Ta Chỉ Muốn An Tĩnh Chơi Game

Chương 317: Song Ngộ

Thập Nhị Dực Hắc Ám Sí Thiên Sứ

23/08/2020

Chu Văn quan sát tỉ mỉ, một chút Long Văn xà này dùng bản năng công kích, khác hẳn tư thái của Hắc Long mà hắn lĩnh ngộ, nhưng không biết vì cái gì, Chu Văn cảm giác có chút tương tự.

Một bên chém giết Long Văn xà, một bên suy tư nguyên nhân, Chu Văn suy nghĩ một hồi lâu, đột nhiên nhãn tình sáng lên, tựa hồ hiểu rõ cái gì.

-Xà ngàn năm tu hành độ kiếp thành Giao, Giao lại ngàn năm tu hành độ kiếp thành Long, Hóa Long quyết vốn là một quá trinh Xà hóa Long, Giao hóa Long, đây không phải là Long, tự nhiên còn có có chút bản tính loài rắn, ta dùng Hóa Long quyết cưỡng ép bắt chước tư thái Chân Long, tự nhiên không thể thành công. Trước đó ta cảm giác mình lĩnh ngộ thân pháp kém một chút gì, nguyên lai kém tại điểm này.

Chu Văn đột nhiên hiểu được vấn đề của thân pháp mình.

Nếu biết vấn đề, tự nhiên có hướng đi, không giống lúc trước không có đầu mối, không biết bắt đầu từ đâu.

-Muốn chân chính lột bỏ ảnh hưởng bản tính Xà, trở thành Chân Long chi tư, cần phải khiến Hóa Long quyết biến đổi lột đi Phàm thai, thì mới có thể chân chính đạt cảnh giới hóa Long được.

Chu Văn một bên chiến đấu với Long Văn xà, một bên sử dụng Hóa Long quyết, không ngừng cảm ngộ chân nghĩa của Hóa Long quyết.

Muốn tăng đẳng cấp Nguyên Khí kỹ, có hai cách, cách thứ nhất là lợi dụng Nguyên Khí kỹ kết tinh, hấp thu trực tiếp tăng lên, cao nhất có thể đạt tới cửu đoạn.

Còn cách thứ hai là tự thân gia tăng lĩnh ngộ với Nguyên Khí kỹ, cao nhất có thể lên tới thập đoạn. Cách này hết sức gian nan, ngoại trừ một số thành phần thiên phú cực điểm như Liễu Thành Chí, có thể tùy tiện lĩnh ngộ chân nghĩa Nguyên Khí kỹ, đem Nguyên Khí kỹ tăng lên thập đoạn, còn người bình thường cần mất một lượng lớn thời gian mới có thể lĩnh ngộ, so với cách thứ nhất, chậm hơn nhiều.

Hóa Long quyết quá khó tuôn ra, muốn tuôn ra cửu đoạn Hóa Long quyết, không biết phải đợi đến ngày tháng năm nào, Chu Văn không có thời gian chờ, hơn nữa Chu Văn cần không chỉ cửu đoạn, mà cần siêu phàm thập đoạn, chỉ có thế, mới có thể kết hợp với Chân Long chi tư được, khiến hắn có thể hoàn toàn sử dụng tư thái Chân Long.

Chu Văn vừa quan sát động tác của những con Long Văn xà, hình dáng và tập tính, vừa hồi ức tư thái cửu đầu Hắc Long, đưa bọn chúng ra so sánh, dần dần minh ngộ sự khác biệt.

Chu Văn dần dần phát hiện, thói quen động tác của Long và Xà có nhiều chỗ tương tự, khó trách rắn tại Đông khu được xưng là Tiểu Long, tuy chúng nó có điểm tương tự như vậy, nhưng không ai nhận thấy Long nhận thành Xà cả, ngoại ngừ hình thể khác biệt, trọng yếu nhất là giữa hai bên thần vận khác nhau.

Chu Văn không ngừng cảm thụ khoảng cách thần vận của Long và Xà, đó là một loại cảm giác, vô phương dùng ngôn ngữ biểu đạt, khó mà dùng chữ viết đi miêu tả, chỉ có thể dụng tâm linh đi cảm thụ.



Chu Văn cảm ngộ, thân pháp của hắn không có thay đổi quá lớn, nhưng có chút khác biệt rất nhỏ, nhất cử nhất động có thêm mấy phần linh tính.

Khương Nghiễn đang chuyên tâm quan sát bi văn, thỉnh thoảng nhíu mày, dường như có cái gì khó hiểu, có khi lại bừng tỉnh đại ngộ chi sắc, dường như hết sức thoải mái.

Nhưng không bao lâu, lông mày Khương Nghiên càng nhăn, rất lâu không giãn ra.

Khương Nghiên một bên quan sát bi văn, một bên lẩm bẩm:

-Long Môn hai mươi phẩm đại biểu chi tác thư pháp thời kỳ Bắc Nguỵ, điển hình bia thời Nguỵ thể, vào bút sương phong, hoành trước dựng thẳng, dựng thẳng trước hoành, ngay ngắn tuấn lệ, như lưỡi đao phong mang tất lộ, nhưng lại không giống chữ Khải ngay ngắn như vậy. Bên trên bia thời Nguỵ thể nhận Hán lệ, hạ mở Đường giai, thần vận khó nắm bắt, viết dày, lại thành chữ Khải, viết quá mỏng, lại trở thành thể chữ Lệ, mong muốn dùng Long Môn nhị thập phẩm ngộ đạo, đem hắn hóa thành kỹ pháp, thật sự quá mức khó khăn, thần vận bắt chẹt kém hơn nửa phần.

Khương Nghiên trầm tư suy tư, nhưng thủy chung không thể nắm bắt thần vận.

Cảm thấy trong lòng có chút khó chịu, Khương Nghiên biết không thể tiếp tục nữa, bằng không dù có lĩnh ngộ, nhưng không thể đạt tới chí thuần chi cảnh.

Thu hồi tầm mắt, Khương Nghiễn dự định nghỉ ngơi một hồi, chờ tâm tình của mình hoàn toàn bình tĩnh trở lại, sau đó lại đi xem bi văn, nếu không bình tĩnh được, ngày khác trở lại cũng không sao.

Xoay người trở lại, ngồi trên tảng đá bên cạnh, lấy bình trà nhỏ mang theo ra.

Nhóm lửa lò than, làm nóng nước, ngâm hai chén trà, chuẩn bị gọi Chu Văn cùng uống với hắn, tầm mắt rơi trên thân Chu Văn, lập tức không dời ra, hắn đang châm trà, nhưng quên thu lại, nước trong bình trà không rơi vào chén trà, nhưng Khương Nghiên hoàn toàn không có cảm giác gì, hắn yên lặng nhìn Chu Văn chiến đấu cùng Long Văn xà.

Nói hắn chiến đấu cùng Long Văn xà, không bắng nói hắn một mình múa đơn, thân pháp Chu Văn hùng vĩ cứng cáp, có loại thần vận khó nói.

Khương Nghiễn nhìn một chút, đột nhiên vứt bình trà nhỏ trong tay, chạy đến trước vách đá, duỗi ngón tay, vạch trên vách đá kia.

Tay của hắn phảng phất như lưỡi đao, đem vách đá trực tiếp phá vỡ, viết mấy chữ khác trên vách đa, những chữ kia thoạt nhìn giống chữ trên bia thời Nguỵ thể, nhưng có chút khác biệt.



Nhất bút nhất họa như lưỡi đao, nhưng không lộ vẻ lăng lệ, không mất thoải mái.

-Xà bò ngàn năm đường, Giao tàng vạn thế tu, đợi tới Thiên thời, tẩy trời hóa Thương Long.

Thời điểm Khương Nghiên viết xong, đúng lúc Chu Văn hét ra một tiếng dài, thân hình phá không mà lên, như Chân Long thăng thiên, cả người như thuế biến.

Long Văn xà chung quanh, lại dồn dập lui lại, dường như run lẩy bẩy, trong lúc nhất thời không dám công kích Chu Văn.

Mặc dù không xem tư liệu trong điện thoại thần bí, nhưng Chu Văn khẳng định, Hóa Long quyết của hắn đã đột phá đến thập đoạn, cái cảm giác này không thể dùng ngôn ngữ giải thích.

-Tiểu học đệ, nhờ hồng phúc của ngươi, hôm nay ta xem chữ thật thú vị.

Chu Văn quay đầu nhìn lại, thấy chữ Khương Nghiên khắc trên tường, mặc dù hắn không hiểu, nhưng phát hiện trên chữ có loại cảm giác quen thuộc, tỉ mỉ quan sát, trong chữ đó chứa ý cảnh thân pháp của hắn.

-Chữ này..

Chu Văn nhìn những chữ kia, vẻ mặt cổ quái hỏi.

-Đây là ta xem thân pháp ngươi, kết hợp kiểu chữ Long Môn nhị thập phẩm, có chút thú vị, về sau ta sẽ coi đây là căn cơ, phối hợp Long Môn nhị thập phẩm, nghiên cứu ra một môn kỹ pháp, trong đây có một nửa công lao của ngươi, cho nên để ngươi đặt tên cho nói.

-Ta không đặt tên, ngươi tự đặt đi.

Chu Văn lắc đầu nói.

-Long Môn nhị thập phẩm có chữ Long, thân pháp của ngươi có tư thái của Long, tự nhiên ta sẽ lấy chữ Long, thêm tên hai người chúng ta vào, vậy tên kỹ pháp này là Long Văn Nghiên đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Chỉ Muốn An Tĩnh Chơi Game

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook