Sát Đấu Truyền Kỳ

Chương 102: Lãnh Mạc đấu Nhiếp Ly (thượng)

Lãnh Mạc

26/04/2018

Cảm thấy được sự bất thường bên trong đám khói, Nhiếp Ly và Vân Vận không chần chừ liền dung hợp huyễn thú của mình. Vân Vận dung hợp đệ tứ ma thú Phong Huyền Điểu Tước trong Thập đại ma thú, cơ thể của cô có xuất hiện vài đặc điểm của nó, không hoàn toàn hóa thành ma thú. Đây là 1 ma thú tu vi đạt đến Đấu Đế và nó đã tồn tại 1932 năm, mang hình dáng của 1 con Phong Tước đầy uy nga tráng lệ. Cũng chính vì là nó mà phong hào của Vân Vận mới gọi là Phong Tước.

Còn Nhiếp Ly thì không thay đổi gì mấy, chỉ có đôi mắt chuyển sang màu đen huyền và xung quanh cơ thể là vài tia hắc quang. Bản thân lại thần thần, ảo ảo trông rất quỷ dị. Bởi vì huyễn thú mà Nhiếp Ly dung hợp chính là Ảnh yêu thực lực cửu tinh Đấu Thánh, 1 loại ma thú quỷ dị tồn tại như ma quỷ, tuy khả năng chiến đấu không cao nhưng lại có 1 số khả năng đặc thù mà không ma thú nào có được.

‘Huyết nguyệt chi ảnh’

1 tiếng nói vang lên từ phía trong làn khói. Vân Vận chợt sững người lại khi nghe 4 chữ này, Huyết nguyệt chi ảnh vốn là đấu kỹ của Khinh Doanh có khả năng tương tự Ảnh yêu ma thú của Nhiếp Ly dùng để ẩn thân và giết kẻ thù nhanh gọn.

‘Cẩn thận, đây là đấu kỹ ẩn thân của Khinh Doanh! Phải đề cao cảnh giác!’

Vân Vận hướng đến Nhiếp Ly cảnh báo sau đó 2 người dùng linh hồn lực tra dò xung quanh tìm người. Được vài phút thì 2 người lại chao mày vì không thể tìm được vị trí của Lãnh Mạc, như thế lại càng khiến họ lo sợ hơn gấp bội lần. Đột ngột phía sau lưng Nhiếp Ly xuất hiện thứ gì đó khiến cho không khí xung quanh y nóng lên. Chợt nhận ra điều gì đó, Nhiếp Ly tay cầm chắc kiếm quay người vung 1 đao về phía sau nhưng lại không có gì cả.

Bặc

Phía sau Nhiếp Ly đột nhiên xuất hiện 1 bàn tay nắm chặt vai y rồi liền tung 1 chưởng đem y văng ra xa về phía trước. Vân Vận hoảng hốt xoay người lại thì thấy Lãnh Mạc đã ở trước mặt mình tự khi nào, cậu gương mặt đượm buồn đưa tay lên sờ lấy đôi gò má của cô khiến cô đỏ cả mặt lên.

‘Mẫu thân, bao năm nay người và Khinh Doanh mẫu thân vất vả rồi’

Lãnh Mạc giọng nói run run nói ra tràn đầy u buồn, sau đó liền thu tay lại rồi xoay người đi trong sự ngơ ngác của Vân Vận. Khi cô vừa định vươn tay đến để níu cậu lại thì từ mặt đất có vô số xiềng xích xuất hiện trói lấy Vân Vận. Những xiềng xích này chứa đựng 1 sức mạnh khủng bố đến nổi có thể đem đấu khí của Vân Vận áp chế xuống khiến cô không làm được gì. Đây chính là kỹ năng của Sát Thần Trảm “Tam viễn phong ấn”, cậu đã có thể sử dụng thuần thục nó bằng cách gián tiếp thông qua Sát Thần Trảm trong nạp giới và lần này Lãnh Mạc sử dụng là đệ nhất ấn để giữ Vân Vận lại.

‘Lãnh Mạc, thả mẫu thân ra mau!!’

‘Con không thể, con không muốn tổn thương người nên phải giữ người lại, cho con xin lỗi’



Vân Vận 1 mực vùng vẫy để thoát ra khỏi xiềng xích nhưng không thể, chỉ có thể cắn răng bất lực nhìn về phía Lãnh Mạc, cậu liền quay người gửi 1 tiếng xin lỗi đến cô rồi lại biến mất trong hư vô. Đây không phải là cuộc tương phùng mà Vân Vận muốn, mà càng không muốn đánh với cậu 1 chút nào bởi tình yêu thương đối với Lãnh Mạc của cô còn bao la hơn cả biển xanh sâu thẩm. Điều này cũng là do Vân Vận không có con, khi nhận Lãnh Minh và Tử Linh là huynh muội kết thì đã xem Lãnh Mạc như con của mình, từ đó hình thành 1 cảm xúc chỉ dành riêng cho cậu và không biểu lộ cho bất cứ ai biết trừ Khinh Doanh.

Keng

Tiếng đao kiếm va chạm nhau, chứng tỏ Nhiếp Ly và Lãnh Mạc đang giao thủ với nhau. Thanh kiếm trên tay Nhiếp Ly khiến Lãnh Mạc cảm thấy rất tò mò và kỳ lạ, cảm giác nó như gần giống với Sát Thần Trảm nhưng không phải. Lãnh Mạc tiếp tục vung móng vuốt, Nhiếp Ly cứ thế mà đỡ lấy. Sau 1 hồi giao thủ, cả 2 liền lùi về phía sau thủ thế như muốn sử dụng đấu kỹ. Nhiếp Ly hoán đổi huyễn thú khiến thân thể trở nên khác lạ 1 chút, có 1 vài đặc điểm của Hổ Nha Gấu Trúc, đây chính là huyễn thú thứ 2 của Nhiếp Ly, thực lực của nó đạt đến cửu tinh Đấu Thánh nhưng không nằm trong Thập đại ma thú vì 1 vài lý do.

‘Ám quang nguyên khí bạo!!’

Nhiếp Ly thủ thế, từ trong miệng bắn ra 2 đạo quang bạch hắc xoay tròn lao thẳng đến cậu. Nhìn thấy chiêu này, Lãnh Mạc cười lạnh 1 tiếng sau đó không làm bất cứ điều gì cả, chỉ đứng đó để nhận lấy 2 đạo hắc bạch này.

Rầm

2 đạo hắc bạch đánh thẳng lên người Lãnh Mạc, điều này làm cho Vân Vận phía xa kinh sợ tột độ. Chiêu “Ám quang nguyên khí bạo” của Nhiếp Ly có thể trực tiếp phá hủy cả 1 tòa cự sơn không nghi ngờ. Mà cậu lại trực tiếp hứng chịu nó, trừ khi cậu có con bài tẩy nào đó.

‘Khụ! Hắc Kim cấp bậc đúng là danh bất hư truyền’

Lãnh Mạc dần hiện ra, cơ thể đã hóa thành hỏa diễm từ lúc nào không biết, dưới thân thì có 1 cái lỗ bành trướng như chiêu lúc nãy đã xuyên thủng cơ thể cậu. Vân Vận phía xa chứng kiến cảnh này tay nổi gân xanh, điên cuồng vùng vẫy để thoát ra khỏi xiềng xích nhưng không thể, đành bất lực nhìn cậu bị thương như thế.

‘Bị dính chiêu Ám quang nguyên khí bạo mà không chết, người này thật biến thái’

Nhiếp Ly không khỏi kinh ngạc, “Ám quang nguyên khí bạo” là chiêu thức mạnh nhất của Hổ nha gấu trúc, có thể vỏn vẹn sang bằng 1 tòa cự sơn mà người này đã dính chiêu mà còn bị trọng thương nhưng vẫn còn sống thì quả thật là biến thái. Nhiếp Ly chợt nhớ lại, huyễn thú mà Lãnh Mạc dung hợp là Thần thú Phượng Hoàng Lửa, loại Thần thú này được ca tụng là bất tử chi thể và khi dung hợp thì sẽ sỡ hữu khả năng của nó vậy thì cậu làm sao có thể chết.

‘Đòn tấn công rất mạnh nhưng bất tử chi thể của Phượng Viêm mạnh hơn rất nhiều’



Cái lỗ trên thân thể Lãnh Mạc đột nhiên hiện lên vô số hỏa diễm, chúng liền liên kết lại với nhau phục hồi thân thể cậu trở lại nguyên trạng như chưa có gì xảy ra. Nhiếp Ly và Vân Vận ai nấy đều trố mắt nhìn, ra đây chính là bất tử chi thể trong truyền thuyết không thể bị thương hay hủy diệt, chỉ còn 1 phần cơ thể hay linh hồn thì ắt sẽ hồi phục lại nguyên trạng.

‘Bây giờ sẽ đến lượt ta’

Lãnh Mạc sau khi hồi phục liền điều động hỏa dực lao vút trên cao, thân thể từ từ hóa thành hỏa diễm. Không khí xung quanh đã nóng giờ lại còn nóng hơn do nhiệt lượng tỏa ra từ Lãnh Mạc. Cậu lơ lửng trên không trung, xung quanh từng đạo hỏa diễm đang bay quanh người cậu, sau đó toàn bộ hỏa diễm liền bùng phát tạo ra 1 cảnh tượng khiến ai cũng kinh ngạc. Thân thể hoàn toàn trở thành 1 phần hỏa diễm đang bùng phát, cậu dùng tay hấp thu toàn bộ hỏa diễm vào bên trong lòng bàn tay và hướng mắt nhìn Nhiếp Ly.

‘Nghiệp hỏa Phượng!!’

Toàn bộ lực lượng hỏa diễm được Lãnh Mạc hấp thu lại lúc nãy theo lời của cậu mà bùng phát ra, tạo thành 1 quả cầu lửa hướng thẳng đến Nhiếp Ly. Cả người sững lại vì lực lượng hỏa diễm này, Nhiếp Ly nhất thời nghĩ đến cái chết nhưng lập tức hoàn tỉnh, liền dung hợp với huyễn thú thứ 3 để phòng thủ.

Ầm ầm

Hỏa cầu đánh lên người Nhiếp Ly tạo ra 1 đợt rung chấn lan tỏa khắp nơi, khiến cho mặt đất vỡ toạc ra còn hơn cả lúc đầu cự nhân đánh xuống. Hỏa diễm từ hỏa cầu cuồng cuộn đánh ra khắp nơi làm cho nơi này chỉ 1 tràng lửa. Xiềng xích trên người Vân Vận lúc này biến nhất, cô liền nhân cơ hội sử dụng đấu khí tạo ra đấu khí bích ngăn cản hỏa diễm đánh sang bên mình. Cô vẫn không thể tin được khi Lãnh Mạc chỉ trong vài năm nay lại có thành tựu khủng bố như thế, nếu đem cậu cho tất cả mọi người trên đại lục biết thì chắc chắn ai cũng sẽ thèm thuồng đến nhỏ dãi. Nhưng chắc chắc 1 điều là Vân Vận và Khinh Doanh sẽ không bao giờ làm chuyện này, trách nhiệm của mẫu thân là bảo vệ đứa con của mình lên họ tuyệt đối không làm vậy.

Sau 1 hồi lâu, Lãnh Mạc vẫn đứng đó nhìn xuống nơi hỏa cầu đánh lúc nãy nhưng không có chuyện gì xảy ra. Hỏa diễm bắt đầu dập tắt, liền lộ ra 1 cái thân thể cao lớn phủ lân giáp hắc xích sắc có đầy gai nhọn. 1 đôi cánh khổng lổ xuất hiện, vẩy mạnh 1 cái liền đem cái thân ảnh đó lao lên trời. Lân giáp đen nhánh hiện lên vẻ âm u, 2 cánh sau lưng phát ra lực lượng quỷ dị, con mắt chuông đồng lạnh lùng nhìn vào Lãnh Mạc.

Đây chính là đệ tam huyễn thú của Nhiếp Ly tên Thánh Huyết Dực Giao thực lực Hoàng Kim cấp bậc. Vẫn như 2 huyễn thú trước của y đều không nằm trong Thập đại ma thú. Thánh Huyết Dực Giao là loài ma thú có truyền thừa long huyết, mang hình dáng của 1 con Hắc long, lực lượng phòng thủ phải nói là gần ngang bằng với Ngân Lang Vương đứng đầu trong cái danh sách ma thú kia. Thánh Huyết Dực Giao nhìn dáng vẻ bình thường nhưng lại hung mãnh hơn rất nhiều và thực lực cũng thâm sâu hơn. 1 đòn lúc nãy tuy uy lực có khiến Nhiếp Ly khi dung hợp Thánh Huyết Dực Giao có chút chật vật nhưng lại dễ dàng chống chịu.

Lãnh Mạc đôi mày hơi nhướng lên, trong lòng tràn đầy phấn khích khi có thể đấu với Đệ nhất cao thủ cao cao tại thượng mà ai cũng kính trọng. Và phấn khích gấp bội lần khi Nhiếp Ly dung hợp huyễn thú khủng bố kia. Cả 2 người tiến đến gần nhau, đều chung 1 tâm trạng kích động muốn đấu 1 trận toàn lực với người đối diện.

Oanh oanh

Cả 2 người thủ quyền, liền 2 quyền chạm vào nhau tạo ra ba động uy lực khắp nơi. Trận chiến giữa Lãnh Mạc và Nhiếp Ly mới thật sự bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Đấu Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook