Sếp Ta Chuyên Ngành Là Đào Bẫy

Chương 8: Ăn cơm

Anchan

13/01/2015

Hôm nay Hà Khang Tại đi từ sớm, cũng chẳng biết đi đâu. Khả Khả sau khi thức dậy thì hẹn Tiểu Tình ra ngoài mua sắm, lúc trở về Hà Khang Tại vẫn chưa về. Cô khệ nệ kéo lê từng thứ vào nhà. Ai bảo anh trai cô về, vốn dĩ chỉ sống 1 mình không cần nhiều thứ nhưng nay nhân khẩu lại tăng thêm cái gì cũng tăng thêm 1 phần, rõ khổ.

Sắp xếp các thứ hồi lâu mới xem như tạm ổn, nhìn lên đồng hồ mới đấy mà đã gần 11 giờ, Khả Khả chạy vào bếp chuẩn bị bữa trưa, không biết khi nào anh trai về nên đành phải nấu nhiều 1 chút thà dư còn hơn là thiếu.

Nghe có tiếng mở cửa, đoán biết chắc anh về, Khả Khả lại nhanh tay nhanh chân làm cho kịp, loay hoay hết bồn rửa đến bếp. Nếu chỉ ăn 1 mình thì nấu lúc nào cũng được nhưng nay lại có thêm anh trai, anh lại có bệnh đau bao tử, ăn uống không đúng giờ sẽ lại đau. Khả Khả cố gắng nhanh tay 1 chút, lại ngóng ra ngoài nói:

- Anh, đi rửa tay đi thức ăn sắp xong rồi.

Khả Khả nói xong thì nghe Hà Khang Tại đáp lại:

- Ừ, hôm nay ăn món gì thế?

- Sườn xào chua ngọt, canh cá và đồ xào. Khả Khả nói vọng ra, tay vẫn không ngừng đảo thức ăn.

Nhìn thân ảnh nhỏ nhắn đang bận rộn trong bếp Lôi Kình cười cười, mặt đầy vẽ yêu chiều.

- Có cần anh giúp gì không? Lôi Kình hỏi

Khả Khả bận tối mắt tối mũi, không để ý là ai, còn tưởng là anh trai, liền nhanh miệng nói:

- Có, anh giúp em dọn bát đũa, nó ở trên kệ phía sau lưng em.

Người kia ngoan ngoãn làm theo bày bát đĩa ra, sau còn vào giúp Khả Khả mang thức ăn ra, bạn Khả Khả vẫn loay hoay lo xúc thức ăn nên cũng chẳng thèm để ý. Xong các thứ Khả Khả mới ra phòng khách, liền phát hiện Lôi Kình đang ngồi trên bàn ăn cùng anh trai mình. Lại hỏi:

- Sao anh lại ở đây?

- Nhóc, hỏi gì kì vậy, cậu ấy không đến đây thế nãy giờ ai giúp em dọn bát đũa. Hà Khang Tại cười nói.

- Em tưởng là anh. Khả Khả nói, trừng mắt nhìn anh trai ý bảo “ anh không vào giúp em mà còn nói à”. Như hiểu ý em gái Hà Khang Tại liền im bặt, cười cười cầu hòa.

- Andy mời anh đến đây cùng ăn. Lôi Kình nói ánh mắt mang theo ý cười.



- Phải, phải, là anh mời cậu ấy đấy, cậu ấy đã giúp anh 1 việc lớn nên định mời cậu ấy 1 bữa thịnh soạn, nhưng cậu ấy bảo cùng ăn tại nhà là được. Hà Khang Tại giải thích.

Tuy không ưa Lôi Kình cho lắm nhưng người ta đã giúp đỡ anh mình nên Khả Khả cũng có chút khách khí, quay sang trách anh:

- Nếu đã có khách đến nhà sao anh không báo trước đễ em chuẩn bị nhiều thứ hơn?

- Không sao anh ăn ít lắm, cũng tại đường đột quá. Lôi Kình nói ánh mắt vẫn không rời Khả Khả. Như cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng kia, Khả Khả không nói thêm chỉ lo ăn cơm.

Cơm nước xong, Khả Khả lo thu dọn các thứ, Lôi Kình cũng vào giúp 1 tay nhưng bị Khả Khả đuổi ra ngoài, Hà Khang Tại đứng bên ngoài nhìn 2 người họ, miệng nở nụ cười tinh quái.

Xong việc Khả Khả định trở về phòng, chưa kịp vào đã bị Hà Khang Tại giữ lại, nhờ cô đưa giúp Lôi Kình về nhà.

- Sao anh không tự đưa anh ấy về? Khả Khả chất vấn anh trai.

- Giúp anh đi mà, anh vẫn chưa quen với múi giờ ở đây, anh muốn nghĩ ngơi 1 chút, lúc sáng anh đến công ty của King đưa cậu ấy đi giờ đành nhờ em đưa cậu ấy về vậy.

Khả Khả bị anh trai mè nheo đến chóng mặt, đành bấm bụng thay anh đưa Lôi Kình về nhà.

Lúc lấy xe Lôi Kình giành lái, Khả Khả cũng chẳng buồn đôi co, mặc anh làm gì thì làm, cô ngồi ghế phụ ngắm cảnh, lâu lâu mới được người khác chở, dại gì mà không hưởng thụ.

Trên đường đi Khả Khả không nói nhiều, lâu lâu lại trả lời vài câu hỏi của Lôi Kình.

- Khả Khả dường như em không thích anh?

Lôi Kình đột nhiên thân mật gọi tên làm Khả Khả hơi ngẩn ra nhưng sau đó lại hồi phục lại thần thái ban đầu, nói:

- Sao anh lại nói vậy?

- Không có gì chỉ là cảm thấy em không thân thiện với anh.

- Em với anh cũng chỉ mới quen biết, không thân thiện cũng là chuyện bình thường. Khả Khả trả lời mắt vẫn nhìn cảnh vật trên đường.



- Vậy sao? Mới quen ư. Lôi Kình như nói với chính bản thân.

- Hả? Lôi Kình nói nhỏ quá Khả Khả không nghe đành hỏi lại.

- Không có gì, mong sau này chúng ta sẽ thân thiết hơn. Lôi Kình nói, mắt hướng nhìn phía xa xa.

- Mong là vậy. Khả Khả nói.

Rốt cục cũng đến nhà của Lôi Kình, xe Khả Khả dừng lại ở trước cổng. Lôi Kình vừa xuống xe Khả Khả cũng quay xe đi. Để lại Lôi kình đang lẩm bẩm điều gì đó.

Lôi Kình nhìn Khả Khả, anh cười gian tà, ánh mắt chợt lóe lên 1 tia kì dị.

Không biết vì sao mỗi lần tiếp xúc với Lôi Kình Khả Khả điều cảm thấy khó chịu, không phải là ác cảm, cũng không hẳn là thiện cảm.

Khả Khả cũng không lí giải nổi cảm xúc của chính mình, chỉ biết mỗi lần tiếp xúc với Lôi Kình lòng cô chợt vang lên 1 hồi chuông cảnh báo đại loại giống như chuông báo trộm. Nhưng cô cũng chẳng biết là sợ hắn trộm mất thứ gì của mình mà lại phải đề phòng anh ta như thế. (anchan: Ậy, cái này là bản năng phòng vệ tự nhiên của con người tỷ ạ còn về phần tỷ bị trộm mất cái gì về sau ắt rõ)

Về đến nhà Thấy anh đang ngồi trên sofa, Khả Khả cũng đến ngồi bên cạnh.

- Anh định mở 1 công ty chi nhánh trong nước, hôm nay nhờ King đưa anh đi tham khảo khắp nơi. Hà Khang Tại nói

- Rồi sao nữa. Khả Khả nói, chăm chú gọt vỏ táo.

- Khi công ty chính thức hoạt động anh mong em sẽ sang đấy giúp anh một tay.

- Em hứa, nhưng không phãi bây giờ, em chỉ mới ra trường, vẫn chưa có kinh nghiệm trong công việc, nếu giúp anh quản lý, sẽ không ít người dị nghị, anh cũng biết em ghét nhất cái việc núp bóng kẻ khác mà. Khả Khả nói, tay đưa một miếng táo đã gọt xong cho anh trai.

- Anh tin tưởng vào năng lực làm việc của em, anh tin mọi người cũng sẽ phải công nhận. Hà Khang Tại vẫn ra sức thuyết phục em.

- Em đã quyết định rồi, mai em sẽ gửi đơn xin việc vào 1 số công ty, khi nào em cảm thấy mình đã đủ khả năng đến lúc đó em sẽ về giúp anh.

Nói xong Khả Khả đi thẳng vào phòng. Hà Khang Tại nao núng lắc đầu, nha đầu này 1 khi đã quyết định việc gì thì khó mà xoay chuyễn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sếp Ta Chuyên Ngành Là Đào Bẫy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook