Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 165: Vẫn còn đen như trước

Tề Bội Giáp

19/01/2020

Editor: Nguyetmai

"Hy vọng vật mô phỏng ra sẽ đạt tới bốn mươi phần trăm hiệu quả, thế là đủ rồi."

Tri thức nâng cao của Hàn Tiêu không đủ nên anh chỉ đành làm giống như súng ngắm Gauss U Linh, tạo ra một phiên bản chưa hoàn chỉnh, ít chức năng hơn. Nhưng chế tạo áo giáp có một điểm lợi, dù đây là bản chưa hoàn chỉnh do tự mình sáng tạo ra đi nữa, nó cũng sẽ không có hạn chế do chưa hoàn chỉnh như súng ngắm Gauss U Linh.

Tự sáng tạo áo giáp là một công việc có khối lượng lớn, không thể làm xong trong một thời gian ngắn được, Hàn Tiêu định tranh thủ thời gian đi tới thôn tân thủ để hoàn thành việc chế tạo các module.

Hơn nữa anh còn phải dung hợp một số bản vẽ mới để hoàn thiện chức năng của áo giáp.

Nguồn năng lượng nòng cốt ở đây chính là lò phản ứng "Ngọn lửa" cỡ nhỏ, cái này phải chờ Lôi Trấn Vũ đặt hàng xong đã. Đây cũng là một loại máy móc nâng cao mà Hàn Tiêu không tự làm được, cũng may là quen một cơ giới sư có khả năng nhờ vả các bậc thầy kỹ thuật khác.

Lại nhắc, bốn bản vẽ của ông Lữ cũng là vật phẩm hiếm, thời cơ của nhiệm vụ chính là lúc Lôi Trấn Vũ rời khỏi Hắc Tùng nên lúc này nhiệm vụ còn chưa bắt đầu. Bốn bản vẽ kia có thể tạo thành một phương án tác chiến có hệ thống công thủ trọn vẹn, sử dụng phối hợp với áo giáp được.

Phương án tác chiến thứ hai chính là áo giáp, mà bốn bản vẽ của ông Lữ có thể tự tạo thành một phương án tác chiến thứ ba, Hàn Tiêu rất trông chờ vào điều này. Ba hệ thống tác chiến sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau, hơn nữa thuộc tính của máy móc cũng rất mạnh, dù có phải đối mặt với Bennett cũng sẽ không sợ.

"Chỉ cần chạy hết tất cả thôn tân thủ, nhận được một lượng lớn kinh nghiệm là mình có thể bắt đầu làm vài việc lớn rồi đây."

Hàn Tiêu tính toán thời gian, bỗng anh nhíu mày.

"Nếu mình nhớ không nhầm thì "Sự kiện Dị Nhân" cũng sắp bắt đầu rồi."

...

Nam Châu có năm thôn tân thủ, ngoại trừ núi Đại Giác và thị trấn Lục Cốc, Hàn Tiêu còn phải mất thêm mười một ngày để chạy hết ba thôn còn lại, chủ yếu là tốn thời gian đi đường. Mỗi khi đến một thôn tân thủ, anh chẳng cần làm gì nhưng game thủ vẫn cứ ùa tới, chuyển nghề thì chuyển nghề, gây sự vẫn gây sự, hiệu suất làm việc rất cao.

Đây là danh tiếng được tạo ra nhờ sự tuyên truyền của "Thời báo Tinh Hải", diễn đàn và các bài đăng hot. Hàn Tiêu đã tạo nên một ấn tượng sâu sắc với tất cả game thủ, bọn họ đều biết mục đích khi tới đây của anh là gì.

Hàn Tiêu đếm thử, có khoảng 25 tới 30% lượng game thủ chuyển nghề sang hệ cơ giới, tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với kiếp trước. Mặc dù Hải Lam Tinh chỉ có ba nghề nghiệp chính nhưng tỷ lệ lại không được chia đều.

Ở kiếp trước, tỷ lệ là 30% hệ dị năng, 50 – 60% hệ võ đạo, 10% hệ cơ giới. Qua công cuộc quảng cáo của Hàn Tiêu, tỷ lệ game thủ hệ cơ giới đã tăng lên gấp ba lần!

Ngoại trừ các kiến thức căn bản, Hàn Tiêu còn truyền thụ "Ngắm bắn cơ bản", "Chiến đấu cơ bản", các kỹ năng cơ bản thích hợp với phần đông game thủ, vậy nên đa số game thủ đều sẽ tới học tập hai kỹ năng cơ bản này, đây mới chính là con mồi to!

Góp gió thành bão, tích tiểu thành đại, lãi ít tiêu thụ nhanh, lại có thêm thu hoạch từ việc game thủ chuyển nghề nữa...

Ba thôn tân thủ đã mang tới cho Hàn Tiêu tổng cộng 9023000 điểm kinh nghiệm!

Hiệu suất thật khủng khiếp!

Hiệu suất kiếm kinh nghiệm như ngồi tên lửa trong mười một ngày này vượt xa so với mười mấy nhiệm vụ treo thưởng có độ khó cao! Ở kiếp trước, những game thủ ngang cấp anh ít nhất cũng phải tốn vài tháng mới tích lũy được chừng này kinh nghiệm!

Lại thêm hiệu quả từ việc là NPC, việc này giúp anh phát triển với tốc độ khủng khiếp, ít nhất anh đã có một con đường kiếm kinh nghiệm cuồn cuộn không dứt!



Thị trường game thủ quả là thị trường có tiềm năng lớn nhất, hơn nữa anh còn đang tạm thời độc chiếm thị trường, lợi nhuận tạo ra vô cùng kinh người.

Một lượng lớn kinh nghiệm đã về tay, Hàn Tiêu không chần chừ nữa, anh lập tức tăng đẳng cấp nghề nghiệp "Cơ giới sư thực tập" lên Level 15, cũng là đẳng cấp cao nhất.

Tổng đẳng cấp đạt tới Level 55, phải chuyển nghề mới có thể tiếp tục tăng lên, chỉ còn 5 Level nữa là anh đạt tới cấp 60, cũng là cấp cao nhất ở phiên bản 1.0. Hơn nữa Hàn Tiêu còn không bị hạn chế đẳng cấp tối đa, anh có khả năng cao trở thành nhân vật đột phá Level 60 đầu tiên ở Hải Lam Tinh, thế nhưng yêu cầu chuyển nghề lại làm anh đau cả trứng.

["Cơ giới sư thực tập" đã tăng lên Level 15 (max), sức mạnh +120, nhanh nhẹn +1, sức chịu đựng +1, trí lực +4, nhận được 3 điểm thuộc tính tự do, nhận được 1 điểm tiềm năng!]

[Nhiệm vụ chuyển nghề: Chế tạo ra năm loại máy móc có phẩm chất "Cực tốt", đánh giá mức năng lượng không thấp hơn 60]

"Mẹ, số má thế nào đây, mình đen như thế này cơ á? Lại còn nhận được một trong những điều kiện chuyển nghề ngẫu nhiên phiền toái nhất nữa?"

Hàn Tiêu trợn mắt ngu người.

Phẩm chất "Cực tốt" chính là màu tím, còn cao hơn màu lam một cấp nữa. Những loại máy móc hiện tại mà Hàn Tiêu chế tạo ra có khoảng 15 đến 20% tỷ lệ đạt tới màu lam, nhưng tỷ lệ đạt tới màu tím chỉ rơi vào khoảng 1 đến 2% mà thôi.

Phẩm chất của máy móc chính là thước đo các loại trang bị cùng loại, ví dụ như cùng một loại dao gấp phổ thông nhưng trang bị phẩm chất màu trắng và màu lam sẽ có sự chênh lệch rất lớn về thuộc tính, trang bị màu lam sẽ có nhiều hiệu quả đi kèm hơn. Thế nhưng một con dao gấp phẩm chất màu lam thì không thể đem so sánh với người máy Biệt Kích phẩm chất màu trắng được.

Phẩm chất cao hay thấp chính là chênh lệch giữa vũ khí cùng loại, ví dụ như vũ khí lạnh, súng ống, lựu đạn, người máy sẽ có thuộc tính tăng hay giảm dựa vào loại hình của máy móc cùng loại.

Để dễ giải thích hơn thì hãy lấy một đồ vật quen thuộc ra làm ví dụ, như một con dao cạo râu có phẩm chất "Cực tốt" sẽ cạo râu một cách trơn tru và dễ chịu, nhưng không thể mang nó ra xào rau được, đấy, chính là ý này đấy. Các trang bị không cùng loại hình sẽ có tác dụng riêng, chuyên về một mảng nào đó.

Máy móc càng cao cấp thì càng khó tăng phẩm chất, thuộc tính trí lực sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng thành phẩm, đây là một thuộc tính rất quan trọng của cơ giới sư. Một cơ giới sư cấp cao sẽ dễ dàng chế tạo được máy móc cấp thấp với phẩm chất cao hơn.

Mà nhiệm vụ chuyển nghề yêu cầu "Đánh giá mức năng lượng không thấp hơn 60" đã ngăn chặn hoàn toàn con đường tắt dùng máy móc cấp thấp để đạt được yêu cầu phẩm chất, anh nhất định phải chế tạo ra được máy móc phẩm chất tím có cấp bậc phù hợp.

Yêu cầu kiểu này được công nhận là một trong những điều kiện chuyển nghề khó nhất, bởi lẽ người vừa mới đạt được đẳng cấp cao nhất sẽ không thể nào chế tạo được thứ máy móc đầy đủ phẩm chất một cách ổn định, nếu không thể thì phải nhờ vận may, vẫn không thể nữa thì phải tăng kỹ năng nhận sở trường, mà dù là loại nào đi nữa thì cũng vô cùng tốn thời gian.

Mặt Hàn Tiêu đen như đít nồi. Đúng theo nghĩa đen luôn.

Chuyển nghề gặp phải khó khăn, vậy dùng kinh nghiệm để tăng kỹ năng và dung hợp bản vẽ vậy, nhất là bản vẽ, nó là cái động nuốt kinh nghiệm không đáy.

Tiêu tốn gần năm triệu điểm kinh nghiệm để tăng hẳn năm cấp một lúc, số kinh nghiệm còn lại Hàn Tiêu giữ lại hai triệu để dung hợp tri thức, số khác thì ném hết vào đầu tư cho kỹ năng, lần này anh tăng "Ái lực cơ học trung cấp" và "Tinh luyện sơ cấp" lên max level.

Trong số đó, "Ái lực cơ học trung cấp" là kỹ năng nòng cốt, tốn một lượng kinh nghiệm rất lớn, tất nhiên hiệu quả mang lại cũng rõ rệt.

"Ái lực cơ học" sẽ ảnh hưởng tới chất lượng máy móc, có lợi cho việc hoàn thành nhiệm vụ chuyển nghề.

"Kinh nghiệm không kịp xài, đến cũng nhanh mà đi còn nhanh hơn."

Hàn Tiêu thở dài một hơi, tiêu hết một lượng lớn kinh nghiệm chỉ trong một lần duy nhất mang lại cho anh cảm giác thỏa mãn khi vung tay quá trán.



Thôn tân thủ ở Nam Châu đã đi qua hết, điểm tiếp theo mà Hàn Tiêu lựa chọn chính là Tây Châu. Các quốc gia ở Tây Châu là Hồng Phong và Ordifen, anh luôn ở Nam Châu, cuối cùng bây giờ cũng có thể tới một đại lục khác rồi.

"Chuyến đi này còn có thể tiện đường làm nhiệm vụ ẩn nữa, thảm án Laupert xảy ra ngay tại Tây Châu mà."

Hàn Tiêu lầm bầm.

...

Vì phải vượt đại dương nên máy bay chở hàng dừng ở sân bay của thành phố cảng Hải Hạ, chuẩn bị cho chuyến bay đường dài với lượng nhiên liệu đủ cho cả hành trình. Đây là địa bàn của Antonoff, Hàn Tiêu phải bỏ ra một số tiền rất lớn, gần như vét sạch nhà kho của hắn rồi chất nguyên một đống vật liệu khổng lồ lên máy bay.

"Muốn đi Tây Châu à?"

Antonoff ngậm điếu xì gà vừa đen vừa to, bàn tay gấu của hắn vỗ vỗ vai Hàn Tiêu: "Một người với thân phận sát thủ như anh chắc chắn đã được đưa vào danh sách uy hiếp đối với các quốc gia rồi đấy, có khi đám đặc công của Hồng Phong với Ordifen sẽ tìm anh để uống trà chiều cũng nên. Nơi đó không phải sân nhà của anh, mà thế lực của chúng tôi ở Tây Châu lại có hạn, tôi khuyên anh một câu là cố gắng đừng xuất hiện.

"Cho nên?"

"Cẩn thận vào."

Hàn Tiêu hừ một tiếng, ra vẻ kinh ngạc nói: "Hóa ra anh có thể nói xong mọi chuyện bằng một câu đấy."

Antonoff: "..."

"Yên tâm, tôi sẽ không làm quá đâu."

Hàn Tiêu vỗ vỗ cánh tay tráng kiện của Antonoff rồi bước lên máy bay.

Chiếc máy bay đã được bổ sung nhiên liệu đầy đủ, nó cất cánh rồi biến mất ở chân trời.

...

Hàn Tiêu ghé thăm tất cả các thôn tân thủ ở Nam Châu đã tạo thành một tin tức lớn trên diễn đàn, game thủ ở thôn tân thủ của các đại lục khác vô cùng ghen tị với game thủ ở Nam Châu, bọn họ cũng muốn gặp gỡ Hắc U Linh, thế nhưng họ lại không thể vượt đại lục được. Bọn họ chỉ có thể giương mắt nhìn đám game thủ Nam Châu khoe khoang trên diễn đàn, điều này làm họ rất khó chịu, chẳng khác nào đêm hôm khuya khoắt mà có người lại đăng ảnh thức ăn, người no không biết lòng người đói.

Nhưng hâm mộ nữa cũng chẳng còn cách nào cả, các game thủ ấy chỉ đành lên diễn đàn đăng bài giải tỏa cảm xúc.

"Ôi, muốn gặp Hắc U Linh quá đi mất!"

"Tôi không gặp được Hắc U Linh thì sẽ chết bệnh mất thôi."

"Đại lục chỗ tôi sao lại không có nhân vật như Hắc U Linh cơ chứ?"

Game thủ Nam Châu cười thầm, may mắn bắt đầu ở một nơi tốt, thấy những game thủ ở đại lục khác rên rỉ, họ cảm thấy bản thân thực hơn người.

"Ôi chao, may mắn cũng là một phần của thực lực mà, tôi không nhắm vào ai đâu, tôi bảo tất cả các vị ngồi đây đều là gà hết đấy." Game thủ Nam Châu vô cùng huênh hoang.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook