Sư Phụ

Chương 13

Cửu Lộ Phi Hương

07/08/2017

type: Liinn

Thật ra ta đã từng nhận đồ đệ, hơn nữa cũng chính vì vậy mà khiến ta không muốn nhận đồ đệ nữa.

Năm ta vừa gặp đồ đệ kia, hắn vẫn là một thiếu niên non nớt, so với tiểu tử trước mặt còn nhỏ hơn mấy tuổi.

Bây giờ ta vẫn còn nhớ, hôm đó thời tiết rất tệ, tuyết bay đầy trời, hơi thở thành sương, hắn hốt hoảng thảm hại xông vào núi Vụ Ái, lúc cùng đường bí lối, loạng choạng đạp vở băng mỏng của Kính Hồ.

Ta đứng trên cây tùng nơi vách núi, nhìn hắn thân đầy vết máu, sẩy chân rơi xuống hồ, hoảng hốt giãy giụa trong hồ nước lạnh lẽo, cuối cùng chìm xuống.

Sau khi ta kéo thiếu niên chìm dưới hồ nước lên, hắn nằm trên băng, ánh mắt mơ màng nhìn ta, giọng khản đặc, thần trí mơ hồ, “Người là thần tiên sao?”

Ta đáp: “Đúng vậy.”

Hắn hỏi: “Người tới cứu con đó sao?”

Ta thoáng im lặng, thật ra ta tình cờ xuống núi mà thôi, đúng lúc thấy hắn bơ vơ hốt hoảng như một con thú bị thương, thần xui quỷ khiến thế nào ta lại gật đầu, “Ừm.”

Nghe ta đáp vậy, dường như hắn thở phào nhẹ nhõm, lắp bắp thốt ra hai chữ “Cảm ơn” rồi ngất đi.

Lúc đó ta không biết hắn trải qua chuyện gì, chỉ cảm thấy thiếu niên này vừa xinh đẹp vừa tội nghiệp, vậy là ta đưa hắn về núi.



Ta trị thương, chữa bệnh, chăm sóc đến khi hắn có thể xuống giường thì đưa hắn đi, ta hỏi: “Người thân của ngươi đâu?”

Hắn tái mặt không đáp.

Ta lại hỏi: “Quê ngươi ở đâu?”

Hắn vẫn tái mặt, môi mím chặt hơn.

Ta thở dài, vốn muốn để hắn yên ổn sống hết đời tại thôn làng của người phàm ngoài núi, đột nhiên hắn nắm tay ta.

Ta quay lại nhìn, thấy trong mắt hắn cất chứa vẻ hoảng hốt bất an, “Người muốn bỏ con sao?”

Hắn siết tay ta rất chặt. Lòng bàn tay hắn nóng hổi, vừa khéo tương phản với ta, ta là người lạnh lùng, vậy mà nhìn hắn lúc đó, không biết tại sao ta lại động lòng trắc ẩn.

Có lẽ… vì đôi mắt của thiếu niên này quá đẹp, cũng có thể vì giọng hắn quá hay. Cuối cùng ta giữ hắn lại, trở thành sư phụ của hắn, không truy hỏi quá khứ cũng như không tra xét chuyện xưa của hắn. Ta cho hắn biết, đã bái sư thì từ nay về sau phải vứt hết chuyện xưa. Hắn đồng ý, vậy là ta tin hắn.

Ta có một suy nghĩ rất phức tạp, ta sẽ nuôi một đồ đệ, luyện một trăm năm, có ngốc đến đâu cũng luyện được chút thành tích, sau đó có thể kế thừa pháp thuật, y bát của ta, dùng một cách khác lưu truyền tên ta trên thế gian. Nghĩ tới việc sau khi ta chết, trong tam giới vẫn có người nhắc tên mình, chỉ nghĩ thôi ta cũng có cảm giác mình đạt được thành tựu rồi.

Song cuối cùng, sự thật chứng minh, tất cả nguyện vọng của ta hết sức ngây thơ. Còn tiểu đồ đệ Thanh Hàn đã dùng pháp thuật ta dạy bao nhiêu năm thiêu rụi sự ngây thơ của ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook