Sư Phụ

Chương 36

Cửu Lộ Phi Hương

20/08/2017

Kết thúc

Type-er: Tieuhala

Bốn bề hoang vu, bóng tối tĩnh lặng, trong thế giới hỗn độn, ta quên mất mình là ai, quên hết tất cả quá khứ của mình. Ta chỉ biết mình đang đứng bên một con sông, nghe tiếng nước chảy róc rách không biết đã bao nhiêu năm rồi.

Dường như cứ cách một thời gian sẽ có người tới nói với ta: “Cô nương, phải qua cầu thôi.”

Nhưng lần nào ta cũng chỉ lắc đầu.

Ta không biết tại sao ta lại lắc đầu, dường như ta đứng đây là để chờ một người, tuy nhiên rốt cuộc phải chờ ai, ta cũng không nhớ được nữa.

Ta cứ lang thang bên bờ sông mơ mơ hồ hồ như vậy hết ngày này qua ngày nọ, hết năm này qua tháng nọ.

Mãi đến một ngày, ta nhìn thấy trong nước sông đen ngòm trước mặt xuất hiện một nam nhân, người đó râu ria đầy mặt, suốt ngày say sưa, điên điên khùng khùng đi trên con đường Dương Châu mùa xuân hoa nở.



Gió xuân không thổi ta hơi rượu của hắn, đào hồng liễu xanh không che nổi vẻ lang bạt của hắn, một tay hắn cầm ngọc bội, tay kia cầm hồ lô rượu, gặp ai hắn cũng nói hắn đang tìm một người, hắn đang tìm đồ đệ của mình, song chỉ cần có người hỏi đồ đệ hắn tên là gì thì hắn chỉ cười chứ không đáp được.

Hắn nói năm xưa hắn lười, ngay cả tên cũng không đặt cho đồ đệ của mình, hắn chỉ có một đồ đệ, cứ gọi tiểu đồ đệ, tiểu đồ đệ, cứ gọi mãi như vậy. Cứ nói mãi, nói mãi, rồi hắn khóc, khóc đến khàn giọng bên vệ đường.

Nhìn cảnh tượng dưới sông, nước mắt trên mặt ta lã chã thành dòng.

“Cô nương, phải qua cầu thôi.”

Giọng nói này lại vang lên phía sau, ta quay đầu nhìn bà lão đang đứng sau lưng ta bưng chén canh thở dài: “Vạn sự trên thế gian phải có bỏ thì mới có được, cô phải từ bỏ chờ đợi của cô, hắn mới có cơ hội tìm thấy được cô.”

Ta nhìn chén canh trong tay bà lão, cuối cùng uống cạn.

Ta vứt bỏ chờ đợi của mình, để hy vọng kiếp sau hắn có thể tìm thấy ta.

Mong là đến lúc đó, giữa ta và hắn không còn oán hận cách trở, chỉ có sớm chiều bên nhau, chỉ có gió xuân Dương Châu thổi vào lòng ấm áp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook