Ta Có Hào Quang Tử Thần

Chương 23: Hoa hồng suy bại (3)

Phù Sinh Cửu Hồi

22/03/2021

Thiếu nữ mặc một cái váy trắng vừa rách vừa hở đầu hở đuôi, trên cả người toàn là vết máu ứ đọng, mười ngón tay mềm mại, thon đều như phím đàn trong trí nhớ giờ đây hiện đầy miệng vết thương nứt nẻ, móng tay cũng toàn bộ bị rách, chảy ra những vệt máu đen đã khô lại, đôi mắt vốn dĩ linh hoạt đã không còn chút ánh sáng, trống rỗng nhìn chằm chằm Khương Điềm, nước mắt kéo theo những vệt máu đen khô không ngừng từ khoé mắt chảy xuống.

"Giúp em, cô Khương ơi giúp em với."

Đôi môi khô khốc của thiếu nữ không hề động đậy, nhưng bên tai Khương Điềm lại vang lên thanh âm quen thuộc.

Khương Điềm nghiêng ngả lảo đảo đứng lên, cưỡng ép đè xuống sự sợ hãi cùng khiếp đảm sâu trong nội tâm, chậm rãi đi về hướng thiếu nữ, cố gắng nở một nụ cười ôn hòa: "Tất nhiên, cô tất nhiên sẽ giúp em, méc với cô xem đã xảy ra chuyện gì được không?"

Ánh mắt thiếu nữ vẫn như trước trống rỗng vô thần, nhìn Khương Điềm tới gần, biểu cảm trên mặt càng ngày càng thống khổ, cô gái giống như nhớ lại một chút ký ức không tốt.

"Đừng sợ, cô ở đây, cô sẽ bảo vệ cho em thật tốt, bây giờ em đã an toàn rồi." Khương Điềm vội vàng nhẹ nhàng trấn an nói.

Thiếu nữ ôm đầu, tiếng nức nở trầm thấp vang lên, thanh âm ủy khuất vô cùng, sau đó cô bé liền thống khổ vặn vẹo cổ, cực kỳ cố gắng muốn há miệng, đến khi cô bé cố gắng hé miệng được một chút xíu, Khương Điềm mới phát hiện, môi của cô bé sở dĩ không mở ra, là vì bị người ta từ bên trong dùng một đường chỉ đen may lại.

Đầu giống như bị rót vào một chậu nước đá, Khương Điềm hoàn toàn không kềm chế được, bắt đầu run rẩy lên.

Sau khi được học tập một chút tri thức về vong linh, cô hiểu rõ vong linh sẽ hiện ra trạng thái khi chết đi, có quan hệ trực tiếp với nguyên nhân tử vong. Ví dụ như Tôn Thục Phương do chết bị phân thây, nên trên người vong linh của bà liền dầy đặc những đường rách thật nhỏ.

Cô không thể tưởng tượng được, một thiếu nữ xinh đẹp lại mong manh như một cành hoa thế kia, rốt cuộc đã phải nhận tra tấn như thế nào thì khi chết đi vong linh mới biến thành cái dạng này.

Thiếu nữ cố gắng hết sức muốn mở miệng nói chuyện, đường chỉ đen khâu lại hai bờ môi trên dưới đã bắt đầu tứa ra máu đỏ chói mắt. Sau khi thử vài lần, cô gái vẫn không có cách nào nói chuyện, liền nổi cơn thịnh nộ, phát ra tiếng gào thét bén nhọn.

Khương Điềm chỉ cảm thấy một trận đầu váng mắt hoa, hết thảy trước mắt cũng dần dần trở nên mơ hồ, khi cô ngã xuống mặt đất, thiếu nữ phẫn nộ, dữ tợn đánh thẳng về phía cô, rồi sau đó một màn sương mù đen nhanh chóng cuốn tới, ý thức của Khương Điềm cũng ngay lập tức biến mất tại giây phút này.

Áo bào đen của Tử Thần quỷ mị xuất hiện, lưỡi hái hiện ra lên ánh sáng lạnh lẽo không chút do dự chém về phía vong linh đang kích động, vong linh hét lên một tiếng, hóa thành một cụm khói đen biến mất. Chỗ thiếu nữ ban nãy vừa đứng rơi xuống một tấm thẻ màu đen.

Sương đen tan đi, Tử Thần trong áo bào đen biến thành Lục Diễn, hắn chạy đến bên cạnh Khương Điềm, ôm cô dậy, sờ hô hấp, xác định mạch đập, hung hăng thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thật cẩn thận ôm Khương Điềm về trên giường, Lục Diễn gọi điện thoại cho Cố Tư. Sau khi cúp điện thoại, tầm mắt của hắn hiện lên ánh sáng lạnh lẽo nhìn về phía tấm thẻ đen trên mặt đất, đó là Hồn ấn rơi xuống sau khi vong hồn bị lưỡi hái của hắn thu gặt sao?

Thứ vừa rồi không phải ác linh, mà nó còn hung mãnh hơn cả ác linh, còn có thể công kích Người Chấp Pháp của chính mình, U Minh giới từ khi nào lại ra loại ác quỷ này?

Lục Diễn duỗi tay, thẻ đen xuất hiện ở trong tay hắn.

....

Phòng khách nhỏ tràn ngập ánh sáng mặt trời, cũ kỹ nhưng sạch sẽ, rèm phòng màu trắng đón gió nhẹ nhàng tung bay, một thiếu nữ mặc một cái quần rộng lấm tấm hoa nho nhỏ ngồi trước cây đàn dương cầm, nụ cười vô cùng sáng lạn đàn lên làn điệu vui thích.

"Cô Khương ơi, em đánh đàn cho cô hát có được không?"

"Cô Khương ơi, bà ngoại làm bánh phô mai, em để dành cho chị một miếng lớn nè!"

"Cô Khương ơi, hôm nay sinh nhật em đó, cô cũng cùng đi có được không? Đừng có thui thủi ở nhà một mình hoài mà..."

"Cô Khương ơi, môn Toán của em rốt cục cũng thi đậu rồi, quá tốt, cảm giác như em lại gần học viện điện ảnh một bước nữa, haha..!"

"Điềm Điềm, hoa hồng nhà bà ngoại mới nở, em hái cho chị một bó to luôn, giả bộ như chị được người người yêu tặng nha."

Trong mộng, ánh mặt trời từ đầu đến cuối vẫn ấm áp nhu hoà như vậy, thiếu nữ đứng ở giữa ánh nắng, cả người đều hiện ra hào quang, thoải mái tươi cười còn rực rỡ hơn cả vườn hoa hồng đang nở rộ sau lưng cô bé.

Khương Điềm từ đầu đến cuối đều nhớ rõ, đó là khoảng thời gian đen tối nhất trong đời của mình, là khoảng thời gian cô vùng vẫy cố gắng sống sót trên thế giới này, nhờ có cô bé nhỏ khả ái kia như tia nắng kia an ủi vết thương nội tâm của cô, cho cô một chút ấm áp và hi vọng trong cuộc sống lạnh lẽo đó.

Đột nhiên, cảm giác dìu dịu biến mất, thân ảnh thiếu nữ mãnh khảnh mềm mại đột nhiên rơi vào trong một mảng bóng tối, chiếc quần hoa rộng rãi bị thay bằng một bộ váy dài màu đen ủ dột, trên mái tóc dài cài lên bông hoa tang màu trắng, con bé đỏ mắt nhìn Khương Điềm phất phất tay: "Khương Điềm, em sẽ rất nhớ chị, chúng ta giữ liên lạc nha, có rãnh nhất định phải tới Thanh Dương thăm em đó!"

Nói xong, cô bé hồn nhiên hơi nhoẻn miệng, hai tay chắp sau lưng, nhảy nhót đi vào trong bóng tối vô tận.

"Diêm Tiểu Mân!" Khương Điềm hô to đến khàn cả giọng, đuổi theo, đừng đi, đừng đi vào trong bóng tối đó, mau trở lại!

Nhưng mà, mặc kệ Khương Điềm đuổi theo như thế nào, kêu gọi ra sao, thiếu nữ đều dường như không nghe thấy được, rốt cuộc, trong bóng đêm sinh ra một con quái vật dữ tợn, giơ tay bịt kín miệng thiếu nữ, thiếu nữ đầy hoảng sợ nhìn về phía Khương Điềm, vươn tay giãy giụa về phía cô.

Khương Điềm ra sức muốn nắm lấy cô bé, nhưng con quái vật kia vẫn kéo cô bé biến mất trong bóng đêm.

Một tiếng kêu thê lương thảm thiết cắt qua không gian yên tĩnh khôn cùng, Khương Điềm nhào thẳng người về phía trước, luống cuống nhìn về phía bốn phía, một lần lại một lần kêu tên thiếu nữ, nhưng mà, rốt cuộc không thể nghe được tiếng cô bé đáp lại, cô bé đã triệt để biến mất.

Khương Điềm hít một hơi khí lạnh, từ trong ác mộng giật mình tỉnh lại.

"Tỉnh! Tỉnh!" Khương Điềm mở mắt ra liền nhìn thấy khuôn mặt trang điểm kỹ càng tinh xảo của Cố Tư, một hồi lâu mới phục hồi tinh thần.

"Tôi...tôi làm sao?" Vừa mở miệng, Khương Điềm cũng tự làm cho mình hoảng sợ, giọng nói của cô sao lại khàn khàn đến thành như vậy?

"Ai biết đây, tôi đang đi sàn nhảy disco, Lục Diễn nói cô xảy ra chuyện bảo tôi lại đây gấp, khi tôi tới cô đã nằm ở nơi này!" Cố Tư liếc xéo Lục Diễn đang ngồi cạnh Khương Điềm một cái, sau đó dùng tay đẩy đẩy bả vai Lục Diễn, "Lục vương tám trứng, bà đây còn tưởng rằng Điềm Điềm xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng, nên mới làm cho đại gia ngài tự mình gọi điện thoại cho tôi, kết quả chỉ là bị kinh hách quá độ mà thôi, ông khoa trương cũng vừa vừa phải phải thôi chứ?"

Lục Diễn không nói chuyện, ánh mắt nhìn về phía tủ đầu giường của Khương Điềm, thần sắc lạnh đến đáng sợ: "Thẻ đen thứ hai của cô đến."

Khương Điềm đột nhiên cả kinh, vội vàng ngồi dậy, cầm lấy thẻ đen trên tủ đầu giường, hình ảnh Diêm Tiểu Mân vừa rồi như tái hiện trước mắt, hốc mắt cô nhất thời đỏ bừng, thò tay bắt lấy ống tay áo Lục Diễn: "Lục Cảnh Quan, là Tiểu Mân, là cô bé lúc trước tôi từng nói qua với anh ấy... Cô bé mà tôi làm gia sư cho ấy!! Cô bé chết..."

Trong lòng Lục Diễn nhất thời chìm xuống, lại là một người có liên quan đến Khương Điềm, lần đầu tiên hắn còn có thể hiểu là ngoài ý muốn, nhưng nếu lần thứ hai cũng lại là như thế, đây rõ rệt chính là có người thao túng ở phía sau...

Cố Tư cũng không phải Người Chấp Pháp, nhưng mà cô công tác trong tổ điều tra án giết người đặc biệt đã lâu, cũng hiểu được một chút những chuyện kỳ lạ của bọn họ.

Cô ôm cánh tay nhìn Khương Điềm, "Người phía dưới cũng quá thiếu đạo đức, tìm một người gan nhỏ như vậy. Tôi nói này Khương Điềm, cô cũng đã ký khế ước trở thành Người Chấp Pháp với phía dưới kia rồi, phải chuẩn bị tâm lý thật tốt mới đúng chứ, sao lại bị đương sự quỷ dọa đến hôn mê luôn vậy?"

"Được rồi, nơi này không có chuyện của cô, cút về ngủ đi." Lục Diễn không đợi Khương Điềm nói chuyện, liền bắt đầu đuổi Cố Tư.

"Đồ khốn khiếp qua sông liền rút ván." Cố Tư hung ác trừng mắt nhìn Lục Diễn, nhưng cô cũng không quá muốn ở lại chỗ này, Khương Điềm lúc này mới nhận được Ấn hồn lần thứ hai, Lục Diễn thế nào cũng có rất nhiều chuyện muốn phân công. Lúc không có chuyện gì cô còn có thể nói bậy nói bạ đùa giỡn Lục Diễn, nhưng nếu có chuyện thì cô một chút cũng không làm chậm trễ.

Sau khi Cố Tư đi, Lục Diễn rót cho Khương Điềm một chén nước, Khương Điềm nhận lấy, uống một hớp cái sạch sẽ, sau ôm cái chén thật chặt: "Đang yên đang lành tại sao lại chết chứ?! Lại còn là chết oan, con bé ngoan ngoãn tốt đẹp như vậy, sao ai lại nỡ làm hại nó chứ?"

"Ở cái thế gian kỳ quái này, càng tốt đẹp lại càng yếu ớt." Lục Diễn bình tĩnh nói, "Thả lỏng tâm tình, cố gắng giữ tâm thái cho tốt, sáng mai chúng ta liền bắt đầu tra vụ án này."

"Ừ." Khương Điềm vẫn một bộ hoang mang lo sợ.



"Ngủ đi, tôi ở chỗ này canh chừng, chờ cô ngủ thì tôi đi." Lục Diễn lại lên tiếng.

"Lục Cảnh Quan, khi lần đầu tiên dì Thục Phương xuất hiện, có thể bình thường khóc lóc kể lể về bản thân cho tôi nghe, nhưng Tiểu Mân lại không thể. Con bé thoạt nhìn đặc biệt thống khổ, có rất nhiều lời muốn nói, lại không nói ra được, loại tình huống này thường gặp lắm sao?" Khương Điềm nhớ rõ ràng, trên sổ tay của Người Chấp Pháp từng nói, chủ nhân của thẻ đen khi lần đầu tiên xuất hiện sẽ nói ra thỉnh cầu của chính mình, hơn nữa cho xem tàn niệm tử vong.

Nhưng mà, lần này Tiểu Mân xuất hiện, chỉ là khóc xin cô giúp con bé, cái khác cũng không nói, cũng không cho xem tàn niệm tử vong.

"Không thường gặp." Lục Diễn không giấu diếm, "Khương Điềm, tình huống của cô hơi đặc thù, cho tôi một chút thời gian, tôi sẽ mau chóng làm rõ."

"Đặc thù?" Khương Điềm níu chặt chăn, thoạt nhìn rất khẩn trương.

"Còn nhớ rõ lần trước tôi có nói qua với cô không? Hồn ấn của người chết uổng mạng sẽ không phân phát cho Người Chấp Pháp có liên quan đến người đó khi còn sống, cô đã hai lần liên tục nhận được Hồn ấn của những người có quan hệ rất sâu với mình." Lục Diễn trầm giọng nói.

Khương Điềm nhìn Lục Diễn, khổ muốn khóc lên.

Từ rất sớm cô đã cảm nhận được hai cái chữ "đặc thù" này không phải là cái gì tốt mà, đặc thù thông thường sẽ kèm theo đủ loại ngoài ý muốn, cô không thích ngoài ý muốn, cho nên thà rằng cứ bình thường còn tốt hơn nhiều cái tồn tại đặc thù gì.

"Vậy tôi nên làm cái gì bây giờ?"

"Tin tưởng tôi." Lục Diễn nhìn thẳng vào mắt Khương Điềm, đôi mắt đen của hắn sâu không thấy đáy.

Khương Điềm sửng sốt một chút.

Lục Diễn lại kiên định lặp lại một lần nữa: "Cô chỉ cần tin tưởng tôi, sau đó nên làm như thế nào thì làm như thế ấy, những chuyện khác chúng ta yên lặng xem tuỳ biến."

Khương Điềm vẫn tràn đầy cảnh giác đối với cái thế giới này, nhưng khi Lục Diễn nhìn cô nói ra ba chữ "tin tưởng tôi", đầu óc của cô "ong" lên một tiếng, sau đó liền trống rỗng, chờ đến khi cô kịp phản ứng lại, bản năng đã thúc giục cô gật gật đầu, sau đó kiên định đáp: "Lục Cảnh Quan, tôi rất tin tưởng của anh."

Cái cảm giác này, giống như sự tin tưởng đối với Lục Diễn đã bắt đầu từ cực kỳ lâu rồi, trong lòng cô đều không cho phép cô có bất kỳ chần chờ nào.

Thần sắc Lục Diễn thản nhiên, nhẹ giọng nói: "Ngủ đi."

Khương Điềm nghe lời nằm xuống, Lục Diễn điều chỉnh ảnh sáng trong phòng ngủ mờ dần một chút, rồi đi đến sô pha nhỏ ngồi xuống.

Trong ánh sáng mờ tỏ đó, Khương Điềm nhìn nhìn Lục Diễn, hoảng sợ cùng luống cuống trong lòng được tiêu trừ quá nửa, cơn buồn ngủ lại lần nữa đánh tới, mí mắt cô dần dần nặng trĩu, không bao lâu liền nặng nề thiếp đi.

Sau liền cảm giác đã đến hừng đông, cô thậm chí ngay cả mộng cũng không thấy, sau khi tỉnh lại chỉ cảm thấy tinh thần đầy đặn.

Hồn ấn của Diêm Tiểu Mân còn đang ở trên đầu giường, Khương Điềm tự mình cầm lấy, ngón tay nhẹ nhàng vuốt vuốt qua hồn ấn trống trơn, thì thầm nói một câu: "Tiểu Mân, chị sẽ tìm được em..."

Sau khi ăn điểm tâm, Khương Điềm liền cùng Lục Diễn đi ra cửa.

"Diêm Tiểu Mân lúc còn rất nhỏ cha mẹ đã ly dị, không qua vài năm thì mẹ chết vì bệnh ung thư, sau đó cô bé đi theo bà ngoại. Bà ngoại cô bé là một nhà âm nhạc nổi danh, hai năm trước bị tai nạn xe cộ mà mất. Bởi vì lúc ấy Diêm Tiểu Mân còn chưa tới mười tám tuổi, nên cần phải có người giám hộ. Sau khi xử lý xong tang lễ của bà ngoại, cô bé được cha mình đón đến thành phố Thanh Dương."

Lục Diễn lên xe liền mang tư liệu của Diêm Tiểu Mân điều tra được đưa cho Khương Điềm.

Khương Điềm nhìn gương mặt tươi cười non nớt trên xấp hồ sơ kia, ngực khó chịu nhói đau một chút, cô bé còn năm tháng nữa mới tròn mười tám tuổi, sao lại chết chứ?

"Tạm thời tư liệu của cô bé vẫn còn trong đăng ký hộ tịch, nói cách khác, cha cô bé không có đến đồn công an trình báo cái chết của cô bé."

"Ừ." Khương Điềm gật gật đầu.

Xe một đường chạy về hướng khu phía Bắc của thành phố Thanh Dương, cha của Diêm Tiểu Mân ngụ tại một thôn ở khu Thành Trung phía Bắc, vì đường hẹp, xe Lục Diễn không chạy vào được. Hai người sau khi tìm được chỗ dừng xe xong, đi bộ dọc theo con đường nhỏ bẩn thỉu dây điện chằng chịt khoảng bảy tám phút, rốt cuộc thấy được bảng hiệu cũ nát của tiệm bán giày Lão Diêm.

- --

Hồ Lệ Quân ăn xong điểm tâm, lười nhát kéo cửa cuốn ra chuẩn bị bán hàng, vừa đem giày bày ra, một đôi nam nữ quần áo ngăn nắp lượng lệ liền xuất hiện ở cửa tiệm.

Hồ Lệ Quân cho rằng đây là khách hàng lớn, ánh mắt tử khí trầm trầm nhất thời hơi sáng lên một chút, "Quý khách mua giày hay đặt làm giày ạ? Lão Diêm nhà chúng tôi tay nghề nổi tiếng gần xa; bảo đảm làm cho quý khách vừa lòng, nếu cần số lượng lớn, chúng tôi cũng có quen biết hợp tác với mấy nhà máy, tay nghề cũng đặc biệt tốt!"

Người đàn ông cao lớn anh tuấn, gương mặt lạnh lùng, từ trong túi áo bành tô móc ra một cái thẻ chứng minh thân phận mình: "Chúng tôi thuộc đội cảnh sát hình sự thị cục, muốn mời ông Diêm Châu nói chuyện, có một vụ án cần ông ấy hợp tác điều tra."

Người phụ nữ mới vừa rồi còn cười như đóa hoa sắc mặt đột nhiên biến đổi, cảnh giác đánh giá Lục Diễn cùng Khương Điềm: "Vụ án? Vụ án gì chứ? Chồng tôi phạm tội gì?"

"Nếu ông Diêm Châu không có ở nhà, gọi Diêm Tiểu Mân cũng được." Lục Diễn bình tĩnh nói.

Nhắc tới Diêm Tiểu Mân, sắc mặt Hồ Lệ Quân lập tức lộ vẻ kinh hoảng, tránh ánh mắt Lục Diễn, nói lầm bầm: "Chỉ có chuyện lấy 2000 đồng một tháng, còn cần phải đến cảnh sát hình sự điều tra không?"

"Ai vậy?" Đang nói chuyện, trong buồng chợt truyền đến một giọng nam trung niên khàn khàn, tay cầm giày, lộp cộp đi ra.

Hồ Lệ Quân nhìn người đàn ông trung niên, chớp mắt vài cái: "Cảnh sát hình sự thành phố tới, vì chuyện con gái ông đó."

Người đàn ông trung niên này chính là Diêm Châu, cha của Diêm Tiểu Mân, hắn buông đôi giày xuống, giống như đã biết được lý do bọn Lục Diễn đến, thần sắc có chút quẫn bách: "Đồng chí cánh sát, chúng tôi cũng không muốn giấu diếm bao lâu, ngày hôm qua còn thương lượng nhau, mấy ngày nữa liền đi trình báo tử vong..."

"Là cái thứ mắt lé miệng xếch nhiều chuyện nào đi báo công an vậy không biết?" Hồ Lệ Quân the thé hô lên, "Coi chừng sinh con không có mắt á!"

"Diêm Tiểu Mân chết lúc nào, vì sao chết." Lục Diễn hoàn toàn không để ý tới Hồ Lệ Quân đang chửi đổng, lạnh giọng hỏi.

"Mời hai vị vào ngồi nói chuyện đi." Diêm Châu nhìn nhìn ngoài cửa, vì mấy lời ồn ào vừa rồi của Hồ Lệ Quân, có mấy người láng giềng đi mua thức ăn cũng tò mò chú ý, vì tránh mọi người vây xem nhiều hơn sẽ càng làm hắn thêm mất mặt, hắn vội vàng mời Lục Diễn cùng Khương Điềm vào phòng, sau đó nháy mắt với Hồ Lệ Quân, bảo bà đóng cửa hàng.

Khương Điềm thấy vậy thập phần cảnh giác, nói gì thì nói, trước đây không lâu cô cùng Lục Diễn cũng trải qua chuyện tương tự, sau khi đóng cửa, chờ bọn họ chính là một cây búa cùng một cái xẻng.

Lục Diễn bình tĩnh hơn nhiều, trấn định tự nhiên ngồi xuống trên sô pha.

Bên buồng trong của Diêm gia khắp nơi đều tràn đầy mùi da thuộc thấp kém gay mũi, hai bên góc góc đều chất đống giày bán thành phẩm, Khương Điềm nhìn một vòng, không nhìn thấy một chút bộ dáng nào là mới vừa làm tang sự, cũng không thấy di ảnh Diêm Tiểu Mân đâu.

Diêm Châu rót hai chén nước lại đây, sau đó co quắp nói: "Đó là chuyện một năm trước rồi, Tiểu Mân đến trường học bổ túc, lúc chạng vạng thì từ trên Tống Hợp Lâu nhảy xuống, cao hơn mười tầng, phía dưới lại là xi măng, tử vong tại chỗ..."

"Một năm trước?" Sắc mặt Lục Diễn đột nhiên chìm xuống, quanh thân giống như trong phút chốc dày đặc lạnh mây, thanh âm cũng lạnh đến mức đáng sợ, "Ông nói Diêm Tiểu Mân một năm trước đã chết rồi?"

Khương Điềm cũng ngốc lăng tại chỗ, trên sổ tay Người Chấp Pháp có nói, thẻ đen của người chết uổng mạng sẽ rơi xuống tay Người Chấp Pháp không vượt quá hai tuần, nhưng tối qua cô mới nhìn thấy Diêm Tiểu Mân, cô bé làm sao có khả năng đã chết gần một năm rồi?

"Đúng... Đúng vậy..." Diêm Châu thấy Khương Điềm cùng Lục Diễn phản ứng lớn như vậy, chột dạ vô cùng.

Lục Diễn hạ giọng: "Nếu đã tử vong gần một năm, vì sao các người không đi đồn công an trình báo tử vong?. Còn có, trên hệ thống của chúng tôi cũng không ghi nhận chuyện Diêm Tiểu Mân nhảy lầu, ai cho các người tự mình phán định cô bé chết là vì tự sát? Chuyện lớn như nhảy lầu vậy mà các người đều không báo công an?"



Khí thế Lục Diễn áp người, Diêm Châu sợ tới mức mồ hôi lạnh túa ra, "Cảnh quan, con bé viết di thư, thật sự là tự sát, còn chuyện trình báo..."

"Là vì chúng tôi quá bận rộn, không có thời gian đi trình báo!" Hồ Lệ Quân đoạt lời nói xen vào.

"Là vì mỗi tháng 2000 khối tiền trợ cấp sinh hoạt của Tiểu Mân đúng không?" Khương Điềm nhìn chằm chằm hắn, hỏi từng câu.

Khương Điềm đại khái có nghe nói, cha của Diêm Tiểu Mân sống cũng không giàu có, sau khi bà ngoại Tiểu Mân qua đời, để lại một chút di sản cho cô bé, vì chưa đến mười tám tuổi nên cô bé chưa thể kế thừa, nên thân hữu của bà ngoại cũng không yên lòng giao tiền cho Diêm Châu, vì thế đã thương lượng trước với luật sư; thành lập một ngân sách, trước khi Diêm Tiểu Mân mười tám tuổi, mỗi tháng cho cô bé 2000 khối sinh hoạt phí, chờ sau mười tám tuổi, lại chuyển di sản về danh nghĩa của cô bé.

Diêm Châu chột dạ né tránh ánh mắt Khương Điềm: "Chúng tôi cũng là không có cách nào, di chúc của bà già kia nói, nếu Tiểu Mân chết trước năm mười tám tuổi, số tiền kia sẽ tự động quyên cho cơ quan từ thiện. Chúng tôi cũng không phải có lòng tham, chỉ muốn lấy thêm mấy lần 2000 khối kia nữa mà thôi, cuộc sống mỗi ngày cũng thật sự không dễ chịu mà... Chúng tôi cũng là không có biện pháp mới làm chuyện như vậy!"

"Tiểu Mân tâm tính tốt như vậy, cô bé lại đi tự sát, cô bé rốt cuộc đã chết như thế nào? Các người đã làm gì với con bé chứ?" Khương Điềm đang nhẫn nại áp chế cơn giận, nhìn thấy sắc mặt Diêm Châu, cảm xúc trong nháy mắt liền bùng nổ, cô tức giận hô, gắt gao bắt lấy áo Diêm Châu, "Là các người ngược đãi con bé có đúng không? Thương tích trên người con bé là các ngươi đánh đúng hay không? Đó là con gái của ông mà, sao ông có thể tàn nhẫn như vậy chứ!"

"Cô à, cô không nên nói chuyện lung tung có được hay không? Chúng tôi đối với Tiểu Mân vô cùng tốt, hàng xóm trái phải đều thấy được, cô đừng có ỷ mình là cảnh sát liền ngậm máu phun người có được không?" Hồ Lệ Quân thấy vậy, lập tức muốn tiến lên phía trước kéo Khương Điềm ra.

Lục Diễn đuổi đến trước bà ta, kéo Khương Điềm trở về: "Bình tĩnh một chút."

Khương Điềm vì phẫn nộ, cả người đều đang phát run, Lục Diễn chưa từng thấy thảm trạng của Diêm Tiểu Mân, nên làm thế nào cũng không thể hiểu được sự phẫn nộ của cô lúc này, cô chỉ cần nghĩ đến những vết xanh tím đáng sợ kia trên người Tiểu Mân, liền hận không thể xé đôi vợ chồng ghê tởm trước mắt này ra.

Đột nhiên trong lòng cảm thấy vừa vô lực vừa ủy khuất, dựa vào cái gì chứ, một cô bé tốt như vậy, dựa vào cái gì lại rơi xuống loại kết cục kia chứ.

Thê thảm chết đi đã một năm, lại do người cha ruột tham lam, vì mỗi tháng 2000 khối thôi, liền thầm

lặng chết đi mà không ai biết.

Mấy ngày này cô bé đã vượt qua như thế nào? Một người cứ chìm nổi trong một màn bóng đêm thì có bao nhiêu sợ hãi?

Nghĩ đến đây, Khương Điềm liền không thể khắc chế lửa giận trong lòng, giùng giằng muốn tránh khỏi Lục Diễn, tiếp tục gây nhau với người đàn ông trung niên trước mặt.

"Khương Điềm!" Lục Diễn thấp giọng kêu một tiếng.

Khương Điềm đỏ vành mắt nhìn về phía hắn, thần sắc Lục Diễn cực kỳ nghiêm khắc, "Cô đang thi hành nhiệm vụ."

Ánh mắt Khương Điềm chấn động, sau đó suy sụp cúi đầu, "Rất xin lỗi."

Lục Diễn không để ý cô, lạnh như băng nhìn Diêm Châu nói: "Diêm Châu, Hồ Lệ Quân, các người bị tình nghi cùng nhau mưu sát, phiền các người theo tôi về thị cục để tiếp nhận điều tra."

"Cảnh quan, chúng tôi thật sự không có giết nó mà, nó nhảy lầu ở trường học, lúc ấy rất nhiều học sinh tự học buổi tối cũng thấy được, không báo công an cũng là ý của trường học. Hạnh kiểm của Diêm Tiểu Mân không tốt, trường học không muốn sự tình làm um xùm lên rồi lưu lại vết bẩn trong hồ sơ, cho nên mới lén bàn bạc với lão Diêm nhà tôi, tự giải quyết riêng!" Hồ Lệ Quân thấy mình sắp bị mang đi cảnh cục liền sợ hãi, thiếu chút nữa quỳ xuống trước mặt Lục Diễn rồi.

"Hạnh kiểm không tốt?" Khương Điềm kinh ngạc nhìn về phía Diêm Châu, "Ông nói hưu nói vượn cái gì, con bé ngoan như vậy, làm sao có khả năng hạnh kiểm không tốt?"

"Lúc trước cô có biết nó à?" Diêm Châu cảnh giác nhìn Khương Điềm, sau đó tựa như nghĩ tới điều gì, "Tôi nhớ rồi, cô chính là cô giáo gì đó của nó đúng không? Lúc trước tôi đưa nó đi còn thấy cô tới tiễn."

"Đúng, tôi là cô giáo dạy thêm của Diêm Tiểu Mân, cô bé từ cuối năm lớp chín cho đến hết năm lớp mười toàn bộ đều học thêm với tôi mỗi tuần mấy tiết, cho nên cô bé là người như thế nào tôi vô cùng rõ ràng, so với người làm cha như ông còn rõ ràng hơn, ông không cần tìm cách nói xấu cô bé!" Khương Điềm cắn răng nói.

"Tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra, sau khi nó đến trường học mới, liền bắt đầu loạn thất bát tao, còn yêu đương lăng nhăng với bạn nam cùng lớp, phụ huynh người ta còn tìm đến cửa đến đánh nó một trận. Nói gì thì nói cũng là con gái của tôi, chết thì cũng đã chết, nếu tôi còn nói xấu nó, tôi thật đúng là cái thứ chả ra gì!"

"Ông cho rằng bây giờ ông ra thứ gì?" Lục Diễn lạnh lùng nói.

Diêm Châu vẫn muốn oán giận Khương Điềm hai câu, nhưng ở trước mặt Lục Diễn, ngay cả lớn tiếng cũng không dám cất ra một hơi: "Cảnh quan, tôi biết gì thì vừa rồi đã nói hết, một điểm cũng không giấu diếm, cảnh quan đừng bắt tôi lên thị cục."

"Chuyện này các người giấu diếm quá lâu, chúng tôi hoàn toàn có lý do hoài nghi sự tình có vấn đề, chi tiết cụ thể thế nào, chờ đến thị cục, đồng nghiệp của tôi sẽ ghi chép giải thích tường tận lại cho các người." Lục Diễn vẫn đầy mặt lạnh lùng.

Hai vợ chồng Diêm Châu như treo hai cái mặt, ông nhìn bà, bà nhìn ông, hiểu được vị nam cảnh sát này là người cứng rắn, hôm nay không đến cục cảnh sát sợ là lại không xong.

"Đều tại ông, khi đó tôi chết sống không cho mang nó về, ông còn không nghe, hiện tại ầm ĩ thành như vậy, ông hài lòng chưa?" Hồ Lệ Quân hung hăng đánh Diêm Châu hai cái.

Diêm Châu vừa nhìn liền biết là sợ vợ, cúi đầu xuống đất lầm bầm nói: "Lúc tiêu tiền sao bà không nói lời này..."

"Ông thứ đồ vô dụng..." Hồ Lệ Quân bùng nổ ngay tại chỗ, nâng tay liền tát cho Diêm Châu một bạt tai.

"Di vật của Diêm Tiểu Mân ở đâu?" Lục Diễn không kiên nhẫn ngắt ngang màn cãi nhau đánh nhau này.

Hai vợ chồng này càng thêm chột dạ: "Tiểu Mân bình thường không ở trong nhà, chỉ có cuối tuần trở về thôi, cho nên trong nhà không có thứ gì cả."

"Các người ném hết đồ của cô bé đi?" Ánh mắt Lục Diễn âm trầm hỏi đến.

"Người cũng chết rồi, cũng hoả táng xong, mấy thứ đó giữ lại cũng chỉ làm người sống nhìn thấy thương tâm mà thôi, quần áo có thể đốt thì tôi cũng đốt cho nó, thứ khác thì... thì bán phế phẩm..." Thanh âm Hồ Lệ Quân càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng nhỏ.

Nhà của bà vốn đã nhỏ; khi Diêm Tiểu Mân đến đây, mang theo một đống tranh vẽ, rồi sách hoà nhạc, này nọ cũng gần cả trăm quyển, chất trong nhà cũng chất không hết. Mỗi ngày bà nhìn thấy đều phiền đến muốn mạng, Diêm Tiểu Mân chết đi, bà liền khẩn cấp đem mớ đồ đó đi xử lý.

Khương Điềm cắn răng, nắm chặt lấy nắm tay, liều mạng ngăn lại xúc động muốn tiến lên hành hung người đàn bà này.

"Một chút đồ vật đều không giữ lại?" Lục Diễn lạnh giọng hỏi.

"Có một tấm ảnh chụp, là ảnh chụp chung của nó với đám bạn bè của nó, sau khi Tiểu Mân chết mới gửi tới đây, tôi..." Diêm Châu e ngại nhìn thoáng qua Hồ Lệ Quân, nhỏ giọng nói thêm, "Tôi muốn để lại cái gì đó để kỷ niệm, nên mới nhận."

"Á à hay lắm, đồ chó già này, trước mặt bà đây thì ra vẻ ta đây phủi tay sạch hết cả. Bà đây mới nghĩ sao gần đây vận khí trong nhà như thế nào lại không tốt, hoá ra là do mày giấu cái thứ ảnh chụp quỷ trong nhà này?" Hồ Lệ Quân lại bùng nổ ngay tại chỗ, nhào lên định tiếp tục đánh nhau một trận nữa.

Khương Điềm cùng Lục Diễn cứ vậy, lạnh mắt nhìn.

Sau khi Diêm Châu trốn thoát khỏi móng vuốt của Hồ Lệ Quân, liền đi lấy tấm hình kia, Lục Diễn nhận được, trực tiếp đưa cho Khương Điềm luôn.

Ảnh chụp này là vào mùa hè, trong hình có tám người, ba nữ năm nam, đều mặc đồng phục học sinh của trường trung học Thị Nhất, Diêm Tiểu Mân đứng ở chính giữa, cười đến sáng lạn, cũng không biết có phải bởi vì tối qua vong linh Tiểu Mân kích thích cô hay không, cô cứ cảm thấy nụ cười của Tiểu Mân có chút trống rỗng, không phải thực sự vui vẻ như thoạt nhìn vậy.

"Trên ảnh chụp tôi có biết cô gái này, nó là bạn thân của Tiểu Mân, khi Tiểu Mân vừa tới bên này, chưa quen với cuộc sống mới, đứa nhỏ này giúp đỡ nó không ít chuyện, sau này liền thành bạn thân." Diêm Châu chỉ vào một nữ sinh mặt tròn đang ôm cánh tay Diêm Tiểu Mân.

"Lục Cảnh Quan, người này hình như chúng ta đã gặp qua ở chỗ nào đó có đúng không?" Ánh mắt Khương Điềm lướt qua nữ sinh mặt tròn kia, chỉ chỉ một nam sinh đứng phía sau Khương Điềm.

Lục Diễn nhìn thoáng qua, ánh mắt nhất thời tối lại, nam sinh này hắn đâu chỉ có gặp qua, đây là vụ án mà sau khi đội của hắn đầy đủ người trở lại đi làm, bị đại đội hình sự điều tạm qua tham dự công tác điều tra cộng đồng.

Chính là nam sinh cấp ba đã nhảy lầu từ trên trung tâm thương mại xuống vào đêm trừ tịch đó, Đàm Minh Hàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Có Hào Quang Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook