Ta Chăn Nuôi Ở Thời Đại Nguyên Thủy

Chương 28: Đàn Sói Trở Về

Vui Thôi Đừng Vui Quá

15/04/2021

Lại buổi sáng trên cánh đồng thảo nguyên, trong khu rừng mạnh đang tập hợp tất cả mọi người lại chặt gỗ làm thêm một căn nhà nữa dùng để cho thêm người ở, những tên ở bộ tộc Đá lớn phần cũng đã chịu đầu hàng hết duy chỉ có tên Nam là vẫn không chịu đầu hang.

Đối với những loại cứng đầu như này mạnh thường mặc kệ vì rất khó làm lụi tàn đi ý chỉ của bọn họ.

Thủ Lĩnh! Sói! Có Sói.

Irun hoảng hốt chạy vào kêu Mạnh, Mạnh cũng khá là bất ngờ vì từ khi xuyên không đến bây giờ vẫn chưa gặp cuộc tấn công của thú hoang bao giờ.

Đâu hướng nào dẫn ta đi xem!

Một lúc sau hai người đứng ở rìa làng, Irun chỉ về phía khu rừng trong khu rừng xuất hiện một cặp mắt đang nhìn vào họ, rồi rất nhiều những đôi mắt khác cũng đang nhìn chằn chằm vào họ.

Mạnh đoán ước trừng cũng khoảng 10 – 20 con nhưng đa phần là những con nhỏ chiếm đến 10 con.

Bỗng nhiên trong bụi cỏ xuất hiện một con đầu đàn thoạt nhìn thì nó cũng không hung dữ cho lắm nhưng cũng không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được.

Con Đầu đàn chạy tới mạnh nhận ra luôn là con Lài với con Bắc Hà là trước lúc Mùa thu tới thì chúng và vài con sói con đã đi ra khỏi làng để đi săn bắt.

Mà giờ là giữa Mùa thu chúng lại trở về với cả bầy sói nhưng cũng tốt dù sao cũng là đàn sói bị thuần phục, sẽ rất có lợi cho việc đi săn bắt nếu như nhớ không nhầm thì ở kiếp trước của mình thì chó nhà cũng xuất phát từ việc thuần phục sói.



Vào Khoảng 10.000 năm trước nếu như tính từ thế kỷ 21, con người đã có mối liên hệ với loài sói xám, và số phận loài người và loài sói có sự gắn kết với nhau như một định mệnh đã định sẵn từ trước của tạo hóa. Ban đầu, những con sói hoang đã bị thu hút bởi thịt động vật mà con người săn bắn được và quanh quẩn bên con người để ăn những mẫu thịt thừa còn sót lại

Con người cũng không xua đuổi chúng thậm chí nhờ chúng mà phát hiện mối hiểm nguy, và sau đó, con người thấy chúng hữu ích cho việc báo động hoặc để giúp đỡ trong săn bắn điều này có thể đã xảy ra cách đây khoảng 10.000, thậm chí 20.000 năm.

Mà chú ý Kĩ hơn thì mạnh lại thấy dường như chúng có sự thay đổi khá nhỏ về ngoại hình của chúng.

Mà theo mình nhớ loài thú này cũng dần dần thay đổi về hình dáng và tính cách qua quá trình thuần hóa. Não, răng và chân nhỏ lại, tai cụp xuống, đuôi cụp xuống. Chúng có khả năng đoán biết được thái độ của con người. qua nét mặt.

Chó là loài vật được thuần hóa đầu tiên, trước khi con người nuôi mèo, gà, bò, dê, lợn và cừu, thậm chí là trước cả khi chúng ta trồng lúa, lúa mì, lúa mạch và ngũ cốc.

Mạnh vẫy tay gọi chúng lại gần con sói thấy vậy chạy về phía ngôi làng đặc biệt là Lài chạy nhanh nhất lao vào Mạnh lấy đầu dũi dũi vào người.

Sau một lúc con Lài quay đầu lại hú lên một tiếng như là một con sói đầu đàn cảnh báo cả đàn không có nguy hiểm ở gần đây.

Trong bụi bỗng nhiên xuất hiện thêm 19 con sói khác có lớn có nhỏ, con đi đầu chính là con sói Bắc Hà.

Irun vào điều chỉnh chỗ ở cho chúng với bảo thêm cả Itto là làm thêm thức ăn cho chúng ăn, nhìn có vẻ như chúng đã bắt đầu mệt với đói rồi

Sau khi sắp xếp cho lũ sói xong Mạnh lại đi ra khu vực chăn nuôi thủy sản, ở khu vực này thì Kla làm chủ khu này nhiệm vụ duy nhất của Kla là không để lũ cá này chết với lại phải kiểm thu hàng năm số lượng của chúng xem nhiều hay ít.



Nhìn thấy Mạnh đến Kla cũng có phần hơi hoảng hốt nói cũng không được rõ ràng cho lắm.

Thủ…..Thủ….Thủ Lĩnh!

Mạnh cảm thấy Kla hơi ấm úng trong việc nói chuyện nên cũng trả lời luôn: “ ta chỉ đến đây xem xem khu vực thủ lợi này như nào thôi, xem chúng có bị làm sao không hay là có vấn đề về đường ống thủy lợi.”

Sau khi ngắm xong khu vực thủy lợi Mạnh lại đi đến khu làm đồng rộng thì ở đây mạnh thấy một người rất có tài tên là KuLy.

Tên này trong công việc làm rộng rất giỏi Mạnh chỉ nói sơ qua vài câu đã hiểu hết dường như hắn sinh ra để làm rộng.

Mạnh đồng ý cho KuLy tuyển thêm một vài người để làm rộng cùng Kuly nên khu vực làm ruộng thì Kuly là có địa vị cao nhất.

Tiếp đến Mạnh đi tới thêm vài khu nữa là khu chăn nuôi với khu làm đồ ăn và khu Lao động.

Sau một hồi Mạnh lại bắt đầu suy nghĩ dường như mọi người thể lực của mọi người vẫn hơi yếu chút nếu như vào khoảng thời gian từ 5h – 6h cho mọi người tập một bài thể dục nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân mình lên.

Thế là từ giờ Tộc đại Việt lại có thêm một Lịch hoạt động vào mỗi chiều lúc 5h chiều.

Buổi tối Mạnh lại Ngồi vạch ra thêm nhiều kế hoạch với mục đích duy nhất sống sót qua thời tiết khắc nghiệt này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Chăn Nuôi Ở Thời Đại Nguyên Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook