Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Chương 80: Phân liệt

Diệp Trần Niên

26/11/2020

Một người đồng thời có hai loại Cảm thái cũng không thường thấy trong lịch sử nhân loại, nhưng trong năm trăm vạn năm, lịch sử chồng chất, cũng không phải độc nhất vô nhị. Nhưng những ví dụ đó đều có nguyên nhân do bẩm sinh, chưa từng có người sau sinh mới xuất hiện phân liệt. Hơn nữa, cho dù tinh thần lực có hai loại Cảm thái, cũng là những tính chất thập phần liên quan tới nhau, tỷ như tinh tế và dai dẳng, sắc bén và nhạy bén,...

Mà Diệp Tố......

Hàn Nghiệp cẩn thận đem kết luận phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh nhìn lại rồi nhìn lại một lần, bên trong nói tới, tinh thần lực Diệp Tố dưới dụng cụ dò xét đôi khi sẽ xuất hiện sóng ngắn cao tần, đây đúng là đại biểu cho tinh thần lực có tính công kích, hơn nữa tính công kích không yếu. Đội trưởng sau khi phát hiện ra tình huống này, lại tiến hành các loại kiểm tra đo lường khác, suy đoán cảm thái mới xuất hiện rất có thể là "Phá hư".

"Phá hư" khá giống "sắc bén" ở một trình độ nhất định, đều có tính công kích lộ ra ngoài, trong lúc chiến đấu thực chiếm ưu thế. Nhưng "phá hư" và "sắc bén" lại có bản chất khác nhau, "Sắc bén" là công kích từ bên ngoài, dựa vào lực lượng cường đại của mình mà hủy diệt, mà "Phá hư" lại là từ phía trong quấy nhiễu, phá hư kết cấu vật chất đạt tới mục đích hủy diệt.

Cảm thái nguyên bản của Diệp Tố là tinh tế, hơn nữa thập phần tinh tế, chỉ là lực công kích không đủ mạnh. Nếu không phải cấp bậc tinh thần lực của hắn vào thời điểm chính ngọ có thể đạt tới một cấp độ cực cao, chỉ dựa vào số lượng, trong lúc chiến đấu sẽ thực có hại — cảm thái tinh tế vốn dĩ không thích hợp chiến đấu.

Theo lý thuyết, Diệp Tố phân liệt ra một loại Cảm thái khác có tính công kích là chuyện tốt, chỉ tiếc địa phương xuất sắc nhất của tinh thần lực hắn là độ tinh khiết.

Hàn Nghiệp hơi nhíu mi, hai loại Cảm thái cùng tồn tại, cùng giao hòa sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ tinh khiết tinh thần lực, Cảm thái "phá hư" xuất hiện đối với Diệp Tố, ngược lại, khiến hắn mất đi ưu thế lớn nhất. Đặc biệt là hiện tại, khi Diệp Tố vô pháp tự nhiên khống chế hai loại Cảm thái.

Dựa theo phân tích của đội trưởng đội chữa bệnh, hai loại Cảm thái tinh thần lực của Diệp Tố quấn quanh nhau thẩm thấu lẫn nhau, hơn nữa rất có thể bản thân Diệp Tố cũng không phát hiện tinh thần lực Cảm thái của mình xảy ra vấn đề. Tuy rằng trước mắt, cảm thái tinh tế còn chiếm cứ vị trí chủ đạo, tinh thần lực Diệp Tố vẫn như trước tản mát ra tính chất tinh tế, nhưng "Phá hư" lại như một quả bom ẩn núp trong tinh thần lực của hắn, khó đảm bảo sẽ không đột nhiên bùng nổ chiếm cứ vị trí chủ đạo. Tỷ như, khi Diệp Tố điều khiển cơ giáp, lấy phương thức thao tác tinh thần lực tinh tế mà đưa tinh thần lực vào trong cơ giáp, nếu cảm thái phá hư đột nhiên xuất hiện, sẽ khiến chủ nhân tinh thần lực không khống chế được mà phá hư bên trong cơ giáp, Diệp Tố ở trong cơ giáp cũng sẽ dữ nhiều lành ít.

Đội trưởng đội chữa bệnh còn nói, nếu chủ nhân tinh thần lực có thể loại trừ loại tệ đoan này, linh hoạt tự nhiên mà vận dụng hai loại Cảm thái, có thể đạt được hiệu quả không ngờ tới. Nhưng điều này cũng thực khó khăn, yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc đối với kỹ thuật thao tác tinh thần lực, nếu có một chút sơ sẩy liền phản phệ bản thân.

Hàn Nghiệp đóng quang não, dựa vào trên ghế trầm ngâm chốc lát.

Theo sau, cục Giám sát Minh Viện cũng dựa theo phân phó mà gửi cho hắn một phần văn kiện, là số liệu gien của La Thành.

Hàn Nghiệp không có gì ngoài ý muốn mở ra, đem số liệu gien La Thành so sánh với số liệu trên quang não mình, độ tương đồng 95%. Điều này có nghĩa, La Thành chính là người thứ hai hắn muốn tìm.



Từ khi Hàn Nghiệp xác nhận Diệp Tố là người thứ nhất hắn muốn tìm, đã có một số liệu đã biết gia nhập, bí mật tinh quẻ hắn khám phá được càng ngày càng nhiều, tìm được người thứ hai dễ dàng hơn người đầu tiên nhiều, càng về sau, lại càng dễ dàng.

La Thành kế thừa không chỉ là vinh dự của tổ tiên Osborne, cũng có gien và huyết mạch, cũng sẽ kế thừa trách nhiệm của hắn.

Về La Thành, Hàn Nghiệp có ấn tượng. Vì ở đại học Hoa Đô, ánh mắt khinh thường của La Thành không chút nào che dấu mà dừng trên người hắn, lấy cảm giác nhạy bén của Hàn Nghiệp đương nhiên có thể cảm giác được rành mạch. Nghĩ đến cảnh tượng kia, Hàn Nghiệp cười một chút.

Hàn Nghiệp cũng không có bất mãn La Thành, bởi vì hắn biết khinh thường trong mắt La Thành chính là "Hận sắt không thành thép", khác biệt với những người chỉ xem kịch vui hay bất mãn hắn, chán ghét của La Thành là đối với Hàn Nghiệp trốn tránh chiến đấu. La Thành sinh ra trong một gia tộc xuống dốc, quang huy gia tộc Osborne chỉ dựa vào lời nói của ông nội hắn mà chiếu sáng cái gia đình rách nát này, La Thành từ nhỏ đã mưa dầm thấm đất, chiến tranh, Nhân tộc, trùng tộc, hy sinh, phụng hiến, đã ăn sâu bén rễ vào lòng La Thành, đây là ý nghĩa tồn tại của gia tộc, kế thừa không chỉ là huyết mạch, mà còn là tinh thần.

Mà càng xuống dốc, khát vọng tái hiện vinh quang của gia tộc Osborne lại càng lớn, cha mẹ La Thành vì quá mức vội vàng mà bất hạnh chết trận tại tiền tuyến, gia tộc Osborne chỉ còn có La Thành, ông ngoại tuổi già cùng một người hầu. La Thành tuổi trẻ đại diện cho tương lai càng thêm khát vọng kiến công lập nghiệp, đền đáp Nhân tộc, cho nên hắn càng khinh bỉ Hàn Nghiệp hơn những người bình thường — địa phương hắn khát vọng đi lại bị Hàn Nghiệp sợ hãi.

Hàn Nghiệp thực thích tính cách La Thành, bởi vì chỉ cần Hàn Nghiệp để lộ thân phận cục trưởng cục chấp hành Minh Viện, hắn có thể dễ như trở bàn tay khiến La Thành thề chết trung thành.

So sánh với La Thành, Diệp Tố lại không để Hàn Nghiệp yên tâm như vậy. Tình trạng đặc thù của tinh thần lực Diệp Tố cùng phương thức chiến đấu kỳ lạ của hắn là một phương diện, còn phương diện khác, Hàn Nghiệp mơ hồ nhận thấy Diệp Tố không có lòng trung thành mãnh liệt cùng đồng cảm với Nhân tộc — không có người nào nhạy bén về phương diện này hơn Hàn Nghiệp, đôi mắt hắn phảng phất như có thể xuyên thủng thân thể nhìn đến tâm người khác.

Trong mắt Hàn Nghiệp, Diệp Tố không hề nghi ngờ là thiện lương dũng cảm, nhưng đặc điểm đó nhiều người đều có. Hàn Nghiệp không thỏa mãn bảy người mình trải qua trăm cay ngàn đắng tìm ra từ triệu triệu Nhân tộc lại chỉ thiện lương dũng cảm, hắn cần phải trung thành với nhân tộc, tâm lý phụng hiến tùy thời tử vong, ít nhất cũng phải có tâm bảo vệ Nhân tộc. La Thành có, Diệp Tố không có. Không phải nói Diệp Tố ích kỷ, chỉ là, hắn có lẽ chưa nhìn thấy bộ dáng giãy giụa sinh tồn của Nhân tộc, nên không dậy nổi quyết tâm vì Nhân tộc ngàn ngàn vạn vạn biến.

Vì thế, Hàn Nghiệp mới giả làm hai thân phận với Diệp Tố. Một cái là Hàn Nghiệp, lấy góc độ bạn bè bình đẳng cảm hóa hắn; một cái cục trưởng, thái độ nhìn xuống quan sát hắn. Khi nào Hàn Nghiệp cảm thấy Diệp Tố có thể đảm nhiệm gánh nặng chấn hưng Nhân tộc, hắn liền thông qua bài kiểm tra.

Hàn Nghiệp không biết chính là hoàn cảnh sinh tồn từ nhỏ của Diệp Tố, nhân loại sát hại chinh phạt lẫn nhau, biên giới quốc gia rõ ràng, lợi hại rõ ràng, Diệp Tố không thể đem cả thế giới coi như người nước mình mà nhiệt tình yêu thương.

Nhưng mà, theo nguy cơ người ngoài hành tinh đến địa cầu, loại ngăn cách này rất có thể sẽ bị trừ khử.

Ít nhất Diệp Tố cảm thấy trên địa cầu, có cái gì đó đã lặng yên mà thay đổi, những người bất đồng màu da tụ bên nhau vì cùng một mục tiêu mà nỗ lực.

Lễ trao giải thi đấu trên đảo nhỏ đã hạ màn, quán quân được nhân viên Liên Hợp Quốc cố ý tới tự mình trao huy hiệu vinh dự. Trong đó, quán quân tổ hóa học Diệp Tố không thể nghi ngờ là tiêu điểm tầm mắt mọi người, ngay cả quan viên Liên Hợp Quốc đều cố ý cùng Diệp Tố nói mấy câu. Các phương tiện truyền thông đều bốn phía đưa tin hắn, không loại lệ, đều là ca ngợi. Hơn nữa, Lý Hoằng Hậu đã công khai với truyền thông, nói muốn thu Diệp Tố làm đệ tử quan môn, tiền đồ Diệp Tố vô lượng là có thể dự kiến.



Trong mắt nhiều người, vị trí Diệp Tố đang đứng đã cao hơn nhiều so với đỉnh cao nhất của đời bọn hắn, khó có thể với tới, chỉ có thể ngẩng cổ ngưỡng mộ.

Diệp Tố chưa kịp thưởng thức phong cảnh nơi cao, đã phải thể nghiệm cô độc lạnh lẽo. Tin tức người ngoài hành tinh đều bị các quốc gia phong tỏa, chỉ dừng lại trên vai số ít người, dựa vào bọn họ chống đỡ bầu trời sáng trong của địa cầu. Sau khi thi đấu hoàn toàn hạ màn, đa số học giả đều sẽ về nước, tìm cái lý do nói với người thân bạn bè, sau đó lục tục rời khỏi tầm mắt đại chúng, gia nhập kế hoạch nghiên cứu mã hóa sóng tin tức, chuyện biến mất này sẽ kéo dài rất lâu.

Lý Hoằng Hậu hóa ra đã sớm an bài tốt đường lui. Diệp Tố nhớ rõ lúc trước ở tuyển chọn trong nước, hắn nói qua với mấy vị giáo sư rằng mình sẽ về nước phát triển, hơn nữa tổ kiến một hạng mục nghiên cứu quan trọng, mời bọn họ gia nhập. Đây là kế hoạch lui trong tối của Lý Hoằng Hậu, hạng mục nghiên cứu của hắn đương nhiên thực sự tồn tại, hắn cũng mang một số dụng cụ tinh vi về nước sẽ từ nước ngoài dùng phân lượng của mình, tổ kiến tiểu tổ nghiên cứu, chẳng qua, bản thân hắn sẽ không ở trong đó. Hắn chỉ dùng cái này làm ngụy trang, cho đại chúng xem, hắn cùng đệ tử Diệp Tố hắn mới thu là ở trong cái nghiên cứu này.

Diệp Tố trước mắt nổi như cồn, có lẽ phải cao điệu trong nước một thời gian mới có thể dần dần biến mất. Diệp Tố đối với "quy ẩn" sắp tới cũng không có bất mãn gì, nếu có thể, hắn hận không thể lập tức đầu nhập vào nghiên cứu tróc nguyên tố ký sinh.

Sau lễ trao giải, náo nhiệt cũng giằng co cả ngày, Diệp Tố là vai chính, đi đến đâu cũng bị người vây quanh.

Chỉ là hắn không biết, vô luận hắn đi đến đâu, nói gì cùng ai, làm thủ thế gì đó, đều bị người theo dõi hoặc ngoài sáng hoặc trong tối chụp lại, truyền tới một căn phòng bí mật.

Đội trưởng phân đội ba Cục an toàn địa cầu Benedict trong miệng ngậm thuốc lá, sương khói lượn lờ bay lên, lại không ảnh hưởng tầm mắt hắn xem video theo dõi, nhất cử nhất động của Diệp Tố đều bị hắn không lọt một cái mà xem trong mắt.

Có người bên cạnh hắn nói: "Đã quan sát rất nhiều ngày, không phát hiện bất luận điểm đáng ngờ nào, hẳn không phải bọn họ phái tới."

"Nếu không phải vậy càng tốt." Benedict đem thuốc lá đã tắt khói vứt trong gạt tàn, "Nhưng mà không phải hắn thì là ai?"

Benedict thở dài một hơi, lại nói: "Nếu bọn họ muốn xâm nhập vào tổ chức chúng ta, cũng chỉ có thể dựa vào thi đấu lần này hấp dẫn tầm mắt, nghiên cứu của Diệp Tố cùng biểu hiện không tầm thường của hắn vừa lúc phù hợp kế hoạch bọn họ, nếu Diệp Tố nghe đến chứng cứ người ngoài hành tinh tồn tại, lan truyền ra ngoài gây ra khủng hoảng, mục đích của bọn họ cũng đạt được, chúng ta không thể không cẩn thận."

"Có lẽ Diệp Tố thật sự là một tuyệt đỉnh thiên tài." Người bên cạnh hắn nói, "Tôi không tìm được bất kỳ dấu hiệu hắn liên lạc cùng ngoại giới nào, nghiên cứu của hắn có thể là chính hắn nghĩ ra, không có bọn họ hỗ trợ sau lưng."

"Vậy thì không thể tốt hơn, một thiên tài so với một đoàn đội khoa học càng có hy vọng." Benedict nói, "Tiếp tục quan sát, đợi sau khi kế hoạch mã hóa bắt đầu, phân phối hắn tới phòng thí nghiệm độc lập, trước hết đừng để hắn tham dự trung tâm nghiên cứu của những người khác. Nói với hắn, nếu nghiên cứu cá nhân của hắn có tiến triển liền điều hắn tới khu vực trung tâm. Quan sát thời gian dài, xem có thể tìm được nhược điểm hay không. Nếu thật là hắn, cũng phải để đoàn đội khoa học sau lưng hắn làm việc cho chúng ta một khoảng thời gian."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook