Sủng Thiếp Ở Vương Phủ

Chương 2

Giả Diện Đích Thịnh Yến

03/01/2018

Dao Nương nắm thật chặt tay nhỏ của Tiểu Bảo, chỉ có như thế này nàng mới có thể thật sự cảm giác được rõ ràng rằng mình sống lại .

Gian ngoài, Tô Huệ Nương đang cùng bà bà Lý Thị nói chuyện.

Hai người đại khái là cho rằng Dao Nương đang ngủ, thanh âm tuy là ép tới cực thấp,nhưng không có chút nào cố kỵ. Tiếng hai người cãi vã thuận theo khe cửa liền chui vào trong lòngDao Nương.

Dao Nương liên tục cười khổ.

Nàng chết quá nhanh, chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạngđaunhư bị lửa đốt, người đã mất đi tri giác. Chờ tỉnh lại lần nữa, lại quay trở về lúc nàng mới vừa sinh hạ Tiểu Bảo không lâu.

Lúc mới vừa tỉnh lại, nàng cho là mình đang nằm mơ, cho đến khi một chuyện lại một chuyện phát sinh liên tiếp nhưtrong mộng, nàng mới rốt cục tỉnh táo lại, nàng cũng không phải là đang nằm mơ, mà là thực sự trở lại lúc trước.

Chỉ là vì cái gì lão thiên gia lại không buông tha nàng, vì sao không cho nàng trùng sinh ở thời điểm trước khi chưa xảy ra chuyện gì, lại hết lần này tới lần khác là ở thời điểm này!

Đứa bé trong lòng động một cái, cắt đứt suy nghĩ của Dao Nương, nàng nhẹ nhàng vỗ vỗ đứa bé hai cái, Tiểu Bảo lại ngủ thật say lần nữa.

Đứa bé hai thàng tuổi đúng là thời điểm mới vừa nảy nở. Ngũ quan đều rõ ràng lên, làm nổi bật lên tướng mạo của đứa bé:hình dáng mắthẹp dài,lông mi thật dài, sống mũi cao thẳng, cánh môi hồng hào, thật sự là khiến người thấy người thích.

Nếu là người không biết chuyện thấy hài tử này, chỉ sợ cũng sẽ tán thưởng một câu ‘ phụ thân của đứa bé khẳng định rất tuấn tú’

Có khả năng cha của đứa bé…

Đại khái là đã chết một lần, lại sống lại, Dao Nương ngược lại không có canh cánhtrong lòng việc nàynhưkiếp trước.

Nếu là trùng sinh ở thời điểm mọi chuyện còn chưa xảy ra, không phải là sẽ không có Tiểu Bảo sao?

Làm nương hai đời, mặc dù đứa bé này là không được chúc phúc, thậm chí mang đến cho nàng rất nhiều đau khổ, nhưng Dao Nương vẫn là đem thương yêu đứa bé đến tận trong tâm khảm. Đây là đứa con nàng nhọc nhằn khổ sở mười tháng hoài thai, liều mạng ngay cả danh tiếng cũng không cần, liều đến tính mạng cũng không cần mới sinh hạ được, nàng tại sao có thể không thương tiếc?

Cho nên số mệnh đã định nàng phải sinh hạ Tiểu Bảo, số mệnh đã định sẽ phát sinh tất cả những chuyện bất kham này.

Đều là số mệnh đã định!

Suy nghĩ như vậy, Dao Nương không ngừng quyết tâm, cuối cùngbìnhtĩnh trở lại.

Cũng bởi vì nghĩ như thế làm nàng dù lần nữa nghe thấy những lời nói làm nhục nàng bên ngoài kia, bản thân nàng ngược lại không có phẫn nộ như vậy như trong tưởng tượng.

Ở gian ngoài, Huệ Nương không dám tin mà nhìn Lý Thị, vô pháp tiếp nhận lời nói ác độc như vậyđúng là từ trong miệng bà phát ra.

Đối với bà bà (mẹ chồng), nàng sớm đã biết rõ rằng bà không phải là người dễ sống chung. Ai cũng có thể nói ra vài lời nói như thế nhưng duy chỉ có bà khơng có tư cách đó.

Dao Dao tại sao lại gặp này hết thảy? Tại sao lại chưa cưới sinh con? Đều là vì nữ nhi tốt của bà, tiểu cô (em chồng) tốt của nàng. Muội muội hiền lành của nàng bất quá là lại đây làm bạn nàng mấy ngày thôi, lại gặp phải sự tình bất kham như thế này.

Danh tiết mất, sự trong sạch quan trọng nhất của nữ nhi đã không còn.

Cha suốt ngày nếu không phải là tiếng buồn bã thở dài thì chính là giận dữ không thôi;nương cả ngày lấy nước mắt rửa mặt. Vốn định tìm người không quá khổ cực đem muội muội gả đi, chỉ cần người ta không chê thân thể muội ấy không có trong sạch, có ai nghĩ được muội muội thế nhưng lỡ lầm mang thai.

Cũng là người trong nhà sơ sẩy , đại tẩu suốt ngày làm ầm ĩ không ngừng, huyên náo toàn gia không được an bình. Dao Dao gặp phải tai nạn này, tâm thần hoảng hốt, chờ phát hiện thì đã mang thai hài tử, thai nhi tháng quá lớn, là tuyệt đối không thể phá.



Trừ phi là không cần tính mạng.

Trong nhà không có biện pháp đợi tiếp nữa, trùng hợp nàng đang có thai, liền đem muội muội đón đến bên người chờ sinh. Có chính mình làm che lấp, chờ muội muội sinh hài tử, lại đưa hài tử ra ngoài, như thế nào cũng có thể đem chuyện này lừa gạt qua đi.

Mọi chuyện đều tính tốt, duy chỉ có bỏ sót qua tình thương của người mẹ, muội muội thế nhưng không nỡ đem Tiểu Bảo cho người.

Đều là làm mẹ, Huệ Nương có thể minh bạch tâm trạng muội muội.

Đó là hài tử chính mình mang thai mười tháng, một cước bước vào quỷ môn quan mới sinh hạ được, là hài tử mỗi ngày ôm ở trong ngực nhìn thế nào đều xem không đủ, như thế nào nhẫn tâm đưa người.

Lúc đầu, bà bà ngại ngùng do chột dạ, vẫn là hoà nhã tương đối, trong nhà có cái thức ăn gì bổ thân thể, nàng có một phần,DaoDao liền có một phần. Nhưng cũng bất quá chỉ là không đến nửa năm, bà bà liền trở mặt, ngày nào cũng ở trước mặt nàng nói một vài lời nói châm chọc.

Nàng ngại muội muội cùng cháu ngoại trai hiện thời ở tại nhà chồng, tất cả sự đều là nhịn, lại tuyệt đối không nghĩ tới bộ dáng bà bà càng ngày càng kì cục, lại làm trò trước mặt Dao Dao chỉ cây dâu mà mắng cây hòe . Thậm chí thừa dịp nàng cùng Dao Dao sơ sẩy, thiếu chút nữa lén đem Tiểu Bảo đem ra ngoài cho người. Nếu không phải trượng phu đúng lúc trở về ngăn cản này mọi việc, Huệ Nương quả thực không dám tưởng tượng tiếp đến sẽ phát sinh cái gì.

Dao Dao xem Tiểu Bảo như mệnh, không có mệnh, muội muội nàng còn có thể sống sao?

Cho nên Huệ Nương phá lệ phẫn nộ, nàng xưa nay không cùng bà bà cãi nhau nhưng hôm nay lần đầu tiên cùng Lý Thị nháo lớn.

"Ta như thế làm chỗ nào không đúng ? Nàng một cô nương gia trong sạch, nếu không phải là mình không tự kiềm chế, như thế nào sẽ phát sinh này loại chuyện mất mặt! Lại chưa thấy qua hoa cúc khuê nữ nhà nàobộ dáng lớn lên như nàng. Trước ngực căng phồng, cái mông vừa tròn vừa lớn, vừa đi ba bước lại đong đưa, người nam nhân nào chịu được nàng như vậy? Lão nương ta sống nhiều tuổi như thế liền chưa thấy qua loại hoa cúc khuê nữnày, còn không phải là cùng người lén lút cẩu thả, không che giấu được, còn muốn lấy Yến tỷ nhi của ta làm bè!"

Khuôn mặt Lý Thị dài, mắt một mí, bởi vì lớn tuổi , làn da lỏng lẻo, hơn nữa người lạigầy, một tầng da già đều kéo xuống, tướng mạo cả người nhìn ra thập phần cay nghiệt.

Cũng vì là như thế, nguyên bên trong hẻm người nào không biết Diêu gia có một phụ nhân lợi hại, đem nam nhân của mình quản được ngoan ngoãn;nam nhân chết, quản lí tất cả trong nhà, nhi tử cùng tức phụ ở trước mặt nàng liền không dám thở mạnh một tiếng.

Phụ nhân này cũng là người đanh đá , ai dám nói gì không xuôi tai, bà ấy liền dám đứng ở trước cửa nhà người đó mắng ba ngày. Đặc biệt là Diêu gia có nhi tử làm bộ khoái, nên người khác lại không dám chọc bà. Không thể trêu vào thì tránh né, dần dà rõ ràng là ở cùng một cái ngõ hẻm, lại không có người nguyện ý bước vào cửa Diêu gia.

"Tô Huệ Nương, ta nói lại cho ngươi một lần nữa, ít đổ thừaYến tỷ nhi của ta đi,chuyện này cùng Yến tỷ nhi không quan hệ, Yến tỷ nhi một cô nương gia, như thế nào có thể sẽ nghĩ đến đem muội muội kia của ngươi lừa đến hẻm hoa liễu_ cái loại địa phương đó. Yến tỷ nhi của ta còn phải lập gia đình. Lần sau lại để cho ta nghe thấy lời nói như thế này, ta sẽ kêu Thành nhi bỏ ngươi!" Lý Thị chống nạnh mắng.

Huệ Nương bị bà bà vô sỉ kinh sợ , bá một cái đứng lên: "Không cần nhà bà hưu ta, ta tự chính mình đi!"

Lý Thị ha ha cười lạnh: " Mau đi, để Hồng ca nhi lại cho ta. Ta lại muốn nhìn một chút người cha nghèo kiết hủ lậu kia của ngươi còn có thể nuôi sống một đám người, còn có thể nuôi sống hai người nữ nhi không tuân theo nữ tắc các ngươi. Đúng, còn có dã chủng không rõ lai lịch kia!"

Huệ Nương tức giận đến toàn thân thẳng run lên, nhưng giáo dưỡng từ nhỏ lại khiến nàng không làm ra được loại việc cãi nhau hay đánh nhau với người khác, huống chi đây chính là bà bà nàng, là mẫu thân của trượng phu nàng.

Nàng lau nước mắt một cái, quay người liền đi thu dọn đồ đạc hòm xiểng bên trong, dự định mang muội muội, Tiểu Bảo cùng Hồng ca nhi về nhà mẹ đẻ. Nếu lần này trượng phu lại đến thỉnh cầu nàng, nàng tuyệt đối sẽ không trở về , nàng cũng không tin nàng mang theo muội muội thì không sống được.

Đúng lúc này, mộtgiọng nam vang dội đột nhiên vang lên ở ngoài cửa.

" Có chuyện gì vậy? Nương, người đang làm gì đó ?"

Là Diêu Thành_ trượng phu của Huệ Nương trở về .

Diêu Thành là bộ khoái nha môn Lâm Vân huyện dưới sự quản lý cuả Tấn châu, Lâm gia mấy đời làm phục dịch, vị trí bộ khoái này là Diêu lão cha truyền cho hắn . Tuy là thân phận có chút thấp, nhưng là cái làm công ăn lương, bộ khoái từ trước thu nhập ngầm lại nhiều, cho nên gia cảnh Diêu gia coi như không tệ, nếu không năm đó Tô tú tài cũngsẽ không đem đại nữ nhi gả đến Diêu gia.

Tô gia tuy có một tú tài, nhưng gia cảnh không tốt, Tô tú tài làm trợ lý dạy học ở trườngtư thục, mỗi tháng chỉ có hai lượng bạc, còn phải nuôi hơn mười miệng ăn trong nhà. Trước kia trong nhà nhân khẩu ít, ngày ngày tiết kiệm một chút, cũng có thể sống được.

Nhưng từ lúcca ca Tô Huệ Nương_Tô Ngọc Thành thành thân, lại sinh liền ba đứa bé, Tô gia càng ngày lại càng nghèo khó.



Năm đó Tô Huệ Nươngsở dĩ phải gả đến Diêu gia, cũng là bởi vì Diêu gia cấp sính lễ nhiều nhất trong đám cầu hôn, chút ít sính lễ này vừa đủ cho Tô Ngọc Thành xử lý hôn sự. Tô Huệ Nương vốn là không muốn gả đến Diêu gia, nhưng không chịu nổi cha mẹ mặt mày ủ rũ, đại ca một xấp tuổi còn không thành thân. Hơn nữa lúc xem mắt Diêu Thành, cảm thấy này nam nhân coi như không tệ, liền gả lại đây.

Sau khi thành thân, Diêu Thành ngưỡng mộ thê tử, tính tình săn sóc, vợ chồng son ân ân ái ái, cuộc sống cũng là hạnh phúc. Duy chỉ có một chuyện không vừa lòng người, đó chính là nương của Diêu Thành_ Lý Thị là người không dễ sống chung .

Bất quá mọi việc đều có Diêu Thành che chở trước nên Tô Huệ Nương mỗi ngày trôi qua cũng là hài lòng. Hơn nữa cái bụng còn không chịu thua kém, năm đógả lại đâyliền sinh Diêu gia đại tôn tử, năm ngoái lại mang thai lần nữa, sinh ra một nhi tử nữa, ở Diêu gia địa vị càng thêm vững chắc.

Lý Thị ngẫu nhiên làm chuyện gì, xem phân thượng là nhi tử cùng tôn tử, cũng đều sẽ nhịn một chút.

Đồng thời Tô gia bên kia, từ lúc đại tẩu Chu thị vào cửa, liền suốt ngày ởtrên người cô em chồng Tô Dao Nương động tâm tư. Luân phiên nháo hai hai trận, càng lúc càng kì cục, Huệ Nương lại đau lòng muội muội, vừa thấy nhà mẹ đẻ không dư dả, liền đem muội muội đón đến bên cạnh.

Lấy cớ là hỗ trợ muội muội củng chăm sóc cháu ngoại trai, dù sao lấy gia cảnh Diêu gia, nhiều thêm một miệng ăn cũng không tính cái gì.

Đối với chuyện này, Lý Thị vui vẻ chấp nhận.

Bà trước giờ là người lười biếng, lại nuông chiều nữ nhi, nghĩ thầm có người đến giúp tức phụ con trai làm việc cũng tốt. Từ lúc Diêu Thành lên làm bộ đầu , Lý Thị lại thể hiện dáng vẻ quan phu nhân, nhưng không chống lại nổi thói quen keo kiệt, không nỡ bỏ tiền mua nha đầu, hiện thời có nha đầu hầu hạ không cần tiền, không phải là tốt nhất sao.

Mà Dao Nương đi đến Diêu gia, tính tình chịu khó, bên trong bên ngoài cũng có thể giúp một tay, quả thực giúp Huệ Nương san sẻ không ít việc nhà.

Theo lý thuyết, đây là chuyện tốt vẹn toàn đôi bên, hết lần này tới lần khácnha đầu Yến tỷ nhi này làm chuyện xấu.

Yến tỷ nhi chính làấu nữ của Lý Thị, xưa nay được sủng ái, nha đầu mười bốn mười lăm tuổi suốt ngày không làm gì cả, tính tình còn thập phần điêu ngoa tùy hứng. Diêu Thành thăng lên bộ đầu, không tránh được có thủ hạ bởi vì công sự đến trong nhà tìm hắn, trong đó có bộ khoái tên là Trần An, lớn lên thanh tú nhã nhặn, tuấn tú lịch sự , nếu không nói gã là bộ khoái, người khác còn chỉ nghĩ gã là người đọc sách.

Trấn An này mới đến hai lần, Yến tỷ nhi liền len lén vừa ý hắn.

Có ai nghĩ được thiếp cố ý, lang vô tình. Trần An sở dĩ nhiều lần muốn đến Diêu gia, hoàn toàn là khi ở Diêu gia nhìn thấy Dao Nương, sinh lòng ái mộ ý với nàng, mới mượn cớ đến đây.

Mà chuyện này không biết như thế nào bị Yến tỷ nhi biết.

Yến tỷ nhi tuy còn nhỏ nhưng tâm địa độc ác, từ nhỏ tiếp xúc chính là những chuyệnmột nhómbộ khoái này, đủ hạng người phức tạp bên trong, ả đều rõ ràng. Liền nghĩ ra một kế,lừa Dao Nương là nữ tử đàng hoàng đến hẻm hoa liễu, muốn mượn cơ hội làmhư danh dự Dao Nương.

Bi kịch bởi vậy mà phát sinh, Dao Nương bị tên hư hỏng nào đó phá hư thân thể, mới phát sinh mọi chuyện sau đó.

Mà người Diêu gia sở dĩ rõ ràng ngọn nguồn trong đó là dosau khi Dao Nương xảy ra chuyện, Diêu Thành ép hỏi Yến tỷ nhi, chính miệng ả nói ra.

Bất quá ả một mực chắc chắn nói chỉ là chọc ghẹo Dao Nương, cũng không phải là có chủ tâm muốn hại nàng.

Nhưng vấn đề là ai tin tưởng đâu?

Yến tỷ nhi có thân nương Lý Thị làm chỗ dựa vững chắc, bất quá là lần lượt vài bữa mắng chửi chuyện này liền qua . Huệ Nương lại tức giận, cũng không thể đem cô em chồng ăn tươi nuốt sống. Nàng cũng là tức giậnchạy về nhà mẹ đẻ, bởi vì Diêu Thành lần nữa đến thỉnh cầu, Minh ca nhi lại suốt ngày khóc đòi nương nên Huệ Nương cắn răng trở về .

Bởi vì đối muội muội áy náy, hơn nữa đại tẩu lại ở trong nhà làm ầm ĩ cả ngày cả đêm, nàng dốc hết sức kiên trì đem Dao Nương đón đến bên cạnh. Nhưng không có chi64 nào thanh tịnh yên ổn, Tô gia ở không được, Diêu gianày cũng không phải là cái gì địa phương tốt.

Vốn là Lý Thị còn ngại do chột dạ, chịu đựng Dao Nương ở lại trong nhà, nhưng cũng không biết là Yến tỷ nhi xúi giục cái gì ở trong đó, bà càng ngày càng không muốn cho Dao Nương ở, luôn nói trong nhà có một người như vậy sẽ làm hư nề nếp gia đìnhDiêu gia.

Nhưng vấn đề là, Diêu gia còn có nề nếp gia đình sao?

Dao Nương ở trong phòng, nghe bên ngoài tiếng cãi vã, mặt không thay đổi như thế nghĩ như vậy.​

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Thiếp Ở Vương Phủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook