Siêu Phẩm Vu Sư

Chương 99: Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy

Cửu Đăng Hiền Lành

16/10/2018

Phong Thủy, đối với người trẻ có lẽ là mê tín, nhưng đối những người lớn tuổi, họ lại vô cùng tin tưởng.

Bởi vì thuật ngữ phong thủy rất nhiều, hơn nữa các loại cửu cung bát quái còn có canh giờ tinh tú linh tinh, nghe được bọn họ là đầu đều phải lớn.

Đây chỉ mới là một phần dương trạch, giống như mộ phần âm trạch linh tinh, mà còn phải chú ý đến tổ sơn, tử tôn sơn, minh đường, sa thủy...... Nói tóm lại, ngay cả những sinh viên giỏi trong nước nghe đến cũng loạn hết cả đầu óc.

Cũng vì kiến thức phong thủy rất nhiều, nếu muốn học phải mất một thời gian dài, vì vậy hầu hết thầy phong thủy đều ngoài bốn mươi tuổi, cho nên đó cũng là một trong những lý do họ nghi ngờ về sự hiểu biết của Phương Minh.

Tất nhiên, cũng phải nói đến việc, xã hội phong thủy hiện nay có rất nhiều kẻ lừa đảo, những kẻ này không hiểu gì phong thủy, chỉ đọc một vài cuốn sách để biết cơ bản sau đó bịa chuyện chém gió lừa đảo người khác.

Dù sao, nếu thật sự không biết về phong thủy, những kẻ này cũng chỉ có thể đi lừa đảo được ba đến năm năm, thậm chỉ chỉ một hai năm là đã bị người khác phát hiện ra và khai trừ.

"Kỳ thực, mọi người không cần phải đem phong thủy mà tôn sùng hay gì cả, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, mà phong thủy chỉ là một trong số đó, mọi người cũng đừng đặt nặng vấn đề về nó."

"Tôi tin rằng mọi người đều đã nghe qua ‘nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy’ nhưng vế sau còn có tứ tích âm đức, ngũ độc thư, lục danh tính, thất tướng mạo, bát kính thần, cửu kết giao, thập dưỡng sinh."

Phương Minh nhìn mọi người, hắn cảm thấy nên nói để mọi người hiểu đúng hơn về Phong Thủy.

"Cái gọi là mệnh trời định đó là thời điểm bạn được sinh ra là số phận của bạn đã được xác định, bạn không thể chọn, chẳng hạn bối cảnh gia đình, môi trường sinh sống, cái này phong thủy gọi là hoàn cảnh sinh ra. "

" Quất sinh Hoài Nam tắc vi quất, sinh vu Hoài Bắc tắc vi chỉ, ý nói ai sinh ra trong gia cảnh hoàn cảnh gia đình dù giàu hay nghèo thì đó đã điều không thể thay đổi được."

"Chúng ta không thể lựa chọn hoàn cảnh sinh ra của chính mình, nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể thay đổi cuộc sống của mình. Nhiều người cho rằng hai từ vận mệnh thường đi chung với nhau nhưng tại sao bây giờ lại tách ra riêng biệt? Thật ra chúng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.”

"Mệnh là không thể thay đổi, nhưng vận thì có thể. Cái gọi là vận mệnh thực chất luôn thay đổi. Mệnh do trời định, nhưng vận lại do nhân sinh."

Giọng nói Phương Minh không quá nặng nề, mọi người đều chăm chú yên lặng lắng nghe.

"Tết âm lịch hàng năm, chúng ta vẫn thường hay chúc nhau nào la năm nay sớm có gia đình, năm nay đại vận sẽ, đại vận ở đây rôt cuộc thay đổi như thế nào?"

"Ngày tháng năm sinh của một người vốn dĩ không thể thay đổi, theo đó có thể tính toán được vận may của người đó, có thể mười năm đầu gặp tiểu vận, nhưng mười năm nữa lại là đại vận."

"Nhưng vận thế cũng không hẳn chỉ đi theo quy luật biến hóa này, mà còn phải nói đến vế sau của câu ngạn ngữ, đó là tứ tích âm đức, ngũ độc thư, lục danh tính, thất tướng mạo, bát kính thần, cửu kết giao, thập dưỡng sinh."

"Tích đức làm việc thiện có thể thay đổi vận thế một người, tiếp đến là việc đọc sách tạo công danh của một người, đó là cách nói từ xa xưa rồi."

"Thứ sáu thứ bảy có đề cập đến danh tính và tướng mạo, hai yếu tố này cũng quan trọng không kém, giống như rất nhiều người để tâm đến việc đặt hay viết tên của mình.sẽ được trên năm yếu tố thiếu điền vào tên của họ, và trông thậm chí còn quan trọng hơn xuất hiện của một người thường ảnh hưởng đến tài sản của một người, một số trường hợp còn ảnh hưởng đến cuộc sống."



Lúc nói những lời này Phương minh cố ý tăng thêm ngữ khí, bởi vì đây không phải nói chuyện giật gân, thấy ai cũng biểu đạt nghi hoặc khó hiểu hắn liền giải thích: "Tại sao người ta lại thường đi xem bói tướng số?”

"Bởi vì khi xem bói, đa phần nhìn vào tướng mạo đầu tiên, nếu tướng mạo có gì không ổn ắt ảnh hưởng đến vận thế."

"Tất nhiên, nếu ai có tướng mạo số tốt, xinh trai, đẹp gái, thì không cần lo lắng rồi.”

Thấy rằng bầu không khí đột nhiên trở thành một chút nặng nề, Phương Minh nói đùa, và khung cảnh đó nở một nụ cười nồng nhiệt. Thực ra, lý do tại sao bầu không khí nặng nề, đó là vì họ đã bị sốc bởi lời nói của Phương Minh, họ không biết là tướng mạo lại quan trọng như vậy.

"Kính thần bái phật thì không cần phải nói rồi, kết giao quý nhân ở đây không nhất thiết là người quyền cao chức trọng hay giàu có gì, quý nhân ở đây có nghĩa là những người có thể giúp đỡ cho mình."

Khi Phương Minh nói ra những lời này, một người liền lên tiếng hỏi: “Vậy theo cậu chủ Phương thì ai mới là quý nhân của chúng ta?”

"Giúp đỡ không nhất thiết là phải về vật chất, chỉ cần có thể thay đổi số mệnh là tốt rồi, giống như nếu mọi người gặp một người ăn xin, sau đó cho ông ta vài đồng bạc, trên thực tế, người ăn xin này không có gì để báo đáp lại cả, nhưng cũng tùy theo đó có phải người hợp số mạng, có thể giúp thay đổi vận mệnh hay không, thì đó chính là quý nhân."

"Quý nhân cũng có thể là một người bình thường khác. Chẳng hạn như một người qua đường bình thuòng... Tóm lại, giúp đỡ người cũng coi như tích đưc cho mình vậy."

Phương Minh cũng đã nói xong, nhưng tất cả mọi người có vẻ vẫn còn mơ hồ, vì chưa có ai nói chuyện với họ về vận mệnh phong thủy như vậy cả.

Những người được gọi là bậc thầy Phong Thủy thường nói chuyện một cách bí ẩn và khó hiểu. Cho nên mọi người nghe cũng giống như nghe Kinh Thánh vậy.

"Cậu chủ Phương quả là bậc thầy. Lời nói có thể hiểu được, so với những gì ta nghe trước đây quả thực có khác biệt."

Lúc sau liền có người lên tiếng.

"Đúng vậy, cậu chủ Phương quả là cao nhân. Lời nói rất rõ ràng nhưng thực chất chúng ta cũng khó mà hiểu hết được."

"Những gì tôi cố tình nói là rất độc ác. Tôi nghĩ đó là một kẻ nói dối."

Được mọi người khích lệ, Phương Minh khoát khoát tay, giải thích: "Không hẳn là như vậy đâu, sư phó trước đây không muốn nói quá nhiều với mọi người thôi, bởi vì khi nói ra thì phải chịu trách nhiệm đối với lời nói đó. "

Đối với Phương Minh được hiểu rằng hầu hết mọi người không thích nói chuyện với người xem phong thủy. Nói ra cũng vậy, một số đong đưa nửa nướng đã không nhận được để biết chính mình, những người khác để duy trì sự bí ẩn, sau khi tất cả, đó là quá minh bạch nó chắc chắn sẽ làm cho chủ nhân mất đi bí ẩn, mất đi bí ẩn và sẽ không có sợ hãi, và không có thêm tiền sẽ kiếm được mà không sợ hãi.

Tất nhiên, nó là nhiều hơn bởi vì các quy tắc của bộ phận, bởi vì nó là không thể tránh khỏi rằng nó sẽ tiết lộ các kỹ năng của thầy phong thủy và sợ bị đánh cắp.

Đó là một vấn đề thường gặp trong dòng này để đóng cửa. Về những gì anh đã học được rằng phạm vi cả nước được chia thành trường thủy Crest phong và khí là hai, nhưng có được về mặt địa lý hơn chia bắc và phe phía nam, và các phe phái bên trong phía bắc và phía nam cũng có nhiều tốt đẹp của võ thuật, đi qua âm và dương...



"Được rồi, hôm nay tới đây thôi."

Phương Minh đứng dậy, lúc này cũng đã giữa trưa rồi, hắn cũng phải đi ăn gì đó.

"Cậu chủ Phương, ngày mai tôi có thể đến nhờ cậu chút chuyện được không?"

"Đúng vậy, tôi cũng đặt lịch hẹn vào ngày mai."

Một số ông chủ các cửa hàng lên tiếng, thật ra họ cũng không cần nhiều, chỉ cần Phương Minh có thể xem giùm họ chút ít về vận thế sau này để làm ăn thôi.

"Đặt lịch hẹn?"

Phương Minh lắc đầu: "Tôi không muốn mọi người đặt lịch hẹn hay gì cả, cũng không cần thiết phải đến đâu, nếu như mọi người thật sự cần giúp đỡ thì hẵng đến."

Tuy rằng đã biết trước đây phong cách kinh doanh của Phương Minh có phần khác người, nhưng khi nghe những lời này, ai ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên, nếu đã muốn kinh doanh bán hàng, tại sao còn từ chối khách hàng chứ?

"Mọi người, hôm nay khai trương nên mọi thứ đều miễn phí, bắt đầu ngày mai cửa hàng hoạt động, và giá cả thực sự không thấp đâu." Phương Minh nhìn quanh, chậm rãi nói.

"Không phải cái này là xem tướng mệnh sao, tất nhiên là phải trả tiền chứ, làm sao có thể xem tướng không không được, cậu chủ Phương ngày mai tôi vẫn sẽ đến nhờ cậu xem giùm. "

Sau khi nghe Phương Minh nới, một người đàn ông trong đám đông liền lên tiếng, rất nhiều người nhìn ông ta với ánh mắt kỳ lạ, xem anh ta giống như một kẻ ngốc vậy.

"Mọi người nhìn tôi làm gì, chẳng lẽ tôi nói sai sao?"

Người đàn ông trông có vẻ bối rối, và người đứng bên cạnh rõ ràng là không thể chịu đựng được, lên tiếng: “Lúc trước cậu chủ Phương có một số đồ vật quý giá, không có ý định sử dụng để bán chúng, cho dù không nói thì ai cũng biết, giá cả thật sự không phải là thấp... "

Người đàn ông nghe thấy liền mồ hôi lạnh, đột nhiên thấy mình quá manh động, nếu đoán tướng mệnh chi phí phải đến vài triệu chứ không ít.

"Đối với chi phí mọi người không cần phải quá lo lắng, thật ra tôi cũng không muốn làm thầy bói tướng số gì cả, bởi vì tướng số có thể thay đổi rất nhiều, biết trước tương lai cũng không hẳn là tốt, tôi vẫn hoan nghênh mọi người đến nếu thật sự cần giúp đỡ, về chi phí, thấp nhất khoảng một đồng, cao thì không giới hạn. "

Phương Minh mỉm cười, thấy mọi người có vẻ hơi ngạc nhiên, người đàn ông lúc nãy không thay đổi nét mặt của mình. Khi nghe thấy "thấp nhất khoảng một đồng", y thậm chí còn cười, nhưng khi nghe Phương Minh nói “cao thì không giới hạn”, cả người liền cứng đờ.

Cũng giống như việc kinh doanh sợ nhất là chi phí cao mà không giới hạn, vì thực tế sẽ không định được giá chính xác mà có thể sẽ rất cao, thấp nhất khoảng một đồng căn bản không có ý nghĩa gì.

Cũng giống như một số cửa hàng có chương trình khuyến mãi. Họ quảng cáo sản phầm rẻ nhất chỉ 66 nhận dân tệ. Nhưng thực tế khi mua hàng, những món đồ có giá 66 nhân dân tệ chỉ được vài món, đa số đều có giả trên cả mấy trăm lận.

Đối với cách kinh doanh này của Phương Minh không có gì khác biệt cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Phẩm Vu Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook