Sự Hồi Sinh Của Cẩm Tú

Chương 5: Sao chế ( II )

Sơn Thủy Lục

08/06/2017

Bữa tối qua đi, Cố Thập Bát Nương liền để cho Phong bà bà dẫn ba tiểu quỷ đi tới phòng riêng của bọn chúng, ở đó có một thư phòng nhỏ dùng để tập viết chữ Đại thiếu gia nắm tay tam thiếu gia không nói hai lời liền hướng viện nhỏ đi tới, nhị thiếu gia cũng biết nương bọn chúng đang vội chuyện quan trọng.

Nhìn thấy ca ca cùng đệ đệ của nó đi rồi mới ở trên mặt nương nó thơm trộm một cái. Lúc này mới nhu thuận theo Phong bà bà rời đi. Thập Bát Nương mỉm cười, từ nhỏ lớn lên đứa con thứ hai này luôn nhân lúc ca ca và đệ đệ không có bên cạnh liền thơm trộm nàng. Từ trên giường đi xuống, căn dặn Quyên nhi thu dọn trước một chút, nàng thuận tiện phòng chế thuốc chuẩn bị sao chế a giao.

Bởi vì sao chế a giao cho nên ở giữa Thiên Trạch này, Cố Thập Bát Nương đặc biệt an trí một phòng chế thuốc, dùng để chế dược và để các loại dược liệu thường dùng. Quyên nhi biết Cố Thập Bát Nương cơ thể kém, lúc sao chế a giao cần nàng ở bên cạnh hỗ trợ, cho nên rất nhanh đã đem phòng ở dọn dẹp xong. Đi vào phòng thuốc, Cố Thập Bát Nương đã sớm đem mọi thứ chuẩn bị tốt. Dặn dò Quyên nhi ở bên cạnh chuyển các hộp đựng.

Nàng đầu đầy đổ mồ hôi đang ngồi trên mặt đất, quay lưng lại trộn một nồi a giao đặc quánh trong suốt. Thể lực càng tiêu hao, sắc mặt Cố Thập Bát Nương càng tái nhợt, nhưng nàng vẫn cắn răng kiên trì. Nếu làm xong một nồi này là có thể kiếm được hơn hai trăm văn tiền. Ba đứa con tháng này còn chưa có được ăn bữa thịt nào đâu. Các con tuy rằng không oán giận nhưng nàng làm mẫu thân làm sao cam lòng để cho ba đứa con trai chịu khổ như vậy.

Vì gia đình này, vì ba đứa con trai có thể ăn uống đầy đủ bất kể thế nào bọn họ cũng phải nhanh chóng sao chế ra a giao. ” Tiểu thư thực ra không cần liều mạng như vậy ! ” Quyên nhi thấy đau lòng chua xót nói. Tiểu thư thân thể vốn không tốt, một tháng có thể sao chế ra hơn năm mươi cân a giao đã là vượt qua sức chịu đựng của cơ thể rồi .

Đêm nay lại sao chế thêm một nồi a giao mà cách thời gian làm trước đó chẳng qua mới có hai mươi ngày. Tiểu thư nguyên khí còn chưa khôi phục lại, giờ lại tiếp tục sao chế a giao làm tổn hao nguyên khí. Cơ thể của tiểu thư làm sao có thể chịu đựng được. Quyên nhi lòng càng thêm chua xót. Cố Thập Bát Nương sắc mặt tái nhợt mỉm cười : ” Ta không sao, còn có thể kiên trì được.” Lại nói tiếp ” Nếu một nồi a giao có thể làm xong, chúng ta có thể có một chút thời gian dễ chịu.” Nàng đã tính toán nếu có thể kiếm được hai trăm văn tiền thì nhà nàng tháng này cũng có thể mua thêm một số lượng lớn nguyên liệu nấu ăn hơn nữa trong nhà cũng tăng thêm mấy tảng thịt. Nếu như tháng sau và tháng sau nữa lại có thể sao chế thêm một ít, học phí sang năm của ba đứa nhỏ cũng không cần lo lắng .

Nàng không biết cơ thể của mình còn có thể hay không kiên trì nhưng nếu có thể cắn răng để không bị choáng váng. Nàng nhất định cố gắng kiên trì. Cố Thập Bát Nương trên khuôn mặt chảy ra đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, nhưng nàng vẫn như trước cắn chặt răng. Dùng cái muỗng múc một chút a giao lên, nhìn thấy a giao đã có thể đóng thành phiến, Thập Bát Nương liền phân phó : ” Quyên nhi, đem dầu quét lên .” Đã từng làm rất nhiều lần, Quyên nhi cũng hiểu khá rõ.

Để Quyên nhi đem dầu vừng quét xong, nàng lại quấy trong chốc lát, sau đó múc một ít a giao lên nhìn. Lúc này mới phân phó Quyên nhi ngừng lại, chuẩn bị lấy a giao ra. Nàng ngồi ở một bên thở phì phò, rõ ràng vẫn chưa thanh tỉnh, sắc mặt cũng so với vừa rồi còn khó coi hơn vài phần, hai má trắng bệch không chút huyết sắc, có thể thấy được sao chế a giao hao phí tinh lực rất lớn.

Nhưng quá trình sao chế này nàng lại không dám để cho Quyên nhi thay mình làm, bởi vì quá trình này rất phức tạp nếu có một bước sai lầm, như vậy thì cả nồi a giao cũng sẽ bị hỏng. Các thứ khác bị hỏng không sao nhưng một nồi a giao này là tiền, nếu là bị hỏng thì không những không thể bán được tiền ngược lại còn mất thêm, đối với hoàn cảnh gia đình nàng lúc này, thật sự không thể để cho a giao bị hỏng, sẽ bị lỗ vốn. Cho nên Thập Bát Nương không thể không tự mình làm.



Quyên nhi giống như bình thường đi đến, rất nhanh đều đều quấy a giao, khiến cho a giao hình dạng cùng màu sắc đều thật hoàn hảo có thể bán được giá. Dùng chiếc thìa cỡ lớn đặc biệt mua về để đem a giao vừa sao chế và đã dược quét dầu vừng múc lên trên bàn, sau đó đi tới gần bên cửa sổ để lên cái khuôn cho đông lại. Đã làm nhiều lần như vậy.Quyên nhi kỹ thuật đã có thể tính là thuần thục. Nhìn thấy Quyên nhi bận rộn, ngồi ở trên kháng Cố Thập Bát Nương lại có cảm giác cả người lạnh toát, trước mắt từng đợt ánh sáng đều biến thành màu đen, cả trời đất như đang xoay tròn, không biết chính mình đang ở chỗ nào. “Tiểu thư, ngài làm sao vậy? ” Chiếc thìa trong tay Quyên nhi keng một tiếng rơi vào trong nồi, nhanh tay lẹ mắt đỡ được Cố Thập Bát Nương đang chuẩn bị ngã xuống mặt đất .

Được Quyên nhi giúp đỡ nằm trở lại trên giường, Cố Thập Bát Nương lúc này mới tìm được phương hướng, đầu óc choáng váng mơ hồ lúc này mới từ từ giảm bớt. Tuy nhiên thân mình nàng một chút khí lực cũng không có, yếu ớt ngã vào người Quyên nhi. ” Tiểu thư ! Tiểu thư ! Tiểu thư ! ngài đừng dọa Quyên nhi. ” Quyên nhi sợ tới mức khóc lớn hô to lên. Lúc này, Thập Bát Nương sắc mặt đã tái nhợt gần như trong suốt đang dựa vào bên cạnh dọa nàng hoảng sợ. Thập Bát Nương cố gắng mở mắt ra nói : ” Đừng khóc.

Trước tiên đem a giao trong nồi múc ra đi, bằng không một lúc sẽ cứng lại.” Đẩy Quyên nhi ra bảo nàng trước tiên hãy đem a giao chế thật tốt, bằng không đêm nay tâm huyết của nàng liền uổng phí. ” Tiểu thư, người cần cái gì thì nói với Quyên nhi.

Quyên nhi trước tiên phải chiếu cố tốt cho người, sau đó mới có thể đi múc a giao ra.” Quyên nhi cảm thấy sợ hãi. Sức khỏe của tiểu thư quan trọng nhất, a giao mặc dù trọng yếu nhưng không thể bằng tiểu thư được. ” Ta chẳng qua là có chút mỏi mà thôi.” Cố Thập Bát Nương mỉm cười. ” Em đi lấy cho ta chén nước là được .” Giúp đỡ Thập Bát Nương ngồi xong, Quyên nhi đem nước mắt trên mặt mạnh mẽ lau đi. Sau đó rất nhanh đưa chén nước ấm lại đây cho Thập Bát Nương . ” Ta ở đây nghỉ một lát là được, em đi đem a giao trong nồi múc ra đi, em vội vàng chạy qua như vậy làm lãng phí nửa nồi rồi .”

Cố nén nước mắt, Quyên nhi mím môi mạnh mẽ gật gật đầu, cầm lấy thìa đi ra bên ngoài múc a giao, nàng không thể để cho tiểu thư đêm nay hy sinh uổng phí được. Bởi vì vừa mới bị ngừng lại, a giao trở nên rất đặc. Quyên nhi cố không rơi nước mắt, lấy đấu đem a giao đều đặn múc ra. Nàng tuyệt đối không thể để một phen cố gắng của tiểu thư bị uổng phí, chỗ a giao này là tiểu thư dùng tâm huyết đổi lấy. Tiểu thư dù không khỏe vẫn cắn răng chịu đựng sao chế a giao.

Nàng không thể để tâm huyết của tiểu thư cứ như vậy uổng công, vì mình mà lãng phí . Quyên nhi rất nhanh đã đem a giao múc ra đặt ở trên cái giá, đưa lưng về phía Thập Bát Nương dùng tay áo cố sức lau nước mắt, tỏ ra vui vẻ nói : ” Tiểu thư, a giao đã nhanh chóng được múc ra, a giao lần này làm nhanh giống như trước, Tề đại phu nhất định sẽ vui vẻ lắm.” Nô tì suy nghĩ muốn nói với tiểu thư để cho người yên tâm, người đêm nay tiêu phí tinh lực sao chế ra a giao, nô tì một chút cũng không có để lãng phí.

Cố Thập Bát Nương gật gật đầu, trên mặt mang theo vẻ vui mừng, nhẹ nhàng đáp ” Tốt lắm.” Chắc bởi vì quá mệt mỏi , nàng ngồi nửa tựa ở trên giường chậm rãi ngủ. Một muôi a giao cuối cùng được múc ra đặt trên cái giá sắt.

Quyên nhi rất nhanh đem nồi mang đi ngâm nước, lúc này mới quay đầu lại. Chỉ thấy Cố Thập Bát Nương dựa vào tường, mắt nhắm chặt, đã chợp mắt. Người khác đều nói tiểu thư sao chế a giao tay nghề giỏi, dược hiệu tốt, nhưng các nàng lại không biết tiểu thư sao chế a giao đều là dùng tâm huyết để làm. Nếu là trước kia, tiểu thư làm sao phải làm việc như vậy để sống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Hồi Sinh Của Cẩm Tú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook