Sư Phụ

Chương 20: SƯ PHỤ ỨC CHẾ

Cửu Lộ Phi Hương

07/08/2017

Typer-er: ngocsasuke

Mở đầu

Ta là một nữ tiên nhân.

Giang hồ truyền tai nhau, ta là nữ chân nhân duy nhất tu thành tiên trong cả trăm ngàn năm nay. Bọn họ đồn thổi truyền thuyết về ta rằng, ta có thể một chiêu chém cả ngàn yêu ma mà không hề mảy may thương tổn, hay một mình thuần phục yêu thú hung bạo để làm tọa kỵ, thậm chí một mình giữ đỉnh núi Không Linh trấn áp nguồn gốc của tà khí trong thiên hạ.

Những truyền thuyết đó đều là sự thật chắc chắn như đinh đóng cột, ta lợi hại như vậy đó, mãi đến khi…

Ta thu ba đồ đệ.

Đứa nào đứa nấy…

…đều khiến ta ức chế.

Type-er: ngocsasuke

Khi ta sống đến lúc chẳng buồn đếm tuổi nữa, sư đệ cuối cùng của ta cũng cưỡi hạc về Tây. Ta tiễn đưa xong, quay đầu nhìn lại thấy trước cửa núi phía Không Linh đệ tử quỳ đầy chín ngàn bậc thang. Trong đám đệ tử đó, ngay cả đồ đệ của sư đệ ta cũng đã tạ thế không ít, mười người thì đến chín người phải gọi ta là Thái sư tổ bà bà rồi.

Hôm đó, ta quyết định thu nhận một đồ đệ để cứu rỗi tâm hồn bị xưng hô làm cho già cỗi của ta.

Vậy là ta thu nhận đại đồ đệ của mình.

Lúc đầu, vì chuyện ta thu nhận đồ đệ mà đám tiểu bối bận rộn đủ bề, ý đồ muốn ta chọn một người căn cốt nhất trong ba vạn đệ tử để tiện bồi dưỡng ra người thành tiên tiếp theo, làm rạng rỡ cho Không Linh môn.

Nhưng tất cả mọi người, bao gồm cả ta cũng không ngờ rằng, ta lại đào được đại đồ đệ của mình trong sào huyệt yêu quái.

Lúc đó hắn bị đại điểu yêu bắt về tổ định ăn thịt, còn ta vừa khéo đang thèm ăn trứng nên đi đào trứng yêu quái để ăn, cơ mà chưa mò được trứng đã mò được chân một đứa trẻ. Ta kéo hắn ra, vừa nhìn đã thấy ngay căn cốt kỳ diệu của hắn vượt xa ba vạn đệ tử Không Linh môn.

Lúc đó ta mừng như phát điên, một chưởng đập chết đại điểu yêu đang kêu chí chóe bên cạnh, ôm đứa trẻ lên cây, ngay cả tên cũng chưa hỏi đã buột miệng nói: “Con có muốn làm đồ đệ của ta không?”

Hắn còn chưa hết sự kinh sợ nhìn sang xác điểu yêu chết thẳng cẳng bên cạnh, lại nhìn sang ta: “Đồ đệ là gì?”

Ta chưa từng thu đồ đệ, thật sự không biết đồ đệ là gì, nhưng lừa gạt trẻ con trong những lúc thế này là quan trọng nhất, mắt ta láo liên, “Đồ đệ là tiểu bảo bối ta nâng niu thương yêu, cho ăn cho mặc.”

“Cho ăn?”

“Ừm, sơn hào hải vị.”

“Cho mặc?”

“Ừm, lụa là gấm góc.”

“Tiểu bảo bối…”

“Ừm ừm, là bảo bối trong lòng ta.” Ta đưa tay giúp hắn lau sạch bụi đất trên mặt, hắn mở mắt nhìn ta, trong đôi đồng tử đen láy ngập tràn những tia sáng lấp lánh. Ta cũng hơi xót thương, đứa trẻ lớn chừng này rồi mà vừa đen vừa gầy, suýt chút nữa bị kéo vào tổ điểu yêu ăn thịt mất, vậy mà cũng không ai cứu hắn. Ta nắm bàn tay nhỏ xíu, rồi ngồi xuống nhìn hắn, “Con làm đồ đệ của ta, sau này sẽ không để người hay yêu quái bắt nạt con nữa, ta sẽ bảo vệ con cả đời.

Hắn nhìn ta rồi đồng ý.

Ta phấn khởi kích động đưa hắn về, trên đỉnh Không Linh, ta tặng hắn Tiên kiếm Hồng Tiêu, ban cho hắn tên Thiên Cố. Ta mong hắn sau này học hành thành tài, kế thừa y bát của ta, tiếng thơm muôn đời, lưu danh thiên cổ.



Đại đệ tử của ta đích thực không làm sư phụ thất vọng, tên hắn truyền khắp Thần Châu đại địa. Thế nhưng không phải là tiếng thơm vang vọng, mà là tiếng xấu vạn dặm, vì hắn đại nghịch bất đạo, lạc vào ma đạo.

Thật ra bây giờ nghĩ lại, Thiên Cổ xem như là đệ tử đáng tin cậy nhất trong số ba đồ đệ ta thu nhận. Tính tình hắn trầm tĩnh, hành sự quyết đoán, có tài kinh bang tế thế, biết giấu kín tài năng, có điều điểm không tốt duy nhất của hắn…

Là yêu ta.

Khuyết điểm này thật khiến ta đấm ngực giậm chân, khiến ta hận không thể đâm chết mình để tỏ lòng sáng trong cùng thiên hạ.

Kỳ thực cũng phải trách ta.

Năm ta đón Thiên Cổ về đã là tám trăm tuổi, Thiên Cổ chỉ mới có tám tuổi. Ta mang gương mặt hai mươi tuổi sống tám trăm năm, đương nhiên sống thẳng thắn vô tư, song lại không để tâm đến tâm lý phức tạp rắc rối của Thiên Cổ lúc trưởng thành.

Thiên Cổ tư chất rất tốt, chỉ mới hai mươi lăm tuổi đã tu thành thân bất lão, từ đó dung mạo không hề thay đổi. Tiếp theo nữa hắn lại học được thuật Thiên Biến Vạn Hóa, vậy mà chưa bao giờ biến cho mình trẻ lại, chỉ mang gương mặt già hơn ta một chút quanh quẩn bên cạnh ta cả ngày. Quanh quẩn thì cứ quanh quẩn có sao đâu, vì hắn nhỏ ta bảy trăm chín chục tuổi mà.

Vì lòng ta vô tư quá mức nên cũng không để tâm. Ta sống trên đỉnh Không Linh, thường ngày không ai đến quấy rầy, trong môn phái đương nhiên cũng không ai để ý tới. Mãi đến sau khi chuyện xảy ra, ta mới cảm thấy tiểu tử này giấu tâm tư rất kĩ.

Nếu không phải hôm đó tat ham uống nhiều rượu, nằm bên Tửu trì chợp mắt, Thiên Cổ đến hôn ta một cái, lẩm bẩm triền miên bên tai ta vô số lần “Sư phụ”, e là hôm nay ta cũng không biết tâm tư của Thiên Cổ.

Sau đó ta mới biết, ngày đó Thiên Cổ bị một nữ đệ tử ngưỡng mộ hắn đã lâu bỏ thuốc, hắn vội vàng trở về muốn tịnh thần khử độc, nhưng lại thấy ta hai má đỏ bừng nằm bên Từu trì mới không nén được tình ý tích tụ mấy chục năm, tiến tới hôn ta một cái.

Khi ấy ta say rượu chợp mắt, chỉ là thần thức vẫn có thể nhìn bốn phương nghe tám hương, cái hôn của hắn khiến cơn say của ta bay sạch. Cũng may hắn không làm những chuyện quá đáng hơn, ta nghĩ đến mặt mũi hai sư đồ nên cũng không vạch trần hắn tại chỗ, tiếp tục giả vờ ngũ.

Cuối cùng Thiên Cổ vẫn dùng năng lực kiềm chế hắn lấy làm tự hào đè nén xuống mọi cảm xúc và thôi thúc trong lòng, loạng choạng rời đi, khi đó ta liền mở mắt, nhìn bầu trời đầy sao của đỉnh Không Linh, tự mình phản tỉnh.

Thật ra ta là một sư phụ rất truyền thống vẫn chưa phóng khoáng đến mức có thể tiếp nhận chuyện này.

Chiếu theo môn quy, xảy ra tình trạng như vậy, ta nên phế hết tu vi của Thiên Cổ, trục xuất hắn ra khỏi sư môn để trừng trị tội đại nghịch bất đạo của hắn.

Thế nhưng Thiên Cổ là đệ tử duy nhất của ta, cũng là đứa trẻ ta nuôi từ nhỏ đến lớn, thương yêu che chở bao nhiêu năm nay, ai đánh hắn một cái cũng đều bị ta lạnh mặt dạy dỗ, thế nên ta nào nhẫn tâm phế bỏ tu vi của hắn.

Ta suy ngẫm cả đêm, cảm thấy lỗi là do cách giáo dục của mình sai sót. Tuy nhiên hiện giờ sai lầm đã thành, cố uốn nắn chắc cũng không thể nắn lại được, chỉ còn cách dùng thủ đoạn mềm mỏng mà thôi.

Đầu tiên ta bế quan, lệnh cho Thiên Cổ trừ khi xảy ra đại sự lien quan đến tính mạng, nếu không thì không được quấy rầy ta.

Ta trốn hắn một mạch suốt năm năm.

Lúc xuất quan, lần đầu tiên gặp lại Thiên Cổ, lòng ta cũng nhớ lắm, mà hiển nhiên hắn còn nhớ hơn ta. Trên gương mặt thường ngày nghiêm túc cứ luôn mang một nụ cười khiến ta cảm thấy mất tự nhiên. Ánh mắt dịu dàng như một chú cún đang chờ được vuốt ve, hắn nói: “Sư phụ, năm năm nay con luôn hết lòng coi sóc đỉnh Không Linh.”

Phải, làm rất tốt.

“Sư phụ, ngày nào con cũng chăm chỉ tu hành, không dám chậm trễ.”

Có thể nhìn ra tu vi của hắn tăng lên không ít.

“Sư phụ…” Hắn cúi đầu, trên môi ẩn hiện nụ cười, “Con vẫn luôn mong người có thể sớm ngày xuất quan.”

Ta im lặng.

Hắn không hề oán trách ta đột ngột bế quan, không hề cảm thấy uất ức với việc năm năm nay ta không ngó không ngàng. Hắn chỉ âm thầm làm tốt mọi việc, chờ lúc ta gặp lại hắn thì khen hắn vài câu, tựa như lúc nhỏ hắn chăm chỉ luyện pháp thuật chờ mong ta phát kẹo.

Hắn không đòi hỏi nhiều, hắn biết những tình cảm trong lòng là không thể mong chờ. Bởi vậy hắn giấu giếm tất cả, chỉ mơ hồ thổ lộ chút kì vọng nhỏ nhoi, hi vong được ta chấp nhận.



Song nếu kỳ vọng nhỏ nhoi này của hắn được ta chấp nhận, khó trách ngày sau hắn sẽ có những kỳ vọng và khát vong lớn hơn.

Ta bèn nhịn không khen lấy một câu.

Vậy là Thiên Cổ cũng im lặng, ta nhìn ra được, dường như hắn tổn thương trước sự lạnh nhạt của ta. Chỉ là giây sau hắn lại khôi phục vẻ bình thường.

Có điều thời gian sau đó, thỉnh thoảng ta lại thấy ánh mắt hắn len lén dừng trên người ta.

Năm năm tránh không gặp hình như không hề thay đổi được điều gì cả.

Hắn cố chấp hơn ta tưởng tượng.

Vậy là ta đổi cách khác, thu nhận đề đệ thứ hai trong đời mình. Y cũng như Thiên Cổ, căn cốt rất tốt, là nhân tài tu tiên trời sinh. Nhưng lúc đó nhị đồ đệ của ta đã mười tám tuổi, hoàn toàn lỡ mất thời gian rèn luyện căn cơ tốt nhất trong đời, ta bất chấp sự phản đối của Thiên Cổ, vung tay truyền cho nhị đồ đệ một trăm năm tu vi để bù đắp tu hành không đủ thuở nhỏ của y.

Cũng như năm xưa ta thu nhận Thiên Cổ, nhận khẩu bái của ngàn vạn đệ tử trên đỉnh Không Linh, tặng y Tiên kiếm, ban cho y tên “Thiên Chi”, ta không muốn đệ tử tiếng thơm muôn đời nữa, chỉ mong y có thể biết chừng mực, hiểu đạo lý, hành vi cử chỉ biết lễ biết tiết, biết đi biết dừng*.”

*Tri lễ tiết, tri hành tri chỉ.

Trong lễ bái sư của Thiên Chi, ta không nhìn Thiên Cổ lấy một lần.

Cơ mà ta biết, sau lưng ta hắn đang trầm mặc dường nào.

Thiên Chi hoàn toàn khác với Thiên Cổ, tính tình y phô trương, thích động không thích tĩnh. Sau khi Thiên Chi nhập môn, Thiên Cổ càng trầm mặc hơn trước, khi hai người tiếp xúc thì chỉ có Thiên Chi không ngừng lải nhải.

“Sư huynh, mặt huynh bị thi pháp thuật không động đậy được à, nhập môn mười mấy năm cũng chưa từng thấy huynh cười.”

“Sư huynh, mỗi lần xuống núi bị người ta gọi là sư thúc tổ, xin hỏi trong lòng huynh nghĩ thế nào? Có cảm thấy đắc ý lắm không? Huynh nói xem nếu đệ mà đắc ý thì có bị người ta đánh không?”

“Sư huynh, nếu đệ bị đánh vì lỡ lời thì huynh và sư phụ có giúp đệ không?”

Ta ở trong phòng nghe cũng bật cười. Sau đó bên ngoài bắt đầu truyền đến tiếng Thiên Chi oai oái kêu đau: “Sư huynh! Sư huynh! Đệ không nói linh tinh nữa! Đừng đánh… Ối da!”

Từ sau khi Thiên Chi nhập môn, Thiên Cổ đã thích đánh y, luyện công không tốt là đánh, nói năng đáng ghét là đánh, làm việc chậm chạp cũng đánh, tuy lần nào Thiên Cổ đánh Thiên Chi cũng có thể tìm được lý do, cơ mà ta cứ cảm thấy hắn công báo thù tư, có lúc kiếm khí đánh Thiên Chi khiến cửa cũng lung lay, thiết nghĩ Thiên Cổ không hề tiếc sức.

Ta thầm nghĩ sau khi Thiên Cổ nhập môn hình như ta đánh hắn quá ít, bởi vậy mới khiến hắn phạm phải sai lầm, hiện tại Thiên Chi chịu đòn nói không chừng cũng tốt.

Ta vốn tưởng thu nhận một đệ tử hoạt bát hiếu động để điều tiết không khí, kế hoạch này của ta nhất định có thể trờ về phương thức tu hành tích cực, sư phụ dạy đệ tử học.

Vậy mà có thể nào ta cũng không ngờ, Thiên Chi lại còn khiến ta lo lắng hơn cả sư huynh của y…

Thiên Chi tu hành lúc nào cũng nóng lòng, thích nhất là sau khi tu luyện thành pháp thuật thì chạy xuống núi Không Linh biểu diễn cho đám tiểu bối xem. Ta chỉ nghĩ Thiên Chi thích khoe mẽ thôi, tình tình y không xấu, thỉnh thoảng hư vinh một chút cũng có thể thúc đẩy y tu hành pháp thuật tích cực hơn, bởi vậy không cố ý ngăn cấm.

Nào ngờ y lại dám dựa vào công lực nhập môn mới hơn hai mươi năm của mình, đi khiêu khích tà mị ác linh bị giam trong Phược Yêu trì dưới núi Không Linh.

Phược Yêu trì là một đầm nước đen, trong đó nhốt yêu tà khó thuần phục mà thường ngày đám tiểu bối Không Linh ra ngoài bắt về, đám yêu tà này bị nhốt nên hỏa khí đầy bụng, Thiên Chi tự mình dâng đến cửa, đương nhiên là không hề bất ngờ, liền bị yêu tà kéo xuống hồ…

Y làm ra chuyện này, tuy bị tiểu bối xíu giục, nhưng thật sự xiu khiến, vẫn là bản tính tự phụ ngông cuồng cùa y, y bái ta làm thầy, ta lại chưa thể khiến y thu bớt tâm tính, ngược lại còn dung túng cho sự kiêu căng của y, nói ra cũng là lỗi của ta.

Chuyện đi cứu y đương nhiên là trách nhiệm không thể chối bỏ của sư phụ ta đây.

Có điều, cũng chính chuyện này đã hoàn toàn đẩy đại sư huynh không dễ gì mới chuyên tâm tu đạo của y, vào bước đường cùng không thế quay lại…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook