Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 169: “Nhật ký thám hiểm Tinh Hải” kỳ thứ nhất

Tề Bội Giáp

22/01/2020

Editor: Nguyetmai

Hàn Tiêu đã dự đoán được tình hình này. Tuy ai cũng có thể học được "Phương pháp tinh luyện sức mạnh" vào lần thăng cấp đầu tiên, thế nhưng game thủ không biết điều này. Với những game thủ đang có đẳng cấp trung bình khoảng cấp tám, cấp chín mà nói thì đây chính là một thần kỹ, lượng sức mạnh gia tăng còn nhiều hơn khi thăng cấp. Hơn nữa một số game thủ tới nay còn chưa chuyển nghề chính, vì thế họ lại càng cần tới kỹ năng có thể cung cấp sức mạnh.

Hải Lam Tinh là trụ sở của game thủ Hoa Hạ, Hàn Tiêu truyền thụ một kỹ năng mà chắc chắn game thủ sau này sẽ học được thì có vẻ như đang lừa họ, thế nhưng lại không phải. Phải biết rằng chỉ cần có một chút ưu thế ở giai đoạn đầu thì sau này nó sẽ phát triển thành một quả cầu tuyết rất lớn.

Cứ theo mạch suy nghĩ này mà xét, Hàn Tiêu đã để cho game thủ khoảng Level 10 có được kỹ năng mà phải tới Level 20 mới có, nếu nghĩ vậy thì ý nghĩa hoàn toàn thay đổi, hành vi của anh giúp đôi bên cùng có lợi, vừa kiếm được một lượng kinh nghiệm lớn, lại giúp cho game thủ Hoa Hạ dẫn trước game thủ ở các hành tinh khác.

"Hoàn hảo."

Hàn Tiêu rất hài lòng với kế hoạch của mình, làm sao anh lại có thể lừa game thủ được cơ chứ, tất cả chỉ là hiểu lầm và thành kiến của thế nhân với anh mà thôi, anh yêu Tổ quốc biết bao nhiêu. Nhớ năm xưa suýt nữa thì ông già nhà anh đã đặt cho anh cái tên Tiêu Ái Quốc rồi Tiêu Chấn Bang, cũng may là có sự uy hiếp của cọp cái nên tên anh mới như bây giờ.

Phải có 10000 điểm kinh nghiệm mới có thể học được "Phương pháp tinh luyện sức mạnh", lợi nhuận ẩn chứa trong đó khiến Hàn Tiêu chỉ nghĩ đến thôi là tim đã đập thình thịch rồi, anh phải truyền thụ được phương pháp này trước khi game thủ thăng cấp lần đầu tiên thì mới có thể thu được lợi nhuận cao. Đây là vụ làm ăn chỉ có cơ hội một lần, ăn được bao nhiêu thì ăn, cứ dựa theo trình độ nhiệt tình của game thủ thì Hàn Tiêu thấy anh có thể đạt được một số kinh nghiệm trên trời ở phiên bản 1.0.

Khi anh chạy đến thôn tân thủ Tây Châu thì Bánh Bao Đánh Chó cũng đăng video kỳ đầu tiên trên diễn đàn.

"Nhật ký thám hiểm Tinh Hải: Hắc U Linh (1)"

...

Bánh Bao Đánh Chó cũng có tiếng tăm, video vừa đăng lên đã có fan trung thành và những người qua đường hiếu kỳ vào xem ngay lập tức.

"Cuối cùng cũng có bài đăng mới kìa, theo thông lệ, phải hối kỳ tiếp theo rồi mới xem được!"

"Xác chết của người mất tích vùng dậy kìa!"

"Tiêu đề là Hắc U Linh, Bánh Bao ôm được đùi Hắc U Linh à?"

Video được đăng ở mục video trên diễn đàn, trên diễn đàn không chỉ có thể nói chuyện mà còn có những chức năng khác, vì để game thủ có thể giết thời gian nên lượng hoạt động ở mục video là rất lớn, lại thêm có fan hâm mộ nữa nên người xem tăng liên tục.

Phần đầu video là đoạn video tuyên truyền đã được biên tập, ngoài ra còn có một số ảnh chụp màn hình các cảnh sắc trong game, đoạn video bắt đầu với góc nhìn của người thứ ba, cũng chính là Bánh Bao Đánh Chó. Đây là chức năng đi kèm của trò chơi để giúp game thủ có thể xem toàn bộ cảnh bên ngoài. Bối cảnh là ở khu dân cư Hắc Tùng, Bánh Bao Đánh Chó đang vẫy tay với màn hình, anh ta mở lời bằng một đoạn thơ.

"Thiên địa vô cực sinh càn khôn

Âm dương nhị khí diễn chúng sinh

Cam nguyện sống chết vì Tổ quốc

Một khắc xuân tiêu đáng ngàn vàng"



"Hoan nghênh đến với Nhật ký thám hiểm Tinh Hải, tôi là Bánh Bao."

Trên màn hình lập tức xuất hiện toàn những lời khinh bỉ.

"Cái thứ quái quỷ này mà cũng đáng gọi là thơ mở đầu à?!"

"Lúc ấy tôi lập tức đọc một câu thơ, cẩu..."

"Nhật xuất Đông Phương

Duy ngã Bất Bại

Cáp Mô thần giáo

Thiên thu vạn tái!"

Trong màn hình, Bánh Bao vẫn tiếp tục nói: "Thật ra lâu rồi không đăng video mới, khi làm kỳ đầu tiên của loạt video "Tinh Hải", tôi đã tập trung cái nhìn vào một nhân vật với góc độ là game thủ để đưa mọi người cùng trải nghiệm quá trình thám hiểm của tôi. Nhân vật này để lại cho game thủ rất nhiều ấn tượng, là một người thầy dẫn dắt hệ cơ giới, là người hướng dẫn cho game thủ mới, một NPC thần bí mang theo nội dung cốt truyện ẩn, chắc chắn mọi người ngồi trước màn hình đều tò mò về thân phận của người này. Đúng vậy, người này chính là người được viết trên tiêu đề kia: Hắc U Linh!"

Phần comment bình luận: "Ôi, giỏi tán nhảm câu thời gian đấy, con mẹ nó, phục cậu luôn!"

Màn ảnh thay đổi góc nhìn thành thị giác ngôi thứ nhất của Bánh Bao, nội dung cũng chính thức bắt đầu.

Trong video là những tài liệu mà Bánh Bao Đánh Chó đã quay lại, sau quá trình cắt nối và biên tập đã tạo thành nhiều phần khác nhau, hiệu ứng và lời bình luận được thêm vào trong quá trình hậu kỳ, Bánh Bao luôn đi theo phong cách hài hước. Anh ta bắt đầu giảng giải về hình ảnh lần đầu tiên gặp được Hàn Tiêu, lúc đó Hàn Tiêu đang chống lại đàn sói ở thị trấn Lục Cốc và khiến hai phe quân phiệt dừng chiến đấu. Bánh Bao Đánh Chó vừa thể hiện góc độ thị giác thứ nhất của game thủ, vừa bắt đầu phân tích sức ảnh hưởng của Hàn Tiêu.

"Dùng một câu để quát lui hai gã quân phiệt, Hắc U Linh đã thể hiện ra tầm ảnh hưởng của anh ta. Trước khi tiến hành phân tích, tôi cảm thấy mình cần phải giới thiệu thân phận của hai thế lực quân phiệt này cái đã..."

Hình ảnh lại thay đổi, đây là khu dân cư Hắc Tùng, Bánh Bao Đánh Chó bắt đầu giới thiệu về Lữ Thừa, lãnh chúa của khu dân cư cỡ lớn này, hắn có cả quân đội và một lượng lớn xe tăng.

Tiếp đó, anh ta lại nói.

"Lữ Thừa có được thế lực lớn như vậy mà cũng phải e ngại Hắc U Linh. Vậy sức ảnh hưởng của Hắc U Linh bắt nguồn từ đâu, hãy nghe anh Bánh Bao kể rõ đây này."

Bánh Bao sử dụng Lữ Thừa làm mồi câu để gợi ra sự hiếu kỳ của người xem với Hắc U Linh, hiệu quả rất rõ ràng.

Cuồng Đao Nộ Kiếm làm khách mời xuất hiện trong video, việc phân tích về thân phận của Hàn Tiêu được triển khai trong cuộc đối thoại của Cuồng Đao và Bánh Bao, họ đã bắt đầu xốc lên một phần nhỏ của tảng băng chìm về lai lịch của Hắc U Linh.

Đầu tiên, hai người để lộ ra tên của Hắc U Linh, người này tựa hồ được gọi là Hàn Tiêu, từng làm việc tại tổ chức tình báo của Tinh Long, đây là một tin tức chưa ai biết tới. Ngay lập tức, tin này đã thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người, các bình luận ít hẳn đi, ai nấy đều nghiêm túc xem nội dung.

Cuồng Đao Nộ Kiếm ôm đùi Hàn Tiêu từ phiên bản thử nghiệm nội bộ nhưng lại không hề biết gì về thân phận thật sự của Hàn Tiêu, hắn chỉ hiểu rõ việc Hàn Tiêu ban đầu đứng ở phía trận doanh sáu nước mà thôi. Không biết vì lý do gì mà sau đó Hắc U Linh đã rời khỏi Tinh Long, gia nhập vào tổ chức mạng ngầm và Liên đoàn Huyết Khế, đoạn tình báo này được lấy từ một người cực kỳ nguy hiểm và là một kẻ địch mạnh ở mức "nguy hiểm chết người " (Lưu Thừa). Mặc dù không biết cặn kẽ tình hình của hai thế lực này nhưng chắc chắn địa vị của hai thế lực đều rất lớn. nó thuộc về các thế lực cao cấp mà game thủ tạm thời chưa tiếp xúc được, đồng thời đây cũng là một trong những nơi tạo ra sức ảnh hưởng của Hắc U Linh.

Bánh Bao và Cuồng Đao cho rằng, nguyên nhân mấu chốt khiến người khác phải dè chừng Hắc U Linh chính là vì thực lực của anh. Dựa vào đẳng cấp của game thủ, họ không thể nào nhìn thấy thuộc tính chính xác của các nhân vật cấp cao, thế nhưng bọn họ đã không chỉ một lần thấy được Hàn Tiêu giết những NPC "nguy hiểm chết người" khác. Chỉ với điểm này, họ cho rằng trong số các NPC, Hắc U Linh có thực lực nằm ở vị trí đỉnh cao!



Mục tiêu lớn nhất và rõ ràng nhất của Hắc U Linh hiện nay chính là đối đầu với tổ chức Manh Nha, vì không có quá nhiều manh mối nên họ không biết nguyên nhân mâu thuẫn giữa đôi bên là gì. Cuồng Đao có chia sẻ một thông tin, Hàn Tiêu trở thành Hắc U Linh trong ba tháng thời gian từ bản thử nghiệm nội bộ cho tới Open Beta. Tin này vừa được tiết lộ ra đã khiến game thủ tò mò ngay lập tức.

Rốt cuộc thì anh đã trải qua chuyện gì mới trở thành Hắc U Linh như hiện tại?

Mọi việc không có chứng cứ xác thực thì đều là phỏng đoán, trong chương trình cũng không ai nói cặn kẽ, Bánh Bao muốn điều này trở thành một cái "mồi câu", một "điểm hồi hộp" nhằm thu hút người xem.

Tiếp đó, Bánh Bao và Cuồng Đao thảo luận về hành động chạy khắp các thôn tân thủ của Hắc U Linh, họ cho rằng đây là minh chứng mang tính quyết định cho phỏng đoán Hắc U Linh là người hướng dẫn game thủ mới.

Trải qua hơn hai mươi ngày, game thủ đã nhận ra hành vi và suy nghĩ của NPC trong game vô cùng chân thực, thậm chí họ còn cảm thấy kinh ngạc vì game thủ có thể chết rồi sống lại, như vậy tại sao Hắc U Linh liên tục tiếp cận game thủ, hơn nữa còn có những kế hoạch rõ ràng? Trong việc này chắc chắn phải có một nguyên nhân khác, thế nhưng chương trình cũng chỉ đề cập đúng một câu.

Bánh Bao tiết lộ mình cũng giống như Cuồng Đao, đều là người mở được nội dung cốt truyện ẩn của Hắc U Linh, chứng minh mình có thể theo chân Hắc U Linh đưa tin, đồng thời còn giới thiệu được đủ các loại lợi ích từ Hắc U Linh. Anh ta còn quay lại cảnh Hàn Tiêu tặng cho Cuồng Đao Nộ Kiếm hai khẩu súng phẩm chất cao. Bọn họ đi theo anh tới Hắc Tùng, đây là một bản đồ cao cấp hơn thôn tân thủ và có thể nhận được các nhiệm vụ với lượng ban thưởng lớn.

Cả màn hình toàn là khoe khoang lợi ích từ việc ôm đùi Hắc U Linh khiến những người xem vô cùng hâm mộ. Tất cả những game thủ có thể mở ra nội dung cốt truyện ẩn từ Hắc U Linh đều là con cưng của nữ thần may mắn hết!

"Ôi cái đậu má!"

"Hít!"

"Nghe nói phải ngậm vào mới hít được tí hơi may mắn, tôi..."

Ở cuối video, Bánh Bao Đánh Chó nói: "... Chương trình về Hắc U Linh tạm thời chỉ có kỳ này, kỳ tiếp theo có thể là nội dung khác, dù sao hiện nay tôi và Cuồng Đao đều ở lại Hắc Tùng. Thế nhưng cứ yên tâm, tôi sẽ liên tục tìm kiếm tung tích, thăm dò tin tức về Hắc U Linh, hỡi bà con đang xem ơi, hẹn lần sau gặp lại nhé!"

Những người xem từ đầu đến cuối chỉ có duy nhất một ý nghĩ.

Đặc sắc!

Hình ảnh là góc nhìn thứ nhất của Bánh Bao Đánh Chó, khi giải thích lại tập trung vào Hắc U Linh, video giới thiệu rất nhiều tin tức mà người thường không thể biết được, đồng thời còn giới thiệu rất nhiều nhiều bối cảnh thế giới và những truyền thuyết ít người biết tới, những thông tin bổ ích này đã giải đáp nhiều thắc mắc.

Hơn nữa video có phong cách nhẹ nhàng vui vẻ, đưa ra nhiều suy đoán thú vị khiến người xem thỏa mãn, họ nhao nhao chia sẻ bài đăng để càng nhiều game thủ cùng nhảy hố.

Bánh Bao Đánh Chó đã lựa chọn một đề tài cực kỳ thú vị cho kỳ đầu tiên này, nhân lúc Hàn Tiêu đang làm mưa làm gió trên diễn đàn vì việc tới Tây Châu, Bánh Bao đã tung video lên càng khiến Hàn Tiêu trở thành chủ đề nóng sốt hơn, vậy nên số người xem liên tục tăng vọt.

Kỳ đầu tiên đã bùng nổ!

Bánh Bao Đánh Chó vừa kinh ngạc lại vừa mừng rỡ, khi trước quyết định làm chủ đề này quả là vô cùng chính xác.

Vì Hàn Tiêu nên video cũng nổi tiếng theo, không chỉ như vậy, nó cũng giúp Hàn Tiêu nổi tiếng thêm một lần nữa.

Ấn tượng về Hàn Tiêu trong lòng game thủ đã chuyển từ thương nhân thần bí sang người hướng dẫn kỹ năng, rồi dần dần trở thành một NPC vô cùng quan trọng. Ấn tượng của game thủ về anh ngày càng được khắc sâu, việc suy đoán về lai lịch của anh cũng trở thành một công việc không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook