Siêu Cấp Hệ Thống

Chương 69: Ý nghĩa của quân huấn.

Phong Điên Cuồng Tiếu Cường

12/04/2013



Hạng Vân Phi đang nói đến ý nghĩa tồn tại của tinh anh quân huấn……

"……Ngồi ở đây có rất nhiều đồng học, có thể cũng không rõ được, tại sao quốc gia lại quyết tâm phổ biến chính sách tinh anh quân huấn này lớn đến như vậy. Tại sao phải đến bộ đội? Trực tiếp quân huấn tại trường không phải cũng giống nhau sao? Chính sách tinh anh quân huấn này của nước ta cũng nổi lên rất nhiều chú ý của đại quốc phương tây. Bọn họ cũng đoán, rốt cuộc chính sách này là mục đích gì? Đối với Trung Quốc sẽ sinh ra ảnh hưởng gì? Ta nghĩ, các vị đang ngồi đây, cũng rất muốn biết rõ vấn đề này. Hôm nay, ta có vài câu muốn nói, mọi người hãy tham khảo chút. Chú ý cho kỹ nhé, giải thích của ta là như vầy…… Hề hề đùa thôi, chẳng có tin tức gì để nói. Do đó, người ngoại quốc có hỏi cũng không nói được, còn nếu ta gạt họ, nói này nói nọ, có khi bị cho là ta không cẩn thận tiết lộ cơ mật quốc gia rồi, haha!"

Hạng Vân Phi nói xong, khiến mọi người cười một trận.

"Mấy năm trước, đại học cao đẳng nước ta khuếch trương chiêu sinh toàn diện, nguyên bổn các đại học sinh ngưu khí thoáng cái trở nên không đáng một xu. Bây giờ, ngươi đứng trên đường lớn, tùy tiện kéo một hai người hỏi, khẳng định ít nhất phải có một người có bằng cấp. Mặt khác người kia còn có thể có bằng thạc sĩ. Khếch trương chiêu sinh có chỗ tốt rất lớn, nhưng khuyết điểm cũng rất rõ ràng. Một điểm trong đó chính là, tố chất chỉnh thể của các đại học sinh đều bị giảm xuống. Bây giờ, tác dụng của mấy đại học sinh đối với xã hội, thậm chí so ra còn kém hơn một đại học sinh trước kia. Chúng ta có thể từ trong miệng họ thường xuyên nghe được, chán nản, buồn bực, muốn buông bỏ…… Nói như vậy, bọn họ còn không biết được rằng tại sao mình muốn vào đại học, thế thì học đại học như thế nào đây chứ, bọn họ vốn không thể tìm được phương hướng, không thể biết được sau này mình muốn làm gì. Vì vậy bọn học bắt đầu bỏ khóa, bắt đầu ăn chơi đàn đúm, lên mạng chơi game, bài tập không làm, tùy tiện sao chép, copy ý tưởng ứng phó cho có một chút. Cuối cùng ngay cả luận văn tốt nghiệp cũng đều là sao chép. Đây cũng không phải là một hiện tượng cá biệt, mà là tồn tại ngay trong đại học cao đẳng. Trên cái ngã tư nhân sinh của đại học này, đã có rất nhiều người bị lạc phương hướng. Tố chất thân thể cùng tâm lý càng ngày càng thấp, rất thường xuyên nghe thấy tin tức truyền tới học sinh trong đại học cùng cao đẳng nhảy lầu tự tử."

Tất cả mọi người đều bị đề tài Hạng Vân Phi nói làm hấp dẫn, bởi vì loại tình huống hắn nói, là một hiện tượng mà rất nhiều người đã chính thức kinh nghiệm qua hoặc tận mắt nhìn thấy.

"Tình huống như thế càng ngày càng nghiêm trọng, vậy thì phải làm sao bây giờ đây hả? Có một nhà trí giả nói như vầy, hắn bảo: Đem cả đám đại học sinh đó quăng vô bộ đội là xong!" Lúc Hạng Vân Phi nói những lời này, lại còn làm động tác bắt chước một ai đó tự phi tự tiếu. Nhất thời khiến mọi người cười thêm một trận, bởi vì động tác này tất cả mọi người đều rất quen thuộc, trên TV cũng thường xuyên chứng kiến. Những lời đó rốt cuộc là ai nói, khỏi cần nói cũng biết. (DG: Ta không biết nè >"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Cấp Hệ Thống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook