Seoul Đến Và Yêu

Chương 28: Top 7 món Dessert ở Seoul

Quỳnh In Seoul

28/12/2018

Hàn Quốc rất nổi tiếng với những món dessert - tráng miệng lạ mắt và ngon miệng mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ vỉa hè cho đến mọi quán trên đường. Cho dù bạn đến với Hàn vào mùa nào đi chăng nữa thì cũng cố gắng ăn thử hết những món sau nhé!

1. Đá bào/Tuyết bào ( 빙수/설빙)

Có một sự khác biệt cơ bản rất lớn giữa hai món này! Món mà mọi người hay ăn ở Việt Nam là patbingsu - đá bào đậu đỏ, nhưng thật sự thì seolbing là một....thế giới rộng lớn hơn rất nhiều! Các hạt tuyết li ti đều là sữa hoặc vị nào đó chứ không phải là đá xay, ăn rất ngon. Và các bạn đừng nghĩ là nhất định phải ăn đậu đỏ nếu ăn seolbing hoặc bingsu nhé, vì ở Hàn thì vị phô mai, trà xanh, chocolate, trái cây cũng vô cùng nổi mà còn ngon cực kỳ luôn ấy! Các quán seolbing có ở rất nhiều nơi trên toàn Seoul, nhất là Myeongdong hoặc Hongdae đó!

2. Kem cá sáp mật

Quả thật kem cá sáp mật ở Hàn Quốc ngon vô cùng. Vỏ kem cá giòn nóng, bên trong có cục kem vani ngọt vừa phải, và một tảng sáp mật ong sạch mà các bác bán kem lúc nào cũng hào phóng cắt cả miếng lớn cho vào. Các loại kem này bán dọc đường Myeongdong từ khoảng tầm 4 giờ chiều.

3. Trà sữa khoai môn

Trà sữa khoai môn ở Hàn Quốc rất đặc biệt, người ta thường xay cả đá vào chứ không dùng đá viên nên lạnh rất lâu, và vị khoai môn ở đây vừa ngây, ngọt thơm và béo (uống vào mùa hè thì rất tuyệt vời). Mình thấy cửa hàng ngon nhất về món này là ở Apguijeong Rodeo, gần JYP Entertaiment. Quán nhỏ xíu, treo đầy những tấm bảng bảng chữ ký tên các sao từ thời mới khởi nghiệp. Đương nhiên quán lúc nào cũng đông nghịt vì fan tứ xứ đều đến thưởng thức.

4. Kem thái lát



Kem thái lát ở Hàn miếng mỏng nhưng không tan nhanh trong miệng, rất đậm vị, nổi tiếng nhất có vị xoài, vị khoai môn, vị chôclate. Giá hơi "chát" một chút: 10.000 won/một đĩa cho khoảng 2-3 người ăn. Các quán này cũng tập trung nhiều ở Myeongdong.

5. Waffle kiểu Hàn

Mình đã từng giới thiệu waffle ở Hàn rất khác với waffle Bỉ, và đây là một trong những món mà các cặp đôi khi đi hẹn hò ở đây thường xuyên ăn. Bánh to, thơm mùi quế, có độ xốp rất vừa phải, và khi ăn với những viên kem khổng lồ đúng là một đối thủ đáng gờm với món waffle của các nước châu Âu! Nơi có những món bánh waffle ngon và đẹp nhất là Samcheongdong - con phố có hai hàng lá rẻ quạt vào mùa thu, cực kỳ lãng mạn, hai bên đường toàn các hàng cà phê bánh kiểu này. Nơi đây rất gần với Đại sứ quán Việt Nam, ngay phía sau cung điện Gyeongbuk đấy.

6. Tok hoa quả

Nhiều người không thích ăn bánh tok truyền thống của Hàn vì quá bột và chẳng có gì. Thực ra, thế giới tok của Hàn Quốc phong phú lắm, trong đó có các bánh tok dạng hoa quả thạch mát và cực ngon, hộp cũng đẹp, rất thích hợp để mua mang về làm quà tặng bố mẹ. Các bạn có thể mua ở trong tầng hầm của trung tâm thương mại Lotte, hoặc phố Jongno 3~ga

7. Kem 32cm đời 1 và đời 2

Món này có lẽ không cần phải nói quá nhiều nữa, phim nào cũng có, các bạn sang Hàn luôn chụp ăn cùng. Tuy có phần nhạt vị hơn một chút so với các món ăn trên, nhưng về độ độc đáo và thương hiệu Hàn thì cực chuẩn! Món này có vị trà xanh, chocolate và vani, dài đến 32 cm, ăn mãi không hết. Myeongdong là nơi bán món này ngon nhất. Ngoài ra còn có ở Insadong, Hongdae,...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Seoul Đến Và Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook