Sử Thượng Tối Ngưu Phò Mã Gia

Chương 608: Người can gián

Nã Cát Ma

17/01/2015

Trần Nguyên sửng sốt một chút, chuyện này hắn tự nhận là mình làm vô cùng kín đáo, không ngờ Hạ Tủng lại biết rồi, chút ít vương gia bên cạnh cũng xôn xao.

Trần Nguyên phản ứng cực nhanh, nói: "Ta cũng không còn cách nào khác, chư vị vương gia tập hợp gia đinh, bảo là muốn nghênh đón ta tại thời điểm ta vào thành, ta tự nhiên phải tìm mấy huynh đệ đến đáp lễ."

Cái này thuần túy là cưỡng từ đoạt lý, hắn điều Hô Duyên Khánh đến trước, những Vương gia này tập hợp gia đinh sau.

Hạ Tủng mỉm cười với hắn, cũng không vạch trần cái gì, chỉ nói: "Ta không muốn truy cứu những chuyện này, hiện tại ta chỉ muốn biết, ngươi nói ngươi sẽ rời đi? Muốn điều kiện gì?"

Sở Vương cũng nói: "Chúng ta cũng không muốn sự tình náo loạn thành như vậy, nếu ngươi chịu thu tay lại, mọi người hoà hợp êm thấm thì không có gì không tốt."

Trần Nguyên biết rõ Hạ Tủng đang cho mình một cái hạ bậc thang, không ép mình vào ngõ nhỏ, giọng điệu hòa hoãn một ít, chậm rãi ngồi ở trên mặt ghế, nói: "Được rồi, ta đã tới gặp chư vị, chính là không muốn để sự tình đi đến một bước cuối cùng, dùng lời không khách khí để nói, tại hạ giúp đỡ tiên hoàng đánh hạ cái tấm giang sơn này, đối với cái giang sơn này, ta có cảm tình hơn Triệu Thự nhiều, ta không muốn nhìn thấy nó bị hủy."

Hạ Tủng gật đầu, nói: "Ngươi có thể nghĩ như vậy thì không còn gì tốt hơn, các vương gia có thể tới, cũng là không muốn để sự tình tiếp tục náo loạn xuống dưới, mọi người ngồi cùng nhau nói chuyện."

Trần Nguyên bưng chén rượu lên, nói: "Tốt, chúng ta vừa uống vừa nói chuyện."

Không ai phản ứng hắn, chính hắn uống một ngụm rồi nói: "Điều kiện thứ nhất, Triệu Thự phải xuống đài, ta không có khả năng cho hắn cơ hội, để cho hắn có thể tiếp tục nghĩ đến việc cầm ta ra khai đao, điều kiện này, các ngươi phải đáp ứng, nếu không, không có gì để đàm phán." xem tại

Hạ Tủng gật đầu, nói: "Điểm này ta đã thương lượng cùng các vương gia qua rồi, từ khi hoàng thượng tự mình chấp chính, phẩm hạnh quả thật có vấn đề, chúng ta sẽ cùng các vương gia đưa chiếu, dưới sự chủ trì của thái hậu, phế hắn, các vương gia đã quyết định, khác tuyển một người khác trong tông thất."

Ngạn Bác nghe đến đó, cả người trở nên ngây ngốc, đám đại thần liên danh, các vương gia đề nghị, thái hậu chủ trì, từ lúc nào Triệu Thự đã biến thành không ai để ý như vậy rồi?

Trần Nguyên gật đầu nở nụ cười, nói: "Tốt, tốt! Khó được lúc các vương gia thông cảm cho hạ thần như thế, như vậy, ta mới có thể nói điều kiện thứ hai."

Trên mặt của hắn đầy vẻ mỉm cười, nói: "Cái điều kiện thứ hai này có thể có chút hà khắc, vốn ai tới kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, là sự tình các vương gia và thái hậu quyết định, hạ thần không nên lắm miệng, nhưng hạ thần rât lo lắng, nếu tuyển ra người không bằng Triệu Thự, không nói ta không cam lòng, chỉ sợ tiên hoàng ở dưới cửu tuyền cũng sẽ không nhắm mắt ."

Hạ Tủng muốn phối hợp với Trần Nguyên, sở dĩ hắn trợ giúp Trần Nguyên, chính là coi trọng điều kiện thứ hai của Trần Nguyên!



Cái điều kiện thứ hai này, có thể mang đến chỗ rất tốt cho đám sĩ phu bọn họ! Nếu như mình làm thành công, tất nhiên sẽ trở thành đại thần lưu danh sử sách.

"Trần Thế Mỹ, dùng trí tuệ, mắt sáng như đuốc, mưu lược sâu xa của tiên hoàng, còn có thời điểm nhìn lầm người, chúng ta có thể làm, chỉ là tận tâm mà thôi, về phần về sau, lão phu không có biện pháp cam đoan với ngươi."

"Nếu ngươi nói nhất định phải chứng kiến các vương gia đề cử ra hoàng thượng già giặn mới bằng lòng rời đi, lão phu sẽ hoài nghi thành ý ngươi đến đây lúc này."

Trong phòng rất nhiều Vương gia đều ào ào gật đầu, đồng ý với lời Hạ Tủng nói, trên cái thế giới này, khó khăn nhất chính là nhìn người, hơn nữa trong nội tâm bọn hắn rất rõ ràng, những đứa trẻ trong nhà bọn hắn kia, thật sự là không tìm ra ai già giặn.

Trần Nguyên cười một tiếng rồi nói: "Ta tự nhiên không làm như vậy, chỉ cần Triệu Thự xuống, ta lập tức rời khỏi Biện Kinh, điểm này đã không thay đổi, nói thật với mọi người, lúc này đây ta cũng biết mình hơi quá mức."

Đến hiện tại, rốt cục hắn cũng nói ra những lời các vương gia kia muốn nghe, bất kể là không phải thật tâm nói, thần sắc các Vương gia và đám đại thần đã hơi hòa hoãn xuống.

Trần Nguyên thở dài một tiếng rồi nói: "Xin chư vị tin tưởng ta, ta thật sự không muốn náo loạn đến nước này, nhưng ta không có cách nào, hắn là hoàng thượng, hắn có thể muốn làm gì thì làm cái đó, ta thậm chí ngay cả quyền lực cãi lại cũng không có, muốn sống sót, ta chỉ có thể liều một lần cùng hắn."

Đây cũng là tình hình thực tế, hoàng thượng có được quyền lực lớn nhất, thiên hạ đều là của hoàng thượng, mặc dù nói Tống triều rất công bằng, những đại thần kia thường xuyên có thể ngăn cản hoàng thượng làm một ít chuyện bọn hắn không muốn để cho hoàng thượng làm, nhưng thủ pháp của bọn hắn quá mức bi tráng, ngoại trừ chết để can gián, vẫn là chết để can gián.

Hoặc là giống như Trần Nguyên, liều mạng với hoàng đế lão tử!

Trần Nguyên có thể làm, là bởi vì hắn có thực lực này, hơn nữa Triệu Thự vừa mới lên đài, thực lực không tính là hùng hậu, bản thân phạm sai lầm, đã cho Trần Nguyên một cơ hội.

Sở Vương nhìn Hạ Tủng, hiển nhiên là muốn từ chỗ Hạ Tủng tìm được đáp án, Hạ Tủng lơ đãng gật gật đầu với Sở Vương, sau đó hỏi: "Trần Thế Mỹ, vậy ngươi muốn như thế nào?"

Trần Nguyên nói: "Rất đơn giản, ta hi vọng quyền lực hoàng thượng có thể được bị một ít ước thúc! Về sau nếu người bất mãn đối với hoàng thượng giống như ta, bất kể là xuất phát từ nguyên nhân gì, đúng, sai, cũng nên có một cơ hội nói rõ lí lẽ."

Hạ Tủng không có trả lời hắn, lại nhìn về phía Sở Vương, Sở Vương nhăn mày lại, đây là chuyện tốt, tất cả mọi người biết rõ, nhưng có phải là sự tình gì tốt cũng có thể làm sao, hoàng thượng là cái gì? Là con trời! Thiên nhi tử.



Bọn hắn chưa từng có nghĩ tới chuyện có thể có người ước thúc hoàng thượng, hiện tại Trần Nguyên đột nhiên nói ra, thật sự làm cho mọi người rất giật mình.

Văn Bác Ngạn đứng ở Hạ Tủng sau lưng lập tức nói: "Trần Thế Mỹ! Ngươi không được đại nghịch bất đạo như thế!"

Tâm tình Bác Ngạn rất không tốt, Triệu Thự đã bị xuống đài rồi, về sau Triệu Thự làm sao bây giờ và tất cả mọi người không có vấn đề gì, nhưng đối với Văn Bác Ngạn, con của hắn bây giờ là hoàng hậu Triệu Thự, về sau cuộc sống trải qua như thế nào là chuyện nhỏ, nhưng là Văn Bác Ngạn dám khẳng định, hoàng thượng kế tiếp tuyệt đối sẽ không trọng dụng cha vợ Triệu Thự.

Cho nên nghe được Trần Nguyên nói như vậy, phẫn nộ và tuyệt vọng của hắn lập tức tìm được chỗ phát tiết.

Trần Nguyên lập tức nói: "Khả năng ta nói không quá rõ ràng, đã tạo thành một ít hiểu lầm cho Văn đại nhân, ta không hề nghĩ đến chuyện hạn chế quyền lực của hoàng thượng, loại sự tình đại nghịch bất đạo nầy, tại hạ không dám làm, như vậy đi, ta nói thẳng cách nghĩ của mình, xin chư vị châm chước."

"Ý của ta là, để chư vị Vương gia, còn có cả tướng quốc, tạo thành một tổ chức, thời điểm hoàng thượng xử lý đại thần, nếu đại thần không phục, có thể tìm đến chư vị khiếu nại, mà chư vị có quyền lợi làm cho hoàng thượng thay đổi quyết định."

Trần Nguyên nói tới chỗ này, lại bưng chén rượu lên, uống một ngụm rồi nói: "Chuyện này cũng không riêng gì suy nghĩ vì tại hạ, tựa như tướng quốc đại nhân nói, chúng ta không có cách nào cam đoan về sau, cho nên, chúng ta không thể đặt tất cả hi vọng đều ở trên một người."

Cái lý thuyết này hiển nhiên có thể làm cho các vương gia tiếp nhận một ít, điểm mấu chốt của các vương gia là quyền lực Triệu gia không thể yếu đi.

Chỉ cần Trần Nguyên không chạm đến điểm mấu chốt này, các vương gia vẫn có thể chấp nhận.

Ngay từ đầu Trần Nguyên đã muốn đưa ra một chế độ hội nghị, về sau ngẫm lại thì không được, làm như vậy, lực cản quá lớn, làm không tốt, những Vương gia này sẽ liều mạng với chính mình, hơn nữa thoáng cái chuyển biến quá nhanh, sĩ phu khả năng không theo kịp bước chân của mình.

Cho nên, đưa ra một nội các hoàng tộc trước, chuyện gì cũng là các ngươi định đoạt, tất cả mọi người chúng ta làm công cho các ngươi.

Hạ Tủng thập phần tán thành đề nghị này, trở thành đại thần, hắn tự nhiên biết rõ khổ sở của đại thần, đó chính là lời hoàng thượng nói ra, không có biện pháp thay đổi, cho dù là sai, đám đại thần cũng phải chấp hành, nhiều lắm thì là như Phạm Trọng Yêm, dùng đến cái chết để can gián.

Chết để can gián, ở trong mắt một ít sĩ phu thì là sự tình vinh quang, nhưng sau lưng cái vinh quang này cất giấu bao nhiêu bất đắc dĩ? Bao nhiêu huyết lệ, đại Tống có thể có bao nhiêu Phạm Trọng Yêm đây? Nhân Tông có thể nghe vào tai, mới có đất để Phạm Trọng Yêm sinh tồn.

Nếu quả thật có thể như Trần Nguyên nói, có người có thể làm cho hoàng thượng thay đổi ý tứ, như vậy, đã khiến chết để can gián thành lịch sử, mới có lợi đối với tất cả sĩ phu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sử Thượng Tối Ngưu Phò Mã Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook