Sự Trở Lại Của Đại Thần Hết Thời

Chương 7

Thốn Bộ Nan Hành

06/02/2018

Sau khi Mạnh Cửu về tới nhà, chuyện đầu tiên cậu làm chính là vào weibo, follow Hạ Sam. Tiện tay còn viết một chút.

Cửu Mộng:@Hạ Quang Niên Fan chân chính của cậu tới rồi đây.

Chỉ chốc lát sau, Mạnh Cửu đã thấy Hạ Sam reply.

Hạ Quang Niên:Ừa, tốc độ thật nhanh, vậy từ giờ phải trông cậy vào fan chân chính chỉ giáo nhiều rồi ^_^ // @Cửu Mộng: @Hạ Quang Niên Fan chân chính của cậu tới rồi đây.

Lúc này, Mạnh Cửu nhìn thấy lượng comment ở bên dưới tăng lên ngùn ngụt, chợt nhận ra, fan của Hạ Sam tuyệt đối không phải là fan ảo nha. Nhớ tới khuôn mặt tươi cười thiện lương của Hạ Sam, Mạnh Cửu ngay lập tức nghĩ ra mình bị lừa, hơn nữa cậu vốn không thích đông người. Vì thế, bản chất độc miệng ngủ quên lâu ngày bỗng nhiên thức dậy, viết dưới khung bình luận.

Cửu Mộng:Nhân khí thật cao, xem ra không cần fan chân chính này rồi. Hay cho câu 1 đồng 1 vạn fan.

Kỳ thực, Mạnh Cửu cũng không tức giận, chỉ là có chút khó chịu khi Hạ Sam lừa mình, thuận miệng nói một câu oán giận trên weibo.

Comment xong, Mạnh Cửu cũng không vui vẻ quan tâm xem Hạ Sam sẽ trả lời thế nào, liền tắt weibo đi, bắt đầu tìm nghe kịch của Hạ Sam. Không tìm thì không biết, tìm rồi mới giật mình ngã ngửa. Kịch của Hạ Quang Niên không tính là đặc biệt nhiều, nhưng tuyệt đối là không ít. Nhiều kịch như vậy, mỗi bộ đều có lượt view cực cao. Mạnh Cửu tùy tiện mở một vở kịch ra nghe.

Vừa nghe kịch, cậu vừa mở xem diễn đàn võng phối.

Đã nhiều năm không vào diễn đàn, Mạnh Cửu thấy rất xa lạ. Cả trang đầu đều là những kịch đang hot, các CV nổi tiếng, cậu một người cũng không biết.

Mở vở kịch HOT nhất ra, nhìn xem dàn cast, Hạ Quang Niên chủ dịch vai chính khiến cậu cảm thấy bớt xa lạ, rốt cục cũng thấy người quen. Mạnh Cửu kéo chuột xuống xem lướt qua. Từ đầu tới cuối topic toàn là fan của Hạ Quang Niên, tốc độ tăng trang còn nhanh hơn Cựu Mộng năm đó. Tuy nói rằng số lượng người nghe kịch ngày nay nhiều hơn tám năm trước rất nhiều, nhưng cũng không thể phủ nhận, Hạ Quang Niên hôm nay tuyệt đối nổi tiếng hơn Cựu Mộng.

Mạnh Cửu đóng topic đó lại, phát hiện ra ngay trang đầu của diễn đãn đó có một topic mới.

《Một CV hết thời tới ôm đùi, lẽ nào là muốn come back sao?》

Là một người từng bị soi không biết bao nhiêu lần, thần kinh mẫn cảm của Mạnh Cửu lên tiếng báo động, vì vậy cậu không chút do dự nhấn mở topic kia. Quả nhiên là đang mắng Cựu Mộng.

Lầu chính:CV hết thời xem ra muốn quay lại, không hổ từng là đại thần, ra tay một cái khiến người ta giật mình ngã ngửa. Trực tiếp thông đồng với Hạ Quang Niên sama, còn châm chọc người ta toàn fan ảo, ha ha, tức cười chết người. Cựu Mộng đại thần, tôi nói cho anh biết, anh có làm thế nào cũng vô dụng thôi, anh đã hết thời rồi. Hiện tại không phải là giới võng phối của tám năm trước, những người trước đây đều không quay lại nữa đâu. Một kẻ mà ngay cả một bộ chủ dịch cũng không có, vậy mà cũng không biết xấu hổ ôm đùi Hạ Quang Niên sama. Anh nên quay về nhà chăm con đi, đừng mơ quay lại giới nữa.

1L:Đỡ trán, nước mắt khó hiểu(1)

2L:Anti ơi là anti, vô học như vậy, rất mất mặt, ra khỏi topic cho xong.

3L:Lâu chủ là anti của Hạ Quang Niên gia?

4L:Cái kia, Cựu Mộng là ai?

5L:Anti Hạ gia sama?

6L:Tôi nghĩ cô ta là anti của Cựu Mộng từ nhiều năm trước còn lưu lại…

7L:Đều không phải fan của Hạ gia, thế nhưng cái câu trên weibo của Cựu Mộng thực đúng là không êm tai chút nào.

8L:Lầu trên, cái đó phải nói là Cựu Mộng đang cố tìm cách trở lại.



Tiếp sau đó là hơn mười mấy comment nói về ngữ khí của Cựu Mộng, nói Cựu Mộng không xứng đáng, nói Cựu Mộng ôm đùi, nói chung đều là chế giếu Cựu Mộng.

Gần 100 lầu, lúc này mới có người nhảy ra bên Cựu Mộng.

98L:Hóa ra CV hết thời mà lâu chủ nói chính là Cựu Mộng sama, tôi chỉ có thể tặng cô hai chữ, ha ha.

99L:Người mới xin về tu lại ba tháng rồi hãy phát biểu nhé? Cựu Mộng mà muốn come back, còn cần phải đi ôm đùi sao? Tôi cũng tặng cô hai chữ, ha ha.



100L:Lâu chủ rõ ràng là anti cả hai bên, không cần phải giải thích.

101L:Cựu Mộng sama muốn come back? Thực sự là tin động trời!

102L:Đúng vậy, đúng vậy, đúng vậy. Nếu như vậy, tôi đây vui chết luôn.



148L:Đám trên lầu thỉnh tự trọng, các cô đã quên lâu chủ là anti rồi sao? Các cô ở trước mặt người ta công khai chờ mong Cựu Mộng trở về, cẩn thận lâu chủ lại mở topic nói Cựu Mộng bỏ tiền ra mua fan ảo đấy 2333333333333333333(2)

259L:Lẽ nào chỉ có mình tôi ngửi thấy mùi JQ?

261L:Không phải chỉ mình cô!

263L:Không phải chỉ mình cô! +1

265L:Không phải chỉ mình cô! +2

266L:Không phải chỉ mình cô! +10086

268L:Không phải chỉ mình các cô!

274L:Tôi van các cô, CP Song X là không thể dao động! Mặc kệ là ai!

276L:Biến, muốn tìm CP đi tìm người khác đi, đừng nói với tôi CP Song X.

277L:Lầu trên thật không phúc hậu a 233333333333 Không biết là CP của người ta đã sớm lui giới rồi hay sao?



Từ đó, màn tinh phong huyết vũ chính thức bắt đầu. Fan CP Song X và fan CP Bất Cựu, anti Hạ Quang Niên, anti Cựu Mộng, tất cả nghe thấy tin liền lập tức hành động, ở trong topic cãi nhau tơi bời.

Đương nhiên là so về sức chiến đấu của fan thì trên cơ bản, bên chống đối Cựu Mộng chiếm thế thượng phong. Mặc dù có không ít fan cũ ở lại, nhưng đám fan cũ này hầu hết đều chỉ là người qua đường năm xưa thích Cựu Mộng, trong khi đó bên kia có fan Hạ Quang Niên, có lẽ trực tiếp trở thành anti Cựu Mộng. Fan mới thì không cần phải nói, cơ bản đều là fan Hạ Quang Niên.

Cựu Mộng đơn độc bị chửi thật thảm liệt.

Khi Mạnh Cửu tắt bài post này đi, bài này đã chiếm vị trí HOT và NEW. Cậu vốn không quan tâm tới ba cái lặt vặt này, nhưng chính điều này lại khiến cho cậu kinh ngạc. Mạnh Cửu rốt cuộc triệt để hiểu rõ, Hạ Quang Niên, tuyệt đối là nhân vật cấp đại thần trong giới võng phối ngày nay.

Cái lâu kia Mạnh Cửu không có hứng thú, nhưng cậu lại thấy CP Song X gì đó thật thú vị. Trong giới võng phối, chỉ cần là CV có chút danh tiếng, chắc chắn sẽ có CP, thậm chí còn bị mọi người tán thành là quan phối(3).

Ví dụ như CP Bất Cựu. Ngay khi chính chủ còn chưa từng tiếp xúc nhiều, CP Bất Cựu đã trở thành CP số 1 giới võng phối, được tôn sùng là quan phối của Cẩm Thanh.

Thế nên, CP của Hạ Quang Niên, Mạnh Cửu tuyệt không tin. Cậu chỉ hiếu kì một chút, rốt cuộc ai có thể trở thành CP với Hạ Quang Niên. Hơn nữa còn gọi là Song X… Hừm, cái tên này một chút cũng không cool, sao không gọi là Song √. Mạnh Cửu nghĩ thầm, tay ngừng một chút rồi lại tiếp tục tìm tòi.

Cậu tìm ra thật nhiều Song X lâu, trong đó là mấy tư liệu về CP.

Song X, nguyên lai là chỉ hai người Hạ Quang Niên và Tiếu Ý Thâm Sơn. Nhìn kết quả tìm được, Mạnh Cửu càng cảm thấy mờ mịt. Tiếu Ý Thâm Sơn là ai? Hơn nữa vì sao hai người này được gọi là CP Song X?

Dựa trên tinh thần tò mò bất diệt, Mạnh Cửu tiếp tục đi tìm hiểu về Tiếu Ý Thâm Sơn. Cuối cùng, cậu ở trong diễn đàn tìm thấy một topic cầu thông tin.

“Người mới cầu phổ cập kiến thức về Thì Quang Tam Quân cùng Cẩm Thanh Tứ Tuyệt.”

“ Thì Quang Tam Quân phân biệt là: Ôn nhu quân Hạ Quang Niên, Tiếu quân Tiếu Ý Thâm Sơn, Độc thiệt(4)quân Thất Nguyệt Bán. Cẩm Thanh Tứ Tuyệt gồm có: Bất Từ, Cựu Mộng, Ly Huyền, Thốn Bộ Nan Hành. Bất Từ cùng Cựu Mộng đã tuyệt tích giang hồ, Ly Huyền cùng Thốn Bộ Nan Hành cũng từng ở ẩn một thời gian, vậy nên xưng là Tứ Tuyệt(5). Thì Quang Tam Quân cùng Cẩm Thanh Tứ Tuyệt được gọi là Thất đại thần.”



Thất đại thần… Mạnh Cửu biết đó là danh xưng của bảy người, cũng biết ở Cẩm Thanh có bốn người. Thế nhưng cậu chưa từng nghe qua cái tên Cẩm Thanh Tứ Tuyệt nha. Hóa ra còn có cái xưng hô phân biệt rõ ràng đến vậy. Về phần Thì Quang Tam Quân, cậu càng thấy xa lạ. Đến nay mới chỉ biết có Hạ Quang Niên mà thôi. A, bây giờ còn biết thêm Tiếu Ý Thâm Sơn, là CP của Hạ Quang Niên.

Mạnh Cửu tùy tiện kéo xuống xem, lướt nhanh qua xem, vấn đề người mới cần phổ cập cũng chính là điều cậu cần tìm.

“Người mới còn muốn biết cái gì là Song X, cái gì là BJ, cái gì là CQL đại chiến ba trăm năm, rốt cuộc CQL là chỉ ai? Tất cả mấy lầu đều dùng biệt danh, người mới không hiểu nổi.”

“Song X là CP Hạ Quang Niên với Tiếu Ý Thâm Sơn, bởi vì tên hai người đều bắt đầu bằng chữ X, nên gọi là CP Song X. BJ chính là Bất Cựu, CP Bất Từ cùng Cựu Mộng. Về phần CQL, nói ra rất phức tạp, tóm lại là chỉ CP hồi đó của ba người Thốn Bộ Nan Hành, Thất Nguyệt Bán và Ly Huyền, tùy tiện ghép thành từng đôi, nói nữa sẽ nổi lên màn tinh phong huyết vũ, thôi, tôi chả nói tiếp.”(6)

Thực phiền phức… Đây chính là kết luận thứ nhất của Mạnh Cửu sau khi cập nhật thông tin xong.

Kết luận thứ hai, hóa ra ngoài Thốn Bộ Nan Hành cùng Ly Huyền, còn có một Thất Nguyệt Bán. Lầu phổ cập kiến thức còn nói thêm rất nhiều. Mạnh Cửu cùng Ly Huyền cũng có chút tiếp xúc, cậu vẫn cho rằng Ly Huyền với Thốn Bộ Nan Hành là CP thật. Hiện tại xem ra có vẻ không đơn giản như vậy.

Về phần CP Song X, hình như cũng là do nhiều người tưởng tượng gán ghép. Mạnh Cửu cũng chẳng có hứng thú xem tiếp.

Đóng bài post, Mạnh Cửu hết sức chuyên chú nghe kịch. Một người ngay cả kịch của chính mình còn chẳng nghe như cậu, cũng ít khi có thời gian rảnh rỗi, vậy mà sau khi nghe xong kịch, cậu đắc ý dạt dào viết cảm tưởng.

Cựu Mộng:Kịch XX không tệ, chủ dịch phối rất có cảm xúc, thanh âm của Hạ Quang Niên thật ôn nhu mê người.

Mạnh Cửu phát weibo xong mới nghĩ tới, Hạ Quang Niên quả nhiên là đại thần. Thế mà cậu còn dám trắng trợn khen anh, đây là lại muốn bị chửi ôm đùi sao? Ôi chao, giờ mà xóa đi chẳng phải là bịt tai trộm chuông sao, bực mình thật.

Mạnh Cửu vô cùng phiền muộn, tuy rằng cậu không lên diễn đàn võng phối, nhưng số phận weibo bị luân là không thể tránh khỏi, cậu phiền toái tắt trang mạng đi. Mở nhạc lên,cậu nằm trên giường nghe nhạc. Khi nghe tới một bài hát thật quen thuộc, Mạnh Cửu mới sửng sốt, đây là, bài mà cậu với Bất Từ hợp xướng.

Bất Từ, một cái tên thật xa xôi, hình như đã lâu rồi cậu không nhớ tới hắn.

Hóa ra thời gian thật sự có thể xoa dịu đi tất cả, hiện tại chỉ cần có thể quên được Bất Từ, cậu thấy rất hài lòng.

Lúc cơm tối, chuông cửa đúng giờ vang lên, không cần phải nói Mạnh Cửu cũng biết đó là ai, vì vậy ngoan ngoãn đứng lên đi mở cửa.

*Chú thích:

(1) Bất minh lệ: bất minh = không hiểu, lệ = nước mắt. Ngôn ngữ mạng, ý chỉ “Tuy mày nói gì tao không hiểu, nhưng chắc chắn là cái gì đó rất cao siêu.”

(2) 233333333333 = a ha ha ha ha ha ha ha ha

(3) Quan phối: đôi lứa mà toàn thể quần chúng đều tán thành ủng hộ.

(4) Độc thiệt: lời nói độc ác.

(5) Chữ “tuyệt” vừa có nghĩa là tuyệt vời, vừa có nghĩa là đoạn tuyệt, cắt đứt.

(6) Hạ Quang Niên: Xià guāng nián

Tiếu Ý Thâm Sơn: Xiào yìshēnshān

Bất Từ: Bùcí

Cựu Mộng: Jiùmèng

Thốn Bộ Nan Hành: Cùnbùnánxíng

Thất Nguyệt Bán: Qī yuè bàn

Ly Huyền: Lí xián

Xong rồi mọi người lấy mấy chữ cái đầu ghép lại a~ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Trở Lại Của Đại Thần Hết Thời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook