Sát Phi, Rất Dũng Cảm

Chương 20: Đua ngựa.​

Mạc Phong Lưu

25/12/2015

Hạ Hầu Uyên không cần phải nhiều lời nữa, tùy tay rút ra một quẻ.

Mọi người lập tức tò mò nhìn, Hạ Hầu Tử xông lên, hưng trí bừng bừng: "Hoàng thúc, có ký hiệu gì?"

Mắt ưng tùy ý nhìn lướt qua, phút chốc đáy mắt tối sầm lại, trên mặt lại mảy may không thay đổi, đem cái thẻ nắm vào trong lòng bàn tay, ngăn cách tầm mắt mọi người.

Hạ Hầu Tử không có hưng trí, bĩu môi đi đến phía trước lão hòa thượng, cũng rút ra một quẻ.

Chờ mọi người rút xong, lão hòa thượng tới trươc mặt Phong Thiên Hoa, ám liễm thần thái trong mắt, cười tủm tỉm nhìn nàng: "Cô nương, còn chưa rút đi, thỉnh!"

Nàng vốn là không có gì hứng thú, liếc mắt nhìn lão hòa thượng một cái, tùy ý rút ra một quẻ, nhìn cũng không thèm nhìn, liền ném trở về.

Lão hòa thượng thân thủ ngăn lại, cười bí hiểm: "Cô nương, nhân duyên này đã là của ngươi, không cần trả lại, nhân duyên ký tất cả là chín trăm chín mươi chín cái, suy cho cùng, mỗi một cái đều là độc nhất vô nhị, nếu như cô nương gặp gỡ người có cái giống ngươi, vậy thật là rất lớn duyên phận."

Ánh sáng sáng ngời, Phong Thiên Hoa lại vô tình che lấp, trên quẻ có một con rồng, ẩn bên trong tầng mây, đang muốn bay lên, trông rất sống động.

Mọi người liếc mắt một cái, hứng thú nhìn qua, duy có một người bỗng nhiên ngẩn ra, trong mắt một tia xấu hổ lướt qua, tay nắm thẻ quẻ, không tự giác nắm thật chặt.

Động tác này, không có tránh được Phong Thiên Hoa ánh mắt, nàng cổ quái nhìn lại liếc mắt một cái, lập tức ho khan một tiếng, lén lút quay sang.

Sẽ không khéo đến vậy chứ?

Một nam một nữ đều không nhìn về phía đối phương, cực lực làm cho ánh mắt cũng không rơi xuống trên người đối phương, song trong lòng lẩm bẩm câu.

"Gặp quỷ."

Chờ mọi người rút xong, Từ Uyển Nhu cực kỳ chờ mong xem Hạ Hầu Uyên, nhỏ giọng hỏi: "Mọi người đều rút được gì?"

Chỉ thấy Hạ Hầu Tử sắc mặt đỏ lên, hai mắt bốc hỏa hô: "Đây là cái gì vậy, bổn hoàng tử mới không tin!"

Phong Thiên Hoa khóe môi nhếch lên, cười thầm không thôi, vừa mới nàng tình cờ thấy, trên quẻ kia của Hạ Hầu Tử, dĩ nhiên là một hầu tử mò trăng đáy nước!

Bình sinh cấm kỵ, điều này sao có thể không làm cho hắn giận dữ.

Thì ra, nơi này vì muốn làm quẻ nhân duyên cho tiện, dùng mười hai cầm tinh làm quẻ họa, chỉ là phân ra chín trăm chín mươi chín loại tư thái thôi, đơn giản mà sáng tỏ.

Nếu như tưởng giải đoán sâm, về phía sau đường phiên giải đoán sâm bộ, mỗi một phó họa đều sẽ có giải thích tương ứng. (ta cũng không hiểu câu này nói cái gì )

Trong lòng nàng cười thầm, này cũng biểu thị cho, rồng là tôn vậttôn vật, để vào trong đây mười hai cầm tinh, tỷ lệ rút được vào tay là rất cao, vốn là không có chuyện gì đáng trách, nhưng mà nếu như người rút được là Hạ Hầu Uyên, quẻ lại lả rồng đang bay lên, lại phối hợp với thân phận của hắn, chỉ cần người có tâm thấy được, sẽ đem đến phiền toái thật lớn.

Theo phản ứng vừa rồi của Hạ Hầu Uyên cùng với hôm nay hoàng hậu thử xem ra, giữa hắn cùng hoàng đế, chỉ sợ cũng hài hòa như bên ngoài.



Hạ Hầu Dật nhìn nhìn quẻ trong tay, là một tiểu trư diện mạo đáng yêu, ảm đạm thần thương nhìn mãnh hổ cướp đi đồ ăn của nó, hình ảnh giống như đúc...

Trong mắt một tia không hiểu xẹt qua, Hạ Hầu Dật bất động thanh sắc đem quẻ vào trong tay áo.

Phong Thiên Hoa nhàn nhạt lắc đầu, nhưng mà là nhân duyên ký, nếu là cái gì cũng phải hiểu rõ, không khỏi là lo sợ không đâu .

"Đi thôi!" Hạ Hầu Uyên lạnh lùng nói, ống tay áo rộng vung lên, quẻ trong tay kia sớm đã thành mảnh nhỏ, giống như lá rụng phiêu lưng, rơi ở đằng sau.

Đoàn người vây quanh ra miếu Nguyệt Lão, đi đến mã thị dưới chân núi, đã có người sau khi mọi người rời đi, lặng lẽ ở lại, quay về nơi Hạ Hầu Uyên vừa mới ném xuống quẻ ký, trong bụi cỏ vội vàng tìm kiếm, một lát sau, nàng ta vui sướng nhìn ký họa vừa nhặt được...

Bỗng nhiên, trong mắt nàng ta thất vọng, sau đó liền dấy lên hừng hực lòng đố kị...

Thì ra, trên quẻ họa của Hạ Hầu Uyên, cũng vẽ như vậy, là một cự long đang muốn bay lên.

Thế nhưng giống Phong Thiên Hoa!

Từ Uyển Nhu híp mắt, thẻ trúc sắc bén thật sâu đâm vào trong lòng bàn tay, lại thế nào cũng không bình tĩnh được, trong lòng cáu giận hỏa diễm.

Hôm nay, nàng ta sáng sớm tiến cung, lại ở trên đường nghe được tin hoàng hậu cố ý tác hợp Hạ Hầu Uyên cùng Phong Thiên Hoa, vội vàng ra roi thúc ngựa chạy tới...

Từ lần trước trong cung yến, hắn giúp Phong Thiên Hoa cùng Cửu hoàng tử cộng tửu (cùng uống rượu), trong lòng nàng ta liền sinh ra dự cảm bất hảo, không nghĩ tới, hôm nay dự cảm thế nhưng trở thành sự thật !

Trong tay lại nắm chặt thêm, Từ Uyển Nhu nghiến răng nghiến lợi, thiên hạ này, có thể xứng đôi Hạ Hầu Uyên , chỉ có nàng, Từ Uyển Nhu một người!

...

Mã thị, so với Phong Thiên Hoa tưởng tượng lớn hơn nhiều, ở phía sau Kỳ Sơn, có một ngọn núi bị san bằng, rất nhiều ngựa được bán ở chỗ này, mà ở cách đó không xa, còn lại là một khối, giống như trường đua ngựa.

Hạ Hầu Dật giới thiệu nói: "Khách hàng nếu có định mua ngựa, liền mang ngựa ra giữa sân cưỡi thử, hàng năm cuối thu, nơi này cũng sẽ tổ chức một chút thi tài kỵ xạ, cho nên trận đấu nếu là ở đây, chắc chắn không có vấn đề."

Phong Thiên Hoa gật đầu, chỉ thấy một bên, tùy tùng của Hạ Hầu Uyên sớm đã dắt tọa kỵ của hắn qua.

Bộ lông đen bóng, tứ chi to lớn thon dài, không thua gì Quyển Phong, là con ngựa tốt.

Phong Thiên Hoa nhíu mày, nàng không cưỡi ngựa đến, chẳng lẽ muốn mua một con có sẵn?

"Phong cô nương, nếu là ngươi không có mã, liền cưỡi của ta đi, tên là Phi Lại. Tính tình có chút nóng nảy, sợ ngươi không khống chế được!" Từ Uyển Nhu một mặt dịu dàng cười, thiện giải nhân ý chỉ vào một con ngựa màu nâu đỏ phía sau, ánh mắt cực kỳ chân thành.

Phong Thiên Hoa đôi mắt lóe lóe, nếu là không có nhớ lầm, nàng cũng là ngồi xe đến đi, dựa vào cái gì hiện tại tự dưng có một con ngựa?



Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo!

Trong lòng nghĩ nghĩ, một tia hiểu rõ xẹt qua, Phong Thiên Hoa nhíu mày cảm ơn nói: “Vậy thì, liền đa tạ Từ cô nương."

Có tâm tư gì, thử một lần liền biết!

Xoay người lên ngựa, Phong Thiên Hoa nhẹ giáp bụng ngựa, khiêu khích nhìn Hạ Hầu Uyên, nói: "Thi như thế nào?"

"Bên trong trại có cắm rất nhiều cờ xí, hai người đồng thời khởi hành, một vòng định thắng thua, người tới trước, có nhiều cờ hơn thì thắng!"

"Được!" Phong Thiên Hoa hét lớn một tiếng, ngựa dưới thân như mũi tên rời khỏi cung, xông lên trại nói.

Hạ Hầu Uyên mắt sắc chợt lóe, đồng thời cũng xuất phát.

Trại cho dù không lớn, cũng đủ tám con ngựa sóng vai mà đi, cho nên hai người đi vào trại liền giống như một loại sánh vai mà đi.

Ngựa Từ Uyển Nhu quả nhiên là ngựa tốt, lúc chạy nhanh lưng vững vàng hữu lực, tiếng tứ chi chạy thanh thúy hợp quy tắc, không đến chốc lát, lập tức liền thấy, một cái cờ xí màu đỏ ở trên đường tung bay, môi nàng nhếch lên, vòng eo nhẹ nhàng xoay, đan chân đổi chiều ở trên lưng ngựa, thoải mái đem cờ đỏ thu vào trong túi.

Mà cùng thời khắc đó, Hạ Hầu Uyên cũng thu vào một cái.

Dư quang không hẹn mà cùng xẹt qua đối phương, lại song song thu lại, gió bên tai gào thét, hai người tốc độ cực nhanh giống như lôi giống như điện, ngươi truy ta đuổi, làm cho người qua đường ào ào hò hét trầm trồ khen ngợi.

Hạ Hầu Tử trong mắt tràn đầy kinh diễm bội phục, ánh mắt nhanh nhìn chằm chằm Phong Thiên Hoa, cũng không quay đầu lại chọc chọc Hạ Hầu Dật, nói: "Nhị ca, nàng vừa mới có phải hay không nói cưỡi ngựa không tốt?"

Cái cô gái này, còn có thể nói như vậy!

Hạ Hầu Dật không chút nào kinh ngạc, từ khi nàng đồng ý tỷ thí cùng Hạ Hầu Uyên, hắn liền biết, Phong Thiên Hoa cũng không phải như lời của chính nàng, cưỡi ngựa không tốt.

"Ngươi luyện tập cho tốt, đừng để Phong cô nương giễu cợt ngươi."

"Hừ! Ta nhất định có thể tìm được nhược điểm của nàng!" Hạ Hầu Tử tức giận bất bình, nhưng tầm mắt lại nhìn chằm chằm vào nữ tử lập tức biến hóa tư thế không ngừng.

Từ Uyển Nhu gắt gao nắm khăn tay, nhìn giữa sân hai người sánh vai, một người bạch y thanh hoa, trong xuất trần lộ ra anh khí, một người hắc bào lãnh liệt, trong hờ hững tản ra chuyên chú làm người ta mê hoặc, đúng là xứng đôi như vậy!

Khóe môi là âm lãnh ý cười, đôi mắt xẹt qua sát ý, gắt gao nhìn chằm chằm Phi Lại dưới thân Phong Thiên Hoa .

Phong Thiên Hoa một đường chạy chạy, tùy ý mà tiêu sái, phía sau sớm đã toàn là cờ xí, lại một khúc rẽ nói đó là điểm cuối, chỉ cần thoáng gia tốc, liền sẽ vượt lên.

Quay đầu, Hạ Hầu Uyên cũng giống vậy ở bên sườn lao đến, nàng cong môi lên, trong phượng mâu là ý cười chắc chắn...

Đột nhiên, đôi mi thanh tú của nàng nhíu lại, trời sinh đối nguy hiểm rõ ràng, làm cho nàng nhất thời quanh thân đề phòng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Phi, Rất Dũng Cảm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook