Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 238: Kết nối thần kinh (1)

Tề Bội Giáp

31/03/2020

Editor: Nguyetmai

Kiếp trước, Hàn Tiêu đã biết Cerberos.

Y là nhân viên nghiên cứu cấp cao của Manh Nha, cuồng nhiệt với công việc nghiên cứu, cũng chính vì qua tay y mà Aurora đã trở thành tương thí nghiệm Aurora, vì vậy mà được game thủ biết tới. Cerberos không có đạo đức thông thường, y có thể vì sinh mệnh mà phản bội bất cứ thế lực nào. Với y mà nói, còn sống mới có thể làm thêm nhiều thí nghiệm, cái gọi là trung thành chẳng qua chỉ là phân chó trong mắt y mà thôi.

Nếu như khống chế được kẻ này, Hàn Tiêu có niềm tin rất lớn là Cerberos sẽ ngoan ngoãn thỏa hiệp vì cái mạng nhỏ của y, đương nhiên với điều kiện tiên quyết là không bị những người khác phát hiện ra.

Nhưng vẫn có một vấn đề nhỏ đó là tổng bộ có quy mô rất lớn, Hàn Tiêu không biết hiện nay Cerberos đang ở đâu.

Ngay lúc này, một game thủ với ID bay trên đỉnh đầu chạy tới khiến Hàn Tiêu giật mình.

"Game thủ cũng xuất hiện ở tổng bộ dưới lòng đất, có thể lợi dụng họ để thử xem sao."

Electrolux đang muốn đi trả một nhiệm vụ huấn luyện thường ngày, bỗng trước mắt gã xuất hiện một binh sĩ của Manh Nha, người này ngăn gã lại, dáng vẻ rất hung dữ nhưng lại nở một nụ cười thân thiện chẳng khác nào một con cá sấu đang há miệng to đùng... Thật sự là kẻ xui xẻo bị Hàn Tiêu thay thế thô kệch quá.

Electrolux siết chặt cúc hoa, run rẩy nói: "Anh... anh muốn làm gì?"

Hàn Tiêu thân thiện cười hai tiếng làm cho Electrolux cảm thấy khí lạnh vọt lên. Dừng một lát anh mới nói: "Người anh em này, tôi có chút việc nhỏ cần cậu giúp." Ngay lập tức anh đã thiết kế một nhiệm vụ chưa có ký tên và gửi đi, yêu cầu là tìm vị trí của Cerberos, trong phần giới thiệu nhiệm vụ, anh đã giả vờ rằng mình có chuyện khẩn cấp cần báo cáo, nói điêu mà y như thật. Bởi vì game thủ sẽ không hoài nghi về miêu tả nhiệm vụ nên họ sẽ không nghi ngờ gì.

Electrolux ngạc nhiên lắm, đây là lần đầu gã thấy nhiệm vụ tự động đưa tới cửa, hơn nữa phần thưởng cũng không ít. Electrolux lập tức bị mê hoặc, hơn nữa tìm Cerberos cũng dễ thôi, tên đó chỉ có thể ở trong phòng thí nghiệm, nhiệm vụ này hoàn toàn chẳng có gì khó khăn cả.

"Được, tôi sẽ quay lại sớm thôi." Electrolux đi xác nhận.

Không phải chờ lâu, Hàn Tiêu đã nhận được tin tức rằng Cerberos đang ở tầng thí nghiệm quan sát số liệu.

Mắt Hàn Tiêu sáng lên, anh lại cho Electrolux một nhiệm vụ nữa là phái gã đi lấy bản đồ của tổng bộ, thứ này anh không dễ gì lấy được nhưng những game thủ làm việc ở tổng bộ lại biết rất rõ. Electrolux không nghi ngờ gì, trên người gã cũng có bản đồ rồi, vậy nên gã đưa luôn nó cho Hàn Tiêu.

Xem kĩ xong, Hàn Tiêu thầm gật đầu, anh đã có bước tiếp theo cho kế hoạch.

Tầng thí nghiệm chiếm một khoảng diện tích rất lớn, Hàn Tiêu lặng lẽ đi vào phòng nghỉ của các nhân viên thí nghiệm, anh dùng "Chuỗi cắt phân hợp từ tính" để tạm ngăn camera ở góc tường trong chốc lát rồi nhanh chóng cạy mở tủ quần áo, lấy ra vài cái áo khoác blouse trắng và khẩu trang, hóa trang thành nhân viên nghiên cứu rồi nghênh ngang bước vào tầng thí nghiệm.

Hiện giờ, Cerberos đang ở trong một phòng thí nghiệm cỡ lớn, y chỉ huy các nhân viên điều chỉnh thử chức năng của một nhóm siêu chiến binh mới còn bản thân y thì sẽ quan sát số liệu trên máy tính. Hàn Tiêu thấy có nhiều người ở đây thì đeo chặt khẩu trang, lặng lẽ tới gần Cerberos rồi lật bàn tay, lấy ra một máy quét đơn giản để quét qua trên người Cerberos, kết quả cho thấy không có máy nghe lén, đây cũng là điều nằm trong dự liệu của anh. Cerberos ở trong tổng bộ rất lâu nên ý thức an toàn của y không mạnh, bên cạnh y cũng không có vệ sĩ.

Hàn Tiêu quay lưng về phía Cerberos, giả vờ như đang chỉnh lý số liệu trên bàn nhưng ngón tay anh thì lặng lẽ ngoắc lên, một lưỡi đao di chuyển sát mặt đất, tiến vào trong áo khoác của Cerberos rồi kề sát trước ngực y.



Cerberos cảm thấy vị trí tim mình hơi man mát, y vội duỗi tay sờ soạng xem sao, cách quần áo, y sờ được một thứ dị vật bằng kim loại rất mỏng. Quá sợ hãi, y vội vàng giật cổ áo ra quan sát nhưng ngay lúc này, một giọng nói rất trầm và nhỏ vang lên bên tai y, nhưng dù cho xung quanh có ồn ào đến đầu thì tất cả vẫn truyền vào tai y một cách rõ ràng.

"Im lặng, đừng có lộn xộn, đừng kêu lên, nếu không lưỡi đao này sẽ khoét thẳng vào trái tim của ông đấy. Bây giờ giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, ngoan ngoãn nghe theo lệnh tôi, nếu không nghe lời, chết; báo động, chết."

Cerberos nhìn quanh, y thấy ai cũng giống kẻ địch nên trở thành chim sợ cành cong, hoảng hốt nói nhỏ: "Đừng kích động, cậu muốn tôi làm gì?" Phải cân nhắc vì cái mạng nhỏ, y không dám tùy tiện phản kháng.

"Rời khỏi phòng thí nghiệm, đừng để lộ ra."

"Được được, cậu đừng làm bừa." Cerberos hít sâu mấy lần rồi lớn tiếng nói: "Mọi người tiếp tục thí nghiệm đi, tôi ra ngoài có chút việc."

Dứt lời, y đi về phía cổng, những nhân viên khác cũng không nghi ngờ gì. Hàn Tiêu dừng một chút rồi mới đi theo sau lưng Cerberos.

Hai người đi tới hành lang, Cerberos thấy Hàn Tiêu ở sau lưng thì biết đây chính là người đang uy hiếp mình, y cẩn thận dò xét, nói nhỏ: "Cậu muốn tôi làm gì?"

"Đưa tôi tới chỗ máy chủ, đừng giả vờ, tôi cần có quyền hạn của ông thôi, nếu xảy ra điều gì bất thường thì tôi có thể đâm nát tim ông trong không phẩy không một giây đấy." Hàn Tiêu lời ít ý nhiều đáp.

"Không đâu." Cerberos cảm nhận sự lãnh lẽo của kim loại, y lấy lại bình tĩnh rồi bắt đầu dẫn đường. Y không phải chiến binh, mạng y quan trọng hơn tất cả, y biết mình chỉ có thể thoải hiệp chứ không còn sự lựa chọn nào khác, y không thể bất chấp nguy hiểm mà báo động được.

Trên đường đi, họ gặp được khá nhiều thành viên của Manh Nha, Cerberos vẫn biểu hiện tự nhiên, gật đầu hỏi thăm như bình thường. Hàn Tiêu chỉ chăm chăm đi theo, những người khác tưởng anh là trợ thủ của Cerberos nên không ai nghi ngờ gì.

Vào tới một đoạn hành lạng không người, Cerberos tỉ mỉ đánh giá Hàn Tiêu rồi thấp giọng nói: "Cậu dịch dung phải không, Số 0?"

Hàn Tiêu thầm giật mình, làm sao tên này lại biết thân phận của mình?

Cerberos lẩm bẩm: "Để bắt cậu, thủ lĩnh đã bày thiên la địa võng trong tổng bộ rồi, có vô số các quan chấp hành đang sẵn sàng chờ lệnh, quả nhiên cậu đã lén lút trà trộn vào đây..."

Sắc mặt Hàn Tiêu thay đổi, ánh mắt cũng nghiêm túc hẳn, anh nhận ra điều khác thường, thủ lĩnh đã sớm bố trí mai phục để ôm cây đợi thỏ, vậy có nghĩa là gã đã biết mình sẽ đột nhập vào đây sao?

Làm sao có thể như thế được?

Rõ ràng mình không nói hành động lần này cho bất cứ ai mà!

Chẳng lẽ ở phía thủ lĩnh có dị năng giả có khả năng đoán trước tương lai? Vậy là bây giờ mình đã bị bao vây rồi?

Trong giây lát, Hàn Tiêu cũng đã hoảng lên, nhưng anh vội vã làm mình tỉnh táo lại rồi lập tức nhận ra có vấn đề, nếu thủ lĩnh thực sự biết mục tiêu của anh thì làm sao anh có thể dễ dàng xâm nhập vào tổng bộ như vậy được? Vậy chứng minh những gì thủ lĩnh biết chỉ có giới hạn, thậm chí ngay cả việc mình có thể sử dụng phương pháp thay đổi nhân dạng để lẻn vào gã cũng không biết, vậy nên mới không phòng bị về phương diện này.



Hàn Tiêu nhớ ngay ra những sơ hở trên trận địa của Manh Nha, anh chắc chắn đây là bẫy rập của chúng.

Có rất nhiều nghi vấn nảy ra trong đầu Hàn Tiêu đã được Cerberos nhắc tới, Hàn Tiêu biết ý của y, anh đè sát ý trong lòng lại, trầm giọng nói: "Nói hết tất cả những gì mà ông biết ra, tôi sẽ cân nhắc việc giữ lại mạng sống cho ông."

Cảm nhận được sát ý lạnh thấu xương, sau lưng Cerberos đã ướt đẫm mồ hôi lạnh, y cố gắng bình tĩnh đáp: "Tất cả đều là dự đoán từ "Đứa con của số mệnh" đấy."

"Đứa con của số mệnh"? Hàn Tiêu nhíu mày, anh không hề biết trong nội bộ Manh Nha có một nhân vật thế này.

"Năng lực của "Đứa con của số mệnh" chính là dự đoán tương lai, cũng có thể là quyết định tương lai, chúng tôi không rõ lắm về chuyện đó, cậu ta tiên đoán rằng cậu sẽ tự chui đầu vào lưới..." Cerberos nói lại từ đầu chí cuối, về năng lực của "Đứa con của số mệnh", những dự đoán về Hàn Tiêu, các sắp xếp của thủ lĩnh, hoàn toàn không giấu giếm bất cứ điều gì, vì mạng của mình, y biết gì nói đấy.

"Manh Nha còn ẩn giấu một người như thế này nữa." Hàn Tiêu phát hoảng, kiếp trước hoàn toàn không có tin tức gì về nhân vật này, có thể thấy đây là bí mật ở tầng sâu nhất của Manh Nha, nếu năng lực của "Đứa con của số mệnh" có thể ảnh hưởng tới tương lai, vậy đây chẳng phải đồng nghĩa với việc ý nghĩ cứu người của mình có thể là bị người khác áp đặt sao?

Anh bỗng muốn giết người.

Tư duy là một mảnh đất bất khả xâm phạm, nếu bị xâm lấn thì chắc chắn nó sẽ động vào ranh giới cuối cùng của bất cứ ai.

Có rất nhiều năng lực có thể thực hiện hành vi ảnh hưởng tới tâm linh như niệm lực, ma pháp, dị năng, cho dù là ở giữa vũ trụ cũng sẽ có những hiện tượng tự nhiên có tác dụng tương tự, ví dụ coi mạch nước ngầm tâm linh chính là thể tụ hợp của các suy nghĩ rồi hình thành các bước sóng tinh thần ngắn, nó là một hình thức không thể nhìn thấy và liên tục tuần hoàn trong vũ trụ, những nơi nó đi qua thì những sinh mệnh có tư duy sẽ nghe được "giọng nói" của mạch nước ngầm tâm linh này trong não mình, từ đó ảnh hưởng tới tư duy.

Nhưng ngẫm lại, Hàn Tiêu thấy suy đoán này quá vớ vẩn, bởi lẽ anh đã gặp Hella từ hơn một năm trước, ngay lúc ấy anh dã có ý định cứu người, hơn nữa những lợi ích khi cứu người đã được anh phân tích qua, đây đều là những vấn đề xuất phát từ góc độ lợi ích, hoàn toàn không giống việc mình bị ảnh hưởng, hơn nữa anh chọn đột nhập vào tổng bộ Manh Nha không chỉ vì cứu người mà còn có mục đích khác.

Năng lực của "Đứa con của số mệnh" chắc chắn có hạn chế, ít nhất là tác dụng có hạn với Hàn Tiêu, thế nhưng người này lại có thể dự đoán được việc mình sẽ đơn độc đi vào tổng bộ Manh Nha, việc này khiến cho Hàn Tiêu sau khi thở phào thì lập tức cảm thấy đôi chút lo lắng.

Cuối cùng anh đã biết có một kẻ địch luôn thấy được tương lai, đây là một việc cần phải kiêng dè, anh cũng hiểu ra được độ rảnh tới mức dễ sợ của thủ lĩnh rồi.

"Mình đã làm cho Manh Nha nguyên khí đại thương, sợ là thủ lĩnh sẽ muốn lột da, rút gân mình."

Từ miệng Cerberos, Hàn Tiêu đã hiểu rõ được lực lượng cán bộ chấp hành và quân đội mà tổng bộ Manh Nha cất giấu và chuyên môn dùng để đối phó với anh, một khi có động tĩnh, lúc nào họ cũng có thể bao vây lấy mình, tình cảnh hiện nay rất bất ổn.

Nhưng Hàn Tiêu cũng phát hiện ra một ưu thế rất lớn của bản thân, đó chính là thủ lĩnh biết anh sẽ tới nhưng không biết thời gian chính xác, cũng không biết mục tiêu thực sự của anh.

"Vậy là mình đang có ưu thể, không thể nấn ná lâu, tốt nhất là hoàn thành mục tiêu rồi rời khỏi đây ngay lập tức." Hàn Tiêu nghiêm túc nghĩ.

Nếu có thể yên lặng hoàn thành nhiệm vụ mà thần không biết quỷ không hay thì đó chính là kết quả hoàn mĩ nhất.

Thuận tiện, anh cũng đã nhớ kỹ "Đứa con của số mệnh" rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook