Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 51

Mộ Thủy Chi Ngư

01/01/2019

Sau khi Kỷ Mân Huyên đi, Từ Tường hỏi Tô Mặc Nhiên chuyện của Kỷ Mân Huyên.

Tô Mặc Nhiên liền nói với Từ Tường rằng Kỷ Mân Huyên là bạn học của cô, biết ở trên lớp học, hai người khi đi học vẫn ngồi rất gần, còn nói một lần chuyện lần trước giúp Kỷ Mân Huyên châm kim trị ho khan.

Từ Tường trầm tư một hồi rồi nói, có lẽ nhà họ Kỷ còn sẽ tới tìm cô. Tô Mặc Nhiên chỉ không rõ, tìm cô làm gì?

Sau đó Từ Tường giới thiệu một chút đại khái tình huống nhà họ Kỷ cho Tô Mặc Nhiên, Trương Hoài Dật cũng bổ sung một chút, lúc này Tô Mặc Nhiên mới hiểu rõ Kỷ Mân Huyên rốt cuộc là nhân vật có một bối cảnh như thế nào.

Ở kinh thành nơi trung tâm quyền lợi cả nước, gần như nói được khắp nơi là quan chức, một biển hiệu nện xuống, nện vào mười người có chín người đều làm quan. Có đôi lời nói thật hay, không tới kinh thành không biết mình quan nhỏ.

Mà nhà họ Kỷ là gia tộc siêu cấp được đặt ở vị trí đỉnh núi trong núi lớn quyền lực của phần đông gia tộc phe phái san sát ở kinh thành. Gia tộc có địa vị đặt vào hạng nhất không nhiều lắm, chỉ có ba nhà, Kỷ, Triệu, Lưu. Ba gia tộc có thể tính là hào môn trong hào môn, quý tộc trong quý tộc. Mà nhà họ Từ chẳng qua coi như là gia tộc hạng hai, gia tộc như vậy mặc dù không nhiều lắm nhưng không ít, giống như nhà họ Trần của cha Tô Mặc Nhiên chính là một trong số đó.

Kỷ Mân Huyên ở nhà họ Kỷ thuộc về tồn tại như thế nào đây? Kỷ Mân Huyên là do ông cụ Kỷ Cẩm Thư tộc trưởng nhà họ Kỷ sinh hạ khi tuổi gần bốn mươi. Khi đó ba cậu con trai một đứa con gái khác của ông cụ trên căn bản cũng lớn, có người cũng đã kết hôn, đối với người em trai này trên căn bản coi như là con trai mà nuôi lớn, tình cảm không thể lấy tầm thường để so sánh. Kỷ Mân Huyên ở nhà họ Kỷ có thể tính là tồn tại cấp bậc quốc bảo, đặc biệt sau khi anh bị thương, địa vị ở nhà họ Kỷ của anh càng thêm lên đến đỉnh điểm.

Mấy năm trước khi bọn họ vẫn còn hạ phóng ở Đông Bắc, Kỷ Mân Huyên và con gái một đại gia tộc cùng cấp bậc khác là nhà họ Lưu xem mắt, vốn hai nhà cũng vui khi việc thành với mối hôn nhân này, nhưng sau đó lại xảy ra một chuyện, hôn sự này liền không giải quyết được gì.

Có lần Kỷ Mân Huyên và cô gái họ Lưu đó đi ra ngoài gặp mấy tên lưu manh, Kỷ Mân Huyên vì bảo vệ cô gái họ Lưu bị đánh đến trọng thương, tứ chi bị cắt đứt, nội tạng bị tổn thương nghiêm trọng, nếu như không phải kịp thời cứu trị, thiếu chút nữa thì mất mạng nhỏ. Nhưng mạng mặc dù cứu về rồi chân lại tàn phế còn bị một thân bệnh.

Nhà họ Kỷ tốn tinh lực lớn đi điều tra chuyện này, lại phát hiện mấy tên lưu manh kia giống như là từ trong kẽ đá nứt ra, đột nhiên xuất hiện lại đột nhiên biến mất, không hề tung tích mà theo. Nhà họ Kỷ lập tức ý thức được không tầm thường, có lẽ đây không phải là sự kiện đánh cướp bình thường, có thể tỉ mỉ thiết kế sắp đặt, mục đích đương nhiên là Kỷ Mân Huyên.

Người thiết kế chuyện này khẳng định không bình thường, nếu không làm sao có thể xóa sạch sẽ tất cả dấu vết sau đó. Những năm này nhà họ Kỷ vẫn không buông tha điều tra chuyện này, rốt cuộc trời không phụ người có lòng để cho bọn họ điều tra được một chút dấu vết, chuyện này chỉ sợ không thoát được liên quan đến nhà họ Triệu cũng là gia tộc hạng nhất, nhưng bây giờ không có chứng cứ trực tiếp, nhà họ Kỷ cũng đành phải kiềm chế bất động.

Sau khi Kỷ Mân Huyên bị thương, cô gái nhà họ Lưu nhìn thấy anh bị liệt đã nói cái gì cũng không bằng lòng lại theo anh, còn ngay mặt nói anh một người tàn phế không xứng với cô ta. Chuyện này là đả kích rất lớn với Kỷ Mân Huyên, từ đó về sau tinh thần sa sút thật lâu, cuối cùng dưới sự nỗ lực của người nhà họ Kỷ mới phấn chấn.

Nhà họ Lưu và nhà họ Kỷ cũng bởi vì chuyện này mà kết thù.

Vốn là tai vạ bay đến nơi của mình, bọn họ cũng hiểu cô gái nhà họ Lưu không muốn làm thành đối tượng với Kỷ Mân Huyên. Nhưng cô ta ngàn vạn lần không nên nói ra như vậy với Kỷ Mân Huyên, phải biết Kỷ Mân Huyên vì cô ta mới biến thành như vậy, nếu như lúc ấy Kỷ Mân Huyên bỏ lại cô ta một mình chạy trốn, bằng vào bản lĩnh của Kỷ Mân Huyên, muốn chạy trốn cũng không khó khăn, gặp họa dĩ nhiên chính là cô ta, bây giờ cô ta làm như vậy nhất định chính là vong ân phụ nghĩa lấy oán báo ân. Từ ngày đó trở đi, nhà họ Kỷ liền liệt nhà họ Lưu vào đối tượng cự tuyệt lui tới.

Nhà họ Từ và nhà họ Kỷ vốn là thuộc về cùng phe cánh, bình thường hai nhà có lui tới, nữa trong nhà Từ Tường và Kỷ Mân Huyên hai người tuổi tác tương đương, vì vậy lúc còn rất nhỏ đã quen biết, nhưng về sau Từ Tường lại bị hạ phóng đến Đông Bắc, đã có mấy năm không gặp Kỷ Mân Huyên, về chuyện của cậu ấy, Từ Tường cũng từ sau khi trở lại mới nghe người trong nhà nói.



Nghe Từ Tường nói, Tô Mặc Nhiên cũng hiểu đại khái bối cảnh của Kỷ Mân Huyên, nhưng cô không hiểu sao Từ Tường lại nói nhà họ Kỷ sẽ đến tìm cô?

Từ Tường nói Kỷ Mân Huyên ở đây nhìn thấy anh, vậy dĩ nhiên nhà họ Kỷ sẽ biết cô và nhà họ Từ có quan hệ, nhất định sẽ đến nhà họ Từ hỏi thăm về chuyện của cô. Một khi nhà họ Kỷ biết cô đã từng chữa hết bệnh lạ cho Từ Tường, như vậy vì Kỷ Mân Huyên bọn họ tất nhiên cũng sẽ tìm tới cửa. Từ Tường từng nghe ông nội nói, theo trình độ thân thể suy bại của Kỷ Mân Huyên, kỹ thuật y học hiện giờ vốn không trị được, lúc này chỉ miễn cưỡng bảo vệ tính mạng mà thôi, tiếp tục chuyển biến xấu nữa đã ngày giờ không nhiều.

Nếu như lúc này bọn họ phát hiện có một người có lẽ có hy vọng khả năng chữa khỏi cho Kỷ Mân Huyên, đoán chừng bọn họ như thế nào cũng sẽ không bỏ qua.

Tô Mặc Nhiên hiểu hơn ai khác tình trạng thân thể của Kỷ Mân Huyên, cô có lúc thậm chí cảm thấy anh có thể sống đến hiện giờ nhất định chính là một kỳ tích.

Về phần điều trị bệnh cho Kỷ Mân Huyên đúng là có chút phiền toái, cũng không phải nói không trị hết, nhưng cần có thời gian rất dài.

Mặc dù bên trong không gian của cô có rất nhiều đồ nghịch thiên, thuốc điều chế từ vị thuốc sinh trưởng trong đó cộng thêm linh tuyền tốt hơn thuốc ngoài không gian điều chế nhiều, nhưng nó dù sao không phải tiên đan, uống một viên vào là có thể khiến cho người ta thay da đổi thịt khôi phục sinh mạng mới. Dưỡng sinh hoàn cực phẩm nhất cũng chỉ cứu trị được người phải còn một hơi thở, vả lại chỉ có thể bảo vệ tính mạng cũng không thể làm cho người ta lập tức khôi phục.

Từ Tường nói anh nói nhiều như vậy cũng không có ý tứ gì khác, chỉ muốn cho cô biết trước, lỡ như nhà họ Kỷ tìm tới cửa cô có chuẩn bị tốt tâm lý.

Tô Mặc Nhiên gật đầu một cái với Từ Tường bày tỏ đã biết.

Nhà họ Kỷ.

Ngô Chí Dũng miêu tả cặn kẽ một lần chuyện đã xảy ra ở nhà họ Trương hôm nay, đặc biệt nhắc tới chuyện Tô Mặc Nhiên châm kim và mớm thuốc cho Kỷ Mân Huyên, những chuyện này cũng xảy ra sau khi Kỷ Mân Huyên hôn mê, vì vậy chính Kỷ Mân Huyên cũng không rõ ràng.

Mấy anh em nhà họ Kỷ nghe Ngô Chí Dũng tự thuật cũng thấy hứng thú với Tô Mặc Nhiên.

Buổi tối ở nhà họ Kỷ, tất cả mọi người tụ tập chung một chỗ thương lượng chuyện này, mọi người đều cảm thấy Tô Mặc Nhiên này có lẽ là hy vọng có thể trị hết cho Kỷ Mân Huyên, nhưng bây giờ lại không cách nào xác định, nếu như có thể hiểu biết cặn kẽ người này thì tốt rồi.

Hỏi Kỷ Mân Huyên, đáng tiếc mặc dù anh và Tô Mặc Nhiên cùng học trong một phòng học hơn nữa lại ngồi gần nhau, nhưng bình thường cơ bản không hề nói chuyện, qua lại duy nhất đại khái chính là lần châm kim trị ho khan và hôm nay đến nhà họ Trương thăm hỏi.

Bọn họ nghĩ tới một người được Ngô Chí Dũng nhắc tới, Từ Tường.

Từ Tường, người nhà họ Kỷ vẫn biết, đời thứ ba nhà họ Từ. Nếu Từ Tường xuất hiện trong nhà họ Trương, vậy khẳng định biết Tô Mặc Nhiên, nói không chừng quan hệ của hai người còn không giống bình thường, bọn họ cảm thấy có thể phải tìm nhà họ Từ tìm hiểu một chút.



Kỷ Mân Huyên thật ra không quá tán thành tính toán của cha và các anh, anh nghĩ mình nên trước tiếp xúc một chút với Tô Mặc Nhiên. Theo ý của bọn họ cho dù như thế nào đều hy vọng có thể để cho Tô Mặc Nhiên tới điều trị bệnh của anh một lần, thế nhưng anh lại cảm thấy nếu như Tô Mặc Nhiên không muốn cũng không cần miễn cưỡng. Cha và các anh của anh sống lâu ở trên địa vị cao, hành động cử chỉ nói chuyện làm việc luôn có chứa một vẻ cường thế không cho cự tuyệt, mặc dù anh và Tô Mặc Nhiên tiếp xúc không nhiều lắm, lại cảm thấy cô là một người vô cùng có ý chí và chủ kiến, chỉ sợ nếu như cô không muốn không ai có thể miễn cưỡng cô.

Đáng tiếc anh người nhẹ lời nhỏ, đề nghị của anh rất nhanh bị phủ quyết rồi, mọi người nhất trí nhận định anh chỉ cần ở nhà nghỉ ngơi là được, những chuyện khác tất cả bọn họ đều sẽ làm thỏa đáng.

Không ngoài dự đoán của Từ Tường, ngày hôm sau, anh cả nhà họ Kỷ Kỷ Mân Phong liền xuất hiện ở nhà họ Từ.

Ngày hôm qua sau khi trở lại Từ Tường đã đề cập đến chuyện này với cha chú, vì vậy người nhà họ Từ cũng không cảm thấy kinh ngạc khi thấy Kỷ Mân Phong đến, đối với chuyện Kỷ Mân Phong muốn hỏi, người nhà họ Từ cũng trả lời chi tiết.

Chuyện Từ Tường bị bệnh, nhà họ Kỷ cũng biết một chút, tình huống cụ thể cũng không rõ ràng, chỉ biết Từ Tường đột nhiên bị bệnh nặng đã gặp không ít bác sỹ cũng không tốt lên, sau đó được đưa ra ngoài tu dưỡng, sau khi trở lại đã khỏi.

Bây giờ nghe nói Từ Tường thật ra bị người hạ cổ, còn là loại cổ không có thuốc nào chữa được kia, lại được một nữ thanh niên trí thức cũng bị hạ phóng đến Đông Bắc chữa hết, người này chính là người Kỷ Mân Phong muốn nghe ngóng.

Kỷ Mân Phong nghe bọn họ nói, bỗng cảm thấy có hi vọng. Nếu Tô Mặc Nhiên có thể trị hết cổ độc người khác không chữa khỏi, có lẽ cũng có thể chữa khỏi cho Kỷ Mân Huyên, cho dù như thế nào bọn họ cũng phải thử một lần.

Vì vậy Kỷ Mân Phong thỉnh cầu nhà họ Từ có thể giới thiệu gặp mặt không, dù sao bọn họ tùy tiện tới cửa như vậy kể ra thất lễ. Cha của Từ Tường đồng ý, ông khiến Từ Tiền Tiến và Từ Tường dẫn Kỷ Mân Phong đi một chuyến, nhưng không bảo đảm Tô Mặc Nhiên nhất định sẽ đồng ý cứu chữa cho Kỷ Mân Huyên.

Cha của Từ Tường là Từ Ích nghe con trai mình nói đến nữ bác sĩ tên Tô Mặc Nhiên này, Từ Tường nói Tô Mặc Nhiên nhìn như tính tình hiền hoà dễ nói chuyện, đối với người khác luôn là dáng vẻ ôn hòa lễ độ cười híp mắt, thật ra thì tính tình hết sức kiên nghị lạnh nhạt, nhìn chính là đều đang mỉm cười với mỗi người, nhưng bên trong mỉm cười lại cất giấu xa cách. Chỉ có đối với người mình quan tâm mới sẽ lộ ra tính tình thật, cũng hết sức bảo vệ người mình để ý.

Vốn Tô Mặc Nhiên này chữa hết bệnh cho Từ Tường, nhà họ Từ bọn họ liền thiếu một món nợ ân tình của cô, hiện giờ lại vì nhà họ Kỷ giới thiệu làm quen, cho dù kết quả có được không, đây cũng là một nhân tình, nhân tình thiếu nhiều luôn phải trả.

Hiện giờ Từ Tường và Tô Mặc Nhiên có quan hệ tốt, từ ý nào đó mà nói cũng là một chuyện tốt đối với nhà họ Từ bọn họ.

Kỷ Mân Phong từ nhà họ Từ về nhà, nói lại một lần tình huống nghe được từ nhà họ Từ cho mọi người, mà kết quả điều tra Tô Mặc Nhiên của nhà họ Kỷ cũng đưa tới. Trong đó quan hệ cha con của Tô Mặc Nhiên và Trần Tương Long, tự nhiên không giấu được. Năm đó Tô Vận và Trần Tương Long kết hôn ly hôn cũng huyên náo rất lớn, gia tộc hơi có chút quyền thế ở kinh thành cũng biết, nhà họ Kỷ tự nhiên cũng không ngoại lệ. Trong kết quả điều tra của nhà họ Kỷ còn nhắc tới đoạn thời gian gần nhất nhà họ Trần và Tô Mặc Nhiên thường xuyên tiếp xúc, biết những thứ này nhà họ Kỷ khó xử.

Kỷ Mân Phong ngược lại đã nghe cha Từ Tường nhắc tới chuyện này khi ở nhà họ Từ, nhưng anh cảm thấy vấn đề không lớn, nếu cô có thể chữa lành cho Từ Tường, khẳng định như vậy không phải người trên cùng một phe với Trần Tương Long. Về phần tại sao Trần Tương Long đã xa cách nhiều năm đột nhiên đối xử tốt hơn với người con gái này, trong đó mục đích ý vị sâu xa.

Cuối cùng trải qua thảo luận vẫn quyết định đi tới nhà họ Trương một chuyến, chỉ có tự mình gặp người thật, bọn họ mới có thể quyết định có muốn nhờ Tô Mặc Nhiên chữa trị cho Kỷ Mân Huyên không.

Sau khi Kỷ Mân Huyên biết mãnh liệt yêu cầu cùng đi, cuối cùng không có cách nào, người nhà họ Kỷ không thể làm gì khác hơn là đồng ý mang theo anh. Kỷ Mân Huyên thở phào một hơi ở trong lòng, có thể mang theo anh là được rồi, ít nhất đến lúc đó nếu như Tô Mặc Nhiên không muốn, anh có thể phối hợp một chút không để cho người trong nhà cương cứng không khí, dù sao cũng không có ai có nghĩa vụ phải chữa trị cho anh đúng không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook