Sự An Bài Lớn Nhất Của Trời Cao

Chương 15: Hành trình của chị là biển sao trời mênh mông

Xuân Đao Hàn

03/04/2021

Màn biểu diễn của nhóm cuối kết thúc, đợt vote này cũng hết hạn.

Triệu Ngu thăng hẳn từ hạng 17 lên hạng 7, bước vào top 10.

Lúc tuyên bố xếp hạng, hình như đến cả thiếu nữ trên màn hình cũng khó lòng tin nổi. Cô sửng sốt vài giây trước ống kính, rồi lại nở nụ cười ngay, nói bằng thứ tiếng Hàn bập bẹ của mình: “Cảm ơn mọi người, em sẽ tiếp tục cố gắng!”

Trên sân khấu cô là yêu tinh gợi cảm cuốn hút, sau khi xuống sân khấu cô lại là thiếu nữ chân chất đáng yêu trước kia.

Nếu trước đó mọi người chỉ ôm tâm thái bầu bừa mấy phiếu, thì qua lần công diễn này, họ đã thực sự bị thuyết phục bởi năng lực biểu diễn của cô.

Từ lúc Triệu Ngu lên sân khấu trở đi cho đến khi màn trình diễn cuối cùng kết thúc, chỉ trong vẻn vẹn nửa giờ, số phiếu của cô đã nhảy vọt lên hạng 7. Nếu không phải cửa vote hết hạn nhanh như vậy, có thể cô còn lọt được vào top 5.

Ở thời đại các cuộc thi tìm tài năng xuất hiện khắp nơi, độ hot của《Shining Stars》 cũng không cao lắm, rating phát sóng tới hiện tại vẫn ở mức bình thường.

Bởi vì quy chế cuộc thi khác biệt nên những màn biểu diễn trên sân khấu chỉ tổ chức vào cuối mỗi tháng. Ban đầu khán giả còn cảm thấy rất mới lạ khi xem những chuyện huấn luyện hằng ngày của đám trainee, nhưng xem nhiều cũng nhàm. Học sinh sinh viên, người đi làm đều không nhàn rỗi, lấy đâu ra thời gian mà xem live stream suốt 24 tiếng đồng hồ được.

Mãi đến khi lần công diễn trên sân khấu đầu tiên được tổ chức, chương trình mới chính thức nổi ầm ầm trên mạng.

Phần tuyên truyền của tổ chương trình có lẽ cũng chờ đúng lúc này để ra chiêu khủng, họ dán nhãn “Show tìm tài năng toàn dân”, đăng tải những ảnh chụp và clip biểu diễn ngắn ấn tượng nhất lên khắp thế giới mạng.

Từ khóa “Eo nhỏ hoa mai” của Triệu Ngu vừa lên đã hot, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Vừa giỏi vừa xinh vừa là yêu tinh cuốn hút, ai nhìn cũng phải khen!

Các fan cắt ghép cho cô một đoạn clip cảnh riêng, đều là những biểu hiện của cô trong một tháng luyện tập này. Vì thế các khán giả biết đến Triệu Nhu nhờ “Eo nhỏ hoa mai” và muốn hiểu thêm về cô bèn phát hiện, em gái này không chỉ xinh xắn giỏi giang mà tính tình cũng đáng yêu hết biết!

Đặc biệt là dáng vẻ cô ôm bảng từ mới ngồi xổm trong góc khóc chít chít học Tiếng Hàn, khán giả xem lần nào cười lần đấy, đều muốn chui vào màn hình tự sửa kiểu phát âm kì quặc quái đản hộ cô.

Có một đoạn video quay lúc cô và Kristen vừa mới kết thúc huấn luyện. Lúc ngồi dưới đất nghỉ ngơi, Kristen dạy cô cách phát âm chính xác từ “Em yêu anh”.

Dạy mấy lần, Kristen cổ vũ cô: “Quay qua ống kính nói một lần với các bạn khán giả đang coi live stream xem nào.”

Triệu Ngu nhìn về phía ống kính camera tự động ở góc tường, vẻ mặt hơi bối rối, cô cọ tới cọ lui thì thào mói một câu “Sa lang hae”.

Kristen nói: “Không đúng rồi, nói to nữa lên.”

Thiếu nữ dường như lấy hết can đảm, chợt ngẩng đầu cười với máy quay, đưa hai tay lên đỉnh đầu làm hình trái tim, cong mắt cười, nói thật to: “SA LANG HAE!”

Cư dân mạng suýt thì chết chìm trong nụ cười này:

—— a a a a a nghe thêm lần nữa là rung rinh nè!

—— cục cưng ơi em cũng yêu chị!!! Em cũng yêu chị á chị nghe thấy hông!!!

—— ui em này ngọt thế, vừa là yêu tinh nhân gian vừa ngọt như kẹo!

Bình thường cô vốn đã rất nỗ lực trong huấn luyện, đối xử với người khác cũng nhiệt tình. Bây giờ bày ra phương diện gợi cảm trên sân khấu, cô càng hút được nhiều fan hơn.

Sau khi buổi công diễn kết thúc, các fan vote rải rác trước đây nhanh chóng tập kết, các tổ chức official cũng lần lượt thành lập, chính thức mở hình thức bầu chọn số lượng lớn.

Đám trainee ở trại huấn luyện thì hoàn toàn không biết về những việc xảy ra trên mạng.

Sau khi kết thúc đợt công diễn, 10 bạn trainee ở top cuối bị loại, rời khỏi trại ghi hình. 60 trainee còn lại cuối cùng cũng chào đón kì nghỉ đầu tiên của họ kể từ khi vào trại.

Tuy rằng chỉ được nghỉ một ngày, nhưng với các thực tập sinh phải luyện tập không ngừng cả tháng trời thì thế này đã vui lắm rồi.

Ngoài việc không cho phép ra khỏi trại thì làm gì cũng được.

Tổ chương trình còn trả lại điện thoại cho các cô, cho phép các cô gọi điện thoại cho gia đình.

Triệu Ngu gọi video cho Giang Lôi đầu tiên, chuông kêu một lúc mới có người nghe máy. Đầu bên kia hơi ồn ào, màn hình rung lắc mấy cái Giang Lôi mới xuất hiện trên hình, bà vui vẻ gọi cô: “Bé út.”

Triệu Ngu cũng cười tủm tỉm: “Mẹ, mẹ đang làm gì đấy ạ?”

Giang Lôi nói: “Mấy bác họ của con sang chơi, đang tụ tập ở nhà.” Bà lại quay đầu gọi: “Anh Triệu ơi, bé út gọi video, mau qua đây! Đừng chơi nữa, để anh trai anh phụ anh đi!”

Triệu Khang Ninh chen vào hình rất nhanh: “Bé út! Bé út! Để bố nhìn coi nào, ui cha, gầy đi rồi!”

Một nhà ba người cười hì hì nói chuyện phiếm, các fan đợi mãi mới tới cảnh riêng của Triệu Ngu hơi hoang mang.

—— Tui học tiếng Trung ba năm, tại sao tui lại không hiểu con gái yêu của tui nói gì vậy?!

—— Hình như là tiếng địa phương?

—— Trả lời lầu trước hen, ẻm là người của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nói giọng Tứ Xuyên. Chưa nói các bác, em đây còn hơi không hiểu nè QAQ

……

Họ tán gẫu một lát, kể chuyện luyện tập hằng ngày trong trại, Giang Lôi thương con vô cùng: “Sao lại vất vả vậy chứ? Bé út con phải ăn nhiều vào nhé, đừng để gầy thêm.”

Triệu Ngu vừa mới gật đầu, đã nghe thấy giọng bác họ mình vang lên ngoài màn hình: “Ối chà, nghe đáng thương quá nhỉ, mệt thế thì bỏ thi đi. Cuộc thi vớ vẩn này, bên đây cũng chẳng xem được, rõ là phường bất chính.”

Triệu Ngu: “……”

Cô không nói gì, làm một vẻ mặt hung ác với di động.

Giang Lôi cười lắc lắc đầu.

Bình luận:



—— Úi cha con gái iu nhà mình dữ ghê!

—— Bé cưng dữ tợn mà vẫn đáng yêu ghê!

—— Em hiểu nè, có người kêu chị ấy rút lui! Đệt! Cục cưng chị đừng nghe bả! Cục cưng phải debut nha!

Thời gian trò chuyện chỉ có mười phút, Triệu Ngu còn muốn tâm sự với bạn bè nên tạm biệt bố mẹ xong thì cô cúp máy. Sau khi đăng nhập WeChat, quả nhiên notification chật ních.

Cô reply từng người một, khi click mở khung chat với Lận Ức, cô nhìn thấy tin nhắn mới nhất được gửi từ nửa tiếng trước:

—— Ức Ức: Chị đã kêu gọi tất cả chị em bên cạnh chị vote cho em đó! Ngu Ngu nhất định phải debut Center cho chị nhé!

Triệu Ngu rep lại một cái icon hoảng sợ: Tất cả chị em không bao gồm Ý Nhân đấy chứ??? Em không muốn bị lộ mình là fan đâu!

—— Ức Ức: A a a a a em sống lại rồi!!!

—— Ức Ức: Chị không nói với mấy bạn ấy đâu! Người chị em à, chị hiểu em mà! Em không muốn cọ fame của anh nhà mình, chị hiểu em!!!

—— Triệu Ngu: Chị em! / nắm tay!

—— Ức Ức: Ngu Ngu em thật sự giỏi lắm đó a a a a! Chị xin lỗi ha, phải xin lỗi em nhiều vì ngày xưa chị chỉ toàn tưởng em nói chơi, không ngờ năng lực nghiệp vụ của em lại giỏi như thế em thực sự quá khủng a a a a a!

—— Ức Ức: Em đừng lo về thị trường trong nước! Ngu Mỹ Nhân đã tập kết xong rồi, Có cả nhóm vote trên Super Topic và Tieba đó! Bọn chị sẽ cố gắng trèo tường vote và đa cấp cho em! Tuy rằng bây giờ chưa nhiều fan lắm, nhưng chị tin rằng sau này em nhất định sẽ hot khắp cả nước!

—— Triệu Ngu:? Ngu Mỹ Nhân?

—— Ức Ức: Tên fan của em đấy! Bọn chị vote để chọn đó, nghe có hay không nào!

—— Triệu Ngu:………… Ức Ức chị đang trèo tường sang bên em đấy à?

—— Ức Ức: Ui, nào phải thế, anh nhà mình vẫn ở trong lòng chị mà. Nhưng admin nhỏ trong Super Topic của em thì đúng là chị thật.

—— Triệu Ngu:?

—— Ức Ức: Chị đang xem live stream, không phải bây giờ em đang nhắn tin với chị đấy chứ? Em ngẩng đầu vẫy vẫy tay với chị đi?

Triệu Ngu ngẩng đầu nhìn về phía máy quay, vẫy tay.

Cô nhận được mấy tin A A A spam liên tiếp của Lận Ức.

Tổ chương trình bên cạnh nhắc nhở đã hết giờ, Triệu Ngu rep lại “Lần sau nói chuyện tiếp” rồi trả lại di động. Trên đường về ký túc, nhớ tới cuộc đối thoại vừa rồi với Lận Ức, cô vẫn hơi ngây ngẩn.

Mình cũng có Super Topic và Tieba à?

Ngu Mỹ Nhân……

Nghe hay thật đấy.

(trèo tường: ý chỉ ngoại tình. Nhưng trong giới fan thì trèo tường nghĩa là bỏ làm fan X qua làm fan Y. Một người làm fan nhiều người.

Ngu Mỹ Nhân: tên fandom của Triệu Ngu là một cái tên thường được dùng để gọi Ngu Cơ – mỹ nữ vợ của Sở Bá Vương trong Bá Vương biệt Cơ.)

Đầu tháng hai thời tiết vẫn còn nhuốm lạnh, nhưng đã có ánh nắng le lói giữa tầng mây. Cô khẽ ngẩng đầu, híp mắt duỗi tay sờ vầng sáng ấy.

Tựa như có thể sờ được ước mơ hư vô mờ mịt kia.

Kỳ nghỉ kết thúc, đám trainee tiếp tục giai đoạn huấn luyện tiếp theo, cửa vote lại mở ra lần nữa.

Sau lần công bố kết quả xếp hạng đợt trước, thật ra trong lòng mọi người cũng rõ ràng rồi. Vị trí debut chỉ có năm người, địa vị cao đã định, muốn kéo top trên xuống là rất khó. Cạnh tranh trong top 10 càng gay gắt hơn nữa, những hạng sau chỉ có thể tính kế từ từ xem về sau có lội ngược dòng được không.

Triệu Ngu phát hiện dạo này có rất nhiều người hay tán gẫu với mình.

Lâm Chi Nam nói, họ đều muốn ké fame qua cảnh quay có cô.

Triệu Ngu không thích kiểu tiếp cận vụ lợi này. Bản thân cô sẵn sàng kết bạn là một chuyện, còn người khác ôm mục đích tiếp cận mình lại là chuyện khác.

Từ bé cô đã có vẻ thoải mái tùy tiện, nhưng thật ra tính cách cô rất cố chấp.

Vì thế những trainee ôm mục đích muốn làm bạn với cô đều thất bại, bọn họ không khỏi hơi ghen tị với Kristen, người có quan hệ rất tốt với cô.

Nhưng độ hot của Kristen cũng rất cao, công chúng vẫn rất khoái style công chúa nhỏ xinh xẻo này. Trong lần công bố xếp hạng trước, Kristen xếp hạng 9, chênh lệch rất nhỏ với hạng 8.

Sau buổi công diễn, bảng xếp hạng lại tẩy sạch trơn, cơ sở độ hot của mỗi người là màn trình diễn đơn trước đó. Trong chương trình này, thực lực là thứ quan trọng nhất.

Lâm Chi Nam nổi hẳn ra ngoài giới bằng bài Tango phong cách Hong Kong, cô ấy lựa chọn một ca khúc tập trung thể hiện ngón giọng trong lần công diễn thứ hai.

Cô ấy đã vạch ra một kế hoạch rất rõ ràng cho bản thân.

Lần diễn đầu tiên là để lại ấn tượng nhờ nhan sắc độc đáo, lần diễn thứ hai phải chinh phục khán giả bằng thực lực. Thế mạnh của cô ấy chính là vocal, ngón giọng vô cùng lợi hại. Trong lần công diễn thứ hai, nốt cao của cô ấy làm mọi người lặng thinh, khán giả lại ngỡ ngàng vì cô.

Cô ấy là một mỹ nhân thời xưa càng nhìn càng thấy duyên, tuy rằng cô chỉ xếp hạng 30 sau lần diễn đầu, nhưng trong một tháng sau đó số phiếu vẫn lên đều. Hơn nữa cô ấy còn thân thiết với Triệu Ngu nên tỉ lệ lên hình rất cao.

Trước lần biểu diễn thứ hai, cô ấy xếp hạng 18. Sau khi trình diễn xong, số vote tăng như điên, xô đổ top 10, đứng vào top 9.

Về phần Triệu Ngu, cô lựa chọn một bài nhảy có độ khó cao nhất nhưng cũng dễ gây ấn tượng nhiều nhất để lên sân khấu.

Lần này cô nhuộm tóc hồng, áo khoác denim đính tua phối với quần short. Tuy rằng vòng eo thon bắt mắt nhất kia nhìn không rõ lắm, nhưng các cư dân mạng phát hiện, chân dài vãi cả hàng.

Vừa thẳng vừa dài lại vừa trắng, cũng chẳng thua kém chút vào so với vòng eo nhỏ một tay còn ôm trọn kia.

Vì thế sau “Yêu tinh eo thon”, mọi người lại thân thiết gọi cô là “Yêu tinh chân đẹp”.



Dù sao vẫn là một em gái có chỗ khiến người ta mê.

Lần công diễn thứ hai kết thúc, Triệu Ngu nhảy thẳng lên hạng 3.

Khi công bố kết quả, trong lòng các thực tập sinh có mặt ở đấy cùng chung một ý nghĩ: Chỉ sợ rank của cô ta còn cao thêm nữa.

Chẳng ai ngờ được, đối thủ đáng gờm tiềm tàng lần này lại là một thực tập sinh đến từ Trung Quốc, nhưng bất kể là nhan sắc hay năng lực, cô đều xứng đáng với vị trí đó, người khác có không phục cũng phải chịu thôi.

Triệu Ngu cũng không biết độ hot và lượng fan của mình đang tăng ầm ầm, cô đã quên khuấy mất hình tượng mà công ty nhắc nhở trước khi tới đây.

Giang Dự đi làm gameshow, trước khi sang nước ngoài ông từng nói với cô: cuộc thi này thực ra là một show thực tế. Live stream xuyên suốt nửa năm, hình tượng ngụy trang nào rồi cũng lòi đuôi thôi, chẳng thà phô luôn tính cách thật của mình từ đầu.

Như thể ứng theo câu nói của Giang Dự, live stream kéo dài rồi, trải qua bao ngày luyện tập buồn tẻ chán nản, rất nhiều trainee từng giả vờ này kia đều dần dần hết vờ vịt nổi.

Sự quản lý huấn luyện y như tập huấn quân sự này không chỉ khiến thân thể mỏi mệt.

Lần lượt có trainee rút lui.

Lâm Chi Nam đứng trước cửa sổ nhìn những thực tập sinh chậm rãi kéo vali rời khỏi địa điểm quay, nói với Triệu Ngu bằng giọng rất buồn: “Các bạn ấy từ bỏ ước mơ rồi.”

Triệu Ngu ép chân, lắc lắc ngón tay hát một đoạn rap với cô ấy: “Theo đuổi không được ước mơ này, thì thay bằng ước mơ khác là được.”

(Bài hát Hương Lúa, Châu Kiệt Luân. Link vietsub.)

Lâm Chi Nam: “…………” Cô ấy thu tầm mắt về, ép chân cùng cô: “Cậu sẽ không từ bỏ chứ?”

Triệu Ngu quay đầu nhìn cô ấy một cái: “Sao thế được?” Cô duỗi eo, đặt hai tay bên miệng cười, gào thật to với cây anh đào nở đầy hoa ngoài cửa sổ: “Hành trình của tớ là biển sao trời mênh mông!”

(My conquest is the Sea of Stars: quote từ bộ tiểu thuyết Legend of the Galactic Heroes của tác giả Yoshiki Tanaka. Đây cũng là tên bản anime đầu tiên năm 1988.)

Lâm Chi Nam cũng bật cười.

Các fan ngoài màn hình cũng phát điên:

—— con gái iu đừng nói tiếng Trung nữa bọn má không hiểu đâuuuuuu!!!

—— a a a nãy lúc em nhà hô to mắt ẻm sáng lung linh, rốt cuộc ẻm nói gì vậy tui muốn biết quá khók!

——Xin lỗi các bác, em muốn đi học tiếng Trung vì con gái iu

……

Từ Đông sang Hạ, đám trainee đã trải qua nửa năm trong điều kiện khép kín của trại huấn luyện. Tháng Sáu đầu Hạ, 《Shining Stars》 đón chào màn trình diễn debut.

Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng trại huấn luyện mở cửa đón khách. Hai ngàn fan đi vào chứng kiến buổi tối lập nhóm này.

Cả trại ghi hình to như vậy, nay chỉ còn mười trainee.

Triệu Ngu đã lên hạng 1 sau lần công diễn thứ 5. Sau đó số phiếu của cô vẫn ổn định ở hạng đầu, gần như việc cô trở thành Center đã là ván đã đóng thuyền. Chuyện này gần như không thể xảy ra trong các show tìm tài năng.

Nhưng cô đã làm được.

Câu nói mà cô hô to trước cửa sổ hôm ấy, cũng được các fan Trung Quốc phiên dịch cho fan nước ngoài.

Hành trình của chị là biển sao trời mênh mông.

Chúng em sẽ mở rộng biển xanh trời xanh vì chị.

Sau khi màn trình diễn của 10 người kết thúc, cửa vote trên mạng hết hạn, khán giả dường như còn lo lắng hơn 10 thiếu nữ trên sân khấu.

Tổ chương trình tuyên bố xếp hạng từ vị trí thứ 4 trở đi.

Trainee được debut ở vị trí thứ 4 tên là Heya. Trước khi tới chương trình này cô ấy đã có không ít fan, là một rapper có năng lực tổng hợp khá mạnh.

Công chúa nhỏ Kristen debut ở vị trí thứ 3.

Lâm Chi Nam đứng thứ 5, hơn trainee xếp thứ 6 100 phiếu. Chênh lệch rất nhỏ thế này làm cô ấy suýt thì vuột mất cơ hội tốt được debut. Khi tổ chương trình công bố số phiếu, chẳng rõ là do sợ hãi hay vui vẻ mà Lâm Chi Nam ôm chầm lấy Triệu Ngu bật khóc tại trận.

Không chần chờ gì nữa, hạng 1 và hạng 2 được công bố ngay.

Trainee xếp đứng thứ 2 tên là Im Soo Hee, cùng công ty quản lý với Kristen. Tính cách của cô này khá là hướng ngoại, là một cô gái rất chịu chơi, có khí chất chị đại.

Center ở vị trí trên cùng, một chiếc vương miện màu hồng nhạt nằm trên ghế, chờ đợi chủ nhân của nó.

Triệu Ngu từng nói trong chương trình là cô thích màu hồng nhạt, nên màu hồng nhạt đã trở thành màu tiếp ứng của cô.

Bấy giờ trong khán phòng lấp lánh ánh sao, những ánh sáng màu hồng nhạt điểm xuyết nơi nơi. Không nhiều lắm, số fan của cô chiếm chưa đến 1/3 trong 2000 người.

Nhưng từng điểm sáng tựa như soi rọi lòng cô.

Triệu Ngu đột nhiên nhớ tới biển đỏ đồ sộ đồng nhất kia.

Cô còn chưa có biển hồng.

Nhưng rồi một ngày kia, cô sẽ có được.

Thiếu nữ đi từng bước lên bậc thang, đội chiếc vương miện lên đầu.

[HẾT CHƯƠNG 15]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự An Bài Lớn Nhất Của Trời Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook