần quốc, bọn họ nên vội vàng chạy tới nịnh nọt lấy lòng mới phải.

Vì thế Bùi Càn đưa ra ý kiến là Tần Hoàng muốn làm thế nào là chuyện của hắn, nếu hắn không làm chuyện thương thiên hại lý, Lương quốc cũng không nên can thiệp quá nhiều đối với Tần quốc. Người ta đưa quốc thư tới chơi, với tư cách chủ nhân chẳng lẽ không nên nghênh đón thật tốt à?

Nghiêm khắc với bản thân đối xử khoan dung với mọi người, không sai.

Nhưng đám đại thần vẫn cảm thấy là lạ, trước kia cũng từng tiếp đãi một số quốc gia khác, nào có trịnh trọng như vậy?

Lúc đám đại thần châm chước suy tính, Bùi Càn đuổi người hầu trong phòng ra ngoài rồi phàn nàn rất nhiều với Phùng Niệm: " Cuối cùng Đại cữu ca muốn làm gì? Hắn dự định công khai hay là giữ kín thân phận của mình? Tại sao lại hô khẩu hiệu như thế? Hô lên loại khẩu hiệu đó sẽ chỉ khiến tình cảnh Tần quốc xấu hổ, quốc gia khác không có nữ nhân làm quan, hắn làm như vậy thì ai sẽ bằng lòng lui tới với hắn chứ? Lui tới quá nhiều dạy hư con dân nước mình làm sao bây giờ?"

Phùng Niệm cười nói: "Chẳng phải Hoàng Thượng mới cho người chuẩn bị nghênh đón à? Thế này còn nói không bằng lòng sao?"

Bùi Càn cười ha ha.

Nếu hắn không phải Đại cữu ca của ta, ta sẽ để ý hắn à? ? ?

Phùng Niệm lười xem Bùi Càn phiền muộn như thế nào, ánh mắt nàng đặt trên người cẩu nhi tử đang bò qua bò lại ở bên cạnh, ngoài miệng nói: "Ca ca ta làm như thế bởi vì trên trời chính là như vậy, thần tiên chúng ta chưa bao giờ xem nam nữ luận địa vị, chỉ nhìn người nào bản lĩnh lớn, người nào pháp lực cao. Cuối cùng thế gian này sẽ có một ngày cũng biến thành như vậy, là các người đi sai đường, các người đang áp bách trói buộc nữ nhân, sao có thể khiển trách ca ca ta?"

Đây là lần đầu tiên Phùng Niệm nói loại lời này, trước đó bởi vì không có bối cảnh và nền tảng, nàng không tiện nói suông.

Bùi Càn cũng không nghĩ tới Hoàng hậu sẽ nói nam nữ bình đẳng mới là đúng, mới là xu thế phát triển. Bởi vì ấn tượng của y đối với nữ nhân chủ yếu đến từ hậu cung, những nữ nhân trong hậu cung này chính là không làm được việc đứng đắn nhưng lục đục với nhau thì rất lợi hại, thủ đoạn tranh thủ tình cảm và hại người quả thật tầng tầng lớp lớp, nữ nhân như vậy, sao có thể ngang hàng với nam nhân được?

Thấy y thật sự hoang mang, Phùng Niệm hỏi y: "Người cảm thấy đầu óc của ta đây không bằng nam nhân các người ư?"

"Đương nhiên không phải."

"Vậy không phải đúng rồi à? Còn rất nhiều nữ nhân giống như ta trong thiên hạ, các nàng không có được pháp thuật nhưng có đầu óc, có đầu óc thì có thể làm rất nhiều chuyện. Chẳng lẽ theo người sức lực lớn là cao quý? Người thông minh có mấy ai dốc sức đâu?

Giống như Tuệ phi trước đây, nàng ta giỏi dùng thủ đoạn, bởi vì sinh ra là nữ nhân, đường ra duy nhất của nữ nhân Lương quốc cũng chỉ có gả cho người tốt, nàng ta mới có thể dùng toàn bộ sự thông minh của mình vào chỗ đó. Nếu người này sinh ra ở Tần quốc, có tư chất đó khó mà nói đã nhập sĩ làm quan rồi."

Bùi Càn lại nhịn không được miệng tiện nói: "Lòng dạ nàng ta không tốt, nhập sĩ cũng là gian thần."

Phùng Niệm kéo lại nhi tử không cẩn thận bò ra xa, vuốt tóc hắn một phen, lúc này mới liếc qua Bùi Càn một cái: "Toàn bộ nam nhân các người đều tốt ư?"

Bùi Càn ngậm miệng, sau một hồi suy nghĩ mới nói: "Coi như nàng nói sau này đều sẽ biến thành như thế, thủ đoạn này của Đại cửu ca cũng quá gấp rồi, sau khi hắn làm như vậy đã có rất nhiều tiếng mắng nhiếc ở bên ngoài, trên triều đình cũng đều là tiếng phê bình."

"Người đã từng nói chuyện với ca ca ta chắc hẳn đã biết, con người hắn, không sợ người khác công kích chỉ trích, hắn muốn làm gì ai cũng ngăn không được." Phùng Niệm cảm thấy cũng vì hiện tại Doanh Chính đang bận rộn xây dựng lại Đại Tần không rảnh phản ứng những chuyện ở bên ngoài, chờ hắn chấn chỉnh trong nước xong, bên ngoài còn không im miệng, hắn lại nghĩ cách khác xử lý người ta.

Phùng Niệm cũng có thể đoán được lời nói bên ngoài là gì, chỉ là một số người sợ hãi, bọn họ sợ hãi cũng sẽ không thay đổi cái gì, chuyện Chính ca làm sớm muộn sẽ ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, biết bên đó nữ nhân có thể đọc sách có thể học nghề có thể làm quan, không cần dựa vào nam nhân có thể tự lập môn hộ, chắc chắn có người mong mỏi trong lòng.

Nhiều người hướng tới, triều đình không có cách nào dùng vũ lực trấn áp, cũng chỉ có thể thỏa hiệp nhượng bộ các nàng, đó là quá trình tương đối dài so với lật đổ chính quyền trực tiếp làm chủ, nhưng sớm muộn cũng sẽ đạt được mục đích.

Không có người nào cam lòng vĩnh viễn bị áp bức, dù có quỳ lâu thì cũng có một ngày phải đứng lên.

Thảo luận xong chủ đề nam nữ bình đẳng, không lâu sau đền hết ánh sáng đầy tuổi, trong cung tổ chức một buổi tiệc lớn cho hắn, trước đó rất nhiều người đã nghe tên Thái tử nhưng cũng chưa gặp người, lần này được gặp.



Tận mắt nhìn thấy lại phát hiện, quả thật Thái tử và Hoàng Thượng rất giống, nhìn kỹ ngũ quan giống như đúc ra từ một khuôn.

Thái tử vừa mới đầy tuổi đã có thể vịn đồ vật đi bộ, cũng biết gọi phụ mẫu, phức tạp hơn hắn không làm được. Lần này mọi người cũng thuận tiện nhìn thấy Lục Công chúa hơn bốn tuổi, nàng không mũm mĩm giống như trước kia, mà lộ ra mặt mày tinh xảo, cười rộ lên còn có lúm đồng tiền nhỏ bên cạnh gò má, ngọt đến đòi mạng.

Tin tức Lục Công chúa và Thất Hoàng tử học cùng một chỗ đã sớm truyền đi, mượn cơ hội lần này, có người hỏi cần chọn hai thư đồng cho Công chúa hay không?

Phùng Niệm chọc chọc mặt nữ nhi, hỏi nàng có muốn hay không?

"Muốn, mẫu hậu ta muốn."

Bởi vì các ca ca khác cũng đã đi học trước, hiện tại cũng chỉ có nàng và Thất Thất đi học chung, một phu tử hai học trò đi học muốn sờ con cá cũng không thể nào, bên trên phu tử giảng xong một bài để bọn họ nghỉ ngơi một lát, cũng không có người nào chơi đùa với nàng.

Nàng đã sớm nghe nói Học Viện do mẫu hậu đề xuất xử lý có rất nhiều hoạt động sau giờ học.

Ném thẻ vào bình rượu, xúc cúc, những trò này hai người đều làm không được.

Hiếm khi có người nhắc đến, nàng thuận theo cột lập tức trèo lên trên, để mẫu thân chọn thêm vài người. Muốn chọn thêm vài nữ hài để Thất hoàng tử lăn lộn nhưng lại xấu hổ, phải làm sao bây giờ? Sau khi thương lượng Bùi Càn quyết định cũng chọn vài thư đồng cho lão Thất. Cũng không thể quá nhiều, nam nữ đều bốn người, toàn bộ mười người không cần biết làm gì cũng đủ rồi.

Chọn người rất nhanh, chỉ trong mấy ngày Bùi Càn đã loại bỏ những hài tử vừa độ tuổi trong tôn thất và các nhà đại thần một lần.

Chủ yếu chọn năm sáu tuổi, đều là đầu óc linh hoạt bộ dáng đoan chính.

Lớp học nhỏ hai người biến thành lớp học lớn mười người cũng không có ảnh hưởng gì tới Lục Lục, từ trước đến nay nàng luôn học rất nhanh, hơn nữa thêm một nhóm "Đá kê chân" còn có thể cho nàng thành lập được lòng tự tin, trước kia nàng còn không cảm thấy mình giỏi như vậy, hiện tại cảm thấy ta thông minh như vậy không đọc sách thật sự là tổn thất của quốc gia này!

Lời này suýt chút nữa khiến Phùng Niệm cười chết.

Còn có Thất Hoàng tử, trước đó hai người đi học, hắn luôn không bằng muội muội nhà Hoàng hậu, điều này khiến người ta rất uể oải. Hắn cũng cảm thấy phụ hoàng cực kỳ thất vọng đối với mình, mẫu thân hắn cũng đã nói thân là Hoàng tử lại thua Công chúa thật sự là mất mặt... Lúc trước Thất Hoàng tử có áp lực rất lớn, thêm vài người hắn tốt hơn một chút rồi.

Đi học với Hoàng tử đều rất thông minh, dù bản thân mình có mười phần bản lĩnh, lúc kiểm tra thường thường chỉ lộ ra bảy tám phần, vừa không để nhà mình mất mặt, lại không đến mức khiến Hoàng tử xấu hổ.

Có những người này cam tâm tình nguyện làm lá xanh, Thất Hoàng tử lại sáng sủa một chút, hắn cảm thấy có lẽ Hoàng hậu sinh đệ đệ muội muội đặc biệt thông minh, hắn kém hơn, nhưng hắn cũng không ngốc, ít nhất tốt hơn người khác.

Nghĩ như vậy, ngược lại hắn học tốt hơn một chút, đó là niềm vui ngoài ý muốn.

Lớp học lớn mười người vừa hiện ra hiệu quả, sứ thần Tần quốc đã đến kinh thành, bọn họ hơi sửa sang lại lập tức được sắp xếp tiến cung đi gặp Hoàng đế Bùi Càn, những lễ vật kia cũng được cùng nhau mang vào cung, mặc dù những vật khác cũng tốt, quả nhiên Bùi Càn bị rương bạc khảm ngọc được chế tạo tinh mỹ kia hấp dẫn sự chú ý trước tiên.

Sứ thần Tần quốc nói bên trong cái rương này chứa lễ vật bệ hạ bọn họ tự tay chuẩn bị, nhưng Lương Hoàng phải tìm cách mở ra.

Đại thần và Bùi Càn tiếp đãi bọn họ thoáng thay đổi sắc mặt, tất cả đều nghĩ đến mãng xà Thanh Lai quốc tặng năm đó, thầm nghĩ giang sơn cũng đã thay người ngồi làm sao đức hạnh vẫn không thay đổi? Tặng lễ thì đưa lễ, ra oai phủ đầu làm gì?

Bùi Càn biết Triệu Chính là Đại cữu ca của hắn, ngược lại không cảm thấy đây là ra oai phủ đầu.

Dù sao Đại cữu ca người kia...

Thấy thế nào cũng không giống người sẽ làm loại chuyện dư thừa này.

Trong lúc này Bùi Càn không hiểu được, lại nghĩ không ra ngoại trừ bạo lực còn có cách nào có thể mở ra, lúc này y nhớ tới Hoàng hậu, Hoàng hậu sẽ mời một chút pháp thuật, không cần mở rương cũng có thể nhìn thấy có thứ gì bên trong!

Nghĩ tới đây, Bùi Càn bừng tỉnh ngộ ra.

Không phải là Đại cữu ca chỉ muốn gửi tin cho bọn họ, lại sợ trên đường bị người ta mở ra nhìn rồi niêm phong lại, mới làm ra thứ này? ? ?

Bồi thường tiền càng nghĩ càng thấy đúng là như vậy!

Sau khi tiếp kiến sứ thần xong, y phân phó Lý Trung Thuận mang theo cái rương, quay người lập tức đến chỗ Hoàng hậu.

Biết được đầu đuôi câu chuyện, lần đầu tiên Phùng Niệm lấy mắt nhìn xuyên tường vung lên người mình, nàng sờ bên ngoài cái rương tập trung nhìn vào.

"Ồ...."

"Thứ gì vậy?"

Phùng Niệm cười cười: "Giống như Hoàng Thượng nghĩ, là thư nhận thân ca ca đưa tới."

Bùi Càn đoán được là như thế này, đã sớm đuổi người không có phận sự ra ngoài, hắn bảo Phùng Niệm nói một chút.

"Chính là nói cho chúng ta biết Tần quốc đó là của hắn, hắn có tính toán của mình, tạm thời không định công bố quan hệ với chúng ta, còn bảo Hoàng Thượng người nên làm gì thì làm đó, không cần đặc biệt suy nghĩ đến hắn."



"Chỉ vậy à? Hắn không nói vì sao làm chuyện này ư?"

"..." Phùng Niệm nhìn y một cái: "Ca ca ta cảm thấy người muốn dưỡng hổ gây họa, nhưng người có chủ kiến không nghe hắn ta, cho nên mới..."

Bùi Càn sờ sờ ngực.

Tính tình này, nên nói như thế nào?

"Trước kia Đại cửu ca từng nghe người ta khuyên sao? Hắn ta quá bá đạo."

Mặc dù trong lòng vẫn có rất nhiều ý kiến, ít nhất Bùi Càn biết chắc chắn đó là Đại cữu ca của mình, suy nghĩ cũng rõ ràng hơn vào lúc xử lý vấn đề liên quan đến Tần quốc ở phía nam, điều này cũng là chuyện tốt.

Sau đó Bùi Càn không có lấy rương bạc kia đi, nó bị Phùng Niệm thu lại.

Cái rương không có ai mở ra, cũng không có người nào biết bên trong không chỉ nói những lời này, Doanh Chính viết phong thư này nhưng không phải là vì bàn giao thứ gì với Bùi Càn, hắn ta đang nói rõ với Phùng Niệm.

Một mặt chuyện có thể thành nhanh như vậy phần lớn là dựa vào hai kỹ năng Phùng Niệm cho mượn.

Hơn nữa hắn là người đi ra từ trong group.

Hai người bọn họ còn nhận huynh muội.

Doanh Chính nói hắn vẫn không đồng ý với cuộc sống rảnh rỗi mỗi ngày, muốn tìm việc gì đó để làm. Hắn xây dựng Tần quốc, nói muội tử ở Lương quốc không thoải mái thì đến Tần quốc bên này, đến bên này muốn làm gì thì làm đó.

Doanh Chính cũng nói phong nàng làm Thân vương, nữ Thân vương nhìn thân phận có lẽ không cao quý bằng Hoàng hậu Lương quốc, nhưng lại tự do.

Chính là ý này, trên thư viết ngắn gọn một chút, Phùng Niệm xem xong cảm động muốn chết, ứng phó Bùi Càn xong lập tức hu hu hu trong group.

Phùng Niệm: "Chính ca nói ta ở Lương quốc không thoải mái có thể đến Tần quốc làm nữ Thân vương! Hắn nói đã sắp xếp cung điện cho ta rồi."

Lưu Sở Ngọc: "Đi đi! Muội đi đi! Xây phủ Thân vương trái ôm phải ấp không đẹp sao?"

Lữ Trĩ: "Muội đúng là chuyện gì cũng có thể kéo tới mặt này..."

Đát Kỷ: "Hu hu bây giờ ta nhận Doanh Chính làm ca ca còn kịp không?"

Triệu Phi Yến: "Ta cũng muốn!"

Phan Ngọc Nhi: "Vào trong mơ mộng đi, không nhìn ra Tần Hoàng đang vỗ mông ngựa chủ group sao? Các người là chủ group à?"

Bao Tự: "So với chuyện này, ta càng tò mò hắn không có nhắc tới mẫu thân mình trong thư sao?"

Phùng Niệm: "Chuyện đó, thật sự không có."

Vi Hương Nhi: "Mẫu thân hắn lấy toàn bộ cống hiến hắn mang tới để trông nom việc nhà khiến nó nguy nga lộng lẫy rồi, còn cần nhớ thương à? @ Triệu Cơ, Doanh Dị Nhân Lã Bất Vi vào tay ngươi chưa?"

Triệu Cơ: "..."

Lữ Trĩ: "Nàng ta không có, nàng ta không dám, nàng ta sợ kéo một phát ra một Phù Tô, tiếp tục kéo lại là Hồ Hợi, Tần Hoàng cũng không ít nhi nữ."

Khách Ba Ba: "Có thể mang vài người đến phía nam giúp đỡ Doanh Chính."

Vương Chính Quân: "Quên đi, Triệu Cơ lôi ra nhi nữ Tần Thủy Hoàng trong lịch sử, cũng không phải thân sinh của Doanh Chính ở phía nam kia, nếu mấy người này không tuân theo, đưa qua đó mới là phiền phức."

Lữ Trĩ: "Triệu Cơ sẽ không kéo đâu, nếu không cũng sẽ không nghẹn tới hôm nay. Không nói chuyện này, chủ group tính thế nào? Muốn đến Tần quốc ở phía nam không?"

...

Muốn chứ, với cách giải quyết của Chính ca ở Tần quốc chắc chắn thoải mái hơn ở Lương quốc, nhưng nàng còn có Bùi B và đền hết ánh sáng, cũng không thể vứt người lại bản thân mình chạy đi?

Vẫn là hệ thống quá không nhân tính hóa rồi.

Chính ca rõ ràng đi ra từ trong group, vậy mà không cho con đường liên lạc, loại liên lạc này chẳng phải có thể truyền tin qua lại bất cứ lúc nào sao?

Oán niệm của Phùng Niệm cũng sắp ngưng tụ thành thực thể rồi, thấy nàng muốn vọt qua bên kia như vậy, hệ thống phối hợp cập nhật một phen. Tại hệ thống bên này Doanh Chính đã bị Triệu Cơ nhét vào hồng bao đưa cho chủ group rồi, hắn chính là người công cụ của chủ group, người công cụ đi mở bản đồ, chủ group có thể truyền tống đến bên cạnh hắn không có vấn đề gì.

Sau khi khóa Trường Hi cung làm gia viên, nàng lựa chọn trở về gia viên lập tức trở lại rồi.

Ngay sau khi nhật ký cập nhật xuất hiện, Phùng Niệm gọi hệ thống ba ba ngay tại chỗ, nàng thông báo với Trần ma ma nói mình muốn nghỉ ngơi một lát, bảo bên dưới đừng vào làm ồn ào, sau đó lập tức đến bên Tần quốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook