Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Chương 135: Tư tưởng

Diệp Trần Niên

28/11/2020

Diệp Tố bị đội trưởng chữa bệnh lăn qua lộn lại cả một buổi trưa, thường thường tác dụng phụ của dụng cụ này còn chưa nguôi, đã phải qua dụng cụ tiếp theo kiểm tra. Hơn nữa, loại cảm giác khó chịu này không có dấu hiệu rõ ràng, không thực sự thống khổ, nhưng lại khiến lòng hốt hoảng da thịt lên men. Sau khi kết thúc một loạt hạng mục kiểm tra, đội trưởng liền cầm một đống tóc da lông Diệp Tố đi xét nghiệm.

Diệp Tố nửa chết nửa sống mà vươn tay: "Còn có móng tay, cần không?"

Đội trưởng chữa bệnh nghĩ nghĩ, cũng thực sự lấy một mảnh móng tay, hắn không có kinh nghiệm trị liệu cho người thực vật, tuy nói cấu tạo của người thực vật không khác người thường, nhưng vẫn tồn tại khác biệt rất nhỏ, những khác biệt này đúng là tiêu chuẩn để giám định có phải người thực vật hay không. Không chừng mẩu móng tay này trước khi chuyển hóa chính là mảnh lá cây, đội trưởng chữa bệnh nghĩ, vậy có lẽ cũng có thể từ đó tìm được manh mối hình thái thực vật.

"Ngày mai nghỉ ngơi một ngày, tôi quan sát kết quả kiểm tra xong, sau đó lại quyết định tiếp bước sau đó." Đội trưởng chữa bệnh vỗ vỗ bả vai Diệp Tố, vẻ mặt cổ vũ.

Diệp Tố trầm mặc trong chốc lát, thiếu chút nữa nhịn không nổi mà định giải thích rõ ràng sự việc mình buồn ngủ không phải là bệnh. Nhưng cuối cùng hắn vẫn bất đắc dĩ mệt tim mà về phòng, nằm ngay đơ trên giường. Sự tình thế giới tinh tế không cần hắn nhọc lòng, làm từng bước là được, cần hắn suy nghĩ là vấn đề thế giới hiện thực.

Bọn họ đã chạy khỏi căn cứ, nhưng việc này cũng không đồng nghĩa với rằng hắn có thể hoàn toàn vô tư lự sống kiếp sống học sinh trước kia. Có thể nói, từ một khắc khi hắn phát hiện nguyên tố ký sinh, hắn liền không thể trở lại làm một học sinh bình thường, hắn bị cuốn vào lốc xoáy chinh phạt văn minh ngoại hệ, chạy không thoát. Hắn thân là một phần tử của địa cầu, hơn nữa là người xuất sắc giữa muôn nghìn chúng sinh, hắn cần đối mặt với đại sự nhân loại bằng thân phận như vậy. Rất nhiều người bình phàm, nhưng cũng có sự vui sướng của bình phàm vô tri, vui sướng này không thuộc về Diệp Tố.

Diệp Tố nghĩ, trải qua một loạt biến cố trong căn cứ, lập trường của hắn đã thiên hướng phái chủ hòa, nhưng vấn đề là, phái chủ hòa cũng không có đủ quyền ngôn luận, trên trường quốc tế thua mấy phiếu, chẳng khác nào hoàn toàn thua mất quyền chủ đạo. Cho dù hiện tại, phái chủ chiến một phương diện tìm mọi cách thay đổi lập trường của phái chủ hoà, một phương diện khác lại tích cực chuẩn bị vật tư vì chinh phạt văn minh ngoại hệ. Điều này có nghĩa, bọn họ sẽ tận lực vì hòa bình, nhưng khi tình huống không thể vãn hồi, bọn họ sẽ đứng trên lập trường vì địa cầu mà cúc cung tận tụy tăng cường lực lượng nhân loại.

Diệp Tố thiên hướng phái chủ hòa, cũng nên có suy nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn mê mang, mà nguyên nhân mê mang vẫn là thế giới tinh tế. Nếu Diệp Tố nguyện ý, hắn có thể mang một phần khoa học kỹ thuật vũ trụ từ thế giới Tinh tế về, cho dù chỉ là da lông, cũng hoàn toàn có thể khiến quân sự tinh tế của Nhân loại bước lên một bậc thang mới. Nhưng việc bọn họ làm cũng không phải điều chính nghĩa, ít nhất Diệp Tố quan sát được ở thế giới Tinh tế, quan hệ tồn tại giữa các chủng tộc người ngoài hành tinh khác nhau cũng không quá khác biệt với quan hệ giữa các quốc gia trên địa cầu, có hợp tác cũng có cạnh tranh. So sánh thế giới tinh tế với thế giới hiện thực, việc bọn họ làm kỳ thật chính là xâm lược.

Diệp Tố nguyện ý đưa khoa học kỹ thuật thế giới Tinh tế về hiện thực, giúp hiệu suất sử dụng nguồn năng lượng cao hơn, giúp sinh hoạt nhân loại thêm tiện lợi, giúp khoa học kỹ thuật nhân loại phát triển nhanh hơn một chút, nhưng khoa học kỹ thuật quân sự, hắn không thể không do dự. Dùng khoa học kỹ thuật "trộm" từ thế giới Tinh tế để thúc đẩy giết chóc và chiến tranh, thật sự sẽ không tạo nên nghiệp chướng sao?

Nếu Diệp Tố cảm thấy là nghiệp chướng, vậy không phát triển khoa học kỹ thuật quân sự là được rồi, cứ an tâm mà phổ cập khoa học kỹ thuật sinh hoạt của tương lai. Chỉ đơn giản như vậy sao? Hắn nhớ rõ Hàn Nghiệp đã nói với hắn, nếu có cơ hội tăng cường thực lực cho nhân loại thì đừng bỏ qua. Ai cũng không biết, vũ trụ ở thế giới hiện thực có nạn sâu bệnh hay không, ai cũng không biết, văn minh ngoại hệ có thái độ gì với địa cầu, ai cũng không biết, có hay không một văn minh cao cấp hơn đang mang tinh hạm càn quét trong vũ trụ mênh mông, điểm đến tiếp theo liền có thể là địa cầu. Thấy qua thế giới Tinh tế, Diệp Tố càng cảm nhận rõ hơn khả năng vô tận mà vũ trụ rộng lớn ẩn chứa, nhân loại bất quá chỉ là một mảnh lá cô đơn giữa biển cả, yếu ớt bất kham.

Dựa theo suy nghĩ của Diệp Tố, hẳn nên phát triển quân sự vũ trụ, nhưng không thể chủ động xâm lược, chỉ cần không ngừng cường hóa thực lực của mình, nâng mình lên địa vị bất bại. Đối phương muốn giao hảo thì vui vui vẻ vẻ ngồi xuống cùng tâm sự nhân sinh vũ trụ, đối phương muốn đánh thì không khách khí cho bọn hắn nhìn một chút màu sắc.



Chỉ là tình trạng lý tưởng hóa này không thể được phái chủ chiến thông qua, phái chủ hòa cũng là hữu tâm vô lực. Diệp Tố nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể bất đắc dĩ mà thở dài, chỉ có thể trách không phải bản thân hắn có được khoa học kỹ thuật, nếu chính hắn có thể không dựa vào thế giới Tinh tế mà phát triển được khoa học kỹ thuật quân sự, kể cả thật sự muốn xâm lược, Diệp Tố cũng có thể đứng ở lập trường nhân loại mà không thẹn với lương tâm.

Ôm nan đề rối rắm không có lời giải, Diệp Tố tỉnh lại trong thế giới hiện thực.

Sau khi phái chủ hòa cùng phái chủ chiến thành lập ranh giới rõ ràng, hai phương liền từng bên thành lập tổ chức hợp tác lâm thời.

Diệp Tố vừa tỉnh không lâu, Tiếu Thừa liền tới thông tri, nói là người phụ trách tổ chức phái chủ hòa tới, muốn nói chuyện về vấn đề có liên quan tới thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh.

Diệp Tố nghĩ, dù sao cũng có lúc phải tới.

Diệp Tố thấy người phụ trách trong phòng họp giản dị lâm thời của trạm khoa học, nhìn qua rất hòa ái dễ gần, thập phần tôn trọng đám người Lý Hoằng Hậu, nhìn thấy Diệp Tố cũng bắt tay thân thiện, một chút cũng không cao giá. Hắn đầu tiên liền cẩn thận hỏi thăm tình huống sức khỏe tâm lý đám người Lý Hoằng Hậu, rồi mới nói tới vấn đề thực nghiệm: "Nói thật, nguyên tố ký sinh là phát hiện vượt thời đại đối với mã hóa thông tin sóng, nó có thể phát huy tác dụng quan trọng nhất đối với khám phá vũ trụ, để chúng ta có thể an tâm tiến hành thăm dò vũ trụ."

Điểm này tất cả mọi người đều rõ ràng.

Người phụ trách cũng không tiếp tục dài dòng, chỉ nói thẳng: "Cho nên, chuyện tróc nguyên tố ký sinh còn phải phiền toái các vị nhiều.

Râu xồm nói: "Vẫn là phiền toái Diệp Tố nhiều, công lao là của hắn. Bất quá, nói đi nói lại, tôi ủng hộ chinh phạt văn minh ngoại hệ, nhưng hiện tại tôi là một người nghiên cứu hóa học, tôi chỉ tham gia tiến hành thí nghiệm, chuyện chính trị đợi tôi xong rồi nói tiếp."

Người phụ trách cười cười: "Nói chân tướng sự thật cho các ngài, chúng tôi đây đương nhiên tôn trọng lập trường mọi người, vô luận ủng hộ ai, chúng tôi đều sẽ không cưỡng cầu. Nhưng mà, tôi có một chút mạo phạm nho nhỏ, các ngài cũng đều thừa nhận, công thần lớn nhất trong phát hiện cùng tách nguyên tố ký sinh là Diệp Tố, như vậy kỹ thuật tróc nguyên tố ký sinh thuộc về độc quyền Diệp Tố, để phòng ngừa kỹ thuật lọt ra ngoài, nghiên cứu kế tiếp chỉ có một số giáo sư ủng hộ chúng tôi mới có thể tham gia, nếu ủng hộ phái chủ chiến, tôi sẽ phái người đưa các ngài an toàn về quốc gia từng người. Hy vọng mọi người hiểu cho."

Mã hóa tin tức sóng là thủ đoạn duy nhất của phái chủ hòa để cản trở phái chủ chiến, cần phải nắm chặt trong tay. Hắn cũng biết được từ nơi Tiếu Thừa, hầu như tất cả mọi người đều thấy được video thực nghiệm của Diệp Tố, phần lớn bước đi của thực nghiệm tróc nguyên tố ký sinh đã bại lộ, nhưng Leopold vẫn cầm tù Diệp Tố, có nghĩa là chỉ dựa vào những nhà hóa học bọn họ có được còn chưa đủ để hoàn thành thực nghiệm cuối cùng, Diệp Tố vẫn có tác dụng quan trọng nhất như trước.

Trong phòng họp một mảnh trầm mặc. Chính xác, từ phát hiện đến tróc nguyên tố ký sinh đều không phải việc bọn họ, tất cả đều do Diệp Tố độc lập hoàn thành. Nếu nhất định cần bảo mật, bọn họ cũng không có tư cách tham dự nghiên cứu. Nhưng bọn họ cũng khó mà dứt bỏ được mong muốn nghiên cứu nguyên tố ký sinh sâu hơn.



Lý Hoằng Hậu, Yoshimoto bọn họ còn ổn, bọn họ vốn dĩ ủng hộ phái chủ hòa, đặc biệt Lý Hoằng Hậu còn là thầy Diệp Tố, hơn nữa vẫn là người Trung Quốc, Trung Quốc ẩn ẩn là người dẫn đầu phái chủ hòa.

Râu xồm lại rối rắm, nếu hắn đáp ứng rời khỏi thực nghiệm kế tiếp, căn cứ hành vi chức nghiệp hắn cũng không thể nghiên cứu lét lút, "Có thể cho tôi chút thời gian suy nghĩ sao?"

"Đương nhiên." Người phụ trách hào phóng cười nói.

Sau khi nói chuyện xong, người phụ trách giữ một mình Diệp Tố lại. Hắn nhìn Diệp Tố mà liên tục gật đầu, trong mắt tràn đầy tán thưởng, "Anh hùng xuất thiếu niên."

Diệp Tố ngượng ngùng cười.

Người phụ trách sau vài câu hàn huyên, liền thấm thía nói: "Tôi thực may mắn khi cậu ủng hộ chúng tôi, bằng không giữa chiến và hòa, chúng tôi hầu như không có cơ hội xoay người."

"Có hi vọng không chinh phạt sao?" Diệp Tố bắt được chút ý tứ trong lời hắn.

Ánh mắt người phụ trách cũng rất phức tạp: "Chúng ta là nhân loại, một mặt muốn khai cương khoách thổ, một mặt lại muốn nhân từ thiện lương, không biết nên gọi là đạo đức hay dối trá. Nhưng mặc kệ là cái gì, đây cũng là điểm khác biệt giữa chúng ta và dã thú, là tình cảm độc đáo thuộc về nhân loại chúng ta. Chúng ta cảm thấy tốt, vậy nên tiếp tục kiên trì. Nếu không rời khỏi Thái Dương hệ tiến vào vũ trụ, đất trời rộng lớn như vậy, không nắm chắc một số thứ, sẽ thực dễ dàng lạc đường."

Hắn cười cười, "Nói một chút chuyện không đâu. Đối với văn minh ngoại hệ, chúng tôi vẫn luôn nghĩ biện pháp để lung lay quyết định chinh phạt của phái chủ chiến, bọn họ muốn chinh phạt do hai nguyên nhân không đáng trách, một là bản thân địa cầu khô kiệt, hai là uy hiếp tiềm tàng của văn minh ngoại hệ. Cái thứ nhất, tất cả chúng ta đều nỗ lực, thành quả ra sao còn phải xem nhân tài lớp trẻ các cậu. Có lẽ trăm năm sau, bọn họ phát hiện địa cầu cũng đủ để con cháu chúng ta sống sót hạnh phúc đời đời, liền từ bỏ chiến tranh, dù sao chiến tranh vượt vũ trụ tất nhiên sẽ gây ra thương vong thực lớn. Cái thứ hai, chính là một chút suy tính trước mắt của chúng tôi. Nếu mã hóa sóng tin tức thành công, chúng tôi sẽ sử dụng nó quan sát văn minh ngoại hệ, quan sát hình thái xã hội của bọn họ, phỏng đoán ra hình thái ý thức, xem cái nhìn của bọn họ với văn minh ngoại tinh, nếu bọn họ thân thiện, chúng tôi không ngại hợp tác cùng bọn họ. Cậu phải biết rằng, tiến vào vũ trụ là xu thế tất yếu, văn minh ngoại hệ chỉ là một điềm báo trước cho phương hướng lịch sử tiếp xúc càng nhiều văn minh hơn. Nếu địa phương xa hơn có tồn tại sinh mệnh cực kỳ hung ác nhăm nhe chúng ta, quan hệ giữa chúng ta và văn minh ngoại hệ hiện tại chính là môi hở răng lạnh. Nếu gặp khó khăn trong vũ trụ, chúng ta cũng có thể tìm kiếm trợ giúp từ bọn họ, sóng tin tức của bọn họ phát đạt hơn chúng ta, khẳng định hiểu biết nhiều hơn về vũ trụ. So với việc nhân loại chúng ta lẻ loi đi trong vũ trụ sâu không lường được, không bằng tìm cái bạn, cậu nói phải không?"

"Đúng!" Diệp Tố kích động gật đầu, phương thức hắn chờ đợi nhất chính là như vậy, lấy lễ đối xử với văn minh, gặp phải văn minh ác ý cũng có thể có được lực lượng để bảo vệ tốt bản thân.

Người phụ trách vui mừng nói: "Thật cao hứng khi cậu có cùng tư tưởng với chúng tôi, điều này có nghĩa điều chúng tôi kiên trì không phải thứ không đâu. Như vậy, hi vọng cậu phối hợp, sớm ngày tróc được nguyên tố ký sinh, vì biểu hiện tôn trọng cậu, thông tin do sóng tin tức văn minh ngoại hệ phản hồi lại cũng sẽ mời cậu cùng phân tích."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook