Sủng Phi Của Nhiếp Chính Vương

Chương 21: Đối diện phò mã tương lai

Nhược Thanh Ngôn

09/05/2016

Mười ngày quả thực trôi đi rất nhanh, công cuộc khẩn trương chuẩn bị thịnh yến hoàng cung cuối cùng hôm nay vừa xong.

Tiêc mừng Trấn Bắc đại tướng quân khải hoàn trở về , theo ý chỉ của hoàng thương phàm là quan viên tứ phẩm trở lên đều có thể đem theo gia quyến đến thaam gia.

Nhất thời tin tức lan truyền làm cho văn võ bá quan đều rục rịch sôi động hẳn lên, trong đó người người đều nghĩ phải nhân cơ hội này thể hiện chút gì đó trước mặt Hoàng thương, nữ nhi trong nhà đến tuổi cập kê đều nhất nhất mang theo, nếu được thánh thượng coi trọng thì chính là tổ tiên nhà mình tích đức nha. Nếu không lọt được mắt rồng cung là còn các vị hoàng tử cùng thân vương nha. Nếu còn không nữa thì có thể cùng các đại thần trong triều kết mối thông gia cũng đều không tệ, mà nổi bật nhất chính là nhân vật chính đêm nay a, Đại trướng quân Văn Nhân Mặc nhưng là chưa có thú bất cứ thê thiếp nào!

Càng là tính xuống một phen như vậy, càng thấy đêm nay là một cơ hội thật tốt, khi mặt trời bắt đầu lặn xuống phía tây hoàng thành, các quan viên đã mang theo gia quyến lục tục tới từ sớm, các tiểu thư đều tự mình thể hiện một phen trang điểm, quả thực là tốn rất nhiều tâm tư a.

Long Vân Thấm tựa nửa người ở trên bàn, cả người có chút lười nhác, rõ ràng hơn một cái canh giờ nữa mới đến thời giankhai yến, vậy mà tiếng ồn ào bên ngoài đều đã truyền vào Trọng Hoa cung từ sớm.

Hạ Vũ mười phần thích thú đem tin tức bên ngoài nhất nhất tìm hiểu nói lại cho nàng.

“Công chúa điện hạ, đêm nay nghe chừng rất náo nhiệt a, nô tì chưa từng nhìn thấy quan viên tụ tập nhiều như vậy đâu, Thừa Đức điện phía trước đều là người, vài cung điện dành cho nữ quyến nghỉ ngơi cũng đều trong tình trạng như vậy, nô tì chỉ đứng ở xa xa nhìn lại đều cảm giác người người trang điểm xinh đẹp, càng giống như để chờ buổi tối khai yến cùng nhau thể hiện nha.”

“Ngươi đúng là cái nha đầu lắm miệng, mấy người họ thế nào cũng không thể so sánh được với công chúa điện hạ, hơn nữa đám nữ nhân kia đều là vọng tưởng thừa dịp đêm nay phất mình thành phượng hoàng, tâm tư này thế nhưng đều viết rõ ràng ở trên mặt đi!” Xuân Lan ngắt lời nói của Hạ Vũ, mấy người đó bất quá chỉ là bình phong không quan trọng mà thôi, nhân vật chính tối nay là Trấn Bắc tướng quân kìa, hơn nữa nàng xem sắc mặt công chúa dường như không tốt lắm.

“Công chúa, cảm thấy không thoải mái sao?” Xuân Lan có chút lo lắng, Nhị hoàng tử sáng hôm nay có phái người đến Trọng Hoa cung, nói rằng khánh yến lần này Hoàng thuợng điểm danh muốn công chúa điện hạ có mặt.

Long Vân Thấm khoát tay, nàng là đang nghĩ nàng nên nói chuyện cùng Tả Tây tướng quân như thế nào mà không làm người khác chú ý, nàng đã hạ quyết tâm không dựa vào ngọc bài của Lăng Triệt, nàng muốn đạt được trợ giúp của hắn bằng chính bản lĩnh của mình.

“Không có gì, đem tổ yến bưng đến, ta ăn trước một ít .” Khánh yến này từ đầu đến cuối đều là người người diễn trò với nhau, nàng biết tính toán của Phụ Hoàng, hắn muốn nhân cơ hội này làm cho nàng chính thức lộ diện trước văn võ bá quan, cũng là vì lễ cập kê hai tháng sau chuẩn bị một chút đi! Từ trước đến nay, Long Vân Thấm đều ở trong cung an phận, tuy rằng từ trong cung có truyền ra rất nhiều tin tức không tốt với thanh danh của nàng, nhưng những người chân chính gặp qua nàng lại không có bao nhiêu.

Một chén cháo tổ yến không sai biệt lắm giúp nàng lửng dạ, lúc này nàng mới nhường Thu Cúc cùng Xuân Làn vì nàng thay ra y phục, chờ cho hết thẩy thỏa đáng liền đã qua một cái canh giờ. Hạ Vũ lại một lần nữa đẩy cửa tiến vào, trên mặt không dấu được hưng phấn : “Tào công công đang ở ngoại điện chờ người a, công chúa nếu đã chuẩn bị tốt nô tì liền nói Tào công công mang kiệu kia tiến vào.”



Ở trong cung có thể ngồi kiệu nghêng ngang mà đi cũng chỉ có Hoàng thượng cùng Nhiếp Chính vương , nàng như vậy không ngờ công chúa điện hạ cũng được đối đãi tốt như vậy nha. Long Hạo Thiên quả thực là đủ sủng ái nữ nhi!?

Tâm Long Vân Thấm trầm trầm đi xuống, nàng thấy Long Hạo Thiên làm như vậy không nghi ngờ gì là đang đưa nàng lên đỉnh đầu sóng ngọn gió, trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, không phải sẽ có rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm nàng đi.

Long Vân Thấm đứng dậy, Xuân Lan cùng Đông Mai đi theo nàng ra ngoài : “Hạ Vũ cùng Thu Cúc ở lại cung đi.”

Tào công công nhìn Long Vân Thấm đi ra ngoài lâp tức mang theo một đám người tiến lại nghênh đón, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói : “Công chúa điện hạ, Hoàng thượng kêu nô tài vì công chúa mang đến một kiệu nhỏ, này thỉnh công chúa tốt lắm.”

“Phụ hoàng yêu thương bản cung biết, bất quá nơi này cách Thừa Đức điện không xa mà khánh yến cũng chưa bắt đầu, bản cung cũng nên giống mọi người tự mình đến đó nha, lại nói bên người phụ hoàng không có mấy người thân cận, Tào công công vẫn là nhanh trở về bên cạnh người đi!”

Tào công công còn muốn kiên trì vì mục đích đến của mình nhưng Long Vân Thấm đã dẫn đầu người Trọng Hoa cung đi ra bên ngoài. Đôi mắt Tào công công dừng một chút, cũng không nói cái gì nữa mang theo người trở về đường cũ. Bất quá nhận thức của hắn đối Long Vân Thấm biến hóa rất nhiều, xem ra công chúa điện hạ có chút trưởng thành đi.

Thời gian khánh yến bắt đầu sắp bắt đầu, thời điểm Long Vân Thấm tiến vào Thừa Đức điện, bên trong đều là một đám túm năm tụm ba nói chuyện với nhau, quả là náo nhiệt vô cùng. Không biết người nào hô lên một tiếng, toàn bộ mọi người trong điện đều hướng nàng nhìn qua, nhất thời đại sảnh rộng lớn lặng ngắt như tờ.

Long Vân Thấm không một chút lo lắng, nàng thản nhiên đi vào trong điện, có một số quan viên hướng nàng hành lễ nàng cũng là lạnh nhạt xa cách gật đầu.

Ở vị trí của bản thân ngồi xuống, Xuân Lan ở một bên nàng hầu hạ không nói thêm lời nào. Khánh yến chưa bắt đầu nàng còn chưa muốn đã thành tâm điểm hấp dẫn ánh mắt người đâu.

Ở một góc điện Long Hách Tường cùng Văn Nhân Mặc đang hàn huyên nói chuyện cũng vì không khí đột nhiên thay đổi mà dừng lại. Ánh mắt Văn Nhân Mặc từ khi Long Vân Thấm đi vào Thừa Đức điện liền dừng tai trên người nàng, gương mặt quật cường lạnh nhạt kia đối với người trong trí nhớ của hắn hoàn toàn bất đồng, cuối cùng chính hắn cũng không che giấu được kinh ngạc hồi lâu. (dù kinh ngạc thì cũng muộn rồi nha a)

“Nhị hoàng tử chuẩn bị lễ nghi quả thực sạch sẽ chu đáo, bất quá ta nhìn Công chúa điện hạ thật không giống lời đồn.” Văn Nhân Mặc đem ly rượu cạn sạch, tùy ý mở lời nói chuyện với người bên cạnh.



Long Hách Tường nhưng cũng là vì một phen tình cảnh vừa rồi làm cho kinh ngạc không thôi, theo đao lí Long Vân Thấm không thể bình tĩnh như vậy được, nàng tối chán ghét những thứ lễ tiết giả dối trong cung, dù nàng có đối mặt với tứ phi cũng đều là lạnh lùng nhàn nhạt. Nhưng là chuyện vừa rồi xảy ra, nàng tiến thoái như thế nào đều xử xự thỏa đáng, đến hắn cũng không thể nhìn ra một tia sơ hở.

“Ta cũng không thể nào giải thích, quả thực có chút không giống.” Long Hách Tường ngược lại cười cười, nhanh chóng bắt được điểm mấu chốt : “Như thế nào? Ngươi thay đổi chủ ý đối nàng có hứng thú?”

Văn Nhân Mặc chăm chú nhìn bằng hữu của mình, trực tiếp đem ánh mắt làm cho đối phương sợ hãi mà im lặng, hắn ngồi vào chỗ của mình lạnh lùng nói : “Còn chưa bắt đầu?”

Vừa dứt lời một tiếng thái giám lanh lảnh hô lên, theo đó là hai hàng cung nữ cầm đèn cung đình tiến vào trong Thừa Đức điện. Không bao lâu sau một đạo bóng dáng hoàng bào uy nghiêm cũng tiến vào, bên người Long Hạo Thiên còn có một cái Tào công công, đi theo phía sau hắn chính là tứ phi hậu cung a, toàn bộ đều tiền hô hậu ủng xoay quanh đế vương, tỏa ra hào quang vạn chượng làm cho người ta có chút chói mắt.

Mọi người trực tiếp quỳ phục xuống hô to vạn tuế, đến khi Long Hạo Thiên ngồi vào chỗ của mình mới có thể bình thân.

Bốn bề đại thần đều đứng dậy, lập tức ngoài đại điện lại vang lên tiếng hô : “Nhiếp Chính vương đại nhân đến! “

Tất nhiên tiếp theo đó lại là một phen hành lễ kinh điển .

Long Vân Thấm đứng lên ngồi xuống nhiều lần trong lòng đã có chút bực, nhưng là khi Lăng Triệt kia đến gần nàng vô tình nói nhỏ giọng một câu lại làm cho nàng càng thêm căm tức.

Đối diện nàng ngồi chính là vị hôn phu tương lai ! Lăng Triệt chính là nói với nàng như vậy.

Long Vân Thấm ngẩng lên nhìn xem một chút, quả nhiên đối diện chính là Trấn Bắc tướng quân Văn Nhân Mặc, nàng là bị Lăng Triệt đùa giỡn!

Tại khi Văn Nhân Mặc ngồi lại vị trí của mình liền cảm giác một đạo ánh mắt nhìn mình mãnh liệt chăm chú, hắn đột nhiên ngẩng đầu liền cùng ánh mắt Long Vân Thấm không hẹn mà gặp, hai người lập tức sửng sốt lập tức quay đầu nhìn đi chỗ khác.

Tất cả hành động này đều chiếu đến trong mắt của Long Hạo Thiên, khóe miệng hắn không dấu vết giương lên độ cong, Hoàng nhi hắn không phải cùng Văn Nhân Mặc kia không phải rất hợp đôi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi Của Nhiếp Chính Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook