Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 1: Manh Nha

Tề Bội Giáp

29/12/2019

Translator: Nguyetmai

"Dung dịch Valkyrie đã được tiêm vào mẫu thí nghiệm số hai mươi tư, thời gian sống sót còn lại là hai phút bốn mươi lăm giây, thời gian tử vong là bốn giờ hai mươi hai phút sáng..."

Trong nhà chỉ có một mình mình thôi mà, ai đang nói chuyện vậy?

Hàn Tiêu giật mình mở choàng mắt. Đập vào mắt anh lúc này là ánh đèn màu trắng chói mắt, cánh cửa cabin trò chơi quen thuộc không còn nữa, mà thay vào đó là trần nhà trắng toát, bốn bức tường xung quanh tràn ngập hơi lạnh của kim loại và đậm sắc khoa học viễn tưởng. Đây là một căn phòng được bố trí hệt như một phòng chăm sóc đặc biệt dành cho người bệnh nặng, Hàn Tiêu đang nằm trên một chiếc giường kim loại, nửa người trên trần trụi được nối với rất nhiều dây dẫn, phần lưng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại, cái lạnh thấm vào tận tim gan.

Vài nhân viên nghiên cứu khoác áo blouse trắng đang đứng xung quanh anh, vẻ mặt của họ khiếp sợ như gặp phải quỷ.

"Chẳng phải mình vừa mới nhận cày tài khoản mới cho khách à? Vẫn lựa chọn bắt đầu như bình thường mà, nhưng đây là đâu thế này?" Đầu Hàn Tiêu đau như búa bổ, suy nghĩ rối bời hệt như não bị nhét vào một lượng lớn thông tin cùng một lúc, ký ức cuối cùng của anh dừng lại ở việc vừa nhận cày tài khoản thuê, lúc tạo nhân vật trong "Tinh Hải" thì hình như ngửi thấy mùi thịt cháy khét...

"Nhanh đi thông báo với bà Hella đi, vật thí nghiệm sống lại rồi!"

"Gọi cảnh vệ tới, lập tức khống chế vật thí nghiệm!"

Mấy người mặc áo trắng cứ la hét không ngừng, Hàn Tiêu chưa bao giờ nghe thấy thứ ngôn ngữ bọn họ đang dùng, thế nhưng lại có thể hiểu được những gì họ nói, những cụm từ như "vật thí nghiệm", "thời gian sống sót còn lại", "cảnh vệ" khiến anh cảm thấy giật thót. Vào lúc này, tiếng bước chân dồn dập vang lên ngoài cửa, có người đang vội vã chạy tới đây.

Án binh bất động hay là lập tức chạy trốn đây? Trong nháy mắt, Hàn Tiêu quả quyết chọn chạy trốn, ngồi chờ chết không phải tác phong của anh. Anh nghiêng người giật phăng tất cả những dây nối trên người, sau đó lảo đảo chạy ra cửa phòng thí nghiệm. Những người mặc blouse trắng xung quanh đều vội vàng lùi lại, không một ai ngăn cản anh.

Rầm!

Hàn Tiêu xô mạnh cửa phòng, phía ngoài là một hành lang trắng dài hun hút, hai đầu hành lang có mười mấy cảnh vệ mặc đồ chiến đấu màu đen đang cầm dùi cui điện lao về phía anh.

Vừa nhận ra biểu tượng một nửa cây non trên ngực trái đồng phục của những người này, anh hít sâu một hơi: "Tổ chức Manh Nha của Hải Lam Tinh ở bản 1.0 à? Chẳng phải đã bị hủy diệt rồi hay sao?"

Một tên cảnh vệ vung dùi cui điện đánh mạnh về phía anh, Hàn Tiêu vô thức giơ tay lên cản lại, cảm giác đau đớn vì bị điện giật khiến anh run bần bật, xương cốt như sắp nứt ra, nửa người cũng tê dại đi.

"Đây là cảm giác đau trăm phần trăm à?"

Hàn Tiêu kinh hãi. "Tinh Hải" luôn kiểm soát mức độ cảm giác đau cao nhất là bốn mươi phần trăm, vượt qua bốn mươi phần trăm sẽ gây tổn thương tới thần kinh game thủ. Cabin trò chơi có chức năng giám sát tình trạng cơ thể của game thủ, nếu xảy ra trục trặc thế này thì thông thường, hệ thống máy đã tự động ngắt kết nối trò chơi rồi.

Chuyện gì thế này, chẳng lẽ cabin trò chơi mới thay bảy năm trước mà đã lỗi rồi? Mẹ nó chứ, mấy hôm trước nhân viên bảo hành còn thu ba trăm tệ của mình, hứa chắc như đinh đóng cột là trong nửa năm tới sẽ không có bất cứ vấn đề nào cơ mà. Đúng là chẳng đáng tin tí nào hết, lát nữa mình sẽ gọi cho bên chăm sóc khách hàng, yêu cầu hoàn lại tiền ngay lập tức!

Mười mấy cảnh vệ ngực to… à không, vai u thịt bắp cùng một lúc xông lên, Hàn Tiêu được trải nghiệm cảm giác một đám đàn ông cao to vây quanh áp giải tới một căn phòng tối trống không, sau đó đám cảnh vệ khóa cửa rồi bỏ đi.

Trong phòng tối thui, chỉ còn lại một mình Hàn Tiêu.

Anh đau đến nhe răng trợn mắt, cũng chỉ có thể ráng nắm chặt tay chịu đựng, từ từ lấy lại sức.

Đầu Hàn Tiêu lại đau, những tin tức lộn xộn bắt đầu ào ào ập tới.

Một lúc lâu sau, anh đã làm rõ được vấn đề.

"Mình xuyên vào... 'Tinh Hải' rồi à?"

Hàn Tiêu trợn trừng mắt, vẻ mặt vô cùng bàng hoàng.

"Tinh Hải" là một game nhập vai thực tế ảo với server trải rộng trên toàn thế giới, số người online nhiều nhất trong cùng một thời điểm đạt tới gần sáu mươi triệu người.

Bối cảnh của trò chơi là vũ trụ bao la với vô số hành tinh, quang não đời mới nhất sẽ thu thập dữ liệu, sau đó tự động phát triển bản đồ và mọi hình ảnh trong trò chơi. Nó rộng lớn tới độ khó mà tưởng tượng nổi, có thể gánh chịu hơn trăm triệu game thủ cùng online mà không hề gặp bất cứ khó khăn nào. Trong đó còn có vô số công hội và tập đoàn ngày ngày cày tiền, làm nhiệm vụ, cũng như chạy phó bản. Một trang bị cực phẩm có thể bán với giá lên tới hàng trăm hàng triệu đô la.

Một trò chơi hot như vậy, tất nhiên có tính cân bằng vô cùng cao. Nó vừa phải đảm bảo những game thủ "chịu chi" có ưu thế nhất định, nhưng ưu thế này lại không quá lớn để các game thủ "chơi cho vui" cảm thấy bất công. Phương thức chủ yếu duy trì tính cân bằng chính là tăng cường tính thi đấu và tính kỹ thuật của game. "Tinh Hải" cũng giống những trò chơi khác, những khái niệm như game thủ chuyên nghiệp và giải thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu xuất hiện.

Tuy Hàn Tiêu kiếm cơm bằng game nhưng bốn chữ "game thủ chuyên nghiệp" lại chẳng hề dính dáng gì với anh. Anh chính là một kẻ cày game thuê bị đa số game thủ khinh bỉ, hơn nữa lại còn là kiểu một mình một ngựa không có phòng làm việc riêng.

Là kẻ cày game thuê ở cấp Cốt Hôi trong game "Tinh Hải", Hàn Tiêu đã trải nghiệm tất cả phiên bản cập nhật của trò chơi này. Anh cũng có chút danh tiếng, hằng năm vẫn nằm trong top một trăm game thủ đầu bảng của khu vực Trung Quốc, mùa vừa rồi hình như xếp hạng thứ bốn mươi bảy. Theo lý thuyết thì với thực lực của mình, anh hoàn toàn dư sức thi đấu chuyên nghiệp, thế nhưng Hàn Tiêu lại thích thú với việc cày thuê hơn.

"Tổ chức Manh Nha thuộc phiên bản 1.0 của 'Tinh Hải', một trong những tinh cầu xuất phát của game thủ mới, thuộc sự kiện Hải Lam Tinh."

Hàn Tiêu lầm bầm một mình. Trước khi mình xuyên qua, "Tinh Hải" đã hoạt động hơn mười năm, sự kiện 1.0 đã sớm trở thành lịch sử, chẳng lẽ mình đã quay ngược trở về quá khứ à?

Hàn Tiêu tái mặt, nói cách khác, ba trăm tệ của mình một đi không trở lại luôn?

Chát!

Hàn Tiêu tự quăng lên mặt một cái tát, đã xuyên qua thế này rồi còn nghĩ đến chuyện đòi hoàn tiền nữa hả, mình bị ngu à?

Ký ức của anh hiện giờ có vẻ thiếu sót, không những không biết quá khứ của thân thể này, thậm chí cả tên cũng chẳng rõ ràng. Anh chỉ nhớ được một số điều cơ bản về thế giới này, ví dụ như thời gian, anh đang ở năm 687 theo lịch Tinh Hải, năm 688 sẽ chính thức có phiên bản Open Beta.

Trong thời đại của phiên bản 1.0, ba thế lực lớn cấp vũ trụ là Liên bang Quang Huy, Hồng Đế Quốc và Hư Linh Giáo Phái vẫn đang duy trì mấy chục nghìn năm hòa bình suốt từ thời những năm cuối cùng của thời đại thăm dò tới tận ngày nay; Quân Cách Mạng Bạc còn chưa được xây dựng, nguồn gốc của Tai Họa Siêu Năng hiện vẫn đang kéo dài hơi tàn ở một hành tinh hoang vu nào đó; Thế Giới Thiểm Diệu chưa sinh ra, văn minh Cây Thế Giới còn chưa thăm dò vũ trụ với quy mô lớn; Vành đai Broken của Hải Lam Tinh vẫn trôi lững lờ ngoài biên giới có thể nhìn thấy của vũ trụ.



Để đảm bảo sức hấp dẫn của trò chơi, "Tinh Hải" có tham khảo một game tên là "Sơn Khẩu Sơn" từ nhiều năm trước, mỗi lần cập nhật phiên bản đều xảy ra tai nạn và sự kiện lớn. Gul'dan Yanzu gây sự đã nhiều năm, lại bị một quả trứng đập chết (ôi tại sao phải thêm một chữ "lại" chứ?), quân đoàn Nhiên Thiêu xâm lấn một lần nữa, chẳng ai biết rốt cuộc bọn họ còn tới thêm mấy lượt nữa, điểm này "Tinh Hải" đã rút kinh nghiệm từ Sơn Khẩu Sơn. Lúc chơi thì hào hứng lắm đấy, nhưng nếu mà xuyên qua thật thì... này, có vé quay về không đấy?

So với những kiếp nạn kiểu động một tí là xảy ra đại chiến giữa các vì sao sau này thì tổ chức Manh Nha chỉ là trò trẻ con, thế nhưng với Hàn Tiêu mà nói thì nó cũng đủ làm hắn gặp nguy hiểm tới tính mạng rồi.

"Hải Lam Tinh hơi giống với Trái Đất, tổ chức Manh Nha mưu toan phá vỡ hệ thống chính quyền của các quốc gia lớn, nếu mình nhớ không lầm thì vật thí nghiệm Valkyrie sẽ bị tẩy não rồi biến thành con tốt thí."

Thân thể này chính là một trong những "nguyên liệu" cho thí nghiệm trên cơ thể người được tổ chức Manh Nha sử dụng. Trong phần ký ức vỡ vụn của mình, ngoài những kiến thức cơ bản ra, Hàn Tiêu chỉ còn thấy rất nhiều những hình ảnh bị cầm tù, bị thí nghiệm liên miên mà thôi.

Người này chừng đôi mươi, tướng mạo na ná như Hàn Tiêu kiếp trước, còn chuyện có khỏe mạnh hay không thì không nói chắc được rồi. Mấy người mặc blouse trắng nói rằng mình đã bị tiêm Valkyrie, thứ này là một trong những loại thuốc biến đổi gen của tổ chức Manh Nha, dùng để cường hóa đại não, khả năng gây tử vong lên tới bảy mươi phần trăm, vậy nhưng nó lại sinh ra dị biến trên cơ thể Hàn Tiêu.

Trước mắt bỗng nhảy ra một dòng chữ bằng ánh sáng màu xanh hư ảo.

[Bạn đã bị tiêm dung dịch Valkyrie, tiềm lực sức chịu đựng +1, nhận được sở trường: tập trung cao độ, nhận được sở trường: tinh thần bền dẻo cấp thấp.]

"Bảng tin!"

Hàn Tiêu mừng thầm.

Trong tầm mắt anh, một màn sáng màu lam hư ảo đầy chất khoa học viễn tưởng xuất hiện, nó không hề ảnh hưởng tới tầm nhìn của anh.

Tên: Hàn Tiêu

Chủng tộc: Nhân loại Carbon (Gold)

Loại hình: NPC (Phiên bản Open beta 1.0 mở ra còn: 358 ngày, 11 giờ, 03 phút)

Level: 1

Kinh nghiệm: 0

Nghề phụ: Bình dân Level 1 (0/50)

Nghề chính: Không có

Thuộc tính: Sức mạnh 2, Nhanh nhẹn 2, Sức chịu đựng 3, Trí lực 3, Thần bí 1, Sức hấp dẫn 2, May mắn 1.

Điểm thuộc tính tự do: 0

Sức lực: 0 (Level 0)

Mức năng lượng: 1 - 2

Cấp bậc: F (Người phàm)

Sức chiến đấu cặn bã, tùy tiện kéo một NPC trên đường cũng có thể nhấn bạn xuống đất đánh một trận tơi tả!

HP: 23/30

Giá trị thể lực: 36/36

Sở trường: sức tập trung cao độ, gia tăng 10% tốc độ học tập và chế tạo

Tinh thần bền dẻo cấp thấp: nhận được +3 ý chí quyết định

Kỹ năng: không có

Điểm tiềm năng: 0

Cây tri thức nghề nghiệp: chưa mở

Lực ảnh hưởng: không có

Độ truyền thuyết: 0

Trang bị: không có

Bảng trò chơi "Tinh Hải" đây rồi, cảm ơn trời đất thứ này vẫn còn, quả nhiên ông trời sẽ phù hộ cho người đẹp trai.

Nhưng Hàn Tiêu lại mau chóng nhận ra chỗ dị thường.



NPC? Mình không phải game thủ à? Đếm ngược ngày mở Open Beta 1.0 ư?

Hàn Tiêu nhíu mày phát hiện vài điểm quan trọng.

Thứ nhất, mặc dù không hiểu vì sao bảng thông báo thuộc tính lại xuyên qua cùng mình, nhưng đây là một thế giới thực, mỗi một sinh mệnh đều là tồn tại chân thực, một khi tử vong, mình sẽ không thể phục sinh như trong trò chơi được nữa.

Thứ hai, mình xuyên qua thành NPC nhưng lại có bảng thông tin của game thủ, đây chắc chắn là một tin tốt, chứng tỏ mình có thể thăng cấp như game thủ.

Thứ ba, chuyện bản open beta đếm ngược khiến anh nhận ra thế giới hiện tại đã quay trở lại thời gian trước khi "Tinh Hải" ra mắt, bản thân anh đã trở về quá khứ! Nếu vậy chẳng phải những game thủ kia sẽ lại xuất hiện một lần nữa hay sao?

Thứ tư, cũng là trọng điểm, tình cảnh hiện giờ của mình đang vô cùng ngặt nghèo!

Hàn Tiêu có cảm giác thốn thốn, xem nhà người ta xuyên qua đi, tay có năm trăm kim tệ, phe phái mười người, có tài nguyên có phe phái, nói không chừng còn có thể kèm theo người yêu cũ, mà kể cả không có những thứ này thì ít ra hoàn cảnh cũng an toàn, cho dù có kẻ địch muốn đưa nhân vật vào chỗ chết thì cùng lắm cũng chỉ có thể lén lút đâm sau lưng thôi. Đấy mới là khởi đầu một cách bình thường chứ? Còn mình thì sao? Chiến dịch vừa bắt đầu đã lập tức trở thành anh hùng đơn thương độc mã, bản thân còn bị vây trong trận địa của địch, sơ sẩy một tí là hồn chầu điện Anh Linh luôn, với giả thiết cái điện đó tồn tại.

Hiện giờ Hàn Tiêu không có khả năng phục sinh như game thủ, mạng chỉ có một, nếu mất ở đây thì thật đáng tiếc.

Không sai, anh nghĩ là "đáng tiếc", có chút khác biệt so với suy nghĩ "Mình nhất định phải sống sót" của những người bình thường. Về phần "Mệnh mình là do mình chứ không do trời, trời muốn diệt ta thì ta diệt trời" hoặc "Nuốt một viên kim đan vào bụng, đạp phá cửa sinh tử vô vọng" này kia ấy mà, tất cả chỉ là phản ứng của mấy đứa bệnh tự kỷ giai đoạn cuối thôi nhé.

"Cái quái gì thế, chỉ có một mình mình ở Đao Kiếm Thần Vực á?"

Hàn Tiêu chửi thề.

Dù giác quan của anh không khác gì bình thường nhưng Hàn Tiêu vẫn có thắc mắc rất lớn.

Bản chất sự tồn tại của mình là gì, sinh mệnh thực sự là gì? Là một chuỗi số liệu hay là linh hồn xuyên qua? Hoặc là những nguyên nhân khác?

"Nhập gia tùy tục, đành đi đến đâu tính đến đấy vậy."

Hàn Tiêu nghĩ thầm, dù mình là cái gì đi nữa, nếu không muốn anh dũng hi sinh thì phải tìm biện pháp sinh tồn thôi.

Còn khoảng một năm nữa mới tới ngày mở bản open beta, trước khi những game thủ đổ bộ, mình còn một năm để chuẩn bị, đây là tin tức tốt duy nhất có thể làm Hàn Tiêu phấn chấn lúc này. Anh quá hiểu sức tàn phá của đám game thủ, họ chẳng khác gì nạn châu chấu, phải dùng tới mấy từ là "hỗn loạn" và "điên cuồng" mới đủ hình dung.

Cạch cạch.

Đúng lúc này, cánh cửa của căn phòng tối mở ra, có mấy người bước vào, vì ngược sáng không thấy rõ tướng mạo họ nên Hàn Tiêu chỉ có thể lờ mờ nhận ra người đi đầu có vóc dáng nhỏ nhắn, là một người phụ nữ với số đo ba vòng nóng bỏng.

"Trạng thái của vật thí nghiệm thế nào rồi?"

Người phụ nữ này lên tiếng nói chuyện với cấp dưới đứng sau lưng, giọng nói cô ta khàn khàn như một chén cà phê đặc, vừa lãnh đạm lại vừa gợi cảm.

"Xem ra đã thoát khỏi trạng thái điên cuồng rồi."

Người phụ trách thí nghiệm, Lâm Duy Hiền, nhìn Hàn Tiêu từ trên xuống dưới bằng ánh mắt nóng bỏng, chẳng khác nào như đang nhìn vật sở hữu riêng của mình vậy.

Hàn Tiêu khàn giọng hỏi: "Các người là ai?"

"Hử? Hình như gặp vấn đề về trí nhớ?"

Người phụ nữ kia nhíu mày.

"Valkyrie kích thích trực tiếp vào đại não mà, thiếu hụt ký ức là phản ứng bình thường thôi."

Lâm Duy Hiền nheo mắt, hờ hững đáp.

Hai mắt Hàn Tiêu dần thích ứng với ánh sáng, khi thấy rõ tướng mạo người phụ nữ kia, anh lập tức bị choáng ngợp.

Một mái tóc xoăn dài đỏ như rượu vang che khuất đi nửa khuôn mặt trái xoan, một bộ đồng phục tác chiến màu đen bó sát cơ thể, dáng người nóng bỏng như muốn đốt cháy cả quần áo, cả người toát ra hoóc-môn quyến rũ phái mạnh vô cùng nồng đậm. Khuôn mặt cô ta mang sự sắc nét của người phương Tây và vẻ dịu dàng của phương Đông, có vẻ như là con lai, đây là một vẻ đẹp rung động lòng người. Đôi mắt cô ta đen láy, khí chất chín chắn và bình thản, trông chẳng khác nào Medusa trong truyền thuyết.

Nếu Đát Kỷ mà có nhan sắc bậc này thì Trụ Vương chết chẳng oan, trong đầu Hàn Tiêu nảy ra suy nghĩ như vậy.

"Hella, quản lý nơi đây."

Mỹ nhân tóc đỏ nhìn Hàn Tiêu chăm chú rồi vẫy tay, nói: "Đưa hắn đi làm xét nghiệm máu, tôi muốn thấy báo cáo ngay lập tức!"

Hai cảnh vệ tinh nhuệ với khuôn mặt lạnh tanh bước lên, một trái một phải lôi Hàn Tiêu ra ngoài. Hàn Tiêu liếc nhìn thân thể cường tráng và khẩu súng ngắn dắt sau lưng họ, lập tức bỏ ngay kế hoạch phản kháng vừa nảy ra trong đầu.

Anh nhận ra đây là "Rắn Đỏ" Hella, nơi này là Phòng thí nghiệm Valkyrie ở Hải Lam Tinh, một trong các cơ sở của tổ chức Manh Nha.

Ở phiên bản 1.0, Boss Hella này đã ngược cho vô số game thủ mới của Hải Lam Tinh phải kêu cha gọi mẹ, được gọi với cái tên thân mật là "Chị khuyên lui" trên diễn đàn, trong tương lai sẽ trở thành cường giả của hệ thiên hà Colton, thực lực vượt quá cả cấp thiên tai, có danh hiệu "Nữ thần tử vong", tiếng tăm lừng lẫy toàn bộ vành đai Broken.

Hàn Tiêu thầm cười khổ, tình cảnh của mình thực sự là trời đông tháng chạp, lạnh thấu tim gan!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook