Siêu Thần Cơ Giới Sư

Chương 231: Cuộc viễn chinh của sáu nước

Tề Bội Giáp

24/03/2020

Editor: Nguyetmai

Ngày thứ hai mươi khu tị nạn thứ ba được xây dựng.

Khu vực thành Tây và thành Bắc của phế tích Khôi Thiết được phân chia thành nơi tị nạn tạm thời, hình thái ban đầu đã hoàn thành sơ bộ, có tường thành bảo vệ thành phố, nhà máy cung cấp năng lượng, nơi ở, lưới điện, hệ thống duy sinh nội bộ, tất cả đều có các module cơ bản và có thể vận hành được.

Mục tiêu nhỏ trong ba tháng của nhiệm vụ chủ tuyến "Khu tị nạn thứ ba" của Hàn Tiêu có tất cả mười ba yêu cầu kiến thiết, hiện nay chỉ còn ba yêu cầu là chưa hoàn thành.

Còn mười ngày nữa là hết một tháng, có thể giải quyết toàn bộ trong khoảng thời gian này.

Như vậy cũng có nghĩa là anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn sáu mươi ngày, dựa theo bội số thì có thể đạt được phần thưởng gấp sáu lần!

Kinh nghiệm càng nhiều càng tốt, anh không bao giờ chê ít kinh nghiệm cả, Hàn Tiêu từ xưa tới nay đều không để miếng thịt mỡ đến miệng còn rơi.

Một tháng chỉ hoàn thành được hình thức ban đầu, nhiệm vụ chủ tuyến "Khu tị nạn thứ ba" yêu cầu tạo ra được một nơi tránh nạn đầy đủ, việc này vẫn là gánh nặng mà đường xa.

Cũng may là chờ tới khi tiến độ đi vào quỹ đạo thì việc xây dựng sẽ không cần anh quan tâm nữa... Thật ra thì từ ban đầu Hàn đại kỹ sư đã chẳng quan tâm rồi.

Có Hoàng Dự hỗ trợ nên Hàn Tiêu rất nhàn.

Vì tranh công, Hoàng Dự làm việc vô cùng chăm chỉ, hắn chỉ hận không thể bận rộn đến phun cả mật ra, làm nổi bật tác dụng của bản thân, đến khi luận công xét thưởng nội bộ, chắc chắn công lao của hắn sẽ không nhỏ.

Trợ thủ được Bennett gửi tới đúng là có năng lực, tới giờ, Hàn Tiêu rất hài lòng với năng suất làm việc của Hoàng Dự, hắn có thể giải quyết mọi việc rất gọn gàng.

Điểm chê duy nhất là Hoàng Dự là một thằng đàn ông, hoàn toàn không mang lại hiệu quả cảnh đẹp ý vui.

Tục ngữ nói "Có việc thì thư ký làm mà không có việc thì làm thư ký", đây là lời truyền từ mấy chục năm của thành phố lớn rồi, vậy mà tới nay Hàn Tiêu vẫn chỉ nghe thấy tiếng mà chưa thấy hình, chưa bao giờ được trải nghiệm thực tế cả.

Anh còn nhớ trước khi mình đoạn tuyệt quan hệ với ông chủ quán bán rong dưới phố, ông bố già đơn thân tuổi ngoài ba mươi kia thường xuyên nói khoác với Hàn đại kỹ sư là mình có quen biết với bao nhiêu tổng giám đốc, rồi nói rằng đám thư ký riêng của họ đều rất đẹp, xinh tươi đến hồn xiêu phách lạc, chỉ cần ngửi mùi nước hoa là đủ no rồi. Dù gì nói phét cũng không bị tính thuế nên vì cái ưu đãi 0,5%, Hàn Tiêu cũng lười vạch trần người nọ.

Ông chủ đơn thân rất mong ước cuộc sống xa xỉ thối nát, hoàn toàn không có chút dinh dưỡng nào lại còn hại thận kia. Trong mắt ông chủ đơn thân, mỹ nữ đánh rắm cũng là gió mát đầu xuân, lại còn mang theo hương hoa nữa, thiếu gái đến độ sắp phát điên được rồi. Mỗi khi nói tới chuyện này, Hàn Tiêu từ xưa tới nay vẫn không che giấu sự khinh bỉ của mình, anh nghiêm khắc phê bình ông chủ đơn thân rằng mục tiêu sống như vậy là sa đọa, là không mong muốn phát triển, nếu có sức nằm mơ giữa ban ngày thì thà rằng mau chóng thay đổi kệ hàng, đừng nhập mì ăn liền giả nữa, ông đây ăn mì toàn không có gói gia vị, bao nhiêu lần phải gặm mì sống, đã thế mì sống còn bán bằng tiền mì ăn liền, cẩn thận tôi tìm Hiệp hội người tiêu dùng để bạo cúc anh!

Ngoại trừ vẻ bề ngoài đáng bực mình của trợ thủ ra thì các phương diện khác của khu tị nạn rất thuận lợi.

Nhờ diễn đàn quảng bá nên hiện nay đã có sáu mươi nghìn game thủ đang làm việc tại khu tị nạn thứ ba, đông vui gấp trăm lần chợ bán thức ăn, tìm tổ đội, bày quán bán hàng, nói chuyện phiếm, làm nhiệm vụ, PK dã ngoại, ăn cướp bắt chẹt, cần gì có nấy.



Toàn bộ Nam Châu có khoảng 130000 tới 150000 game thủ, gần một nửa trong số họ đã đổ dồn về khu tị nạn thứ ba, có thể thấy được độ hot ở đây.

Số lượng game thủ rất đông nhưng cư dân bình thường lại chỉ có hơn hai nghìn người, dù sao hoàn cảnh trong hoang nguyên Worcester cũng rất ác liệt, ngay cả kẻ lang thang ở đây cũng ít.

Muốn đạt được kế hoạch "Chủ thành game thủ" thì nhất định phải có đủ NPC và hoàn thiện chức năng của thành phố. Hiện nay có nhiệm vụ chủ tuyến "Khu tị nạn" đang thu hút rất nhiều game thủ, thế nhưng chờ tới khi khu tị nạn xây dựng xong, nếu không có đủ lực hấp dẫn thì họ sẽ tan tác như chim muông, cũng giống cảnh chén đĩa bừa bộn sau một buổi tiệc vậy, dù tốt đến đâu cũng sẽ có hồi kết.

Hàn Tiêu không muốn thấy kết quả "Mở tiệc đãi khách cuối cùng nhìn lầu sập", anh không chỉ muốn chiếm lấy thân thể game thủ mà còn phải giữ lại cả trái tim họ.

Vậy nên nhất định phải gia tăng cư dân của khu tị nạn, tốt hơn hết là có càng nhiều các nhân vật quan trọng mang chức năng đặc biệt như Nhất Diệp Thanh, làm giàu cho khu tị nạn, nhắm vào nhu cầu của game thủ.

Biện pháp gia tăng nhân khẩu tốt nhất chính là để khu quần cư cỡ lớn di chuyển tới đây. Hàn Tiêu lập tức nhớ tới Lữ Thừa và đội ngũ Aumera, anh âm thầm đặt họ vào danh sách tuyển chọn.

...

Keng!

Lưỡi dao kim loại và dao gấp hợp kim va chạm mạnh, tia lửa bắn ra khắp nơi, hai lưỡi đao đối nhau, giằng co đấu sức, vũ khí không ngừng rung lên, phát ra tiếng ma sát ghê răng.

Trên quảng trường nhỏ trống trải, hai tay Cuồng Đao mang theo "Vuốt báo săn động lực" đang kịch chiến với Hạo Thiên mang dao gấp. Bánh Bao đứng một bên quan sát hai vị tuyển thủ chuyên nghiệp đọ sức, xuất phát từ tính riêng tư nên anh ta không ghi hình lại.

Ở phía xa, Hàn Tiêu thảnh thơi nằm trên ghế tắm nắng, quan sát hai người chiến đấu.

Cuồng Đao Nộ Kiếm và Hạo Thiên đều là tuyển thủ chuyên nghiệp, để rèn luyện kỹ năng nên họ thường xuyên giao đấu với nhau. Tình cảnh như sao Hỏa đâm sầm vào Trái Đất kia là chuyện không thể ngăn cản được, mỗi ngày họ phải PK tới mười mấy lần. Giải thi đấu vòng tròn chuyên nghiệp sắp bắt đầu, các tuyển thủ chuyên nghiệp phải gấp rút chuẩn bị.

Từ Level 20 tới Level 40 là thời kỳ nhiệt tình nhất với PK, trong khắp khu tị nạn này, nơi nào cũng có thể thấy được game thủ đang PK dã ngoại, việc này tạo thành ảnh hưởng xấu với trật tự trị an.

Hàn Tiêu dứt khoát ban ra một lệnh, khu tị nạn là khu vực an toàn nên không cho phép động thủ, muốn đánh thì ra bên thành phố hoang, đánh thế nào cũng không ai quản, thuận tiện còn giúp cho việc phá dỡ nữa.

Khu vực an toàn mới có thể tính là chủ thành.

Hai người đánh nửa ngày rồi cũng dừng lại, Cuồng Đao thua sát nút.

Cơ võ giả không đánh lại hệ võ đạo có sở trường cận chiến là chuyện rất bình thường ở giai đoạn trước, sau khi lên cấp cao thì mỗi người sẽ có đặc sắc riêng.



So tài hơn trăm lần mà Cuồng Đao không thắng nổi một trận, thế nhưng Hạo Thiên không vì thế mà xem thường Cuồng Đao, ngược lại hắn còn rất bất ngờ.

"Cậu có tiềm lực lắm, rất thích hợp với nghề nghiệp chiến đấu." Hạo Thiên cổ vũ, hắn rất coi trọng Cuồng Đao, có thể đấu với một đại thần có kinh nghiệm phong phú và uy tín lâu năm như mình lâu tới vậy là đã đủ để chứng minh tiềm lực của Cuồng Đao. Phải biết rằng Cuồng Đao chỉ là một người mới trong giới thi đấu thể thao điện tử mà thôi.

Hạo Thiên lạnh lùng nhưng cái lạnh lùng ấy là vì hắn tập trung vào rèn luyện kỹ năng trong trò chơi, nếu gặp được cao thủ, hắn sẽ nóng lòng muốn thử sức, giữa hắn và Cuồng Đao đã nảy mầm một thứ tình cảm cùng chung chí hướng.

Cuồng Đao gãi gãi đầu, bại dưới tay đại thần Hạo Thiên không khiến hắn cảm thấy uể oải, ngược lại, hắn có thể học được rất nhiều kỹ xảo từ người kia, giúp cho việc chiến đấu càng lúc càng thuận lợi hơn. Cuồng Đao nhận ra mình thực sự có tiềm năng về mặt cận chiến, Hàn Tiêu quả là tinh mắt, đề nghị mà anh đưa ra là hoàn toàn chính xác.

Vũ khí mà Cuồng Đao Nộ Kiếm sử dụng hiện nay gọi là "Vuốt báo săn động lực", đây là bản thiết kế vũ khí lạnh Hàn Tiêu lấy được từ việc tổ hợp tri thức.

"Vuốt báo săn động lực" và "Cánh tay máy động lực" có chút tương tự, đều là máy móc có cấu tạo dạng xương vỏ ngoài, bao trùm lên cánh tay, điểm khác biệt là ở ngón tay sẽ có thêm lưỡi dao bánh răng rất sắc bén dùng làm vuốt, có thể thông qua động lực từ bên trong, dùng lưỡi dao xoay tròn, cắt chém, dễ dàng xé rách được một tấm thép dày một centimet.

Trang bị này là Hàn Tiêu chế tạo riêng để bán cho Cuồng Đao. Cuồng Đao là game thủ đi theo anh sớm nhất, họ đã quen nhau từ bản thử nghiệm nội bộ, tới nay hắn có thể được coi là đáng tin cậy, vậy nên Hàn Tiêu cũng đã lên kế hoạch cho con đường làm cơ võ giả của Cuồng Đao, "Vuốt báo săn động lực" phù hợp với cấp độ hiện nay của hắn, lực sát thương cận chiến của nó lớn hơn cánh tay máy động lực hạng nhẹ nhiều.

Chờ tới khi Cuồng Đao lên cấp cao hơn, Hàn Tiêu sẽ cho hắn "Chuỗi cắt phân hợp từ tính" và "Áo giáp kim loại kiểm soát từ tính", sự phối hợp này có thể coi là nổi bật xuất chúng trong quần thể game thủ, Cuồng Đao mạnh lên sẽ giúp anh làm được nhiều việc hơn nữa.

Hạo Thiên là hệ võ đạo, Hàn Tiêu không có sắp xếp gì cho hắn, cứ thuận theo tự nhiên là được.

Phong Nguyệt lựa chọn con đường hệ cơ giới, cô yêu thích việc chế tạo, thậm chí còn đi làm cả nhiệm vụ của Nhất Diệp Thanh để chuẩn bị chuyển nghề thành dược sư, lại xung phong nhận cả việc chăm sóc gấu con nữa. Lúc này, cô đang cho gấu con đi dạo, giải phóng Hạo Thiên ra khỏi địa ngục.

Còn Bánh Bao... Yêu cầu của Hàn Tiêu với Bánh Bao cực kỳ thấp, phóng viên chỉ cần chạy nhanh là đủ rồi.

Gần đây, Bánh Bao lại cho ra mắt một video nữa để giới thiệu về khu tị nạn thứ ba và nhận được phản hồi khá tích cực từ diễn đàn, khu tị nạn có quy mô như ngày nay cũng có một phần công lao của anh ta.

Những ngày gần đây, các nhóm game thủ nhận nhiệm vụ chủ tuyến ẩn cũng đã lần lượt hoàn thành nhiệm vụ, Hàn Tiêu đã phát hiện ra một số hạt giống tốt và đưa họ vào danh sách dự phòng, anh tạm thời chưa có ý định mở rộng đội ngũ lốp xe dự bị hiện có. Hạn mức hiện nay của anh đủ để cung ứng cho bốn game thủ nhưng nhiều hơn thì hơi khó.

Leng keng!

Đang nhàn nhã phơi nắng thì chiếc máy tính bảng đặt trên đầu gối anh báo có tin nhắn.

Hàn Tiêu mở tin ra rồi ngồi phắt dậy, vẻ nhàn nhã của anh tan thành mây khói, sắc mặt trở nên cực kỳ nghiêm túc.

Tin tức này rất ngắn nhưng lại mang ý nghĩa rằng dông bão ấp ủ từ lâu nay cuối cùng đã bùng nổ.

Sáu nước viễn chinh rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thần Cơ Giới Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook