Sổ Tay Chăn Nuôi Hung Thú

Chương 11: Tiêu Tiểu Bát lưu lạc

Trạch Nữ Nhất Chi Hoa

15/10/2020

Tuyết Côn Lôn sơn sạch sẽ thánh khiết phảng phất như đang còn trước mắt, thế nhưng dưới chân Côn Lôn sơn lại là một tràng cảnh khác, nếu nói là nhân gian luyện ngục cũng không phải là quá lời.

Cây khô, sông bốc mùi hôi thối, đất đai nứt nẻ thành khối, còn có thần dân gầy như que củi nằm dài trên mặt đất chờ chết...

Không chỉ có Tiêu Tiểu Bát, ngay cả Thừa Hoàng cũng bị tình cảnh trước mắt làm cho choáng váng.

"Thế nào lại có thể như vậy? " Thừa Hoàng không thể hiểu được lẩm bẩm, "Hai tháng trước cũng không phải như thế. "

Hai tháng trước, lúc đó y còn đang đào đường hầm, dưới chân Côn Lôn sơn vẫn là cảnh tượng phồn hoa.

Vô luận Hỗn Độn ghét thần dân cỡ nào thì dưới chân Côn Lôn sơn vẫn có thần dân an cư lạc nghiệp, bởi vì Hỗn Độn đủ cường đại, hơn nữa cũng đủ kiêu ngạo để không chấp nhất đám thần dân nhược tiểu dưới mí mắt mình. Trong suy nghĩ của Hỗn Độn, thứ đáng cho hắn phải quan tâm chính là làm sao mới có thể khiến cho Hồng Hoang long trời lở đất, về phần đám hung thần dưới trướng hắn, mỗi người đều có một chút tâm tư riêng. Không phải đám thiện thần các ngươi đều bảo chúng ta là bại hoại sao, nhìn xem, thần dân được bại hoại che chở không phải cũng có cuộc sống vô cùng tốt đẹp sao?

Trên một ý nghĩa nào đó, đám thần dân dưới chân Côn Lôn sơn này quả thật được đám hung thần che chở mà an cư lạc nghiệp.

Thế nhưng lúc này lại...

Dung mạo tinh xảo cùng trang phục đặc biệt của Tiêu Tiểu Bát đưa đến sự chú ý của thần dân, xiêm y đẹp đẽ quý giá còn có chồn bạc trong ngực và ốc sên trên vai, cho dù không phải là người có trực giác mạnh mẽ cũng có thể khẳng định được, người này nhất định là một công tử phú quý không thiếu tiền bạc.

Một đám thần dân ồ ạt không ngừng từ đủ mọi phương hướng xông về phía Tiêu Tiểu Bát.

"Công tử, xin bố thí một chút thức ăn, van cầu người, xin bố thí chút thức ăn đi..."

"Công tử, ta sắp chết đói, đã không thể chống đỡ được nữa..."

Tiêu Tiểu Bát biết lúc này hành động mà y cần làm chính là xoay người ly khai, thế nhưng không hiểu vì sao đôi chân giống như đã bị rót chỉ, nửa bước khó đi.

"Tiểu Hoàng, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?" Tiêu Tiểu Bát nhìn Thừa Hoàng, mắt thấy người trước mặt càng lúc càng nhiều.

Trong lòng Thừa Hoàng cũng thập phần khổ sở, thế nhưng những thần dân này bọn họ cũng không thể cứu, {Những người này đều trúng độc, ngươi xem, cây cối còn có nước sông ở đây đều bị nhiễm độc rồi. Đây không phải là việc chúng ta có thể quản được, chúng ta phải đi.}

Thừa Hoàng là thiện thần, có thể khiến cho thiện thần nói ra những lời như vậy thật sự vô cùng gian nan, ngụ ý của y chính là... mặc kệ những thần dân này.

"Công tử, van cầu người..."

"Công tử..." Thanh âm khẩn cầu càng lúc càng lớn, những người này đã chen đến bên cạnh Tiêu Tiểu Bát nắm lấy tay áo của y, thậm chí còn có người không chịu nổi đè ép từ phía sau trực tiếp quỳ xuống dưới chân Tiêu Tiểu Bát, thanh âm cầu xin xen lẫn không ít rên rỉ thống khổ. Những thần dân này bắt đầu xuất hiện dẫm đạp lẫn nhau, những người ngã sấp xuống đất đang cố gắn nắm lấy ống quần Tiêu Tiểu Bát, nỗ lực đứng lên.

Phải đi... nếu không đợi đến khi thần dân đến đông hơn nữa, Tiêu Tiểu Bát đã chú ý đến từng mạt ác ý lóe lên trong mắt nhiều người ở đây.

"Trùng Thiên Pháo!"

Một trận kim quang chói mắt, thần dân không tự chủ được mà tránh né, không ngờ vị công tử phú quý ở trước mắt họ liền cấp tốc thu nhỏ lại, sau đó nhanh như một tia thiểm điện tiêu thất giữa hư không...

"Cao giai thần, đó là cao giai thần..."

Từ trong đám người có kẻ hô to một, lập tức tiếng than dậy đất, trong đó có người vô tình thốt ra một câu thất vọng, "Sớm biết như vậy, lúc nãy cứ ăn luôn y..."

Xen lẫn giữa ngôn từ là máu và phiền muộn vô chừng, không hiểu vì sao những lời này của gã cũng không bị đám thần dân bên cạnh bác bỏ, trái lại giống như còn được tán thành. Chỉ cần ăn tươi cao giai thần, bọn họ cũng là cao giai thần...

"Đi, đi, chúng ta cũng tấn công Côn Lôn sơn, ăn tươi cao giai thần trên đó!"

"Tấn công lên núi! Tấn công lên núi!"

Một đám thần dân cuồn cuộn không dứt tụ tập dưới chân núi Côn Lôn muốn xông vào kết giới. Điên cuồng, dường như toàn bộ đều đã điên cuồng rồi.

Ba người Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo phải rất vất vả mới có thể thoát khỏi sự bao vây của đám thần dân điên cuồng này, lúc này bọn họ còn không biết đám thần dân nọ đã bị bọn họ kích thích mà đánh chủ ý lên Côn Lôn sơn.

Nơi mà đám người Tiêu Tiểu Bát chạy đến là một địa phương mà ngay cả bọn họ cũng không biết, thế nhưng so với nhân gian luyện ngục dưới chân Côn Lôn sơn thì nơi này đã có thể coi như là phồn hoa giàu có. Những người lọt vào trong tầm mắt đều là nam tử vóc dáng khôi ngô vĩ ngạn, xiêm y nón nảy chỉnh tề, bên hông còn đeo vũ khí, nhìn thoáng qua thật giống hiệp khách giang hồ.

Tiêu Tiểu Bát suy tư minh tưởng một lúc, rốt cục cũng tìm ra tri thức liên quan đến cảnh tượng trước mắt, "Trượng Phu quốc, nơi này chính là Trượng Phu quốc."

Các quốc gia trên đại lục Hồng Hoang có không ít nơi lựa chọn tên gọi từ đặc sắc của quốc gia mình, tỷ dụ như Nữ Nhi quốc thì toàn quốc đều là nữ giới, tỷ dụ như Bạch Dân quốc tôn sùng màu trắng...

Trượng Phu quốc trước mặt cũng là như vậy, nam nhi ở nơi này đều là trượng phu tôn sùng vũ lực, nữ giới ở đây cũng đêu là anh thư hào sảng.

Bộ dạng công tử phú quý thiếu niên suy nhược của Tiêu Tiểu Bát, trên người không có bội đao bội kiếm hay bất cứ loại vũ khí gì, trên người chỉ dẫn theo một con hồ ly một con ốc sên, rõ ràng có thể nhìn ra không phải là người bản địa.

Người của Trượng Phu quốc tôn sùng vũ lực, loại nam nhân vẻ ngoài yếu đuối tư sắc so với nữ nhân còn kiều diễm vài phần như Tiêu Tiểu Bát rõ ràng sẽ bị toàn dân Trượng Phu quốc khinh bỉ, ánh mắt cả nam lẫn nữ khi nhìn đến Tiêu Tiểu Bát đều mang theo sự khinh miệt mơ hồ.

Trên đời lại có nam tử gầy như vậy, nhìn xem một chút, cái chân của ta còn muốn lớn hơn vòng eo của y, còn có cánh tay nho nhỏ kia nữa, giống như chỉ hơi gập lại liền lập tức gãy lìa.

Trên đời này luôn sẽ có một đám người thích khi dễ kẻ yếu nhược, tỷ dụ nhưng vị đang ở trước mắt đây ——

Điếm tiểu nhị là một nam nhân giắt theo bội đao đứng chắn trước mặt Tiêu Tiểu Bát, dáng vẻ phách lối bệ vệ lên tiếng: "Tiểu tử thối, muốn ăn cơm ở Trượng Phu quốc chúng ta cần phải đánh thắng ta, nếu không thì phải chui qua đáy quần của ta, gọi ta ba tiếng gia gia! Ha ha ha!"

Hắn vừa cất lời nói như vậy, cả đám nam nữ vây quanh tửu quán chờ xem náo nhiệt đều cười rộ lên, bọn họ đều đang chờ xem Tiêu Tiểu Bát bị mất mặt.

Bọn họ không khi dễ người xứ lạ, thế nhưng như vậy cũng không có nghĩa là bọn họ không thích xem người xứ lạ bị người bản địa chiê cười.

Bất quá, cũng không phải tất cả mọi người đều thích xem loại vở kịch khi dễ người xứ khác này, Tiêu Tiểu Bát rõ ràng nhìn thấy được, có vài nam nhân đeo vũ khí trong tửu điếm lộ ra vẻ mặt không đồng ý rõ ràng, chỉ là bọn họ cũng không thể ra tay ngăn cản.

Bởi vì, pháp luật của Trượng Phu quốc có quy định, khi có một người đưa ra khiêu chiến với một người khác, bên thứ ba không thể nhúng tay, nhất định phải để bọn họ tự giải quyết.

Luật pháp quỷ dị như vậy khiến cho có không ít người thấy chuyện bất bình thế nhưng cũng không dám tùy tiện tiến lên.

Vẻ mặt của Tiêu Tiểu Bát vô cùng bình tĩnh, y nhìn điếm tiểu nhị còn đang phách lối kia một chút rồi lộ ra nụ cười sáng lạn, điếm tiểu nhị thoáng cái bị nụ cười này chấn đến choáng váng rồi. Ngũ quan của Tiêu Tiểu Bát sáng tỏ tựa trăng rằm tinh xảo tuyệt lưng, điểm tiểu nhị nhìn y nuốt một ngụm nước bọt, thế nhưng lập tức nhớ đến đối phương cũng không phải nữ nhân mà đường đường chính chính là một nam tử. Bởi vì gã có thể thấy được hầu kết của đối phương.

Trong nháy mắt thẹn quá thành giận, cảm thấy mình giống như đang bị người lừa gạt.

Tiêu Tiểu Bát cũng không quản điếm tiểu nhị là đang nghĩ thế nào, chỉ nhàn nhạt hỏi, "Nghe nói pháp điển của Trượng Phu quốc có quy định, tranh đấu giữa đường là không phạm pháp, sau khi đôi bên lập sinh tử khế thì giết người cũng không coi như phạm pháp. Không biết hiện tại luật pháp có thay đổi hay không?"

Tiêu Tiểu Bát mỉm cười nhìn về phía thần dân Trượng Phu quốc bên cạnh, dù sao lúc y tiếp xúc với luật pháp Trượng Phu quốc cũng đã gần nghìn năm trước rồi, không biết đến giờ có gì thay đổi hay ko.

Quốc dân Trượng Phu quốc đều sửng sốt, đây cư nhiên là một người ngoại quốc thông hiểu pháp điển của bọn họ. Từ cổ chí kim, từ nam đến bắc, không có thần dân của quốc gia nào trên đại lục Hồng Hoang không hy vọng người xứ khác tiến vào quốc gia họ liền tuân thủ pháp điển của họ, đương nhiên nếu có thể thông thuộc phong thổ bổn quốc thì càng tốt hơn nữa, bởi vì, như vậy bọn họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, sẽ nhận được cảm giác tự hào.

Một quốc dân của Trượng Phu quốc trả lời Tiêu Tiểu Bát:: "Không có sửa, vẫn là như vậy, thiếu niên lang ngươi có thể dùng bội kiếm của ta?"

Đây là một quần chúng vây xem, trước lúc Tiêu Tiểu Bát nói ra luật pháp của Trượng Phu quốc hắn vẫn tỏ ra miệt thị, thế nhưng hiện giờ đã trở nên bình thảnh, chỉ là ánh mắt nhìn điếm tiểu nhị lại trở thành không tán đồng, hắn cảm thấy công tử phú quý trước mặt là một người ngoại quốc hữu hảo.

Không chỉ có nam nhân nguyện ý cho mượn bội kiếm mà ánh mắt nhìn Tiêu Tiểu Bát của những quần chúng vây xem khác cũng có phát sinh biến hóa, bên trong đã có thêm chút hữu hảo, chút hoan nghênh.

Tiêu Tiểu Bát lắc đầu, "Không cần, cảm tạ, ta trước giờ chiến đấu cũng không dùng vũ khí."

Nói rồi, trước mặt toàn bộ thần dân Trượng Phu quốc đang vây xem y hỏi điếm tiểu nhị: "Ngươi chuẩn bị xong chưa?"

Điếm tiểu nhị cầm bội đao, khinh miệt cười, "Chuẩn bị cho cái gì?"

Tiêu Tiểu Bát khoái chuẩn ngoan, nhảy lên quăng Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo vào trong điếm, lập tức ngay trong một giây kế tiếp, tay của Tiêu Tiểu Bát dùng một độ cung quỷ dị cản trở bội đao mà điếm tiểu nhị huy động, tay còn lại đánh tới trên vai hắn. Chỉ nghe răng rắc một tiếng, điếm tiểu nhị đã ôm vai bắt đầu lăn lộn trên mặt đất, toàn bộ thần dân Trượng Phu quốc đang vây xem đều nhìn đến choáng váng, tốc độ thật sự quá nhanh, bọn họ chưa kịp nhìn rõ có chuyện gì xảy ra đã thấy điếm tiểu nhị ngã trên mặt đất

Tiêu Tiểu Bát nhìn điếm tiểu nhị đau đớn không dậy nổi dưới chân lộ ra nụ cười ngượng ngùng, "Đa tạ."

Chẳng hiểu tại sao, lần trước khi thấy vị công tử phú quý này mỉm cười tất cả mọi người đều cảm thấy y rất ngượng ngùng, thế nhưng khi nhìn đến bộ dạng gào khóc nằm trên mặt đất của điếm tiểu nhị mọi người lại cảm thấy gió lạnh sưu sưu qua, quả thật là nhìn người không thể xem bề ngoài.

"Ta còn tưởng là ai đâu, nguyên lai là ngươi sao con gà tiểu Bát, ngươi vẫn chưa chết?!" Trước mắt bổng nhiên tối sầm, có một nam nhân quần áo cũng vô cùng hoa mỹ đã ngăn trở lối đi của Tiêu Tiểu Bát, người này mặt như quan ngọc, ngũ quan tuấn dật, vóc người vĩ ngạn, trên người tỏa ra khí chất anh hùng khí khái không thể nói rõ, bên hông cũng giắt bội kiếm. Không hiểu tại sao, khi ánh mắt của mọi người rơi vào bội kiếm trên hông hắn thì lập tức phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất, từ sự tán thưởng ban đầu biến thành tôn trọng và kính nể, có vài người thậm chí còn lui về sau một bước để biểu thị tôn kính.

"Là Long thất, đệ nhất cao thủ Long thất..."

Trong đám người lại bộc phát một trận rối loạn nho nhỏ, ngũ quan tinh nhạy của Tiêu Tiểu Bát liền nghe rõ thanh âm nghị luận của đám thần dân kia.

Nam nhân được thần dân gọi là "Long Thất" nhìn Tiêu Tiểu Bát với ánh mắt tràn đầy trào phúng châm biếm, đường nhìn của hắn sắc bén quét về phía hồ ly và ôc sên bên chân Tiêu Tiểu Bát, tiếu ý bất chợt lan tràn, "Yếu kê bát, ngươi vẫn có thưởng thức độc đáo như vậy, con ốc sên kỳ quái này vẫn còn chưa chết?"

{Ngao ngao ngao, Tiêu Tiểu Bát, tên hỗn đản này là ai vậy. Ngọa tào, lão tử có thể chiết chết hắn chứ! } Trong đầu vang lên tiếng gầm gừ của Thừa Hoàng được truyền đến bằng niệm lực, thế nhưng Tiêu Tiểu Bát cũng không để ý đến tiếng rít gào của y mà là ngẩng đầu nhìn nam nhân vừa xuất hiện, bình tĩnh nói: "Ta nhớ ngươi chỉ gặp qua A Pháo hai lần, một lần là lúc chúng ta còn ở nhà ngươi động thủ giáo huấn ta, một khác là trước khi chúng ta rời nhà ngươi đối với ta thốt lời dọa dẫm. Ta thật không ngờ, đã lâu như vậy rồi ngươi vẫn còn có thể nhớ kỹ A Pháo..."

Nam nhân tên "Long Thất" rõ ràng bị lời nói của Tiêu Tiểu Bát ngăn chặn, hắn cười nhạo bào chữa, "Đừng tự mình đa tình, ai nhớ kỹ ngươi chứ!?"

Tiêu Tiểu Bát ngẩng đầu nhìn "Long Thất", sắc mặt càng lúc càng bình tĩnh, "Thế nhưng ta không có quên ngươi, vô luận là lúc ta ở bên ngoài bị người đuổi giết hay tận hưởng vui vẻ, ngày qua tốt hay không tốt cũng không có thời khắc nào quên các ngươ..."

Nam nhân trầm mặc ánh mắt nhìn Tiêu Tiểu Bát lóe ra một chút gì đó, cái miệng mấp máy tựa hồ muốn nói lại thôi.

Tiêu Tiểu Bát lên tiếng chặn lời y, nét mặt trưng ra nụ cười sáng lạn, "Thực sự là đã lâu không gặp, Thất ca."

Thừa Hoàng chấn động, Tiêu Tiểu Bát gọi người này là thất ca, mà Thất ca của Tiêu Tiểu Bát chẳng phải là...

{Hắn là Nhai Tý?! }

Huynh đệ đã lâu không gặp sẽ là tràng cảnh gì? Ôm nhau khóc rống hay là tâm sự việc nhà?

Thừa Hoàng lộ vẻ quỷ dị bởi vì hai huynh đệ này lại hoàn toàn không phù hợp với cái định luận này, nói như vậy cũng không phải bởi bọn họ quá lãnh đạm, gặp lại cũng không muốn nhận nhau, mà là hành động của Nhai Tý——

"Con gà kia, ngươi thế nào vẫn chưa chết chứ, ta cứ nghĩ ngươi đã sớm phải lịch kiếp rồi, người như ngươi sống cũng là lãng phí, không bằng để ta ăn luôn đi, hừ!" Nhai Tý nhìn Tiêu Tiểu Bát, vẻ mặt xem thường, "Đánh với ta một trận, thua liền để ta ă, Hồng Hoang không cần Long bát tử Tiêu Đồ!" Nhai Tý nói một chuỗi đều là lời giễu cợt Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng lộ vẻ đồng tình, nhìn tình huống này liền có thể hiểu cuộc sống bình thường ở nhà trước đây của Tiêu Tiểu Bát.

Thừa Hoàng đau răng, như thế này có chỗ nào giống huynh đệ, có huynh đệ như vậy chăng bằng không có đi!

Tiêu Tiểu Bát thật ra lại là rất bình tỉnh, bởi vì y thật sự đã quen rồi, Nhai Tý trước giờ vẫn là cái dàng này, thậm chí Tiêu Tiểu Bát còn cảm thấy hắn đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Nếu như là lúc trước, Nhai Tý nhất định sẽ trực tiếp huy kiếm đến tấn công y, lúc này còn có thể thương lượng trước đã là tiến bộ rất lớn rồi.

Hơn nữa, cho dù Thừa Hoàng không phát hiện được nhưng làm sao Tiêu Tiểu Bát lại không biết, bề ngoài của y so với lúc vừa rời khỏi Long vực đã thay đổi rất nhiều, nếu không phải Nhai Tý thật sự để tâm đến mình căn bản không thể nhận ra, lại càng không chủ động bước lên nhận thân cùng y.

Nhai Tý chỉ lớn hơn y có một ngày, thế nhưng người này thật sự rất biệt nữu mà.

Tiêu Tiểu Bát bình tĩnh nghe những lời châm chọc của Nhai Tý, chỉ ra đi vào tai trái đi ra tai phải, đợi đến khi y cảm thấy Nhai Tý hẳn cũng nên khát nước rồi thì mới lên tiếng: "Thất ca, đây là bằng hữu của ta Thừa Hoàng, đây là Trùng Thiên Pháo, ngươi đã gặp qua..."

Nhai Tý vừa nghe tên Thừa Hoàng thì cũng ngần người, đại danh của Thừa Hoàng hắn vẫn có biết, Nhai Tý kinh ngạc một hồi, hai mắt sắc bén nhìn lướt qua Thừa Hoàng, "Bạch dân quốc Thừa Hoàng, người này không đã chết từ sớm sao? Thế nào càng sống càng tệ thế này? Ngay cả nguyện hình cũng hiện ra."

Thừa Hoàng vừa nghe liền xù lông rồi, Tiêu Tiểu Bát liều mạng ôm lấy y ngăn cản Thừa Hoàng tiến lên giao thủ với Nhai Tý, bởi vì, Thừa Hoàng đánh không lại Nhai Tý...

"ngươi mới chết sớm, lão tử còn sống, lão tử còn sống rất vui vẻ, so với ngươi không biết tốt hơn bao nhiêu lần!" Thừa Hoàng nhe răng trợn mắt, lộ ra đám răng hồ ly bén nhọn.

Nhai Tý nghe xong liền cười nhạo, "Chỉ bằng ngươi, bằng hữu của gà rù cũng là gà rù, ngươi nói thêm một câu ta liền nhổ sạch đám lông hồ ly của ngươi! "

Giao tình của Tiêu Tiểu Bát và Nhai Tý cũng không tính là đặc biệt tốt, nói đến những người có giao tình tốt với Tiêu Tiểu Bát trong Long cửu tử thì phải nhắc đến Ngũ ca Toan Nghê, sau đó là lão nhị Ly Vẫn và lão tam Bồ Lao, hai người này trên cơ bản chính là không có đụng chạm gì, vì vậy nếu Nhai Tý và Thừa Hoàng xảy ra mâu thuẩn, Tiêu Tiểu Bát tự nhiên sẽ hướng về bằng hữu của mình.

Thế nhưng lúc này, Thừa Hoàng xác thật không phải đối thủ của Nhai Tý, ở loại địa phương như Hồng Hoang này, nhiều hơn một người bạn vẫn tốt hơn nhiều một địch nhân, nhẫn nhịn một chút liền sóng êm gió lặng

Tiêu Tiểu Bát cũng không thích nghe Nhai Tý trào phúng bằng hữu của mình, cho dù biết đó chỉ là thói quen của đối phương Tiêu Tiểu Bát cũng không cao hứng, vì vậy thái độ của y liền tỏ ra có chút xa cách, khẩu khí cũng lạnh lùng hơn không ít, "Có thể gặp lại Thất ca ở đây ta cảm thấy rất cao hứng, không biết Thất ca làm sao lại đến Trượng Phu quốc."

Thừa Hoàng nghe ra Tiêu Tiểu Bát bởi vì Nhai Tý trào phúng mình mà không cao hứng thì trong lòng cũng có chút cảm động, thế nhưng Nhai Tý tự đại đã quen đương nhiên căn bản không nghe ra sự biến hóa trong ngữ khí của Tiêu Tiểu Bát, chỉ hơi liếm khóe miệng một cái liền trả lời vấn đề của y: "Nghe nói Cùng Kỳ đang ở gần đây, hơn nữa tựa hồ hắn rất loại hại, ta muốn đánh một trận với hắn..."

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng hai mặt nhìn nhau, Cùng Kỳ cũng ở gần đây?

Côn Lôn sơn gặp hiểm, theo lý mà nói không phải lúc này Cùng Kỳ nên ở Côn Lôn sơn sao, tại sao lại ở Trượng Phu quốc? Nơi này cách Côn Lôn sơn không xa cũng không gần.

Không biết Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng nghĩ tới điều gì, chỉ là sắc mặt của cả hai tựa hồ không tốt lắm.

Chư thần Hồng Hoang, cho dù là kết minh của thiện thần cũng không bền chắc thế nào huống chi là của hung thần, Cùng Kỳ làm như vậy rốt cuộc là đang tính toán cái gì!

Thật sự không sai, Cùng Kỳ xác thật là đang ở phụ cận, hắn tuy rằng đã nhận được tin truyền triệu của Hỗn Độn thế nhưng lại không có ý tứ hưởng ứng, dã tâm của hắn rất lớn, tự nhiên sẽ không buông tha cơ hội nhồi nhìn Hỗn Độn và Đào Ngột đánh đến lưỡng bại câu thương. Hắn đã nghĩ xong, đợi đến khi hai bên đều tinh bì lực tẫn hắn liền đem theo người của mình đi ra đánh lén, làm một lần "bắt ba ba trong hủ", cái gì Hỗn Độn cái gì Đào Ngột, lão tử mới là hồng hoang đệ nhất hung thần!

Đáng tiếc, Cùng Kỳ không biết hành tung của hắn lúc này đã bị bại lộ, có một nhân vật mỗi ngày đều lấy đánh nhau làm thú vui như Nhai Tý đã nhắm vào hắn, chuẩn bị cùng hắn chơi một tràng "cuộc chiến sinh tử"!

Tiêu Tiểu Bát nhìn Nhai Tý cả người tản ra hơi thở "Ta là ma đầu ta sợ ai" liền nuốt một ngụm nước bọt. Nhai Tý mạnh như vậy hẳn là có khả năng đánh thắng Cùng Kỳ đi.

Tựa hồ, quan hệ của Nhai Tý và Cùng Kỳ bình thường cũng không phải quá tốt...

Tiêu Tiểu Bát lại bắt đầu do dự, cuối cùng quyết định tính toán Cùng Kỳ một chút, y vẫn không quên việc Cùng Kỳ đã từng muốn ăn y vào bụng đâu. Vì vậy Tiêu Tiểu Bát quả đoán khuyên nhủ: "Thất ca, Cùng Kỳ rất lợi hại, ngươi đừng đâm đầu đi chịu chết..."

Nhai Tý mở to mắt nhìn Tiêu Tiểu Bát, tròng mắt gần như xung huyết, diện mục dữ tợn, "Ngươi nghĩ ta đánh không lại hắn!"

Tiêu Tiểu Bát mấp máy môi ra vẻ vô cùng đắn đo, y rũ mắt xuống tựa hồ rất đa lòng, "Thất ca, tuy rằng quan hệ của chúng ta không tốt, thế nhưng ngươi vẫn là, vẫn là đừng nên đi..."

Nhai Tý đằng đằng sát khí nhìn về phía Tiêu Tiểu Bát, vỗ bàn phán một câu: "Con gà kia, ngươi cứ chờ cho ta, lão tử nhất định sẽ đem đầu của Cùng Kỳ tiểu nhi đến đây cho ngươi pha rượu uống!"

Nói xong nâng kiếm gấp rút tiêu thất khỏi tửu quán.

Như thế vừa đi khỏi điếm tiểu nhị cũng vừa lúc dọn thức ăn lên, người này chính là tên tiểu nhị lúc nãy bị Tiêu Tiểu Bát dạy dỗ, không biết vừa rồi Tiêu Tiểu Bát đã đánh gã như thế nào mà bả vai trực tiếp trật khớp, khi vừa được nối lại xong liền chạy đi dọn thức ăn cho Tiêu Tiểu Bát, hiện giờ khi đối mặt với y vẫn không kềm được mà run rẩy.

Thừa Hoàng lúc này vẫn còn giữ nguyên bộ dạng ngơ ngác, Tiêu Tiểu Bát, Tiêu Tiểu Bát người này, cư nhiên lại giật dây Thất ca của y đi tìm tên Cùng Kỳ kia để tìm phiền phức!

Người này từ lúc nào lại trở nên hư hỏng như vậy rồi!

Tiêu Tiểu Bát bình tĩnh nhìn điếm tiểu nhị mang thức ăn lên, người kia chỉ còn thiếu chút nữa là quỳ xuống ngay trước mặt y run rẩy bày bàn ăn. Điếm tiểu nhị bày xong thức ăn cũng không quay đầu lại mà lập tức chạy đi, giống như phía sau đang có quỷ truy đuổi gã vậy.

Tiêu Tiểu Bát nhìn một bàn thức ăn Nhai Tý đã trả tiền, lại nâng Trùng Thiên Pháo từ trên vai xuống để lên bàn, lại tặng một nụ cười sáng lạn cho Thừa Hoàng vẫn còn đang hóa đá ở phía đối diện: "Ăn thôi!"

Trong nháy mắt Thừa Hoàng liền tạc mao rồi, liền dùng niệm lực rít gào, {Con gà kia, lão tử nói cho ngươi biết, không cho phép ngươi cười đến rợn người như vậy. Không được cười nữa, này, lão tử bị đau trứng luôn rồi! }

Tiêu Tiểu Bát dùng nhãn thần quỷ dị liếc nhìn Thừa Hoàng từ trên xuống dưới một lượt, nói: "Ngươi không có trứng cũng bị đau sao."

Thừa Hoàng:... (#‵′) Đệch, huynh đệ nhà mình quả nhiên bị đám người trên Côn Lôn sơn kia dạy hư rồi!

Nhai Tý rời đi, ba người Thừa Hoàng, Tiêu Tiểu Bát và Trùng Thiên Pháo ăn no xong cũng rời khỏi tửu quán, Trượng Phu quốc cũng không xem như đại quốc gì, nhiều nhất chỉ lớn hơn Túc Thận quốc một chút, cao giai thần được thần dân nơi này tín ngưỡng cũng không phải là loại có uy tính lâu năm như Nữ Oa, Hoàng Đế hay Phượng Hoàng nhị thần. mà là...

Tiêu Tiểu Bát ở trong một quầy hàng ven đường ngoài ý muốn nhìn thấy tượng bán thân của Thất ca nhà mình.

Khóe miệng Tiêu Tiểu Bát hơi giật lên một cái, cầm lấy cái tượng nhỏ dường như được dùng làm bùa hộ mệnh kia, hỏi người bán hàng: "Cái này bán thế nào?"

Người bán hàng rong tự nhiên biết Tiêu Tiểu Bát, tất cả mọi người đều đang kể về việc có một người ngoại quốc đến đây, lại là đệ đệ của đệ nhất kiếm khách Long Thất, trên người không đeo bất kỳ vũ khí nào. Trượng Phu quốc là một quốc gia tôn sùng vũ lực, người bán hàng rong rất cung kính trả lời Tiêu Tiểu Bát nói rằng: "Đây là tượng thủ hộ thần của chúng ta, Nhai Tý, nhai tý là sát phạt chi thần, người mang theo thần tượng này có thể phù hộ đại sát tứ phương."

Đại sát tứ phương? Khóe miệng Tiêu Tiểu Bát co rút, khẩu khí thật lớn mà, Thất ca nhà y còn có cái tác dụng này?

{ Không nghĩ tới con vịt chết kia còn có danh tiếng vang dội như vậy, tiểu Bát đừng uể oải, sớm muộn gì cũng sẽ có người muốn tượng của ngươi. } Thừa Hoàng một bên an ủi Tiêu Tiểu Bát, một bên dùng móng vuốt cào cào cái tượng thần hộ mệnh kia, y đang nghĩ nếu như mình tè vào bức tượng này của Nhai Tý thì có được hay không? Trái lo phải nghĩ, rốt cuộc Thừa Hoàng quyết định sẽ không tạo thêm phiền phức cho Tiêu Tiểu Bát.

"Aizz, công tử, người có mua hay không." Người bán hàng rong hỏi Tiêu Tiểu Bát vẫn còn đang tấm tắc cảm khái.

Tiêu Tiểu Bát áy náy cười, sau đó nói: "Xin lỗi, ta không mua." Nói rồi liền buông bức tượng xuống, ôm Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo bước đi.



Tiêu Tiểu Bát đi dạo loanh quanh khắp nơi, tại Trượng Phu quốc này, nơi nơi chốn chốn đều có thể nhìn thấy bóng dáng của Nhai Tý, trác không được người nọ sẽ lưu lại ở đây. Cho dù là trên binh khí hay trong võ quán, tỷ lệ xuất hiện hình ảnh của Nhai Tý tại Trượng Phu quốc sợ rằng còn lớn hơn mật độ dân số nơi này.

Tiêu Tiểu Bát có nghìn vạn cảm khái, Lục ca của y là sơn đại vương, Thất ca trở thành sát phạt thần, những huynh đệ khác tuy rằng không có tin tức thế nhưng chắc cũng sẽ không quá kém đi đâu. Tiêu Tiểu Bát cứ thế tản bộ trên đừng lớn của Trượng Phu quốc, có một loại tâm tình không biết gọi là gì.

{Chủ nhân, chủ nhân, chúng ta sắp đi đâu? } Tiêu Tiểu Bát nghe được giọng nói của Trùng Thiên Pháo vang lên bên tai, cảm thấy phía trước có chút mờ mịt, bởi vì ngay cả bản thân y cũng không biết phải đi chỗ nào.

"Tiểu Bát, ta muốn về xem Bạch Dân quốc một chút, dù sao cũng cách nơi này không bao xa..." thanh âm Thừa Hoàng vang lên.

Tiêu Tiểu Bát có chút do dự, Bạch Dân quốc, y lại nhìn Thừa Hoàng, "Ngươi muốn trở về đó làm gì? " Tiêu Tiểu Bát không cảm thấy Bạch Dân quốc còn có nơi nào có thể khiến Thừa Hoàng lưu luyến.

Ánh mắt Thừa Hoàng có chút u buồn, đuôi cũng rũ xuống, bộ dạng nằm trong lòng Tiêu Tiểu Bát hiện giờ không khác bao nhiêu so với hồ ly thông thường, "Cũng muốn về xem lại, dù sao đó cũng từng là nhà của ta."

Tiêu Tiểu Bát gật đầu, "Được."

Nói rồi ba người lại đi về một nơi ngoại ô không người lui tới, Thừa Hoàng và Tiêu Tiểu Bát biến nhỏ lại ngồi trên lưng Trùng Thiên Pháo bay thẳng về phía Bạch Dân quốc.

Lần trước khí Tiêu Tiểu Bát đến Bạch Dân quốc, ấn tượng của y về nơi này là một quốc gia phi thường phồn vinh giàu có, người ở đây rất có tiền, nơi nơi đều dùng bạch ngọc để trang trí, tường trắng ngói trắng thanh khiết vô song. Đã có kinh nghiệm một lần, lúc này Tiêu Tiểu Bát còn chưa vào thanh đã biến ảo xiêm y trên người thành màu trắng, thoạt nhìn cũng không khác biệt quá nhiều với người dân nơi này. Chỉ không ngờ, mới vài năm trôi qua Bạch Dân quốc đã biến thành một bộ dạng khác, khắp cả đô thành đều vô cùng trầm lặng không có nửa điểm sức sống, ngay cả tường thành bị bẩn cũng không ai muốn lau chùi.

Thần dân nơi này tinh thần suy sụp, xiêm y của một số người cũng đã có chút ố vàng, tóc đen rối bù, thoạt nhìn có chút nhếch nhách, trên đường còn có không ít khất cái1 ăn mặc dơ bẩn, gầy như que củi, khiến cho người ta nhìn vào cảm thấy khó chịu.

Thừa Hoàng hơi đảo mắt nhìn sự thay đổi của Bạch Dân quốc, trên thực tế y cũng không phải quá quen thuộc dần phong của nơi này, khi còn là thủ hộ thần y vẫn chỉ ở suốt trong hoàng cung chẳng thích ra ngoài. Tiêu Tiểu Bát nhìn thấy ánh mắt hiếu kỳ quan sát của Thừa Hoàng, trong lòng không khỏi khe khẽ thở dài, đây cũng coi như là cố hương của y đi, thế nhưng không chừng lại còn không quen thuộc bằng mình. Lần trước khi Tiêu Tiểu Bát đến Bạch Dân quốc, bởi vì muốn chạy trối chết khỏi tay Hỗn Độn nên cũng tốt không ít công phu dò la đường lối ở nơi này.

Tiêu Tiểu Bát bước vào một quán trà gọi một ấm trà xanh và một đĩa đậu phộng rang nhỏ, Trùng Thiên Pháo từ trên vai Tiêu Tiểu Bát nhảy xuống chạy về phía đĩa đậu, bắt chước như sóc mà răng rắc nhai nuốt món ngon này. Tiêu Tiểu Bát biết trong lòng Thừa Hoàng có khúc mắt, vì vậy ngẩng đầu nhìn về phía chủ quán trà.

"Lão nhân gia, mấy năm trước ta cũng đã từng đi qua quý quốc, sao chỉ mới không bao lâu mà đã trở thành thế này?" Khẩu âm của Tiêu Tiểu Bát có chút chênh lệch, vì vậy rất dễ dàng nghe ra được không phải người bản xứ.

Chủ quán vừa nghe Tiêu Tiểu Bát là người ngoại quốc, lại còn từng đến nơi này, lại thấy hiện giờ trong quán chỉ có mình y là khách nhân thì giống như đã tìm được tri âm, không ngừng kể lể, "Tiểu ca là có chuyện không biết, hai năm trước vong quốc chi thần Canh Phụ và Ung Hòa đã xuất hiện ở Bạch Dân quốc, từ đó tai nạn không ngừng, đầu tiên là nạn châu chấu bộc phát khiến rất nhiều người chết đói, sau đó là ôn dịch hoành hành. Haizzz, đáng thương cho bộ xương già này, vốn cho rằng Bạch Dân quốc còn có thể trông cậy vào Thừa Hoàng, ai biết được hoàng cung lại truyền ra tin tức, Thừa Hoàng đã sớm bị quốc quân ăn thịt... Vì vậy, Bạch Dân quốc lâm nguy!"

Tiêu Tiểu Bát nghe xong nở nụ cười, "Thừa Hoàng vốn đã bị quốc quân quý quốc giam cầm suốt trăm năm, bách tính hẳn là cũng đã biết đến, lẽ nào không một ai đứng ra lên tiếng hay sao?"

Chủ quán nghe Tiêu Tiểu Bát hỏi như vậy thì đỏ mặt, lắp bắp nói: "Trước đây khi Thừa Hoàng vẫn còn thủ hộ Bạch Dân quốc, mọi người cũng không biết y đã làm nhiều việc như vậy..."

Thừa Hoàng nghe xong lời của chủ quán thì tâm tình kích động khi về tới cố hương trong nháy mặt liền lạnh xuống, y vùi người vào trong lòng Tiêu Tiểu Bát, dùng niệm lực nói, { Tiểu Bát, chúng ta đi thôi. }

Tiêu Tiểu Bát nghe vậy thì liền trả tiền trà, ôm lấy Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo rời khỏi đô thành của Bạch Dân quốc.

Thừa Hoàng ngoái đầu nhìn lại quốc gia mà mình đã thủ hộ nhiều năm này, từ khi sinh ra y đã là thủ hộ thần của nơi này, trấn thủ suốt trăm vạn năm, chứng kiến một đời lại một đời quân chủ, anh minh có, hoang đường có, tầm thường cũng có....

Hôm nay y phải rời đi rồi, trước kia tầm mắt của y cực kỳ hạn hẹp, chỉ dừng lại ở một mảnh thiên địa mang tên Bạch Dân quốc này, nhìn không thấy thế giới bên ngoài của đại lục Hồng Hoang. Sau khi y đi cùng Tiêu Tiểu Bát mới biết được hóa ra trời đất rộng lớn vô cùng, bầu trời chật hẹp của Bạch Dân quốc đã không còn thích hợp với y nữa.

"Tiểu Bát, sau này chúng ta cũng xây một quốc gia của chính mình đi, ta phụ tá cho ngươi, ngươi là quốc quân ta làm tể tướng, ta nhất định sẽ khiến ngươi trở thành quân vương lợi hại nhất của Hồng Hoang. "

"Ngươi nghĩ nhiều lắm, chúng ta ngay cả một ngọn núi cũng không có..."

"Vậy chúng ta đi cướp, đám người Hỗn Độn, Thao Thiết cũng không phải đều cướp địa bàn của người khác sao? Chúng ta cũng tìm một nơi để cướp!"

"Này, nghe qua tựa hồ cũng không sai..."

Mỗi một điểm kết thúc cũng là điểm khởi đầu cho hành trình mới, vì vây, cố gắng lên, Tiêu Tiểu Bát.

**************************************

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng cuối cùng cũng định ra nơi tiếp theo bọn họ muốn đi, Đan Phượng sơn.

Nhuyễn thể thú và bốn chân thú lại đối với đại bản doanh của phi cầm lưu luyến không quên, đâu có phải là chuyện đùa lớn nhất ờ Hồng Hoang không chứ.

Nghe nói hiện tại ở Đan Phượng sơn là quần điểu không đầu2, miễn cưỡng chỉ có thể dựa vào Thuần điểu hiện đang trọng thương mà chống đỡ, Hoàng thần và phu thê Hổ Giao đều không rõ tung tích.

Tiêu Tiểu Bát quyết định trở về Đan Phượng sơn thăm Thuần điểu, tiện thể cũng thăm một ít người quen cũ của mình, không biết bọn họ ở Đan Phượng sơn trải qua thế nào.

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng cũng không có nhiều trói buộc nói đi liền đi, Trùng Thiên Pháo ngày đi ngàn dặm, rất nhanh đã đến bên ngoài kết giới của Đan Phượng sơn.

Vừa chạm đến kết giới, một mùi thối xông lên suýt nữa thổi bay Trùng Thiên Pháo và Thừa Hoàng ra ngoài.

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng che mũi, ngay cả Trùng Thiên Pháo cũng dùng móng vuốt mềm mại của mình bịt lấy cái mũi nhỏ lắc lắc không ngừng, khuôn mặt tý hon nghẹn đến đỏ bừng.

"Ngọa tào, tiểu Bát, Đan Phượng sơn là bị người ta phóng độc sao?" Thừa Hoàng nhịn không được mắng, cái mùi này thực sự quá ghê tởm mà.

Tiêu Tiểu Bát tinh mắt nhìn thấy một con côn trùng mưu toan bay vào Đan Phượng sơn, chỉ là vừ tiến vào được vài bước cư nhiên hôn mê bất tỉnh rơi xuông mặt đất.

Tiêu Tiểu Bát cười ngất, đây nào còn là Đan Phượng sơn nửa, quả thực trở thành chướng khí sơn mất rồi, còn là chướng khi mùi củ cải.

"Tiểu Hoàng, chúng ta vẫn là nên tìm thần dân ở phụ cận hỏi thăm tình huống một chút đi." Tiêu Tiểu Bát che mũi nói, cái chỗ này y thật sự không muốn đến gần chút nào, Tiêu Tiểu Bát không khỏi hoài nghi, Thuần điểu tỷ tỷ thực sự sẽ đóng quân tại đây...

Thuần điểu tỷ tỷ bị viêm mũi sao sao?

Đối mặt với Đan Phượng sơn xú khí xông thiên, Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng trực tiếp thối lui, bọn họ tuyệt đối không muốn bước vào nơi như vậy, vì thế hai người lại tính toán, trước tiên đi tìm thần dân phụ cận hỏi han một chút tình huống.

Rời khỏi Đan Phượng sơn mùi thối cũng phai nhạt không ít, miễn cưỡng có thể xem như trong phạm vi có thể tiếp nhận, bộ dạng Tiêu Tiểu Bát và Trùng Thiên Pháo bị mùi vị trên núi ép xuống cũng bị thần dân phụ cận nhìn thấy.

Thần dân phụ cận Đan Phượng sơn được Phượng Hoàng nhị thần che chở, vì vậy cũng an cư lạc nghiệp, tuy rằng không thể nói giàu có hơn bao nhiêu so với những nơi khác, thế nhưng cũng là ăn mặc không lo, tình huống như vậy ở đại lục Hồng Hoang đã có thể coi như phi thường tốt đẹp, cũng không hổ uy danh Phượng Hoàng nhị thần.

Ngay cả ở nơi này có vị đạo kỳ quái thế nhưng thần dân vẫn tụ tập đông đúc hơn không ít so với địa phương khác, thậm chí so với một ít tiểu quốc mà Tiêu Tiểu Bát từng đến còn có nhiều nhân khẩu hơn.

"Tiểu ca, ngươi là đến bái Phượng sao? Đừng đi, vị đạo trên núi thật sự không có người chịu nổi đâu." Một đại nương tuổi tác có chút lớn nhìn thấy Tiêu Tiểu Bát một tay ôm hồ ly, trên vai đặt ốc sên thì tốt bụng chỉ dẫn.

Lúc này Tiêu Tiểu Bát thực sự là chật vật bất kham, một tay che miệng, mặt đều bị nghẹn đến đỏ hồng, nhìn qua vô cùng đẹp mắt, thật giống một đại cô nương đang xấu hổ. Vị đại nương nọ nhìn bộ dạng phú quý công tử bị mùi thối làm cho xốc xếch của Tiêu Tiểu Bát thì mỉm cười, "Tiểu ca, ngươi vẫn đừng nên đi bái Phượng làm gì, mấy nhà giàu năm trước đã đi năm nay cũng không thấy quay lại."

Bái Phượng là một tập tục địa phương ở nơi này, cũng cọi là bái kiến Phượng Hoàng, thần dân địa phương hằng năm sẽ chọn một ngày cố định lên Đan Phượng sơn, ở bên ngoài kết giới làm lễ bái kiến Phượng Hoàng, hy vọng nhận được sự che chở của Phượng Hoàng nhị thần, cả đời bình an.

Thời gian Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng đến cũng trùng hợp với lễ bái Phượng của dân chúng nơi này, vì vậy mới có mấy lời vừa rồi.

Tiêu Tiểu Bát thấy vị đại nương này hiểu lầm cũng không giải thích, chỉ là ngu ngơ mỉm cười, đại nương thấy Tiêu Tiểu Bát ăn mặc chỉnh tề, vóc người cũng tốt, cảm thấy người có tướng mạo như vậy ắt hẳn cũng không xấu, vì thế chủ động mời Tiêu Tiểu Bát đến nhà mình.

Nhà của đại nương là một tiểu viện nông gia bình thường dựng bằng gạch ngói, thoạt nhìn rất sạch sẽ, đại nương mời Tiêu Tiểu Bát ngồi vào trong phòng, sau đó còn vội vàng pha trà rót nước, sau đó mới ngồi xuống nói chuyện với y.

"Đại nương, chúng ta người bên ngoài, nghe nói Đan Phượng sơn có lễ bái Phượng đặc biệt linh nghiệm nên mới muốn lên núi xem một chút, không ngờ..." Tiêu Tiểu Bát lộ ra vẻ đáng thương như vừa bị lừa dối, Thừa Hoàng liếc nhìn y đóng kịch, trong lòng cảm khái, kỹ năng của huynh đệ nhà mình đúng là càng lúc càng tốt mà.

Đại nương nghe xong lời nói của Tiêu Tiểu Bát thì phì cười, giải thích, "Tiểu ca có chỗ không biết, khoảng non nửa năm trước, có một hung thần đến đây nói muốn diệt Đan Phượng sơn, nếu không phải Hoàng thần cơ trí thả ra màn chướng khí này bức lui đám hung thần, sợ rằng chúng ta hiện giờ không thể sống yên lành vậy được. Tuy rằng mùi vị có chút khó ngửi, thế nhưng tiểu ca ở đây vài ngày liền cũng sẽ thành thóiquen thôi..."

Thói quen, thói quen...

Tiêu Tiểu Bát trợn mắt há mồm, chẳng lẽ ngửi nhiều quá cái mũi sẽ chết lặng sao?

"Tiểu ca, người trưc cũng đừng gấp, chờ qua ít ngày thần nữ trên Đan Phượng sơn sẽ đến đây, vị ấy cũng rất xinh đẹp giống tiểu ca đây vậy, thần nữ sẽ ban thưởng thực vật cho mọi người, ăn vào liền không sinh bệnh, đó là thứ tốt, tiểu ca cầm vật đó về cũng xem như không uổng công đến đây một chuyến." Đại nương tràn đầy nhiệt tình mỉm cười.

( ⊙ o ⊙) A! Tiêu Tiểu Bát kinh ngạc cùng Thừa Hoàng trợn mắt nhìn nhau, hỏi, "Đại nương, vật đó là gì vậy!"

Đại nương cười đến xuân quang sáng lạn, không hiểu vì sao từ trong bản năng Tiêu Tiểu Bát liền cảm thấy không thích hợp, chỉ nghe đại nương cười sang sảng, "Là củ cải đó, một câu củ cải thật lớn vừa mới được nhổ khỏi đất! Thần nữ nói, củ cải cường thân kiện thể, bách tính chỗ này đều ăn củ cải!"

Vừa nói xong, nhất thời nét mặt đại nương có chút xấu hổ, nàng ngượng ngùng bước ra ngoài, Tiêu Tiểu Bát có chút nghi ngờ nhìn hành động của đại nương, chỉ thấy nàng nhanh chóng bước ra cửa, quay người ra ngoài, "Phụt —— phụt —— phụt —— "

Thanh âm đột ngột vang lên khiến Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng đều trở nên đờ đẫn.

Trong náy mắt không khí nơi này liền tràn ngập hương vị đặc trưng của củ cải.

Tiêu Tiểu Bát:...

Thừa Hoàng:...

Đại nương sau khi xả khí xong thì vô cùng bình tĩnh bước vào, nhìn thấy vẻ mặt hoảng hốt của Tiêu Tiểu Bát thì nhếch miệng cười lộ ra hàm răng trắng noãn, "Tiểu ca có chỗ không biết, người nơi này đều là như vậy, thần nữ nói mỗi ngày xả khí mười lần thân thể cường tráng không sinh bệnh, mỗi người ở đây đều xem xả khí la quang vinh, đừng nhìn ta lớn tuổi, mỗi ngày ta còn có thể xả khí hai mươi lần, thần nữ cũng khen thân thẻ ta tốt!"

Thừa Hoàng:...

Tiêu Tiểu Bát: tiểu Hoàng, ta đột nhiên không muốn ở tại nơi này, chúng ta đi thôi...

Trùng Thiên Pháo thống khổ vặn vẹo thân thể, nó dùng tay bịt lấy cái mũi nhỏ, gò má ửng đỏ than thở, { Chủ nhân, thật là thối quá, nơi này thật thối mà, Trùng Thiên Pháo cũng sắp không chịu nổi mà ngất đi rồi... }

Nói xong hai mắt nhắm lại, cư nhiên thật sự ngất rồi.

—————————————————-

1/ Khất cái: Ăn mày

2/ Quần điểu không đầu: Biến tướng từ thành ngữ "Quần long vô thủ" chỉ đám đông không có người lãnh đạo thì cũng chỉ là đám vô dụng.

Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng thấy Trùng Thiên Pháo ngất xỉu trên bàn, hai mặt nhìn nhau.

Quá cường đại, thực sự là quá cường đại, đây quả thực là vũ khí sinh hóa, vô hạn công kích.

"Nguyên lai củ cải mạnh mẽ như vậy..." Thừa Hoàng tự lẩm bẩm, "Sau này lãnh địa của chúng ta cũng làm như vậy...."

Khóe miệng Tiêu Tiểu Bát co quắp, một lúc lâu sau mới có thể phun ra ba chữ: "Ngươi nằm mơ!"

Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo ba người ở lại trong nhà của đại nương, vị đại nương này rất nhiệt tình, khi chạng vạng tối bạn già và nhi tử của nàng trở về cũng rất nhiệt tình với dám người Tiêu Tiểu Bát. Thế nhưng đến khi lên bàn cơm, lúc Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng nhìn món ăn mà đại nương đặc biệt chuẩn bị cho bọn họ, nghe nói là đặc sản của Đan Phượng sơn, củ cải hầm thịt muối, không hiểu vì sao, nguyên bản bụng đói kêu vang bổng nhiên lại không có khẩu vị ăn uống.

Trong mắt những thôn dân ở đây Thừa Hoàng cũng chỉ là một con hồ ly thông thường, người trong nhà này cũng không nghĩ đến hồ ly cùng ốc sên bên người thiếu niên đã mở linh trí, thậm chí con hồ ly kia còn từng là cao đẳng cao giai thần..

Vì vậy, ở trong ánh mắt đồng tình hoặc cũng có thể là hả hê của Thừa Hoàng, Tiêu Tiểu Bát phi thường gian nan nuốt món củ cải hầm thịt muối kia, công bằng mà nói, mùi vị thật sự rất ngon miệng.

Tiêu Tiểu Bát thuận thế thả lỏng bao tử, cả nhà vốn lo lắng thức ăn không hợp khẩu vị của y, nay thấy Tiêu Tiểu Bát ăn đến vui vẻ thì bọn họ cũng phi thường hài lòng.

Trước đây, Tiêu Tiểu Bát cảm thấy thần dân rất đáng sợ, nguyên nhân thật đơn giản, khi y vừa rời khỏi Long vực liền bị một đám thần dân truy sát, đương nhiên đối với bọn họ sẽ không có ấn tượng tốt gì, hơn nữa, có rất nhiều cao giai thần nhìn nhận thần dân một cách phiến diện, cảm thấy bọn họ thô bỉ ngu dốt. Thế nhưng sự thật cũng không phải là như vậy, thần dân có kẻ thiện lương cũng có người hung ác, căn bản không phải do thần dân mà là do hoàn cảnh, do lòng người.

Trường kỳ ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, giàu nghèo chênh lệch cực đại, đó đều là căn nguyên sinh sôi tà niệm, nếu nhà nhà đều an cư lạc nghiệp, áo cơm không lo thì làm gì có thần dân hung ác, có thể làm người tốt thì nào ai muốn trở thành kẻ xấu đâu. Có thể sống yên ổn thì ai lại muốn mạo hiểm tính mạng đi săn giết cao giai thần?

Tiêu Tiểu Bát cũng không ăn quá nhiều thịt muối, bởi vì theo quan sát của Tiêu Tiểu Bát thì gia đình này cũng không phải giàu có, chỉ có thể miễn cưỡng xem như thường thường, có vẻ như người trong nhà bình thường cũng luyến tiếc không ăn thịt muối nên đều nhường cho Tiêu Tiểu Bát. Tiêu Tiểu Bát thấy vậy rất cảm động, y nghĩ có nên tặng cho bọn họ một ít ngọc thạch hay không? Thế nhưng y lại không biết nên cho nhiều ít thế nào, lòng người đều là tham lam, nếu như y lấy ra ngọc thạch quý giá thì liệu bọn họ có sinh tâm tư khác hay không? Tiêu Tiểu Bát không dám mạo hiểm, y chỉ có thể ăn ít thịt muối một chút, lại cắn nhiều củ cải một chút.

ở trong ánh mắt sợ hãi của Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo, Tiêu Tiểu Bát ngốn hết toàn bộ củ cải, người trong nhà này vô cùng vui vẻ, giống như Tiêu Tiểu Bát ăn không phải củ cải mà là tiên đan vậy.

Ừ, uy lực của củ cải rất lớn, đêm đó, Tiêu Tiểu Bát bắt đầu thả rắm khắp phòng.

"Cút ra ngoài, ngươi thật là ghê tởm!" Vẻ mặt của Thừa Hoàng tràn đầy ghét bỏ, cái chân hồ ly của y không hề niệm tình đá vào mông Tiêu Tiểu Bát, chỉ là không ngờ một cước này của y khiến cho cú rắm Tiêu Tiểu Bát vốn đang nhịn lại lập tức phụt ra ngoài!

Khí vị thuận thế phả thẳng vào mặt Thừa Hoàng, chỉ trong nháy mắt mũi hồ ly của y đã tràn ngập mùi thối.

"Thối chết!" Thừa Hoàng sắp ngất đi rồi, cái mùi này thật sự quá ghê tởm mà!

Thuần điểu tỷ tỷ thực sự quá trung thực rồi, hung thần nhân gia từ sớm đã buông tha Đan Phượng sơn, người thế nào vẫn còn tiếp tục ăn củ cải, trồng củ cải vậy!

Hiện tại Thừa Hoàng nghiêm trọng hoài nghi, Hoàng thần đại tỷ căn bản không phải tung tích không rõ mà là bị mùi thối đánh bay, bỏ lại cái vị trí đứng đầu chướng khí sơn này!

Gia đình hảo tâm này đã quét sạch một gian nhà làm nơi ở cho bọn Tiêu Tiểu Bát, hiệu quả cách âm của phòng ốc nơi này cũng không tốt, cả nhà tự nhiên cũng nghe được thanh âm xả khí của Tiêu Tiểu Bát, ừ, đại nương và đại bá đều cười tươi như hoa.

"Bạn già xem vị tiểu ca này, rắm thả vang dội như vậy, cơ thể nhất định rất tốt!" Đại nương nhỏ giọng nói, rất sợ khách nhân phòng bên kia nghe được.

Đại bá cũng cười ha hả tán thành, "Không sai, ban đầu còn sợ tiểu ca ăn không quen củ cải chổ chúng ta, thật không ngờ, ha ha ha, tiểu ca thoạt nhìn giống công tử nhà giàu, không giống thường ăn củ cải..."

Nghe phụ mẫu nói như vậy, nhi tử đang nằm ngủ trên mặt đất cũng tiếp lời, "Cha mẹ, nếu không ngày mai ta lại đi nhổ thêm vài củ cải lớn cho tiểu ca, lúc nãy thấy tiểu ca ăn nhiều như vậy hẳn là rất thích."

Đại nương gật đầu: "Không sai, cứ như vậy đi"

Vì vậy, trong sự hiểu lầm của cả gia đình hiền lành này, Tiêu Tiểu Bát mạc danh kỳ diệu trở thành công tử phú quý thích ăn củ cải.

Khụ khụ, ngày hôm sau, lúc Tiêu Tiểu Bát lần nữa thấy củ cải trên bàn cơm, một nhà ba người cũng đã cười tươi như hoa, nói: "Ăn đi ăn đi, thích thì cứ ăn nhiều một chút..."

Tiêu Tiểu Bát cười đến có chút vặn vẹo, kỳ thực trong lòng đã khóc rống lên, Lão tử không thích ăn củ cải...

Thừa Hoàng đã nhịn đói từ hôm qua đến giờ, y quyết định không ngược đãi bao rử của mình nữa, củ cải thì củ cải thôi, củ cải cũng chẳng có gì không tốt, vì vậy cam chịu mà theo Tiêu Tiểu Bát gặm củ cải.

Người trong nhà tấm tắc tản thưởng, đại nương vỗ đùi nói: "Tiểu ca, hồ ly của ngươi quả thực thần kỳ, vậy mà lại thích ăn củ cải, trên núi này của bọn ta cái gì cũng không nhiều, chỉ có củ cải là không thiếu, lát nữa ta lại nhổ thêm một ít cho hồ ly của ngươi! "

Thừa Hoàng nghe xong lời này, suýt nữa bị miếng củ cải trong cổ họng làm nghẹn chết.

Biểu tình của Tiêu Tiểu Bát có chút hả hê, Huynh đệ, có phúc cùng hưởng, cùng nhau ăn đi!

Có phúc cùng hưởng,, có nạn cùng chịu...

Thừa Hoàng nhìn Trùng Thiên Pháo bên cạnh, trong ánh mắt tản ra dáng cười nham hiểm, y cắn một miếng củ cải rồi dùng vuốt hồ lý cắt ra một miếng nhỏ, hung hăng nhét vào miệng Trùng Thiên Pháo.

Trùng Thiên Pháo muốn khóc, chủ nhân, A Pháo không thích ăn củ cải, A Pháo muốn ăn đậu phộng, muốn ăn đậu tằm, muốn ăn mứt quả, thịt khô...

Tiêu Tiểu Bát rất bình tĩnh nuốt khối củ cải trong miệng nghĩ thầm, A Pháo, chủ nhân cũng hết cách, gia đình này chỉ có củ cải, ngươi cố ăn đi, chủ nhân biết ngươi là động vật ăn tạp!

Trùng Thiên Pháo nhìn Tiêu Tiểu Bát và Thừa Hoàng đều đang ăn củ cải khóc không ra nước mắt, được rồi, mọi người đều ăn, ta cũng ăn, A Pháo muốn đánh rắm, xả khí thật thối thật thối hun chết các người!

Nói rồi Trùng Thiên Pháo lại cắn phần củ cải trong miệng, thật giòn, thật ngọt, kỳ thực mùi vị đúng là rất ngon!

Vì vậy một đêm này, trong căn phòng nhỏ hẹp, âm thanh "Phụt! Phụt! Phụt" cứ thế vang lên liên tục.

"Thật là thối, đều là do ngươi!"

"Rõ ràng là ngươi!"

"Là ngươi!"

"Là ngươi!"

...

Cứ thế trôi qua năm ngày, mỗi ngày đều ăn củ cải, đám người Tiêu Tiểu Bát hiện tại đã đối với củ cải hoàn toàn vô cảm, đối với mùi thối cũng vô cảm, dù sao mũi cũng không ngửi thấy mùi vị nữa, coi nhưng đã quen rồi, vì thế hôm nay bọn họ rất bình tĩnh ngồi ăn củ cải.



Rốt cục, ngay thời điểm bọn họ nghĩ rằng chỉ cần nhìn thấy củ cải liền phát khóc, cứu tinh của bọn họ đã đến!

"Thần nữ tới, thần nữ tới!"

Thần dân của Đan Phượng sơn bạo phát một tràn tiếng hoan hô lớn, Tiêu Tiểu Bát nghe được thanh âm vội vàng cùng Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo ra ngoài, chỉ thấy bầu trời mênh mông vắt ngang một dải lông vũ bạch sắc quẹn thuộc, dài mềm hữu lực.

Tiêu Tiểu Bát nhìn người đang bước đến kinh hỉ vạn phần: "Anh Chước!"

Anh Chước trên bầu trời đang không ngừng lượn vòng chợt nghe được thanh âm, lập tức bay về phía Tiêu Tiểu Bát, một trận bạch quang chói lóa, Anh Chước vốn đang kích động vỗ cánh đã biến thành thiếu nữ xinh đẹp, nàng còn mang theo một cái sọt lớn, mỉm cười rạng rỡ với Tiêu Tiểu Bát.

"Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng, Trùng Thiên Pháo, các ngươi sao lại ở đây?!" Anh Chước nhìn thấy người quen cũng kích động vạn phần.

"Bọn ta không có chỗ đi nên mới qua về tìm các ngươi!" Tiêu Tiểu Bát thật cao hứng, những ngày ở Đan Phượng sơn là đoạn thời gian y vui vẻ nhất, chỉ kém khi còn ở Long vực mà thôi.

Anh Chước tỏ vẻ vô cùng cao hứng, thế nhưng hiện tại nàng có chuyện trọng yếu hơn cần làm, "Tiêu Tiểu Bát, ngươi cứ chờ ta một chút, để ta phát xong thánh quả cho mọi người đã."

Thánh quả?

Tiêu Tiểu Bát là lần đầu tiên nghe được cái tên này, chẳng lẽ là đặc sản mới Đan Phượng sơn mới bồi dưỡng ra? Tiêu Tiểu Bát tò mò nhìn cái sọt của Anh Chước, sau đó 囧 rồi, đây là thánh quả...

Trùng Thiên Pháo và Thừa Hoàng thấy nét mặt cứng ngắc của Tiêu Tiểu Bát cũng nhô đầu ra nhìn, sau khi xem xong vẻ mặt cũng là 囧囧 vô hạn.

Thánh quả cái gì chứ, đây rõ ràng là củ cải!

Quả nhiên giống như lời nói của một nhà đại nương, thần nữ Đan Phượng sơn sẽ đến phân phối củ cải cường thân kiện thể cho mọi người...

Vô luận gọi là thánh quả cũng tốt, thần quả cũng được, vô luận có đặt cho nó cái tên dễ nghe đến chừng nào thì vẫn chỉ là củ cải mà thôi.

Tiêu Tiểu Bát nhìn thấy Anh Chước liền bước đến cáo biệt một nhà đại nương, y tựa hồ cũng không có thứ gì thích hợp để biểu đạt sự cảm tạ, vì vậy chỉ có thể tìm kiếm trong vòng cổ một hồi, cuối cùng cũng lấy ra mấy khối ngọc thạch hỏi Anh Chước, "Ta đưa mấy thứ này để biểu thị lòng cảm ơn có được không?"

Anh Chước nhìn nhìn Tiêu Tiểu Bát một chút, sau đó lắc đầu, nói: "Ngươi cứ giữ lại đi, cái thời thế này tiền cũng không tính là gì, cứ để ta giúp ngươi trả lại một cái nhân tình."

Từ lúc Tiêu Tiểu Bát và Anh Chước bắt đầu chào hỏi, cả nhà đại nương đã nhìn ra lai lịch vị tiểu ca tá túc ở nhà bọn họ vô cùng bất phàm, cả ba đều phi thường kích động. Trách không được tiểu ca lại có bộ dạng tuấn mỹ đến vậy, nguyên lai cũng không phải người thường, nhất định là thần đi, không nhìn ra thần cũng có thể bình dị gần gũi đến vậy. Một nhà đại nương không ngừng suy đoán thân phận của Tiêu Tiểu Bát.

Vừa lúc đó, ba người nhìn thấy thần nữ và Tiêu Tiểu Bát đi về phía bọn họ, cả ba đều kích động không nói nên lời.

Anh Chước bình tĩnh lấy từ trong sọt ra ba cây củ cải, nói: "Thứ này là do Thuần điểu tự trồng trên núi, tặng cho gia đình các người, cảm tạ các người đã chiếu cố bằng hữu của chúng ta, cả nhà các người đều là người tốt, thần sẽ phù hộ các ngươi! "

Tiêu Tiểu Bát: ... Ta vì sao lại cảm thấy nàng giống thần côn1 thế này!

Quả nhiên, một nhà đại nương đều mỉm cười rạng rỡ, củ cải do thần nữ tặng thật sự so với lễ vật gì cũng tốt hơn.

Tiêu Tiểu Bát, Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo thấy vậy thì không biết nên dùng biểu tình gì cho đúng.

Ngọc thạch cư nhiên không sánh bằng củ cải...

Anh Chước rất có khí thế xoay người rời đi, Tiêu Tiểu Bát ở đằng sau lại là một chút khí thế cũng không có, thế nhưng nhờ vào sự hun đúc của rắm thối mấy ngày nay, tuy rằng khí vị trên Đan Phượng sơn đối với ba người vẫn là vô cùng nồng nặc, thế nhưng cũng không phải là loại không thể chịu nổi như trước. Quả nhiên, lâu dài cũng sẽ thành thói quen sao?

Sau khi vượt qua kết giới, Đan Phượng sơn trước mắt Tiêu Tiểu Bát hiện ra cũng không nhiều biến hóa, hoàn toàn không có cảm giác tang thương sau chiến tranh mà Tiêu Tiểu Bát từng tưởng tượng, ở đây dù sao cũng là thần sơn, coi như thật sự có khí vị tang thương, sau khi được nhiều cao giai thần như vậy cứu bổ cũng sẽ nhanh chóng khôi phục.

Duy chỉ có một điểm là không giống với lần đầu tiên Tiêu Tiểu Bát đến đây, đó là khắp nơi đều là ruộng củ cải...

Đây hoàn toàn là một ngọn núi củ cải.

Sau khi trải qua mấy ngày bị củ cải điên cuồng oanh tạc, đám người Tiêu Tiểu Bát đã coi như vô cùng lãnh đạm rồi, thế nhưng không hiểu vì sao nhìn đến sự thay đổi của Đan thủy thì cả ba đều cảm thấy mất bình tĩnh!

"Đó là cái gì!" Tiêu Tiểu Bát nhìn thấy vật đang trôi trên Đan thủy, nghẹn họng trân trối hỏi.

Anh Chước nhìn Tiêu Tiểu Bát, thần sắc vô cùng bình tĩnh nói, "Đó là sáng kiến của Thuần điểu tỷ tỷ, nàng dùng pháp lực khiến cho bùn đất trong Đan thủy tụ lại bao lấy mầm củ cải, sau đó liền trồng chúng trong nước, hiện tại trên núi đều đã trồng đầu củ cải rồi, không còn chỗ nữa, Thuần điểu tỷ tỷ còn nói bước tiếp theo là muốn trồng củ cải trên cây nữa. Các ngươi về đây thật sự quá tốt, ngươi biết đó, sức ăn của phi cầm đều không nhiều lắm, chúng ta thực sự không ăn được nhiều củ cải như vậy, một vụ của bọn chúng cũng không kéo quá dài được, sau khi các ngươi rời đi ta đã rất lâu không biết mùi vị của sò biển là thế nào nữa rồi. Trên núi này hàng ngày đều ăn củ cải, Thuần điểu tỷ tỷ cũng đã thương lượng với thủy sinh vật trong Đan thủy xong, sau này cá cũng ăn củ cải..."

Tiêu Tiểu Bát đã hoàn toàn không biết phải nói gì rồi, Thừa Hoàng lắp bắp: "Vì sao phải làm như vậy..."

Nghe được câu hỏi của Thừa Hoàng, trong mắt Anh Chước lộ vẻ hung tàn, "Hừ, chúng ta là đang muốn thành lập một phòng tuyến vững chắc, sau này đám hung thần kia cũng đừng mơ tưởng đến Đan Phượng sơn này nữa, thối chết bọn họ!"

Tiêu Tiểu Bát lệ rơi đầy mặt, Đại tỷ, các người làm vậy không phải là muốn thối chết bọn họ, chân chính bị thối chết là chúng ta đây. Nhân gia từ sớm đã không công sơn nữa rồi, các ngươi cũng ngừng trồng củ cải đi!

Còn trồng nữa sẽ thực sự thối chết người đó!

———————————————

1/ Thần côn: Chỉ những người dùng danh nghĩa thần linh đi lừa đảo.

"Tiểu Bát, ngươi nghĩ biện pháp đi, ta thật sự không muốn ăn củ cải nữa! Nào, nhìn một chút xem, có phải trên đầu ta cũng mọc mầm củ cải rồi không? "

Trong tiểu viện, nam hài cả người xiêm y như tuyết cong cong môi, mái tóc bạc thật dài rũ xuống thắt lưng, trên đầu còn có một đôi tai hồ ly nhọn nhọn đáng yêu, bên chân là con ốc sên thật lớn. Cả ốc sên và nam hài đều đang ngồi xổm trong sân vườn, bàn tay không ngừng vặt mầm củ cải!

Thừa Hoàng khó được một lần biến về nhân hình, nguyên nhân là vì nguyên hình rất khó vặt mầm củ cải, y cần xả giận.

"Ta cũng không có biện pháp, nếu không phải ta lên tiếng ngăn cản, Thuần điểu tỷ tỷ còn muốn trồng củ cải lên cây nữa kìa, thực sự quá kinh khủng mà. Đại tỷ lúc nào mới về, nàng rốt cuộc đã đi đâu!" Tiêu Tiểu Bát cũng than thở, bọn y đã suốt nửa tháng chỉ ăn củ cải rồi, thậm chí hiện giờ y cảm thấy lá cây cũng là đồ tốt, chí ít có thể thay đổi khẩu vị.

Chỉ cần không phải ăn củ cải, cái gì cũng có thể.

Thế nhưng đây là không thực tế, Thuần điểu đã nói, ở trên Đan Phượng sơn, vô luận ngươi ăn cái gì củ cải vẫn là nhu yếu phẩm, mỗi bữa cơm đều phải bảo trì định lượng bắt buộc.

Đầu năm nay, Hồng Hoang nấu ăn đều chú trọng nguyên nước nguyên vị, ngay cả muối cũng cho rất ít, chỉ là bỏ vào nước nấu chính đã coi như là một món ăn!

Hoàn toàn bảo trì nguyên dạng, thậm chí cũng không cần cắt gọt.

Sau khi bọn người Tiêu Tiểu Bát đến đây, đám cao giai thần trên núi cho dù là chim bay cá nhảy đều phi thường hoan nghên, bởi vì sao? Bởi vì lại có vài người đến giúp bọn họ chia sẻ định lượng củ cải. Haizzz, đám cầm thú trên Đan Phượng sơn đã ăn củ cải nhiều đến mức sắp biến thành củ cải luôn rồi, chỉ cần có thể một ngày không ăn thứ này bọn họ đã cảm thấy nhân sịnh cực kỳ viên mãn...

Nguyện vọng của thần cũng là rất nhỏ bé.

Tiêu Tiểu Bát đã quyết định bắt tay vào động thủ, được rồi, nếu y không thể thay đổi thực tế mỗi ngày phải ăn củ cải, như vậy chỉ có thể thay đổi cách ăn mà thôi!

Y phải nỗ lực khai phá thật nhiều cách ăn củ cải, thân là một đầu bếp không thể mỗi ngày chỉ cắn củ cải luộc được!

Tiêu Tiểu Bát tìm nha tìm trong vòng cổ của mình, sau đó lấy ra thanh cốt đao sắt bén, đây chính là lễ vật chia tay Thổ Lâu phu tử tặng y, lúc đó phu tử có nói thứ này chém sắt như chứm bùn, vì vậy Tiêu Tiểu Bát bắt đầu dùng thanh cốt đao này gọt vỏ củ cải, cắt miếng, thái sợi, ướp muối.

Thừa Hoàng ôm Trùng Thiên Pháo tò mò nhô đàu ra hỏi, "Tiểu bát, ngươi muốn làm gì?"

Tiêu Tiểu Bát có chút bất đắc dĩ, "Ướp củ cải muối cho ngươi ăn, phần còn lại thì làm củ cải khô phơi nắng."

Thừa Hoàng nghe xong, chớp mắt, "Đó không phải cũng là củ cải sao?"

Tiêu Tiểu Bát đạp Thừa Hoàng một cước, "Kẻ chỉ biết ăn không có tư cách nêu nghi vấn với ta!"

Đã lâu chỉ có thể ăn một loại thực phẩm khiến cho tính tình của Tiêu Tiểu Bát trở nên vô cùng kém cỏi.

Thừa Hoàng ôm Trùng Thiên Pháo, ủy ủy khuất khuất địa chạy ra ngoài tiếp tục vặt mầm củ cải, Đều là tại ngươi, đều tại các ngươi nên Tiêu Tiểu Bát mới trở nên nóng nảy, anh anh anh anh, tiểu Bát tức giận thật đáng sợ!

Trong tay không có lúa mỳ cũng phải tạo ra lúa mỳ, Tiêu Tiểu Bát chạy ra khỏi kết giới, dùng ba cây củ cải đổi về mầm lúa mỳ, đầu năm nay thần dân vẫn chưa biết chọn giống, vì vậy lúa mỳ trồng ra cũng là chất lượng không đồng đều, tốt xấu khó phân. Hết cách rồi, chỉ có thể trông chờ vào pháp thuật thôi.

Tiêu Tiểu Bát xách cổ áo Thừa Hoàng đến trước ruộng lúa mỳ, nói: "Tiểu Hoàng, ngươi thi pháp gia trì cho đám hạt giống này một chút, khiến bọn chúng hạt hạt no mẩy."

Thừa Hoàng là thủ hộ thần, nếu y có thể thủ hộ Bạch Dân quốc trăm nghìn năm an lạc hẳn là cũng có thể thủ hộ một ruộng lúa mỳ đi.

Vì vậy thủ hộ thần Thừa Hoàng bị ép trở thành thần thủ hộ lúa mỳ, mỗi ngày phụ trách trông coi gia trì ruộng lúa...

Lúa mỳ được pháp thuật thủ hộ và lúa mỳ do thần dân trồng thật sự có khác biệt, lúa mạch được pháp lực thúc đẩy vĩnh viễn cũng không thơm ngọt bằng loại được thần dân dùng mồ hôi nước mắt vất vả trồng ra, lúc mài thành bột mỳ hương vị cũng không tinh khiết như vậy.

Pháp thuật cũng không phải vạn năng, pháp thuật do thần thi triển cũng sẽ có hạn chế, bất quá Tiêu Tiểu Bát cũng không đặt quá nhiều tinh lực trên những mặt này, y chỉ hy vọng có thể nhanh chóng cải thiện thức ăn.

Thừa Hoàng chính là mộ kẻ tứ chi bất cẩn, ngũ cốc bất phân1, thậm chí phải thừa nhận rằng có rất nhiều cao giai thần cũng là một dạng như Thừa Hoàng, nếu không phải Tiêu Tiểu Bát đã nói, Thừa Hoàng sẽ cho rằng Tiêu Tiểu Bát là đang trồng rau hẹ.

Rau hẹ cái quỷ gì, lão tử là đang trồng lúa mỳ.

Lúc lúa mỳ vừa chính, Tiêu Tiểu Bát liền đem bọn chúng mài thành bột mỳ, Thừa Hoàng tò mò nhìn Tiêu Tiểu Bát xoay qua xoay lại trong sân.

Cũng phải nói tiếp, Thừa Hoàng thật sự rất bội phục tài nấu nướng của Tiêu Tiểu Bát, Tiêu Tiểu Bát luôn có thể đem một ít đồ ăn không ngon biến thành mỹ vị, tựa như món cá kim thảo ở Côn Lôn sơn kia.

"Tiểu bát, ngươi muốn làm gì?" Thừa Hoàng nuốt một ngụm nước bọt, cái thứ trắng trắng kêu bột mỳ này rốt cuộc để làm gì nha, thoạt nhìn giống như đồ từ Bạch Dân quốc của y.

Những thứ thức ăn như bột mỳ hay màn thầu gì đó thần dân thường giữ lại tự ăn, bọn họ sẽ không đem những thứ tầm thường này cung phụng cho cao giai thần, vì vậy hiển nhiên cao giai thần không biết bọn chúng. Trên thực tế thức ăn của cao giai thần vô cùng thiếu thốn, so với thần dân thông thường cũng đơn điệu hơn rất nhiều.

Tiêu Tiểu Bát vì sao lại biết những thứ này, đó đơn thuần là nhờ vào trí nhớ ở kiếp trước, nếu không phải y là xuyên tới hẳn cũng không biết những thứ này, thú thật, nếu không phải lần trước ở phụ cận Đan Phượng sơn vô tình thấy được y cũng đã sớm quên sạch mất rồi, từ lúc y sinh ra đến bây giờ vẫn chỉ ăn kỳ trân dị thú mà thôi.

Cả một đám cao giai thần, tứ chi bất cẩn, ngũ cốc bất phân trong lúc thần dân vất vả cũng không đủ ấm no chỉ biết ghét bọ bọn họ cung phụng thiếu thốn, có rất nhiều cao giai thần không biết thức ăn của thần dân là những gì, thậm chí còn có người cho rằng bọn họ ăn gì thì thần dân cũng giống như vậy, làm sao có thể chứ...

Nếu có thể cải biến hiện trạng này thì tốt rồi...

Trong đầu Tiêu Tiểu Bát mơ hồ nảy ra một ý niệm, chỉ bất quá ý niệm này thực quá sức rộng lớn, mà nếu để y đi thực hiện thì lại quá mức gian nan.

"Nắn bánh bao cho ngươi nếm thử, bánh bao củ cải ăn rất ngon, ngươi còn trữ sa đường không? Ăn chút sa đường rồi mang theo Trùng Thiên Pháo đi bắt cá đi, ta còn bận việc không theo được." Tiêu Tiểu Bát xoa xoa mồ hôi trên trán, y hiện giờ đang nhồi bột.

Thừa Hoàng nghe đi bắt cá thì mắt cũng sáng rực lên, tác dụng của sa đường là khiến người ăn nó không bị chết đuối, từ khi có loại cỏ này Thừa Hoàng đã bắt đầu thích đi bắt cá, cái này có thể coi như vật cực tất phản2, cho dù là vịt cạn cũng có khát vọng xuống nước bơi lội.

"Được rồi, ngươi chờ ta một chút, Trùng Thiên Pháo, chúng ta đi, một lát nữa đểu Tiểu Bát làm món ngon cho chúng ta ăn!" Thừa Hoàng vui vẻ lôi kéo Trùng Thiên Pháo chạy về phía Đan thủy.

Chờ Tiêu Tiểu Bát ủ bột xong liền đem củ cải và thịt cá băm nhuyển, lại thêm một ít phụ liệu của Đan Phượng sơn vo thành viên lớn, Tiêu Tiểu Bát đem một ít đi nấu chính để nếm thử, vị đạo thực sự không tệ, y đã dùng không ít gia vị để lấn át vị đạo củ cải. Mấy hôm nay Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo không có hôm nào ăn uống ngon miệng, Tiêu Tiểu Bát cảm thấy làm ra thứ này cũng, tốt, dù sao Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo bắt cá cũng là cực khổ. Vì vậy, Tiêu Tiểu Bát liền hăng hái bắt đầu bao bánh bao đặt vào chõ hấp.

Thừa Hoàng và Trùng Thiên Pháo lần đầu tiên ăn được bánh bao quả thực là vui đến chảy nước mắt mà, A rốt cuộc có thể đổi một cách ăn khác, nếu còn ăn củ cải luộc nữa nhất định sẽ phai rnôn ra.

Tiêu Tiểu Bát dùng nước củ cải tiết ra khi làm củ cải muối pha với nước ép trái cây chua để thay thế tương dấm trong ký ức, sau đó đưa đến trước mặt Thừa Hoàng và Tiêu Tiểu Bát,, "Nếm thử cái này, bánh bao chấm một chút cái này sẽ ngon hơn."

Thừa Hoàng quả thực cảm động đến khóc rồi, y một bên hít hít cái mũi, một bên cắn bánh bao, nói: "Tiểu Bát, sau này ta nhất định phải đi theo ngươi, anh anh anh anh, thật ngon quá mà, sau này lão tử liền cung phụng ngươi, ngươi chính là thần của ta..."

Thừa Hoàng và Tiêu Tiểu Bát khoái trá ăn bánh bao, bọn họ hoàn toàn không biết, ở dưới chân Côn Lôn sơn cách Đan Phượng sơn vạn lý xa xôi đã có một hồi đại nạn có một không hai phủ xuống.

———

Ngọc sơn, cũng là nơi ở của Tây Vương mẫu, Tây Vương mẫu ở nay này hoàn toàn không giống Tây Vương mẫu trong truyền thuyết kiếp trước của Tiêu Tiểu Bát, ở dphh, Tây Vương mẫu chính là Tây Vương mẫu, nàng không phải vật phẩm phụ thuộc của bất cứ kẻ nào

thuật lại thị tây Vương mẫu ở lại nơi, và Tiêu Tiểu Bát kiếp trước sở truyền lưu Tây Vương Mẫu bất đồng, ở hồng hoang đại lục, tây Vương mẫu hay tây Vương mẫu, nàng điều không phải bất luận kẻ nào nước phụ thuộc phẩm.

Theo một ý nghĩa nào đó mà nói, Ngọc sơn có thể xem như lá chắn tự nhiên cho Côn Lôn sơn, bởi vì đường đến Côn Lôn sơn phi thường chật hẹp, khắp nơi đều là kết giới năm đó được Hoàng Đế cẩn thận an bày, bất luận là cao giai thần lợi hại thế nhưng cũng không dám ở phụ cận Côn Lôn sơn làm mưa làm gió. Mà nơi duy nhất không có kết giới của Hoàng Đế, chính là Ngọc sơn của Tây Vương mẫu.

Đào Ngột muốn mang theo đại quân của hắn đánh lên Côn Lôn sơn chỉ có hai con đường để chọn, một là đi vào nơi đầy rẩy kết giới nhắm vào hung thần của Hoàng Đế, còn lại chính là đi qua Ngọc sơn do Tây Vương mẫu quản chế.

Tiêu Tiểu Bát chưa từng thấy qua tướng mạo của Tây Vương mẫu, thế nhưng Bành Tổ phu tử có nói, Tây Vương mẫu có tướng mạo hoàn toàn không giống những nữ cao giai thần không trên đại lục Hồng Hoang, nàng là nữ nhân có dung mạo phi thường khí phách, cho dù nàng đứng trong một đám đông cao giai thần, ngươi chỉ cần liếc mắt liền nhận ra nàng chính là Tây Vương mẫu. Nàng có một cái đuôi báo, chịu trách nhiệm trông coi hình luật của các quốc gia trên Hồng Hoang, trên cơ bản hình luật sơ khai của tất cả quốc gia trên Hồng Hoang này đều đến từ trong tay Tây Vương mẫu.

Nữ nhân này tính tình phi thường không tốt, đầu tóc rối bời, thường hay gào thét, chỉ cần có chút việc không như ý thì tiếng gào của nàng có thể vang lên ở khắp ngàn dặm xung quanh Ngọc sơn.

Cho dù tính cách như vậy, Tây Vương mẫu vẫn là thiện thần danh tiếng lâu đời trên đại lục Hồng Hoang, Hỗn Độn đã từng đánh cùng nàng một trận, tuy rằng Tây Vương mẫu thua trận nhưng lại không hề ảnh hưởng uy danh của nàng chút nào, chỉ như vậy liền có thể thấy được sức nặng của nàng trong lòng thần dân Hồng Hoang,

Thế nhưng, cho dù là một nữ nhân thoạt nhìn tuyệt đối không phạm sai lầm như nàng lại đưa ra một quyết định khiến tất cả mọi người không thể ngờ được. Nàng cư nhiên liên hợp với hung thần Đào Ngột mở ra kết giới Ngọc sơn, cùng bọn họ tiến công Côn Lôn.

Lúc Thuần điểu nhận được phần mật báo này thì liền cảm thấy khí huyết dâng lên, suýt nữa phun máu.

Lần trước Thuần điểu đánh nhau vơi sliên quân Cùng Kỳ, Thao Thiết bị thương nặng chưa lạnh, thân thể vô cùng không tốt, thế nhưng bởi vì Hoàng thần mất tích, Đan Phượng sơn quần điểu không đầu, Thuần điểu đảnh phải chấp chưởng đại quyền nơi này, xử lý tất cả sự vụ lớn nhỏ. Cho dù nàng có Anh Chước mười phần khí phách ở bên cạnh giúp đỡ, thế nhưng vẫn thường cảm thấy lực bất tòng tâm, năm đó lúc nàng còn ở Côn Lôn sơn bên cạnh Hoàng Đế bất quá cũng chỉ là một cao giai thần phụ trách nội vụ, nguyên bản tính cách của nàng thật sự không thích hợp xử lý đại cục.

Tây Vương mẫu thua trong tay Hỗn Độn, sự tức giận đó không phải Thuần điểu không thể cảm thông, dù sao nàng cũng từng là một thành viên của Côn Lôn sơn, cũng giống như bọn Hỗn Độn, Thổ Lâu, Khâm Nguyên, Côn Lôn sơn là cố hương của nàng. Hỗn Độn ẩn giấu thực lực, nhân lúc Hoàng Đế mất tích mà đoạt lấy Côn Lôn sơn, thậm chí còn chạy đến trấn áp Tây Vương mẫu, Tây Vương mẫu bình thường vẫn rất tự mãn, cho rằng thực lực của nàng nhìn khắp Hồng Hoang cũng là số một số hai, vậy mà lại bị Hỗn Độn đánh bại, sự xẩu hổ đó không nghĩ cũng hiểu.

Thế nhưng nàng điên rồi sao? Đào Ngột là hạng người gì, liên hợp cùng kẻ như vậy chẳng phải là bảo hổ lột da!3

Thuần điểu vẫn chưa đọc xong mật báo, thế nhưng càng nhìn xuống càng cảm thấy kinh hãi, khóe miệng đã nhỏ máu tươi từ lúc nào cũng không tự biết.

Tây Vương mẫu dĩ nhiên không điên, người lại nàng rất thanh tỉnh, thế nhưng nàng không thể không làm như vậy.

Đào Ngột cũng không phải chỉ có một mình, hắn dẫn theo một đám hung thần, trong đó còn có người Tây Vương mẫu kiêng kỵ nhất, kẻ có thể chế tạo ôn dịch, Phỉ. Phỉ thân bò, đầu bạc, một mắt, đuôi rắn, bước ngang qua sông nguồn nước khô kiệt, đi qua rừng rậm cây cối chết khô. Tây Vương mẫu hận nàng vì sao không sớm biết Đào Ngột liên hiệp cùng Phỉ, hiện tại hai người liên thủ, nàng trọng thương chưa khỏi hiển nhiên không thể đối kháng, Đào Ngột lại buông lời uy hiếp nàng mở kết giới Ngọc sơn, nếu không hắn liền mang theo Phỉ đi khắp các quốc gia trên Hồng Hoang, đến lúc đó toàn bộ đại lục Hồng Hoang cũng xem như cáo chung.

Vì sinh linh Ngọc sơn, vì bách tính Hồng Hoang, Tây Vương mẫu thỏa hiệp, nàng mở kết giới nhường đường cho đại quân của Đào Ngột thẳng tiến Côn Lôn.

Không ngờ chỉ sai một bước liền sai toàn bộ, chỉ một chút này liền thành đại họa.

Hỗn Độn đứng đầu Côn Lôn đứng ra đánh nhau cùng Đào Ngột, vốn là thắng bại khó phân, ngay thời khắc mấu chốt Khê sơn Cùng Kỳ liên hợp Phỉ cùng nhau đánh lén Hỗn Độn, hung thần Hỗn Độn lấy một địch ba dần dần rơi xuống hạ phong, vừa lúc đó Thao Thiết xuất hiện. Thao Thiết, Cùng Kỳ nguyên bản là một phe, có thêm Thao Thiết gia nhập Hỗn Độn liền thành một địch bốn, rõ ràng phải bại không thể bàn cãi.

Nguyên tưởng rằng hung thần Hỗn Độn sẽ từ lúc này tiêu thất khỏi Hồng Hoang, thế lực của hung thần sẽ một lần nữa bị phân cắt, không ngờ đến lúc mấu chốt Hỗn Độn lại dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai chạy nhanh về phía Côn Lôn sơn, tự mình bạo thể...

Cho dù hắn phải chết cũng muốn kéo theo cả Côn Lôn sơn và Hồng Hoang bồi cùng!

Côn Lôn sơn tuyết lở!

Hỗn Độn dùng tam muội chân hỏa tinh thuần nhất thiêu đốt đỉnh núi tuyết ngàn năm của Côn Lôn, tuyết lở liền biến thành hồng thủy cực lớn nhấn chìm hồng hoang khiến cho Tây Vương mẫu nhìn thấy hối hận không ngừng. Hồng thủy không chỉ nhấn chìm thần dân dưới chân Côn Lôn sơn mà còn cấp tốc lan ra khắp các quốc gia phụ cận, trong lúc nhất thời nhân gian trở thành địa ngục, sinh linh đồ thán.

Đám hung thần gây chuyện nhìn thấy cảnh này đều lập tức chạy trốn, chỉ có thể lo cho chính mình hoàn toàn không quan tâm thần dân. Tây Vương mẫu cho rằng việc này là do nàng gây ra nên hỗ thẹn không ngừng, liều chết quyết tâm dốc hết pháp lực nghịch chuyển càng khôn, đem hồng thủy ngập trời lần nữa biến về băng tuyết quay lại đỉnh Côn Lôn.

Sau khi làm xong hết thảy, thần lực của Tây Vương mẫu không thể chống đỡ mà rơi vào Đào thủy trên Nhạc Du sơn ở phụ cận Ngọc sơn, sinh tử không rõ.

Côn Lôn sơn đã khôi phục như trước, thế nhưng thần dân bị hồng thủy nhấn chìm lại không thể quay về, thi thể hư thối khiến Hắc thủy trên Côn Lôn sơn bị ô nhiễm bộc phát ôn dịch đáng sợ, kinh khủng hơn chính là, trận ôn dịch này dùng tốc độ vô cùng kinh người lan tràn ra khắp Cửu Châu.

Nguyên bản đại lục Hồng Hoang đã vô cùng yếu ớt, lại bởi vì một trận ôn dịch này trở nên càng thêm thoi thóp mong manh.

Thuần điểu đọc xong mật báo rốt cuộc không nhịn được mà thổ huyết chậm rãi ngã xuống đất, một trận kim quang, nàng rốt cuộc không chống đỡ nổi nửa mà biến về nguyên hình.

Hoàng thần, xin người mau quay về đi, Hồng Hoang sắp sụp đổ rồi...

————————————————–

1/ Tứ chi bất cần, ngũ cốc bất phân: Nguyên văn "四肢不勤, 五谷不分", ý chỉ những người vụng về ngu dốt.

2/ Vật cực tất phản: Việc gì làm đến quá mức cũng sẽ bị dội ngược, gần nghĩa với "Tốt quá hóa vụn" khi dùng để chỉ sự vật sự việc, gần nghĩa với "Bí quá hóa liều" hoặc "Chó cùng rứt giậu" khi chỉ về một người bị dồn ép quá mức.

3/ Bảo hổ lột da: Nguyên văn "与虎谋皮", Hán Việt " Dữ hổ mưu bì", ý chỉ việc muốn kiếm lợi ích trên người những kẻ xảo quyệt tàn độc là chuyện không thể được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sổ Tay Chăn Nuôi Hung Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook