Seoul Đến Và Yêu

Chương 21: #Area5

Quỳnh In Seoul

28/12/2018

CHỢ GWANGJANG - ĐIỆN JONGMYO - CHỢ ĐÊM DONGDAEMUN

Nếu tinh ý, bạn sẽ có thể nhận ra phía Nam sông Hàn - Gangnam là biểu tượng của tân thế giới, sự hiện đại và giàu có, còn toàn bộ nhờ Bắc sông Hàn lại là nơi ấp ủ những giá trị truyền thống. Nói về những giá trị truyền thống, không thể không nói đến "chợ" rồi. Chợ ở mỗi quốc gia (tất nhiên là) mỗi khác, chúng ta thử cùng tìm hiểu xem chợ Hàn Quốc có điều gì đặc biệt nhé.

1. Chợ Lớn Gwangjang ( 광장 시장)

Thứ "kích thích" nhất ở chợ Gwangjang chắc hẳn là chuỗi ăn vặt ngon khủng khiếp, nhiều khủng khiếp và rẻ khủng khiếp! Ngoài ra còn có một chợ đồ cũ nhưng có rất nhiều đồ còn rất mới, có cả đồ hiệu để lại với giá rất mềm nữa. Hôm nào đến ăn vặt ở đây thì Quỳnh sẽ nhịn ăn sáng, tới đây từ tầm 10h để ăn no căg bụng luôn. Thích nhất là chân gà và dồi ở đây vì nó rất to! Chân gà lại rút xương, nêm ướp vừa phải rất ngon, sạch mà lại không hề quá cay nhé.

Các bạn có biết đây là chợ đầu tiên có quy mô tổ chức lớn ở Hàn Quốc không? Nơi này còn là chợ bán buôn quần áo, lụa, đồ gia dụng,... Bạn cũng có thể tìn thấy rất nhiều loại gia vị và đồ ăn tươi sống ở đây. Các bạn sinh viên ở gần khu vực này có thể tới đây mua sắm thay vì đi siêu thị, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều đó. Các thím bán hàng ở đây đều rất thân thiện và vui tính, nếu biết tiếng Hàn thì bạn sẽ nhận ra các thím thường không phải là người Seoul mà tới từ tỉnh khác, chất giọng nghe rất lạ tai và đáng yêu.

Vì là chợ nên sẽ đóng cửa trước chiều muộn, nếu các bạn muốn "càn quét" ẩn thực ở đây thì nhớ sắp xếp thời gian hợp lý và hãy nhiệt tình thử thật nhiều món. Còn lúc mua đồ cũ (nhưng trôg rất mới và độc đáo) thì nhất thiết phải cả, đừng để các anh chàng bán hàng đẹp trai quyến rũ bạn nhé!

Cách đi: Để đi thám hiểm chợ Gwangjang (luôn có mái che kiên cố nên không bao giờ sợ mưa tuyết hay nắng nóng), bạn tới ga Jongno 5~ga, ra cửa số 8 hoặc ga Euljiro 4~ga, cửa số 4.

2. Điện Jongmyo ( 종묘)

Người châu Á thường tin rằng có một mảnh đất ở phía bờ bên kia, và các vị Tiên Đế luôn được tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng bằng mọi giá trị tinh thần và vật chất cao quý nhất. Ở Hàn Quốc, Điện thờ Jongmyo được xây dựng với mục đích như thế, đồng thời còn là nơi để thực hiện rất nhiều nghi lễ trước thần linh của hoàng tộc (một trong số những nghi lễ lâu đời nhất tại đây, Jongmyo Jaerye, còn được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO).



Ngay từ lúc bước vào, bạn sẽ thấy một con đường đá rất lớn ở giữa có ghi chữ "Thần Lộ" (신로) - con đường của thánh thần bao quanh Jongmyo, bạn tuyệt đối không nên dẫm lên con đường này để bày tỏ lòng kính trọng đối với nền văn hoá và đức tin của đất nước khác. Khuôn viên của Jongmyo nằm ngay chính giữa những tuyến phố cổ của Seoul, nhưng không khí bên trong lại trong trẻo, yên bình và tĩnh lặng đến không ngờ. Mùa xuân, những tán hoa khoe sắc ngợp trời, tô điểm lên một nét rất thanh cao cho nơi này. Nếu chỉ nhìn từ ngoài vào, bạn sẽ không thể hình dung nơi này lại rộng lớn, yên tĩnh và đẹp đến như vậy! Bạn cũng sẽ thường xuyên được nhìn thấy cảnh các em bé học sinh Hàn Quốc cùng cô giáo đi dã ngoại và học về lịch sử, các em sẽ vẽ lại các chi tiết của Jongmyo, và các cô sẽ giảng bài đồng thời hỏi xem nơi này có ý nghĩa gì, khác với các khu vực khác ra sao - một cách học bài vô cùng hữu ích phải không.

Duy nhất chỉ có ngày thứ Bảy là bạn có thể thoải mái mua vé vào tham quan tự do theo ý mình thích, còn những ngày khác phải theo giờ, theo tour. Vé vào cửa là 1.000 ươn, nhưng thú vị là bạn sẽ được miễn phí nếu mặc hanbok vào!

Cách đi: Để tới Jongmyo, bạn tới ga Jongno 3~ga, cửa ra số 11 hoặc 8 và đi bộ một lát là tới. Thông thường thì Quỳnh sẽ tới ăn vặt ở chợ Gwangjang trước, sau đó thoát khỏi lối chính, đi qua đường, rẽ trái và đi một xíu là tới nơi liền.

3. Đêm nay không ngủ ở chợ đêm Dongdaemun?

Các tín đồ shopping hãy chuẩn bị tinh thần có một đêm trắng chỉ shopping mà thôi! Chào mừng bạn đến với "thiên đường đêm" Dongdaemun với đủ các loại mẫu mã và kiểu dáng, có khoảng năm toà nhà rất lớn để bạn hết mình dành một đêm ở đây! "Thời trang dành cho tất cả mọi người": Bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần tại đây, dù bạn thích phong cách nào hay mong muốn giá tiền ra sao đi chăng nữa. Trong trường hợp bạn là một con buôn chính hiệu và tìm kiếm một phương thức kinh doanh mới thì chợ đêm Dongdaemun lại càng là nơi bạn nhất định phải đến trong chuyến đi!

Cách đi: Ga Dongdaemun History and Cultura Park, cửa ra số 14.

Ở chợ đêm Dongdaemun không có quá nhiều hàng ăn đêm, bạn có thể ăn no trước khi đi chơi cả tối. Đúng là Dongdaemun mở cả ngày nhưng thời điểm lý tưởng nhất vẫn là đến vào giữa đêm, bạn có thể cảm nhận rất rõ không khí náo nhiệt và "ham chơi" của người Hàn. Cho dù có là 1 giờ sáng đêm thứ Hai thì ở đây cũng chật cứng người mua sắm.

Mỗi toà nhà ở đây mang một phong cách thời trang khác nhau, mức giá cũng khác. Ví dụ như nếu bạn là người đã đi làm và chú trọng đến kiểu dáng chững chạc thì hãy chị tới Doota - nơi có rất nhiều hàng thiết kế nội địa loại tốt.

Trong khi đó, học sinh và người đi buôn sẽ thích các toà nhà như Apm, Mỏnings.... hơn vì mức giá rẻ và phong cách trẻ trung hơn. Với các đồ có giá niêm yết thì bạn không nên mặc cả, nhưng nhớ lấy hoá đơn để được hoàn thuế tại sân bay nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Seoul Đến Và Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook