Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 239: Kết nối thần kinh (2)

Tề Bội Giáp

01/04/2020

Editor: Nguyetmai

Phòng máy chủ nằm ở khu vực trung tâm của tổng bộ, trong đó chứa đựng một lượng tin cơ mật lớn, Cerberos có quyền hạn đi vào, y mau chóng đóng các biện pháp phòng vệ lại rồi đưa Hàn Tiêu vào phòng máy chủ.

Từng dãy ổ cứng cỡ lớn được xếp ngay ngắn giống như một giá sách vậy, các loại đèn chỉ thị liên tục nhấp nháy, phía cuối cùng của phòng máy chủ chính là màn hình và khu kỹ thuật, phong cách của phòng máy chủ này có vẻ đơn sơ hơn so với phòng máy chủ dưới lòng đất của Cục 13 Tinh Long một chút.

Cerberos mở máy chủ, ngoan ngoãn nhập hơn mười con số mật mã vào rồi xác nhận vân tay và tròng mắt. Thật ra nơi này có một phương pháp cảnh báo bí mật, đó là nhập một chuỗi mật mã cố định là chỉ lệnh cảnh báo bí mật, việc này để phòng ngừa tình huống có cao tầng bị đe dọa, thế nhưng vì sự an toàn của bản thân, Cerberos không hề có ý định gây sự.

Y tin rằng Hàn Tiêu có thể tùy tay giết mình trước khi anh bị bắt, y không muốn mạo hiểm.

Vậy nên cách cảnh báo này đã trở thành đồ trang trí.

Phải nói rằng vào lúc làm thí nghiệm, Cerberos là loại người cực kỳ to gan, coi trời bằng vung, thế nhưng liên quan tới sinh mệnh của chính mình, y lập tức trở nên nhát như chuột.

"Cậu muốn xem gì?"

"Bản đồ hoàn chỉnh của tổng bộ." Hàn Tiêu đáp.

Cerberos thực hiện các thao tác, trên màn hình xuất hiện bản đồ cấu tạo của tổng bộ.

Hàn Tiêu lấy mũ giáp của Python - cải tiến từ trong ba lô trang bị ra, anh chụp lại bản đồ, ghi vào kho số liệu trong chip để nó tự động xây dựng mô hình bản đồ 3D, ngay trong lúc này, anh cũng mau chóng ghi nhớ bản đồ và lập tức tìm được nơi giam giữ Aurora.

Nhớ tới "Đứa con của số mệnh" vừa được nhắc tới, Hàn Tiêu muốn mau chóng qua xem tình hình ở đó thế nào, thế nhưng Cerberos nói chỉ có thủ lĩnh mới có quyền mở cửa phòng "Đứa con của số mệnh", vậy nên Hàn Tiêu đành phải bỏ qua ý nghĩ này.

"Mở kho tin tức cơ mật của các người đi."

Cerberos làm theo, từng mục tin cơ mật hiện ra hoàn chỉnh trước mắt Hàn Tiêu, những con át chủ bài của Manh Nha đều đã bị lật ra.

Một mục tiêu khác khi Hàn Tiêu tới tổng bộ của Manh Nha chính là vì những tin tức tình báo này, nội dung cốt truyện đã bị anh thay đổi, tất nhiên Manh Nha cũng sẽ có một số bí mật mới mà anh không biết tới. Hơn nữa, kiếp trước anh chỉ là game thủ, tin tình báo không thể có khả năng hoàn chỉnh, ví dụ như tham số của các hạng mục thí nghiệm, bố trí thực tế của các kế hoạch.

Hàn Tiêu thấy được cấu tạo xương vỏ ngoài của siêu chiến binh, đúng là nó được nghiên cứu từ kỹ thuật của cánh tay máy động lực hạng nhẹ mà anh từng làm thất lạc, đồ chơi dư của anh mà chúng coi như báu vật vậy.

Hàn Tiêu ghi lại những tin tức, đặc biệt là chi tiết tài liệu về hệ thống tử thủ, sau khi giao cho sáu nước, họ sẽ có được ưu thế không gì sánh kịp, chặn được đường lui của Manh Nha. Tác dụng tình báo anh mang tới càng lớn thì tiến độ nhiệm vụ của bản thân anh cũng sẽ tăng theo.

Không chỉ có vậy đâu.

Sáu nước và Manh Nha đều nắm giữ một số tri thức nâng cao, cơ hội nhân dịp cháy nhà mà đi hôi của thế này rất hiếm thấy.

Mục tiêu của Hàn Tiêu chính là tri thức nâng cao!

...

Từ trước tới nay, Hàn Tiêu thích thu được những lợi ích tối đa hóa, anh không chỉ đơn thuần đi cứu người mà còn vì tin tức tình báo và tri thức nâng cao nữa.

"Mở tri thức cơ bản ra."

Trên màn hình xuất hiện tri thức nâng cao của ba hệ là hệ võ đạo, hệ dị năng và hệ cơ giới, nhìn thấy những kiến thức chuyên nghiệp lít nha lít nhít, Hàn Tiêu thở dài thườn thượt, anh thầm kích động vì sau thời gian mấy tháng, cuối cùng anh lại có thể sờ tay vào tri thức nâng cao mới rồi.



Tri thức nâng cao hệ cơ giới của Manh Nha thuộc nhánh điều khiển: Kết nối thần kinh.

[Kiểm tra và đo lường thấy tri thức nâng cao của hệ cơ giới: Kết nối thần kinh, bạn có muốn dùng 2 điểm tiềm năng để học tập không?]

"Có."

[Đang trong quá trình học tập, xin chờ kết thúc... 5%... 43%... 78%...]

[Học tập thành công! Bạn đã nắm giữ tri thức "Kết nối thần kinh"!]

Trong não đã hiện ra kiến thức mới, Hàn Tiêu nhắm mắt cảm nhận một lần, anh mừng thầm.

Tên cũng như ý nghĩa, "Kết nối thần kinh" là một kỹ thuật quan trọng của "Máy móc sinh vật", có thể đọc được tín hiệu thần kinh của các sinh vật sống, dùng tư duy và suy nghĩ để điều khiển máy móc, đây là một kỹ thuật điều khiển mới, giúp tăng tốc độ phản ứng lên vài lần. Một tri thức nâng cao mới có nghĩa là số lượng tổ hợp cũng sẽ gia tăng, nắm giữ được một kỹ thuật mới là có thể dung hợp ra càng nhiều bản vẽ hơn, không nghi ngờ gì thực lực của Hàn Tiêu sẽ tăng lên.

"Không dễ dàng gì, cuối cùng cũng cầm được tri thức nâng cao thứ hai, cái thứ nhất là tri thức về nguyên liệu lừa được của Tinh Long từ gần một năm trước."

Hàn Tiêu không nhàn rỗi, anh ghi lại những tri thức nâng cao của hệ võ đạo và hệ dị năng, mình không dùng được nhưng về sau có thể bán cho game thủ, chỗ tốt khỏi nói cũng biết.

Nắm giữ ngọn nguồn kỹ thuật chính là lũng đoạn, hơn nữa nó là vốn liếng để thu hút game thủ, thứ này chính là năng lực cốt lõi, có rất nhiều nguồn tiêu thụ.

Khi game thủ lên đẳng cấp cao, họ bắt đầu cần tri thức nâng cao, khi thấy chỗ Hàn Tiêu có thể mua bán, vậy cảnh tượng đó... Hàn Tiêu không khỏi lo lắng rằng bảng thông báo của mình sẽ không trụ nổi mất.

Tin tức và tri thức, lần này có thể nói là thu hoạch lớn rồi.

Cerberos đứng ngoài quan sát từ đầu tới cuối, bỗng nhiên y run rẩy hỏi: "Cậu... là Dị Nhân à?"

Trong thời gian nghiên cứu này, các thế lực nhận ra Dị Nhân có khả năng học tập rất nhanh, biểu hiện khi nãy của Hàn Tiêu có chút khả nghi, Cerberos bỗng nghĩ tới khả năng này.

Hàn Tiêu lập tức có suy nghĩ xấu xa, anh cười hì hì, cố ý lừa dối: "Ông đoán xem?"

Cerberos cảm thấy chân tay mình đã lạnh ngắt.

Tử địch của tổ chức là một Dị Nhân giết cũng không chết, vậy đối phó với tên này còn có ý nghĩa gì đâu?

Chết tiệt!

Thế này còn đánh cái mẹ gì nữa!

Thôi, xong đời rồi!

"Nhưng mà... rõ ràng là cậu xuất hiện sớm hơn Dị Nhân rất nhiều." Cerberos nói được một nửa thì hoảng sợ, y nhìn Hàn Tiêu như nhìn thấy ma.

Chẳng lẽ Số 0 chính là Dị Nhân đầu tiên?! Hiện tượng Dị Nhân thực ra là do Số 0 khuếch tán ra, đây chính là dị năng của anh ư?

Không để ý tới Cerberos đang để trí tưởng tượng càng lúc càng bay xa khỏi sự thật, Hàn Tiêu kiểm tra tin tức một lượt, xác nhận không có sai lầm gì rồi mới hỏi: "Trong máy chủ của các người có thứ nào giống như chương trình tự hủy không?"

"Ai sẽ ngu đến mức thiết lập tự hủy trong tổng bộ chứ, não tàn..." Cerberos lau mồ hôi.



Lúc này, chip của Python - cải tiến đã hoàn thành việc xây dựng bản đồ lập thể, chuẩn bị xong xuôi, hàn Tiêu kéo Cerberos lên, quát: "Đóng biện pháp phòng ngự của khu vực A-4 lại, dừng tất cả các camera giám sát đi."

Cerberos vội làm theo, bỗng nhiên y nhớ ra khu vực A-4 chẳng phải chính là nơi giam giữ cô gái có dị năng sinh mệnh lực sao?

"Cậu muốn làm gì?"

"Tôi cần cô bé kia, đi." Hàn Tiêu đẩy Cerberos ra khỏi phòng máy chủ.

Cerberos rất ngạc nhiên, Hàn Tiêu cướp tin tình báo thì y còn hiểu được, nhưng Aurora chính là tin mật của tổ chức, khi nãy Hàn Tiêu không hề nhìn kĩ tin tức, vậy mà có vẻ như anh đã nắm rõ mọi việc trong lòng bàn tay.

Chẳng lẽ việc chọn mình làm con tin cũng là vì tên này đã biết mình sẽ ngoan ngoãn phối hợp sao?

Cerberos rùng cả mình.

Cảm giác bị thấu hiểu tất cả này giống như sự sợ hãi từ trong xương tủy, không ngừng gặm nhấm linh hồn Cerberos.

...

Cerberos là một tấm bùa phòng thân có tác dụng tốt, hai người thuận lợi đi vào khu vực A-4, bước qua hành lang quanh co, cuối cùng họ cũng tới con đường đi về phía nhà giam của Aurora, các biện pháp phòng vệ ở đây đã bị tắt đi.

Hai người tới trước cửa chính và bị cảnh vệ cản lại.

"Mở cửa đi." Cerberos ra vẻ bình tĩnh.

Cảnh vệ nghi ngờ hỏi: "Ngài Cerberos, tôi không nhận được tin trao quyền."

"Lấy máu theo thường lệ thôi."

"Nhưng mà đã có người đang lấy máu rồi..." Cảnh vệ do dự đáp, thấy Cerberos tỏ vẻ khó chịu, gã vẫn đành phải mở cửa.

Vào trong phòng, Hàn Tiêu thấy Aurora, thể trạng cô gầy gò, làn da lâu ngày không được tiếp xúc với ánh nắng nên tái nhợt, cô bé bị giam trong một căn phòng kính giống như dã thú trong vườn thú vậy.

Cô gái bé nhỏ ngồi ôm đầu gối, co quắp trong một góc, rụt rè nhìn mấy người mặc áo khoác trắng bên ngoài bức tường kính, đám người này đang đẩy một chiếc xe nhỏ bày đầy dụng cụ, chuẩn bị cho đợt rút máu mới.

Hôm nay lại phải rút máu, ký ức của Aurora với cảm giác đau đớn kia vẫn còn mới mẻ, cô bé cắn môi, chỉ mong rằng thời gian chờ đợi này có thể kéo dài mãi mãi, thế nhưng cô bé biết sớm muộn gì đám người này cũng sẽ bước tới, cắm ống tiêm vào trong mạch máu của mình, vào đầu khớp xương của mình, thế rồi cô bé chỉ có thể trơ mắt nhìn sinh mệnh lực của mình hóa thành dòng nước đỏ tươi chảy ra khỏi cơ thể theo ống dẫn.

Aurora chỉ có thể ảo tưởng rằng chị gái sẽ cứu mình rời khỏi đây, nhưng cô bé biết đây là hy vọng xa vời, cô bé không muốn vì cứu mình mà chị gái phải đối mặt với nguy hiểm nên chỉ có thể giả vờ lạc quan, sáng sủa trước mặt Hella, như vậy chị gái mới bớt khó chịu, giảm bớt áp lực của chị ấy.

Lúc này, cô bé thấy cánh cửa chính lại mở ra, có hai người đi vào, Aurora chỉ thấy có vài luồng sáng lạnh lóe lên, những người mặc áo khoác trắng và cảnh vệ đột nhiên phun máu ra rồi ngã xuống.

Mắt Aurora chớp chớp, cô bé hoang mang tột độ, kinh ngạc nhìn bức tường kính cản trở tự do của mình bị người ta mở ra một cách dễ dàng.

Một ông chú hung tợn kỳ dị đang vươn tay ra.

"Tôi tới cứu nhóc, đi theo tôi đi."

Aurora cứng đờ người, cô bé đã ảo tưởng rất xa vời, thế nhưng khi tự do thực sự đến gần, cô bé lại cứ ngây ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook