Sư Huynh Là Nam Thần

Chương 17

Y Đình Mạt Đồng

07/11/2016

CHƯƠNG 17

Tác giả: Y Đình Mạt Đồng

Edit + Beta: Cỏ

☆☆☆

/17/. Lôi đài.

Thứ bảy, sau khi làm thêm về đăng nhập vào game, An Vũ Hàng cũng không có chuyện gì để làm. Nhiệm vụ hằng ngày thì chờ sư phụ online rồi làm cùng, cậu thật sự không muốn một lần nữa trải qua chuyện đánh chiến trường không có lấy một trận thắng. Cầm cái xửng nhỏ đi vào trong rừng lấy sâu, thịt vụn, mấy thứ này cậu phải chuẩn bị nhiều một chút, chờ sau khi cóc và sư tử nuôi xong, cậu còn phải nuôi mấy thứ thú độc khác, những thứ này đều có thể dùng được.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đang làm gì ?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Yến ca, tôi đang lấy sâu.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Tôi dẫn em đi đánh lôi đài 2V2 nhé.

An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn, không ngờ Vi Vũ Yến Phi cư nhiên chủ động đề xuất chuyện dẫn cậu đi đánh lôi đài.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được sao? Có thể gây thêm phiền toái cho anh hay không?

Bản thân ở trình độ nào, An Vũ Hàng vẫn rất rõ ràng

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Không sao. Hiện tại tôi cũng không có nhu cầu thăng cấp, bình thường cũng chỉ cùng sư phụ em đi đánh một chút, kiếm chút điểm danh vọng thôi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, cám ơn Yến ca trước nhé.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đừng khách khí.

An Vũ Hàng thu hồi xẻng, tổ đội với Vi Vũ Yến Phi. Vi Vũ Yến Phi rời khỏi đội lôi đài 2V2 với Lạc Hoa Độc Lập, tạo một đội mới, thêm An Vũ Hàng vào.

An Vũ Hàng nhìn đẳng cấp lôi đài của Vi Vũ Yến Phi, đã là cấp 12. Lôi đài của chia làm 2V2, 4V4, 6V6 và 8V8, đẳng cấp cao nhất của mỗi loại lôi đài đều là 12 cấp, đẳng cấp được tính toán dựa vào điểm lôi đài, chỉ cần đánh có điểm, cho dù sau đó không đánh lôi đài nữa hoặc là tạo tổ mới reset lại điểm lôi đài, đẳng cấp vẫn sẽ bảo trì không thay đổi. Cho nên mặc dù Vi Vũ Yến Phi và An Vũ Hàng tạo tổ mới bắt đầu đánh lại từ đầu, nhưng đẳng cấp của anh vẫn là cấp 12 như trước.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Kiểm tra trang bị và phụ kiện của em một chút đi, nếu không thành vấn đề thì tôi đi xếp hàng.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, anh đi xếp hàng đi.

Thực nhanh, hệ thống liền gợi ý hai người gia nhập vào hàng ngũ xếp hàng tham gia thi đấu lôi đài dành cho đội hai người. Vài giây sau, hai người đã bị truyền tống vào bản đồ. Đánh lôi đài có tổng cộng 10 loại bản đồ, mỗi bản đồ đều là ngẫu nhiên xuất hiện, có lợi cũng có hại.

Bản đồ trận lôi đài đầu tiên của hai người là bãi phi lao, tổng thể bản đồ này xem như bằng phẳng, chỉ có mấy cây thông lá kim thấp bé, có thể dùng để cản trở thị giác, nhưng Độc Tiên giáo là chức nghiệp di chuyển nhanh, cho nên đối phương có gây cản trở thị giác hay không đối với An Vũ Hàng mà nói, ảnh hưởng cũng không lớn.

Đối diện là song song DPS Đường Môn và Cái Bang, dưới loại tình huống này Vi Vũ Yến Phi so với An Vũ Hàng càng nguy hiểm hơn, rất nhiều tổ hợp hai DPS đều sẽ trực tiếp đánh trị liệu đầu tiên, trị liệu mà ngủm, bọn họ mới có cơ hội giết chức nghiệp công kích còn lại. Nếu trị liệu vẫn liên tục thêm máu, bọn họ rất khó một hơi đè chết công kích của đối phương.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đánh Cái Bang trước, cậu ta có DOT (*), thương tổn nhiều lần không dễ thêm máu. Khi Đường Môn đánh đại chiêu đoạt mệnh thì nhớ mở giảm tổn thương, những thứ khác không cần để ý.

(*) Damage Over Time: Gây sát thương giảm máu từ từ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đã hiểu.

Sau khi đếm ngược kết thúc, rào chắn trước mặt hai bên liền biến mất, An Vũ Hàng dẫn đầu chạy ra ngoài. Loại đối chiến với đội ngũ hai DPS như thế này, đối với bọn họ mà nói vẫn tương đối có lợi. Chỉ cần Vi Vũ Yến Phi còn sống, bọn họ có thể kéo dài đến khi mài chết DPS đối diện.

Cái Bang của đối phương chạy ở phía trước, An Vũ Hàng trực tiếp phóng cổ lên người cậu ta. Năng lực miễn khống chế của Cái Bang tương đối mạnh, dùng Hồn Cổ cộng them kỹ năng khống chế di chuyển đối với cậu ta không quá sang suốt, đây là do hai ngày nay sự phụ dạy cho cậu.

Sau khi phóng cổ xong, An Vũ Hàng lại cho cậu ta 3 kỹ năng công kích gồm Điệp Độc thủ, Vạn Kiếp và Xích Yến. Cái Bang mở giảm thương tổn, căn bản không để ý An Vũ Hàng, trực tiếp đi đánh Vi Vũ Yến Phi. Kỹ thuật cận chiến của Vi Vũ Yến Phi rất tốt, anh chạy ở phía trước, Cái Bang đuổi theo phía sau, lúc đuổi gần đến nơi, Vi Vũ Yến Phi liền cho cậu ta một cái Định Thân, hoặc là tự mình giải trừ khống chế tiếp tục chạy, vừa chạy vừa thêm máu cho bản thân.

An Vũ Hàng cũng thả bạch xà của mình ra đuổi theo Cái Bang, dù sao có thể cắn trúng một ngụm máu cũng tốt. Vi Vũ Yến Phi bên kia tiếp tục chơi trò cậu đuổi tôi chạy, An Vũ Hàng lại cho Đường Môn một chiêu Hồn cổ, lại phóng thêm 3 loại độc khác, Đường Môn là một chức nghiệp nhiều công kích ít giải khống nhưng thương tổn cao, bị An Vũ Hàng chút có chút không phóng khống chế như vậy, cũng thật khó đánh tới Vi Vũ Yến Phi.

Chờ đến khi Vi Vũ Yến Phi dẫn theo Cái Bang chạy đến gần Đường Môn, An Vũ Hàng lại đánh ra một chiêu ‘Vuốt sói’, chiêu quần công này đánh đúng lúc vận khí tốt, lập tức đánh rụng 10% máu của Cái Bang và Đường Môn.

Cái Bang đuổi theo gian nan, nhưng vẫn kiên trì mà tiếp tục đuổi theo Vi Vũ Yến Phi, căn bản không hề có ý muốn chuyển hỏa lực sang An Vũ Hàng. An Vũ Hàng cứ như vậy an toàn ở phía sau tiếp tục công kích. Năm phút sau, liền mài chết cả Dường Môn và Cái Bang…

Rời khỏi bản đồ, Vi Vũ Yến Phi tiếp tục đi xếp hàng.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Hai người này hẳn đều là người mới, không quá biết chơi.

Kỳ thật nếu như hai người Đường Môn và Cái Bang kia trên cấp 7, Vi Vũ Yến Phi sẽ không dễ đánh như vậy, không nói đến kỹ năng khống chế, cho dù là thương tổn cũng cao hơn rất nhiều.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừm, nhặt được tiện nghi.

An Vũ Hàng cũng phát hiện, có thể trong tình huống không đánh chết trị liệu mà còn chấp nhất như vậy, không biết chuyển mục tiêu, tám chin phần là người mới chơi. Mấy game thủ lão luyện cơ bản đều sẽ căn cứ vào tình huống lúc đó mà lựa chọn phương án công kích mới. Chẳng qua An Vũ Hàng cảm thấy, lấy năng lực của Vi Vũ Yến Phi, cho dù gặp được cao thủ, cũng có thể đánh đến vô cùng tốt như vậy thôi.

Rất nhanh, hai người lại được truyền tống vào trận tiếp theo. Vi Vũ Yến Phi tuy rằng đã là cao thủ cấp 12, nhưng An Vũ Hàng là người mới cấp 0, cho nên vì cạnh tranh công bằng, hệ thống sẽ dựa theo tình huống đẳng cấp của người trong đội mà sắp xếp đối thủ thích hợp, cho nên đẳng cấp của đội đối thủ mà bọn họ gặp phải đều không cao, có Vi Vũ Yến Phi ở đó, mạng nhỏ của An Vũ Hàng cũng rất đảm bảo.

Chẳng qua, sau mấy trận, hai người liền phát hiện một vấn đề vô cùng khó giải quyết. Đối với đội có hai công kích, bọn họ gần như sẽ không thua, nhưng gặp được đội gồm DPS dẫn theo trị liệu giống như mình, phần thắng của bọn họ rất hữu hạn, mà trọng điểm vấn đề nằm ngay tại chỗ An Vũ Hàng không đánh chết trị liệu đối phương…



Một vài trị liệu tiểu bạch ngược lại còn đỡ, nhiều nhất là tốn chút thời gian. Nhưng nếu gặp phải người chơi biết chơi trị liệu, An Vũ Hàng căn bản là bó tay không có biện pháp. Đại chiêu bùng phát của Độc Tiên giáo phải tính luôn kỹ năng của thú độc, hơn nữa nếu muốn bùng nổ đại chiêu, tốc độ tay cũng phải tốt, như vậy trước khi trị liệu đối phương tự bổ sung máu lại cho mình, một chiêu là có thể tiễn trị liệu đối phương lên đường.

Nhưng khả năng kết hợp kỹ năng của An Vũ Hàng lại không được thông thuận. Có đôi khi đã mở bùng phát đại chiêu, nhưng trị liệu của đối phương lại kịp lúc xông ra ngoài, rời khỏi phạm vi điều kiện của chiêu bùng phát, đến nỗi cả một bộ liên chiêu không có biện phát đánh ra đầy đủ. Đánh xong bùng phát còn phải chờ CD kỹ năng, trong khoảng thời gian này trị liệu đối phương đã sớm tự bơm máu của mình đầy lại. Vả lại những kỹ năng khống chế đó, An Vũ Hàng xử dụng còn có chút mới lạ, nếu không phải là mở khống chế sai thời điểm khiến một trong số những kỹ năng tổ hợp trở thành phế thãi, thì là quá nôn nóng muốn diệt máu của đối phương, dẫn đến liên chiêu bị hỗn loạn, khi mở đại chiêu bùng nổ thì có một vài chiêu còn đang trong giai đoạn CD, không thể hình thành uy hiếp hữu dụng…

Mà DPS đối phương muốn giết Vi Vũ Yến Phi cũng là khó càng thêm khó, vì thế liền hình thành loại cục diện giằng co không ai đánh chết được ai. Loại tình huống không thể đánh chết đối thủ này, hệ thống sẽ căn cứ lượng DPS và trị liệu trong vòng 15 phút của hai bên để phán định thắng bại. Việc này yêu cầu An Vũ Hàng nhất định phải đánh ra thương tổn cao hơn DPS của đối phương, mới có cơ hội giành chiến thắng. Chẳng qua cho dù thắng cũng mất hết 15 phút, thật sự không đáng.

Sau hai lần đụng phải tình huống không đánh chết trị liệu đối phương, Vi Vũ Yến Phi quyết định gặp lại đội như vậy liền trực tiếp rút lui, không lãng phí thời gian. Dù sao bọn họ đẳng cấp thấp, thua một trận cũng chỉ mất khoảng 5 điểm, mà bọn họ thắng một trận lại có thể kiếm được 25 điểm trở lên, cho nên thật sự không cần thiết để An Vũ Hàng dây dưa với trị liệu đối phương.

Đánh xong hai mươi trận, An Vũ Hàng kiếm được 425 điểm, lên được cấp 3. Bắt đầu từ đẳng cấp này trở đi, sẽ gặp phải đối thủ mạnh hơn trước rất nhiều, đội ngũ dẫn theo trị liệu cũng sẽ nhiều hơn, đối với bọn họ mà nói liền có chút khó đánh.

Ra khỏi sân lôi đài, An Vũ Hàng liền gửi mật tán gẫu qua.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Yến ca, hôm nay đánh tới đây thôi có được không? Cảm giác có chút khó đánh.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừ, hôm nay liền tới đây đi, em vất vả rồi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi ngược lại không sao, Yến ca so với tôi còn vất vả hơn.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Không có gì.

Hai người đang nói, Lạc Hoa Độc Lập log-in. Vi Vũ Yến Phi liền kéo anh vào đội.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Hai ngươi đang làm gì ?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Dẫn Cô Ngâm đi đánh lôi đài.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Thế nào?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cấp 3 rồi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không tệ nha.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ… Tôi đánh không chết trị liệu…

An Vũ Hàng cảm thấy bản thân cần phải thành thực một chút, thẳng thắn sớm một chút, luyện kỹ năng tốt một chút, mới không tiếp tục kéo chân của Yến ca nữa.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: … Em một chức nghiệp khống chế cao, lại đánh không chết trị liệu?

An Vũ Hàng bất đắc dĩ mà kể lại đầu đuôi tình huống đánh võ đài hôm nay cho sư phụ nghe. Vi Vũ Yến Phi cũng bổ sung một chút, chỉ ra những vấn đề còn tồn tại của An Vũ Hàng.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vất vả cậu rồi A Yến. Tôi sai rồi, chưa dạy dỗ đồ đệ cho tốt đã thả ra dọa người.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: …

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cô Ngâm vẫn đang tiến bộ.

PVP yêu cần phải tiến bộ dần theo tuần tự, nóng lòng muốn thành công rất khó đạt đến đỉnh cao, điểm ấy Vi Vũ Yến Phi rất rõ ràng.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tiểu Ngâm, theo tôi đến Trường An. Tôi dạy em đánh trị liệu.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Sư phụ đồng ý dạy, An Vũ Hàng cho dù có mệt, cũng phải nghiêm túc học. Loại tình huống đánh không chết trị liệu đầy xấu hổ ngày hôm nay cũng đã khơi dậy ý chí chiến đấu của cậu.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cô Ngâm muốn lên cấp 12 phỏng chừng chỉ có Thiên Quyết mới có thể dẫn nổi thôi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Yến ca, tôi không yêu cầu cao như vậy đâu.

Thường thì đánh đến cấp 8 là có thể đổi trang bị chuyên dụng đánh lôi đài, tuy rằng không đổi được trang bị đứng đầu, nhưng bình thường vẫn có thể dùng được.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Dù sao bản thân Thiên Quyết cũng muốn dánh, để cậu ấy dẫn em đi. Thật sự không được, tôi và Độc Lập cũng có thể theo hai người đánh 4V4.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chờ Thiên Quyết trở về rồi tính.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừ.

An Vũ Hàng ngoan ngoãn đi theo sư phụ đến Trường An, sư phụ bảo cậu đi tìm trị liệu đánh luận bàn, sau đó chỉ điểm cho cậu chỗ nào còn vấn đề.

Qua thêm hai tiếng, An Vũ Hàng tuy rằng học được không ít, nhưng muốn thông hiểu đạo lý còn cần tốn thêm ít thời gian. Lạc Hoa Độc Lập cũng không cưỡng cầu, anh cũng biết thứ này không thể gấp gáp.

Sau cơm chiều, sư phụ gửi đến một chuỗi số YY.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cái gì vậy?



『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: YY của sư huynh em, em thêm cậu ấy đi. Bảo cậu ấy dạy cho em hẳn là dễ hiểu hơn so với tôi.

An Vũ Hàng trước đó đã thêm số YY của sư phụ, lại chưa từng thêm sư huynh. Sư huynh không đề cập, cậu cũng không tiện hỏi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, cám ơn sư phụ.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đừng khách sáo. Sư huynh của em đang online, em thêm cậu ấy đi. Chút nữa chờ tôi và A Yến làm xong việc sẽ cùng đi đánh chiến trường.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng!

Đăng nhập YY, An Vũ Hàng nhập số YY của sư huynh vào, trên phần tin tức xác nhận liền viết : Tôi là Phượng Cô Ngâm. Sau đó chọn xác định.

Sư huynh bên kia rất nhanh liền chấp nhận yêu cầu kết bạn, đồng thời gửi đến một tin nhắn.

Sương Thiên Quyết: “Đánh PVP thế nào?”

Phượng Cô Ngâm: “Sư huynh, sư phụ không nói cho anh biết sao?”

Sương Thiên Quyết: “Chỉ đề cập một chút, không nói cụ thể.”

Phượng Cô Ngâm: “Nói cụ thể chính là tôi luôn luôn bị giết…”

Sương Thiên Quyết: “Không có gì, chậm rãi học.”

Phượng Cô Ngâm: “Sư huynh, anh nói xem đến lúc nào tôi mới có thể học được?”

Sương Thiên Quyết: “Cũng tùy người. Chẳng qua chỉ cần em nghiêm túc học, chung quy sẽ có tiến bộ.”

Phượng Cô Ngâm: “Sư huynh chưa thấy tôi đánh chiến trường đó thôi, đặc biệt thảm.”

Sương Thiên Quyết: “Chờ tôi trở về sẽ dẫn em đánh.”

Phượng Cô Ngâm: “Còn có, tôi đánh không chết trị liệu…”

Sương Thiên Quyết: “Chờ tôi trở về dạy em.”

Thấy sư huynh nói, cảm giác buồn bực vì không đánh chết trị liệu trước đó đột nhiên trở thành hư không, tựa hồ đợi khi sư huynh trở về, mọi thứ đều sẽ tốt đẹp. Khóe miệng An Vũ Hàng gợi lên ý cười.

Phượng Cô Ngâm: “Được, tôi chờ anh.”

Sương Thiên Quyết: “Máy tính tôi mang đi công tác không thể chơi game, em trước cứ để Độc Lập dạy em nhiều một chút.”

Phượng Cô Ngâm: “Sư phụ có dạy, chẳng qua sư phụ rướt vào cửa, tu hành tại bản thân thôi.”

Sương Thiên Quyết: “Ừm. Em với A Yến ở chung tốt không?”

Phượng Cô Ngâm: “Yến ca đối với tôi rất tốt, hôm nay chính là Yến ca dẫn tôi đi đánh võ đài.”

Sương Thiên Quyết: “Vậy là tốt rồi, A Yến là một người rất cẩn thận, cậu ấy dẫn em cũng không tệ.”

Tuy rằng sư phụ và sư huynh đều gọi Vi Vũ Yến Phi là ‘A Yến’, nhưng An Vũ Hàng cứ cảm thấy ngữ khí của sư huynh ôn nhu hơn không ít.

Phượng Cô Ngâm: “Vâng, sư phụ nói Yến ca là tình duyên của anh.”

Sương Thiên Quyết: “Ừ.”

Sư huynh dứt khoát rõ ràng thừa nhận như thế, trong lòng An Vũ Hàng đột nhiên có chút mất mát. Nhận thấy loại cảm xúc này, tim An Vũ Hàng nhảy dựng, nhanh chóng bưng chén cà phê lên uống một hơi cạn sạch, dời đi lực chú ý.

Chờ sau khi loại cảm giác này biến mất, mới tiếp tục đánh chữ.

Phượng Cô Ngâm: “Chúc mừng sư huynh, phải thật quý trọng nhé.”

Cậu nói lời này không chỉ bởi vì Sương Thiên Quyết là sư huynh của cậu, cũng bởi vì cậu càng thêm khẳng định bọn họ là đồng loại. Tình yêu của Gay, không chỉ cần chung thủy, càng cần bản thân cẩn thận che chở. Nhưng cậu còn chưa có dũng khí nói cho sư huynh biết cậu cũng là Gay, tựa như cậu không có dũng khí yêu đương vậy… Quá mức cẩn thận, có khi ngược lại có vẻ yếu đuối, mà trầm lặng và lạnh lung chính là phương thức tự bảo vệ mình của cậu…

Sương Thiên Quyết: “Tôi biết.”

Sư huynh vừa mới gửi xong hai chữ kia, sư phụ liền gửi mật tán gẫu đến, bảo cậu vào đội đi đánh chiến trường. An Vũ Hàng nói một tiếng với sư huynh, liền trở lại game tìm sư phụ và Vi Vũ Yến Phi. Đánh chiến trường thực thuận lợi, cũng không tốn bao nhiêu thời gian.

Sư huynh cũng không offline, chờ khi cậu đánh chiến trường xong, tiếp tục cùng cậu nói chuyện phiếm, nói cho cậu những điểm cần chú ý của mỗi chứ nghiệp, một ít kỹ xảo di chuyển, cùng với phải đúng lúc tránh né khống chế của đối phương như thế nào…

Mãi đến khi sắp 12h, hai người mới chúc nhau ngủ ngon, từng người lần lượt log-out nghỉ ngơi.

Đám Thời Nhiễm hôm nay dự định chơi suốt đêm, như vậy ngày mai là có thể mãn cấp. An Vũ Hàng cũng không ý kiến gì, sau khi tắm xong liền lên giường ngủ. Hôm nay thêm YY sư huynh, lại nói chuyện phiếm với sư huynh, tâm tình của cậu rất tốt. Mãi đến lúc đi ngủ, khóe miệng vẫn mang theo ý cười nhàn nhạt như cũ, tựa như đang nằm mơ thấy mộng đẹp vậy…

Hết –

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Huynh Là Nam Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook