Sát Phá Lang

Quyển 3 - Chương 62: Tiểu nòng nọc tìm ba

Hồng Y Quả

05/04/2017

“Không được! Bên dưới quá đen không thấy được gì, hơn nữa mùi vị đó thật không chịu nổi, ta đáp xuống không được.”

Safin bay luẩn quẩn trên không, nhưng vẫn không dám xuống, vì nguyên khu rừng bên dưới đều bị sương độc đen nghịt phủ kín, căn bản không nhìn rõ bên dưới có gì, nói không chừng còn mai phục một vài cạm bẫy hoặc quái vật. Hơn nữa mùi vị thúi ngập trời này quá mức gay mũi, cách xa như thế vẫn có thể cảm thấy tởm lợm, thực sự không muốn lại gần. Hắn vỗ cánh thật mạnh, muốn xua tan sương đen đó. Tiếc rằng một chút tác dụng cũng không có, sương đen đó như dính trên mặt đất, bất động như núi.

“Vậy làm sao đây?” Gấu trúc bịt mũi, nó sắp bị thúi ngất luôn rồi.

“Tôi gọi điện về cầu chi viện!” Giả Tấn Xuyên lấy di động ra, may mà chỗ quỷ này vẫn còn tín hiệu.

“A lô, Chân Chính. Vẫn chưa tìm được, chỗ chúng tôi gặp chút phiền phức, bên các cậu thi đấu xong chưa? Quỷ Quỷ? Thắng rồi? Tốt, nhờ anh ta qua chi viện cho chúng tôi. Ừm, nhớ bảo anh ta mang theo mặt nạ phòng độc.”



“Ái chà chà, cuộc đấu vừa rồi thật sự đặc sắc vô cùng!” Trải qua một vài cuộc đấu không biết nói sao của tổ 240, phần sau của cuộc đấu coi như cũng ra dáng, chủ trì Huyền Thiên càng nước miếng tung bay: “Không biết tiếp theo sẽ có những tuyển thủ nào mang đến cuộc đấu đặc sắc cho chúng ta, chúng ta hãy chờ đón xem!”

Vòng đấu thứ tư đã tiến vào hồi kết, tuyển thủ còn lại không nhiều. Nói thật, Hư Không Già La không sợ bất cứ tuyển thủ nào trong đó. Nhưng xuất phát từ giao tình với các thành viên trong đội nảy sinh trong thời gian này, cậu không hy vọng đối địch với Chân Chính.

Cũng may, trận này, cuối cùng cũng đến phiên cậu. Mà đối thủ của cậu không phải Chân Chính, mà là một tuyển thủ tinh linh tộc do Phổ Đà Thiên Tôn rút thăm.

Khi người chủ trì gọi tên cậu, cậu vuốt lại nếp nhăn trên vạt váy do tư thế ngồi tạo ra. Chỉ cần lên sân đấu, chỉ cần có cơ hội lên ống kính, cậu nhất định sẽ kiên trì đổi sang nữ trang. Ban đầu Giả Tấn Xuyên còn cho rằng cậu vì bỏ nhà đi, vì tránh gia tộc truy bắt mới mặc nữ trang che tai mắt. Nhưng thật ra, đại sự của linh dị giới như đại hội Thiên Hạ Linh Hiển, toàn linh dị giới có ai không biết? Huống chi còn có truyền hình trực tiếp, ngay cả con đỉa nước cũng có thể nhận ra cậu là đại thiếu gia Đẩu gia, những người của Đẩu gia lẽ nào không có mắt như thế, đổi sang nữ trang thì nhận không ra? Đương nhiên không thể!

Quả nhiên, những ngày mình tiêu dao, mấy tên kia cuối cùng cũng tìm đến cửa.

Khi Hư Không Già La đứng trước cửa truyền tống, dự định lên đấu, cậu bị cản đường.

“Già La thiếu gia, ngài ở bên ngoài hồ nháo đã lâu rồi, lão gia vô cùng tức giận.” Người đến là một ông cụ, gương mặt quắc thước khỏe mạnh, đôi mắt sắc bén như chim ưng, vẻ mặt nghiêm túc không hề tươi cười. Là quản gia kiểu Anh điển hình.

“Hừ! Ông ta có vô số chuyện không vui, tôi không lo được. Hanh Lợi, tránh ra. Tôi phải ra đấu.” Tuy đối phương là người lớn tuổi, nhưng Hư Không Già La một chút cũng không định nể mặt.



“Thiếu gia, thân là người thừa kế tiếp theo của Đẩu gia. Ngài nguyện ý tham gia đại hội Thiên Hạ Linh Hiển này, chúng tôi đều cảm thấy cao hứng. Nhưng, đó không phải là lý do ngài bỏ nhà đi. Nếu ngài thật sự muốn tham gia, chúng tôi sẽ mời càng nhiều giáo sư chuyên nghiệp thiết lập một hệ liệt huấn luyện cho ngài, cũng có thể để nhiều phần tử tinh anh trong tộc đi cùng ngài, xác định ngài nhất định đoạt được quán quân. Nhưng điều không nên nhất là, sao ngài có thể mặc y phục của nữ hài tử trước mặt nhiều người như thế? Lão gia và các tộc trưởng trong tộc đều vô cùng tức giận, cho rằng ngài làm mất mặt Đẩu gia chúng ta!”

“Hừ! Lại là mặt mũi Đẩu gia.” Hư Không Già La khinh thường bĩu môi: “Từ nhỏ ta đã sống vì trở thành người thừa kế Đẩu gia, ta không thể có suy nghĩ cá nhân, không thể có lý tưởng, càng không thể có tự do. Ta còn là một con người sao? Ta chỉ là một con rối của Đẩu gia mà thôi?!”

Hanh Lợi trầm mặc một lúc, đáp: “Không, ngài là cháu của lão gia. Là chủ nhân tương lai của Đẩu gia.”

“Cháu? Ông già đó có từng xem ta là cháu sao?” Hư Không Già La khinh thường cười. Từ nhỏ cậu không cha không mẹ, người thân duy nhất chính là ông ngoại của mình, cũng chính là đại gia trưởng của Đẩu gia – Đẩu Viêm La. Ông già đó lãnh khốc vô tình, không những lạnh lùng với đứa con độc nhất, còn phá nát uyên ương, chia cắt cha mẹ Hư Không Già La.

Mẹ sinh hạ Hư Không Già La không lâu, liền bỏ lại cậu ra đi. Không có cha mẹ, cậu chưa từng được hưởng ấm áp của tình thân, mà người thân duy nhất là ông ngoại lại chỉ xem cậu là công cụ thừa kế Đẩu gia, trong một năm cũng không đến thăm cậu được một lần.

Lúc được 15 tuổi, hôm đó, cậu cuối cùng cũng nhận được thư của mẹ gửi đến. Đó là lời dặn dò của bà trước phút lâm chung.

Tuy mẹ từ nhỏ đã bỏ rơi mình. Nhưng từ linh khí tàn tồn phát ra trong thư, cậu cảm giác được khí tức và sự ấm áp của mẹ, quả nhiên vẫn là huyết thống nồng hơn nước, mẫu tử liên tâm. Cậu quyết định hoàn thành di nguyện của mẹ – tìm cha của mình!

Mà mẹ đã tìm mười lăm năm, cha vẫn không có tung tích. Bà hiểu rõ tính cách của chồng mình, khả năng rất lớn là ông đã tìm đến chỗ không bóng người để ẩn cư. Mà cơ hội duy nhất ông có thể hiện thân, chính là đại hội Thiên Hạ Linh Hiển ba mươi năm một lần.

Nhưng mẹ không đề cập đến cha là tuyển thủ tham gia hay là trọng tài, hoặc là nhân viên trong cuộc thi đấu. Cậu không có chút đầu mối nào, cuối cùng cắn răng quyết định, bỏ nhà ra đi, báo danh tham gia cuộc so tài này.

Cậu có tướng mạo rất giống mẹ, lại mặc y phục mẹ để lại khi còn trẻ. Nếu cha thật sự xuất hiện ở đây, ông nhất định có thể nhận ra cậu ngay.

“Tuyển thủ Hư Không Già La! Xin mời tuyển thủ Hư Không Già La! Kỳ lạ, tuyển thủ Hư Không Già La sao chưa lên sân đấu?! Xin mời nhân viên xác nhận một chút.” Người chủ trì la hét nửa ngày, cũng không thấy Hư Không Già La ra sân, bắt đầu nghi hoặc.

Nghe người chủ trì thúc giục, Hư Không Già La lại mệnh lệnh: “Ngươi tránh ra!” Vì lần so tài này, cậu bị tên bã đó cường X, suýt nữa còn bị bức phải mang thai. Cho dù là thế, cậu cũng nhẫn nhục gánh lấy trọng nhiệm. Hiện tại không ai có thể ngăn cản cậu. Cậu không những phải hoàn thành di nguyện của mẹ, còn phải tìm được cha của mình, cảm nhận sự ấm áp của tình cha, cậu muốn một gia đình.

“Thiếu gia, xin ngài theo tôi về. Đừng tiếp tục hồ nháo nữa.” Hanh Lợi cung kính nhưng đầy cứng rắn chặn trước cửa truyền tống.

Hư Không Già La thấy đối phương không có ý nhường đường, liền rút vũ khí ra. Nhưng đối phương thái độ cương quyết, đứng yên như tượng. Hư Không Già La cắn răng, cuối cùng bất đắc dĩ buông vũ khí xuống. Tuy tên này là chó săn của ông già, hơn nữa ngu xuẩn không hối cải, nhưng cũng là người chăm sóc mình trưởng thành, cậu thật sự không hạ thủ được.

“Các ngươi chỉ muốn người thừa kế thôi đúng không? Được rồi, ta thành toàn các ngươi. Nói thật cho ngươi biết, ta đã để một nam nhân mang giống của ta rồi. Ngươi đến Tư Thủy thần tộc tìm tộc trưởng của họ đòi người đi. Ngươi cũng biết Tư Thủy thần tộc và Đẩu gia chúng ta đều là hậu duệ của thần linh viễn cổ, đứa bé có huyết thống của hai tộc ta, so với ta khẳng định còn thích hợp trở thành người thừa kế hơn.”



Hanh Lợi nghe thế sửng sốt, ông không ngờ được thiếu gia chỉ mới bỏ nhà đi một thời gian, đã để lại giống bên ngoài.

Hư Không Già La nhân cơ hội đối phương ngẩn ngơ, lập tức xông vào cửa truyền tống. Thoáng chốc được truyền tống đi, cậu nghe tiếng Hanh Lợi chất vấn: “Ngài nhẫn tâm để con của mình cũng phải làm công cụ sao?”



Khi các khán giả trước ti vi thấy Hư Không Già La xuất hiện trên sân đấu, cậu mang vẻ mặt hoảng hốt, tràn đầy tâm sự.

Tuyển thủ tinh linh đứng đối diện cậu, thấy cậu hoàn toàn không nằm trong trạng thái, lộ ra nụ cười khinh thường: “Này! Ngươi không phải đang sợ chứ? Có muốn trực tiếp nhận thua không?”

Hư Không Già La nghe thế ngẩng đầu, đáp lại theo kiểu cao ngạo bình thường: “Hừ! Đợi thua rồi ngươi đừng khóc là hơn!”

Bất luận thế nào, cậu phải tìm được cha trước. Còn về đứa bé, cậu nhất định sẽ bảo vệ thật tốt. Ông già máu lạnh đó đừng mơ chấm mút gì con của cậu!”

“Khoa trương như thế? Vừa rồi là ai sợ không dám ra nghênh chiến?” Đối phương tựa hồ định chọc giận cậu.

Hư Không Già La lấy ra vũ khí máy sấy tóc, bày ra tư thế chờ chiến: “Ta vừa rồi chỉ đi vệ sinh một chút. Bớt phí lời cho ta, là thua hay thắng, đánh xong sẽ biết!”

Tinh linh cất bước khiêu vũ ưu nhã trên không, trong tay có thêm một cây cung màu lục: “Tốt lắm, hay thế này đi, chúng ta đánh cược đi.”

Hư Không Già La không tiếp lời, trực giác cho cậu biết, bên trong có trá.

Đối phương cũng bất kể cậu có tiếp lời hay không, tự nói tiếp: “Nếu trận này ta nhận thua, ta sẽ làm thủ hạ cho ngươi. Nếu ngươi nhận thua, thì đổi sang ngươi làm nô bộc cho ta thế nào?”

Hư Không Già La liếc mắt nhìn hắn: “Hừ! Ngươi thật tự tin. Được, thua rồi ngươi đừng lật lọng!”

Tinh linh đó nhếch môi: “Thoải mái tới đi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Phá Lang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook