Sở Thị Xuân Thu

Quyển 1 - Chương 14: Thái Bình Triển gia (2)

Ninh Trí Viễn

16/04/2013



Sở Nguyên cười nói:

- Vừa rồi cũng đã tới đây quấy rối hai lần rồi, hà tất phải làm bộ làm tịch, vào đi.

- Đã như vậy, Triển Trọng Mưu xin quấy rầy chư vị.

Lời nói vừa dứt, một người mặc quần áo trắng chậm rãi bước vào.

Sở Tranh thầm đánh giá, người thanh niên này quả thực đúng với loại hình mẫu thiếu niên hiệp sĩ mà đám tác giả truyện kiếm hiệp hay mô tả: nào là toàn thân bạch y, tướng mạo anh tuấn, cầm trong tay cái quạt xếp, phong thái nho nhã. Nhưng bây giờ mới là đầu mùa xuân, cầm cái quạt để phe phẩy có vẻ hơi sớm, đã thế lại còn cái tên nữa, “Sinh tử đương như Tôn Trọng Mưu”*, xem ra cha hắn đối với hắn có kỳ vọng thật cao.

Năm 229, Tôn Quyền xưng đế ở Vũ Xương, lấy quốc hiệu là Ngô, sau dời đô đến Kiến Nghiệp (nay là thành phố Nam Kinh, Giang Tô).

Tôn Quyền đối nội thống trị rất nghiêm khắc, đánh thuế nhiều và nặng. Có người khuyên ông:

Ra uy với kẻ tiểu nhân cần dùng hình phạt nặng, nếu đơn độc ngồi giữ Giang Đông thì binh lực hiện có cũng đủ dùng rồi, nhưng đơn độc ngồi giữ Giang Đông không khỏi là hạn hẹp, vẫn cần điều binh trước.

Do đó, Tôn Quyền hết sức phát triển xuống dải đất Đông Nam. Để mở mang miền ven. Năm 230, Tôn Quyền phái đội thuyền nhân, do tướng quân Vệ Ôn và Gia Cát Trực suất lĩnh ra biển, đến Di Châu (nay là Đài Loan). Đó là sự ghi chép sớm nhất, minh xác nhất trong văn hiến hiện có liên quan đến việc qua lại giữa Trung Hoa đại lục và Đài Loan. Tôn Quyền đem quân tiến về hướng Đông Nam, thúc đẩy việc mở mang một dải đất khu vực này và thực hiện dung hợp dân tộc.

Tài năng chính trị của ông thậm chí Tào Tháo cũng phải khen ngợi, tuy rằng Tôn Sách anh của Tôn Quyền cũng là một người tài giỏi gần như vẹn toàn nhưng Tào Tháo không hề xem trọng, ông từng khen: Sinh con nên như Tôn Trọng Mưu (sinh tử đương như Tôn Trọng Mưu)

Năm 252, Tôn Quyền qua đời, hưởng thọ 71 tuổi. Ông được truy tôn là Ngô Đại Đế. Sau cái chết của Tôn Quyền, nước Ngô phát sinh lục đục nội bộ và suy yếu.

Lệ Khâu đi theo phía sau Triển Trọng Mưu, lúc này liền tiến lên phía trước giới thiệu với mọi người:

- Vị này là người đứng đầu võ lâm tứ công tử, Thái Bình Triển gia đại công tử Triển Trọng Mưu.

Triển Trọng Mưu đứng thẳng người, xòe cái quạt phe phe phẩy phẩy, mỉm cười nhìn mọi người.

Nhưng điều khiến hai người bọn họ thất vọng chính là chẳng nghe thấy một câu “ngưỡng mộ đã lâu” nào cả. Ngô An Nhiên thì chẳng cần nói, nhưng Sở Hiên và Sở Nguyên đối với tập tục của giang hồ đều dốt đặc cán mai, huống hồ con của một giang hồ thế gia chưa thể khiến bọn họ để mắt tới. Sở Tranh liếc nhìn Lệ Khâu, thầm khinh bỉ trong lòng, tên bạch y tiểu tử kia vừa mới bước qua cửa đã giới thiệu nghe thật kêu, cái gì mà “người đứng đầu trong võ lâm tứ công tử”, nghe thôi đã thấy buồn nôn.

Triển Trọng Mưu ngượng nghịu gấp quạt, ho khan một tiếng chữa thẹn rồi nói:

- Mới vừa rồi đám gia nhân trong phủ có cử chỉ vô cùng thất lễ với chư vị, thực mong chư vị thứ lỗi cho.

Sở Tranh liền đốp chát ngay một câu:

- Nội dung câu này hình như tên đứng bên cạnh ngươi cũng vừa nói qua, chẳng có gì mới mẻ cả.

Triển Trọng Mưu nhìn Sở Tranh một cái, thực không tin một tiểu hài tử như hắn có thể mượn cái khay đĩa bát đẩy Lệ Khâu ra khỏi cửa, cười nói:

- Vị tiểu huynh đệ này thật là thú vị.

Sở Tranh thấy hắn ra vẻ ông cụ non thì trong lòng không ưa lắm, chẳng thèm nói gì thêm, quay lại bàn cơm tiếp tục ăn.

Lý Thành thấy ba vị thiếu gia chẳng nói gì thêm liền đứng dậy chắp tay nói:

- Vị công tử này, mấy vị thiếu gia nhà chúng ta tới Thiên Sơn Các dùng cơm, mà thuộc hạ của quý phủ lại nhiều lần đến đây quấy rối, vậy xin hỏi vương pháp ở đâu? Hay là lời của Thái Bình Triển gia các người chính là vương pháp?

Triển Trọng Mưu có chút xấu hổ, liền nói:

- Thái Bình phủ nằm trong lãnh thổ của Đại Triệu ta, đương nhiên là có vương pháp. Nhưng bản công tử vì tiếp đãi khách quý, muốn bao cả Thiên Sơn Các này, hơn nữa quản sự ở đây cũng đồng ý, tiền bạc đều đã trao cả rồi, cho nên ta mới nói đám hạ nhân đi thông báo cho khách nhân biết mà thôi.

Lý Thành cười lạnh:

- Có thật là báo cho biết không? Theo suy nghĩ nông cạn của ta thì phải nói là đuổi khách mới đúng.

Lệ Khâu cả giận quát:

- Ngươi bất quá chỉ là một hạ nhân, dám ương bướng làm càn trước mặt công tử nhà ta, chẳng lẽ không để Thái Bình Triển gia vào mắt?

Lý Thành ngạo nghễ nói:

- Thái Bình Triển gia, ồ, thật là uy phong, thật khí thế. Hắc hắc, nhưng tại hạ còn chưa nghe nói qua lần nào cả.



Lý Thành tuy nói châm biếm nhưng lại là lời nói thật, hắn chủ yếu chỉ ở trong Sở phủ, giao tiếp nói chuyện toàn là với các quan lại quý nhân, Thái Bình phủ Triển gia tuy có thanh danh hiển hách trong chốn võ lâm, nhưng trong mắt của quan phủ như Sở Danh Đường bất quá chỉ là nhất giới phú thân mà thôi.

Nhưng câu này thốt ra lại chính là đang khiêu khích Triển Trọng Mưu và Lệ Khâu. Hai người bọn họ biết Ngô An Nhiên và Sở Tranh đã thi triển võ công thì hẳn cũng là võ lâm nhân sĩ, chứ gia đình bình thường làm gì có tiểu hài tử mười ba mười bốn tuổi mà võ công lại cao cường bực này. Nếu là người trong võ lâm thì câu vừa rồi của Lý Thành chính là trực tiếp vũ nhục Triển gia, làm cho hai người nhất thời tức giận vô cùng.

Lệ Khâu không nhẫn nhịn nổi, tiến tới xuất chưởng đành thẳng về phía Lý Thành, miệng mắng:

- Khá lắm, một tên gia nô không biết trời cao đất rộng!

Lời còn chưa dứt, trước mặt Lệ Khâu đột nhiên hoa lên, chỉ thấy vị trung niên văn sĩ kia đã che ở trước mặt Lý Thành. Lệ Khâu không khỏi rùng mình, hoàn hồn thu lại chưởng phong, cố sức lui nhanh về phía sau.

Ngô An Nhiên thần sắc vẫn an nhàn, thấy Lệ Khâu muốn thối chạy, tay phải đột nhiên vươn ra, vận kình hư không một chảo, phất mạnh lên cao. Chỉ nghe thấy một tiếng hét thảm thiết vang lên, một thân ảnh bay thẳng lên nóc nhà, bụi bặm rơi ầm ầm xuống dưới, sau đó “bịch” một tiếng, Lệ Khâu nặng nề rơi xuống đất.

Sở Tranh cũng la to một tiếng, chỉ chỉ vào thức ăn trên bàn nói:

- Sư phụ à, người oai phong lẫm lẫm như vậy làm gì chứ, người xem, tất cả đều bị bụi rơi vào, làm thế nào mà ăn được nữa đây.

Ngô An Nhiên lâu rồi không động thủ cùng người khác, mới vừa rồi dùng dao mổ trâu cắt tiết gà xả hết những bực bội trong người, lòng đang thống khoái một trận, không ngờ Sở Tranh lại đâm chọc một cái, thống khoái biến nhanh thành bực mình, ông ta quay đầu lại trừng mắt nhìn hắn.

Triển Trọng Mưu vừa sợ vừa giận, đi đến bên người Lệ Khâu xem qua thương thế của hắn, phát hiện cánh tay phải quản sự của mình bị gẫy thành năm sáu đoạn, không khỏi thầm sợ trong lòng. Triển Trọng Mưu bình sinh hiếm thấy ai có võ công đạt được như vị trung niên văn sĩ kia, xem ra không thể đánh bừa đánh ẩu được, phải tìm cách kìm hãm đối phương ở đây rồi âm thầm phái người gọi phụ thân tới.

Triển Trọng Mưu quay đầu lại hướng ra ngoài cửa, nháy mắt với một tên hạ nhân ở đó, kẻ này hiểu ý liền len lén đi xuống lầu. Lý Thành vốn vẫn đứng ở bên cạnh quan sát, thấy vậy chỉ cười lạnh một tiếng rồi đi tới bên cửa sổ, phất tay ra hiệu cho hai người ở dưới đường. Hai người này chính là xa phu của Sở phủ, vốn ngồi ở dưới lầu ăn uống, khi đám người họ Triển ra lệnh đuổi khách, vì còn có người mình ở trên lầu nên bọn họ không muốn gây sự, tạm thời bước ra ngoài đường rồi quan sát tình hình phía trên. Lúc này thấy Lý Thành ra dấu bảo bọn họ đi gọi người tới, một người lập tức tháo ngựa ra khỏi xe, cưỡi lên phóng thẳng một mạch về doanh địa của gia tướng Sở gia.

Bên trong phòng, Triển Trọng Mưu quay sang Ngô An Nhiên chắp tay nói:

- Các hạ võ công cao cường, Triển mỗ thẹn không bằng. Chẳng biết Triển phủ có ân oán gì với các hạ mà lại ra tay nặng như vậy đối với quản sự trong phủ của ta?

Ngô An Nhiên thản nhiên đáp:

- Hắn nếu đã xuất thủ trước thì không thể trách ta không khách khí được, gì mà nặng tay, chẳng lẽ muốn ta phủi bụi với hắn vài quyền hay sao?

Triển Trọng Mưu nhất thời ứ khẩu, không thể làm gì khác đành chắp tay nói tiếp:

- Xin hỏi tôn tính đại danh của các hạ.

- Tại hạ là Ngô An Nhiên. Không biết công tử đã từng nghe qua chưa?

Triển Trọng Mưu cố gắng lục lọi trong trí nhớ, nhưng hắn thực chưa bao giờ nghe nói qua tên này. Võ lâm Trung Nguyên thường xuyên đi lại với nhau, không giống như Tần Triệu Tề Ngô bốn nước, mỗi nơi hùng cứ một phương. Những người võ lâm trung nguyên có võ công cao cường đâu để mấy trạm gác ở biên cảnh vào mắt. Nhưng tên thật của “Ma tú sĩ” quả thực chỉ có người trong Ma môn mới biết được, Triển gia tuy rằng giao lưu rộng rãi, nhưng đâu thể biết Ngô An Nhiên là người nào chứ.

Triển Trọng Mưu nhìn ra ngoài cửa, giờ đã không còn sớm, hắn thầm kêu khổ trong lòng. Người quý khách hắn mới nhắc tới chắc cũng sắp đến, nếu không giải quyết được sự việc trước mắt này thì thật rắc rối, cho dù phụ thân có tới kịp, nhưng nếu cùng Ngô An Nhiên này động thủ cũng chưa biết ai thắng ai thua. Để cho người ngoài thấy được thì hình tượng của hắn và Triển gia trong lòng mọi người sẽ suy giảm lớn.

Sở Tranh nhìn thức ăn đầy trên bàn mà tiếc thầm trong bụng, ngon thì rất ngon rồi nhưng bụi bặm phủ đầy lên thì nuốt sao nổi, hắn đành hậm hực đứng dậy nói:

- Hai vị đại ca, trời cũng không còn sớm nữa, chúng ta về thôi.

Tuy rằng Sở Tranh hắn cũng không ưa tên công tử họ Triển này lắm, nhưng Sở phu nhân cũng sắp tỉnh lại rồi, nếu không quay về sớm sẽ chuốc thêm phiền phức vào người. Vừa nói xong câu, hắn đã xoay người đi ra cửa.

Triển Trọng Mưu vội đưa người ra cản lại:

- Chậm đã!

Sở Tranh liếc mắt nhìn hắn, mặt sầm xuống nói:

- Chẳng biết vị đứng đầu võ lâm tứ công tử, Triển đại công tử có điều gì muốn chỉ giáo?

Triển Trọng Mưu nghe hắn nói giọng đầy trào phúng, trong lòng thầm giận, nói:

- Chư vị đả thương người của Triển phủ ta rồi cứ thế mà đi sao?

Triển Trọng Mưu thực lòng muốn bọn họ rời đi càng sớm càng tốt, để hắn còn tiếp đãi vị quý khách sắp tới kia, nhưng người trong giang hồ thân bất do kỷ, nếu mà đánh người xong bỏ đi như thế này sẽ làm mất mặt của Triển gia, huống hồ hắn đã thông báo cho phụ thân biết, bây giờ phụ thân đến nhưng những người này đều đi hết cả thì hắn biết ăn nói ra sao.

Sở Hiên và Sở Nguyên vốn cũng không định để bụng chuyện này, bọn họ chẳng muốn dây dưa với một đám thân hào địa phương này làm gì, nhưng thấy tên Triển Trọng Mưu trước mắt ngu si không biết nhận xét người, cố chấp làm càn, dám mạo phạm tới Sở thị gia tộc, tức thì sát khí nổi lên.

Ngô An Nhiên lại có chút thương hại nhìn Triển Trọng Mưu. Khi xưa các đại thế gia đều có quyền lực to lớn, hậu thế cũng khó mà bì được, trên thì nắm chặt triều chính, dưới thì hoành hoành nhất phương, các nhân sĩ tài năng chỉ có đầu nhập vào thế gia môn hạ thì mới có thể thi triển tài năng. Nhưng hai ngươi Sở Danh Đường và Quách Hoài lại là hai trường hợp ngoại lệ, Sở Danh Đường có thể nói là người của Sở thị, mặc dù không được Sở thị trọng dụng, thậm chí còn lạnh nhạt, nhưng chưa bao giờ đầu nhập thế gia khác. Quách Hoài cùng hắn tình như anh em ruột, từ trước đến nay hắn như Thiên Lôi, Sở Danh Đường sai đâu đánh đó.

Sau này con đường làm quan của Sở Danh Đường lại càng thuận buồm xuôi gió, chủ yếu là vì ông ta cưới được con gái trưởng của Trấn Viễn Hầu Vương Liệt, hơn nữa Sở gia tông chủ Sở Thiên Phóng dù chưa có bồi dưỡng vun đắp cho Sở Danh Đường nhưng niệm hắn dù sao cũng là Sở thị tộc nhân nên chẳng bao giờ tận lực chèn ép hắn. Sở Danh Đường cũng vì vậy mà có chút cảm kích Sở Thiên Phóng. Quách Hoài hiện tại quân công hiển hách đầy mình đạt được tại Bắc cương khiến cho đám thế gia đại tộc không thể dèm pha, Triệu minh đế cũng bởi vậy mà triệu ông ta về triều. Giờ đến lượt Sở Danh Đường thành người mà cả Sở thị gia tộc sẽ phải đứng đằng sau ủng hộ, lại còn làm thái úy của Đại Triệu, muốn gạt bỏ một Triển gia nho nhỏ thật dễ như trở bàn tay, vậy mà Triển Trọng Mưu không biết sống chết lại cứ từng bước dẫm sâu vào vũng bùn không đáy.



Ngô An Nhiên thầm than trong lòng, Thái Bình Triển gia xem ra từ nay sẽ không còn tồn tại được nữa rồi.

Sở Tranh lạnh lùng nhìn Triển Trọng Mưu một cái, không để ý tới lời của hắn, cứ tiếp tục bước ra phía cửa.

Triển Trọng Mưu tiến sang một bên, đứng ở trước mặt của Sở Tranh. Sở Tranh hừ một tiếng, chân phải quét ngang, đá thẳng vào chân của Triển Trọng Mưu. Triển Trọng Mưu lắc mình lùi về phía sau, tránh một cước này. Chân phải của Sở Tranh bỗng đạp xuống đất, mượn đà nhún một cái, ngay lập tức bay thẳng về phía trước, toàn lực đánh liên tục ba quyền vào người Triển Trọng Mưu.

Ngô An Nhiên đứng ở một bên nhìn mà không khỏi thở dài một tiếng. Ba quyền này cũng chẳng có cái gì tinh xảo đẹp đẽ gì, chỉ là tốc độ của nó rất nhanh, lực lượng cực đại, hướng quyền chính xác, đó chính là cái trọng yếu của long tượng phục ma công, ra đòn nhanh, hiệu quả, chuẩn xác và đầy uy lực. Ngay như đổi cho ông ta vào hoàn cảnh của Triển Trọng Mưu cũng không có cách nào né tránh, chỉ có thể đón đỡ bằng công lực. Đối đầu với cao thủ tu luyện long tượng phục ma công, trừ phi ngươi có công lực mạnh hơn và khinh công nhanh hơn người ta, bằng không dưới uy lực bao trùm và tốc độ tấn công của nó, không có cách nào tránh né được cả. Đồ đệ này của ông có lĩnh ngộ cực cao, xem ra chẳng bao lâu nữa sẽ thành nhất đại tông sư, đáng tiếc lại không phải là tông sư của Huyết ảnh tông.

Triển Trọng Mưu do chủ quan xem thường tuổi tác của Sở Tranh và cũng vì Sở Tranh ra đòn bất ngờ đầy uy lực nên miễn cưỡng đỡ được hai quyền, chỉ cảm thấy cổ tay đau rần, khí huyết cuồn cuộn khiến mắt hoa lên. Hắn vội vã mượn lực tung mình bay về phía sau, rơi xuống đại sảnh dưới lầu. Đang định điều tức một chút cho ổn định rồi phản công, nào ngờ người vừa chạm đất đã thấy Sở Tranh bay tới trước mặt, vung quyền táng thẳng tới. Tôn chỉ của Sở Tranh khi đối địch chính là đã không ra tay thì thôi, khi đã ra tay thì phải hiểm, phải chính xác, phải mạnh, phải bất ngờ ép địch vào chỗ chết, đánh rắn phải đánh dập đầu, không làm theo kiểu mấy tên quân tử đại hiệp lải nhải múa múa, bị đối phương đánh cho thân tàn ma dại mới lôi ra cái gì gọi là tuyệt chiêu thủ thắng, lắm kẻ vì thế không những hại mình mà còn hại chính người thân của mình, cho nên Sở Tranh hắn không bao giờ khinh địch, không bao giờ nương tay đối với địch thủ. Trước đây Sở Tranh hay cùng Ngô An Nhiên so chiêu luyện tập, quả thực chỉ còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn nữa thôi.

Triển Trọng Mưu cố gắng vung tay lên đỡ, nhưng không còn kịp nữa, một quyền của Sở Tranh đánh thẳng vào ngực của hắn, Triển Trọng Mưu hét lên một tiếng đau đớn, mồm phun máu, người bay thẳng ra sau.

Chính vào lúc này, có một nam hai nữ ba người bước vào cửa chính của Thiên Sơn Các, nam tử kia nhìn thấy tình cảnh này liền hét lên một tiếng kinh hãi, thân hình lập tức như cánh chim bay vọt tới, đỡ lấy Triển Trọng Mưu ở trên không trung, vặn người nhẹ nhàng hạ chân xuống đất.

Ngô An Nhiên và hai huynh đệ Sở gia lúc này cũng đã đi xuống lầu. Ngô An Nhiên biết tuyệt kỹ phi thiên thất kích của Thái Bình Triển phủ chuyên dùng để công kích đối thủ từ trên không, giờ thấy một người có khinh công cao minh như vậy, ở giữa không trung đỡ người mà hạ thân xuống đất dễ dàng, hiển nhiên biết đại gia chủ của Triển phủ là Triển Phong Lâu đã tới.

Triển Phong Lâu thấy nhi tử nằm trong lòng, hai mắt nhắm nghiền, máu tươi chảy ròng ròng hai bên khóe miệng, lòng đau nhói, hai mắt tưởng như muốn phun lửa, căm tức nhìn Sở Tranh gầm lên:

- Ngươi là ai, vì sao…

Đang nói đến đây, Triển Phong Lâu không thốt lên được lời nào nữa, tay chợt run lên, thiếu chút nữa đánh rơi nhi tử xuống đất. Ông ta vội đưa con cho đám hạ nhân phía sau, bước nhanh về phía đằng sau Sở Tranh, hướng Sở Hiên và Sở Nguyên quỳ bái:

- Thảo dân Triển Phong Lâu bái kiến nhị vị công tử.

Ngày hôm qua, Thái Bình tri phủ mở tiệc chiêu đãi thái úy đại nhân, mà Triển Phong Lâu do đã biếu tặng cho Thái Bình tri phủ không ít tiền tài nên cũng được mời tham gia, nhưng chỉ được ngồi ở một góc xa, dùng tiệc cũng chỉ được ngồi cùng bàn với đám quan viên bình thường của Thái Bình phủ. Sau đó Sở Hiên và Sở Nguyên bị mọi người vây lấy mời uống rượu, Triển Phong Lâu ỷ vào mình quen biết không ít quan viên ở Thái Bình phủ nên cũng cố sức chen lên bồi rượu cùng Sở Hiên và Sở Nguyên, chỉ tiếc rằng hai huynh đệ họ lúc đó đầu óc đã choáng váng, chẳng nghe được tên ai là gì thì làm sao nghe được những lời giới thiệu của Triển Phong Lâu, nếu đã biết thì việc ngày hôm nay cũng không nhất định xảy ra như vầy.

Triển Phong Lâu cúi mặt xuống đất, đợi đã lâu mà không thấy có người nào kêu hắn đứng dậy, trong lòng không khỏi kinh sợ. Ông ta len lén ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy hai vị công tử Sở gia đang nhìn chằm chằm vào hai nữ tử đến cùng ông ta.

Triển Phong Lâu cảm thấy có chút kỳ quái, chẳng lẽ hai vị công tử này coi trọng hai cô gái đi cùng mình ư? Nghĩ tới đây, ông ta vội vã đứng dậy giới thiệu song phương cho nhau:

- Nhị vị công tử, cô nương này họ Triệu, tên một chữ Kỳ, vị này là Triệu Mẫn, sư muội của Triệu Kỳ cô nương. Hai vị cô nương đều là truyền nhân của Diệp môn Đại Triệu chúng ta.

Ngô An Nhiên vừa nghe hai chữ “Diệp môn”, nhịn không được hô khẽ một tiếng.

Sở Tranh thấy thần tình cổ quái của Sở Hiên và Triệu Kỳ, thầm nghĩ bữa cơm hôm nay ở đây thực đáng đồng tiền, vừa được nếm đồ ngon, sau khi ăn lại được đánh nhau, đánh nhau xong lại được xem ca kịch tình cảm.

Triển Phong Lâu lại quay sang phía Triệu Kỳ và Triệu Mẫn nói:

- Nhị vị cô nương, hai vị công tử này chính là con của Sở thái úy đương thời.

Vị cô nương tên Triệu Mẫn nhìn Sở Tranh đầy vẻ hứng thú:

- Này, ngươi là ai? Tuổi còn nhỏ mà có thể đánh cho Triển công tử chật vật như vậy, thật không lường được a.

Sở Tranh cũng liếc nhìn nữ tử có tên Triệu Mẫn này một cái, phải gọi là một vị tiểu cô nương mới chính xác. Thoạt nhìn bề ngoài thì nàng ta cũng chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi, chẳng lớn hắn bao nhiêu, dáng vẻ xinh đẹp, cử chỉ thanh nhã, ngũ quan mặt mày toát ra một vẻ đẹp quý phái. Sở Tranh đột nhiên có một trực giác, nữ hài tử này tuyệt không phải hạng người dễ sống chung, hơn nữa, cái tên của nàng lại khiến hắn nhớ tới một nhân vật nữ trong bộ võ hiệp truyền kỳ Ỷ Thiên Đồ Long Ký của tác giả Kim Dung, cho nên trong lòng hơi khó chịu, liền quay đầu sang chỗ khác, không thèm để ý đến nàng ta nữa.

Lý Thành cũng nhận ra Triệu Kỳ, thấy Triệu Mẫn đi cùng nàng ta, khí độ lại bất phàm, nên không dám chậm trễ vội nói:

- Đây là ngũ công tử của Bình Nguyên Sở phủ.

Triển Phong Lâu vừa nghe được câu này sợ đến nỗi tay chân lạnh ngắt, vừa rồi thấy Sở Hiên và Sở Nguyên hai huynh đệ đứng ở phía sau, hắn còn đoán hai vị công tử của Sở gia chưa chắc đã có quan hệ với tiểu hài tử này, không ngờ tiểu hài tử này lại chính là con út của Sở thái úy, mà con mình lại động thủ cùng với hắn. Triển Phong Lâu càng nghĩ càng thấy may mắn, may rằng người bị thương chính là nhi tử của mình mà không phải là vị tiểu thiếu gia trước mặt, bằng không chính tri phủ đại nhân cũng phải đích thân dẫn quân tới san bằng Triển gia, chứ đừng nói tới Sở thái úy và Sở gia ra tay.

Ánh mắt của Triệu Mẫn sáng lên, bật thốt:

- Thì ra là ngươi, thật khó trách, nghe nói Lâm Phong Ngôn cũng bị thua dưới tay ngươi thì Triển công tử bị đánh bại thực không oan chút nào.

Sở Tranh nghe thấy nàng ta biết về mình, xem ra Triệu Kỳ đã kể cho nàng ta nghe, không thể làm bộ làm tịch nữa, đành phải miễn cưỡng cười nói:

- Vị tỷ tỷ này khỏe chứ!

Triệu Mẫn thấy diện mạo của hắn khôi ngô, càng nhìn càng thấy mến, liền nói:

- Tiểu đệ đệ, ngươi cũng khỏe!

Sở Tranh vừa nghe xong thiếu chút nữa thì chết sặc, lại “tiểu đệ đệ”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sở Thị Xuân Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook