Sếp Ta Chuyên Ngành Là Đào Bẫy

Chương 9: Xin việc

Anchan

13/01/2015

Hôm nay lại nhận được tin mời phỏng vấn, Khả Khả nhanh chóng chuẩn bị mọi thứ, đến công ty. Mấy ngày gần đây cô đi phỏng vấn liên tục, chỉ là không công ty nào nhận vào. Năng lực của Khả Khả không kém chỉ là không có kinh nghiệm trong công việc, cô tốt nghiệp loại giỏi tại trường đại học danh tiếng nhất nước, lại thêm 3 năm ở lại trường làm nghiên cứu sinh. Thông thạo 5 thứ tiếng: Trung, Anh, Nga, Nhật, Hàn. Các bằng cấp công ty đề ra đều không thể làm khó cô nhưng các công ty lớn đều không nhận cô với lý do chưa có kinh nghiệm thực tế. Mỗi lần bị từ chối Khả Khả đều nói: “ Không phãi các người khi vừa mới tốt nghiệp cũng đều là không có kinh nghiệm hay sao?” Vậy mới biết, đời sống ngày nay muốn xin việc còn khó hơn lên trời.

Hôm nay nơi Khả Khả phỏng vấn chính là tập đoàn tài chính King, nơi cô không đặt nhiều hi vọng vào, King là tập đoàn tài chính lớn nhất nước, những công ty nước ngoài nghe đến cũng phải nể vài phần, tuy nhiên cũng là tập đoàn xuất hiện trên mấy tờ báo lá cải nhiều nhất trong số các công ty trong nước. Tuy biết rằng khả năng được nhận là rất thấp nhưng cô vẫn muốn thử vận may.

Tại phòng chờ

Khả Khả ngồi tại 1 góc, tránh tiếp xúc với mọi người, cô nhìn trân trân vào phòng phỏng vấn, siết chặt hai tay thành nắm, tuy không phải lần đầu phỏng vấn nhưng cô vẫn không bớt hồi hộp.

Người phỏng vấn lúc nãy đã ra ngoài, 1 cô gái thông báo đến phiên Khả Khả vào phỏng vấn.

Khi vào phòng, Khả Khả mới giật mình nhận thấy, người ngồi trên ghế chính của ban phỏng vấn là 1 gương mặt rất quen: Lôi Kình.

Thấy cách xưng hô và thái độ của mọi người đối với anh ta Khả Khả thầm đoán biết được chức vụ của anh ta là gì. Nghe nói hôm nay tổng giám đốc của tập đoàn sẽ đích thân phỏng vấn nhân viên, nghe có vẽ hoang đường, nhưng thật sự lại như vậy, thảo nào mà các cô, các bà, từ người phỏng vấn đến nhân viên ai cũng lòe loẹt sặc sở như vậy. Không làm được nhân viên, làm giám đốc phu nhân càng tốt chứ sao. “Đúng là cách nghĩ của những cô gái thực dụng, bái phục.” Khả Khả thầm cảm thán.Trước đây chỉ nghe anh trai nói Lôi Kình có 1 công ty nhưng cô không ngờ lại là nơi này. Đột nhiên cô lại cảm thấy thêm vài phần kính phục anh ta.

Thấy Lôi Kình cười với mình, Khả Khả nhanh chóng khôi phục lại thần thái ban đầu, cô lễ phép chào mọi người trong phòng, nở nụ cười xã giao rồi ngồi vào ghế, trả lời các câu hỏi do bọn họ đặt ra.

Vẫn là câu hỏi giống những người khác, Khả Khả không biết mình trã lời có tốt không nhưng điều quan trọng là những câu hỏi cuối cùng phát ra từ Lôi Kình làm Khả Khả ngây người. Đoạn đối thoại như sau:

- Câu hỏi cuối cùng tuy hơi ngoài lề nhưng mong Hà tiểu thư trả lời thành thực. Lôi Kình xoay xoay cây bút trong tay vẽ mặt lơ đãng nói.



- Vâng. Khả Khả tập trung cao độ nhìn Lôi Kình. “Nghe mọi người nói anh ta chí công vô tư, không thiên vị 1 ai, Khả Khả rất yên tâm, tuy cô và anh ta không phải chỗ thâm tình gì nhưng cô muốn tự mình phấn đấu, nếu anh ta có 1 phần thiên vị cho cô thì cô sẽ tạm biệt nơi này ngay lập tức.” Khả Khả thầm nghĩ.

- Hà tiểu thư đã có bạn trai chưa? Lôi Kình nhìn thẳng vào mắt Khả Khả hỏi.

1 câu hỏi quá sức tế nhị và bất ngờ, những người trong phòng đều nhìn boss của mình bằng ánh mắt kì lạ rồi quay sang nhìn Khả Khả bằng ánh mắt khó hiểu, chỉ thấy Khả khả ngơ ngác, chưa tỉnh hồn, máy móc lắc đầu.

- Rất tốt. Lôi Kình nhếch môi cười, nhẹ nhàng nhả ra từng chữ, làm Khả Khả không kịp tiêu hóa hết những gì anh ta vừa nói.

Mọi người trong phòng cũng khẽ rùng mình nhưng chẳng ai dám lên tiếng. “Lôi tổng xưa nay nỗi tiếng tính tình thất thường tiêu tiền không tiếc nhưng lại kiệm lời, nay lại cười kiểu quái dị đó, nếu mở miệng không biết mình lại chết như thế nào.” Mọi người thầm nhủ.

Khả Khả ngơ ngác chẳng biết việc làm và bạn trai có liên hệ gì với nhau mà boss lại hỏi, cuối cùng lại còn phán thêm 1 câu rất tốt nữa chứ.

Không kịp đợi Khả Khả hoàn hồn Lôi Kình liền nói:

- Được rồi, Hà tiểu thư cô ra ngoài đợi kết quả đi.

Khả Khả gật đầu, chào mọi người rồi ra ngoài đợi, thấy vẽ mặt thất thần của Khả Khả mọi người ngoài phòng đợi cũng không khỏi khẽ thở dài, tự mình suy diễn rằng cô sẽ rớt.

Ngồi đợi ngoài phòng chờ, đầu óc Khả Khả vẫn chưa thông, cho đến khi có người đến thông báo kết quả.

Người thông báo kết quả đọc ra 1 loạt cái tên nhưng Khả Khả chỉ nhớ duy nhất 1 cái: Hà Khả Khả.



Cô được chọn rồi, được chọn rồi. Khả Khả vui mừng ra mặt. Môi cười mãi không khép lại được, ánh mắt rực sáng, cô muốn nhanh chóng về nhà báo tin cho anh trai biết. Nói là làm, sau khi nghe mọi thông báo 1 vài việc về công ty, Khả Khả lao nhanh ra tầng hầm tìm chiếc xe yêu quý của mình. “ Ôi Ôi Ôi trong lòng vui vẽ nhìn thứ gì cũng thấy đẹp hơn thường ngày, cả em xe cũng không ngoại lệ.” Khả Khả thầm cảm thán.

Vừa mới ngồi vào xe, liền có 1 cánh tay chặn cánh cửa của cô lại. Khả khả nhìn theo cánh tay rắn chắc màu lúa mạch ấy. Là lôi Kình.

Anh cười với cô, rất tự nhiên ngồi vào trong xe, theo quán tính Khả Khả nhích người vào phía trong. Lôi Kình hài lòng khởi động máy, nhìn sang thấy Khả Khả vẫn còn ngồi ngây người, chưa cài dây an toàn, anh liền cài giúp cô.

Một lúc sau Khả Khả mới hoàn hồn liền hỏi:

- Sao anh vào xe em?

- Anh muốn đi nhờ, Andy hẹn anh đến nhà em có việc. Lôi Kình thoãi mái trả lời, thành thục xoay vô-lăng rời khỏi tầng hầm.

- Sao anh không tự lái xe của mình? Khả Khả nhíu mày tỏ vẽ khó chịu khi thấy Lôi Kình tự tiện lái xe của mình, lại còn làm trước mặt cô nữa, đúng là chẳng xem khổ chủ ra gì. ( anchan: không trước mặt tỷ chẳng nhẽ sau lưng, thế chẳng phải ăn cắp sao? Có trai đẹp làm tài xế mà còn không chịu, ngốc quá đấy tỷ ạ)

- Xe anh hư rồi đang gửi sửa ở ga-ra. Như nhận ra sự khó chịu của Khả Khả, anh cười lấy lòng.

- Vậy sao. Khả Khả tâm tình đang vui cũng không đôi co nhiều, chỉ là đi nhờ thôi, Khả Khả cũng không đến nỗi ích kỉ như thế. “Dù gì người ta cũng giúp anh mình, với lại cũng sắp là sếp lớn của mình, nhượng bộ 1 chút.” Khả Khả thầm nhủ.

Thấy Khả Khả không nói nữa, Lôi Kình đoán chắc cô đã đồng ý cho cô đi nhờ, tâm trạng liền vui thêm 1 chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sếp Ta Chuyên Ngành Là Đào Bẫy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook