Số 10 Phố Yên Đại Tà

Chương 29: Cuộc chiến vì Tình yêu

Kiếm Tẩu Thiên Phong

15/12/2016

Edit: Vườn Đào.

Nguồn : daodao1603.blogspot.com

Atc 28: Cuộc chiến vì tình yêu.

Tôi là trai đẹp: Anh đẹp trai, anh trả lời tôi có được không? Trả lời anh sẽ chết sao?

Tôi là trai đẹp: Anh không ở cửa tiệm, cũng không online luôn à?

Tôi là trai đẹp: Nếu tôi biết nhẫn thuật thì tốt rồi, hô 1 2 3 cái là anh sẽ xuất hiện ngay (T.T)

Tôi là trai đẹp: Không đúng! Không tính câu trên kia! Cái đó không phải gọi là nhẫn thuật, mà là pháp thuật.

Tôi là trai đẹp: Tôi nói tôi yêu anh, thì anh có chịu onl không?

Tôi là trai đẹp: Anh cứ thế này mãi, tôi biết phải làm sao.

Tôi là trai đẹp: Tôi nhớ anh, thực sự rất nhớ anh...

Tôi là trai đẹp: Tôi sai rồi, tôi sai rồi tôi sai rồi...

Tôi là trai đẹp: Anh chủ tiệm

~~Tôi là trai đẹp: Nếu anh còn không trả lời tôi, thì tôi sẽ...

Tôi là trai đẹp: Tôi sẽ *%&**

Tôi là trai đẹp: Tôi đã hết cách (T.T)

---

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày 27 tháng 7.

Lương Trạch đã oanh tạc nick Want* trên Taobao của Hàng Hàng hơn một tuần nay, đó chính là việc đầu tiên mà cậu sẽ làm mỗi khi thức dậy. Tuy nhiên, người ta không trả lời, người ta vẫn luôn off. Hàng Hàng không ở tiệm, mà cả cửa hàng online cũng chẳng mở.

[Là cái Vượng Vượng ấy]

Cửa hàng online? Nghĩ đến đây Lương Trạch vội vàng kiểm tra lại. Cửa hàng online mà cũng không mở sao? Chẳng thể nào. Cậu tìm trong danh sách bạn bè, thấy địa chỉ cửa hàng của Hàng Hàng, liền click vào.

Con mẹ nó‼‼ Nick Want sáng này‼!

Lương Trạch click vào, bắn ra khung chat nhưng đen ngòm. Sao lại thế? Lương Trạch vò vò đầu. Chẳng nhẽ ứng dụng Want xảy ra vấn đề? Lương Trạch nghĩ ngợi một lúc, bèn đăng ký một ID khác: Yêu anh. Sau đó xin kết bạn với ID Tim Yêu 123, chỉ mấy giây là đã được accpet. Lương Trạch nhảy cẫng lên hò hét. Xanh! Sáng rồi! Want vẫn xài được‼!

Yêu anh: Chủ tiệm!

Tim Yêu 123: Ơi ơi, tôi đây! ^_^

Lương Trạch nhìn cái icon cười cười kia liền chịu không nổi, Hàng Hàng, chính xác là Hàng Hàng rồi.

Yêu anh: Anh đoán xem tôi là ai?

Tim Yêu 123: ?

Yêu anh: Đoán đi.

Tim Yêu 123: ...

Yêu anh: Anh đẹp trai! Tôi nhớ anh muốn chết!

Yêu anh: Là tôi nè! Lương Trạch! Chủ tiệm, tôi nhớ anh muốn chết!

Yêu anh: Tôi phát hiện ra, cái ID trước cứ đen thùi mãi, làm tôi chẳng thể inbox nói chuyện với anh được! Anh đẹp trai, anh đi lâu quá! Mà anh đi đâu vậy?

Yêu anh: Chuyến đi có vui không?

Yêu anh: Sao lại đen rồi?

Lương Trạch nhìn màn hình, Tim Yêu 123 báo đã offline. Lương Trạch chẳng hiểu mô tê gì cả, đành vào phần hỗ trợ khách hàng mà hỏi.

(Câu hỏi: Chào ngài! Tôi là người sử dụng Taobao, hiện tại Want xảy ra vấn đề, nick của bạn tôi cứ đen mãi, tôi thay ID khác rồi nhưng chat được vài câu lại tiếp tục đen. Mong được trả lời, cám ơn!)

Sau mười phút, thì được reply.

(Trả lời: Xin chào người sử dụng thân mến! Chuyện ngài nói, đó chính là người kia đã chặn ngài, cho nên cả hai mới không thể tiếp tục tán gẫu. Hi vọng câu trả lời này sẽ khiến ngài thỏa mãn.)

Vậy...

Hóa ra là anh đẹp trai không muốn nói chuyện với mình.

Hóa ra Want chẳng bị sao hết (T.T)

Hóa ra Hàng Hàng đã trở lại (☆_☆ )

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày mùng 2 tháng 8.

Lương Trạch khó ngủ, thức trắng mấy đêm nay.

Bị Hàng Hàng kéo vào sổ đen, mới khiến cậu nhận thức được tính chất nghiêm trọng của sự việc. Hóa ra, dù có đi du lịch hay không, thì anh cũng chẳng thèm gặp mặt cậu, là bởi vì... Hàng Hàng không muốn quan tâm tới nữa. Cậu nhớ lại câu 'coi như không quen biết' kia, mà lòng cảm thấy nặng nề thêm.

Bất quá Hàng Hàng làm được, mà Lương Trạch lại không làm được. Lương Trạch lăn lộn suy nghĩ mấy ngày nay, cảm thấy như vậy không ổn! Cậu nhận ra mình sai, mình làm tổn thương tình cảm của Hàng Hàng. Tuy nhiên, cậu vẫn nhớ mãi cái ngày hôm đó, Hàng Hàng nói 'bởi tôi yêu cậu!' Cậu không tin chỉ mới qua mấy tháng mà anh có thể quên sạch tình cảm với cậu, bằng không thì đó cũng chẳng phải là yêu. Lương Trạch cứ ngây thơ nghĩ, Hàng Hàng là đang tức giận mà thôi, chỉ cần đợi đến khi anh hết nóng nảy, mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Hiện giờ, chắc vẫn còn tức giận, nếu cậu nói cậu yêu anh, anh sẽ không tức giận nữa thôi.

Kết quả là...

Đêm đó mây đen gió lớn, Lương Trạch mang theo một cái loa lớn đi tới số 10 phố Yên Đại Tà.

Cậu định... tỏ tình công khai.

Đương nhiên cậu biết là ban đêm hàng xóm láng giềng cần phải ngủ nghỉ, cho nên Lương Trạch dự định, nếu không phải bất đắc dĩ lắm, cậu sẽ chẳng bật loa. P/S: Cái loa lớn này là cậu mượn của ông chú ở tiệm bán báo.

Đứng trước cửa tiệm quen thuộc, Lương Trạch đẩy cửa ra, nhưng hình như đã bị khóa trong. Lương Trạch nhìn xung quanh, vừa vặn nhà cạnh bên đang sửa chữa, gỗ và gạch ngói chất thành đống.

Tường rào nhà Hàng Hàng cũng không cao, Lương Trạch trước dời mấy khúc gỗ, rồi xếp gạch lên trên, thấy đã đủ, bèn trèo qua. Cứ tưởng mình đã tính toán vẹn toàn hết, ai ngờ đâu tường rào tuy không cao nhưng lại có cắm mảnh sành, mắt thấy cái bệ dưới chân sắp đổ, Lương Trạch đành bất chấp, ngậm loa, cái chân mặc quần bò chống lên trên ấy. ....



Hàng Hàng đang chơi đùa với Ca Ca, chợt nghe một tiếng 'bịch' rất to, anh theo bản năng mà nhướn người lên xem sao, trời tối mịt bởi vậy chẳng thấy gì cả. Nghĩ thầm, không biết có phải là ăn trộm hay không. Thời điểm anh định cầm gậy lên, một cái bóng đen thùi chợt nhú ra.

Chẳng gặp mặt thì thôi, vừa thấy là đã bực cả mình. Là Lương Trạch. Dáng vẻ đó, không cậu thì ai vào đây?

Hàng Hàng rụt người lại một chút, nhìn sang bờ tường, bắt gặp Lương Trạch đang mom mem tới gần.

Hôm trước, nói được hai câu trên Want thì anh phát hiện ra đó là Lương Trạch, cho nên anh chẳng chần chừ, kéo thẳng vào danh sách đen. Anh không muốn nghe bất cứ lời nào từ cậu ta nữa. Đừng nói đến làm bạn hay không làm bạn, chia tay chính là chia tay.

Giờ này rồi, còn mò tới đây làm gì?

Lương Trạch nhìn lên tầng hai, thấy cửa sổ kéo rèm nhưng vẫn còn ánh đèn.

Lúc này, lòng cậu trăm mối ngổn ngang.

Đã từng có lúc, cậu đứng bên trong ấy nhìn ra bên ngoài. Chứ không phải như bây giờ, nghểnh cổ lên ngó vào bên trong.

Lương Trạch lượm một viên đá nhỏ trên đất, ném mạnh, cửa sổ thủy tinh vang lên tiếng cộp.

Cậu ngóng trông Hàng Hàng nghe thấy, rồi đi tới mở cửa sổ, tốt nhất là có thể mời cậu lên trên lầu. Chỉ cần Hàng Hàng cho cậu thêm cơ hội, cậu nhất định sẽ nói rõ ràng mọi chuyện.

Đáng tiếc, cửa sổ lại không mở ra.

"Hàng Hàng!" Lương Trạch gào lên "Tôi biết anh có ở nhà! Tôi muốn nói chuyện với anh!"

Có thấy mất mặt không? Mất mặt chứ! Cả đời này, chưa bao giờ Lương Trạch cảm thấy mất mặt như bây giờ. Thế nhưng cửa sổ vẫn cứ im lìm.

"Hàng Hàng!" Cậu lại gào lớn thêm "Tôi đến đây không phải để đòi làm bạn với anh! Lời anh nói, tôi đồng ý! Tôi muốn ở bên cạnh anh!"

Hàng Hàng ngồi cạnh cửa sổ, nghe thấy tiếng gào của Lương Trạch rất rõ.

Nói anh không động lòng, thì là nói dối. Thế nhưng, chỉ vậy mà muốn anh mở cửa ra ư, chẳng có chuyện đó đâu. Nếu anh dễ thuyết phục, anh sẽ chẳng còn là Hàng Hàng nữa rồi. Xưa nay, anh nói được là anh làm được. Với Lương Trạch, anh không thua thiệt cậu chỗ nào, chuyện có thể làm anh đều cố gắng làm. Giờ, anh đã lựa chọn buông tay.

"Hàng Hàng! Mấy ngày qua tôi suy nghĩ cẩn thận rồi! Tôi..."

Lương Trạch muốn nói 'tôi yêu anh'. Thế nhưng cậu biết mình không thể làm như vậy, cậu mà gào xong chắc cả con đường này sẽ loạn lên mất. Nghĩ xem, có một thằng đàn ông gào với một thằng khác là 'tôi yêu anh', là bạn bạn tính sao?

Hàng Hàng vẫn im lặng không đáp.

Lương Trạch cuống lên, nhất định hôm nay cậu phải làm cho anh xuất hiện, đối mặt với mình.

Cho nên...

... mở loa!

"Hàng Hàng~~ Hàng Hàng~~ Hàng Hàng~~"

Đề-xi-ben này, trong đêm khuya yên tĩnh, quả thật lý tưởng để vang vọng.

Hàng Hàng ngồi chổm hổm bên cửa sổ, thấy có mấy hộ gia đình bật đèn lên, liền vội vàng với lấy quả hồng giòn trên chiếc bàn cạnh đó, ném xuống dưới. Anh vẫn còn muốn thể diện mà.

Thế nhưng quả hồng kia chẳng bể, bởi vì nó khá cứng.

Lương Trạch bắt gặp một cánh tay thò ra, ném một cái gì đó. Đúng thế, cậu trông thấy tay của Hàng Hàng. Kế tiếp, bên cạnh cậu xuất hiện một cái hố to trên mặt đất xốp, vô cùng to. Lương Trạch cúi đầu nhìn, hóa ra là một quả hồng giòn. Nhưng như thế vẫn chưa kết thúc, lại thêm mấy quả hồng nữa bay tới. Cái này mà đập trúng đầu, chắc phải đi bệnh viện khâu vài mũi mất.

Hàng Hàng đứng ở trên lầu, nhìn Lương Trạch chạy chối chết. Anh chờ một lúc, đến khi chắc chắn rằng Lương Trạch đã đi xa, Hàng Hàng mới cầm túi nhựa xuống, nhặt những quả hồng giòn nằm trên đất....

Tự nhủ: Cậu chỉ hô đồng ý, là muốn tôi đi với cậu ngay à. Hàng Hàng vội vàng lắc đầu, con người chẳng ai có thể tắm cùng một dòng chảy. Có một câu nói rất hay: Nếu bạn bị cùng một người lừa hai lần, thì nhất định bên sai chính là bạn.

Hàng Hàng anh, không phải mẫu người sẽ quay đầu nhìn lại.

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày mùng 5 tháng 8.

Lương Trạch cảm thấy Hàng Hàng rất cương quyết, hơn nữa Hàng Hàng cũng không phải dễ xơi, ngang ngược với anh là không được!

Hai ngày qua, Lương Trạch cố gắng nhớ lại, phỏng đoán tính cách của Hàng Hàng. Hàng Hàng nhẹ dạ, thích mềm không thích cứng! Vậy cứ dùng sự dịu dàng để tấn công!

Đùi băng bó, Lương Trạch đi về phía tiệm hoa. Đây là kết quả của cuộc tỏ tình lần trước.

Lúc đó, cậu cũng không để ý cho lắm, mãi đến khi về nhà mới phát hiện trên đùi toàn là máu. Tới bệnh viện 24h của khu phố để cấp cứu, khâu mất 5 mũi. Lúc trả loa, ông chú tiệm bán báo còn tưởng cậu gặp ăn cướp....

Vào tiệm hoa, Lương Trạch liền nói với cô bán hàng, có thể gửi tặng hoa đều đều mỗi ngày không? Cô bán hàng bảo có thể, yêu cầu cậu viết địa chỉ. Lương Trạch viết địa chỉ của Hàng Hàng, muốn mười một tấm thiệp, đặt kèm mười một bó hoa hồng tươi, màu đỏ. Mỗi ngày một bó. Trên mỗi tấm thiệp đều viết: 'Anh đẹp trai, xin lỗi.'

Trước khi thấy tấm thiệp, cô gái hỏi làm sao đưa, nhìn xong tấm thiệp, cô gái hỏi ngài không sao chứ?

Lương Trạch xua tay nói chẳng việc gì. Cứ đều đặn mỗi ngày một bó.

Lúc nhận được hoa hồng, mặt Hàng Hàng tái đi. Bộ cậu tưởng tôi chỉ đang giận dỗi thôi chắc? Phát điên lên được. Vứt thẳng tấm thiệp vào thùng rác, hoa hồng thì cứ để trước quầy, tặng mỗi vị khách một đóa, danh nghĩa là quà cho khách quen. Chờ đến khi chân Lương Trạch không có vấn đề gì nữa, bác sĩ cũng bảo là đã có thể sinh hoạt bình thường, chỉ có điều là đừng vận động mạnh quá. Ngay tức khắc, Lương Trạch liền tới cửa tiệm của Hàng Hàng. Đập vào mắt là một vị khách từ bên trong đi ra, trên tay cầm đóa hoa hồng.

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày 13 tháng 8.

Hoa, vô dụng.

Lương Trạch buồn khổ.

Cái gì mới khiến anh ấy động lòng được đây?

Đúng rồi! Cách cổ điển nhất, viết thư!

Đúng, giờ khắc quyết định, chỉ có thể dựa vào chữ nghĩa để nuôi sống bản thân. Tôi không tin làm thế mà anh còn chưa rung động. Anh chẳng cho tôi cơ hội để gặp mặt, vậy tôi viết thư! Lương Trạch viết rất nghiêm túc, rất súc tích, rất cảm động.

Sau đó, người phát thư buồn khổ. Mỗi ngày, hòm thư của Quốc Tử Giám đều có một phong thư đề nghị gửi tới số 10 phố Yên Đại Tà. Mà mỗi ngày, hòm thư của phố Yên Đại Tà đều dán có một phong thư kèm ghi chú: Không biết người này, trả lại.

Vì vậy, hơn nửa tháng trời, bác gửi thư cứ mãi đưa đi rồi trả lại những phong thư của Lương Trạch. Lương Trạch gửi đi, mười hai phong thư, Lương Trạch cầm về, mười hai phong thư. Không mở ra, chỉ viết: Không biết người này.

Lương Trạch cầm mười hai phong thư, ngồi xổm trước cửa sổ phòng ngủ, nhìn tấm kính có gắn đèn màu 'Yêu chủ quán', không biết nên diễn tả tâm tình của mình ra sao. Cả đời này, lần đầu tiên có người khiến cậu phải như thế này.

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày mùng 3 tháng 9.

Lương Trạch chẳng thèm quan tâm nữa. Cậu đã mất hết mặt mũi rồi.

Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo.

Cậu mang theo một cái ghế câu cá, chuẩn bị một cây dù, notebook rồi đi tới số 10 phố Yên Đại Tà. Cây dù cắm ngay trước cửa tiệm của Hàng Hàng, ghế câu cá đặt dưới cây dù, notebook đặt trên đùi, sau đó ngồi xuống mà sáng tác. Nếu cậu còn bỏ bê việc viết lách nữa, không khéo sẽ bị đuổi giết mất.

Người đầu tiên phát hiện ra Lương Trạch là Doanh Doanh, cô ấy quay vào tiệm nói với Hàng Hàng. Hàng Hàng bảo không cần quan tâm.



Người thứ hai phát hiện ra Lương Trạch là Hải Hồng, cô ấy quay vào tiệm nói với Hàng Hàng. Hàng Hàng nói không cần quan tâm.

Cứ như vậy qua một tuần lễ, khách hàng quen nào cũng hỏi: 'Hàng Hàng à, dưới trời nắng to như thế này, sao Tiểu Lương lại ngồi trước cửa nhà cậu mà sáng tác? Là kiểu trải nghiệm gì thế? Không sợ say nắng ư?' Bởi vì ai hỏi tới, Lương Trạch cũng chẳng trả lời, cho nên bọn họ đành tìm Hàng Hàng.

Mỗi lần bị hỏi, mặt Hàng Hàng đều đen xì.

Lúc người cảnh sát cao gầy trông thấy Lương Trạch, liền hỏi: Sao tác gia lại bị bắt vào đây?

Lương Trạch trả lời: Đạp mảnh sành

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày mùng 10 tháng 9.

Lương Bân kéo Lương Trạch ra một góc hỏi chuyện.

Lương Bân: Nói đi!

Lương Trạch: Nói cái gì?

Lương Bân: Sao cậu lại chọc cho Hàng Hàng giận.

Lương Trạch: ...

Lương Bân: Đi thôi! Về nhà ở với anh mấy ngày, chị dâu em sắp đẻ rồi!

Lương Trạch: Em không dám gặp chị dâu đâu.

Lương Bân: Chờ chị dâu sinh em bé xong rồi, em kích thích cô ấy sau, có được không? Anh xin em đấy!

Lương Trạch: Có phải em rất không tiền đồ chăng?

Lương Bân: Trước kia em đã sớm không tiền đồ rồi. Còn giờ, em là tự rước mất mặt thôi!

Lương Trạch: Em biết em sai mà!

Lương Bân: Cho dù em có viết hơn 10 ngàn phong thư xin lỗi đi chăng nữa, thì cũng có vài thứ không thể nào lấy lại được đâu.

Lương Trạch: ...

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày 30 tháng 9.

Chung Nguyệt Văn sinh được một nhóc con bụ bẫm, thế nhưng nhìn cô chẳng có vẻ gì là hạnh phúc cả. Vừa sinh em bé được hai ngày, cô liền xuống giường, quấn khăn quanh bụng, quàng khăn quanh cổ, treo kính đen trên mũi, bọc áo khoác bên ngoài, mặc quần dài, cứ vậy mà xộc thẳng vào cửa tiệm của Hàng Hàng.

Đây là lần đầu tiên Chung Nguyệt Văn tới cửa tiệm thú cưng của Hàng Hàng.

Hàng Hàng trông thấy Chung Nguyệt Văn, liền vội vàng đứng lên, tên ngu cũng có thể thấy được là cô mới vừa sinh con xong.

"Chị Nguyệt!"

"Hàng Hàng..."

"Cô từ từ thôi!" Hàng Hàng vội chạy tới đỡ cô, dìu Chung Nguyệt Văn ra khỏi tiệm. Phải cẩn thận mới tốt, nhỡ bất cẩn một chút là mang bệnh cả đời.

Mặt trời sắp lặn, Chung Nguyệt Văn nhìn Hàng Hàng, Hàng Hàng nhìn Chung Nguyệt Văn. Cái xe đậu đằng kia anh rất quen thuộc, và chủ chiếc xe cũng khiến cho anh khổ không thể tả.

"Lương Trạch..."

"Chị Nguyệt!"

Đối thoại của hai người dài dòng và chậm chạp, không khí ngột ngạt. Nghe xong chuyện của Hàng Hàng, lại so sáng với Lương Trạch, Chung Nguyệt Văn muốn nói cũng không biết nên nói gì.

Phản chiến.

Hàng Hàng chậm rãi nói hết, đột nhiên cảm thấy uất nghẹn trong lòng mình dần dần sụp xuống. Anh ý thức được, chắc là anh vẫn có thể cam tâm tình nguyện, để ngu ngốc thêm một lần nữa.

Cuộc chiến vì tình yêu: Ngày mùng 6 tháng 10.

Tề Tễ gọi điện thoại đường dài cho Lương Trạch.

Tề Tễ: Hàng Hàng gọi điện cho tôi.

Lương Trạch: Anh ấy không tiện ra mặt mắng tôi khó ưa à?

Tề Tễ: Lúc ảnh gọi cho tôi, giọng của ảnh rất khàn.

Lương Trạch:...

Tề Tễ: Tôi và ảnh quen biết nhau lâu đã lâu, nhưng tôi chưa từng thấy ảnh khó chịu như thế bao giờ.

Lương Trạch: Tôi...

Tề Tễ: Cậu đừng tiếp tục chơi chiêu nữa.

Lương Trạch: Tôi sẽ không làm phiền ảnh nữa đâu, chị dâu nói với tôi...

Tề Tễ: Mỗi ngày tới tiệm của ảnh mua chút đồ đi. Thứ bình thường thôi, đừng mua một lần một đống. Ngày nào cũng đi, mua rồi về, đừng nói chuyện với ảnh.

Lương Trạch: Cậu...

Tề Tễ: Tôi hiểu ảnh. Cách cậu xin lỗi không đúng, cứ nghe lời tôi đi, không sai đâu.

Lương Trạch: Ảnh... sẽ tha thứ cho tôi?

Tề Tễ: Thế mà cũng hỏi! Chứ không thì tôi ngồi chồm hổm ở sa mạc gọi điện cho cậu làm gì?

Lương Trạch: ...

Tề Tễ: Cái tên Hàng Hàng đó, mặt ngoài thì hay cười ha hả, thế nhưng không phải tuýp người vui vẻ đâu. Nếu không phải do cậu từng khiến ảnh thật sự vui vẻ, tôi sẽ chẳng gọi điện cho cậu làm gì.

Lương Trạch: Tôi không biết nên nói gì cho phải.

Tề Tễ: Nói rõ với ảnh đi, thế nhưng nhớ kỹ, không là bây giờ. Mà đợi khi nào ảnh chịu nói chuyện với cậu, thì cậu hãy nói rõ với ảnh.

Lương Trạch cúp điện thoại, nhìn ra bên ngoài cửa sổ, phía dưới là dòng người hối hả đang chạy trốn mưa thu. Sau chừng ấy ngày, hôm nay cậu mới thấy được mặt trời thật sự. Tuy vẫn còn mây đen bám theo, thế nhưng cậu không quan tâm. Cậu chỉ thấy ở phía trước, có Hàng Hàng và cậu, đang đứng hạnh phúc cạnh nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Số 10 Phố Yên Đại Tà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook