Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Chương 75: Quán quân

Diệp Trần Niên

26/11/2020

Tay Diệp Tố run rẩy, phải hít sâu vài cái mới khiến nó vững vàng trở lại, vừng vàng đủ để đo một phân dung dịch. Hắn điều khiển máy tính chiếu lên quỹ đạo điện từ xa lạ này, sau đó tiến hành truy tung.

Một đoàn khí mông lung hiện lên trên màn hình máy tính, là sắc thái rực rỡ bí ẩn tựa như tranh sơn dầu, trong mắt người có tâm, là biểu trưng cho thế giới vi mô huyền bí. Dần dần, vệt sáng chậm rãi rút đi, chỗ trống ngày càng nhiều, chỉ để lại thứ Diệp Tố muốn.

Máy tính cấu hình cao thực mau hoàn thành truy tung điện từ, trên màn hình hiển thị tình huống phân bố điện từ của nguyên tố mới.

Diệp Tố nhìn mô hình ba chiều kia, mày lại nhíu chặt.

Bố cục này rất kỳ quái, thập phần rải rác, không có quy luật. Chỉ có mười viên tương đối gần một chút, đây là đại biểu toàn bộ hạt nhân, từ mô hình 3D xem xét, hạt nhân nguyên tố này phân bố thực xa nhau. Như là cấu trúc điện từ của nhiều nguyên tố khác nhau, cũng không có mục tiêu truy tung.

(theo mình hiểu, thì là một loạt các máy kia chỉ tìm được quỹ đạo electron, sau đó cho lên máy tính tiến hành truy tung, từ quỹ đạo tìm ra tâm vận chuyển là hạt nhân nguyên tử của nguyên tố => từ đó tạo ra được mô hình nguyên tố)

Diệp Tố lại lần nữa thao tác máy tính, phát hiện kết quả vẫn là như vậy, rải rác mà phân bố ở các địa phương, sao có thể có hạt nhân nguyên tử phân tán đến trời nam đất bắc như vậy? Kia còn có thể gọi là một loại nguyên tố sao?

Chẳng lẽ là máy tính có vấn đề? Diệp Tố nhìn kích cỡ máy tính, thực sự rất khó hoài nghi nó, bất quá chịu tinh thần của nhân viên nghiên cứu, hoài nghi hết thảy các vấn đề, Diệp Tố lại để máy tính tiến hành truy tung quỹ đạo electron Oxy, xuất hiện bố cục phân bố thực bình thường.

Diệp Tố nhíu mày suy nghĩ trong chốc lát, lại tiến hành truy tung điện từ của một vài loại nguyên tố khác, phát hiện phân bố nguyên tử của những nguyên tố này cũng thực phù hợp lẽ thường.

Xác nhận máy tính không có vấn đề gì, Diệp Tố lại lần nữa truy tung điện từ xa lạ, khẩn trương nhìn chằm chằm màn hình, hiện tại là một tiếng cuối cùng của cuộc thi, hắn vô pháp đoán được, thực nghiệm mình thất bại sẽ dẫn tới hậu quả gì. Còn chưa nói đến công đạo đối ngoại, hắn không thể tiếp thu nhất chính là mình đã phải vất vả bôn ba ở hai cái thế giới, lại phát hiện ra kết quả là, khoa học thế giới Tinh tế không thích hợp với hiện thực, dũng khí tiếp xúc với hệ thống khoa học mới đã tiêu hao không sai biệt lắm. Để hắn nhìn thấy một thế giới rộng lớn, lại không cho hắn chạm vào, điều này so với vĩnh viễn chìm vào trong ngây thơ vô tri còn đáng sợ hơn.

Máy tính bởi vì tiến hành nhiều lần thao tác phức tạp, đã xuất hiện bệnh trạng nóng lên.

Hình ảnh trên màn hình dần dần mờ đi, lộ ra mô hình phân bố thập phần giản lược, điểm sáng đại biểu điện từ nguyên tố vẫn phân bố ở các góc trên màn hình.

Tại sao vẫn là như vậy!

Tâm Diệp Tố được nâng lên cao rồi lại hết sức mà ném xuống, thiếu chút nữa rơi vỡ thi cốt vô tồn.(không còn xương cốt)

Hắn lảo đảo lui một bước, phảng phất như cái máy tính kia là quái vật ăn thịt người, nuốt lấy nguyên tố hắn muốn tìm, bước tiếp theo, liền nuốt lấy hắn.

Mặt Diệp Tố tái nhợt sưng phù nhìn ánh sáng màn hình máy tính chiếu rọi, có vẻ phá lệ lạnh lẽo, như đặt chính mình trong hầm băng.

Lý Hoằng Hậu thấy Diệp Tố tuyệt vọng, hắn nhẹ giọng thở một hơi, nhìn thời gian, cách kết thúc thi đấu không đến mười phút, từ ý nghĩa nào đó mà nói, trận đấu này đã kết thúc.

"Tôi đi xem hắn." Lý Hoằng Hậu nói với các giám khảo khác.

Không ai nghi ngờ hắn, bọn họ tựa hồ đều nhìn ra thực nghiệm của Diệp Tố dường như thất bại. Bọn họ so với người trẻ tuổi càng hiểu nghiên cứu tâm tâm niệm niệm cuối cùng lại chênh lệch so với tưởng tượng của mình, chỉ là thời gian đã khiến tâm tính bọn họ đọng lại kiên định, Diệp Tố còn trẻ không rộng rãi như vậy, huống chi vẫn là ở thi đấu quốc tế. Giờ phút này, Diệp Tố càng cần một trưởng bối kinh nghiệm phong phú mở đường cho hắn, miễn cho chui rúc vào sừng trâu.

Thực nghiệm Diệp Tố tuy rằng thất bại, nhưng bọn hắn vẫn thực tán thành với ý tưởng của Diệp Tố, không đành lòng nhìn một nhân tài mới xuất hiện đã bị đả kích đến không gượng dậy nổi.

"Từ từ!" Có người hô.

Lý Hoằng Hậu dừng bước chân, quay đầu lại nhìn người nọ.

Người nọ hướng video theo dõi bĩu môi: "Hắn tựa hồ lại có phát hiện mới."

Trong màn hình theo dõi, Diệp Tố bỗng nhiên vọt tới trước máy tính, cẩn thận phân biệt những điểm sáng phân tán đó. Điểm sáng phảng phất như pháo hoa nổ trên màn hình máy tính màu đen, sáng đến chói mắt, từ võng mạc Diệp Tố tạc đến trong đầu hắn.

Thân thể Diệp Tố có chút kích động mà run rẩy, hắn nhớ tới một số thông tin đã bị hắn quên mất. Giống như ký ức hắn cho rằng đã triệt để quên mất, vào lúc có nguyên nhân nào đó dẫn dắt, sẽ linh quang chợt lóe mà nhớ lại.



Bố cục phân bố điện từ rải rác như vậy quả thực có tồn tại, tuy rằng kể cả ở thế giới Tinh tế cũng rất hiếm loại hình này.

Nguyên tố có kết cấu như vậy, gọi là "Nguyên tố ký sinh". Nghĩa như tên, phương thức tồn tại của loại nguyên tố này có điểm độc đáo, không phải đơn độc tồn tại, mà là ký sinh trên người nguyên tố khác, cho nên nó mới có phân bố điện từ phân tán như vậy, cho nên trước kia khi Diệp Tố từng bước lọc đám khi mới không thể lưu nó lại, bởi vì nó đã theo nguyên tố bị kí sinh mà cùng nhau bị lọc đi mất.

Nguyên tố hắn phát hiện ra chính là một loại nguyên tố ký sinh độc đáo!

Diệp Tố đỡ máy tính, cười ha hả! Cuối cùng thì, trời không tuyệt đường người.

Thực nghiệm đến bước này coi như thành công, hắn tìm được nguyên tố trong lý luận của hắn, nhưng muốn tách nguyên tố này ra, hiển nhiên không phải khoa học kỹ thuật hiện đại có thể làm được, có lẽ theo thời gian Diệp Tố học tập chuyên sâu hơn ở một thế giới khác, có thể tìm được phương pháp tương đối giản tiện. Đây cũng chính là lo lắng của nhóm giám khảo, đối với bọn họ, tìm được cũng không khó, khó là làm thế nào mà sử dụng nó.

Tiếng chuông đại biểu thi đấu kết thúc vang lên, Diệp Tố thoải mái cười.

Nhân viên công tác mở cửa phòng thí nghiệm, thông báo tuyển thủ dừng hẳn thực nghiệm, sau đó ở cửa chờ đợi nhóm giám khảo tới đây tiến hành bình luận.

Tổ hóa học tổng cộng cũng chỉ có năm người trong đó có Diệp Tố, thực mau liền đến lượt hắn.

Thời điểm một loạt giám khảo tiến vào, Diệp Tố lễ phép nhường đường cho bọn hắn, Lý Hoằng Hậu khi đi qua mặt hắn còn cổ vũ cười.

Nhóm giám khảo không bắt đầu nhận xét luôn, mà đều vòng quanh mân mê một đống dụng cụ của Diệp Tố, cuối cùng dừng lại trước máy tính, trên màn hình còn hiện ra hoa đồ trừu tượng kia.

Giáo sư chỉ đạo râu xồm của Khải lợi mở miệng hỏi: "Thực nghiệm của cậu tiến hành thế nào?"

Diệp Tố nhẹ nhàng cười: "Thành công."

"Ồ?" Râu xồm nhìn hắn, "Loại mức độ thành công nào?"

Diệp Tố lập tức giải thích nói: "Tôi vẫn không thể bày biện ra hình thái thuần túy của nguyên tố này, nhưng cũng đã có thể xác nhận hình thái cụ thể và thuộc tính của nó." Diệp Tố chỉ bố cục 3D trên màn hình máy tính, "Đây là bố cục phân bố nguyên tử của nguyên tố này."

Hình ảnh máy tính hiện ra nhìn qua rất buồn cười, không có loại nguyên tố nào có nguyên tử phân bố như vậy, nếu như người trình độ Triệu giáo sư chỉ sợ sẽ muốn mở miệng cười nhạo, nhưng một đám người nơi này đều không đơn giản, trình độ và tầm mắt đều đứng trên đỉnh nhân loại.

Ánh mắt râu xồm ngưng lại, sau một lúc lâu mới tiếp tục hỏi: "Cậu đến nói đi, lập luận của cậu."

"Đương nhiên." Diệp Tố rất tự tin nói, mang theo nhóm giám khảo bắt đầu giải thích từ cái dụng cụ hỗn độn thứ nhất: "Lúc ban đầu, tôi nghĩ hết biện pháp cũng không nghĩ ra làm thế nào để tìm ra nguyên tố mới trong bình khí này, tôi thập phần xác định nó tồn tại, nhưng lại đối nó vô kế khả thi. Sau đó, tôi nghĩ hẳn nên thay đổi cách nghĩ một chút, không tìm thấy nguyên tố, liền tìm nguyên tử, không tìm thấy nguyên tử, liền tìm điện tử."

"Một bộ dụng cụ này giúp tôi so sánh điện tử các nguyên tố khác nhau, đài thứ nhất là đồng hồ đo điện từ, nó có thể..." Khi Diệp Tố thao thao bất tuyệt giảng từ đài thứ nhất đến đài cuối cùng, dụng cụ nhìn qua tựa hồ không dính dáng gì đến nhau được lời hắn nói vô hình xâu chuỗi lại, trong đầu nhóm giám khảo hình thành một hệ thống kết cấu vận chuyển cao tốc.

Nhóm giám khảo tinh tế suy luận một phen, phát hiện phương pháp của Diệp Tố chính xác có tính khả thi. Trong lúc nhất thời, ngay cả bọn họ cũng bị ý tưởng lớn mật hôm nay của Diệp Tố làm cho kinh sợ, đặc biệt là khi bọn họ biết sau khi thi đấu năm ngày Diệp Tố mới nảy ra ý tưởng này, gần mười ngày, hắn đã khiến ý tưởng trở thành sự thật.

Không ít ánh mắt nhìn Diệp Tố đều thay đổi.

Diệp tố tiếp tục đi đến trước máy tính, "Tôi tìm được bố cục phân bố nguyên tử là dạng này, tôi xác định suy luận của mình không sai, như vậy vô luận nó nhìn qua có bao nhiêu bất hợp lý, đây là phân bố nguyên tử của nguyên tố mới. Nếu đem bố cục này hình tượng hóa, vậy loại nguyên tố này hẳn là tràn ngập trong một loại nguyên tố khác, cho nên nó hẳn là một loại nguyên tố ký sinh, loại hình mới, tộc mới."

Ký sinh, danh từ từ sinh vật học kéo dài tới đây, nhưng lại thập phần chính xác mà giải thích trạng thái tồn tại của nguyên tố mới này.

Nhóm giám khảo trầm mặc một lát rồi mới lục tục gật đầu, khẳng định cách nói của Diệp Tố, Lý Hoằng Hậu cười nói với Diệp Tố: "Không tồi."

Diệp Tố vội vàng cung kính khom lưng.

"Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta nên đến nơi vị tiếp theo." Râu xồm nói, không đưa ra lời bình gì với thực nghiệm của Diệp Tố, theo cách nào đó mà nói, có nghĩa là hắn đã khẳng định thực nghiệm Diệp Tố thành công lớn, không cần hắn bình xét.



Những người khác cũng là ý tưởng như vậy, nhìn Diệp Tố một cái, mang theo tâm tình phức tạp rời khỏi phòng thí nghiệm của hắn, có người trẻ tuổi như vậy, sao phải buồn khoa học nhân loại không hưng thịnh.

Chờ nhóm giám khảo nhận xét xong năm tên học sinh, đã là buổi tối 8 giờ rưỡi.

Các tuyển thủ tổ hóa học cùng vật lý rời khỏi khu thực nghiệm, nhóm giám khảo thì lên phòng họp trên lầu thương nghị điểm cuối cùng.

Ngoài khu thực nghiệm, ánh đèn sáng choang, người người đều rậm rạp tụ ở cửa, hy vọng có thể nhìn thấy tin tức trực tiếp.

Từ sắc mặt tuyển thủ bọn họ không thể phân biệt ra tình huống cụ thể, phóng viên đành phải bắt một người lại hỏi: "Xin hỏi, cậu có tin tưởng đối với thực nghiệm của cậu lần này sao?"

"Cậu cho rằng ai có cơ hội đoạt giải quán quân?"

"Cái nhìn của nhóm giám khảo như thế nào?"

Thi đấu liên tiếp mười lăm ngày cuối cùng đã hạ màn, các tuyển thủ mặc kệ kết quả thế nào, đều có cảm giác nhẹ nhõm mà thở ra, đối mặt phỏng vấn của phóng viên, bọn họ đều cười cười: "Chờ 10 giờ đêm nay xem kết quả đi."

Nói quá tự tin, thật dễ dàng bị vả mặt. Nói quá khiêm tốn, trong lòng chính mình cũng không thoải mái, đơn giản liền đánh cái hàm hồ cho qua.

Diệp Tố đối mặt hiển nhiên càng nhiều phóng viên, microphone đều sắp chọc vào mặt hắn, hắn một bên giơ tay chống đỡ, một bên trả lời các loại vấn đề xảo quyệt của họ: "Đúng vậy, thực nghiệm của tôi đã hoàn thành. Tôi không thi đấu tiêu cực, lúc trước ở trong phòng chỉ là đang nghĩ phương pháp mới... Còn hiệu quả cụ thể, 10 giờ lại xem đi. Ừ, tôi còn chưa ăn cơm chiều, nên đi lấp đầy bụng..."

10 giờ, bất quá cũng chỉ còn thời gian một tiếng rưỡi, nhưng vô luận phóng viên hay tuyển thủ đều cảm thấy sống một ngày bằng một năm.

Diệp Tố chậm rì rì cơm nước xong xuôi, liền bị các tuyển thủ Trung Quốc nôn nóng thúc giục chạy đi khu thực nghiệm chờ kết quả.

"Còn nửa tiếng mà..." Lời Diệp Tố còn chưa nói xong đã bị kéo đi rồi.

Khu thực nghiệm vẫn đầy tiếng người ồn ào, có người căn bản còn chưa từng rời đi.

Diệp Tố cùng đoàn đại biểu Trung Quốc chờ ở phía sau, theo thời gian áp sát, bọn họ càng lúc càng khẩn trương, muốn nghĩ cái đề tài nói chuyện lại phát hiện tất cả mọi người đều đang thất thần, cuối cùng cũng tới, địa phương mấy trăm người cũng lặng ngắt như tờ. Thời gian lặng yên không một tiếng động tiếp cận, phảng phất có một đồng hồ quả lắc thật lớn đập vào trái tim mọi người, một giây liền gõ một lần.

Diệp Tố cảm thụ được màn đêm lặng im không tiếng động, tâm đột nhiên cũng bắt đầu khẩn trương.

Thời gian càng lúc càng gần, màn hình led trước khu thực nghiệm xuất hiện loáng loáng.

Đám người xôn xao ồn ào, đây là điềm báo thành tích sắp đổi mới.

Rõ ràng chỉ có ba giây, mọi người lại cảm giác thời gian phá lệ dài lâu.

Khi con số mới dần dần xuất hiện sau tên tuyển thủ, từ ngày đầu tiên tới ngày thứ mười lăm đều liệt kê ra, cuối cùng là tổng thành tích.

"Yoshimoto Miwa tổ hoá học điểm hôm nay là 80!"

"Khải lợi càng cao, hắn được cộng thêm 85! Tổng điểm của hắn đã đạt tới 123, so với Yoshimoto Miwa còn cao hơn nhiều!"

"Trời ạ, mau xem Diệp Tố!"

Tên Diệp Tố sau khi trải qua -1020 tất cả đều là điểm 0 tròn vo, mà hôm nay, một con số đồng dạng đánh vỡ tiết tấu dĩ vãng như "-1020", khiến người ta kinh ngạc.

"1500!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook