Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Chương 78: Nhiệm vụ

Diệp Trần Niên

26/11/2020

Ánh mắt coi trọng của Benedict khiến Diệp Tố thụ sủng nhược kinh, vội vàng đứng lên. "Theo lý thuyết, cho dù nguyên tố ký sinh là do cậu phát hiện trước, lấy tuổi tác cùng tư lịch của cậu cũng không có tư cách tham dự những việc này. Nhưng họ đều khen cậu không dứt miệng." Benedict hướng Lý Hoằng Hậu, râu xồm bọn họ bĩu môi, "Phương pháp phân tích điện từ gì đó của cậu khiến bọn họ đều lắp bắp kinh hãi, nhận định rằng cậu cũng sẽ sáng tạo ra kỳ tích trong việc tách nguyên tố ký sinh, lúc này mới thuyết phục tôi tiến cử cậu vào phân đội thứ ba của Cục an toàn địa cầu. Nhưng mà, cậu phải hiểu, đây cũng không phải là vinh quang, mà là trách nhiệm, có lẽ về sau cậu sẽ không thể tiếp thu ca ngợi trước mặt người khác, sẽ bị truyền thông dần dần quên lãng, suốt ngày tránh trong tòa núi nào đó phiến đáy biển nào đó, mười năm như một ngày mà tiến hành thực nghiệm không biết có hy vọng hay không, thậm chí thẳng đến lúc tử vong đều không có kết quả, lịch sử sẽ không nhớ kỹ tên cậu. Cậu nguyện ý gia nhập chúng tôi sao?"

Diệp Tố yên lặng dựng thẳng lưng, khuôn mặt nghiêm túc thậm chí là nghiêm khắc lúc này của Benedict khiến Diệp Tố thấy cảm động, giờ phút này hắn mới hiểu lời nói của Cục trưởng cục Chấp hành ở một thế giới khác: Nếu có bất luận cơ hội tăng cường lực lượng nào cho Nhân tộc, đừng buông tha. Tiên cơ một lần hôm nay, trải qua thời gian kéo dài vô hạn đều có khả năng trở thành cơ hội để nhân loại tiếp tục sinh tồn.

Diệp Tố nghĩ, nếu mình chưa từng từ học được phương pháp phân tích điện từ nguyên tố từ thế giới Tinh tế, nguyên tố ký sinh cũng sẽ không được phát hiện sớm như vậy, mã hóa sóng điện từ vẫn tiếp tục là một nan đề nhân loại khó phá giải, mà nhân loại bị văn minh không biết tên mơ ước thực sự không có nhiều thời gian để lãng phí.

Hắn đã có may mắn đi tới đi lui giữa thế giới Tinh Tế cùng thế giới hiện thực, đây là một loại may mắn, càng là một loại trách nhiệm. Hắn nên vứt bỏ khúc mắc trong lòng, vì nhân loại làm cái gì đó, tỷ như mượn dùng lực lượng khoa học kỹ thuật tương lai mà mau chóng tách được nguyên tố ký sinh, mau chóng mà thành lập chiến trường vũ trụ chắc chắn, để nếu nhân loại trong tương lai phải đối mặt với văn minh ngoại tinh hùng hổ cũng không đến mức không có chút lực đánh trả nào."

Diệp Tố thật sâu khom lưng, ngẩng đầu kiên nghị nói: "Tôi nguyện ý."

Benedict vui mừng cười, lão bánh quẩy hắn dễ như trở bàn tay liền thấy được chân thành phát ra từ nội tâm từ trong mắt người thanh niên Diệp Tố này, hắn thậm chí ẩn ẩn cảm thấy cái người tuổi trẻ đến kỳ cục này thật sự có thể mang đến kinh hỉ cho nhân loại.

"Hoan nghênh cậu, đồng chí Diệp Tố." Benedict thay đổi xưng hô, cũng đại biểu hắn tiếp thu Diệp Tố: "Yên tâm, lịch sử sẽ không thật sự quên đi công thần. Nếu ký sinh nguyên tố được tách ra thành công, như vậy ký hiệu nguyên tố hóa học này sẽ lấy tên của cậu mà đặt, Su." (Diệp Tố phiên âm t.a là Ye Su, còn Hàn Nghiệp là Han Ye mỗi tội gg toàn dịch thành ngành công nghiệp hàn quốc)

Diệp Tố tức khắc có chút hoảng loạn, vội vàng từ chối.

"Không cần khách khí." Benedict cười ha ha vỗ bả vai Diệp Tố, "Đám lão già đó đều đồng ý, cậu hoàn toàn xứng đáng!"

Lý Hoằng Hậu cũng cười với Diệp Tố, ý bảo, không cần từ chối.

"Tốt, hội nghị hôm nay liền tới đây, mọi người mau về nhà chuẩn bị, kế tiếp đều tới bế quan, thời gian phía trên cho chúng ta chỉ có 5 năm! 5 năm đó, các đồng chí, chỉ nháy mắt, hy vọng chúng ta có thể giao ra một phần lời giải xinh đẹp."

Benedict hướng nhóm chuyên gia hóa học vật lý cúi đầu, lưng thẳng gập người chín mươi độ.

Vì bảo mật, không để ngoại giới hỗn loạn, mọi hoạt động của Cục an toàn địa cầu đều được bí mật tiến hành, Diệp Tố liền không thể quay về cùng nhóm chuyên gia đó, miễn cho bị truyền thông chụp đến.

Sau khi hội nghị kết thúc, người đàn ông lúc trước Benedict phái đem hắn vào lại lần nữa đem Diệp Tố đưa đến bờ biển, nhân viên công tác phía chủ sự còn ở bên du thuyền chờ hắn.

Trên đường về, nhân viên công tác bỗng nhiên nói với Diệp Tố: "Nếu thời điểm trở về bị người nhìn thấy, cứ nói ngài muốn ra biển chơi. Hòn đảo nghỉ phép này vốn dĩ có cung cấp dịch vụ du hải."

"Được." Diệp Tố có chút thất thần đáp, nghĩ thân phận cái nhân viên công tác này hẳn cũng không đơn giản.

Du thuyền phá vỡ bọt sóng, bắn ra vô số bọt nước trân châu, tinh tế ôn nhu vuốt ve tay Diệp Tố đặt bên thuyền. Mặt trời đã sớm lên cao, khắp nơi đều được phủ lên một tầng nắng vàng rực rỡ.



Biển xanh mỹ lệ như vậy, địa cầu mỹ lệ như vậy.

Thật vất vả nhân loại mới thức tỉnh ý thức phải bảo vệ nó, làm sao có thể để văn minh ngoại lai đi giẫm đạp?

Diệp Tố không tự giác siết chặt tay, bọt nước trơn trượt chảy qua kẽ ngón tay.

Thời điểm Diệp Tố lại lần nữa bước lên đảo nhỏ, tâm cũng phảng phất cùng bước lên lục địa, có phương hướng, có thể kiên định hành tẩu, rối rắm cùng sầu lo của bản thân trước nguy cơ của nhân loại, thật sự có thể bỏ qua.

Trở lại khu nghỉ ngơi, Diệp Tố nhìn thấy Kế Vi Thường, Chu Kỳ, mấy tuyển thủ Trung Quốc đều đang ăn bữa sáng ở nhà ăn.

Chu Kỳ từ cửa sổ sát đất của nhà ăn cũng thấy được Diệp Tố, giơ lên ngón trỏ: "Gọi cậu đó, hạng một!"

Diệp Tố cười cười, đi vào, thuận tay cầm chút đồ ăn, cùng ngồi với bọn họ. Người đang ngồi đều biết Diệp Tố chắc chắn một bước lên trời, chênh lệch với bọn họ càng lúc càng lớn, trong lúc nhất thời đều không dậy nổi tâm ghen tị, đều vừa nói vừa cười chào hỏi Diệp Tố.

"Quán quân, tối hôm qua cậu rất đắt giá ha?" Chu Kỳ quan hệ tương đối tốt với Diệp Tố, nói chuyện cũng không quá cố kỵ.

Diệp Tố xin lỗi cười: "Quá mệt mỏi, liên tục nửa tháng căng chặt thần kinh, biết kết quả xong lập tức nhẹ nhàng thở ra, liền chịu không nổi."

"Hiểu cho cậu." Chu kỳ nói, "Nói, mấy ngày nay cậu chui trong phòng làm gì hả?"

Hắn vừa hỏi lời này, vô luận là tuyển thủ Trung Quốc cùng trên một cái bàn, hay là tuyển thủ ngoại quốc ở mấy bàn không xa, đều vội vàng dựng lỗ tai lên.

Có vài người không hiểu tiếng Trung nhìn bọn họ lo lắng.

"Suy nghĩ đó." Diệp Tố cười, "Làm thực nghiệm, làm liền cảm giác đường ra không lớn, liền suy nghĩ một cách nghĩ mới."

Ý nghĩ mới cụ thể là cái gì, Chu Kỳ cũng sẽ thức thời mà không đi hỏi, chỉ tò mò nói: "Ngoan ngoãn, tôi muốn biết hơn âm một ngàn điểm của cậu là như thế nào mà tới? Chẳng lẽ thật sự làm nổ phòng thí nghiệm?"

Diệp Tố buồn cười: "Cũng không khác làm nổ lắm, tôi hướng phía chủ sự xin hơn một trăm đài dụng cụ mới."

"Anh em, cậu đủ ngầu!" Chu Kỳ hướng hắn giơ ngón tay cái lên, tiếp theo cũng chỉ nói chút chuyện không đâu, không đi sâu vào trọng tâm, mấy cái lỗ tai nghe trộm đến ngứa tâm.

Bữa sáng còn chưa ăn xong, liền có truyền thông nghe tin lập tức hành động, tới nhà ăn vây bắt Diệp Tố, tối hôm qua chưa phỏng vấn được gì, đều sắp bị chủ biên nhà mình mắng chết, lúc này dù thế nào cũng không thể để hắn chạy thoát.



"Diệp Tố đồng học, xem cậu tinh thần tốt như vậy, nhất định nghỉ ngơi đủ rồi!" Một phóng viên lập tức ngăn chặn Diệp Tố ý đồ kiếm cớ nghỉ ngơi.

Thấy Diệp Tố không đi, các phóng viên liền như bơm máu gà, một đám kích động đến ngao ngao kêu, đảo cây đậu bùm bùm một đống vấn đề ném lại đây.

Diệp Tố nghe đến mơ màng hồ đồ, đành phải nhặt chút vấn đề nghe hiểu mà trả lời, bất quá phần lớn trả lời đều là ba phải, sẽ không để lộ nội dung cụ thể của thực nghiệm.

Mặc kệ Diệp Tố nghĩ gì, hắn đều từ ngày này bắt đầu thành danh, được cả thế giới biết tên. Loại thi đấu quốc tế lớn thế này, số lượng giải quán quân người Trung Quốc đoạt được còn là số ít, đặc biệt trong lúc tất cả mọi người đều xem trọng thiếu niên thiên tài Khải Lợi, cư nhiên bị người Trung Quốc, Diệp Tố không ai biết tên này, cướp đi chức quán quân! Đây không thể nghi ngờ đã phản ánh, Diệp Tố không giống người thường.

Cũng không bao nhiêu người dám hoài nghi có tấm màn đen. Giám khảo đều là ngôi sao sáng của giới hóa học, nếu bọn họ cũng có thể trái lương tâm làm bộ, thì hóa học nhân loại nát bét rồi, nhân loại cũng cách ngày sụp đổ không xa.

Trong lúc nhất thời, các nhà truyền thông lớn nước ngoài cùng diễn đàn xã giao đều đang đàm luận về người Trung Quốc trẻ tuổi Diệp Tố này, thậm chí có nhà chính trị có tiếng nói còn bình luận rằng, Diệp Tố có lẽ là điềm báo Trung Quốc hoàn toàn phục hưng. Trên thực tế, vài vị tuyển thủ Trung Quốc khác tại lần thi đấu cũng biểu hiện thực không tầm thường, tuy rằng đều bị ánh sáng của Diệp Tố làm cho lu mờ, khiến đại bộ phận bình dân áo vải lười chú ý, nhưng người chân chính mẫn cảm với thời thế đều sẽ không bỏ qua những thông tin đó.

Truyền thông còn phỏng vấn vài vị giám khảo quan trọng.

Lý Hoằng Hậu là giáo sư chỉ đạo của Diệp Tố, tự nhiên sẽ không khen ngợi quá mức, chỉ là hàm súc mà nói tính dẻo rất cao.(í là dễ uốn nắn)

Giáo sư chỉ đạo của Khải Lợi, râu xồm không cố kỵ nhiều như vậy, hơn nữa hắn thực sự thưởng thức Diệp Tố, không chút khách khí mà khen vài câu. Râu xồm ở nước Mỹ có uy tín rất cao, hắn vừa nói như vậy, dân chúng nước Mỹ cũng chỉ có thể chua chua ghen tị.

Mà trong nước, không thể nghi ngờ là kích động nhất, các tờ báo lớn, các diễn đàn lớn trước nay đều bị minh tinh giải trí chiếm cứ tức khắc hoàn toàn thay bằng Diệp Tố, tuy rằng trong đó cũng có một tia nguyên nhân diện mạo Diệp Tố không tồi, nhưng chỉ có một tia thôi, quảng đại cư dân mạng quan tâm là biểu hiện của Diệp Tố ở thi đấu, bọn họ xem là thực lực, không phải vẻ ngoài! Đương nhiên, có thực lực còn có mỹ mạo, vậy thì không thể tốt hơn.

Tư liệu Diệp Tố từ nhỏ đến lớn đều bị đào ra, một số bạn học của Diệp Tố thời tiểu học sơ trung cao trung đại học,... đều phơi ra ảnh chụp chung của mình và Diệp Tố, thuận tiện lại nói chút "chuyện tư mật" của Diệp Tố. Đương nhiên, rất nhiều chuyện bởi vì niên đại xa xăm, thậm chí Diệp Tố cũng không nhớ rõ xảy ra cái gì, những bạn học đó vì chút nổi bật, vắt hết óc đem ký ức còn lại tô điểm cho phong phú một chút, thật sự không được thì bịa một chút. Cũng may bọn họ đều biết Diệp Tố hiện giờ nổi bật, muốn bịa cũng là bịa chút chuyện chính diện. Tỷ như lần nọ kiểm tra, bút chì một vị đồng học đột nhiên hỏng, gấp đến mức sắp khóc, Diệp Tố liền như thiên sứ hạ phàm, đem bút chì duy nhất cho hắn mượn, nhưng học bá không hổ là học bá, khi đồng học trả lại bút hắn vẫn có thể trong vài phút còn dư mà hoàn thành bài kiểm tra, hơn nữa vẫn là điểm cao nhất!

Cha mẹ Diệp Tố ở đơn vị công tác lại càng chịu truy phủng* cực đại, các đồng sự một đám hâm mộ vô cùng, không ít đồng sự miệng độc lúc trước nói học hóa học không có tiền đồ lúc này hận không thể lột tâm mình ra tỏ vẻ trong sạch.

*tìm kiếm

Thủ trưởng ngày thường mặt đều không thấy lại thân mật hỏi chuyện cá nhân, còn thái độ thành khẩn nhất định phải mời đi ăn cơm, cuối cùng còn trực tiếp đại ca đại tẩu mà xưng hô. Ngay cả phóng viên các đài đều tới hẹn trước rất nhiều lần.

Ý nghĩa lớn nhất của việc Diệp Tố đoạt vòng nguyệt quế là thổi luồng gió mới cho khoa học Trung Quốc. Ở nơi nào đó có những người sính ngoại "Ánh trăng ngoại quốc tương đối tròn", cùng với phần tử cực đoan không ngừng xướng tình cảnh suy bại của Trung Quốc, Diệp Tố cao điệu quật khởi không thể nghi ngờ là thuốc trợ tim cho quảng đại quần chúng không rõ chân tướng, nước chúng ta vẫn còn mạnh.

Từ điểm đó xuất phát, truyền thông quốc gia cũng muốn bốn phía đưa tin về Diệp Tố, bầu không khí học thuật nồng đậm tràn ngập internet lúc trước chướng khí mù mịt, cảm giác tự hào dân tộc đột nhiên sinh ra trong lòng mỗi người.

Diệp Tố, thứ tên này đại biểu đã không chỉ là vinh dự của hắn, cũng là kiêu ngạo của bọn họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Vực Thẳm Là Một Cánh Đồng Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook