Sau Khi Hai Nam Thần Kết Hôn

Chương 19

Y Đình Mạt Đồng

16/03/2021

【 Fans Five1 đâu rồi? Anh của mấy người hát hay quá nè, hát nhép trên sóng trực tiếp luôn, quá dữ. 】

【 hồi trước mị còn tưởng Diễm Thanh dựa hơi Five1, giờ mới biết một mình Diễm Thanh kéo tới ba người, còn Trọng Tỉnh tương đối chống đỡ được thôi. 】

【 Diệp Diễm Thanh kéo đủ rồi, không kéo nổi nữa nên mới rời nhóm phải không? Trình độ này mà tụi fans còn tung hô tới tận trời nữa há? 】

【 ông trời đúng là có mắt nha, tui không quen nhìn Five1 giả bộ. Nếu không phải bị rớt tai nghe, thì chỉ sợ Five1 làm mọi người bất ngờ với ngón giọng của họ rồi, đến lúc đó không phải Diệp Diễm Thanh vô tội bị vả mặt sao? 】

【 chuyện xảy ra hôm nay mị có thể cười cả năm luôn á. Hổng biết công ty nghĩ gì mà để bọn họ lên sân khấu, lại còn hát nhép nữa chứ, cái nhóm có vấn đề nhân phẩm này mà cũng có người hâm mộ thì qủa là khó hiểu đó? 】

【 đài Chuối cũng cùng một giuộc mà, cả nhóm hát nhép mà làm gì tổ tiết mục không biết chứ, cùng nhau gian lận đó thôi! Vậy có còn công bằng cho các nhóm nhạc khác không?! 】

【 Bảng âm nhạc HOT, chúc mấy người sớm siêu thoát! Bảng xếp hạng chắc là làm bộ làm tịch rồi ha?! 】

Trào phúng trên mạng càng lúc càng bén nhọn, nhóm fans Five1 lại yên tĩnh không tiếng động. Các cô không tìm được chứng cứ Five1 không hát nhép, mà sân khấu đặc biệt hôm nay đích xác không xong, hoàn toàn không phải là chuyện mà đoàn đội có thể ứng phó, dù là fans não tàn cũng không dám hó hé.

Thật ra giữa đường cũng có mấy fans Trọng Tỉnh nhảy ra tỏ vẻ hôm nay biểu hiện của Trọng Tỉnh khá tốt, qui qui củ củ, không có khác biệt gì với quá khứ nên không đáng bị ăn gạch. Trọng Tỉnh đã làm hết sức, cũng không thể nào sửa giọng cho các thành viên khác, không nên bị đánh đồng.

Fans Trọng Tỉnh muốn tẩy trắng cho Trọng Tỉnh, nhưng fans của mấy thành viên còn lại sao mà để yên được, có lợi chính là người một nhà, xảy ra chuyện thì tự mình tìm đường trốn, dựa vào cái gì chứ?

Vì thế fandom xảy ra nội chiến, người qua đường cũng dở khóc dở cười, không biết đi theo bên nào, hay là tiếp tục đi cà khịa thực lực của Five1.

Đài Chuối cũng chịu ảnh hưởng, không biết là họ vô tội thật sự hay là muốn phủi sạch trách nhiệm, đăng đàn tỏ vẻ bọn họ không biết chuyện Five1 gian dối hát nhép, đêm diễn tập chỉ cần ca sĩ có mặt, không cần biểu diễn, không nghĩ tới Five1 đưa phần nhạc đệm có vấn đề, sau này họ chắc chắn sẽ nghiêm khắc thẩm tra, không cho sự việc như vậy phát sinh lần nữa, cũng mong các khán giả chung tay giám sát.

Thao tác này chứng tỏ họ không cùng hội cùng thuyền với Five1, cũng chứng thực Five1 hát nhép là sự thật.

Ngay sau đó, Gia Nghệ phản ứng nhanh lẹ, đăng bài xin lỗi thanh minh, tỏ vẻ có lỗi sâu sắc với toàn bộ khán giả, các thành viên Five1 đang bị cảm mạo, lây bệnh lẫn nhau, thật sự không thể phát huy trình độ bình thường, sân khấu đặc biệt lại không thể hủy bỏ, nên mới quyết định hát nhép, còn mong các fans thông cảm, sau này công ty sẽ chú ý tới sức khỏe của nghệ sĩ nhà mình hơn, cố gắng không để sự kiện như vầy phát sinh thêm lần nào nữa.

Fans cuồng Five1 tất nhiên là mù quáng tin tưởng idols nhà mình bị bệnh nên mới hát nhép, nhưng người khác lại không nghĩ như vậy, vẫn luôn la ó dưới Weibo của hai nhà, xem ra chuyện này vẫn còn là đề tài bình luận trong một thời gian dài.

Cùng lúc đó, cũng bắt đầu có người qua đường cảm thấy Diệp Diễm Thanh rời khỏi nhóm nhạc khẳng định là có nguyên nhân, chỉ là không tiện nói, có khả năng rất lớn chính là bị Five1 đàn ép. Bọn họ cũng như fans hy vọng Diệp Diễm Thanh sẽ có ngày đứng ra solo, sáng tác ca khúc mới chiêu đãi người hâm mộ.

Trên mạng có đủ loại suy đóan, nhưng Diệp Diễm Thanh cũng chưa từng để ý. Ngày đó biểu diễn trước mặt Văn Dữ xong tâm tình hắn vẫn luôn vui vẻ, làm hắn hứng thú ca hát suốt ngày, Văn Dữ ngẫu nhiên tiến vào cọ nghe, hắn cũng có thể ổn định phát huy, cảm xúc cũng không còn phập phồng như trước, trạng thái nhìn qua là theo chiều hướng tốt.

Tạp chí chính thức phát hành với lượng tiêu thụ không tồi, Weibo của tạp chí còn tung ra vài clip ngắn lúc bọn họ làm mẫu chụp hình, lúc Văn Dữ nghỉ ngơi còn hướng ánh mắt nhìn về phía Diệp Diễm Thanh, làm người xem cảm thấy mình bị bắt ăn đường. Cũng bởi vì doanh số bán ra rất tốt cùng với độ phủ sóng, đã có một số tạp chí khác tìm tới bàn bạc với bọn họ, hy vọng có thể có cơ hội hợp tác, cũng có không ít nhãn hiệu nhìn thấy sức lan tỏa của cặp đôi này nên gửi lời mời hợp tác.

Hôm nay, Văn Dữ phải ra ngoài làm việc, Diệp Diễm Thanh mượn phòng chiếu phim để nhạc kịch, hiệu ứng âm thanh trong căn phòng này của Văn Dữ còn hay hơn bộ âm thanh ở nhà Diệp Diễm Thanh, còn có rất nhiều đồ ăn vặt có thể tùy tiện ăn, là nơi cực kì lí tưởng để xem phim.

Xem được một nửa thì di động vang lên, là từ Văn Dữ, Diệp Diễm Thanh tạm dừng video, tiếp điện thoại.

“Anh Văn Dữ à?”



“Ừ, em đang bận sao?”

“Đang xem buổi biểu diễn, anh xong việc rồi à?” Diệp Diễm Thanh còn nhìn qua đồng hồ trên tường, Văn Dữ mới ra cửa không đến hai giờ, không có khả năng xong việc nhanh như vậy.

“Không có, tính làm phiền em một chút thôi.”

“Anh nói đi.” Dù sao hôm nay hắn cũng không có việc gì làm.

“Anh để quên một văn kiện ở nhà, ở trong ngăn kéo bàn làm việc, túi văn kiện màu nâu, em đưa đến đây giùm anh được không? Vu Dĩnh không ở đây, anh cũng không tiện nhờ người khác làm.”

Ngày hôm qua, Vu Dĩnh có mang theo vài người đến bàn chuyện công việc, chuyện này Diệp Diễm Thanh có biết.

Diệp Diễm Thanh cũng không có việc gì làm, nghĩ đi ra ngoài một chuyến còn có thể mua một ít đồ ăn vặt trở về để lấp đầy tủ, không nên ăn chùa uống chùa của Văn Dữ.

“OK, anh gửi địa chỉ cho em đi, lát nữa em đem tới.”

Cúp điện thoại, Diệp Diễm Thanh đi tới tìm văn bản trong phòng làm việc của Văn Dữ, Văn Dữ dám để cho hắn tìm tất nhiên là không có gì riêng tư. Diệp Diễm Thanh kéo ra ngăn kéo đầu tiên, không có túi văn kiện kia, kéo ra ngăn kéo thứ hai, khi tìm văn kiện thì phát hiện một đĩa CD nằm ở dưới đáy. Diệp Diễm Thanh sửng sốt, nhất thời không biết hình dung tâm tình hiện tại thế nào. Đây là một đĩa CD mà hắn rất quen thuộc, là mini album của hắn được phát hành trước khi hắn gia nhập Five1, ảnh bìa nhìn hắn còn non dại, ngây thơ tuy không có năm rõ ràng, nhưng đối với Diệp Diễm Thanh mà nói lại là một ký ức xa xôi.

Mini album này được công chúng để ý tới sau khi hắn gia nhập Five1, còn trước đó không có tiếng tăm gì. Hơn nữa lúc ấy số lượng phát hành cũng không cao, thời đại này mọi người sẽ mua album nhạc số, còn loại CD này ít ai dùng tới, hiện tại đã không xuất bản nữa. Diệp Diễm Thanh có một đĩa để ở nhà hắn, không ngờ Văn Dữ cũng có.

Từ album này Diệp Diễm Thanh lại không nhịn được nghĩ đến tiếng chuông di động mà Văn Dữ đang sử dụng, cùng với hắn đã từng nói mình là idol của hắn trên Weibo, cũng không giống như là hoàn toàn không có căn cứ. Nếu Văn Dữ thích giọng hát của mình từ xưa thì sao? Cái ý tưởng này thực là tự luyến, nhưng Diệp Diễm Thanh lại không nhịn được suy nghĩ như vậy, nói vậy thì trừ bỏ kinh hỉ, hắn còn sẽ có một chút ngượng ngùng. Hắn khẳng định sẽ không hỏi thẳng Văn Dữ, còn tự cho mình là đúng, nhưng trong lòng vẫn trộm vui vẻ.

Nhẹ nhàng khép lại ngăn kéo, giống như đang bảo vệ một bí mật nào đó, Diệp Diễm Thanh kéo ra ngăn kéo thứ ba thì tìm được túi văn kiện, lúc đầu cứ nghĩ thay một bộ quần áo đơn giản rồi ra cửa, nhưng lại phát hiện được bí mật của Văn Dữ, hơn nữa không phải gần đây mà là từ xa xưa, vậy thì hắn cũng nên chải chuốt một chút mới đi gặp Văn Dữ chứ nhỉ, không thể nào không màng hình ảnh thần tượng của mình được đâu ha?

Vì thế Diệp Diễm Thanh lại nhanh chóng rửa mặt, sửa sang lại đầu tóc, chọn một bộ quần áo Ngải Trừng đã sắp xếp cho hắn, cuối cùng còn phun một chút nước hoa rồi mới ra cửa.

Hôm nay, Văn Dữ quay chương trình ở đài truyền hình, bởi vì Diệp Diễm Thanh không có giấy thông hành, nên Văn Dữ bảo trợ lý ra cổng chờ hắn.

Đài truyền hình bận bận rộn rộn, nếu không phải được thông báo có nhân vật nổi tiếng tới, giống như Diệp Diễm Thanh mang khẩu trang, lại không có một đám người đi theo, thì sẽ bị người khác nhìn chằm chằm, suy đoán thành một vị minh tinh nào đó, nhưng sẽ không dám hỏi trực tiếp. Hơn nữa trợ lý dẫn hắn đi chính là người đặc biệt thông thạo đường lối, ít gặp phải người lạ.

“Diễm Thanh?”

Diệp Diễm Thanh vừa quay đầu lại, liền nhìn thấy các thành viên Five1 vừa ghi hình xong. Bọn họ hoạt động cùng với Diệp Diễm Thanh qua nhiều năm như vậy, cho dù Diệp Diễm Thanh có mang khẩu trang, thì cũng không khó để nhận ra.

Gọi hắn lại chính là Trọng Tỉnh, ba người khác lục tục ra tới, trên mặt không có vẻ gì là mừng vui khi thấy đồng đội cũ, ngược lại là khinh thường cùng khó chịu còn nhiều hơn.

“Đã lâu không gặp.” Thái độ của Trọng Tỉnh còn tính không tồi.

Diệp Diễm Thanh khẽ gật đầu, nói thật ra hắn không có hứng thú đứng đây nói chuyện phiếm với người này, nhưng đây là nơi công cộng, cũng không thể làm cho quá khó coi, có chút lời bọn họ hiểu rõ trong lòng mà không nói ra, một khi nói rõ thì đó chính là huyết vũ tinh phong.



“Sao cậu ở đây? Có công việc sao?” Trọng Tỉnh tự nhiên, hơn nữa mặt mày sáng sủa, trước mặt người ngoài thì hắn có vẻ vô tội nhất.

“Không phải, tới đưa đồ cho anh Văn Dữ thôi.” Hắn không cần thiết phải tìm lý do, ở nơi như đài truyền hình này, hỏi thăm một chút là ra chuyện.

Ngô Thu cười nhạo: “Sao, đổi nghề làm trợ lý rồi hả? Công việc mới hả?”

Diệp Diễm Thanh nhếch miệng: “Tôi đi đưa đồ cho anh ấy thì có gì là lạ? Hay là cậu muốn mà không có cơ hội để làm?”

Bọn họ là quan hệ phu phu hợp pháp, hắn tới tặng đồ là hết sức bình thường.

Ngô Thu vẫn giữ thái độ ngạo mạn như trước: “Mày muốn nói gì mà chẳng được, mày là người bỏ Gia Nghệ vẫn không có việc làm đó thôi, đừng có mà hối tiếc.”

Trọng Tỉnh kéo Ngô Thu, ý bảo hắn đừng ở chỗ này nói chuyện, chú ý chút.

Ngô Thu làm sao sợ cái này, hắn gây chuyện còn có cậu đứng sau giúp đỡ: “Tao cũng đâu nói sai cái gì, lời nói thật vốn dĩ khó nghe, Diệp Diễm Thanh, mày rời Five1 cái gì cũng không đáng.”

Diệp Diễm Thanh vui vẻ: “May mắn tao rời đi kịp thời, bằng không mấy ngày hôm trước tai nạn tại hiện trường, tao cũng nhục mặt theo bọn mày. Mày nói tao không xứng với Five1, vậy mày lên mạng hỏi không có tao Five1 là cái thá gì?”

“Mày……”

Trợ lý của Văn Dữ lập tức che ở trước mặt Diệp Diễm Thanh, muốn động tay động chân thì y khẳng định sẽ bảo vệ Diệp Diễm Thanh.

Ngô Thu kiêu ngạo, cũng không dám động thủ thật ở đài truyền hình, dù đài truyền hình không nể mặt Diệp Diễm Thanh, cũng phải nhìn mặt mũi Văn Dữ, luận lưu lượng, luận chỗ đứng, đài truyền hình tình nguyện đắc tội Five1, cũng không có khả năng đắc tội Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh cũng không khách khí: “Five1 tạo thành từ cái gì, chúng ta là dạng người gì, hiểu rõ trong lòng đi, hảo tụ hảo tán, đừng càn rỡ khó coi như vậy.”

“Diễm Thanh, cậu đừng nóng giận. Mọi người gần đây bị stress, hỏa khí khó tránh khỏi.” Trọng Tỉnh tiếp tục hoà giải.

Diệp Diễm Thanh cười cười: “Tao không nổi giận.”

Nói xong, liền cùng trợ lý rời đi, hiện tại tâm tình hắn rất tốt, mấy người này cũng không chọc giận được hắn.

Vào phòng nghỉ, vừa kịp lúc nghỉ giải lao, Văn Dữ đang uống cà phê.

Thấy hắn tiến vào, Văn Dữ vẫy tay với hắn.

Diệp Diễm Thanh đi qua đó, đưa túi văn kiện cho hắn.

Văn Dữ tiếp nhận, thuận tay giữ chặt ống tay áo của hắn, kéo hắn tới gần mình một chút, rồi ghé sát vào ngửi ngửi, cười nói: “Nước hoa không tồi.”

Diệp Diễm Thanh không quá để ý, nhưng liền nghe Văn Dữ nói: “Nhưng hình như đây là nước hoa của anh.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Hai Nam Thần Kết Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook