Sủng Phi Của Thuận Đế

Chương 91

habangbang1023

28/04/2019

Không bao lâu nữa là đến Tết. Trong cung bắt đầu trưng đèn kết hoa. Năm nay Hoàng cung tổ chức yến tiệc kéo dài ba ngày liền.

Đêm Trừ tịch, Hoàng thượng cùng mọi người trong Hoàng thất sẽ ăn tiệc tại Phong Lộ đài. Người trong cung ai cũng gấp rút chuẩn bị.

Ty chế phòng gấp rút làm y phục đưa đến các cung. Không mấy khi có yến tiệc mà tất cả mọi người trong Hoàng thất đều tham dự. Đặc biệt là Hoàng thượng! Các phi tần lâu không được nhìn thấy thánh giá liền sửa soạn trang điểm một phen.

Ty chế phòng đưa đến cho Kỳ Phượng Nhi một bộ y phục màu sắc tươi tắn.

- Nương nương có muốn mặc bộ y phục này không?

Hồng Đan theo Kỳ Phượng Nhi vào cung ít khi thấy nàng chọn loại màu như vậy. Kỳ Phượng Nhi lật qua qua bộ y phục đánh giá:

- Màu hồng này rất đẹp, kiều mà không yêu*! Tối nay ta sẽ mặc bộ này.

- Dạ?

Hồng Đan khá bất ngờ, nàng cứ ngỡ chủ tử sẽ cất đi rồi chọn bộ khác để mặc.

- Sao lại ngạc nhiên thế?... Hôm nay là Trừ tịch nên ta ăn vận đẹp một chút. Dù sao cũng có các phu nhân ngoại mệnh phụ vào cung nữa. Bản thân ta phải giữ lại danh dự cho mình chứ!

- Nô tỳ hiểu rồi!



Phong Lộ đài được trang hoàng lộng lẫy, treo rất nhiều đèn lồng đỏ. Bàn tiệc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Sắc trời vừa tối cũng là lúc các phi tần đến nơi tổ chức tiệc.

Hoàng cung đêm nay thực sự náo nhiệt. Từ sớm đoàn ca kỹ của Nam phủ đã vào cung chuẩn bị những tiết mục ca vũ.

Sắc trời vừa tối Kỳ Phượng Nhi liền chuẩn bị để đến Phong Lộ đài. Phía trước là hai tiểu thái giám cầm đèn lồng dẫn đường. Hai bên bậc thềm đá dẫn lên Phong Lộ đài được thắp sáng bởi những ngọn nến.

Khi Kỳ Phượng Nhi tới cũng đã có vài phi tần đến trước đang ngồi trò chuyện. Hôm nay chắc chắn sẽ có vài màn kịch xuân sắc cho nàng xem.

- Kỳ Tần đã tới rồi sao, mau lại đây ngồi đi!

Tiếng Kiều Tần vang lên lảnh lót, gương mặt được trang điểm một cách tỉ mỉ. Xem ra hôm nay tâm trạng nàng ta không tệ.

Có vài vị phi tần phân vị thấp hơn nàng liền đứng dậy hành lễ:

- Kỳ Tần nương nương vạn phúc!

- Mọi người ngồi cả đi!

Vì cùng là Chính Tứ phẩm Tần nên nàng và Kiều Tần ngồi đối diện nhau. Nhưng vì Kiều Tần ở trong cung lâu hơn nên ngồi ở phải.



- Tuy nói là tỷ muội ở trong cung với nhau nhưng cũng đã rất lâu rồi ta mới nhìn thấy Kỳ Tần.

Ngô Mỹ nhân cũng vui vẻ tiếp lời:

- Hơn nửa năm qua, mỗi ngày Kỳ Tần đều đến Ngự Thư phòng hầu hạ bút mực cho Hoàng thượng. Đúng là rất hiếm khi được gặp nhau.

Kỳ Phượng Nhi còn chưa kịp đáp lời mọi người thì tiếng nói chanh chua của Lý Quý nhân cất lời:

- Còn phải nói nữa sao, bây giờ Kỳ Tần đã là tâm phúc bên cạnh Hoàng thượng sao có thể để ý đến những tỷ muội khác.

Lời nói của Lý Quý nhân mang sự châm chọc cùng ghen ghét. Trong số phi tần được tuyển vào cung năm trước. Lý Tiêu Dao nàng là người có gia thế nhất, lúc đầu cũng được phân vị cao nhất nhưng đến bây giờ Kỳ Phượng Nhi đã vượt lên trước nàng ta lại còn được Hoàng thượng sủng ái. Tất nhiên là Lý Tiêu Dao không cam tâm.

Nhưng nếu như ngày hôm đó Kỳ Phượng Nhi đồng ý nâng đỡ Lý Tiêu Dao thì bây giờ có lẽ nàng ta đã không ghen ghét đến thế!

Kỳ Phượng Nhi không ngần ngại trước mặt mọi người đáp trả Lý Tiêu Dao:

- Sao muội muội lại nói thế, tất cả mọi việc ta đều làm theo ý Hoàng thượng. Hoàng thượng muốn gì không ai biết được và cũng không ai dám làm trái thánh ý của Người!

Lý Quý nhân đã vò nát khăn tay mím chặt môi để kìm nén sự tức giận. Kỳ Phượng Nhi nói thế không khác gì nói rằng Hoàng thượng yêu thích nàng ta(KPN) mà không thích Lý Tiêu Dao nàng.

( Ờ thì đúng là như vậy mà

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi Của Thuận Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook