Siêu Cấp Hệ Thống

Chương 34: Album Inte.

Phong Điên Cuồng Tiếu Cường

12/04/2013



Trên thực tế, Hàn Phong trước đó nghĩ đến N phương thức để lấy tư liệu của Hoàng Tử Thông từ tay Tôn Nhạc. Ví dụ như thông qua e-mail, phần mềm chat, hoặc là danh bạ điện thoại di động. Đương nhiên, phức tạp hơn một chút, là Hàn Phong có thể tra tư liệu của Tôn Nhạc ở trường học. Sau đó căn cứ vào phả hệ(gia phả dòng họ), truy vào cơ sở dữ liệu của cục quản lý dân sự tra tìm quan hệ thân thích của Tôn Nhạc. Cuối cùng thuận tiện ngó sơ một chút, là dư sức tìm được nhà của Hoàng Tử Thông……

Rất hiển nhiên, bây giờ phương thức này là trực tiếp nhất và đơn giản nhất. Hoàng Tử Thông đang ở trên mạng, Hàn Phong có thể trực tiếp sử dụng thủ đoạn kỹ thuật, tra ra địa chỉ IP thực của hắn.

Bây giờ, Hoàng Tử Thông đang cùng Tôn Nhạc chat. Từ góc độ của nhân viên kỹ thuật mà nói, chính là bọn họ giờ phút này đang tiến hành trao đổi số liệu. Mà trao đổi số liệu tất nhiên phải biết được địa chỉ IP của song phương mới được. Như vậy gói dữ liệu trao đổi cho nhau mới có thể đạt được mục đích chuẩn xác.

Quá trình này, vốn là không thể nhìn thấy, nó đã bị phần mềm chat ẩn tàng rồi. Bởi vì mấy thứ này, người tiêu dùng có nhìn cũng vô ích. Thứ bọn họ quan tâm chính là nội dung chat của đối phương, do đó mấy cái thông tin dài dòng gì đó đều bị loại bỏ.

Nếu muốn tra ra địa chỉ IP của Hoàng Tử Thông, Hàn Phong cũng có tới N phương pháp khác nhau. Bất quá cuối cùng, là lấy gói dữ liệu của QQ tiến hành phân tích. Có vài phần mềm phụ trợ chat cũng có chức năng này, trực tiếp hiện ra địa chỉ IP của đối phương. Bất quá loại của Tôn Nhạc là bản cũ, hiển nhiên không có chức năng này.

Hàn Phong có thể sử dụng Ethereal(1), bắt lấy gói dữ liệu địa chỉ IP mà máy của Tôn Nhạc đang trao đổi. Bất quá phương thức này quá mức rắc rối phức tạp rồi. Hàn Phong còn có phương pháp đơn giản hơn. Đó chính là trực tiếp xem xét firewall của Tôn Nhạc.

QQ là sử dụng giao thức UDP(2) để truyền tin tức. Đây là loại giao thức không có định hướng kết nối. Vì để cam đoan tin tức có thể truyền đến đối phương, sau khi tin gửi đi, thì sẽ tự động phản hồi lại tin xác nhận để nói cho bạn biết, đối phương đã nhận được tin tức của bạn. Mà rất nhiều trình firewall đều có chức năng giám sát UDP.

Loại firewall Tôn Nhạc sử dụng là Jinshan Firewall. Chương trình đó có chức năng này, nên Hàn Phong trực tiếp mở phần mềm firewall của hắn ra xem một chút, rất dễ dàng tìm thấy kết nối UDP. Trên đó hiện rõ địa chỉ IP của Hoàng Tử Thông.

Có địa chỉ IP của Hoàng Tử Thông thì dễ xử lý rồi.

Hàn Phong đang muốn lập tức xâm lấn. Thoáng nhìn, nhưng lại thấy đề tài bọn họ đang chat, đúng là chuyện đã xảy ra ngày hôm nay.

Phong Lưu Phóng Khoáng: "Ông già mới vừa rồi nghiêm khắc cảnh cáo tao, không cho tao động đến Hàn Phong, còn muốn tao hướng nó nhận lỗi."

Nhạc Nhạc: "Không thể nào, vãi thật!"

Phong Lưu Phóng Khoáng: "Tiểu tử nọ xem ra lai lịch không nhỏ."

Nhạc Nhạc: "Làm sao lại có thể như vậy?"

Phong Lưu Phóng Khoáng: "Cụ thể tao cũng không biết, mày cẩn thận một chút, tạm thời không nên đi trêu chọc hắn. Tiểu tử kia hình như từng được huấn luyện qua, ngay cả cảnh sát cũng không làm gì được hắn……"

…………

Nhạc Nhạc: "Biểu ca, hắn thật sự lợi hại như vậy sao?"



Phong Lưu Phóng Khoáng: "ĐCM, tao cũng không tin, nhưng đây là chuyện mới vừa xảy ra ngày hôm nay."

Nhạc Nhạc: "Vậy anh thật sự định gặp hắn nói xin lỗi?"

Phong Lưu Phóng Khoáng: "Nói con kẹt! Lão tử mới không thèm đi! Mẹ kiếp, sớm muộn gì tao cũng tìm người phế nó!"

………………

Hàn Phong cười lạnh một tiếng, không hề xem bọn chúng nói nhảm nữa. Rất nhanh rời khỏi liền xâm lấn vào máy tính của Hoàng Tử Thông, cài đặt an toàn của hắn so với Tôn Nhạc còn kém hơn rất nhiều. Ở trong mắt của Hàn Phong, quả thực là một thái điểu(gà mờ) cũng có thể thành công xâm lấn.

Đương nhiên, thái điểu(gà mờ) cùng lão điểu(gà pro) khác nhau ở chỗ: Thái điểu sau khi xâm lấn thành công, không nhất định sẽ có thể làm chuyện gì, không thể đem chiến tích của mình mở rộng thêm được một bước. Mà lão điểu(gà pro) sau khi phát hiện ra sơ hở, sẽ lợi dụng đầy đủ những sơ hở này đột phá cửa khẩu, chậm rãi tăng quyền hạn của mình lên, thẳng cho đến khi hoàn toàn khống chế mục tiêu, có thể ở trong đó muốn làm gì thì làm.

Hàn Phong xâm nhập vào máy tính Hoàng Tử Thông. Kỳ thật hắn bây giờ cũng không biết nên làm cái gì. Hắn cũng không biết bên trong máy tính Hoàng Tử Thông rốt cuộc có thứ gì. Bất quá, điều này cũng không trọng yếu.

Là một hacker ưu tú, mỗi người đều là một thành viên phân tích tình báo cường hãn. Bọn họ bình thường có tâm tư vô cùng kín đáo, có thể dựa vào tin tức tình báo tìm được dù chỉ là rất nhỏ mà tiến hành đào bới toàn bộ. Điểm ấy so với "tìm được một chỗ sơ hở nhỏ, sau đó đem chiến tích mở rộng" còn sâu hơn nhiều.

Hacker mà không am hiểu phân tích tin tức tình báo, thì không phải là một hacker có đủ tư cách.

Cho nên, sau khi hacker xác định một mục tiêu xâm lấn. Lúc vừa mới bắt đầu, hắn thông thường đều không biết nên động thủ như thế nào, cũng không biết trong mục tiêu có cái gì giá trị. Phương thức hắn sử dụng, có lẽ là không ngừng tùy ý dạo loạn bên trong, không ngừng tiến hành càn quét. Nhìn như không có mục đích gì, mà thường đến phút cuối cùng, hắn liền có thể tìm được phương thức xâm lấn thích hợp cho mình. Sau đó thành công công hãm pháo đài.

Hàn Phong muốn đối phó Hoàng gia, nhưng mà hắn tạm thời chưa nghĩ ra phải làm như thế nào mới có thể phản kích mạnh mẽ Hoàng gia. Lấy năng lực của hắn bây giờ, cũng chỉ có thể sử dụng thủ đoạn hacker tiến hành trả thù mà thôi.

Vì vậy, hắn muốn xâm lấn máy tính Hoàng Tử Thông. Thậm chí là máy tính mọi người trong Hoàng gia để từ trong máy bọn họ tìm chỗ đột phá.

Hàn Phong dựa vào thói quen bảo tồn tư liệu của người tiêu dùng máy tính, bắt đầu mở ổ đĩa của Hoàng Tử Thông ra xem.

Hàn Phong cơ hồ đem hết từng ngõ ngách ra mà tìm, vẫn như cũ không tìm thấy được thứ gì hứng thú. Từ bên trong máy tính cho thấy, hẳn máy tính này so với máy tính mới có khác biệt rất lớn. Cấu hình của nó so với máy của Hàn Phong còn cao hơn một bậc. Hơn nữa hệ thống bên trong lại rất ngăn nắp, không có dư thừa rườm rà gì . Thể tích mặc dù rất lớn nhưng chủng loại bên trong rất ít, trừ trò chơi ra thì chính là phim, đương nhiên là phim AV chuẩn. Hàn Phong ngay cả văn kiện ẩn dấu cũng chiếu cố tới, nhưng sự thật chứng minh, Hoàng Tử Thông tựa hồ còn không có ý thức giấu đồ vật.

Xem ra tìm trong ổ cứng cũng chẳng có cái gì hữu dụng. Hàn Phong liền đem lực chú ý tập trung lên inte, hắn bắt đầu xem xét nhật ký lên mạng của Hoàng Tử Thông.

Xem ra nhật kí lên mạng lưu lại không ít, Hàn Phong từ từ lật xem, tìm càng lúc càng xa, diễn đàn trường học, games online, album trên mạng……

Chà?

Hàn Phong đảo qua một mạch, đột nhiên cảm giác được có một địa phương có chút kỳ quái. Vì vậy lại nhìn xem từ đầu một lần nữa, hắn phát hiện, tựa hồ Hoàng Tử Thông đối với một album hình trên mạng inte khá chú ý, cơ hồ mỗi ngày đều phải đăng nhập vào album này.



Cái hiện tượng khá kỳ lạ này khiến cho Hàn Phong cảm giác được có chút kỳ hoặc. Mở Album đó ra nhìn, nhưng lại phát hiện cần phải có mật mã. Hơn nữa Hàn Phong lại còn phát hiện một hiện tượng dị thường. Các trang web khác Hoàng Tử Thông vào bình thường đều nhớ kỹ mật mã. Duy nhất có mỗi cái album này, là không lưu lại mật mã.

Có cái gì đó cổ quái!

Hiện tượng khác thường này khiến Hàn Phong nổi lên hứng thú. Mặc dù một cái album tựa hồ không thể tồn tại tin tức gì hữu dụng, nhưng vị vây trong khứu giác nhạy cảm của tính nghề nghiệp, hắn quyết định thử phá giải cái album này xem.

User của album được lưu là "Fengliu99", Hàn Phong chỉ cần tìm password là được.

Nhưng làm tìm password như thế nào bây giờ.

Hàn Phong bắt tay vào các password được lưu trữ. Từ những ngôi sao ẩn cho thấy, password của hắn cơ hồ toàn bộ là 8 kí tự.

Đã có được vài password lưu trữ một số trang web là dễ làm rồi. Hàn Phong bấm một chương trình nhỏ, chức năng của nó là có thể hiện rõ password ẩn được lưu trữ.

Căn cứ vào tâm lý học hacker, tuyệt đại bộ phận người đa số acc đều sử dụng chung một mật mã, chỉ có một bộ phận rất ít mới cần phải ý thức an toàn khi dùng. Cấp bậc an toàn của chính là căn cứ vào bất đồng, mà sử dụng cấp bậc an toàn chính là bất đồng mật mã.

Sử dụng chương trình hiện ra password, password Hàn Phong nhận được là "19910725"

Chứng kiến password này, Hàn Phong trong lòng đối với Hoàng Tử Thông một trận khinh bỉ, tưởng dùng cái gì không dùng. Cái password này, khẳng định chính là ngày tháng năm sinh của Hoàng Tử Thông, ý thức an toàn thật sự là thấp đến đáng thương.

Lúc này, Hoàng Tử Thông cùng Tôn Nhạc cũng đã chat xong, hắn tựa hồ là tạm thời có chuyện gì, trực tiếp tắt điện thoại. Do đó Hàn Phong cùng máy tính của hắn phải ngưng kết nối.

Bất quá không quan hệ, dù sao Hàn Phong cũng đã lấy được thứ mình cần, album inte hắn trực tiếp xem từ nơi khác cũng có thể được.

Mở trang web album inte kia ra, điền user và password. Xác định xong, kết quả lại khiến Hàn Phong có chút sửng sốt, bởi vì trên đó báo: "Wrong Password"

Album inte này, không ngờ là dùng password khác!

Hàn Phong càng lúc càng đối với cái album này cảm thấy có hứng thú.

___________________________________________

(1) Ethereal là phần mềm phân tích các gói của mạng . Nó cố gắng bắt lấy những gói tin và hiển thị phần dữ liệu càng chi tiết càng tốt . Bạn có thể nghĩ thoáng ra như là một sự đo lường các thiết bị để xem điều gì đang xảy ra trên mạng.Một tính chất quan trọng hơn nửa là ethereal có lẽ là 1 trong những phần mềm mở(open source ) . Hiện tại chương trình này đã được chuyển sang thành Wireshark.

(2) UDP Là chữ viết tắt của "User Datagram Protocol". Có nhiệm vụ giống như TCP, nhưng nó không đảm bảo sự chính xác của thông tin được chuyển tải. UDP chỉ đơn giản là những gói tin có điểm xuất phát và điểm đích xác định.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Cấp Hệ Thống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook