Sự Ra Đời Của Quỷ Kiếm

Chương 4: Hơi Thở Của Trời Và Đất

Eveofchaos

31/01/2021

Thời gian cứ thế trôi đi, và những tin đồn về một thần đồng lan truyền khắp gia đình Balvan.

"Tôi nghe nói cậu bé có thể nói chuyện trôi chảy chỉ một năm sau khi được sinh ra."

"Tôi nghe nói rằng đứa trẻ đó bắt đầu chạy xung quanh mỗi buổi sáng trước khi ăn chỉ ba tháng sau khi nó học cách đứng lên."

"Các người sẽ không tin tôi đâu, nhưng tôi đã thấy đứa trẻ đó đi một mình trong thư viện của tòa nhà dành cho khách, cố gắng lôi sách ra khỏi giá. Tin tôi đi, tôi đang dọn dẹp ở đó và tôi đã nhìn thấy nó. Nó nhìn vào các ký hiệu trên cuốn sách như thể nó có thể đọc được. Và lúc đó nó chỉ mới hai tuổi."

"Điều đó là không thể, mẹ nó mới yêu cầu cho nó một giáo viên và đã được chấp thuận mới hai năm trước, nó đã biết đọc trước khi được dạy ư?"

"Tôi chỉ nói những gì tôi nhìn thấy. Tôi không chắc nó đang đọc, nhưng chắc chắn trông nó như đang cố gắng làm điều đó."

Những tin đồn như thế lan truyền khắp nơi trong tòa nhà dành cho khách, từ người hầu này sang người hầu khác.

Mọi người đều chờ đợi điều kỳ diệu tiếp theo mà cậu bé có thể phá vỡ giới hạn phát triển của mình.

Năm năm trôi qua từ khi Noah ra đời, anh luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân và hi vọng có chỗ đứng vững chắc trong gia đình.

Anh vẫn chạy bộ hàng ngày, thêm một vài bài tập nhẹ dù cơ thể còn rất yếu ớt.

Điều đó mang lại cho anh vóc dáng mảnh mai nhưng hồng hào, anh cảm thấy cơ thể mình khỏe lên hàng ngày.

Tuy nhiên ngay cả khi anh mạnh mẽ hơn những đứa trẻ cùng lứa khác, anh vẫn chỉ là một đứa bé.

Anh chỉ có thể tập nửa giờ mỗi ngày vì đó là giới hạn cơ thể của anh ấy.

Thời gian còn lại được dành để ăn, ngủ và đọc sách.

Hai năm trước, anh đã có được một người thầy, để anh không lẻn ra ngoài vào ban đêm cố gắng giải mã những ký hiệu được gọi là chữ viết.

Tên của ông thầy là Li Neregnes. Ông ta là một học giả được gia đình chính thuê để dạy dỗ cho các hậu duệ của họ, vị trí của ông ta khá cao so với một vị khách.

Cha của Noah, Rhys, đã đích thân đến chỗ cậu, nói rằng quá trình hướng dẫn cần được thực hiện nghiêm túc và không phải như trò chơi.

Rõ ràng, vị trí học giả còn quan trọng hơn anh trong con mắt của Rhys, vì đó là lần đầu tiên Noah nhìn thấy cha mình từ lần được sinh ra.



Li Neregnes là một người đàn ông ngoài sau mươi tuổi, với mái tóc hoa râm buộc đuôi ngựa và bộ râu nhưng ngắn gọn.

Tuy nhiên, ngay cả nhân vật cao cả này cũng phải thay đổi quan điểm của mình với Noah khi phát hiện ra anh đã học được cách đọc trong vòng chưa đầy sáu tháng được giảng day.

Sau đó, anh còn đọc xong mọi cuốn sách mà học giả đưa nhanh chóng, anh còn có thời gian đọc thêm sách ở thư viện tầng trệt.

Những người hầu đã quen với việc anh đến chọn sách đến nỗi họ còn quên nhắc anh trả lại chúng.

Năm năm tuổi, Noah đã có hiểu biết chung về về địa hình gần lâu đài, về địa vị xã hội của gia đình Balvan, quan trọng anh đã tìm ra những điều liên quan đến những người tu luyện.

Lâu đài Balvan nằm ở vùng nông thôn gần Rừng Thường Xanh, khu rừng mang tên của loại cây tạo nên nó. Con đường đá lớn của cổng chính dẫn đến một con đường lớn hơn, chạy thẳng vào thành phố lớn gần nhất, Mossgrove, do gia đình Shosti cai trị.

Gia đình Balvan là thuộc hạ của gia đình Shosti và hàng năm phải cống nạp vàng hoặc hàng hóa để duy trì quyền cai trị của mình đối với vùng nông thôn này.

Họ là chủ sở hữu của 50 km vuông xung quanh lâu đài Balvan và nhận thuế hàng năm từ các ngôi làng trong khu vực, nhưng phải bảo vệ họ khỏi sự tấn công của bọn cướp hoặc ma thú.

Ma thú!

Trong thế giới đó, có những loài động vật có năng khiếu bẩm sinh là hấp thụ năng lượng từ thế giới và sử dụng năng lượng đó để thúc đẩy sự tiến hóa của mình.

Ngọn lửa hình cây thương được con rồng sử dụng dụng cách đây nhiều năm là một kiểu sử dụng năng lượng của thế giới để tăng cường sức mạnh cho ngọn lửa của nó, giúp nó có thể tấn công ở phạm vi rông và có sức hủy diệt hơn.

Khoảng một năm trước, Noah cũng tìm thấy một cuốn sách về tu luyện.

Đó là một cuốn sách cũ và nặng, được viết bởi một người tu luyện muốn truyền bá khái niệm tu luyện cho người dân thường và sau này đã trở thành một tác phẩm kinh điển của văn học.

Tên của tác giả đã mất theo thời gian, nhưng cuốn sách vẫn được mọi người quen gọi là "Hệ thống âm dương".

Theo cuốn sách đó, năng lượng của tự nhiên được gọi là "Hơi thở của Trời và Đất", những người tu luyện và ma thú hấp thụ và lưu trữ hơi thở đó để nâng cao sức mạnh cho cơ thể, kéo dài tuổi thọ và sử dụng các kỹ năng ma thuật. "Hơi thở" có thể được sử dụng như một phương tiện để tăng cường thể chất và các kỹ thuật võ thuật hoặc có thể được liên kết với năng lượng tinh thần để giải phóng các đòn tấn công nguyên tố. Bảy loại nguyên tố là ánh sáng, bóng tối, lửa, nước, đất, gió và sét, năng khiếu của một ai đó với một trong những loại nguyên tố này được quyết định khi sinh ra. Nói chung, mọi người đều có năng khiếu đối với một nguyên tố nào đó, nhưng sự khác biệt về năng lượng tinh thần làm giảm khả năng điều khiển nguyên tố đó.

Noah đang có buổi học với Li Neregnes về triết học trong một căn phòng ở tầng một, nhưng tâm trí anh lại không ngừng quay cuồng về những điều được mô tả trong "Hệ thống âm dương".

'Ma thú có khả năng bẩm sinh điều khiển và hấp thụ "Hơi thở", chúng sẽ học cách sử dụng nó một cách tự nhiên trong cuộc sống của mình, có thể nói, huyết thống của chúng khá thuận lợi trong vấn đề này. Tuy nhiên, Trời và Đất rất công bằng, chúng đều thiếu trí tuệ để sử dụng món quà này một cách tốt hơn.'



'Mặt khác, con người có thể tạo ra mũi tên từ đá và cung tên từ cây, nhưng họ cần các kỹ thuật để hấp thụ và sử dụng "Hơi thở" và thậm chí là cả các thiết bị đặc biệt để hiểu được năng khiếu của họ với các nguyên tố.'

'Không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách này không bị phá hủy bởi người tu luyện và vẫn tồn tại cho đến bây giờ, ngay cả khi bạn biết lý thuyết chung đằng sau sức mạnh đó, bạn không thể làm gì nhiều nếu không có kỹ thuật thích hợp. Điều tốt nhất mà cuốn sách này có thể làm là giúp người bình thường hiểu rõ hơn về siêu nhiên.'

Mặc dù Li đang mải mê giải thích, ông ấy bắt đầu nhận ra rằng Noah chỉ gật đầu với ông ấy mỗi khi ông nhìn Noah, trong khi mắt anh đang nhìn vào cùng một điểm của cuốn sách trước mặt.

Bực tức, Li lấy một thanh gỗ từ sau lưng gõ vào cánh tay trái của Noah.

Giật mình, Noah ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào ông thầy đang giữ chặt cây gỗ vừa đánh mình.

"Con còn đang suy nghĩ viễn vông chuyện tu luyện đó sao? Ta phải nói với con bao nhiêu lần: đừng lãng phí thời gian của mình. Con chỉ là con vợ lẽ của một gia đình quý tộc cỡ trung, cho dù nhà Balvan có chút kỹ thuật đi chăng nữa, cũng không dành cho con. Hơn nữa, văn học được lựa chọn cho con, tu luyện chỉ là giết hoặc bị giết, không có gì cao quý trong đó cả."

Li mắng mỏ, rõ ràng đây không phải lần đầu tiên tâm trí Noah đi lang thang.

Thực ra, từ khi học xong "Hệ thống âm dương", anh hoàn toàn không còn hứng thú với việc học văn học.

Anh đã đạt được mục tiêu của mình là hiểu về thế giới tu luyện, vì thế học những bài học này trở thành một công việc khó chịu.

"Nhưng thưa thầy, ngay cả người khôn ngoan nhất cũng phải cúi đầu trước con ma thú yếu nhất, Nếu thầy không có sức mạnh để bảo vệ mình mọi kiến thức của thầy đều vô dụng."

"Bốp!"

Một cú đánh khác của cây gậy đáp vào tay phải anh.

Trước sự bất lực của ông thầy, Noah chỉ ôm cánh tay và rên rỉ một chút trong khi chẳng hề có chút sợ hãi nào trong ánh mắt.

'Thằng nhóc này bị làm sao vậy, tôi đã dậy dỗ con trai của tộc trưởng, đến hai lăm tuổi nó vẫn sợ cây gậy của tôi. Còn đứa bé này...'

Đây là những suy nghĩ của Li, không có khả năng thuần hóa một đứa trẻ năm tuổi.

"Đừng bận tâm, chỉ cần đi nghỉ ngơi và đừng lang thang trong thư viện cả đêm như mọi khi. Ta sẽ gặp lại con sau hai ngày nữa, và tốt nhất con nên quên đi đống rác tu luyện đó."

Ông xoa bóp thái dương, và chỉ lối ra cho Noah.

Theo lời ông, Noah đứng dậy, dọn sách, cúi chào, rồi ra khỏi phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Ra Đời Của Quỷ Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook