Sát Đấu Truyền Kỳ

Chương 143: Lập đội

Lãnh Mạc

29/11/2018

Sau ngày hôm đó, Linh Khởi và Diệp Tu ở lại nhà của Lãnh Mạc, Băng Vũ khi về nhà biết được Diệp Tu đang ở đây thì liền mừng rỡ không thôi. Cả ông cũng không ngờ được rằng Băng Vũ lại ở cùng Lãnh Mạc và Linh Nhi, khi biết rồi thì lại vui mừng. 2 người do lâu ngày không gặp nên khi gặp nhau rất xúc động, trò chuyện rất thân mật với nhau. Linh Khởi cũng ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên cô thấy Diệp Tu biểu hiện cảm xúc như thế, nếu như là hằng ngày thì ông chỉ biểu lộ vẻ nghiêm nghị và hòa đồng của mình với mọi người trong tông môn còn không thì chuyên tâm giải quyết văn kiện. Nhưng mà nhìn Diệp Tu lúc này, cô lại cảm thấy là trạng thái tốt nhất của ông ấy, vẫn là nên để 2 người họ vui vẻ đi.

‘Diệp Tu đại nhân, hôm nay ngài đã đến đây rồi thì ta sẽ dẫn ngài đi dạo khắp Đế đô này! Ta cũng sẽ kể cho ngài nghe rất nhiều chuyện khi ngài không có mặt ở Quang Huy Thành, chắc chắn ngài sẽ muốn nghe!’

‘Hắc, được được, chúng ta vừa đi vừa kể’

Băng Vũ lúc này cứ như 1 đứa trẻ, vui vẻ nói chuyện với Diệp Tu khiến ông nhớ lại những ngày tháng trước đây. Sau đó 2 người liền ra khỏi nhà mà đi dạo. Lãnh Mạc cũng không cản hay nói bất cứ lời nào với Băng Vũ vì cậu biết được rằng hiện giờ tâm trạng của cậu ta là tốt nhất, vẫn là để cậu ta thoải mái, vui vẻ.

Sau đó, Lãnh Mạc tiếp tục trò chuyện với Linh Khởi, nói với cô 1 số điều mà cậu muốn làm hiện giờ. Linh Khởi nghe xong cũng gật đầu đồng tình, sẽ toàn lực trợ giúp cậu nếu như có việc không hay xảy ra. Cô cũng gửi 1 số dược liệu quý mà cô đã mua được ở Miêu Linh Thành cho Lãnh Mạc, trong số đó lại có thứ mà cậu hiện đang rất cần để gia tăng sức mạnh của dị hỏa. Đó là Hỏa Dương Linh Thạch, dùng để khống chế mức độ của hỏa diễm.

Khi được hỏi về thứ này, Linh Khởi kể rằng do mua được từ 1 lão giả khốn khổ, lão giả ấy không biết đây là khoáng thạch gì, chỉ biết nó rất quý nên mới đem bán. May mắn là cô lại mua được, coi như 1 công đôi việc, vừa giúp lão giả kia, vừa giúp Lãnh Mạc.

Thu đồ vật về tay, Lãnh Mạc trong lòng cảm thấy phấn khích khi chỉ cần có 1 thứ nữa là có thể sử dụng Thánh Liên gia tăng sức mạnh của dị hỏa. Nhưng vấn đề ở đây chính là thời gian, không biết khi nào mới tìm được vật còn lại.

Qua ngày hôm sau, Lãnh Mạc và Băng Vũ được triệu lệnh từ Lăng Cung Yên nên phải vào học viện xem chuyện gì xảy ra. Khi đến trước viện môn, phó viện trưởng Lý Hoàn Thi như được lệnh chờ 2 người đã đứng ở đây để chờ.

‘2 ngươi hãy theo ta’

Vừa dứt câu, phó viện trưởng quay lưng bước đi, Lãnh Mạc và Băng Vũ cũng chưa hiểu sự việc gì nhưng cũng bước theo sau. Đến võ đài của Vân Viện, 2 người thấy Cung Yên và 1 số học viên khác cũng đang đứng chờ ở đây, có lẽ là sẽ có trận tỷ thí giữa 2 người với những học viên này.

‘Học viên Lãnh Mạc/Băng Vũ xin chào viện trưởng!’

Cả 2 cung kính chắp quyền hướng đến viện trưởng, sau đó bước lên võ đài đứng cùng với những học viên kia. Những người này, Lãnh Mạc cảm nhận được thực lực của họ đều là phải là Đấu Vương, nhưng những học viên này trông rất lạ mắt, trước đây cậu chưa từng thấy qua.

‘Giới thiệu cho 2 ngươi biết, 10 người này đây là học viên nội các của Vân Viện chúng ta, vì 1 số lý do nên ta đã ẩn giấu họ khỏi Vân Viện, âm thầm bồi dưỡng họ đến lúc này. Họ cũng chính là những học viên sẽ tham gia Đại hội Võ Đạo cho Vân Viện cùng các ngươi’

Cung Yên nói qua những học viên này thì mới biết họ là học viên nội các của Vân Viện. Có thể bồi dưỡng những người này đến hiện tại, quả thật không đơn giản. Nhìn qua tất cả 10 người ở đây, Lãnh Mạc ấn tượng nhất vẫn là vị nữ nhân mặc lục bào kia, thực lực Đấu Vương thâm sâu, lại trông rất điềm tĩnh. Người như thế này trên đấu trường chắc chắn sẽ có thể đánh bại các đối thủ khác.



‘2 tiểu tử này chỉ mới là Đại Đấu Sư, làm sao có thể cùng chúng ta tham gia Đại hội Võ Đạo?’

Đột nhiên 1 nam nhân trong số đó lên tiếng mỉa mai 2 người. Người này trông rất ngạo mạng, ánh mắt dường như không coi kẻ khác ra gì khiến Lãnh Mạc và Băng Vũ không có hảo cảm gì mấy đến hắn ta.

‘La Thiên Dạ, cẩn thận lời nói, đây là 2 người được ta tin tưởng nhất, nếu ngươi còn không cẩn thận lời nói của mình thì đừng trách ta!’

Nghe những lời nói kia của Thiên Dạ, Lăng Cung Yên lập tức cảnh cáo hắn, khiến hắn phải kinh sợ không thôi. Những người khác trong lòng cũng phải kinh ngạc, lấy hắn làm gương, không được mở lời xúc phạm đến 2 học viên nội các này. Địa vị của 2 người họ trong lòng viện trưởng, chắc chắn phải hơn rất nhiều so với họ.

‘Lãnh Mạc, Băng Vũ, ta chắc rằng các ngươi đã biết chuyện Đại hội Võ Đạo nên ta muốn các ngươi tham gia cùng. Sẵn đây có đầy đủ 12 người, các người cũng hãy chia ra thành 4 đội để cùng nhau tu luyện để chuẩn bị cho kỳ khảo sát học viên kia để tham gia vào Đại hội’

Thì ra Cung Yên triệu tập 2 người và những học viên nội các khác là muốn nói về chuyện này. Đương nhiên Lãnh Mạc nhất định sẽ phải lọt vào 17 người có thể tham gia Đại hội, đây cũng là 1 cơ hội khiến người khác phải nhìn Vân Viện bằng 1 con mắt khác. Nhưng còn chuyện lập đội thì có chút rắc rối, vì vốn dĩ từ khi gia nhập Vân Viện đến nay, ngoại trừ Băng Vũ thì cậu không hề quen biết ai khác. Vị nữ nhân lúc nãy rất thích hợp, chỉ sợ rằng y không đồng ý gia nhập mà thôi.

‘Hắc, chắc chỉ có tôi với cậu lập đội thôi nhỉ, Băng Vũ?’

Lãnh Mạc cười khổ nói ra, cũng làm cho Băng Vũ cười khổ 1 tiếng theo, nếu như theo hiện giờ thì chỉ có 2 người là tự lập đội mà thôi.

‘Ta là Đại Nhi Mễ Đặc Nhĩ, không biết có thể cùng 2 vị tạo thành 1 đội không?’

Trong lúc không biết làm gì, đột nhiên nữ nhân ấy lại bước đến xin tạo thành đội với y. Lãnh Mạc và Băng Vũ nhất thời kinh ngạc, không ngờ rằng có người lại có ý lập đội với 2 người họ. Y nói tên của mình ra mới khiến cậu biết được rằng là do nữ nhân này là người của Mễ Đặc Nhĩ. Trên dưới Mễ Đặc Nhĩ đều biết cậu, cho nên có lẽ Đại Nhi này cũng không ngoại lệ. Nhưng dù gì có người gia nhập đội, cũng là tốt lắm rồi.

‘Đương nhiên là được, đa tạ Đại Nhi cô nương đã gia nhập, cô nương chắc cũng đã biết tên của 2 chúng ta’

‘Ân, 2 vị là Lãnh Mạc và Băng Vũ, ta đương nhiên nhớ’

Coi như vị trí trống kia đã đủ thì phải cùng nhau tu luyện trong thời gian này, cùng nhau chiến đấu trong kỳ khảo nghiệm kia. Trước giờ cậu rất ít khi hợp tác cùng người khác, lần này có lẽ sẽ đem cho cậu trải nghiệm cảm giác có đồng đội bên cạnh là gì.

Sau khi đã đủ 4 đội, Cung Yên căn dặn tất cả học viên 1 vài điều rồi giải tán. 3 người Lãnh Mạc, Băng Vũ và Đại Nhi ở lại võ đài tìm hiểu về thế mạnh của nhau 1 chút. Lãnh Mạc mạnh nhất là đánh trực diện, Băng Vũ thì là đánh từ xa, còn Đại Nhi thì lại là hỗ trợ, đội hình như thế này quả thật rất hợp lý. Nếu như bọn họ trên chiến trường, chắc rằng có thể vượt qua mọi đối thủ cùng cấp khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Đấu Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook