Sống Lại Tương Môn Độc Nữ

Chương 6: Bất ngờ

Thâm Thâm Thâm Hải

09/06/2017

Sau khi cùng Vệ Thắng đem sư phụ đi an táng, thời điểm Tô Lạc mang theo Thanh Ly trở lại phủ Thừa tướng thì trời đã sáng, Tô Lạc từ cửa sau đi vào phủ, đi được một nửa đường liền nhìn thấy Tô Thuần.

Tô Lạc trong lòng còn có chút khổ sở không muốn cùng Tô Thuần đối mặt, càng không muốn để cho người khác phát hiện chuyện nàng lén lút đi ra ngoài, vì thế không thể làm gì khác hơn là vòng qua phòng khách trở về phòng của mình, liền nghe thấy một tiếng quát

"Đứng lại!"

Tô Lạc thân thể cứng đờ, liếc Thanh Ly gương mặt đã hơi trắng bệch, thở dài, xoay người hướng về phòng khách đi đến.

Bên trong đại sảnh, là một nam nhân trên người một thân quan phục thừ tướng, chuẩn bị đi vào triều, phụ thân của nàng, Tô Giản.

"Làm sao vào lúc này lại từ bên ngoài trở về?"

"Nữ nhi lâu chưa từng đi ra ngoài, vì lẽ đó..."

"Hừ, đường đường tiểu thư phủ Thừa tướng, sáng sớm đã từ bên ngoài trở về như vậy, đi ra ngoài giải sầu?" Tô giản gần bốn mươi năm tuổi ngồi nghiêm chỉnh ở ghế trên, nhấp ngụm trà, đem ly trà vững vàng mà đặt lên bàn

"Ngươi nhiều năm không ra khỏi cửa, ngươi ngay cả khu nhà nhỏ kia đều không ra, bay giờ ăn mặc rách nát như vậy đi ra ngoài giải sầu, ai tin?"

Ngươi cũng biết ta là tiểu thư phủ Thừa tướng? Tô Lạc cúi đầu, nhếch miệng lên một nụ cười mỉa mai, nhưng khi nói ra giọng nói lại vô cùng oan ức

"Này đã là y phục tốt nhất nữ nhi."

Nghe thấy Tô Lạc nói như thế, khiến cho sắc mặt Tô Giản càng ngày càng khó coi, hắn nhìn từ trên xuống dưới đánh giá Tô Lạc một chút, mới lại mở miệng

"Y phục tốt nhất? Ngươi đây là đang nói phủ Thừa tướng chúng ta hà khắc vị tiểu thư là ngươi ư?"

"Phụ thân còn nhớ ta là tiểu thư phủ Thừa tướng sao? Chỉ sợ toàn bộ phủ Thừa tướng đều không nhớ rõ đi. Một tiểu tư bị tất cả mọi người trong phủ không biết đến, đãi ngộ còn có thể tốt hơn chỗ nào? Bằng không phụ thân đi đến sân của ta nhìn xem sân mà nữ nhân trụ hiện giờ rách nát ra sao, sân người khác có một nhà bếp nhỏ, vì là bọn họ muốn được ăn ngon hơn, nhưng viện nữ nhi có nhà bếp nhỏ là bởi vì không có ai đưa đồ ăn đến a! Ta chỉ có thể nói, ta bây giờ còn có thể đứng ở trước mặt ngài, đã xem như là ta rất may mắn rồi a?" Tô Lạc hơi cúi đầu, nói ra lời nói kèm theo khóc nức nở, những câu đều là chỉ trích phụ thân của nàng, nhưng trên mặt vẻ mặt chế giễu cùng lời nói không có một chút tương xứng.

"Nói bậy, Nhị di nương luôn luôn công cửuh hào phóng, sao có thể để ngươi tiểu thư phủ Thừa Tướng phải chịu khổ thiếu thốn!" Tô Giản vỗ bàn một cái, trách mắng, nhưng âm thanh cũng không lớn, hắn luôn luôn không quản chuyện hậu viện, cùng Tô Lạc lại không thân cận, vì lẽ đó bây giờ Tô Lạc trải qua những tháng ngày đến cùng thế nào, hắn cũng không rõ ràng, nhưng vẫn là theo bản năng thay Nhị di nương Ngô thị nói chuyện.

"Phụ thân nếu là không tin, cửuh mình phái người đi xem xem sân Lạc Nhi liền có thể biết Lạc nhi có nói dối hay không a!" Tô Lạc mím môi môi, quật cường ngẩng đầu lên, như một con thú nhỏ bị thương, trong đôi mắt long lanh lóe tia sáng, Tô Giản sững sờ, dĩ nhiên có chút chột dạ.

Hắn nhớ tới chuyện sáng nay, thở dài, trước mắt nữ nhi là đính nữ Tô gia, nhưng những năm này, hắn xác thực không có làm đúng chức trách của người phụ thân này, cửuh hắn còn thất trách , chớ nói chi là Nhị di nương Ngô thị bởi vậy cũng quên người nữ nhi này tồn tại.

"Những năm này, phụ thân quá bận rộn chính vụ, xác thực..."

Tô Lạc nhất thời có chút kinh ngạc, chỉ cảm thấy phụ thân hôm nay có chút kỳ quái, thời điểm nàng vừa ra đời không bao lâu, phụ thân còn yêu thương nàng như những người phụ thân khác, mãi đến tận khi nàng lên bốn, lên năm tuổi, hắn liền rất ít khi để ý đến nàng, chớ nói chi là lúc nàng làm sai chuyện gì, chỉ sử dụng giọng điệu bình thản để nói nàng. Nàng cũng đã gần quên cảm giác lúc trước cùng phụ thân nói chuyện như thế nào. Tô Lạc lén lút liếc nhìn Thanh Ly, thấy Thanh Ly cũng một mặt kinh ngạc, nhếch miệng, tâm trạng có chút yên ổn, nguyên lai không chỉ mình nàng cảm thấy như vậy a!

"Ngươi có hay không muốn đồ vật gì đó?"

"Nữ nhi muốn một ít bạc. Chỉ có bạc, mới là không lừa gạt người khác."



"Trở về đi, ngày mai ta liền phái người đến đưa cho ngươi nhưng vật dụng cần thiết. Còn bạc... Ta cũng sẽ phái người đưa cho ngươi. Đúng rồi, Tam di nương ngươi thân thể không tốt mấy, ngươi ngày xưa cùng Hà nhi, Thuần nhi quan hệ cũng rất thân thiết, nếu là rảnh rỗi , liền đi xem Tam di nương ngươi đi." Tô Giản mỏi mệt phất tay một cái, Tô Lạc ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, lập tức khom mình hành lễ, mang theo Thanh Ly lui xuống.

"Thanh Ly, ngươi đi hỏi một chút, ngày hôm nay đến cùng xảy ra chuyện gì, phụ thân làm sao đột nhiên như biến thành người khác vậy?" Vừa rời đi phòng khách, Tô Lạc liền nói khẽ với Thanh Ly.

Thanh Ly gật gật đầu, xoay người hướng về bên ngoài mà đi.

Tô Lạc ngồi ở trước gương, tinh tế địa đánh giá khuôn mặt của mình, cái gương này, là nàng tìm thấy được ở dưới gầm bàn trang điểm, bốn phía xung quanh tấm gương đã nổi lên gỉ, mặt kính cũng đã bắt đầu có những lớp mờ, nhưng là còn có thể từ trong gương ngờ ngợ nhìn thấy mặt của mình, còn khối bớt màu đỏ này... Không chờ bao lâu, Thanh Ly liền xuất hiện ở trong gương.

"Tiểu thư, nô tỳ đã đi hỏi thăm được, có người nói là phu nhân ban đêm lại phát bệnh, thời điểm lão gia vừa mới chuẩn bị vào triều, vừa vặn gặp phải đại phu vừa xem bệnh xong chuẩn bị rời đi, liền cùng đại phu bắt chuyện vài câu, lão gia sau khi vào chiều trở về liền nghĩ phu nhân giả bộ bị bệnh, trực tiếp đi tới trong viện của phu nhân, kết quả ở phu nhân vẫn trong sân, gặp đúng lúc lão phu nhân rất lâu không ra khỏi cửa, lão phu nhân liền đem lão gia mắng một trận, mắng đến lão gia lời muốn nói cũng đem trở về, có người nói, đây là lần đầu tiên trong mấy năm gần đây, lão phu nhân phát tính khí lớn như vậy. Chờ lão phu nhân đi rồi, lão gia liền tiến vào trong phòng phu nhân, cùng phu nhân nói chuyện rồi hồi lâu, mới về đến đại sảnh, sau đó, liền nhìn thấy chúng ta lén lút hồi phủ."

Tô Lạc nghe vậy, trong lòng lại bắt đầu lo lắng mẫu thân, đứng dậy liền muốn đi thăm mẫu thân, Thanh Ly kéo nàng lại, lần nữa nói:

"Nô tỳ thuận tiện cũng hỏi thăm một chút, sau khi phu nhân cùng lão gia nói chuyện xong, phu nhân uống thuốc liền ngủ, tiểu thư, ngài hiện tại qua bên đó cũng vô dụng."

Tô Lạc lúc này mới yên lòng lại nói

"Nếu như vậy, ngươi bất cứ lúc nào cũng phải chú ý hướng đi của mẫu thân bên kia, mẫu thân tỉnh rồi chúng ta liền đi xem nàng. Ta tỉnh lại lâu như vậy, bởi vì mẫu thân vẫn cùng lão phu nhân cùng nhau lễ Phật, liền không có đi quấy rối. Bây giờ mẫu thân một thân một mình ở trong phòng, ta cũng vừa hay có chút lời nói tự đáy lòng muốn cùng nàng nói một chút."

Thanh Ly trong mắt nổi lên lệ quang

"Tiểu thư, ngài rốt cục nghĩ rõ ràng, ngài không oán phu nhân là tốt rồi!"

"Nha đầu ngốc, đó là nương của ta, ta làm sao sẽ oán nàng."

Thanh Ly lúc này mới cười gật gù, liền thấy Tô Lạc nghiêm mặt, nói:

"Thanh Ly ngươi biết không, ta cho rằng ta cùng mẫu thân thân thể cũng không tốt là bất ngờ, ta cho rằng vật trên mặt này thật sự chỉ là bớt, nhưng là mãi đến tận mấy ngày trước đây ta mới biết, đều không phải..."

"Tiểu thư... Ý của ngài là, những thứ này đều là..."

"Mẫu thân thời điểm hoài ta bị trúng độc, mới dẫn đến nàng sau đó cũng không bao giờ có thể tiếp tục sinh dục, mà ta cũng vì sinh non, độc tố tự bên trong thai liền mang ra ngoài, thành cái bớt màu đỏ này, thân thể cũng so với người khác nhược hơn một điểm. Những năm này, trong hậu viện di nương cùng đại tiểu thư, đại công tử liền không có thành thật qua. Chính ta không lâu trước đây rơi xuống nước, cũng là đại công tử lợi dụng lúc ta không chú ý, đem ta đẩy xuống."

Thanh Ly không dám tin tưởng che miệng, một lúc lâu mới tiêu hóa hết tin tức này,

"Tiểu thư, những người này thực sự là đáng ghét! Nô tỳ hận chết các nàng , nếu là ngài xảy ra chuyện gì, nô tỳ có thể làm sao hướng về phu nhân bàn giao a!"

Tô Lạc nhíu mày, cười đến nhẹ như mây gió,

"Người trong hậu viện phủ Thừa tướng này, người nào không phải giẫm thấp phủng cao. Thấy ta không được sủng ái, liền từng người từng người đến bắt nạt chúng ta. Thanh Ly, ngươi yên tâm, ta sẽ trở nên mạnh mẽ, cường đại để người khác cũng không bao giờ dám tiếp tục bắt nạt chúng ta nữa!"

Thanh Ly chỉ cảm thấy khổ sở trong lòng, tiến lên ôm chặt lấy Tô Lạc



"Bất luận tiểu thư làm cái gì, Thanh Ly đều sẽ không chút do dự mà chống đỡ, dù cho muốn mạng của Thanh Ly, cũng có thể a!"

"Ngươi nha đầu này..." Tô Lạc sờ sờ búi tóc Thanh Ly, có chút bất đắc dĩ, đột nhiên lại nhớ tới một chuyện,

"Đúng rồi, cửu hoàng tử Khương Hàn Sanh, là cái người thế nào, ngươi biết không?"

Tô Lạc đêm đó chỉ muốn hoàn thành chuyện hậu sự của sư phụ, vẫn không suy nghĩ gì khác. Nhưng sau khi hoàn thành, trên đường trở về nàng đem chuyện của kiếp trước nghĩ đi nghĩ lại, nàng rõ ràng nhớ tới, cửu hoàng tử ở thời điểm sáu đến bảy tuổi liền qua đời , bây giờ sao lại thế...

Lẽ nào hắn cũng là sống lại mà đến ?

Cũng có thể là, là bởi vì nàng sống lại, mọi chuyện thay đổi khác đi, thế sự mới sẽ phát sinh thay đổi?

"Cửu hoàng tử?" Thanh Ly thả Tô Lạc ra, cắn môi suy nghĩ một chút

"Thật không phải là cái vị hoàng tử không có học thức đó chứ? Lạc Dương hoàng tử bên trong miệng các vị tiểu thư nói tới đó chứ, danh tiếng lớn nhất kinh thành là tiểu thư cùng hắn a."

Tô Lạc vô lực lườm một cái, nha đầu này, có thể hay không không như thế trắng ra...

"Ta là bởi vì khối bớt này mà, bởi vì vậy mà xấu xí mà, bởi vì là mọi người không biết rõ mà, nhưng hắn là tại sao? Liền bởi vì không có học thức?"

"Hừm, có người nói vị hoàng tử này dung mạo rất đẹp đẽ, chỉ là không có học thức, cả ngày trốn ra khỏi cung chơi, cái gì mà đua ngựa, đấu dế a, còn thường thường đem Thái phó tức bực đến giậm chân, có điều hắn thân thể cũng không được tốt cho lắm, vì lẽ đó Thái phó dù tức không hài lòng, cũng không dám đem hắn làm ra như thế nào."

Không có học thức sao? Thân thể không được sao?

Tô Lạc nhíu mày, xem Khương Hàn Sanh ngày hôm nay dáng dấp như vậy, này cùng hắn đều không hợp a! Xem ra, nàng gặp phải một bộ mặt khác của cửu hoàng tử không giống với mọi người a!

"Có điều tiểu thư, ngươi hỏi vị cửu hoàng tử này làm cái gì?"

Tô Lạc nghe vậy, ngoắc ngoắc ngón tay, Thanh Ly đưa lỗ tai đến bên môi nàng, nghe xong lời mà Tô Lạc nói, lần thứ hai kinh ngạc lùi về sau hai bước,

"Nguyên lai chính là hắn a!"

Thanh Ly đêm qua vẫn cách vách khá xa, sau đó lại bị Tô Lạc gọi đi vào phòng, vì lẽ đó vẫn chưa nhìn kỹ dáng dấp người kia. Nghe thấy Tô Lạc nói như thế, nàng lại cúi đầu suy nghĩ một chút, mới cao hứng ngẩng đầu lên nói

"Có điều tiểu thư, vị cửu hoàng tử này dung mạo xinh đẹp đúng là không phải người khác nói lung tung. Đêm qua nô tỳ liền xa xa mà liếc nhìn vài lần, hắn cũng là mười bốn, mười lăm tuổi đi, nhưng là so với đại tiểu thư còn đẹp hơn a."

"Ngươi nha đầu này, sao lại bắt hắn cùng một người phụ nữ so sánh." Tô Lạc cười cười, nếu là Khương Hàn Sanh nghe thấy , khẳng định hận không thể đem miệng Thanh Ly ngăn chặn chứ?

"Cũng phải, Đại tiểu thư chỉ có một bộ túi da tốt, tâm địa nhưng không được, tự nhiên là không thể cùng cửu hoàng tử so với." Thanh Ly xẹp xẹp miệng, nàng cùng những tỳ nữ trong phủ bất đồng, người người đều nói Đại tiểu thư mỹ lệ tâm địa lại tốt, nàng ở bên người Nhị tiểu thư, nhưng là thấy rất rõ ràng a, thời điểm tiểu thư bị bắt nạt có rất nhiều lần hướng về nàng cầu cứu, nàng đều làm bộ không nhìn thấy, sao là người tốt trong miệng những tỳ nữ kia nói tới. Hơn nữa chính bởi vì Đại tiểu thư ly gián, tiểu thư mới sẽ không thích phu nhân, cũng còn may, tiểu thư lần này sau khi rơi xuống nước liền nghĩ thông a, nếu không phải vậy, phu nhân thực sự là oan ức !

"Hừm, hơn nữa còn là một vị đồng minh chúng ta không thể khinh thường đây. Về sau nói không chắc, còn phải dựa vào vị này gia này nhiều a." Tô Lạc không tiếng động mà nhếch nhếch miệng, vẻ mặt giảo hoạt như mèo ăn vụng, chậm rãi xoay người, hướng đi đến bên giường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Tương Môn Độc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook