Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Chương 234: Đại sát cục, hoạ lớn ngập trời!

Cao Điểm Trầm Mặc

19/09/2020

Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Viên Thiên Tà vốn là thiên hạ đệ nhất ảo thuật đại sư, dịch dung hoàn toàn không nói chơi.

Đương nhiên dù dịch dung, cũng không thể giống 100%, 80% cũng khó khăn. Nhưng vừa rồi mặt nạ của gã chỉ bị xốc lên một giây đồng hồ mà thôi, nhìn thoáng qua, hoàn toàn nhìn không ra sơ hở.

Vân Trung Hạc không khỏi nhìn qua hai người Tô Tiểu Vân và Tô Mang trên cáng cứu thương.

"Tô Mang ăn một đao kia, là đâm thật, bởi vì không kịp động cơ quan trên người hắn." Viên Thiên Tà nói: "Mà hiệu quả phải thật, một đao này ta nhất định phải đâm xuống."

Vân Trung Hạc nói: "Ta hiểu."

"Bất quá một đao này, ta tránh tất cả tạng khí, ruột của hắn." Viên Thiên Tà nói: "Tiếp theo trị liệu sơ, sẽ không ngại."

Không cần Viên Thiên Tà nói, lúc này đã có một đại phu tới trị liệu cho Tô Mang.

Về phần Tô Tiểu Vân, nàng nhẹ nhàng bắn ra, trực tiếp nhảy dựng lên.

Vừa rồi "Sử Quảng" cuồng đâm mấy chục đao trên người nàng, toàn bộ đều là giả, toàn bộ đều là đạn hoàng đao cùng bao máu.

"Công tử, Tô Mang công tử này đưa đi chỗ nào?" Viên Thiên Tà hỏi.

Đúng vậy? Đưa đi chỗ nào?

Sau đó Tô Mang tuyệt đối không thể lộ diện, không thể để cho bất luận kẻ nào biết y không chết, nếu không huyết tẩy Đại Lý Tự sẽ bị hoài nghi lên thân Vân Trung Hạc.

Đưa đi Nhu Lan quốc?

Không được, nơi đó có nhiều ánh mắt dò xét, mà Vô Sương công chúa vẫn không tính là người một nhà, bên người nàng có rất nhiều người Bạch Vân thành.

Đương nhiên đưa đi Đại Doanh đế quốc là an toàn nhất, nhưng cái này cũng không được, như vậy Tô Mang sẽ biết Ngao Ngọc là nội ứng Đại Doanh đế quốc.

"Công tử cứ tin tưởng ta, giao Tô Mang công tử cho ta, ta đưa hắn đi một nơi tuyệt đối bí mật an toàn." Viên Thiên Tà nói.

Vân Trung Hạc nói: "Đành vậy."

Lúc này Tô Mang đã tỉnh lại, nhìn thấy Vân Trung Hạc, hắn không khỏi run lên, lộ ra ánh mắt không dám tin.

"Tô huynh." Vân Trung Hạc ngồi xổm xuống.

Tô Mang nhìn Vân Trung Hạc thật lâu nói: "Ngao huynh, ngươi... Ngươi vì cứu ta, vậy cũng quá điên cuồng đi."

Vân Trung Hạc nói: "Ta nhận ân tình của ngươi, đương nhiên phải báo đáp."

Hắn nói câu này bình thản, nhưng lại khiến Tô Mang cảm giác được một trận đinh tai nhức óc.

Lúc y bị vu oan hãm hại, đã hoàn toàn từ bỏ hy vọng, mà cũng hoàn toàn không dám hy vọng xa vời Ngao Ngọc tới cứu.

Y biết bất luận kẻ nào cũng cứu không được mình, bởi vì có một thiên đại tập đoàn đang hãm hại y.

"Ngao Ngọc huynh, phần thi hội sách luận kia, nội dung tước bỏ thuộc địa bên trong, không phải do ta viết." Tô Mang nói: "Ta không ngây thơ như vậy, đương kim triều đình muốn cầu cạnh Trấn Hải vương phủ, ta không lòe người như vậy, lúc này lại đi viết cái gì tước bỏ thuộc địa. Bài thi kia đúng là ta, nhưng lại nhiều ra một đoạn nội dung tước bỏ thuộc địa."

Vân Trung Hạc gật đầu nói: "Ta đã cảm thấy kỳ quái, Tô Mang huynh là nhân tài kiệt xuất, làm sao lúc khẩn yếu quan đầu này lại đưa ra tước bỏ thuộc địa. Bây giờ Đại Chu đế quốc trọng yếu nhất chính là chỉnh đốn quan trường, thay máu trong quân, mà cũng chỉ có Thủy Sư cường đại xong, mới có thể đưa ra trừ bỏ Sử phiên. Sử thị gia tộc chẳng những trong tay nắm giữ một nửa hải đảo, còn có vô số căn cứ hòn đảo, Thủy Sư không ổn, căn bản không có khả năng triệt để tiêu diệt Sử thị gia tộc."

Cho nên ta nhìn thấy mình trúng hội nguyên xong, lại nhìn thấy bài thi mình bị đổi, liền biết hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Vân Trung Hạc cười lạnh nói: "Vì hại ngươi, có ít người thật sự bỏ ra thiên đại thủ bút. Ngươi cảm thấy độc kế này là của ai?"

Tô Mang nói: "Huynh trưởng kia của ngươi, tuyệt đối là độc sĩ, mà lại tăng thêm một đoạn nội dung tước bỏ thuộc địa kia, viết xuất sắc không gì sánh được, khắc sâu tận xương, đinh tai nhức óc, không tài hoa như hắn, đại khái là không viết ra được."

Ngao Minh? Là hắn sao?

Lần này người mưu hại Tô Mang rất nhiều, tập đoàn Lâm tướng, tập đoàn Nguyệt Đán Bình.

Thật sự là hung ác, thật sự là đại thủ bút à.

Lão tổ tông Ngao Đình bên kia, tạo ra một cái án hối lộ, để toạ sư Ngao Ngọc là Vu Tranh bãi quan đoạt chức, mà lại lưu vong ba ngàn dặm.

Cái này vì hại Tô Mang, trực tiếp động tay chân trên khoa thi cử, kể từ đó, không chỉ giết Tô Mang, hơn nữa còn trừ một đối thủ lớn nhất đoạt trạng nguyên với Ngao Minh.

Tóm lại, tất cả người có quan hệ với Ngao Ngọc đều phải chết, đều phải bị bọn họ phản công thanh toán.

Tô Mang lạnh nhạt nói: "Không chỉ như vậy, triều đình lúc này muốn cầu cạnh Trấn Hải vương phủ, nhưng lại muốn gõ hắn. Cho nên để một phần nội dung tước bỏ thuộc địa lên bài thi hội nguyên, sau đó lại muốn làm pháp giết chết hội nguyên này, đây coi như là đánh một roi, sau đó lại cho một củ cải ăn."

Thật đúng là dụng ý khó dò, bất quá ngay cả khoa cử thi hội cũng bị dùng như vũ khí chính trị, chẳng lẽ không phải triệt để sa đọa rồi sao.

Vân Trung Hạc thở dài nói: "Tóm lại, Tô Mang huynh sở dĩ có kết quả hôm nay, đều là bị ta liên luỵ. Nếu không lấy tài hoa của ngươi, bọn hắn lôi kéo ngươi còn không kịp, ta chẳng những hủy đi giải nguyên của ngươi, bây giờ còn hủy đi trạng nguyên mà ngươi có khả năng đoạt tới tay."

"Ha ha ha ha..." Tô Mang cười to nói: "Thiên hạ quạ đen thì là đen, Ngao huynh cứng rắn muốn đẩy diều hâu ta vào trong bầy quạ sao? Công danh cho triều đình dạng này, ta không cần cũng được."

Sau đó, Tô Mang nhìn về phía Vân Trung Hạc nói: "Ngao huynh, lần này muốn ta chết quá nhiều người, thậm chí bao gồm vị hoàng đế chí cao vô thượng kia. Ta thật không nghĩ tới ngươi còn có thể cứu ta ra, thật sự là để cho người ta... Kinh ngạc!"

Vân Trung Hạc nói: "Tô Mang huynh là Thiên Sát Cô Tinh đã ẩn núp một đoạn thời gian, có lẽ tương lai đến một ngày, ngươi sẽ đại triển hoành đồ đó."

Ánh mắt Tô Mang nhìn về phía Viên Thiên Tà che mặt, nói: "Ngao huynh, xem ra ngươi đang làm đại sự, ta cũng không hỏi gì, tùy tiện đưa ta đi chỗ nào, mỗi ngày hai bát cơm vài cuốn sách là được, không có giấy bút, cho một cây gậy gỗ viết chữ trên mặt đất là được."

Vân Trung Hạc cười nói: "Không nên sương lạnh như vậy."

Tô Mang lại nhìn Tô Tiểu Vân nói: "Cô nương, ta đã từng nói ngươi một câu, nàng vốn giai nhân, làm sao là tặc. Nhưng bây giờ ta nên nói cái gì đây?"

Tô Tiểu Vân nói: "Lũ lụt vọt lên Long Vương miếu, nhà mình không biết người trong nhà."

Tiếp theo, Tô Tiểu Vân nói: "Công tử, tiếp theo đại khái ta cũng không thể lộ diện, có thể đưa ta đến cùng chỗ Tô Mang công tử không?"

Vân Trung Hạc cười hỏi: "Vì sao?"

Tô Tiểu Vân nói: "Hại hắn xong, cảm thấy có chút thích."

Ngươi thật đúng là lớn mật à.

Tiếp đó Tô Tiểu Vân nói: "Tô Mang công tử, ta và Sử Quảng quan hệ rất không sạch sẽ, một ngày bị hắn chà đạp hai lần. Nếu như ngươi ghét bỏ, ta không ngại tránh mắt ngươi. Nếu như ngươi không chê, tiếp theo hai người chúng ta kết nhóm sinh hoạt?"

Tô Mang nhìn Tô Tiểu Vân, thở dài nói: "Không dối gạt mọi người, hai mươi mấy năm qua ta đều là người đọc sách, thường xuyên tưởng tượng một hồ ly tinh đến câu dẫn ta. Mà tốt nhất đừng quá thuần khiết, chính là loại yêu đặc biệt kia, đặc biệt đã hại qua vô số thư sinh, kết quả bị mị lực của ta chinh phục, ngoan ngoãn trở thành một hồ ly tinh của ta."

Nhất thời, hình tượng Tô Mang cao khiết nghiêm chỉnh hoàn toàn tan vỡ trong lòng Vân Trung Hạc.

...

Tô Mang và Tô Tiểu Vân bị bí mật đưa đi.

Viên Thiên Tà cười nói: "Công tử, Tô Mang này là một diệu nhân, có tài hoa, có tâm cơ, có lòng dạ, hơn nữa còn rất thoải mái, không cổ hủ chút nào. Tương lai sẽ có một ngày, có thể làm tướng."

Vân Trung Hạc nói: "Vậy còn ngươi, Đại Thánh Sư."

Viên Thiên Tà nói: "Ta sao? Một khi đại nghiệp thành, ta sẽ là mặt hàng có mới nới cũ, ha ha ha ha!"

Vân Trung Hạc không nói tiếp câu nói này, mà chân mày hơi nhíu lại.

Viên Thiên Tà nói: "Công tử yên tâm, huyết tẩy Đại Lý Tự xong, một cao thủ khác đóng vai Sử Quảng, đồng thời chạy trốn tới Quảng Vận tự."

Vân Trung Hạc nói: "Vì sao là Quảng Vận tự?"

Viên Thiên Tà nói: "Bởi vì Quảng Vận tự là cứ điểm bí mật Trấn Hải vương phủ ở kinh thành, mỗi một lần Sử Quảng có tình báo tuyệt mật, đều là thông qua Quảng Vận tự đưa ra ngoài."

Vân Trung Hạc nói: "Có ý tứ, có ý tứ."

Viên Thiên Tà nói: "Công tử, xem như đã chọc thủng trời, tiếp theo cục diện sẽ nguy hiểm phức tạp, ngươi đã chuẩn bị xong chưa?"

Vân Trung Hạc nói: "Đã chuẩn bị bảy thành, còn kém không nhiều lắm."

Sau đó Vân Trung Hạc vuốt vuốt cây gậy đặc thù trong tay, thật khá nặng, hắn khi rảnh sẽ thường xuyên luyện tập.

"Thật phải cám ơn ngươi thiên hạ đệ nhất ảo thuật đại sư." Vân Trung Hạc nói: "Nếu không, ta muốn tạo ra vũ khí bí mật này, cũng không tìm ra vật liệu, ngươi thật đúng là cái gì cũng có à."

Vì chế tạo ra vũ khí bí mật này, Vân Trung Hạc từ mấy tháng trước đã bắt đầu.

Tích lũy từng chút một.

Kẽm tương đối dễ tìm, khắp nơi đều là đồng thau, trong đồng thau có thể phân giải ra kẽm và đồng, hai thứ này đều là tài liệu cần thiết của vũ khí bí mật.

Mangan đioxit cũng không khó tìm, Vô Chủ chi địa có không ít mangan tự nhiên. Nhưng Vân Trung Hạc không có nhiều, cuối cùng dùng bức hoạ vẽ, để Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài cung cấp.

Nhưng Kali hiđroxit lại để Vân Trung Hạc triệt để thổ huyết, phế đi sức chín trâu hai hổ cũng tìn không ra, cuối cùng trong kho vật tư của Viên Thiên Tà tìm ra được.



Đương nhiên nếu như không tìm ra, hắn sẽ dùng chất kiềm khác. Bằng không dứt khoát đổi một phương án khác, dùng pin chì.

Thế giới này chì muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, axit sulfuric đặc cũng muốn bao nhiêu có bấy nhiêu. Dản phẩm núi lửa bộc phát chính là axit sulfuric, mà axit sulfuric đặc nấu chín thì đậm đặc hơn axit clohydric rất nhiều.

"Công tử, mặc dù kiến thức ta uyên bác, nhưng cũng không biết ngài muốn làm đại sát khí gì?" Viên Thiên Tà nói: "Thậm chí vì làm đại sát khí này, còn muốn ta phái người đi đến biển bắt loại cá chình đặc thù kia."

Vân Trung Hạc nói: "Đây chẳng qua là bất đắc dĩ, nếu không dùng được những cá chình kia. Mặt khác ta chuẩn bị mấy loại, dù gì khoai tây đun sôi cũng có thể dùng, bất quá phải đến mức dùng khoai tây, vậy đại sát khí thiên hoang địa lão cũng không cần dùng nữa."

Viên Thiên Tà nói: "Cuối cùng là đại sát khí cỡ nào?"

Vân Trung Hạc nói: "Có đại sát khí này, ngay cả đỉnh tiêm cao thủ, ta cũng có thể một chiêu miểu sát."

Viên Thiên Tà nói: "Lợi hại như vậy sao? Vậy ta ngược lại muốn kiến thức một chút?"

Vân Trung Hạc nói: "Vẫn chưa hoàn thành, còn kém một bước cuối cùng. Bên ngưoi chuẩn bị đồ vật xong chưa? Thời gian thiên khiển tru sát đám người Túc thân vương đã càng ngày càng gần rồi."

Viên Thiên Tà nói: "Đồ vật thiên khiển đến từ ngoài vũ trụ, ta xác thực có tồn kho, nhưng cách ngài yêu cầu còn thiếu chút, bất quá rất nhanh sẽ tìm đủ, tuyệt không chậm trễ thiên khiển tru sát thuật của ngài."

...

Cùng lúc đó.

Đại Lý tự khanh Phó Nhân Long toàn thân đẫm máu, xông vào hoàng cung.

"Bệ hạ, ta có mật sự bẩm báo, ta có mật sự bẩm báo, chỉ một mình ngài." Phó Nhân Long run rẩy nói.

Vạn Duẫn hoàng đế nhíu mày, sau đó phất phất tay, nhưng đại tông chính Túc thân vương vẫn như cũ lưu lại.

"Ngươi làm sao ra bộ dạng này?" Vạn Duẫn hoàng đế nói: "Ngươi không phải đang thẩm lý án Tô Mang sao?"

Phó Nhân Long run rẩy nói: "Bệ hạ, xảy ra chuyện lớn. Danh kỹ Tô Tiểu Vân kia không chết, nàng phản cung, triệu ra Sử Quảng thế tử."

Túc thân vương lập tức cả giận nói: "Chuyện gì xảy ra, ngay cả một nữ nhân cũng nhìn không ra? Bất quá chỉ chút chuyện này, cũng làm ngươi kinh hoảng, tam ti hội thẩm đều nghe lời người. Tô Tiểu Vân kia lúc trước quan nghiệm thi nói chết rồi, lần này để nàng chết triệt để đi. Sau đó phán quyết Tô Mang chém ngang lưng cũng được, điểm ấy rất khó sao?"

Phó Nhân Long nói: "Hạ quan cũng làm như vậy, nhưng... Tiếp theo một đám cường nhân vọt vào Đại Lý Tự, đại khai sát giới. Cuồng đâm Tô Tiểu Vân mấy chục kiếm, lại giết cả Tô Mang."

Lời này vừa ra, gương mặt Túc thân vương và hoàng đế kịch biến.

Đại Lý tự khanh Phó Nhân Long nói: "Tô Tiểu Vân trước khi chết, lột xuống mặt nà đầu lĩnh cường nhân kia, kết quả lộ ra khuôn mặt Trấn Hải Vương thế tử Sử Quảng."

Lời này vừa ra, toàn trường triệt để yên tĩnh.

Phó Nhân Long tiếp tục nói: "Sử Quảng nhìn thấy mình bị lộ chân diện mục, lập tức đại khai sát giới, giết thẩm án Ngự Sử đài hữu trung thừa, còn có Hình bộ lang trung, giết mấy chục tên quan lại văn thư, còn có mấy trăm tên nha dịch, toàn bộ giết sạch sẽ, hơn nữa còn một mồi lửa đốt đi Đại Lý Tự!"

Hoàng đế và Túc thân vương triệt để sợ ngây người, hoàn toàn không thể tin vào tai của mình.

Huyết tẩy Đại Lý Tự?!

Đây chính là đường đường Đại Lý Tự à, hình ngục cao nhất triều đình đó.

Ngươi cũng dám ở nơi đó đại khai sát giới?

Mặt mũi triều đình ở đâu? Luật pháp triều đình ở đâu?

Ngươi đang phát rồ à? Ngươi đang mưu phản à?

Hoàng đế tranh thủ thời gian xông ra cửa cung, nhìn về hướng Đại Lý Tự phía xa, quả nhiên thấy khói đặc cuồn cuộn.

Rất nhanh Hắc Băng Đài Nam Cung Đại chạy vội vào, cách hoàng đế rất xa liền quỳ xuống, nói: "Khởi bẩm bệ hạ, có người huyết tẩy Đại Lý Tự, đồng thời phóng hỏa đốt cháy. Cấm quân, quân Hắc Băng Đài đã đuổi theo bắt được."

Hoàng đế nổi giận nói: "Hắc Băng Đài các ngươi làm ăn cái gì vậy? Đường đường Đại Lý Tự, đường đường nha môn hình ngục cao nhất, vậy mà để người ta huyết tẩy? Vậy mà để người ta đốt đi?"

Nam Cung Đại cũng phi thường im lặng.

Cái đồ chơi này cũng không phải quân doanh? Cũng không phải ngục giam, càng không phải là Hắc Băng Đài, nha môn phổ thông phòng thủ cũng không nghiêm mật như vậy.

Người hữu tâm muốn mạnh mẽ tiến đánh, đừng nói là Đại Lý Tự, ngay cả Kinh Triệu phủ cũng có thể huyết tẩy.

Mấu chốt không ai phát rồ như thế, mà làm xong trốn cũng không thoát.

"Đi bắt, đi bắt, nếu địch nhân đào thoát, Hắc Băng Đài các ngươi, còn có phủ đề đốc đều không thoát khỏi liên quan." Hoàng đế giận dữ hét.

"Vâng, bệ hạ!"

...

Sau một lát, Xu Mật Sứ, Hắc Băng Đài Đại đô đốc, mấy tể tướng, còn có Túc thân vương đều đến thư phòng hoàng đế nghị sự.

Chuyện này quá lớn, nghe rợn cả người à.

Đại Lý Tự, nha môn tư pháp cao nhất đế quốc, lại bị người đại khai sát giới, bị một mồi lửa đốt đi.

"Bệ hạ, nhóm cường nhân này bị chúng ta giết một phần, còn có một phần trốn vào Quảng Vận tự biến mất." Nam Cung Thác nói: "Đám tặc nhân bị giết này, trên thân không có bất kỳ tiêu chí thân phận gì. Nhưng..."

"Nhưng cái gì?"

Nam Cung Thác nói: "Nhưng mỗi người đều rất đen, dãi dầu sương gió, giống như là kẻ liều mạng quanh năm đi biển. Chúng ta kê biên tài sản Quảng Vận tự này, phát hiện nó liên quan chặt chẽ với Trấn Hải vương phủ."

Tất cả chứng cứ đều chỉ hướng một người, Trấn Hải Vương thế tử Sử Quảng.

"Bệ hạ, việc này tuyệt đối không phải Sử Quảng làm." Đại tông chính Túc thân vương nói: "Sử Quảng thân phận cỡ nào, dù muốn giết người diệt khẩu, cần gì tự mình xuất thủ? Rõ ràng là có người vu oan hãm hại."

Tể tướng Lâm Cung nói: "Bệ hạ, nếu chỉ đốt đi một Đại Lý Tự, vậy quan hệ chưa đủ lớn. Chỉ sợ đối phương rắp tâm không chỉ như vậy, mà là muốn... Bức phản Trấn Hải vương phủ, đó chính là tai hoạ ngập trời rồi."

Kinh thành đề đốc Ninh Hoài An nói: "Bệ hạ, việc này khẳng định là âm mưu của Ngao Ngọc."

Túc thân vương nói: "Không sai, chuyện này cuối cùng ai là người được lợi, người đó là kẻ chủ mưu phía sau. Ngao Ngọc muốn cứu Tô Mang là thứ nhất, bệ hạ hứa hôn Sử Quảng, nếu Sử Quảng mưu phản, sự tình hứa hôn kia sẽ không giải quyết được, đây là thứ hai."

Nam Cung Thác nói: "Nhưng lúc xảy ra, những hộ vệ dưới trướng Ngao Tâm đều tại nhà, mà thực lực của bọn hắn còn lâu mới huyết tẩy được Đại Lý Tự. Huống hồ mỗi một người bọn hắn đều tàn tật, rất dễ nhận ra."

Túc thân vương nói: "Ngoại trừ hộ vệ Ngao phủ, Ngao Ngọc khả năng còn có những lực lượng khác hay không? Lần trước hắn bị đỉnh tiêm cao thủ Bạch Vân thành ám sát, ròng rã chết hơn một trăm tên võ sĩ Hắc Băng Đài, kết quả hắn lại bình yên vô sự."

Nam Cung Thác lạnh nhạt nói: "Từ chuyện Nhu Lan thành xem ra, Ngao Ngọc và Vô Sương công chúa đã lập nên quan hệ."

Túc thân vương nói: "Ta dám đoán chắc, lúc này trăm phần trăm là cách làm của Ngao Ngọc! Người này phát rồ, giống như mưu phản, bệ hạ lập tức hạ chỉ, bắt hắn nghiêm hình tra tấn, không tin hắn không cung khai."

Nam Cung Thác nói: "Đại tông chính, không có bất kỳ chứng cớ nào chứng minh Ngao Ngọc liên quan chuyện này."

Túc thân vương nói: "Không có chứng cứ, vậy có thể đi tìm chứng cứ."

Mà ngay lúc này, bên ngoài truyền đến thanh âm đại hoạn quan Hầu Khánh: "Bệ hạ, Trấn Hải Vương thế tử Sử Quảng cầu kiến."

Hoàng đế nói: "Để hắn vào."

Tiếp theo, hoàng đế lại nói: "Không, để hắn đi thư phòng chờ."

...

Thời gian trở lại nửa canh giờ trước đó.

Trong Trấn Hải vương phủ ở kinh thành, Sử Quảng nghe được tin tức này xong, thật như sấm sét giữa trời quang.

Cái này hoàn toàn là người ngồi trong nhà, họa từ trên trời rơi xuống.

Trấn Hải Vương thế tử gã xác thực có thể ở kinh thành rêu rao khắp nơi, không ai dám trêu chọc, thậm chí còn uy phong hơn hoàng tử bình thường.

Nhưng cái này cũng có điểm mấu chốt đó, huyết tẩy Đại Lý Tự, hỏa thiêu Đại Lý Tự.

Thiên đại tai hoạ này, gã cũng gánh không nổi.

"Thế tử, đây chính là đại án mưu phản đó, chạy đi, chạy đi..."

"Thế tử, hiện tại chạy còn kịp, chậm sẽ chạy không được nữa."

Toàn bộ đầu óc Sử Quảng cơ hồ muốn vỡ ra, trong lỗ tai vang ầm ầm.

Tô Tiểu Vân tiện nhân kia, vậy mà phản bội gã? Mà lại để lộ mặt nạ đầu lĩnh giết người kia chính là tướng mạo Sử Quảng gã, cuối cùng còn trốn vào Quảng Vận tự? Cái này hoàn toàn là nhảy vào Thiên Giang cùng tẩy không sạch tội.

Mà ngay lúc này, bên ngoài bẩm báo: "Thế tử, Ngao Minh công tử cầu kiến."

"Để hắn vào."

Một lát sau, Ngao Minh tiến vào, cẩn thận tỉ mỉ hành lễ nói: "Bái kiến thế tử."

Sử Quảng nói: "Ngao Minh, ngươi làm chuyện tốt, hiến độc kế à. Động tay chân trên bài thi hội của Tô Mang, tăng thêm tước bỏ thuộc địa? Cứ như vậy, dọn sạch chướng ngại để ngươi đoạt trạng nguyên. Tiếp theo hiến kế để cho ta hại chết Tô Mang, cũng là ngươi. Kết quả hiện tại Trấn Hải vương phủ ta bị kéo vào phiền phức ngập trời!"

Ngao Minh nói: "Tiểu vương gia, trước đó ngài cũng đã nói, Tô Tiểu Vân nhất định đáng tin, đã theo ngài nhiều năm, là tai mắt trọng yếu nhất của ngài ở kinh thành."



Sử Quảng nói: "Tốt, chuyện này trước không nói, cục diện trước mắt làm sao bây giờ?"

Ngao Minh nói: "Tiểu vương gia, chuyện này rất đơn giản?"

"Đơn giản?" Sử Quảng nói: "Đã chọc thủng trời, huyết tẩy Đại Lý Tự, còn đơn giản?"

Ngao Minh nói: "Cái này không phải ngài làm, ngài lo lắng cái gì?"

Sử Quảng nói: "Vậy ngươi cảm thấy là ai làm?"

"Ngao Ngọc làm." Ngao Minh nói.

Sử Quảng nói: "Trong tay Ngao Ngọc, không có năng lực này?"

Ngao Minh nói: "Bất kể có phải hắn làm hay không, đều nhất định là Ngao Ngọc làm, xin mời tiểu vương gia nghiêng tai tới lắng nghe."

Sử Quảng nghiêng người sang, Ngao Minh ở bên người Sử Quảng nói nhỏ.

...

Trong thư phòng hoàng đế.

Trấn Hải vương phủ thế tử Sử Quảng quỳ xuống, nói: "Bệ hạ, chuyện này không phải ta làm. Nhưng Tô Tiểu Vân tiện nhân kia xác thực phản bội ta. Không... Nói cho đúng khả năng nàng chính là nội ứng của người khác tiềm phục bên cạnh ta."

Hoàng đế lạnh giọng nói: "Có người nhìn thấy mặt của ngươi, mà người của ngươi còn trốn về hướng Quảng Vận tự, đó là địa bàn của ngươi?"

Sử Quảng nói: "Bệ hạ, đây đều là địch nhân hèn hạ hãm hại."

Hoàng đế nói: "Ngươi nói tên địch nhân này là ai?"

"Ngao Ngọc!" Sử Quảng nói.

Hoàng đế cười lạnh nói: "Sử Quảng, ta biết ngươi thống hận Ngao Ngọc, nhưng phải hợp lý một chút, hiểu chưa? Huyết tẩy Đại Lý Tự, hỏa thiêu Đại Lý Tự, đồ sát vài trăm người, Trấn Hải vương phủ ngươi có năng lực làm như thế, Ngao Ngọc thì không có năng lực này."

Sử Quảng nói: "Bệ hạ, Ngao Ngọc không có năng lực này, nhưng Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài có năng lực như thế."

Ánh mắt hoàng đế co rụt lại, lạnh giọng nói: "Ngươi đây là ý gì?"

Sử Quảng nói: "Bệ hạ, ta có đủ chứng cứ chứng minh Ngao Ngọc đã bị Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài xúi giục. Lần này hắn mượn dùng lực lượng Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài, huyết tẩy Đại Lý Tự, đầu tiên là đến cứu Tô Mang ra. Thứ hai đổ tội mưu phản này lên đầu Trấn Hải vương phủ ta, ly gián triều đình và Trấn Hải vương phủ, chẳng phải là nhất cử lưỡng tiện."

Hoàng đế lạnh giọng nói: "Ngươi nói chứng cứ đâu?"

Sử Quảng nói: "Không chỉ có vật chứng, còn có nhân chứng, đây chính là chứng cứ, hoàn toàn có thể chứng minh Ngao Ngọc bị Hắc Long Đài xúi giục, đồng thời bày ra thảm án Đại Lý tự nghe rợn cả người."

Hoàng đế tiếp nhận phần chứng cứ này xem xét, sau đó sắc mặt triệt để kịch biến.

Gương mặt y co rút lại, ánh mắt lộ ra hàn mang.

"Tốt, tốt, rất tốt, rất tốt!" Hoàng đế lạnh giọng nói: "Nam Cung Thác đâu?"

"Có thần!" Nam Cung Thác nói.

Hoàng đế nói: "Ngươi Hắc Băng Đài tự mình động thủ, đi bắt Ngao Ngọc tới đây. Không, bắt cả Ngao Tâm, Liễu thị, bắt cả nhà Ngao Ngọc tới đây."

Lời này vừa ra, Nam Cung Thác có chút kinh ngạc.

Bây giờ thân phận Ngao Ngọc không thể coi thường, hắn là dòng chính thái thượng hoàng, trực tiếp bắt hắn, trên mặt thái thượng hoàng chẳng phải là rất khó coi?

Hoàng đế lại nói: "Phái người khác đi bẩm báo thái thượng hoàng một tiếng, nói chúng ta hoài nghi Ngao Ngọc đã bị Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài xúi giục, cho nên bắt hắn đến, tra rõ ràng, đây cũng là suy nghĩ cho an nguy của lão nhân gia ông ta."

Nam Cung Thác nói: "Vậy phái ai đi nói với thái thượng hoàng?"

Hoàng đế nói: "Hầu Chính đâu? Hắn không phải đang bảo vệ tại hoàng lăng sao? Hắn và Hầu Trần quan hệ rất tốt, là đại hiếu tử Hầu Trần, để hắn đi nói."

Nam Cung Thác nói: "Vâng!"

...

Một lúc lâu sau!

Một khuôn mặt quen thuộc xuất hiện, lão chính là lão thái giám Hầu Chính đã từng được hoàng đế tin cậy nhất, bị đày đến trông coi hoàng lăng đã hơn một năm.

Bất quá một năm qua, lão chẳng những không già đi, ngược lại trở nên trẻ hơn một chút, khí sắc cũng khá hơn không ít, thậm chí còn mập lên một chút.

Hầu Chính đi tới trước Thượng Thanh cung, ôn hoà nói: "Ưng Dương tướng quân, ngài vẫn khoẻ chứ?"

Ưng Dương nói: "Gãy mất mấy chiếc xương sườn, không có gì đáng ngại. Hầu Chính công công, đã lâu không gặp, khí sắc ngài rất tốt đó."

"Còn tốt, còn tốt." Hầu Chính nói: "Phiền ngươi tiến vào thông bẩm một tiếng, ta muốn gặp một chút nghĩa phụ lão nhân gia ông ta."

Ưng Dương tướng quân nói: "Được, ngài chờ một chút."

Sau một lát, lão thái giám Hầu Trần đi ra.

Hầu Chính từ xa đã quỳ xuống nói: "Nghĩa phụ, hài nhi bái kiến nghĩa phụ."

Hầu Trần tiến lên, đỡ Hầu Chính dậy nói: "Hầu Chính, ngươi còn mập? Ngươi không phải bị sung quân sao? Ta còn tưởng rằng ngươi đi hưởng phúc chứ?"

Hầu Chính nói: "Trông coi hoàng lăng, không phải là hưởng phúc sao? Khí sắc ngài cũng không quá tốt."

"Này, sắc trời biến hóa quá nhanh, khí sắc cha ngươi có thể tốt sao?" Hầu Trần nói: "Thế nào? Bên kia muốn ngươi truyền lời?"

Hầu Chính nói: "Có người phát hiện Ngao Ngọc bị Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài xúi giục, hơn nữa còn có chứng cứ, nhân chứng vật chứng đều có, bằng chứng như núi. Bệ hạ để cho ta tới xin ý chỉ thái thượng hoàng, nên xử lý thế nào, hoàn toàn nghe theo lời lão nhân gia ông ta."

Lão thái giám Hầu Trần biến sắc, tê thanh nói: "Chính nhi, ngươi nói cho ta biết, có phải võ sĩ Hắc Băng Đài đã bao vây cả nhà Ngao Ngọc không, chỉ cần ra lệnh một tiếng, liền bắt toàn bộ?"

Hầu Chính nói: "Đúng vậy, Hắc Băng Đài xuất động hai ngàn người, phủ đề đốc xuất động một ngàn người, đã bao vây Ngao phủ."

Hầu Trần gật gật đầu, nhanh chóng chạy vào trong Thượng Thanh cung, đi tới trước Vô Vi điện khom xuống nói: "Vô Vi Đạo Quân, có người nói tìm được chứng cứ Ngao Ngọc thông đồng với địch, nói hắn đã bị Đại Doanh đế quốc Hắc Long Đài xúi giục, nhân chứng vật chứng đều có, bằng chứng như núi, nên làm như thế nào? Hoàng đế đến xin ý chỉ ngài, xin ngài càn cương độc đoán."

Lập tức, thanh âm đọc kinh bên trong ngừng lại.

Trọn vẹn một hồi lâu, thái thượng hoàng nói: "Ta đã nói rồi, không tham gia vào chính sự, nên làm cái gì thì làm. Đương nhiên cũng đừng biến thành vu oan giá hoạ, không nên làm tổn thương thiên hòa."

Hầu Trần nói: "Nô tỳ minh bạch, giờ đi truyền lời."

Sau đó, Hầu Trần đi tới cửa Thượng Thanh cung, nói với Hầu Chính: "Thái thượng hoàng nói, ta không tham gia vào chính sự, nên làm cái gì thì làm. Nhưng không được vu oan giá hoạ, cũng đừng tổn thương thiên hòa."

Hầu Chính nói: "Nô tỳ lĩnh chỉ."

Sau đó, lão muốn lui đi.

Hầu Trần hô: "Tiểu Hầu Tử."

Hầu Chính dừng lại, nói: "Nghĩa phụ, hài nhi hiểu."

Sau đó, Hầu Chính nhanh chóng rời đi, trực tiếp đi tới nhà mới Ngao Ngọc.

Lúc này, Hắc Băng Đài 2000 võ sĩ, phủ đề đốc 1000 võ sĩ, vây quanh nhà Vân Trung Hạc chật như nêm cối, ba tầng trong, ba tầng ngoài, mà lại võ trang đầy đủ, giương cung cài tên.

Chỉ cần bên trong có bất kỳ phản kháng nào, lập tức giết chết bất luận tội.

Ngao Tâm vừa ho khan, vừa đỡ lấy một ngân thương, bên cạnh là thê tử Liễu thị, nữ nhi Ngao Ninh Ninh đỡ lấy gã.

Vân Trung Hạc đứng tại cửa, nhìn Hắc Băng Đài Nam Cung Tam. Người này hắn rất ít gặp qua, gương mặt âm lệ, hai con ngươi như rắn.

Tất cả mọi người lẳng lặng chờ đợi, chờ thái thượng hoàng ý chỉ đến hoàng cung, sau đó lại hoàng đế ý chỉ đến.

Sau một lát, đại thái giám Hầu Khánh lạnh giọng nói: "Bệ hạ có chỉ, bắt lại!"

Hắc Băng Đài Nam Cung Tam lạnh giọng nói: "Ngao Ngọc, ngươi cấu kết Đại Doanh đế quốc, hỏa thiêu Đại Lý Tự, bên trong thông đồng ngoại địch, theo chúng ta đi một chuyến. Người đâu? Bắt cả nhà Ngao Ngọc lại!"

Lập tức, mấy ngàn tên võ sĩ tiến lên, bắt cả nhà Ngao Tâm, trên trăm nhân khẩu, bao gồm cả Ngao Ngọc.

Vân Trung Hạc nói: "Đây là không muốn nói mà tru sao?"

Nam Cung Tam nói: "Yên tâm, thân phận của ngươi đặc thù, nhất định sẽ thẩm vấn rõ ràng, tam ti hội thẩm, tể tướng thân vương ở bên cạnh dự thính. Nhất định khiến ngươi tâm phục khẩu phục, nhất định khiến ngươi chết minh bạch."

"Mang đi!" Theo Nam Cung Tam ra lệnh một tiếng.

Cả nhà Vân Trung Hạc bị trùng trùng điệp điệp mang đến hoàng cung, đứng trước tam ti hội thẩm cao nhất.

Vân Trung Hạc lập tức hưng phấn đến toàn thân run rẩy, cũng kích động đến toàn thân phát run.

...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook