Sớm Tối Say Cùng Rượu Với Thơ

Chương 27: Tử tản mác

Nhan Nghiêu

27/04/2017

“Ngươi nói cái gì! Thất tinh hoa toàn bộ bị hủy!”

“Ân.” Mặc Trần thần sắc ngưng trọng gật gật đầu,“Ngày hôm qua ta đi Thanh Minh, hắn nói, Thiên Xu trong cung có nôi gián, chẳng những trộm dược, còn bị hủy Thất tinh hoa.”

“Xem ra đây là có mưu đồ gì, chính là, Thanh Minh chỉ còn nửa tháng, nếu không nữa giải dược, Giang sơn phải chết không thể nghi ngờ.”

Trong lúc nhất thời, hai người đều không biết làm thế nào..

Bỗng nhiên, Thần Khê như là nghĩ đến cái gì, hét to một tiếng,“Có lẽ sự tình cũng không có như chúng tưởng tượng như vậy!”

Mặc Trần nghi hoặc nhìn hắn.

“Trong độc Thanh Minh đích thật là cần Thất tinh hoa làm thuốc dẫn, nhưng là còn có một thứ có thể giải được độc Thanh Minh! Thì phải là Tử tản mác!”

“Tử tản mác?” Mặc Trần nhướng mày,“Đó là Bắc Đường hoàng thất trân quý, huống chi nơi này cách hoàng đô Bắc Đường khá xa, căn bản là không thể thực hiện được!”

“Không nhất định!” Thần Khê cao hứng mặt đỏ lên,“Bởi vì Lan Tuyền nơi này có Bắc Đường hoàng thất!”

“Ngươi nói cái gì? Ngươi nói nơi này có thành viên hoàng thất Bắc Đường?”

“Ân.” Thần Khê gật gật đầu,“Đã quên nói cho ngươi, ngày hôm qua ta cứu Bắc Đường Tam hoàng tử Bắc Thần Mộ Dạ!”

“Cái gì?” Mặc Trần đề cao tiếng nói,“Ngươi nói Bắc Thần Mộ Dạ ở Lan Tuyền!”

“Đúng vậy, ngày hôm qua hắn bị thương, vừa lúc chạy đến nơi này, ta thuận tay liền cứu hắn.”

Mặc Trần cau mày,“Hắn ở Lan Tuyền, Ánh Dương lại không có một tinh tức gì, xem ra hắn lần này đi Lan Tuyền có bí mật, huống chi, hắn vì cái gì bị người đuổi giết còn bị thương, vừa lúc chạy tới Giang gia?”

“Ta không biết.”

“Ngươi cái gì cũng không biết liền cứu bắc đường Tam hoàng tử?” Mặc Trần diễn cảm té xỉu,“Ngươi có biết hay không hiện tại là thời kỳ nguy hiểm, ngươi ngẫm lại, Đông Hải Vương gia đột nhiên xuất hiện ở quốc gia khác, hơn nữa cái quốc gia kia còn đang xảy ra nội loạn, tranh đoạt ngôi vị Thái Tử, người hội nghĩ như thế nào? Mà Bắc Thần Mộ Dạ gặp ngươi, ngươi lại không có dịch dung, ngươi nói, hắn hội nghĩ như thế nào?”

“Này……” Hoàn toàn không nghĩ nhiều như vậy, Thần Khê đương trường sửng sốt.

“Ai……” Mặc Trần sờ sờ cái trán, thở dài,“Quên đi, hắn xuất hiện ở này, coi như là sự tình có có thể xoay chuyển, chính là làm thế nào hắn mới cho chúng ta Tử tản mác?”

“Ta đã cứu hắn, ta nghĩ hắn hẳn là……”

“Ngươi cho là ngươi cứu hắn một mạng hắn liền cho ngươi dược, thiếu gia, ngươi cũng quá đơn thuần chứ!”

“Chính là hắn là hy vọng duy nhất của chúng ta, nếu như không có Tử tản mác, Giang Sơn hẳn phải chết không thể nghi ngờ, như vậy Giang gia nhất định sẽ tìm Thiên Xu cung tính sổ, đến lúc đó, sẽ là ngư ông đắc lợi. Cho nên, mặc kệ như thế nào ta phài tìm Bắc Thần Mộ Dạ, không thử xem thử, làm sao biết có thành công hay không, nếu phụ hoàng đem Thiên Xu cung giao cho ta, ta phải bảo hộ nó, cho nên, chuyến này, ta khẳng định phải đi. Mặc Trần, đi giúp ta điều tra thêm hắn đang ở nơi nào đi.”

Mặc Trần thật sâu nhìn Thần Khê nhất khán, sau đó ôm quyền nói,“Vâng, thiếu gia, ta lập tức đi làm.”

Sắc trời đã tối, Mặc Trần còn không trở về, Thần Khê nhàm chán ngồi ở trước bàn. Suy nghĩ bỗng nhiên nghĩ tới đêm trước cứu Bắc Thần Mộ Dạ, buổi tối, hắn ngủ thật sự thoải mái, một đêm vô mộng.

Kỳ thật từ khi tới thế giới này, hắn buổi tối ngủ có cảm giác không an toàn, cho nên thời điểm ngủ hắn thường bao bọc bằng mền, có lẽ là kiếp trước ôm Liên Thần ngủ ngủ, một đời này, chính mình chỉ có thể ôm mền ngủ. Tựa như mấy năm trước nhìn thấy hắn, chính mình không tự giác liền ngủ thẳng trong ngực của hắn, hơn nữa ngủ rất ngon, quan trọng nhất là …, nhìn thấy hắn liền khẩn trương, ngay cả nói đều nói lắp bắp! Nói như vậy, hắn làm sao kiếm người ta mà xin dược!

Thần Khê buồn rầu nhức đầu.

“Đừng lắc, nếu lắc nữa, mái tóc xinh đẹp sẽ văng mất đo!” Một thanh âm cười khẽ đánh gảy Thần Khê.

Thần Khê ngẩng đầu nhìn xung quanh, lại có thể là Vân Thanh Minh, vẫn là một thân hồng y, dáng người nhỏ xinh, ánh mắt thông minh chính mãn mang ý cười nhìn hắn.

“Thanh Minh! Ngươi như thế nào trở về.” Thần Khê thanh âm lộ ra vài năm không thấy kinh hỉ.

“Đã xảy ra chuyện lớn như vậy, ta có thể không tới sao. Bất quá, thiếu gia thật càng ngày càng tuấn mà, so với ba năm trước đây cao lớn không ít.”

“Ha ha, lâu như vậy mà ngươi vẫn lùn như thế!”

“Cho dù là lùn cũng là xinh đẹp giống búp bê a!” Vân Thanh Minh nói.

Ngươi mới là xinh đẹp giống búp bê giống nhau đi. Thần Khê ở trong lòng nói, vĩnh viễn là một bộ dạng thiếu niên, ánh mắt như nước trong veo lộ ra giảo hoạt, hơn nữa một thân hồng y cùng tóc dài, thật sự là kiếp trước là búp bê Nhật Bản.



“Nga, đúng rồi, sự kiện kia thế nào. Mặc Trần nói Thiên Xu cung có nội gián, đây là có chuyện gì?”

Nói đến này, Vân Thanh Minh tươi cười nhất thời biến mất không thấy,“Tên kia, bị ta đãi đến, nhất định sẽ giết hắn!”

Thần Khê bị vẻ mặt của hắn hoảng sợ, Vân Thanh Minh như vậy cả người tràn ngập lệ khí là hắn không quen thuộc, diễn cảm xứng cùng sa y màu đỏ rất giống búp bê Nhật Bản bị nguyền rủa. Búp bê? Như thế nào lại nghĩ như vậy chứ, Thần Khê nhất thời vì ý tưởng chính mình mà hắc tuyết.

“Hắn gọi Phù Dịch, là ta Hữu hộ pháp Thiên Xu cung, cũng là tiền nhiệm lão hộ pháp, ta không nghĩ tới hắn lại dám phản bội ta! Chẳng những đánh cắp dược, còn bị hủy ta năm năm tân tân khổ khổ thất tinh hoa!”

“Ngươi có biết hắn vì cái gì lại làm như vậy, đối hắn không ưu đãi a, chẳng lẽ là có người sai khiến?” Thần Khê hỏi.

“Hừ!” Vân Thanh Minh hừ một tiếng,“Nếu sau lưng không có chỗ dựa vững chắc, chính là cho hắn ăn gan hùng, hắn cũng không dám cùng Thiên Xu cung đối lập! Đúng rồi, Mặc Trần đi đâu?”

“Mặc Trần đi giúp ta tra chỗ ở của Bắc Thần Mộ Dạ.”

“Bắc Thần Mộ Dạ, ngươi…… Ngươi là kiếm yếu tử tản mác?”

“Ân, hiện giờ chỉ có kí thác hy vọng cho Bắc Đường hoàng thất.”

“Hắn như thế nào sẽ cho ngươi?”

“Ta đã cứu hắn, mà hiện giờ, cũng chỉ có phương pháp này, không phải sao? Nếu Giang Sơn đã chết, Thiên Xu cung nhất định sẽ đã bị liên luỵ.”

Vân Thanh Minh cúi đầu không nói lời nào, tựa hồ đang tự hỏi cái gì.

Đô đô đô đô……

Ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa.

“Phương công tử có đây không, ta là Giang Hàn Cách.”

Nghe thế thanh âm, Vân Thanh Minh biến sắc, lập tức đi vào nội thất, biến mất.

Xác định Vân Thanh Minh trốn tốt, Thần Khê mở cửa.

“Ngại quá, ta quấy rầy ngươi nghỉ ngơi sao?”

“Không có, Giang Môn chủ tìm ta có việc sao?”

“Ta chỉ là muốn thỉnh giáo một chút về độc cha ta trúng.”

“Giang Môn chủ muốn hỏi cái gì?”

“Cái loại này độc trên đời này mấy người có thể chế ra?”

“Muốn nói trên đời chỉ có hai người, ta cùng Thiên Xu cung cung chủ Vân Thanh Minh.”

Giang Hàn Cách bỗng nhiên không nói, hắn thần sắc ngưng trọng nghĩ nghĩ, khuôn mặt luôn luôn ôn hòa cũng nhíu mày.

“Ai……” Hắn cúi đầu thở dài, trong chốc lát tựa hồ suy nghĩa sâu xa, lại khôi phục một bộ ôn hòa,“Đa tạ Phương công tử giải đáp nghi vấn, tại hạ cáo từ, Phương công tử hảo hảo nghỉ ngơi đi.” Nói xong, xoay người liền phải rời khỏi.

“Ai! Từ từ!” Thần Khê gọi lại Giang Hàn Cách.

Giang Hàn Cách xoay người.

“Ngươi cho rằng là Vân Thanh Minh làm sao?”

Giang Hàn Cách không có lập tức trả lời, hắn suy nghĩ trong chốc lát, sau đó lắc đầu,“Ta tin tưởng không phải hắn làm.” Nói xong, liền xoay người ra cửa.

Xác định Giang Hàn Cách đã ly khai tiểu viện, Thần Khê lúc này mới kêu Vân Thanh Minh ra.

Vân Thanh Minh diễn cảm là lạ, tựa hồ là đã khóc.

“Thanh Minh, ngươi làm sao vậy?” Thần Khê cúi đầu chứng kiến Vân Thanh Minh nắm tay siết chặc, tựa hồ ở ẩn nhẫn cái gì.



Trong chốc lát lúc sau, Vân Thanh Minh rốt cục mở miệng,“Thiếu gia, Mặc Trần cùng ngươi nói qua chuyện của ta sao?”

“Chuyện của ngươi?” Thần Khê không khỏi nghĩ đến vài lần hỏi Mặc Trần chuyện tình Vân Thanh Minh, Mặc Trần một bộ dáng muốn nói lại thôi, xem ra hắn là chuẩn bị chính mình nói,“Mặc Trần chưa nói với ta.”

Vân Thanh Minh thật sâu thở dài, bình ổn một chút tâm tình của mình, sau đó nói,“Kỳ thật ta vốn không phải họ Vân, Vân là theo họ sư phụ, ta vốn họ Giang, ta nguyên lai tên gọi làm Giang Hàn Tuyết.”

“Giang Hàn Tuyết!” Thần Khê giật mình kêu lên,“Vậy ngươi cùng Giang Hàn Cách là……”

“Huynh đệ cùng cha khác mẹ.”

Thần Khê đã muốn giật mình nói không ra lời, con thứ hai Bắc Đường Giang gia lại vì Đông Hải mà cống hiến, rốt cuộc là sao lại thế này!

“Thực chuyện xưa, mẫu thân của ta chính là một nữ tử dân gian thân phận thấp kém, vì gặp Giang sơn, cho nên sinh ra ta, sau đó vào Giang gia, sau lại ở Giang gia bị chánh thất gạt bỏ, tủi nhục mà chết. Ta liền ly khai Giang gia, sau gặp được sư phụ, kế thừa Thiên Xu cung.”

Vân Thanh Minh nói thoải mái, Thần Khê lại có thể cảm nhận được giữa những lời nói ra càng lúc càng trầm trọng.

“Kia……” Thần Khê muốn nói lại thôi,“Giang Hàn Cách biết không? Ngươi là Thiên Xu cung cung chủ?”

Vân Thanh Minh cười khổ một chút,“Ngươi nghĩ thế nào?”

Nghe hắn vừa mới nói, tựa hồ là biết.

“Thiếu gia, thiếu gia.” Ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến thanh âm của Mặc Trần.

Hai người hướng tới ngoài cửa nhìn ra, quả nhiên Mặc Trần vội vàng quýnh lên tiến vào, thời điểm nhìn đến Vân Thanh Minh thoáng sửng sốt một chút, bất quá rất nhanh lại khôi phục.

“Tra được hành tung Bắc Thần Mộ Dạ, mục tiêu hắn hiện giờ phỏng chừng là Giang gia.”

“Có ý tứ gì?”

“Lan tuyền là thành phố lớn thứ hai Bắc Đường, vận tải đường thuỷ phát đạt, mà Giang gia cơ hồ khống chế được Lan tuyền sở hữu vận tải đường thuỷ, nếu hắn được Giang gia ủng hộ, như vậy cơ hội tiếp cận ngôi vị Hoàng Đế rất cao. Đáng tiếc làm sai ý nguyện, Bắc Thần Ngọc Lưu Ly tựa hồ phái người đuổi giết hắn, hắn hiện tại ẩn thân ở Tà Dương lâu lý.”

“Tà dương lâu, là Nạp Lan Phi gia sao?” Thần Khê hỏi.

“Đúng vậy.”

Lúc này, Vân Thanh Minh một mực yên lặng không lên tiếng, bỗng nhiên lên tiếng,“Phù dịch có lẽ là người của Bắc Thần Mộ Dạ, trước hạ độc hại Giang sơn, tái cố ý bại lộ hành tung, sau đó để cho ta tới cửa cầu Tử tản mác, cuối cùng uy hiếp Giang gia.”

“Không có khả năng!” Thần Khê phản bác.

Mặc Trần cùng Vân Thanh Minh đều bị Thần Khê một tiếng phản bác không khỏi sửng sốt.

Thần Khê cũng ý thức được chính mình tựa hồ là không nên làm như vậy, mặt hơi hơi đỏ một chút,“Khụ khụ, ta là nói hắn bị thương không phải là giả.”

“Chúng ta hiện tại nên làm cái gì bây giờ? Sắp tới tiết Thanh minh.”

“Chuyện tới hiện giờ, chỉ có thể đi tìm Bắc Thần mộ rồi.” Vân Thanh Minh nói.

Thần Khê đồng ý gật đầu,“Ngày mai chúng ta phải đi tìm hắn.”

“Nga, đúng rồi, đêm nay ta không đi, Trần Trần, ta và ngươi cùng nhau ngủ.” Vân Thanh Minh bỗng nhiên chạy đến trước mặt Mặc Trần, nói.

Mặc Trần mặt nhất thời đen một nửa.

“Ngươi bên ngoài không có chỗ ngủ sao?”

“Chính là……” Vân Thanh Minh mân mê miệng,“Người ta hiện tại đi ra ngoài nếu như bị người của Giang gia bắt được, hội thực thảm.”

“Không phải có Giang Hàn Cách sao?” Mặc Trần vừa nói liền hối hận, bởi vì Vân Thanh Minh rõ ràng thay đổi sắc mặt.

Chứng kiến trường hợp không thích hợp, Thần Khê vội vàng đi ra hoà giải,“Tốt lắm, viện này tuy rằng không lớn, giường cũng rất rộng, Thanh Minh ngươi liền ngủ một chút đi.”

Nghe được Thần Khê nói, Vân Thanh Minh cao hứng đánh tới,“Vẫn là thiếu gia tốt nhất!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sớm Tối Say Cùng Rượu Với Thơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook