Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 220: Tới nơi

Tề Bội Giáp

13/03/2020

Trận chiến chỉ kéo dài mười lăm phút là chấm dứt, đạn pháo tạo thành cơn bão dữ dội tàn sát gần như sạch sẽ đàn trùng, huyết dịch màu xanh tưới đầy đất, dưới nhiệt độ cực nóng chúng trở nên tanh hôi vô cùng.

Đội ngũ không có tổn thất, mọi người liên tục nhìn về phía Hàn Tiêu, bấy giờ vẫn bình thản hút thuốc, họ cảm thấy anh thật đáng tin cậy, vốn rời khỏi khu tị nạn khiến ai cũng thấp thỏm bất an, dù sao vùng dã ngoại của Hải Lam Tinh rất nguy hiểm, nhưng giờ xem ra chỉ cần có Hàn Tiêu thì chẳng có gì đáng sợ nữa.

Lưu Triêu phát hiện đội hộ vệ anh ta dẫn đầu trở thành đối tượng được bảo vệ, bất giác sinh ra tâm lý sùng bái và kính sợ với Hàn Tiêu, kẻ mạnh luôn được người khác theo đuổi như vậy đấy.

[Tạo vật máy móc của bạn đánh chết cua Huyết Giáp sa mạc (Level 25), bạn nhận được 10 điểm kinh nghiệm]

Nếu cấp bậc của mình vượt qua cấp bậc của quái vật bị giết quá nhiều thì kinh nghiệm sẽ bị giảm mạnh, một con trùng chỉ được có 10 điểm kinh nghiệm, có điều góp gió thành bão, nơi này có tới mấy chục nghìn con, Hàn Tiêu nhìn bảng thông tin, sau trận này anh đã lấy được cả thảy hơn một trăm nghìn điểm kinh nghiệm.

Trực thăng nãy giờ bay vòng vòng trên không đã hạ xuống, Hoàng Dự ở trên cao đã quan sát tất cả chuyện vừa xảy ra, nhìn thấy đàn trùng như thể vô biên vô tận ngã xuống chẳng khác gì lúa mì bị gặt, doanh địa vẫn vững vàng, vô số mưa đạn nở rộ như hoa, tình cảnh ấy khiến hắn vô cùng rung động.

Vốn Hoàng Dự tính lên trực thăng trốn thẳng, suýt nữa y định mặc kệ những người khác mà chạy mất, giờ nguy cơ được giải trừ, gương mặt hắn đầy vẻ xấu hổ, cứ cảm thấy ánh mắt người xung quanh nhìn mình tràn ngập coi thường và bất mãn.

"Không ngờ hệ cơ giới lại mạnh tới vậy..."

Hạo Thiên ôm bé gấu, nhíu mày trầm tư, hắn là hệ võ đạo, lúc này không khỏi lo lắng cho tương lai nghề nghiệp của mình.

Ngược lại Cuồng Đao kiếp trước vốn là đại thần hệ võ đạo càng cảm thấy may khi đã chọn hệ cơ giới, chuyện này quả là gượng gạo...

"Lại có chất liệu mới rồi."

Bánh Bao Đánh Chó rất vui vẻ, đi theo Hắc U Linh không lo không có nội dung cho video mới.

Ba game thủ này cũng mở ra nhiệm vụ bảo vệ đội ngũ, có điều họ chỉ đi ngang qua xem trò vui mà cũng nhận được một số kinh nghiệm cực lớn. Hai người khác thấy cảnh này đã quen, chỉ có Hạo Thiên là lần đầu tiên được trải nghiệm.

Nhìn một đống kinh nghiệm tăng lên, tâm tình Hạo Thiên rất phức tạp, thu hoạch khi vật vã làm nhiệm vụ còn không bằng đi theo Hàn Tiêu xem náo nhiệt.

Chẳng trách có nhiều người muốn mở ra cốt truyện ẩn ở chỗ Hắc U Linh thế, thu hoạch thật sự đáng kể, đến game thủ chuyên nghiệp như hắn mà cũng nảy sinh ý tưởng "vui quên đường về*" rồi.

* Nguyên văn là "Nhạc bất tư Thục" – vui quên nước Thục: Hán Thục sau khi bị diệt vong, hậu chủ Lưu Thiện bị giam lỏng trong kinh thành Lạc Dương của nước Nguỵ. Một hôm, Tư Mã Chiêu mới hỏi ông ta có nhớ Tây Thục không, Lưu Thiện trả lời rằng "lúc này đang vui, không còn nhớ chi về Tây Thục nữa".

Sự nguy hiểm nơi hoang dã tới từ dã thú và thổ phỉ, bụi bức xạ. Dưới sự bảo vệ của số vũ khí chiến đấu này, mà mấy lần tập kích của dã thú đều bị đẩy lùi một cách dễ dàng, không có gì nguy hiểm cả.

...

Còn cách phế tích Khôi Thiết đúng một ngày đường, đoàn xe hạ trại nghỉ ngơi.

Màn đêm bừng sáng, vô số ngôi sao lấp lóe trên bầu trời, vừa ngẩng lên là đã thấy dải ngân hà rực rỡ chiếu trong đồng tử. Trình độ khoa học kỹ thuật trên Hải Lam Tinh tương tự với Trái Đất, nhưng đương nhiên là cảnh vật xung quanh càng đẹp đẽ hơn.

Tọa độ hiện tại là vùng định cư thứ chín trong thiên hà Garton, mức độ văn minh của vùng định cư này rất thấp, thế nhưng nó lại bao gồm rất nhiều hành tinh, một số lượng lớn hành tinh hoang vu bị các hành tinh với mật độ lớn hơn hút lấy và xoay xung quanh nó. Hải Lam Tinh cũng xoay quanh một hằng tinh, không xa cũng không gần, nhiệt độ thích hợp để con người sinh sống. Chính Hải Lam Tinh cũng có mấy vệ tinh quay xung quanh mình (các hành tinh vệ tinh). Những vệ tinh này chính là các "mặt trăng" phản chiếu ánh sáng từ hằng tinh và tự quay quanh mình tạo thành mặt sáng và mặt tối.

Trong thời đại cũ cũng có quốc gia chế tạo tên lửa đổ bộ lên vệ tinh, chỉ thấy trên đó rất hoang vu.

Advertisement / Quảng cáoCơ hội để văn minh Gedora tiếp xúc với Hải Lam Tinh là do tàu con thoi của Gedora bắt được sóng chân không của tên lửa hoạt động trong vũ trụ do Hải Lam Tinh chế tạo bằng kỹ thuật thấp.



Gedora là nền văn minh cấp bậc thiên hà, hùng cứ thiên hà Garton, khu vực thăm dò bao gồm rất nhiều vùng định cư trong thiên hà, có xu hướng trận doanh ổn định, dùng thái độ thân thiện để tiếp xúc với các nền văn minh khác.

Hàn Tiêu dạo gần đây có xem qua nghiên cứu của Hải Lam Tinh về thiên thể, những tư liệu ấy game thủ cũng có thể dựa vào các con đường khác để tìm hiểu, các chi tiết trong tư liệu vô cùng chân thực, thế nên game thủ cảm thấy rất dễ hòa nhập vào game, là một NPC nên Hàn Tiêu càng biết nhiều thứ hơn.

Trong lều, Hàn Tiêu thảo luận kế hoạch với Conifer, lúc này lính cảnh vệ lại tới báo cáo: "Thưa ngài, chúng ta bắt được một kẻ lang thang, hắn cứ loanh quanh gần doanh địa của chúng ta."

Đây là một kẻ lang thang còn trẻ, quần áo tả tơi, còn cầm hai khẩu súng săn nhưng đã bị lính tước mất, hắn nhìn trong doanh địa đều là binh lính thì sợ hết hồn, người cứ run cầm cập.

"Gần đây có khu dân cư nào sao?"

Hàn Tiêu có một ý tưởng, anh quay sang hỏi.

Lưu Triêu nhìn bản đồ rồi đáp: "Có mấy khu dân cư cỡ vừa."

Hàn Tiêu gật đầu, nhìn chằm chằm người thanh niên như có điều suy nghĩ, tên kia chỉ cảm thấy người mặc đồ đen trước mắt rất có sức uy hiếp, khiến hai chân hắn nhũn ra, không đợi Hàn Tiêu đặt câu hỏi hắn đã nơm nớp sợ hãi giải thích trước: "Tôi là kẻ lang thang ở khu dân cư gần đây, vô tình nhìn thấy các người nên mới định tới gần xem thử..."

Hàn Tiêu gật đầu, anh suy nghĩ vài giây, thấy thanh niên này mặt mũi xanh xao vàng vọt thì bảo: "Lưu Triêu, cho hắn ít lương thực đi."

Thanh niên giật mình ngơ ngác.

"Quay về nói với thủ lĩnh của các người, đội ngũ chúng tôi sẽ xây dựng một thành phố ở khu phế tích Khôi Thiết, chúng tôi có rất nhiều cơ hội công việc cho mọi người, có trả tiền công, nếu muốn định cư thì chúng tôi cũng rất hoan nghênh. Chuyển lời của tôi tới thôn trưởng của các người rằng tôi rất hoan nghênh các người có thể dọn tới đó."

Bao lương thực nặng trịch khiến thanh niên bừng tỉnh, lập tức lộ ra vẻ vừa mừng vừa kinh ngạc.

Hắn là thợ săn của khu dân cư, gần đây không bắt được con mồi nên người trong khu dân cư ngày nào cũng chỉ ăn lửng dạ, đói bụng triền miên, chỗ lương thực này có thể giúp họ ăn được mấy bữa liền.

Khi bị bắt trong lòng gã lang thang rất sợ hãi, lúc này phát hiện đám người kia không phải kẻ xấu mới dám yên tâm, lòng đang thầm suy tư đề nghị của Hàn Tiêu.

Phần lớn kẻ lang thang đều ăn chẳng đủ no, nếu có thể đổi sức lao động lấy thức ăn thì quả thực rất hấp dẫn.

Cho người tiễn thanh niên đi, Hàn Tiêu lấy bản đồ ra, trầm ngâm nói: "Phế tích Khôi Thiết rất hoang vắng, quanh đó mười dặm không có một bóng người, nhưng xa hơn một chút lại có mười mấy khu dân cư, quy mô chủ yếu là loại nhỏ, tổng cộng có hai tới ba nghìn người. Lưu Triêu, anh chọn một số người, mang lương thực đi tuyên truyền tin tức chúng ta thành lập khu tị nạn đi."

Khu tị nạn vốn là để che chở cho những người dân lưu lạc, thu hút kẻ lang thang tới ở là chuyện rất bình thường, Hoàng Dự cho rằng mình đã nhìn thấu tính toán của Hàn Tiêu, hắn thầm nghĩ: "Thì ra là định thuê kẻ lang thang làm công nhân, nhưng số lượng vẫn quá ít."

Hàn Tiêu định hoàn thành kế hoạch khu tị nạn trong vòng một tháng thì cần số nhân công trên trăm nghìn người, số người lang thang kia vẫn còn thiếu nhiều lắm.

Hoàng Dự lắc đầu, hắn không coi trọng kế hoạch một tháng này, quá nửa là thất bại rồi, thật ra cũng không làm tổ chức mất mát gì, có mất thì cũng là mất hết thể diện và uy tín của Hắc U Linh thôi, không thể làm được những gì đã tuyên bố sẽ khiến đánh giá của các cao tầng khác về Hàn Tiêu giảm xuống.

"Dù sao ở đây đủ một tháng là mình sẽ xin quay về tổng bộ."

Không có cơ hội kiếm lợi và lập công, Hoàng Dự thấy làm trợ thủ ở khu tị nạn thứ ba chỉ là lãng phí thời gian mà thôi.

Tạm gác lại diễn biến nội tâm của Hoàng Dự, bên này Lưu Triêu bối rối lên tiếng: "Nhưng nếu phân tán hộ vệ thì lực lượng phòng thủ của đội ngũ sẽ không đủ..."



Hàn Tiêu chỉ Biệt Kích 2.5 đang tuần tra theo lộ tuyến định sẵn trong doanh địa, cười ha ha.

"Cho anh cơ hội nói lại lần nữa đấy."

"Cam đoan hoàn thành nhiệm vụ."

Lưu Triêu lập tức sửa lời, ưỡn ngực đứng nghiêm.

...

Hoang nguyên Worcester mênh mông vô bờ, mặt đất có màu đỏ quạch như máu khô, cuối cùng lại trở về đây, cảnh sắc đều quá đỗi quen thuộc.

"Nói ra thì lâu lắm rồi mình không về căn cứ."

Hàn Tiêu thầm nghĩ, căn cứ luôn trong trạng thái chờ thời, vẫn chưa có cơ hội được sử dụng tới.

Phế tích Khôi Thiết, bóng dáng tan hoang của nó đang hiện dần trong tầm mất.

Hoang nguyên vốn cũng có đường nhưng nhiều năm không ai dọn dẹp nên đã mọc đầy cỏ dại, mặt đường nứt nẻ bùn đất, thực vật xanh um nảy mầm từ các khe nứt, vài tờ báo cũ vàng khè bị thổi bay trong gió, chậm rãi xê dịch trên đường, đèn đường từ lâu không còn sáng đã bị dây leo phủ kín.

Bầu không khí vô cùng hiu quạnh.

Lối vào phế tích Khôi Thiết là một con đường lớn đã bỏ hoang, đoàn xe đi dọc theo đường này, ngoại trừ tiếng động cơ và tiếng bánh xe nghiến qua mặt đường thì xung quanh hoàn toàn yên tĩnh.

Nghĩ tới muốn cải tạo phế tích này thành khu tị nạn sẽ có rất nhiều việc cần làm, lòng ai nấy đều nặng trĩu.

[Đã đến phế tích Khôi Thiết, nhân số đội ngũ trước mắt: 1034 người, tỷ lệ thiệt hại 0%]

[Hoàn thành mục tiêu]

[Bạn nhận được 250000 điểm kinh nghiệm]

[Thang điểm đánh giá tăng lên D-]

Nhiệm vụ cốt truyện Hàn Tiêu nhận được là "Thành lập khu tị nạn thứ ba", là một nhiệm vụ lớn bao quát toàn cục, thế nên từ nhiệm vụ lớn này sẽ nảy sinh vài chục loại nhiệm vụ tương ứng với các loại kiến trúc khác nhau.

Trước mắt mục tiêu nhiệm vụ đã thay đổi.

[Mục tiêu trước mắt: hoàn thành kế hoạch kiến thiết, kỳ hạn ba tháng]

[Thời gian trước mắt: ngày thứ nhất]

[Trong vòng ba tháng hoàn thành 13 yêu cầu xây dựng dưới đây "Mở rộng/Thu hồi", phần thưởng: 800000 điểm kinh nghiệm, danh vọng tổ chức Mạng Ngầm +1250, tăng mức độ hoàn thành nhiệm vụ]

[Điều kiện khác: hoàn thành hình thức ban đầu của bản thiết kế trước thời hạn sẽ nhận phần thưởng thêm và tăng mức đánh giá, cứ hoàn thành trước thêm một ngày thì cộng thêm 10% kinh nghiệm]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook