Slytherin Hắc Ám Ánh Sáng

Chương 6: Hẻm Xéo (2)

Li gia tặc nương

26/06/2017

Editor : Qủa Đào Mật.

Quay người đi vào Hẻm Xéo, nhìn những đồ vật xung quanh, tò mò sờ thử cái này một chút, cái kia một chút, cảm giác khẩn trương của cô mới biến mất. Cuộc sống ngoài kia và trong thế giới pháp thuật thật sự rất khác nhau! Để thích ứng với thế giới này trong thời gian ngắn là điều không thể. Những vật thể kỳ lạ chưa bao giờ thấy qua, có thể làm cho người ta cảm thấy kinh ngạc và phấn khích, cũng làm cho người cô cảm thấy khó có thể chấp nhận. ví như đồ ăn thì lộn tùng phèo và những sinh vật kỳ dị cổ quái.

Giá cả hàng hóa ở đây cũng không mắc lắm! So với bên ngoài thì rẻ hơn rất nhiều. Nên trừ những thứ phải mua trong danh sách ra, bọn ta còn mua một ít thứ khác nữa. Sievert và Lily mua rất nhiều thứ, trong đó bao gồm các loại sách dạy pháp thuật cao cấp. Tất cả đều là những quyển sách rất dày . Qua đó thấy được phần nào sự nổ lực học pháp thuật của Sievert và Lily. Lúc mới đầu cô còn lo lắng, không biết làm sao để mang tất cả những đồ này về nhà được. Nhưng khi Sievert và Lily sử dụng thần chú đem đồ thu nhỏ rồi đóng gói khiến lo lắng của cô không còn nữa, ta quên đây là thế giới pháp thuật, những câu thần chú đơn giản kiểu này đối với chúng mà nói là rất dễ và quen thuộc.

Lily mua một con cú, dùng để liên lạc với bên ngoài, ví như cha mẹ cô bé và một số tòa soạn, cửa hàng sách. Cô và Sievert vốn cùng một chỗ, cũng không cần gửi thư cho ai, nên có thể thoát liền miễn, về sau nếu cần thì tính tiếp.

Cô nhìn bản danh sách đồ dùng trong tay rồi nói: " Hầu hết các đồ có trong danh sách đã mua đầy đủ, hiện tại chúng ta còn thiếu đũa phép nữa là xong"

" Nhưng chúng ta phải tới đâu mua đây?" Lily hỏi.

Cô vừa nhìn lướt qua những bản hiệu cửa hàng chung quanh vừa trả lời: " mua ở Tiệm đũa phép của Ollivander, gần như tất cả phù thủy đều mua đũa phép ở đây, chúng ta đến thử xem sao!"

Mất cả buổi trời, cuối cùng chúng ta cũng tìm được cửa hàng Ollivander. Đó là một cửa hàng nhỏ xíu, vừa tồi tàn lại vừa dơ, trên cửa tiệm có một dòng chữ quảng cáo bằng vàng đã bị tróc ra: " Nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382 Trước Công Nguyên". Bên trong cửa sổ bám đầy bụi chỉ thấy một cây đũa phép đặt trên chiếc gối màu tím bạc màu.

Khi chúng ta bước vào trong tiệm thì nghe có tiếng chuông leng keng vang lên ở đâu đó sâu dưới sàn tiệm, Chỗ này thật là chật chội, nhưng trống trơn, trừ bỏ một cái ghế dựa để ngồi và hàng ngàn cái hộp nhỏ được chất gọn gàng từ sàn nhà lên tới trần, thì cái gì cũng không có.

"Xin hỏi có ai đây ở không?" Ta nhẹ nhàng kêu lên.

Một cái đầu người từ dưới ghế dài xuất hiện, "Lại là học sinh năm nhất, hoan nghênh đến Tiệm đũa phép của Ollivander."

Cô mỉm cười nhìn Ollivander, "Cháu tên là Phùng Khả Ny, còn bạn này là Severus Snape và Lily Evans, chúng cháu muốn mua một cây đũa phép"

"Được rồi, không thành vấn đề, xin hỏi trong các cháu ai tới trước?" Ollivander nhìn ba người chúng ta.

Thấy ánh mắt kích động của Lily , Cô cười nói: "Lily tới trước đi!"

Lily hoan hô nhìn Cô, Cô bất đắc dĩ lắc đầu, cái tiểu nha đầu này!

Khoảng 15 phút sau...cũng chưa có cái nào hợp với cô bé cả, mặc dù Lily đã rất nhiều cây đũa phép, còn suyt chút nữa làm sập luôn cửa tiệm, nhưng cuối cùng cũng tìm được cây đũa phép thích hợp.

"Rất phù hợp với tiểu thư Evans. Dài 10,25 tấc Anh*, chiều dài thích hợp cho việc luyện bùa chú, được làm từ sợi tim kỳ lân, một loài tượng chưng cho sự tinh khiết và gỗ cây liễu. Ta thấy rất hiếm phù thủy có thể sử dụng đũa phép làm từ nguyên liệu này, từ đó ta có thể đoán được, tiểu thư là một Phù thủy vô cùng thông minh và đầy tài năng a" Ánh mắt của cụ Ollivander lộ ra sự ngạc nhiên.

(* tấc Anh: đơn vị đo độ dài của Anh và Mỹ, 1 tấc Anh bằng 1/12 thước Anh)



"Cám ơn ông!" nói xong Lily vui vẻ nhìn ta còn hưng phấn giơ cây đũa phép lên khoe.

Cô có chút sợ hãi, tí nữa tới lượt cô lỡ cây đũa không phản ứng thì làm sao đây ?! trời ơi, phù thủy ơi là phù thủy a? cô có chút lo lắng. Ôm tâm lý như vậy , cô đẩy Sievert nói:

- Sievert! Cậu trước đi.

Mặc dù Sievert có chút nghi hoặc, nhưng nhiều hơn là sự tò mò. Cậu ấy đi tới cầm lấy cây đũa phép Ollivander đưa ra , rồi quơ thử, lập tức làm sập một đống hộp chứa đũa phép trước mặt.

- Không! Không! Không! Tuyệt đối không phải cây này.

Kết quả cũng giống Lily, Sievert phải liên tục đổi mấy cây đũa phép khác, cô nhìn cụ Ollivander có chút thương cảm, khó trách tại sao cửa tiệm của cụ lại thành ra như vây, nguyên nhân là đây a! cho dù có sửa lại tiệm thì sớm hay muộn cũng sẽ bị phá hủy, thiệt hại mỗi năm là bao nhiêu? Chỉ sợ là khó có thể đánh giá được!

Một tia ánh sang hồng lấp lánh bắn ra từ đầu cây đũa phép trong tay Sievert, tỏa sang trong tiệm, thì Cô biết hắn tìm được rồi. Cụ cầm lấy cây đũa của Sievert rồi nói:

- Hoàn mỹ, rất hoàn mỹ. Gỗ nhựa sồi* và gân xà Hydra* kết hợp lông Phượng Hoàng, một cây đũa phép song tâm. Dài 13,2 tấc Anh."

( *Hydra : là một con rắn khổng lồ có nhiều đầu. Máu của nó có chứa chất độc và hơi thở của nó có mùi hôi đến mức có thể làm chết người.

*Cây sồi : là một trong những loại cây mà những phù thủy thời cổ đại dự tính là loại cây đáng sợ, là biểu tượng của vị thần Thor ở bắc âu và Jupiter. Nó được biết đến như loại cây mạnh mẽ và đầy sức mạnh. )

Đũa phép song tâm, lần đầu tiên cô nghe nói.

Chẳng lẽ là đây dự báo tương lai, Sievert sẽ trở thành gián điệp hai tầng, nửa trắng nửa đen. Thì ra từ lõi cây đũa phép mà hắn chọn, có thể đoán được cuộc đời hắn trong tương lai. Như vậy đũa phép sợ là báu vật ngàn năm khó gặp , việc đời chính là như vậy luôn thất thường, hay thay đổi và đầy sự tiếc nuối.

Cụ Ollivander dùng ánh mắt sâu xa nhìn Sievert rồi nói:

- Đũa phép là công cụ làm phép của phù thủy, nhưng cũng không phải cứ muốn cái gì là cháu có thể thực hiện được. Một cây đũa phép chính nghĩa , có thể bảo vệ mình, cứu rất nhiều mạng người; Một cây đũa phép tà ác, cũng có thể bảo vệ mình, nhưng sẽ giết rất nhiều mạng người. Cho nên có đôi khi đũa phép cũng có sinh mệnh, có khi nó chỉ là một phương tiện làm phép mà thôi, làm sao để phát huy tác dụng lớn nhất của một cây đũa phép, thì phải xem chủ nhân của nó. Hiểu không, Cậu Snape! .

Tuy rằng Sievert chưa hiểu lời của Ollivander lắm, nhưng vẫn nghiêm túc gật đầu.

Gân xà Hydra* kết hợp lông Phượng Hoàng, hai loại tài liệu hoàn toàn bất đồng . . . . . .

" Khả Ny, tới phiên cậu kìa!" khi Cô còn đang ngẩn ngơ thì bị Lily đẩy lên phía trước.

Nhìn cây đũa phép trước mặt, tay hơi run rẩy cầm lấy nó, đây là vũ khí của thế giới Pháp thuật ?



" Tiểu thư Phùng Khả Ny, tiểu thư thử vẫy nó xem!" Ollivander nhìn cô nói .

Cô cầm thật chặt đũa phép trong tay, vẫy nhẹ một cái ' tách . . . . . . ' một tiếng, lúc cô còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì chén thủy tinh trước mặt liền vỡ ra, cuối cùng cô cũng trở thành một thành viên trong hiệp hội phá hủy đồ công cộng nha. Cô có nên thấy may mắn vì nó có phản ứng không nhỉ!

"Tiểu thư thử cây này."

' ầm. . . . . . ' khung đỡ đũa phép sụp xuống.

"Hẳn là cây này."

' Rắt . . . . . . ' Nhìn đũa phép bị gẫy, có cần khoa trương như vậy không, chỉ dùng thử đũa phép thôi mà cũng bị gãy á!

. . . . . .

" Chắc chắn là cây này."

Sau khi thử hơn một nửa đũa phép trong tiệm, cô không còn ôm hi vọng nhiều, cầm cây đũa phép màu trắng trước mặt lên, khẽ vung. . . . . . Một tia ánh sáng trắng bạc bắn ra từ đầu đũa giống như pháo hoa , những tía ánh sáng màu bạc vây xung quanh người cô rất lâu mà không tiêu tan. Cô khiếp sợ không thể tin được, những gì cô đang nhìn thấy là sự thật sao?.

"Quả nhiên là cây này, dài 11,4 tấc Anh, được làm từ gỗ cây cơm nguội và Lông đuôi vong mã Cụ Ollivanders kinh ngạc nhìn ta đến xuất thần, cầm lấy đũa phép trong tay ta , hai tay run run, " ta nhớ mọi cây đũa phép mà ta chế tạo ra, cũng như nguyên liệu chế tạo ra của từng cây đũa một, tiểu thư Khả Ny à. Nhưng thật trùng hợp, còn có một cây đũa khác mà ta biết, chỉ duy nhất một cây, có cùng nguyên liệu với cây đũa của tiểu thư. Đó là một cây đũa phép khủng bố nhưng cũng rất vĩ đại, những chủ nhân trứơc của nó đều là những Phù thủy hiếm có trên đời " khi nói trong mắt của cụ Ollivanders lộ vẻ sùng bái pha chút sợ hãi.

Ollivanders nhìn chằm chằm vào đôi mắt cô so với nhìn Sievert vừa rồi càng thêm bén nhọn, "Cha ta đã dùng những nguyện liệu giống hệt như thế, để tạo ra cây đũa phép này. Thế nhưng không một ai có thể sử dụng được nó, không nghĩ tới hôm nay có thể gặp được người có thể sử dụng được . . . . . ý trời, thật sự là ý trời ! tiểu thư Phùng Khả Ny, hi vọng tiểu thư sử dụng nó thật có ích !!

Yên lặng một cách đáng sợ —— không người nào phát ra một chút tiếng động nào ——

Theo lời cụ Ollivanders thì cô..., có thể đoán được nguyên liệu làm cây đũa phép này không hề đơn giản, nguyên liệu cây đũa này lại giống một cây đũa phép khác, mà còn là một cây đũa phép cường đại , nhưng ai đang giữ cây đũa đó? Sẽ không phải là một người giống Voldemor đấy chứ!

"Cụ Ollivander, cây đũa kia. . . . . ." cô tò mò , hỏi cụ Ollivander.

Cụ đánh gãy lời cô định nói..., không cho cô hỏi tiếp, đem đũa phép đặt ở trong tay cô, " tiểu thư Khả ny, cháu phải biết rằng, đũa phép lựa chọn Phù Thủy, chứ không phải Phù Thủy chọn đũa phép. Tuy rằng nguyên liệu làm ra giống nhau, nhưng nó vẫn là đồ mô phỏng, suy cho cùng năng lực của nó như thế nào, chính ta cũng không thể nói trước cho tiểu thư biết được. Mỗi cây đũa phép đều là độc nhất vô nhị, hi vọng tiểu thư có thể sử dụng nó thật tốt. Từ đó có thể thấy được tương lai của tiểu thư sẽ không đơn giản chút nào , đương nhiên bao gồm cả cậu Snape và tiểu thư Evans ".

'Gỗ cây Cơm Nguội và Lông đuôi Vong Mã", nguyên liệu rất đặt biệt! thế nhưng cô hoàn toàn không chút ấn tượng gì với nó. Cô trả tiền cho ba cây đũa phép và cụ Ollivanders cúi chào tiễn chúng cô ra tận cửa, lúc rời khỏi cô còn mơ hồ nghe thấy Ollivander đứng ở cửa thì thào tự nói, "Không nghĩ đến, hôm nay lại bán được ba cây đũa phép đặc biệt như vậy, không biết trong tương lai sẽ có chuyện gì xảy ra đây?"

Ba người chúng ta nhíu mày nhìn đũa phép trong tay , chỉ đi mua đũa phép mà biết được nhiều chuyện thú vị như vậy. Sievert và Lily không tầm thường cũng thôi đi, nhưng cô cũng như vậy là sao.

Chẳng lẽ thật sự là có định luật ' gần mực thì đen gần đèn thì sáng ', sống cùng một chỗ với người đặc biệt , cũng làm cho mình trở nên đặc biệt theo ư?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Slytherin Hắc Ám Ánh Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook