Seoul Đến Và Yêu

Chương 26: Một vòng ẩm thực Seoul

Quỳnh In Seoul

28/12/2018

Chà, chúng mình cũng đã "thăm thú" được nhiều nơi rồi đấy chứ. Trước khi khám phá phần còn lại Seoul, các bạn có muốn tìm hiểu những bí mật thú vị về ẩm thực Hàn Quốc và những "hẻm xéo" để tìm ra những món ăn chẳng-thể-nào-bỏ-qua? Để rồi bạn sẽ thấy, những món ăn không chỉ có mùi vị, đặc trưng riêng mà còn chứa đựng rất nhiều tình cảm của con người ở trong đó nữa.

•• TOP 10 MÓN PHẢI ĂN KHI TỚI SEOUL

1. Gà tần sâm ( 삼계탕)

Món ăn này quá nổi rồi. Già trẻ lớn bé đi riêng hay đi tour đều phải ăn thử một lần cho biết! Gà hầm với sâm, táo đỏ, hạt dẻ. Mọi người hay ăn ở Myeongdong nhưng Quỳnh thấy chỗ gần Gyeongbuk-gung ngon hơn nhiều đó. Các bạn có thể đến Tosokchon Samgyetang, cửa ra số 2 ga Gyeongbokgung nhé. Nên đi sớm kẻo phải xếp hàng. Giá từ 15.000 ~ 28.000 won.

2. Thịt nướng ( 삼겹살)

Món này xuất hiện quá nhiều trên phim rồi nhỉ! Nó có từ quán vỉa hè lụo xụp cho đến nhà hàng — kinh nghiệm của Quỳnh cho thấy càng quán nào...lụp xụp lại càng ngon, miếng thịt vừa dày vừa thơm. Bạn có thể ra Jongcak ăn thử, một người ăn trung bình từ 6.000 ~ 12.000 won/suất. Đi theo nhóm sẽ ăn được nhiều và rẻ hơn đó.

3. Chân giò hầm ( 족발)

Món này Quỳnh nói hoài trên blog rồi, các phiên bản "dị thể" của nó như nướng kèm phô mai, nướng cay cũng ngon trào nước mắt luôn. Chân giò ở khu Hongdae rất ngon, lại có cả nồi mì tặng kèm. Các bạn đi từ ga Hongdae, cửa ra số 9 ra thì rẽ trái ở ngã năm, đi chút xíu, khi thấy hàng Miss Chokbal là tới. Một bữa 3-4 người ăn sẽ khoảng 30.000 won.

4. "Ăn như vua" ở Insadong ( 한정식)

Các bạn xem phim có thấy mâm cơm của vua chúa trong phim Hàn có rất nhiều đĩa nhỏ, mỗi đĩa một ít nhưng ăn mất...cả tiếng đồng hồ không? Các món đó tuy không "ngồn ngộn" thịt nhưng lại cực kỳ dinh dưỡng, toàn đồ sạch và trình bày rất nghệ thuật. "Ăn như vua" hợp với các gia đình có người lớn đi cùng, vừa ăn vừa thưởng thức văn hoá Hàn. Những nhà hàng truyền thống ở Insadong vẫn lưu giữ loại hình ăn uống này, một suất tối thiểu từ 20.000 won trở lên.

5. Lòng nướng ( 곱창 / 막창)



Lòng nướng, dạ dày nướng ở Hàn cực kỳ khác Việt Nam! Lòng giòn, dày miếng và thơm. Đặc biệt là ở Việt Nam không bao giờ ăn khấu đuôi nhưng ở Hàn lại rất chuộng món này. Bạn hãy ăn thử ở Konkuk University hoặc Wangsimni nhé!

6. Bạch tuộc song ( 산낙지)

Vô cùng nhiều nguồn...dư luận trái chiều về chuyện này nhưng các bạn rất nên thử món này ở Noryangjin, ngó nó giãy đành đạch trong bát xì dầu và quấn vòi tua vào lưỡi...Hơi ghê một chút nhưng vui lắm, nên thử cho biết. 10.000 won mua được tận năm con cơ nhé.

7. Gà om Andong ( 안동 찜닭)

Món này ở Myeongdong nổi tiếng lắm, có xuất xứ từ tỉnh Andong ở Hàn. Ngon đến mức xuyết xoa luôn. Mùa đông tụ tập bạn bè ăn thì tuyệt vời. Gà om Andong có vị cay nóng, người ta thường hay cho kèm bát nước củ cải để đỡ cay. Một suất bốn người ăn xấp xỉ 30.000 won. Nhất định phải ăn thử đó!

8. Canh tuỷ/canh khoai giã rượu ( 감자탕 / 해장국)

Các quán này mở 24/7, có mặt ở mọi nơi, nước cực kỳ đậm đà, khúc xương lớn, đầy tuỷ luôn. Món này không một người dân Hàn nào không biết, vì tác dụng của nó là giải rượu lại còn đầy đủ dưỡng chất. Giá cực kỳ mềm nữa, một nồi như vậy cũng chỉ có 6.000 won thôi.

9. Mì đen chachangmyeon ( 짜장면)

Món ăn huyền thoại của dân Hàn và sinh viên Hàn cho tới dân công sở. Khi ăn xong thì miệng....đen thui nhưng rất vui, có thể được sắp xếp vào tầm "gây nghiện". Các hàng cơm bình dân đều có, đặc biệt là khu vực xung quanh các trường đại học! Mỗi suất chỉ khoảng 6.500 won thôi.

10. Cơm trộn bibimbap ( 비 빔 밥)

Cơm trộn có hai loại nóng hoặc nguội: Loại nóng có thịt và nấm, nấu trong nồi gang, thích nhất là ăn phần cháy cơm ở đáy nồi; còn cơm trộn nguội ở trong bát nhôm, toàn rau và tương ớt, rất hợp với những người thích ăn chay. Món ăn "kinh điển" này của người Hàn có giá rất mềm mại, chỉ khoảng 5.000 won một suất và có mặt tại bất cứ đâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Seoul Đến Và Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook