Sư Huynh, Rất Vô Lương

Chương 295: Đối chọi gay gắt

Tương Ba Lục

16/04/2019

Cùng Thác Bạt Nguyên Hủ chào hỏi, Tần Lạc Y quay lại nhanh, cách thời gian hội đấu giá gần một canh giờ, ánh mắt Thác Bạt Nguyên Hủ nhìn nàng có yêu thích không dấu được, hơi trầm ngâm cũng không hỏi nàng có chuyện gì, chỉ nhắc nhở nàng hắn sẽ để người ở cửa đại lâu bán đấu giá chờ nàng, đến lúc đó nàng trực tiếp đi theo vào là được.

Tần Thiên cùng Tần Mặc còn trong ngõ nhỏ. Nghe được Tần Lạc Y kêu Tần Thiên là đại ca, Tần Mặc hoàn toàn ngây ngẩn cả người, chỉ vào bọn họ kinh ngạc nói: "Các ngươi là huynh muội?" Hai người này có điểm nào giống huynh muội a. Đều họ Tần...Chẳng lẽ là đường huynh muội sao?

Nhìn bộ dáng hắn vô cùng khiếp sợ, Tần Lạc Y cười đến mặt mày cong cong, nhớ tới chính mình chỉ nói với đại ca, Tần Mặc là ca ca kết bái, đã quên nói với hắn quan hệ chính mình cùng Tần Thiên.

Biết bọn họ thật sự là thân huynh muội, không phải đường huynh muội linh tinh, Tần Mặc vừa cẩn thận liếc mắt nhìn bọn họ một cái, vẫn không cảm thấy bọn họ lớn lên giống nhau, âm thầm lắc lắc đầu, chẳng lẽ bởi vì một người lớn lên giống cha, một người bộ dáng giống nương?

Toà nhà trong ngõ nhỏ tam tiến tam xuất, chiếm địa thế cực lớn, bên trong có không ít hoa mộc quý báu, đình thai lầu các, tiểu kiều lưu thủy, cực kỳ phong nhã. Tòa nhà này của Tần Mặc.

Tần Mặc cùng đại ca Tần Thiên nàng mới đi vào Ráng Sắc thành vài ngày mà thôi, do Tần gia lão gia tử dùng bạch ngọc đài đưa bọn họ tới, mục đích đương nhiên là hội đấu giá Ráng Sắc thành ba năm một lần. Tần gia lão gia tử không ở Ráng Sắc thành, đưa bọn họ đến đây liền rời đi rất nhanh, cũng không biết chạy tới nơi nào.

Hai người bọn họ vài năm nay bế quan tu luyện, nửa tháng trước mới lần lượt xuất quan, tu vi đại ca nàng đã đột phá ngọc phủ, hiện tại là ngọc phủ nhất giai, Tần Mặc hơn hai năm trước rời khỏi Bồng Lai tiên đảo trở về Tần gia, trực tiếp bị Tần gia lão gia tử ném đi bế quan tu luyện, nửa tháng trước mới xuất quan.

Trước khi bế quan tu vi hắn là ngọc phủ tam giai, cùng Phượng Phi Ly không sai biệt lắm, nhưng Tần Mặc so với Phượng Phi Ly lớn tuổi hơn không ít, hiện tại đã đạt tới ngọc phủ bát giai, tốc độ tu luyện đột nhiên tăng mạnh như thế, Tần Lạc Y thật tình thay bọn họ cao hứng.

Tần Mặc mang theo nàng ngồi xuống trong đình. Tần Lạc Y nhìn phía Tần Thiên, hỏi phụ mẫu ở Thánh Long đại lục. Tuy rằng Tần Thiên đến Huyền Thiên đại lục nhiều năm, dù sao so với nàng tới muộn hơn, Sở Dật Phong nói cho nàng nghe chút ít chuyện tình phụ mẫu, nhưng hắn không phải Tần Thiên ngày thường dưới mái hiên cùng phu thê Tạ Như Yên.

Huynh muội hai người cùng Tần Mặc ngồi trong đình cười nói một lát, hơn nửa canh giờ trôi qua rất nhanh, hội đấu giá sắp bắt đầu, ba người đứng dậy cùng nhau hướng đại lâu bán đấu giá đi đến.

Thác Bạt Nguyên Hủ đứng ngoài đại lâu bán đấu giá, bóng dáng thon dài tuấn dật dẫn tới không ít nữ tu trẻ tuổi xinh đẹp ghé mắt, lặng lẽ đem hắn đánh giá. Nhìn đến bóng dáng Tần Lạc Y, trong mắt Thác Bạt Nguyên Hủ sáng ngời, bước nhanh đi tới.

Tần Lạc Y không nghĩ tới hắn tự mình chờ ở cửa, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc sắc.

Thác Bạt Nguyên Hủ không biết Tần Thiên, nhưng nhận thức Tần Mặc, Tần Mặc là thiếu chủ Tần gia, hắn là thiếu chủ Thác Bạt gia, quan hệ cá nhân giữa hai nhà không tồi, tuổi cũng tương đương, nên quan hệ giữa hai người bọn họ vô cùng tốt.

Biết Tần Thiên là đại ca Tần Lạc Y, do Tần gia lão gia tử thay nhi tử đã qua đời thu nhận, Thác Bạt Nguyên Hủ thu liễm khách khí cùng xa cách trên mặt, hàn huyên một phen sau, tự mình đưa ba người bọn họ tiến vào phòng đấu giá.

Ở cửa có tu sĩ canh gác phục trang thống nhất, thấy thiếu chủ Thác Bạt gia tự mình dẫn đường, ba người tự nhiên cực thuận lợi tiêu sái đi vào.

Mặt sàn ngọc bích mài giũa, gương sáng chiếu người, toàn bộ đại lâu bán đấu giá chia làm ba tầng, ở trung tâm lập một đài cao, chung quanh chỉnh chỉnh tề tề sắp đặt rất nhiều ghế dựa, lầu hai cùng lầu ba phân cách thành rất nhiều nhã gian, trên đỉnh đại lâu bán đấu giá an trí nhiều đèn lưu ly, đèn sáng tiêu tan ảo ảnh, chiếu lên sàn ngọc bích xanh biếc, toàn bộ đại lâu bán đấu giá là một mảnh lưu quang tràn đầy màu sắc, trông rất đẹp mắt.

Hội đấu giá sắp bắt đầu, giữa sân đã tụ tập không ít tu sĩ, ghế dựa lầu một có thể tùy ý ngồi, lầu hai cùng lầu ba là nhã gian, do nhà bán đấu giá an bài, có thể đi vào nhã gian đều là gia tộc cường đại nổi danh Huyền Thiên trên đại lục, hoặc là tán tu thực lực cường đại, bọn họ mới là khách hàng quan trọng của nhà bán đấu giá, sức mua cường đại, tu sĩ bình thường chỉ có thể đứng ở lầu một.

Thác Bạt Nguyên Hủ chuẩn bị cho Tần Lạc Y một gian, là phòng khách quý có tầm mắt vô cùng tốt bao quát toàn bộ hội đấu giá, sau khi vào nhà bán đấu giá, hắn trực tiếp dẫn ba người lên.

Tần Lạc Y sau khi ngồi xuống liền phát hiện Liễu Khuynh Thành an vị đối diện chính mình, chỉ vừa ngẩng đầu lên liền nhìn đến nàng, nhìn đến hắc y nam nhân lúc trước ngồi bên cạnh người nàng. Tần Lạc Y chỉ liếc mắt nhìn bọn họ một cái, lập tức chuyển ánh mắt đi, thần sắc thản nhiên.

Ánh mắt Liễu Khuynh Thành lạnh lùng nhìn Tần Lạc Y. Trong lòng giận dữ ẩn ẩn mang theo đắc ý, phụ thân đã đồng ý giúp nàng động thủ, tu sĩ tử phủ thì như thế nào? Chẳng lẽ ả còn cường đại hơn phụ thân nàng sao? Ở Huyền Thiên trên đại lục, Liễu gia bọn họ muốn giết chết một người, thật sự rất dễ dàng.

Ánh mắt Liễu Hàn Tình cũng thỉnh thoảng dừng trên người Tần Lạc Y, nhưng ánh mắt hắn cực kỳ thâm trầm, Tần Lạc Y không nhận thấy được một tia khác thường, thậm chí Thác Bạt Nguyên Hủ giống nàng, còn có Tần Mặc, Tần Thiên đều không nhận thấy được.

Trừ bỏ Liễu Khuynh Thành, ở trong hội đấu giá, Tần Lạc Y còn thấy được vài đạo bóng dáng quen thuộc.Tống Vô Ngân, Mạc Ngữ, còn có Mạc Hàn, bọn họ cũng ngồi ở nhã gian lầu ba, ở thời điểm Tần Lạc Y nhìn đến bọn họ, bọn họ cũng thấy được Tần Lạc Y.

Phòng đấu giá rất lớn, cất chứa trăm ngàn người cũng không phải việc khó, hội đấu giá nhanh chóng bắt đầu, một vị nữ nhân thân mặc váy dài màu đỏ đi ra, đứng trên đài cao trong hội đấu giá, dùng thanh âm quyến rũ làm cho người ta xương cốt có chút tê dại nói vài câu bắt đầu, liền xuất ra kiện vật phẩm đầu tiên bán đấu giá hôm nay.

Đó là một gốc cây linh thực ngàn năm--xà đảm linh thảo, giá quy định hai trăm vạn lượng, Tần Lạc Y biết xà đảm linh thảo dễ có được, nhưng xà đảm linh thảo ngàn năm không dễ được đến, đó là đồ tốt dùng để luyện chế thập nhất giai đan dược, xà đảm linh thảo dưới ngàn năm không đáng giá, đừng nói thập nhất giai đan dược, có thể luyện ra tứ-ngũ giai đan dược đã không tệ rồi.

Không thể không nói, nữ tử tên Bảo Cầm kia là người điều động không khí tốt, mỗi một cái nhăn mày mỉm cười cỉa nàng, đều làm mọi người dưới đài đấu giá sôi sục, mỗi khi như vậy, nữ nhân này có thể đối với người nâng giá mỉm cười quyến rũ, nhất thời, người vốn đang thịt đau nâng giá, tinh thần chấn động, lại tiếp tục tăng giá.

Không khí trong hội đấu giá, do nữ nhân quyến rũ che miệng cười khẽ, thủy chung duy trì cao trào, rất nhanh xà đảm linh thảo nâng lên tới năm trăm vạn lượng bạc, cuối cùng lấy năm trăm năm mươi vạn lượng bạc thành giao.

Trừ bỏ linh thực, còn có không ít pháp khí, tinh thạch, mỗi một dạng đều không phải phàm phẩm, đương nhiên mỗi một dạng cũng đều có giá trị xa xỉ. Hơn nửa canh giờ ban đầu, tuy rằng đồ vật lấy ra tốt, đều không bán đấu giá hơn một ngàn vạn lượng, tu sĩ trả giá đều là tu sĩ lầu một, tu sĩ lầu hai lầu, ba vẫn chưa từng tham dự.

Tần Lạc Y chỉ nhìn, vài thứ kia nàng không cần. Trong trữ vật giới của nàng, còn rất nhiều linh thực, đều chiếm được từ bên trong Băng Vực, còn có Sư Hổ Nhai, đáng tiếc Băng Vực trăm năm mới mở ra một lần, chờ nó mở ra, phải chờ hơn chín mươi năm, nếu lần sau nàng có thể đi vào, dựa vào tu vi nàng trong thời gian ba ngày, đủ để đi khắp toàn bộ Băng Vực, thời điểm lần trước đi vào, chỉ đi một nửa, thực sự có chút đáng tiếc.

Tần Thiên cùng Tần Mặc không xuất thủ. Tần Mặc lười biếng ngồi trên ghế.

Tần Thiên đứng bên người nàng, một bên nhìn đồ vật bán đấu giá phía dưới, một bên cùng nàng nói chuyện, tuy rằng ánh mắt Thác Bạt Nguyên Hủ nhìn trong phòng đấu giá, nhưng dư quang khóe mắt không ngừng dừng trên người Tần Lạc Y, mâu quang ôn nhuận nhu hòa.

Sau đó không lâu Bảo Cầm xuất ra một viên tinh thạch màu đỏ trong suốt lớn như trứng chim, cười nhìn chung quanh toàn trường: "Đây là hỏa huyễn thạch, khởi đầu ra giá ba trăm vạn lượng...Hỏa huyễn thạch ở Huyền Thiên đại lục không coi là hi hữu, nhưng hoả huyễn thạch lớn như vậy rất khó tìm."

Mặc dù bên trong hoả huyễn thạch có linh lực, nhưng linh lực không quá nồng đậm, chỉ là bên trong có một loại năng lượng kỳ dị có thể ôn dưỡng thân thể, hỏa huyễn thạch kia không dễ có, tu sĩ bình thường sẽ không lấy nó đến tu luyện.

Bởi vì sắc thái diễm lệ thuần túy, khuynh hướng cảm xúc nhẵn nhụi ôn nhuận, rất nhiều nữ tu đều thích đem nó chế thành trang sức, đã xinh đẹp, còn ôn dưỡng thân thể, thường xuyên mang theo còn mỹ dung dưỡng nhan, làm cho da thịt nhẵn nhụi sáng bóng, là một loại mỹ dung tinh thạch thiên nhiên.

Tần Lạc Y không nghĩ tới sẽ nhìn đến thứ tu luyện vô ích như vậy trong hội đấu giá, không khỏi híp mắt lại, nhìn nhìn hỏa huyễn thạch, lại nhìn bốn phía. Có không ít nữ tu trong mắt dị thường lóe sáng.

"Ba trăm hai mươi vạn lượng."

"Ba trăm năm mươi vạn lượng."

"Bốn trăm vạn lượng."

... ...

"Bảy trăm vạn lượng."

Có nữ tu tự mình ra giá cạnh tranh, cũng có nam tu đồng hành ra giá cạnh tranh, muốn lấy khối tinh thạch này mua vui cho nữ tu. Tuy rằng chỉ là một viên mỹ dung tinh thạch mà thôi, nhưng thời gian một lát, đã tăng lên vài trăm vạn lượng. Liễu Khuynh Thành cũng xuất thủ.

"Lạc Y muội muội, muội thích không?Nếu muội thích, Mặc ca ca lấy đến tặng cho muội." Tần Mặc nhìn nhiều tu sĩ như vậy tranh đoạt hỏa huyễn thạch, ánh mắt Tần Lạc Y cũng chăm chú vào hỏa huyễn thạch, cười hì hì đứng dậy đi đến bên người nàng nói.

Tần Thiên liếc mắt nhìn hắn. Thác Bạt Nguyên Hủ kỳ thật sớm muốn động thủ, nhưng nhìn nàng không có hứng thú gì mới áp tâm tư xuống, lúc này nghe Tần Mặc hỏi nàng, cũng nghiêng đầu nhìn về phía nàng.

Tần Lạc Y cảm thấy mất vài trăm vạn lượng bạc mua hoả huyễn thạch chỉ có thể nhìn không có tác dụng gì không đáng, tuy rằng nàng có bạc, không thiếu mấy trăm vạn lượng bạc.



Đang muốn lắc đầu, đột nhiên cảm nhận được trong hỏa huyễn thạch ẩn ẩn tản mát ra một cỗ dao động kỳ dị, cỗ dao động kia thập phần mỏng manh, nếu không phải nàng là luyện đan sư, còn là thập nhị giai cực phẩm luyện đan su, nói không chừng căn bản không có cách nào khác phát hiện.

Trong hoả huyễn thạch có cái gì. Trong lòng nàng nhảy dựng, ánh mắt hiện lên một chút dị sắc.Trước kia nàng cũng lấy được hoả huyễn thạch từ chỗ Bạch Y, hỏa huyễn thạch bình thường căn bản không có loại năng lượng kỳ dị này dao động, khối hỏa huyễn thạch này rất đặc thù.

"Trong đó có một hạt bồ đề, lấy được nó, đối với ngươi về sau có lợi." Ngay tại thời điểm nàng buông thần thức ra, dùng thần thức để sát vào hỏa huyễn thạch tinh tế tìm tòi nghiên cứu, muốn biết trong hỏa huyễn thạch đến tột cùng bao vây thứ gì, một đạo thanh âm trầm thấp đột nhiên từ trong vòng tay không gian truyền ra.

Nao nao, lập tức phục hồi tinh thần lại. Hạt bồ đề! Trong hoả huyễn có hạt bồ đề trong truyền thuyết! Tần Lạc Y kích động. Nếu không phải nàng biết chính mình hiện tại ở trong phòng đấu giá, khối hỏa huyễn thạch kia còn trong tay bán đấu giá sư, cũng không phải của nàng, còn có không ít nữ tu nghiệp dư cùng nam tu muốn mua niềm vui cho nữ tu như hổ rình mồi, nàng đã sớm hưng phấn nhảy dựng lên.

Dùng hạt bồ đề tu luyện, có thể tăng linh hồn lực của tu sĩ lên, so với sử dụng công pháp tu luyện linh hồn lực, tốc độ sẽ nhanh hơn gấp mấy chục lần. Linh hồn lực rất khó tu luyện, hơn nữa linh hồn lực cường đại đối với tu sĩ có điểm rất tốt, đặc biệt tu sĩ tu luyện ra tử phủ, thậm chí nàng còn nghe Hoàng Phủ Viêm nói qua, linh hồn lực càng cường đại, mới có khả năng thành công tu luyện ra linh hoa, nếu linh hồn lực quá yếu, mặc kệ ngươi tu vi rất mạnh, tu luyện công pháp nghịch thiên, chỉ có thể vĩnh viễn đứng ở tử phủ đỉnh không thể đột phá bước cuối cùng.

Đối với luyện đan sư mà nói, linh hồn lực cường đại càng thêm quan trọng, không có linh hồn lực cường đại, căn bản không thể khống chế đan hỏa, nhận thấy được trong đan lô biến hóa, tự nhiên không có khả năng thành đan.

Ma Kiêu trong vòng tay không gian. Từ phi hành thuyền xuống dưới, hắn liền ở trong vòng tay không gian tu luyện, không nghĩ tới cách vòng tay không gian, hắn vẫn phát hiện ra trong khối hoả huyễn thạch có dấu hạt bồ đề.

Nàng cố gắng áp chế kích động trong lòng, không ở trên mặt cùng trong mắt biểu hiện ra khác thường, ánh mắt từ trên hỏa huyễn thạch rời đi, nhìn về phía Tần Mặc, Tần Mặc cười hì hì nhìn nàng, hắn cũng không nghe được thanh âm Ma Kiêu nói chuyện, Ma Kiêu phát ra thanh âm chỉ có mình nàng nghe được.

"Hoả huyễn thạch kia quả thật xinh đẹp." Biết bên trong có hạt bồ đề, Tần Lạc Y khẳng định sẽ đem khối tinh thạch này lấy đến, mọi người chung quanh đều là cường giả, cái gọi là tai vách mạch rừng, nàng không chuẩn bị đem chuyện trong tinh thạch có hạt bồ đề nói cho bọn họ: "Muội thích khối tinh thạch này, bất quá không cần Mặc ca ca tiêu pha cho muội, tự muội lấy đến."

Tần Thiên trực tiếp báo giá:"Chín trăm vạn lượng."

Sau đó cười nói với Tần Lạc Y: "Đại ca mua cho muội."

Mặt Liễu Khuynh Thành tái đi. Vừa rồi người báo gia cuối cùng là nàng, nàng đã nâng giá lên tám trăm năm mươi vạn lượng, người cùng nàng cạnh tranh rõ ràng muốn đối nghịch, tám trăm năm mươi vạn lượng mua một khối hỏa huyễn thạch lớn như trứng chim, đã thực trân quý, không ít người buông tha, không nghĩ tới nửa đường nhảy ra Trình Giảo Kim, một ngụm bỏ thêm năm mươi vạn lượng.

"Chín trăm hai mươi vạn lượng." Nàng cắn răng tiếp tục nâng giá, khẽ nhếch cằm nhìn đối diện, ánh mắt nhìn Tần Lạc Y, đáy mắt cất dấu đố kỵ.

Ba nam tử đứng bên người Tần Lạc Y, đều ngọc thụ lâm phong, khí vũ hiên ngang, nàng đương nhiên nhận thức Thác Bạt Nguyên Hủ cùng Tần Mặc, thiếu chủ Thác Bạt thế gia cùng Tần gia, tuy rằng hai người không so được với Phượng Phi Ly, Đoan Mộc Trường Thanh, nhưng thiên phú tu luyện kia cũng thực biến thái.

Nàng không biết Tần Thiên, nhưng dung nhan tuấn dật , còn có trên người hắn ẩn ẩn phát ra tao nhã quý khí, làm cho nàng mỗi lần nhìn hắn, đều có cảm giác tim đập gia tốc.

Bộ dáng nghiêng đầu mỉm cười cùng Tần Lạc Y nói chuyện, càng đau mắt nàng, nhìn như vậy, nàng chỉ biết nam tử kia khẳng định vì Tần Lạc Y lấy hỏa huyễn thạch.Càng thấy trong lòng càng tức giận.

"Một trăm ngàn." Tần Thiên không chút để ý nhìn nàng một cái, lập tức lại mở miệng lần nữa, bỏ thêm tám mươi vạn lượng.

Tần Lạc Y nghiêng đầu nhìn hắn, ý cười trong mắt trong suốt, xem ra đại ca nhà mình vẫn rất có tiền, báo ra một trăm ngàn, ngay cả mày đều không nhíu một chút.

Ánh mắt mọi người trong đại lâu bán đấu giá đều dừng phương hướng bọn họ, một trăm ngàn lượng mua hoả huyễn thạch lớn như trứng chim, cũng quá xa xỉ.

Thời điểm mọi người ở đây nghĩ đến Liễu Khuynh Thành nhất định sẽ từ bỏ, nàng mở miệng lần nữa: "Một ngàn năm mươi vạn."

Liễu Hàn Tình nhìn thoáng qua nữ nhi. Nhíu mày nhỏ đến khó phát hiện, ngay cả hắn cũng hiểu được rất quý, một khối hỏa huyễn thạch, tuy rằng lớn một chút, màu sắc thanh thấu một chút, căn bản không đáng giá một ngàn vạn lượng, bảy trăm năm mươi vạn lượng rất thích hợp.

Tần Thiên mặt không đổi sắc bỏ thêm năm mươi vạn lượng, Liễu Khuynh Thành tức giận đến mức thiếu chút nữa thổ huyết, trên người nàng tổng cộng có hai ngàn vạn lượng, nếu bỏ một ngàn vạn lượng mua hỏa huyễn thạch, đã không còn bao nhiêu bạc, trên người phụ thân...Cho dù có bạc, cũng sẽ không cho nàng, hôm nay hắn đến hội bán đấu giá, nghe nói nơi này muốn bán đấu giá kiện đồ vật trân quý, nói nhất định phải có được.

"Hai ngàn vạn lượng." Nàng cắn răng một cái, cùng Tần Lạc Y giằng co, nàng không muốn Tần Lạc Y được đến khối hỏa huyễn thạch này.

Sắc mặt Tần Thiên hơi đổi.Đương nhiên hắn không phải bởi vì giá quý, mà nhìn ra Liễu Khuynh Thành thuần túy muốn đối nghịch. Tần Mặc cũng nhìn ra.Nhanh chóng nghĩ tới nguyên nhân Liễu Khuynh Thành làm như thế, không khỏi hừ lạnh một tiếng, đang muốn mở miệng tăng giá, con ngươi Tần Thiên tối đen hơi hơi nheo lại, nhìn thoáng qua Liễu Khuynh Thành, mở miệng lần nữa: "Hai ngàn một trăm vạn!"

"Đó là hỏa huyễn thạch sao? Có phải chúng ta nhìn nhầm hay không, kia kỳ thật là một kiện bảo vật..." Một viên hỏa huyễn thạch đáng giá hơn hai ngàn vạn, chúng tu sĩ trong phòng đấu giá khe khẽ nói nhỏ, ánh mắt nhìn về phía hỏa huyễn thạch trở nên vô cùng nóng rực.

Nếu không phải bảo vật hi thế khó cầu, bọn họ sẽ bám riết không tha tăng giá như vậy sao? Không chỉ chúng tu sĩ lầu một đứng lên, cho dù tu sĩ trong lầu hai, lầu ba, cũng đem ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm hỏa huyễn thạch...Tần Lạc Y vô cùng buồn bực.

Hạt bồ đề không thể bị người phát hiện, nàng nhất định phải được đến hạt bồ đề kia, hiện tại tu vi nàng đã là tử phủ tam giai, có Hỗn Nguyên Thiên Châu, muốn tu luyện đến tử phủ đỉnh, nếu không ngoài muốn, hẳn là không mất bao lâu, mặc kệ về sau luyện đan hay tu luyện, hạt bồ đề đối nàng mà nói rất quan trọng.

Liễu Hàn Tình nghe được mọi người phía dưới nghị luận, nhanh chóng hướng tới nữ nhi dùng ánh mắt, ý bảo nàng không cần tranh đoạt nữa, thật sự làm chuyện vô ích, để cho Tần Lạc Y lấy được khối hỏa huyễn thạch kia thì như thế nào? Đến lúc giết nàng, tất cả đồ vật trên người nàng còn không phải của chúng ta sao?

Liễu Khuynh Thành rốt cục tỉnh táo lại, mím chặt môi đỏ mọng, không hề mở miệng, bất quá các nàng cạnh tranh một phen, vẫn khiến cho những người khác hứng thú, có một hai người tăng giá, cũng may bọn họ nhìn đến Liễu Khuynh Thành đã rời khỏi cạnh tranh, nâng thêm hai lần rồi lui ra ngoài, thầm nghĩ nếu thực sự là thứ tốt Liễu Khuynh Thành sẽ từ bỏ sao?

Cuối cùng Tần Thiên thuận dùng hai ngàn ba trăm vạn lượng lấy được khối hỏa huyễn thạch này, Thác Bạt Nguyên Hủ cùng Tần Mặc nhìn nhau, bọn họ hiểu được hỏa huyễn thạch này không đáng giá nhiều như vậy, nhưng nhìn đến Tần Lạc Y cầm hỏa huyễn thạch trong tay lăn qua lộn lại nhìn xem, bộ dáng thập phần cao hứng, đều cong môi cười, không nói gì nữa.

______________________

Chương 22:Thu hoạch ngoài ý muốn

Editor:HamNguyet

Sau gần hai canh giờ đấu giá, Tần Mặc cùng Tần Thiên đều không tiếp tục đấu giá bất kỳ thứ gì, thời điểm ra khỏi phòng đấu giá đã gần đến hoàng hôn, Thác Bạt Nguyên Hủ làm chủ nhà, mời bọn họ đến tửu lâu nổi danh nhất Ráng Sắc thành ăn cơm.

Có thể ở nơi này ngoài ý muốn gặp được đại ca, Tần Lạc Y vô cùng cao hứng, lại chiếm được hạt bồ đề trân quý, thời điểm ăn cơm nhịn không được uống thêm mấy chén, trên má trắng nõn hiện lên ửng hồng, mâu quang liễm diễm, môi đỏ mọng mỉm cười, thập phần mỹ lệ.

Ánh mắt Thác Bạt Nguyên Hủ dừng trên người nàng càng thêm nhu hòa, nhìn nàng đã mang theo vài phần men say còn muốn tiếp tục uống, Tần Thiên cười lắc đầu, đưa tay đem chén trên tay nàng đặt xuống."Muội đã uống quá nhiều, nếu tiếp tục uống trong chốc lát trở về nháo đau đầu."

Tần Lạc Y uống hứng khởi, có chút đáng tiếc nhìn cái chén kia, chỉ là đại ca đã lên tiếng, nàng đương nhiên nghe lời không uống nữa.

"Ách, nhìn không ra tửu lượng của muội tốt như vậy." Tần Mặc trêu ghẹo nàng, hắn đã cảm thấy đầu choáng váng, tác dụng rượu tửu lâu này rất chậm, Tần Lạc Y buổi tối hôm nay, không chỉ lo tự mình uống, nàng uống xong một ly, sẽ ân cần rót đầy cho toàn bộ bọn họ.

Tần Lạc Y hơi hơi nghiêng đầu liếc mắt nhìn hắn, che môi cười khanh khách nói: "Không phải tửu lượng muội tốt, là tửu lượng huynh quá kém..." Sau đó nhìn về phía Thác Bạt Nguyên Hủ. Đồng dạng uống nhiều rượu, người ta nửa điểm cũng nhìn không ra men say.

Tần Mặc cười nhạt. Thác Bạt Nguyên Hủ nổi danh ngàn chén không say. Không nói hắn, cho dù hai người Phượng Phi Ly cùng Đoan Mộc Trường Thanh cũng không qua hắn ta, người nọ uống rượu như uống nước.

Tần Lạc Y không uống rượu, cũng không khuyên bọn họ dừng uống, bốn người vừa ăn vừa cười nói, mãi cho đến khi trăng lên giữa trời mới tận hứng đứng dậy.

Buổi tối Tần Lạc Y ở trong nhà Tần Mặc. Thời điểm tỉnh lại ngày hôm sau, trời đã sáng choang, ánh mặt trời theo cửa sổ nghiêng nghiêng chiếu vào, từ cửa sổ vọng ra ngoài, có thể nhìn đến thanh tùng xanh biếc trong viện.

Hôm nay là ngày cuối cùng của hội đấu giá, Tần Lạc Y không sốt ruột, bởi vì hội đấu giá đều cử hành buổi chiều, cho dù hiện tại trời đã sáng, nhưng cách buổi chiều còn rất sớm.



Tần Mặc cùng Tần Thiên nói chuyện trong đình. Nhìn thấy nàng đến, Tần Thiên hướng về phía nàng vẫy vẫy tay, đợi nàng đi vào trong đình ngồi xuống, nói mấy câu, Tần Mặc đem đề tài chuyển đến trên người Liễu Khuynh Thành, ngày hôm qua Liễu Khuynh Thành cực lực khắc chế ánh mắt âm độc, hắn cũng không bỏ qua, huống hồ Liễu Hàn Tình còn đi theo bên người nàng ta.

Chẳng lẽ vài năm như vậy, Phượng Phi Ly còn chưa đem sự tình giải quyết sao? Nhưng chuyện này không giống cách hành sự của hắn ta a.

"Nàng ta đã bị trục xuất khỏi Phiêu Miểu Tông." Nói đến Liễu Khuynh Thành, Tần Lạc Y không để ý.

Trong mắt Tần Thiên hiện lên tinh quang.Nâng chén uống một hớp nước chè, hắn từ trong miệng Tần Mặc biết Liễu Khuynh Thành là đệ tử Phiêu Miểu Tông, còn là sư tỷ của muội muội nhà mình.

"Trục xuất sư môn...Sao lại thế này?" Tần Mặc hơi nhíu mày, nếu lần trước chuyện tình Huyết Sát Môn thật sự do Liễu Khuynh Thành làm, trục xuất sư môn cũng quá nhẹ, Phượng Phi Ly hẳn đã biết muốn cho nữ nhân kia an phận, chỉ có một biện pháp, phải làm cho nàng vĩnh viễn nhắm mắt lại.

Trong lòng có chút bất mãn. Liễu Khuynh Thành bị trục xuất sư môn, Tần Lạc Y một mình đến Huyền Thiên đại lục, gặp phải người Liễu gia, không phải là nguy hiểm đến cực điểm?

Tần Lạc Y không giấu diếm, đem chuyện Liễu Khuynh Thành phái người đuổi giết nàng, bị hai sư huynh mang theo trưởng lão sư môn cùng chưởng môn phát hiện sự tình, nguyên bản muốn phế bỏ tu vi ném xuống Sư Hổ Nhai, lại bị Liễu lão tổ dùng thanh mộc lệnh cứu.

Tần Mặc cũng không xa lạ thanh mộc lệnh.Nghe vậy chân mày nhíu càng chặt. Tuấn nhan Tần Thiên trở nên rất khó nhìn, trong mắt tối đen lạnh băng có sát khí chợt lóe rồi biến mất.

Hắn nhìn khuôn mặt Tần Lạc Y trắng nõn, không nghĩ tới muội muội đến Phiêu Miểu Tông bị nhiều ủy khuất như vậy, vỗ vỗ bả vai nàng, an ủi nàng nói: "Đại ca giúp muội xả giận."

Tần Mặc gật đầu phụ họa, có chút hiểu được đêm qua nàng vì cái gì nhất định phải lấy được khối hỏa huyễn thạch kia, tuy rằng hỏa huyễn thạch xinh đẹp, nhưng thật sự không đáng giá hơn hai ngàn vạn.

"Huynh nhận thức một luyện khí sư, luyện khí thuật của hắn vô cùng tốt, muội muốn đem khối hỏa huyễn thạch kia làm thành hình dáng gì nữa...Muội vẽ hình dáng cho ta, hai ngày trước ta gặp được hắn ở Ráng Sắc thành, vừa lúc để cho hắn luyện chế cho muội."

Tần Lạc Y chớp mắt nhìn, muốn nói lại thôi. Tần Mặc còn tưởng rằng nàng lo lắng, vỗ ngực cam đoan nói: "Muội yên tâm, đồ vật do hắn làm ra tuyệt không làm muội thất vọng."

Không phải Liễu Khuynh Thành muốn hỏa huyễn thạch sao? Hắn để người ta mau chóng làm ra, Lạc Y mang trên người, trước khi giết chết nàng phải khiến nàng thêm ngột ngạt, đương nhiên có thể tức chết nàng càng tốt.

"Ai, đương nhiên ta tin tưởng lời huynh nói, chỉ là...Ta sợ hắn không muốn tiếp nhận." Tần Lạc Y sờ mũi, cười nhạt.

Tần Mặc cố tình tức giận trừng nàng một cái."Muội thế này còn không phải là không tin ta sao?" Lại hướng nàng vươn tay: "Đưa hoả huyễn thạch cho huynh, thừa dịp hiện tại rảnh tỗi, muội vẽ hình dáng ra đi."

Trong mắt Tần Lạc Y hiện lên ý cười, nhanh chóng lấy từ trong trữ vật giới ra đống đá vụn trong suốt, nói là đá vụn, thật sự quá nát, từng khối từng khối, dùng đao cắt ra, khối lớn nhất cũng chỉ bằng miếng đậu hà lan.

Khoé mắt Tần Mặc hung hăng co rút.

Nhìn nhìn trên tay nàng, sau đó trêu tức nhìn về phía Tần Thiên. Tần Thiên có chút trợn mắt há hốc mồm, sau đó dở khóc dở cười nhìn nàng, vươn tay điểm điểm trán nàng, cười lắc lắc đầu, nhưng không chỉ trích, thầm nghĩ trách không được nàng sẽ lo lắng người khác không luyện chế cho nàng."Cái này chỉ có thể lấy đến luyện thành hạt châu, mang trên cổ hoặc trên cổ tay."

Tần Mặc muốn tiếp nhận.

"Vẫn là quên đi." Tần Lạc Y nhanh chóng thu tay về, không đưa cho hắn đống đá vụn hỏa huyễn thạch, Tần Mặc nói luyện khí sư vô cùng tốt, khẳng định vô cùng tốt, nếu hắn thực sự lấy một đống đá vụn đến, vị luyện khí sư kia còn không biết sẽ phẫn nộ như thế nào. Thật sự là đại tài tiểu dụng a.

Tần Mặc thu hồi tay, sau đó vỗ đầu nhìn nàng nói: "Chúng ta biết Liễu Khuynh Thành kia chọc muội sinh khí, bất quá muội sinh khí làm cho nàng ta khó chịu là được, cần gì phải tự mình khó chịu?" Đáng tiếc hơn hai ngàn vạn lượng bạc kia.

"Muội không thèm tự mình khó chịu." Tần Lạc Y biết bọn họ hiểu lầm, nghĩ đến chính mình muốn hỏa huyễn thạch vì trả thù Liễu Khuynh Thành đâu, nhịn xuống xúc động trợn mắt trắng, nàng muốn thu thập Liễu Khuynh Thành, sẽ không dùng phương pháp tổn hại bất lợi như vậy: "Bên trong hoả huyễn thạch có đồ vật, nên muội muốn mua."

Tần Thiên nhíu mi cười khẽ: "Cho nên muội đem hỏa huyễn thạch cắt thành như vậy, là muốn đào đồ vật bên trong?" Hắn rất ngạc nhiên, tại sao nàng có thể phát hiện bên trong có đồ vật, phải biết rằng ngày hôm qua cường giả đến hội đấu giá không ít, thậm chí có rất nhiều tu sĩ tử phủ.

"Là thứ gì?" Tần Mặc cũng rất ngạc nhiên, nghiêng người hỏi nàng.

Tần Lạc Y đem hạt bồ đề từ trữ vật giới ra. Ánh sáng hạt bồ đề xanh biếc trong suốt, chỉ lớn như đậu xanh. Tần Thiên đưa tay cầm lấy xem, một cỗ lực lượng tinh thuần truyền đến trên người hắn, dẫn tới linh lực trong cơ thể hắn nổi lên sóng gió kịch liệt. Vẻ mặt đột nhiên biến đổi.

"Chẳng lẽ là hạt bồ đề?" Tần Mặc trợn to mắt thất thanh kinh hô. Tuy rằng hắn chưa từng nhìn thấy hạt bồ đề, nhưng Tần gia có một quyển bí cập, chuyên môn ghi lại vật hi hữu hơn mười vạn năm trên phiến đại lục này, trong đó có hạt bồ đề.

Không nghĩ tới bên trong khối hoả huyễn thạch chỉ có nữ tu chú mục có hạt bồ đề,nthật không thể tưởng tượng. Nếu Liễu Khuynh Thành biết chính mình buông tha cái gì, không cần bọn họ động thủ, nói không chừng trực tiếp thổ huyết mà chết.

"Ngươi xác định đây là hạt bồ đề?" Thần sắc Tần Thiên trở nên ngưng trọng, con ngươi sáng quắc sinh huy, như ánh sao trong đêm tối.Hắn đến Huyền Thiên đại lục không lâu, vẫn luôn tu luyện, đồ vật vừa vào tay, tuy rằng nhận thấy nó cực bất phàm, lại không nghĩ đến đúng là hạt bồ đề trong truyền thuyết.

Hắn đưa tới tay Tần Mặc. Tần Mặc tiếp nhận tinh tế xem xét, sau đó thực khẳng định gật đầu: "Quả thật là hạt bồ đề." Thần sắc trở nên dị thường vui sướng, cười ha ha lên.

Hạt bồ đề có thể nhanh chóng tu luyện linh hồn lực vô giá, đừng nói hơn hai ngàn vạn lượng, nếu người tham gia hội đấu giá biết trong hỏa huyễn thạch có hạt bồ đề, tăng giá gấp trăm lần, bọn họ cũng sẽ tranh nhau cướp mua.

Hắn đem hạt bồ đề trả lại cho Tần Lạc Y, ánh mắt vô cùng nóng rực: "Làm sao muội có thể phát hiện bên trong có thứ gì?" Tu sĩ tử phủ đều không phát hiện, nàng cư nhiên phát hiện.

Tần Lạc Y hướng hắn cười: "Lúc trước muội không biết bên trong là hạt bồ đề, chỉ cảm thấy khối hỏa huyễn thạch này cùng khối hoả huyễn thạch lúc trước muội được đến không quá giống nhau, mới quyết định mua."

Nàng không nói dối, nàng cảm giác được khác thường, nói bên trong có hạt bồ đề là Ma Kiêu, nàng cũng không có bản sự xuyên thấu qua tinh thạch, nhìn thấu đồ vật bên trong, phải biết rằng tinh thạch là một loại vật chất thực kỳ dị, thần thức cường đại hơn nữa, cũng vô pháp tham nhập.

"Đại ca, tặng cho huynh." Nàng đem hạt bồ đề đặt trong tay Tần Thiên.

Tần Thiên không tiếp nhận. Hạt bồ đề có thể tu luyện linh hồn lực, cho tu sĩ rất nhiều tốt chỗ, đặc biệt tu vi càng cao, ưu việt càng rõ ràng, Tần Lạc Y là luyện đan sư, cho nàng sẽ có tác dụng lớn hơn.

"Đây là tặng cho muội." Tần Thiên mỉm cười nhìn nàng.

Tần Lạc Y trực tiếp đem hạt bồ đề nhét vào tay hắn, cười hì hì nói: "Đại ca cầm đi, không chỉ huynh có, Tần Mặc ca ca cũng có." Ý niệm vừa động, trong lòng bàn tay nàng lại xuất hiện ba hạt bồ đề. Nàng đem một hạt đưa cho Tần Mặc.

Tần Mặc đang uống trà. Nhìn đến trong tay lòng nàng xuất hiện ba hạt bồ đề xanh biếc, một miệng nước trà mạnh mẽ phun ra, cũng may Tần Lạc Y sớm có chuẩn bị, dưới chân vừa động, nhanh chóng tránh ra, lúc này mới không bị nước trà phun ướt người. Tần Mặc khó nén kích động đứng lên.

"Khụ khụ..." Hắn uống nước, một bên ho khan, một bên có chút rối ren buông chén xuống, ánh mắt nóng rực nhìn nàng: "Trong hoả huyễn thạch bốn hạt bồ đề?"

Tần Lạc Y cười gật đầu. Ngày hôm qua nàng cũng không nghĩ đến, bên trong có bốn hạt bồ đề, cũng may nàng biết hạt bồ đề là bảo vật tu luyện, cực khó có được, sợ chính mình không cẩn thận làm tổn hại, thời điểm cắt dị thường cẩn thận, nên hỏa huyễn thạch mới bị cắt nát.

"Thật không thể tưởng tượng được." Tần Mặc thì thào, có chút không thể tin được, đồ vật trong truyền thuyết, trong một khối hỏa huyễn thạch có bốn hạt.

Tần Lạc Y đem hạt bồ đề đưa cho hắn. Lần này Tần Mặc không cự tuyệt, cười đến miệng đều không khép lại được: "Đa tạ Lạc Y muội muội."

Còn hai hạt, Tần Lạc Y chuẩn bị lưu lại cho chính mình một hạt, một hạt khác cho Giản Ngọc Diễn, hắn đã ngưng tụ ra một đóa linh hoa, có hạt bồ đề, tin tưởng hắn có thể nhanh hơn ngưng tụ ra đóa linh hoa thứ hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Huynh, Rất Vô Lương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook