Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 167: Dị Nhân (2)

Tề Bội Giáp

20/01/2020

Editor: Nguyetmai

"Thế giới của các người thực ra chỉ là một trò chơi, còn tôi là game thủ..."

Electrolux nói như vậy, thế nhưng gã ngạc nhiên nhận ra những nội dung mà mình vừa nói đã bị biến thành một đoạn lời nói lung tung. Gã không bỏ cuộc, thế nhưng chỉ cần gã để lộ ra bất cứ "tin tình báo" nào về thế giới hiện thực thì hệ thống sẽ thay đổi ngôn ngữ của gã ngay.

Cerberos bất đắc dĩ lắc đầu: "Trả lời giống như ghi chép thôi miên vậy, toàn là những lời nói nhảm."

Electrolux ngạc nhiên lắm, gã bỗng bừng tỉnh, NPC nhận ra sự đặc biệt của game thủ chắc chắn là do người phát triển trò chơi cố ý mô phỏng mà thôi.

"Thật là chân thực."

Electrolux sợ rồi, điều này có thể khiến cho gã sinh ra ảo giác NPC là người thật, cảm giác trong "Tinh Hải" quá chân thật.

Gã hiểu ý nghĩa của cái tên "Tinh Hải" phiên bản 1.0, người phát triển game muốn để game thủ thành "Kẻ giáng lâm", được trải nghiệm cảm giác chân thực khi hòa nhập vào một thế giới "thật" khác, vậy nên họ hạn chế việc game thủ tiết lộ tin tức hiện thực là để tránh việc làm hỏng cảm giác chân thực à? Gã nhớ lại một tựa game đã có từ rất lâu, ở đấy game thủ giữa hai phe phái sẽ không thể nào nói chuyện phiếm với nhau được, họ gặp phải hạn chế về ngôn ngữ, hình như game này có tên là "Thế giới thần thú".

"Chắc chắn là thế rồi!" Electrolux khẳng định.

Dù cho gã cảm thấy việc NPC sinh ra cảm giác hiếu kỳ về game thủ là do mô phỏng nhưng gã cũng cảm thấy bất ngờ. Bỏ qua thân phận là một game thủ chuyên nghiệp, chính bản thân Electrolux cũng cảm nhận được một niềm vui thú cực lớn với "Tinh Hải", gã thậm chí không kịp chờ đợi mà muốn biết ngay những gì sẽ xảy ra sau đó, chờ cho game thủ mỗi lúc một đông lên, những NPC này sẽ có phản ứng thế nào?

Cảnh vệ lại đưa Electrolux về, Cerberos thì ở lại phòng thí nghiệm dọn dẹp vết máu trên bàn phẫu thuật. Kết quả xét nghiệm cho thấy người kia không khác gì người thường, ánh mắt y tối lại, trầm ngâm.

"Hiện tượng này có thể tạm gọi là hiện tượng Dị Nhân, nguồn gốc là gì, vì sao nó lại lan rộng như thế? Đa số các Dị Nhân đều xuất hiện đột ngột, trong kho số liệu không có ghi chép, chẳng lẽ đây là sự ra đời của một chủng tộc mới? Hay là hiệu quả của một loại dị năng nào đó? Hoặc là nói đây chỉ là hình ảnh phản chiếu từ một nền văn minh cao cấp nào khác?"

Cerberos bật máy tính lên, mở một hồ sơ tuyệt mật ra rồi sử dụng vân tay, mống mắt và mật mã được thay đổi mỗi ngày để xác thực. Y mở một tệp tài liệu, đây là bản copy của "Hiệp ước tiếp xúc các nền văn minh vũ trụ (sửa đổi và bổ sung lần thứ bảy)", Hải Lam Tinh đã tiếp xúc với văn minh Gedora và nhận được rất nhiều những thường thức về vũ trụ, Manh Nha cũng có một bản copy hiệp ước này.

Bên trên hiệp ước có viết các hình chiếu thực thể của văn minh cấp cao được liệt vào hành động mang tính tiêu cực để can thiệp vào các nền văn minh cấp thấp, đặc tính không tử vong rất phù hợp với miêu tả về kỹ thuật hình chiếu, nếu điều này là thật thì đây chính là sự xâm lăng của nền văn minh cấp cao rồi. Không, một nền văn minh cấp cao có hình chiếu thực thể nếu muốn xâm lăng thì không cần phiền toái như vậy, sự giải thích hợp lý nhất ở đây sẽ là đã có một đợt thí nghiệm văn minh nào đó ở Hải Lam Tinh, nền văn minh lạc hậu như họ chỉ có thể để mặc cho người khác làm gì thì làm. Cerberos nghĩ tới đây nhưng hoàn toàn không nổi giận, ngược lại y còn rất hưng phấn, một hiện tượng bất ngờ thế này sẽ khiến cho cảm xúc của y mãnh liệt hơn.



Nếu như số lượng Dị Nhân liên tục gia tăng thì chỉ dựa vào đặc tính không tử vong của họ, chắc chắn tình thế của Hải Lam Tinh sẽ xuất hiện sự thay đổi mãnh liệt.

"Nếu Dị Nhân bị tẩy não thì tính phục tùng rất cao, nhưng khi hỏi đến lai lịch của Dị Nhân là lập tức sẽ ăn nói lung tung, suy đoán đây là một loại phản ứng bản năng hoặc một loại ngôn ngữ chưa được biết tới, còn cần thêm nhiều bằng chứng từ các thí nghiệm hơn nữa.

Con đường để khuếch tán hiện tượng Dị Nhân chưa được biết tới, không thể xác định được đây là sự lan truyền mang tính chất vật lý hay tâm linh, không thể quan sát và đánh giá được. Thân thể của Dị Nhân và tình trạng tinh thần của họ giống như loài người bình thường, kết quả xét nghiệm bình thường, không thể xác định được đặc tính và hình thức tồn tại, có thể là một loại dị năng, bệnh tật hoặc đột biến gen nào đó.

Điểm thú vị là chưa từng kiểm tra được giấc ngủ của Dị Nhân, phỏng đoán theo thời gian thì khả năng việc biến mất chính là "cách ngủ" của những Dị Nhân này. Một vài Dị Nhân có được dị năng khác, thực lực cũng khá yếu, nhưng dường như họ có những tiềm lực phi phàm, nguyên nhân không rõ, còn rất nhiều đặc tính đang chờ bổ sung.

Hiện tượng Dị Nhân là một tồn tại lâu dài hay chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn? Nhân số có điểm giới hạn hay không? Dã thú có thể nhiễm phải hiện tượng Dị Nhân không? Điều này cần quan sát lâu dài, hiện tượng Dị Nhân là một tai họa ngầm lớn, nhất định phải mau chóng nghiên cứu để đưa ra cách đối phó hoặc các phương pháp ngăn chặn..."

Viết tổng kết xong, Cerberos đưa báo cáo cho thủ lĩnh. Thế giới quan của thủ lĩnh hơi chấn động một chút, cũng may là tố chất tâm lý của gã mạnh mẽ bởi trên đời tồn tại đủ loại dị năng, dù cho là người bình thường thì khả năng tiếp nhận của họ cũng rất mạnh, ai cũng thường thấy các dị tượng không thể giải thích mà.

"Sáu nước sớm muộn gì cũng sẽ chú ý tới Dị Nhân, đối mặt với hiện tượng này thì việc đối địch với chúng ta cũng sẽ bị họ gạt ra sau thôi, chắc chắn sáu nước sẽ liên hệ với các nền văn minh vũ trụ để hỏi thăm nguyên nhân của hiện tượng Dị Nhân, họ sẽ không rảnh mà gây chiến với chúng ta, vậy thì chúng ta có thời gian để nghỉ ngơi rồi."

Thủ lĩnh cũng rất tò mò về hiện tượng Dị Nhân và nguyên nhân gây ra hiện tượng này, thế nhưng gã không thể liên hệ với các nền văn minh vũ trụ, có điều gã lại phát hiện ra vấn đề mấu chốt nhất, đó chính là Dị Nhân có thể bị tẩy não, hơn nữa tính phục tùng còn rất cao!

Gã lập tức nảy ra một ý tưởng.

"Đây là tốt thí trời sinh!"

Đại lục Andia là địa bàn của Manh Nha, chúng có năng lực khống chế tuyệt đối ở nơi này, Thủ lĩnh hạ lệnh lùng bắt Dị Nhân để mang về nghiên cứu và tẩy não. Ba đại lục khác cũng có sự xuất hiện của Dị Nhân, đáng tiếc là các căn cứ phụ của Manh Nha ở đó đều bị nhổ hết rồi, không còn người để lùng bắt nữa. Đến lúc này thủ lĩnh mới nhận ra tổ chức đã tổn thất biết bao nhiêu cơ hội, mà tất cả đều bởi vì Số 0, gã hận đến ứa gan, thậm chí muốn dùng cả vũ khí mạnh nhất là "Đứa con của số phận" để xác định vị trí của Số 0, thế nhưng cuối cùng gã không quyết định bất chấp nguy hiểm để làm việc đó.

Không biết các nền văn minh vũ trụ sẽ có ý kiến gì với hiện tượng Dị Nhân đây, hiện tượng này là hiếm thấy, hay chỉ là một hiện tượng phổ biến trong vũ trụ mà thôi?

...

Tây Châu có bốn thôn tân thủ, Open Beta bắt đầu được hơn hai mươi ngày, vào lúc này, đẳng cấp trung bình của game thủ đã sắp đạt tới Level 10. Lần này, Hàn Tiêu chuẩn bị đặt cả "Phương pháp tinh luyện sức mạnh" vào danh sách kỹ năng, anh chào giá bằng 10000 điểm kinh nghiệm, 3000 Hải Lam tệ, bỏ điều kiện 10 điểm thiện cảm, như vậy một số game thủ đã có thể mua được rồi.

Máy bay đáp xuống một căn cứ nhỏ của Farian tại Tây Châu. Khí hậu ở đây tương đối lạnh, Hàn Tiêu bước xuống máy bay hít hơi thở đầu tiên, bầu không khí này làm anh không dễ chịu lắm.



Mười mấy ngày nay, anh đã chế tạo ra một số bộ phận của áo giáp Python, cũng chính là khung xương được hình thành từ tơ nhân tạo PE – 0 Nano, nhìn bề ngoài, nó giống như một bộ quần áo bó màu đen dày, các nếp uốn đều là đường vân cơ bắp.

Hàn Tiêu mặc thử vào thì thấy rất nhẹ, các đặc tính cơ bản của thân thể cũng được nâng cao, ví dụ như thực hiện động tác vung quyền, sợi của áo giáp sẽ co giãn thay đổi hình dạng và sinh ra lực đàn hồi, những lực đàn hồi này được truyền qua module và ngưng tụ lại ở hướng xuất lực, gia tăng lực của nắm đấm. Điều này cũng như có được một lớp cơ bắp và gân cốt mới, linh hoạt hơn khung xương dạng cứng nhiều, người sử dụng có thể thoải mái thực hiện các động tác khác nhau.

Hiện nay áo giáp vẫn còn ở giai đoạn thử nghiệm và điều chỉnh, Hàn Tiêu cần phải bổ sung các tài liệu khác để tránh việc tổn hao lực, anh tốn khá nhiều kinh nghiệm, dùng "Tổng hợp nguyên liệu nâng cao" để dung hợp các tri thức cơ bản và đã đạt được một số vật liệu hữu dụng.

Khung áo giáp đã có, điều mấu chốt bây giờ là hệ thống nguồn năng lượng, lò phản ứng "Ngọn lửa" cỡ nhỏ là trang bị nâng cao, anh đã nhờ Lôi Trấn Vũ đặt mua giúp, người bán hiện nay lại có mặt ở Tây Châu, việc Hàn Tiêu chọn tới Tây Châu cũng có một phần mục đích là để tiện lấy hàng.

Áo giáp là con đường tăng sức chiến đấu một cách nhanh chóng, chỉ cần mô phỏng được áo giáp Python là năng lực chiến đấu của Hàn Tiêu có thể tăng cao rất nhiều.

"Đi thôn tân thủ kiếm kinh nghiệm trước cái đã."

Hàn Tiêu xác định địa điểm trên bản đồ rồi giao cho phi công, đúng lúc này, điện thoại di động của anh vang lên, là tiếng chuông báo tin nhắn. Hàn Tiêu mở ra xem, đây là treo thưởng của Liên đoàn Huyết Khế.

"Hắc U Linh, đây là một phần treo thưởng tới từ cao tầng của mạng ngầm, nhiệm vụ của anh là đột nhập vào dinh thự của vài vị quan chức Hồng Phong và để lại một số văn kiện. Sẽ có người liên hệ với anh tại Tây Châu và giao những văn kiện cần chuyển cho anh, bên dưới đây là tin tức tình báo cụ thể của các vị quan chức Hồng Phong cùng với địa điểm của người phụ trách liên hệ."

Hàn Tiêu nhíu mày, anh gọi thẳng cho Bennett hỏi: "A lô, ông đang làm cái gì thế?"

Quen biết cao tầng là một việc tốt, anh chỉ cần gọi một cú điện thoại hỏi trực tiếp là được. So với các sát thủ khác, Hàn Tiêu có thể coi là có quan hệ cá nhân.

Bennett đáp: "Hồng Phong từ chối viện trợ vật tư, tất cả là do mấy tên quan chức này cản trở. Bọn họ quản lý dự toán về tài chính, cậu cũng biết tình hình của Hồng Phong rồi đấy, việc đó chẳng khác nào động vào kho tiền riêng của họ cả, vậy nên họ mới liều mạng phản đối."

"Viện trợ vật tư gì cơ?" Hàn Tiêu nhíu mày, anh cũng đã lờ mờ đoán ra.

"Tôi còn chưa đề cập với cậu nhỉ, tổ chức đang chuẩn bị cho một kế hoạch lớn có tên là trại tị nạn, vốn dĩ có một năm để chuẩn bị, thế nhưng hiện nay chiến tranh sắp xảy ra rồi, chúng tôi chỉ đành đẩy sớm kế hoạch thôi. Chúng tôi đã xin viện trợ vật tư từ các quốc gia, chỉ có một mình Hồng Phong từ chối thẳng thừng."

Mắt Hàn Tiêu sáng lên, nhiệm vụ chính về trại tị nạn cũng bắt đầu sớm rồi, anh rất coi trọng nhiệm vụ chính này. Dựa vào quan hệ của Hàn Tiêu ở Mạng Ngầm thì chắc chắn anh sẽ được tham dự vào kế hoạch, vậy nên anh đã biết mà còn cố hỏi lại: "Kế hoạch trại tị nạn này cần làm gì, có cần tôi hỗ trợ không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook